Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2924/QĐ-UBND | Quảng Trị, ngày 04 tháng 12 năm 2023 |
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN THÍ ĐIỂM THỰC HIỆN CƠ CHẾ GIAO DOANH NGHIỆP CUNG ỨNG DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH ĐẢM NHẬN MỘT SỐ CÔNG VIỆC TRONG QUÁ TRÌNH HƯỚNG DẪN, TIẾP NHẬN, SỐ HÓA HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THAY CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC MỘT SỐ SỞ, BAN, NGÀNH TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH QUẢNG TRỊ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một của liên thông trong giải quyết quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định 41/2011/QĐ-TTg ngày 03/8/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc chỉ định doanh nghiệp thực hiện duy trì, quản lý mạng bưu chính công cộng, cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ bưu chính quốc tế;
Căn cứ Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh và Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 568/TTr-SNV ngày 14/11/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Đề án thí điểm thực hiện cơ chế giao Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thay công chức, viên chức một số sở, ban, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị với những nội dung chính như sau:
1. Mục đích, yêu cầu
a) Thực hiện hiệu quả mục tiêu cải cách hành chính, đưa ra cách thức phục vụ tốt với phương châm đơn giản, công khai, minh bạch nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu cung cấp dịch vụ hành chính công cho tổ chức, cá nhân; góp phần kiện toàn, sắp xếp hệ thống tổ chức các cơ quan hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng nền hành chính văn minh, thân thiện, hiện đại.
b) Bảo đảm vai trò, trách nhiệm của cơ quan hành chính Nhà nước trong cung ứng dịch vụ công; sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan hành chính Nhà nước và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thí điểm.
c) Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích phải đảm bảo chất lượng phục vụ đối với nhiệm vụ hành chính công được cơ quan hành chính Nhà nước chuyển giao thực hiện thí điểm; đồng thời chịu sự giám sát theo dõi thường xuyên từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.
d) Thông tin, dữ liệu của các cơ quan hành chính Nhà nước và tổ chức, cá nhân phải bảo đảm an toàn, bảo mật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; bảo đảm tính khả thi, hiệu quả và phù hợp với thực tế địa phương.
đ) Thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi, đúng quy định.
2. Phạm vi, nội dung thực hiện thí điểm
a) Phạm vi thực hiện: Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Thực hiện thí điểm giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích bố trí 02 nhân viên đảm nhận công việc thay cho công chức, viên chức của 10 cơ quan, đơn vị gồm các Sở: Nội vụ; Tài chính; Ngoại vụ; Khoa học và Công nghệ; Y tế; Giáo dục và Đào tạo; Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Công Thương và Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh; bố trí 01 nhân viên đế hỗ trợ cho công chức, viên chức của Sở Giao thông vận tải trong hướng dẫn, tiếp nhận, số hoá hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
b) Nội dung thực hiện thí điểm
Giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện việc hướng dẫn, kiểm tra tính chính xác và đầy đủ của thành phần hồ sơ; tiếp nhận hồ sơ; cập nhật, số hoá hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; phối hợp với các sở, ban ngành để theo dõi, trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân đúng quy định; tạo tài khoản cho tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; hướng dẫn tổ chức, cá nhân đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính; tuyên truyền hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018, Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ, Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ, Công văn số 9318/VPCP-KSTT ngày 21/12/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; Quyết định số 1089/QĐ-UBND ngày 28/4/2020 của UBND tỉnh ban hành Quy định về tổ chức đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
c) Thời gian thực hiện thí điểm
Thời gian thí điểm chính thức: 06 tháng, kể từ ngày ký kết hợp đồng với Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.
Các cơ quan, đơn vị thực hiện thí điểm hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ, các quy định về tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và bàn giao hồ sơ cho nhân viên của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích để triển khai thí điểm.
Sau 06 tháng thí điểm, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tổng kết, đánh giá, báo cáo và đề xuất phương án thực hiện tiếp theo trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.
d) Kinh phí thực hiện
Tổng chi phí thuê nhân viên của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện theo Đề án là: 106.037.000 (Một trăm linh sáu triệu, không trăm ba mươi bảy ngàn đồng).
Kinh phí trên do ngân sách nhà nước chi trả và được cấp cho Văn phòng UBND tỉnh để thực hiện thanh quyết toán theo quy định.
đ) Phương án chi thuê doanh nghiệp bưu chính công ích: Thực hiện theo quy định tại tiết c, điểm 4, Mục III của Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ “Hình thức thuê dịch vụ: đấu thầu theo quy định của pháp luật về đấu thầu”.
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Văn phòng UBND tỉnh:
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Đề án;
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích tham mưu tổ chức tổng kết đánh giá hiệu quả thực hiện Đề án, báo cáo UBND tỉnh và đề xuất hướng triển khai nhân rộng.
2. Sở Thông tin và Truyền thông:
a) Chủ trì, phối hợp với doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và những nội dung liên quan đến Đề án.
b) Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Đề án.
3. Các Sở, ban, ngành thực hiện Đề án thí điểm:
a) Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích tổ chức hướng dẫn, tập huấn cho nhân viên của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích để triển khai thực hiện tốt các nội dung của Đề án;
b) Kiểm tra, giám sát nhân viên của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định;
c) Chỉ đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ trực thuộc thường xuyên rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính thuộc quyền quản lý, giải quyết; quán triệt công chức, viên chức phối hợp chặt chẽ với nhân viên của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; chịu trách nhiệm về kết quả, chất lượng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị mình;
d) Cử công chức, viên chức đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để hỗ trợ nhân viên của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian thực hiện thí điểm từ 01 đến 02 tháng (ngay sau khi Đề án được phê duyệt);
đ) Có phương án sắp xếp, bố trí công việc cho công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sau khi chuyển giao nhiệm vụ cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích;
e) Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh trong việc đánh giá hiệu quả của Đề án và đề xuất hướng triển khai nhân rộng.
4. Sở Tài chính: Tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Đề án theo quy định.
5. Sở Nội vụ:
a) Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan đánh giá tác động của Đề án đối với việc xã hội hóa dịch vụ hành chính công và cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương;
b) Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh đánh giá, nhân rộng mô hình thí điểm tại cấp huyện, cấp xã sau khi thực hiện Đề án thí điểm.
6. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích:
a) Cử nhân viên có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
b) Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính bồi dưỡng, tập huấn cho nhân viên của doanh nghiệp về quy trình nghiệp vụ liên quan đến việc tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
c) Thường xuyên theo dõi, giám sát nhân viên của doanh nghiệp mình, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích;
d) Thường xuyên báo cáo tình hình, kết quả công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các cơ quan chuyên môn quản lý về thủ tục hành chính trực tiếp; kiến nghị, đề xuất với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp;
đ) Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tổng kết đánh giá hiệu quả thực hiện Đề án.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, ban, ngành liên quan; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Quyết định 2114/QĐ-UBND năm 2022 về Đề án thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- 2Quyết định 3242/QĐ-UBND năm 2022 về Kế hoạch thực hiện Đề án thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Quảng Nam
- 3Quyết định 2853/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề án triển khai thí điểm thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
- 1Quyết định 41/2011/QĐ-TTg về chỉ định doanh nghiệp thực hiện duy trì, quản lý mạng bưu chính công cộng, cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ bưu chính quốc tế do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 2Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 3Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
- 4Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 5Nghị định 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
- 6Quyết định 1089/QĐ-UBND năm 2020 quy định về tổ chức đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
- 7Quyết định 468/QĐ-TTg năm 2021 phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 8Nghị định 107/2021/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
- 9Công văn 9318/VPCP-KSTT năm 2021 hướng dẫn số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 10Quyết định 2114/QĐ-UBND năm 2022 về Đề án thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- 11Quyết định 3242/QĐ-UBND năm 2022 về Kế hoạch thực hiện Đề án thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Quảng Nam
- 12Quyết định 2853/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề án triển khai thí điểm thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
- 13Thông tư 01/2023/TT-VPCP quy định nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử do Văn phòng Chính phủ ban hành
Quyết định 2924/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt Đề án thí điểm thực hiện cơ chế giao Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thay công chức, viên chức một số sở, ban, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị
- Số hiệu: 2924/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 04/12/2023
- Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Trị
- Người ký: Hoàng Nam
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra