Hệ thống pháp luật

BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO
VÀ DU LỊCH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3225/QĐ-BVHTTDL

Hà Nội, ngày 09 tháng 09 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ XÉT TẶNG GIẢI THƯỞNG DU LỊCH VIỆT NAM NĂM 2025

BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH

Căn cứ Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022;

Căn cứ Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng;

Căn cứ Nghị định số 43/2025/NĐ-CP ngày 28 tháng 02 năm 2025 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

Căn cứ Quyết định số 3114/QĐ-BVHTTDL ngày 27 tháng 8 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phê duyệt Đề án tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế xét tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025.

Điều 2. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện việc xét chọn các doanh nghiệp và tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 theo đúng quy trình, quy định của pháp luật và các văn bản hiện hành, đảm bảo tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1379/QĐ-BVHTTDL ngày 22 tháng 5 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ban hành Quy chế tổ chức Lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2024.

Điều 4. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng;
- Các Sở VHTTDL/Sở DL các tỉnh, thành phố;
- Hiệp hội Du lịch Việt Nam;
- Lưu: VT, CDLQGVN (120).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG





Hồ An Phong

 

 QUY CHẾ

XÉT TẶNG GIẢI THƯỞNG DU LỊCH VIỆT NAM NĂM 2025
(kèm theo Quyết định số 3225/QĐ-BVHTTDL ngày 09 tháng 9 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)

Điều 1. Đối tượng áp dụng

Các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, các đơn vị cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch trong cả nước thuộc mọi thành phần kinh tế hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam trong các lĩnh vực: lữ hành; lưu trú du lịch; vận chuyển khách du lịch; nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch; địa điểm tổ chức sự kiện; cơ sở chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; khu du lịch cộng đồng; sân gôn; các đơn vị thông tin và truyền thông; các cơ sở đào tạo chuyên ngành du lịch.

Điều 2. Mục đích, ý nghĩa của Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025

1. Lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch, các cơ sở giáo dục đào tạo chất lượng cao, có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, góp phần khẳng định vị trí của ngành Du lịch trong nền kinh tế quốc dân, thể hiện vai trò to lớn của ngành Du lịch trong đời sống kinh tế - xã hội.

2. Đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp của các đơn vị kinh doanh du lịch và các đơn vị liên quan đến du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch địa phương, thương hiệu du lịch quốc gia, thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm du lịch để thúc đẩy du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

3. Thúc đẩy đầu tư vào giáo dục nghề du lịch - khách sạn - lữ hành một cách bài bản và có chiều sâu. Khuyến khích đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, và nâng cao chuẩn nghề nghiệp theo hướng hội nhập quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch - yếu tố then chốt cho sự phát triển bền vững của ngành.

4. Tôn vinh các đơn vị làm tốt công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, khuyến khích các hoạt động có ích cho cộng đồng.

5. Nâng cao khả năng hội nhập quốc tế, xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

6. Tạo điều kiện thuận lợi để khách du lịch lựa chọn sử dụng dịch vụ du lịch có thương hiệu và chất lượng tốt nhất.

Điều 3. Nguyên tắc xét chọn đơn vị được trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025

1. Thực hiện trên cơ sở tự nguyện.

2. Đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật về thi đua khen thưởng và các quy định pháp luật khác có liên quan.

3. Bảo đảm khách quan, chính xác, công khai, công bằng, bình đẳng.

Điều 4. Cơ cấu các hạng mục giải thưởng

1. Doanh nghiệp lữ hành tốt nhất:

a) 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách du lịch vào Việt Nam;

b) 10 doanh nghiệp lữ hành nội địa;

c) 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài.

2. Cơ sở lưu trú du lịch tốt nhất:

a) 10 khách sạn 5 sao;

b) 10 khách sạn 4 sao;

c) 10 khách sạn Xanh.

3. Địa điểm tổ chức sự kiện du lịch tốt nhất:

05 địa điểm tổ chức sự kiện.

4. Doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch tốt nhất:

a) 05 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô;

b) 02 doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch đường thủy ;

c) 02 hãng hàng không phục vụ khách du lịch;

d) 01 đơn vị đường sắt phục vụ khách du lịch.

5. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất:

05 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch.

6. Cơ sở kinh doanh dịch vụ spa & chăm sóc sức khỏe phục vụ khách du lịch tốt nhất:

05 cơ sở kinh doanh dịch vụ spa & chăm sóc sức khỏe phục vụ khách du lịch.

7. Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất:

05 điểm du lịch cộng đồng.

8. Sản phẩm du lịch sáng tạo:

05 sản phẩm du lịch sáng tạo.

9. Sân gôn phục vụ khách du lịch tốt nhất:

10 sân gôn phục vụ khách du lịch.

10. Cơ quan truyền thông có đóng góp tích cực cho ngành Du lịch:

05 cơ quan truyền thông có đóng góp tích cực cho ngành Du lịch Việt Nam.

11. Cơ sở đào tạo du lịch tốt nhất:

05 cơ sở đào tạo du lịch.

Điều 5. Điều kiện tham dự và tiêu chí xét thưởng

1. Điều kiện tham dự

Tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch phải bảo đảm các điều kiện sau đây:

a) Thực hiện đúng các điều kiện theo ngành, nghề đã đăng ký hoặc được cấp giấy phép đầu tư, các quy định của pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư, lao động, đất đai, xây dựng, bảo vệ môi trường, sở hữu trí tuệ, chất lượng sản phẩm, hàng hóa và các quy định pháp luật khác liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh;

b) Có thời gian hoạt động chính thức tối thiểu 02 năm tính đến năm xét tặng giải thưởng;

c) Hoạt động sản xuất, kinh doanh mang lại lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước ổn định và có tăng trưởng;

d) Kinh doanh có hiệu quả; có nhiều đổi mới, sáng tạo trong kinh doanh và tạo ra những giá trị đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của xã hội, đất nước;

đ) Chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính, thuế và các khoản thu khác của ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật;

e) Đảm bảo cho người lao động có việc làm ổn định và thu nhập ngày càng nâng cao; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động;

g) Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tích cực tham gia hiệu quả các phong trào thi đua do bộ, ngành, địa phương hoặc trung ương phát động; tích cực phát triển tổ chức Đảng, Công đoàn, các tổ chức quần chúng (nếu có) trong doanh nghiệp và tổ chức kinh tế khác;

h) Không bị khiếu nại, tố cáo, khởi kiện, đình công, ngừng việc tập thể.

i) Bảo đảm an toàn lao động; an toàn về tài sản và tính mạng cho khách sử dụng dịch vụ; bảo đảm an ninh, trật tự; thực hiện tốt các quy định về phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng, chống cháy, nổ; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường trong quá trình hoạt động kinh doanh;

k) Không bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực du lịch; không vi phạm các quy định của pháp luật trong năm xét tặng.

2. Tiêu chí xét thưởng

2.1) Đối với doanh nghiệp lữ hành:

- Đối với doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách du lịch vào Việt Nam: đón được số lượng khách vào Việt Nam tối thiểu 10.000 khách/năm, doanh thu tối thiểu 30 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách tối thiểu 300 triệu VND/năm, có đóng góp cho việc phát triển du lịch bền vững, tích cực tham gia các hoạt động của ngành du lịch, đạt giải thưởng do các đơn vị trong nước và quốc tế trao tặng, có chất lượng phục vụ tốt nhất, được khách du lịch hài lòng nhất.

- Doanh nghiệp lữ hành nội địa: số lượng khách du lịch nội địa phục vụ tối thiểu 20.000 khách/năm, doanh thu tối thiểu 10 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách tối thiểu 300 triệu VND/năm, có đóng góp cho việc phát triển du lịch bền vững, đạt giải thưởng do các đơn vị trong nước trao tặng, tích cực tham gia các hoạt động của ngành du lịch, có chất lượng phục vụ tốt nhất, được khách du lịch hài lòng nhất.

- Doanh nghiệp lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài: đưa được số lượng khách du lịch ra nước ngoài tối thiểu 10.000 khách/năm, doanh thu tối thiểu 30 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách tối thiểu 300 triệu VND/năm, có đóng góp cho việc phát triển du lịch bền vững, đạt giải thưởng do các đơn vị trong nước và quốc tế trao tặng, tích cực tham gia các hoạt động của ngành du lịch, có chất lượng phục vụ tốt nhất, được khách du lịch hài lòng nhất.

2.2) Đối với cơ sở lưu trú du lịch

- Khách sạn 4 sao, khách sạn 5 sao: có quyết định công nhận cơ sở lưu trú du lịch hạng 4, 5 sao còn hiệu lực do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam ban hành; có chất lượng phục vụ tốt nhất, cơ sở vật chất tốt nhất, xây dựng được thương hiệu tốt, được khách du lịch hài lòng nhất, công suất phòng tối thiểu 50%/năm, có đóng góp nhiều cho ngân sách nhà nước, chăm lo tốt về việc làm, thu nhập, đời sống cho người lao động, có các hoạt động hợp tác giúp phát triển chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương.

- Khách sạn Xanh: có hệ thống quản lý bền vững và biện pháp hiệu quả tiết kiệm năng lượng, tài nguyên; có chính sách khuyến khích nhà cung cấp, nhân viên và khách hàng tham gia bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng có hiệu quả; sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; có đóng góp cho cộng đồng để bảo vệ môi trường chung, bảo tồn bản sắc văn hóa và nghề truyền thống địa phương; có ít nhất 3 sản phẩm tái chế hoặc tái sử dụng; giảm phát thải khí nhà kính; giảm thiểu tác động tiêu cực tới di sản văn hoá, thiên nhiên và môi trường.

2.3) Đối với địa điểm tổ chức sự kiện du lịch: là địa điểm tổ chức họp, hội nghị, hội thảo, triển lãm, và các sự kiện khác. Cơ sở vật chất trong tình trạng tốt, được bảo dưỡng thường xuyên. Dễ dàng tiếp cận bằng các loại xe bốc dỡ hàng hóa. Có tổng diện tích cho dịch vụ tổ chức sự kiện tối thiểu 2000m2. Sức chứa của khu vực nghỉ giải lao đạt 50% sức chứa của khu vực tổ chức sự kiện. Có đầy đủ trang thiết bị đáp ứng các loại hình sự kiện. Nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp về chuyên môn và ngoại ngữ. Có kinh nghiệm tổ chức đa dạng các sự kiện trong nước. Chăm lo cho đời sống người lao động. Tích cực trong các hoạt động bảo vệ môi trường, có đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

2.4) Đối với doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch:

- Đối với doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch bằng ô tô: số lượng xe yêu cầu tối thiểu 20 xe; vận chuyển tối thiểu 10.000 khách/năm; lợi nhuận tối thiểu đạt 10 tỷ đồng/năm, đạt giải thưởng do các đơn vị trong nước và quốc tế trao tặng, tích cực tham gia các hoạt động của ngành du lịch, chất lượng phục vụ tốt nhất, đảm bảo an toàn, được khách du lịch hài lòng nhất.

- Đối với doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch bằng đường thủy: Đối với doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch bằng đường thủy: phục vụ tối thiếu 5.000 khách/ năm; doanh thu tối thiểu đạt 5 tỷ đồng/năm, đạt giải thưởng do các đơn vị trong nước và quốc tế trao tặng, tích cực tham gia các hoạt động của ngành du lịch, chất lượng phục vụ tốt nhất, đảm bảo an toàn, được khách du lịch hài lòng nhất.

- Hãng hàng không phục vụ khách du lịch: Có số đường bay trực tiếp đến các địa điểm du lịch nhiều nhất; chất lượng phục vụ tốt, được khách du lịch hài lòng nhất; tích cực hợp tác với ngành du lịch trong việc xúc tiến, quảng bá điểm đến; quan tâm đến cộng đồng và phát triển bền vững; được trao tặng các giải thưởng trong nước và quốc tế.

- Đơn vị đường sắt phục vụ khách du lịch: Kết nối các điểm đến du lịch hiệu quả; đảm bảo an toàn, đúng giờ, vận hành chuyên nghiệp; tích cực hợp tác với ngành du lịch để kích cầu du lịch nội địa; chất lượng cơ sở vật chất và dịch vụ trên tàu liên tục được cải thiện, nâng cấp, được khách du lịch hài lòng; quan tâm đến việc phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

2.5) Đối với nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch: có quy mô từ 50 ghế trở lên; đón được nhiều khách du lịch; chất lượng phục vụ tốt nhất, được khách du lịch hài lòng nhất.

2.6) Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ spa & chăm sóc sức khỏe phục vụ khách du lịch: Có vị trí thuận tiện, an toàn; có cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ; có các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc (và) chăm sóc sắc đẹp được niêm yết giá công khai; các sản phẩm phục vụ trong cơ sở phải có chứng nhận nguồn gốc rõ ràng; nhân viên được đào tạo về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, được khách du lịch hài lòng nhất.

2.7) Đối với điểm du lịch cộng đồng: Có sự tham gia và trao quyền cho cộng đồng để đảm bảo quyền sở hữu và quản lý minh bạch; cung cấp đầy đủ dịch vụ lưu trú, ăn uống; hướng dẫn khách du lịch tham quan, trải nghiệm văn hóa, nếp sống tại cộng đồng; có hoạt động sản xuất hàng hóa, hàng thủ công truyền thống và các dịch vụ khác phục vụ khách du lịch; các cá nhân, hộ gia đình làm du lịch cộng đồng có kiến thức, kỹ năng phục vụ khách du lịch; có sự cam kết của cộng đồng trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa, bảo vệ môi trường, ứng xử văn minh; đón được nhiều khách du lịch, được khách du lịch hài lòng nhất.

2.8) Đối với sản phẩm du lịch sáng tạo: Có ý tưởng mới lạ, sáng tạo; mang lại trải nghiệm khác biệt, độc đáo cho du khách; khai thác các yếu tố thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, phong tục truyền thống; đảm bảo yếu tố bảo tồn, gìn giữ và phát triển giá trị, tài nguyên thiên nhiên, giá trị văn hóa, lịch sử của đất nước; mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương; có sự ứng dụng công nghệ số trong sản phẩm hoặc truyền thông.

2.9) Đối với sân gôn phục vụ khách du lịch: Thiết kế, cảnh quan, môi trường đẹp; sân có trải nghiệm thú vị, hố gôn đặc biệt; thái độ, chất lượng phục vụ tốt nhất; số lượng khách đến chơi gôn tối thiểu hàng năm đạt 10.000 người/năm; có các chương trình kết nối, quảng cáo với ngành Du lịch: doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, vận chuyển.

2.10) Cơ quan truyền thông có đóng góp tích cực cho ngành du lịch: Có các chuyên mục, bài viết, ấn phẩm, chiến dịch truyền thông về văn hóa, du lịch Việt Nam bằng 1 hoặc nhiều thứ tiếng, có thể trên một hoặc nhiều nền tảng: truyền hình, phát thanh, báo giấy, báo điện tử, mạng xã hội…; có tính lan tỏa, hấp dẫn, tiếp cận được với nhiều độc giả trong nước và quốc tế, góp phần vào việc quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam.

2.11) Đối với các đơn vị đào tạo du lịch: Có chương trình đào tạo, bồi dưỡng về du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng hoặc quản trị du lịch, dịch vụ,… được công nhận theo quy định; cập nhật giáo trình gắn với thực tiễn và xu hướng phát triển của ngành (chuyển đổi số, du lịch xanh, phát triển bền vững...); có đội ngũ giảng viên cơ hữu trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn, quản trị; có sự liên kết với doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, hãng lữ hành cho sinh viên thực tập và có chương trình hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; có các hoạt động đóng góp vào sự phát triển bền vững của địa phương.

3. Thời gian xác định tiêu chí xét thưởng

Thời gian xác định các tiêu chí xét thưởng căn cứ trên số liệu báo cáo của năm 2023 - 2024 và các tài liệu liên quan là kết quả hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch trong năm xét tặng giải thưởng.

4. Đối với các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch đạt giải thưởng do các tổ chức quốc tế có uy tín trao tặng trong năm xét tặng: Được ưu tiên xét chọn trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025.

Điều 6. Hồ sơ, quy trình, thủ tục xét tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025

1. Hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng:

- Thành phần hồ sơ bao gồm: Bản đăng ký hạng mục giải thưởng, giới thiệu về đơn vị và các giấy tờ chứng minh liên quan đảm bảo các điều kiện và tiêu chí xét thưởng theo quy định tại Điều 5.

- Đối với những đơn vị đã nộp hồ sơ năm 2024:

Tổ Thư ký giúp việc Hội đồng thực hiện các nội dung sau:

+ Rà soát toàn bộ hồ sơ của các đơn vị đã nộp trong năm 2024;

+ Yêu cầu các đơn vị bổ sung, cập nhật các thông tin đến thời điểm hiện tại nhằm đảm bảo hồ sơ phản ánh đúng tình trạng hoạt động mới nhất;

+ Kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành, đảm bảo không có vi phạm làm ảnh hưởng đến việc xét tặng.

- Đối với các hồ sơ mới: Về các hạng mục giải thưởng mới là Cơ sở đào tạo du lịch tốt nhất, Sản phẩm du lịch sáng tạo, giải thưởng Hãng hàng không phục vụ khách du lịch và Đơn vị đường sắt phục vụ khách du lịch (nằm trong hạng mục Doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch tốt nhất):

+ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông báo và hướng dẫn các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp lập hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025.

+ Trên cơ sở hồ sơ đăng ký, văn bản đề xuất của đơn vị và xác nhận của cơ quan quản lý nhà nước về du lịch hoặc Hiệp hội Du lịch địa phương, Tổ Thư ký tiến hành tổng hợp, đánh giá, chấm điểm theo bộ tiêu chí và trình Hội đồng xét chọn.

2. Quy trình, thủ tục xét tặng Giải thưởng:

- Sau khi hoàn thành việc rà soát, tiếp nhận và tổng hợp hồ sơ, Tổ Thư ký báo cáo Hội đồng xét tặng Giải thưởng để xem xét, lựa chọn đơn vị đề xuất xét tặng;

- Trên cơ sở kết luận của Chủ tịch Hội đồng, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ trình Lãnh đạo Bộ ban hành Quyết định trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025.

Điều 7. Thời gian, địa điểm tổ chức xét tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025.

1. Thời gian tổ chức: Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 được tổ chức vào Quý III - IV năm 2025.

2. Địa điểm tổ chức: Tại Hà Nội.

Điều 8. Quyền lợi và trách nhiệm của tổ chức, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch được trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025

1. Các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch được trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 được hưởng các quyền lợi như sau:

a) Được nhận Cúp và Giấy chứng nhận;

b) Được quyền sử dụng, khai thác thương mại biểu trưng của Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 trong các hoạt động kinh doanh, tiếp thị;

c) Được duy trì tên và logo một năm kể từ ngày được vinh danh năm 2025 trên website của ngành Du lịch;

d) Được cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia tạo điều kiện quảng bá, tuyên truyền tại các hội chợ du lịch trong nước và quốc tế;

đ) Được hưởng các quyền và lợi ích khác theo quy định của pháp luật.

2. Tổ chức, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch được trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến các bài học kinh nghiệm, giữ gìn và phát huy thành tích đã đạt được./.

Điều 9. Kinh phí tổ chức

Kinh phí tổ chức xét tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 được vận động xã hội hóa từ các nguồn phù hợp với quy định của pháp luật./.

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 3225/QĐ-BVHTTDL về Quy chế xét tặng Giải thưởng du lịch Việt Nam năm 2025 do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành

  • Số hiệu: 3225/QĐ-BVHTTDL
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 09/09/2025
  • Nơi ban hành: Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch
  • Người ký: Hồ An Phong
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 09/09/2025
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản