Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2846/QĐ-UBND

Nam Định, ngày 30 tháng 11 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở 05 NĂM GIAI ĐOẠN 2021 - 2025 VÀ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở NĂM 2021 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NAM ĐỊNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Nhà ở ngày 25/11/2014;

Căn cứ Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở; Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về quản lý và phát triển nhà ở xã hội;

Căn cứ Quyết định số 1614/QĐ-UBND ngày 02/8/2018 của UBND tỉnh Nam Định về việc phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 1510/QĐ-UBND ngày 23/7/2019 về việc phê duyệt bổ sung Chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 693/QĐ-UBND ngày 30/3/2020 của UBND tỉnh Nam Định về việc phê duyệt đề cương nhiệm vụ và dự toán lập Kế hoạch phát triển nhà ở 5 năm giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch phát triển nhà ở năm 2021 trên địa bàn tỉnh Nam Định;

Theo đề nghị tại Tờ trình số 106/TTr-SXD ngày 19/11/2020 của Sở Xây dựng.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch phát triển nhà ở 05 năm giai đoạn 2021 - 2025 và Kế hoạch phát triển nhà ở năm 2021 trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Nam Định và các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Xây dựng (để báo cáo);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 2;
- Lưu: Vp1, Vp5.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC




Ngô Gia Tự

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN NHÀ Ở 05 NĂM GIAI ĐOẠN 2021-2025 VÀ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở NĂM 2021 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NAM ĐỊNH
 (Kèm theo Quyết định số 2846/QĐ-UBND ngày 30/11/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Cụ thể hóa việc thực hiện các mục tiêu phát triển nhà ở theo Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Nam Định đến năm 2030, tạo điều kiện để các ngành, các cấp phối hợp triển khai thực hiện tốt việc phát triển nhà ở bền vững trong thời gian tới.

- Xác định được tỷ lệ các loại nhà ở cần đầu tư xây dựng đến năm 2025 và năm 2021.

- Xác định vị trí, khu vực phát triển nhà ở đến năm 2025 và năm 2021.

- Xác định quy mô dự án phát triển nhà ở bao gồm số lượng, diện tích sàn xây dựng nhà ở hàng năm trong giai đoạn triển khai kế hoạch.

- Cụ thể hóa các chỉ tiêu phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh theo Chương trình phát triển nhà ở của tỉnh Nam Định đến năm 2030 đã được phê duyệt.

- Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, phát triển nhà ở khu vực đô thị văn minh, hiện đại; phát triển nhà ở khu vực nông thôn đồng bộ và phù hợp với mục tiêu của chương trình nông thôn mới, từng bước cải thiện chất lượng nhà ở cho người dân; nâng cao công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đồng bộ với sự phát triển của chung của tỉnh.

2. Yêu cầu

- Phù hợp với nhu cầu nhà ở của tỉnh Nam Định trong Chương trình phát triển nhà ở; đảm bảo tuân thủ pháp luật về nhà ở, quy hoạch, kế hoạch do các cấp có thẩm quyền phê duyệt và các văn bản quy phạm pháp luật đã ban hành.

- Chỉ tiêu phát triển nhà ở trong kế hoạch phải được xác định là một trong những chỉ tiêu cơ bản của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phù hợp với từng thời kỳ điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

A. KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở 5 NĂM GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

1. Vị trí, khu vực cần đầu tư xây dựng dự án phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh Nam Định

Vị trí cần đầu tư xây dựng dự án phát triển nhà ở giai đoạn 2020 - 2025:

(Chi tiết tại Phụ lục I kèm theo)

2. Kế hoạch triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở giai đoạn 2021 - 2025

- Kế hoạch triển khai thực hiện các dự án nhà ở thương mại: Hoàn thành khoảng 123.402 m2 sàn nhà ở thương mại. Trong đó:

Diện tích sàn hoàn thành từ các dự án nhà ở thương mại đang xây dựng là khoảng 33.402 m2 sàn;

Diện tích sàn cần đầu tư xây dựng mới khoảng 90.000 m2 sàn.

- Kế hoạch triển khai thực hiện các dự án nhà ở xã hội: Kêu gọi đầu tư các dự án để hoàn thành khoảng 124.658 m2 sàn nhà ở xã hội.

- Hoàn thành khoảng 8.951.600 m2 sàn nhà ở dân tự xây. Trong đó

Dự kiến hoàn thành 336.021 m2 sàn nhà ở dân tự xây trong các dự án khu đô thị, khu dân cư đang thực hiện (Chi tiết tại Phụ lục III kèm theo);

Dự kiến hoàn thành 8.615.579 m2 sàn nhà ở dân tự xây trong các khu dân cư hiện hữu.

3. Các chỉ tiêu về phát triển nhà ở toàn tỉnh

3.1. Chỉ tiêu diện tích nhà ở bình quân

- Đến năm 2025, diện tích nhà ở bình quân toàn tỉnh đạt 28,8 m²/người (trong đó: Khu vực đô thị đạt 35,0 m²/người; khu vực nông thôn đạt 27,3 m²/người).

3.2. Chỉ tiêu về diện tích nhà ở tối thiểu: 10 m²/người.

3.3. Chỉ tiêu về tổng diện tích sàn nhà ở cần đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2021-2025

- Tổng diện tích sàn tăng thêm giai đoạn 2020 - 2025 khoảng 9.199.660 m² sàn.

- Giai đoạn 2020 - 2025, tổng diện tích sàn nhà ở tăng thêm khoảng 9.199.660 m² sàn. Trung bình mỗi năm phát triển thêm khoảng 1.533.277 m² sàn.

3.4. Chỉ tiêu về diện tích, tỷ lệ các loại nhà ở cần đầu tư xây dựng giai đoạn 2020-2025 là:

Tổng diện tích tăng thêm của các loại nhà ở khoảng 9.199.660 m² sàn.

Trong đó:

- Nhà ở thương mại: 123.402 m² sàn (chiếm tỷ lệ 1,34%).

- Nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp: 124.658 m² sàn (chiếm tỷ lệ 1,36%).

- Nhà ở riêng lẻ người dân tự xây: 8.951.600 m² sàn (chiếm tỷ lệ 97,30%).

3.5. Vốn và nguồn vốn thực hiện kế hoạch phát triển nhà ở

a) Về vốn:

- Vốn phát triển nhà ở giai đoạn 2020-2025 khoảng 62.078 tỷ đồng. Bao gồm:

Vốn phát triển nhà ở thương mại khoảng 830 tỷ đồng

Vốn phát triển nhà ở xã hội khoảng 1.021 tỷ đồng

Vốn phát triển nhà ở riêng lẻ của người dân khoảng 60.226 tỷ đồng

b) Nguồn vốn:

Dự kiến các nguồn vốn để phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh, bao gồm:

- Phát triển nhà ở thương mại bằng nguồn vốn xã hội hóa của các doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng...

- Nhà ở riêng lẻ do người dân tự xây dựng từ nguồn vốn của các hộ gia đình.

- Vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội: Từ nguồn vốn của doanh nghiệp; vốn vay các tổ chức tín dụng ưu đãi; vay Ngân hàng chính sách xã hội; ngân sách thu từ các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị có quy mô dưới 10 ha tại các đô thị loại 3 trở lên và quy hoạch là đô thị loại 3 trở lên nhưng không quy hoạch quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội; nguồn hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật (nếu có)...

3.6. Diện tích đất ở tăng thêm để xây dựng nhà ở giai đoạn 2020 - 2025

Diện tích đất phát triển nhà ở khoảng 772,80 ha. Bao gồm:

- Diện tích đất phát triển nhà ở thương mại, khu dân cư, khu đô thị là 742,18 ha.

- Diện tích đất phát triển nhà ở xã hội là 15,63 ha.

- Diện tích đất phát triển tái định cư là 14,99 ha.

B. KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở NĂM 2021

1. Vị trí, khu vực cần đầu tư xây dựng dự án phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh

Vị trí cần đầu tư xây dựng dự án phát triển nhà ở năm 2021:

(Chi tiết tại Phụ lục II kèm theo)

2. Vị trí các dự án đầu tư xây dựng nhà ở đang triển khai và dự kiến diện tích sàn hoàn thành năm 2021

 (Chi tiết tại Phụ lục III kèm theo)

3. Các chỉ tiêu về phát triển nhà ở toàn tỉnh

3.1. Chỉ tiêu diện tích nhà ở bình quân

- Đến năm 2021, diện tích nhà ở bình quân toàn tỉnh đạt 26,4 m²/người (trong đó: Khu vực đô thị đạt 30,8 m²/người; khu vực nông thôn đạt 25,4 m²/người).

3.2. Chỉ tiêu về diện tích nhà ở tối thiểu

Diện tích nhà ở tối thiểu toàn tỉnh đến năm 2021 đạt 8 m²/người, đến năm 2025 đạt 10 m²/người.

- Tổng diện tích sàn tăng thêm năm 2021 là: 1.486.999 m² sàn.

3.3. Chỉ tiêu về diện tích, tỷ lệ các loại nhà ở cần đầu tư xây dựng năm 2021 là:

Tổng diện tích sàn tăng thêm của các loại nhà ở khoảng 1.486.999 m².

Trong đó:

- Nhà ở riêng lẻ do người dân tự xây dựng tại các dự án đang thực hiện: 51.069 m² sàn.

- Nhà ở riêng lẻ do người dân tự xây dựng trên đất hiện hữu: 1.435.930 m² sàn.

3.4. Vốn và nguồn vốn thực hiện kế hoạch phát triển nhà ở

a) Về vốn:

- Vốn phát triển nhà ở năm 2021 khoảng 10.015 tỷ đồng. Bao gồm:

Vốn phát triển nhà ở riêng lẻ của người dân tại các dự án khoảng 344 tỷ đồng.

Vốn phát triển nhà ở riêng lẻ của người dân trên đất hiện hữu khoảng 9.661 tỷ đồng.

b) Nguồn vốn:

Dự kiến các nguồn vốn để phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh, bao gồm:

- Phát triển nhà ở thương mại bằng nguồn vốn xã hội hóa của các doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng...

- Nhà ở riêng lẻ do người dân tự xây dựng từ nguồn vốn của các hộ gia đình.

- Vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội: Từ nguồn vốn của doanh nghiệp; vốn vay các tổ chức tín dụng ưu đãi; vay Ngân hàng chính sách xã hội; ngân sách thu từ các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị có quy mô dưới 10 ha tại các đô thị loại 3 trở lên và quy hoạch là đô thị loại 3 trở lên nhưng không quy hoạch quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội; nguồn hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật (nếu có)...

3.5. Diện tích đất ở tăng thêm để xây dựng nhà ở năm 2021

Diện tích đất phát triển nhà ở khoảng 591,17 ha. Bao gồm:

- Diện tích đất phát triển nhà ở thương mại, khu dân cư, khu đô thị là 570,11 ha

- Diện tích đất phát triển nhà ở xã hội là 6,07 ha.

- Diện tích đất phát triển tái định cư là 14,99 ha.

III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Hoàn thiện hệ thống cơ chế chính sách

Triệt để thực hiện nguyên tắc chấp thuận đầu tư phát triển dự án nhà ở khi hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội có thể đảm bảo đáp ứng.

Thiết lập danh mục ưu tiên các dự án đầu tư hạ tầng cùng dự kiến quỹ đất gắn liền trên địa bàn các huyện, thành phố nhằm công khai kêu gọi đầu tư.

Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính trong việc đầu tư xây dựng phát triển nhà ở theo hướng đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian, liên quan đến việc chấp thuận chủ trương, cho phép đầu tư, thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, giao đất, cấp phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

2. Giải pháp về đất ở

Dành quỹ đất cho việc phát triển nhà ở đảm bảo phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch chung xây dựng và quy hoạch phân khu đã được phê duyệt, trong đó đặc biệt quan tâm tới quỹ đất, quỹ nhà ở để bố trí tái định cư phục vụ cho nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng và chỉnh trang đô thị.

Xác định rõ vị trí và ưu tiên sử dụng quỹ đất sạch do tỉnh đang quản lý để thực hiện các dự án nhà ở xã hội.

Rà soát, bố trí quỹ đất 20% đất ở trong các dự án nhà ở thương mại trên 10 ha, để thúc đẩy triển khai đầu tư xây dựng, tạo lập quỹ nhà ở xã hội tại khu vực đô thị của tỉnh; trong trường hợp chủ đầu tư không triển khai hoặc chậm triển khai thực hiện theo tiến độ đã được phê duyệt, thực hiện thu hồi và giao các nhà đầu tư có năng lực để triển khai đầu tư xây dựng, tránh lãng phí quỹ đất.

Trong quá trình thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp phải báo cáo cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư phương án giải quyết nhà ở cho người lao động.

3. Giải pháp về nguồn vốn

Công khai minh bạch thông tin về danh mục, quy mô dự án, lựa chọn chủ đầu tư để thu hút nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Sử dụng hiệu quả nguồn vốn ngân sách thu được từ các chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại, khu đô thị có quy mô dưới 10 ha, thực hiện phương thức nộp tiền tương đương giá trị quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội (20% đất ở) để phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Sử dụng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách (thông qua hình thức miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài hàng rào dự án… cho các dự án xây dựng nhà ở xã hội) để hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội, làm cơ sở để xây dựng kế hoạch huy động các nguồn lực đầu tư.

Huy động vốn, hợp tác đầu tư với người dân để phát triển nhà ở đặc biệt là các hộ dân trong diện giải tỏa bằng hình thức góp đất, góp nhà, vốn để nhận lợi tức bằng sản phẩm.

Khuyến khích mở rộng quy mô, số lượng của các hội từ thiện và quỹ tình thương tại các huyện, thành phố nhằm bổ sung kinh phí thực hiện hỗ trợ đối với hộ gia đình nghèo và hộ gia đình người có công trong việc cải tạo, xây mới nhà ở.

4. Giải pháp về kiến trúc, quy hoạch

Xây dựng và ban hành quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc, trong đó quy định phân khu cho việc xây dựng nhà ở của từng nhóm, loại nhà ở tại khu vực đô thị và nông thôn để làm cơ sở để các cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền địa phương quản lý quy hoạch và đầu tư xây dựng theo đơn vị hành chính.

5. Giải pháp hỗ trợ nhà ở cho các nhóm đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội

a) Đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân:

- Hoàn chỉnh và sớm triển khai thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất”, đầu tư xây dựng nhà ở lưu trú cho công nhân, nhà trẻ, siêu thị và các công trình văn hóa, thể thao,v.v., để nâng cao đời sống công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất.

- Nghiên cứu thí điểm cơ chế thực hiện quy định doanh nghiệp có sử dụng lao động trong các khu công nghiệp phải đóng góp lợi tức để tạo lập quỹ đầu tư xây dựng nhà ở lưu trú cho công nhân.

- Giới thiệu địa điểm, tạo điều kiện trong việc hỗ trợ, bồi thường, GPMB và tái định cư đối với dự án phát triển nhà ở xã hội trong đó có nhà ở công nhân. Đẩy mạnh tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh nhà trọ cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang nhà trọ đảm bảo các điều kiện tối thiểu về sinh hoạt cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp.

b) Đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho sinh viên

- Thực hiện xã hội hóa, khuyến khích các cơ sở đào tạo trực tiếp đầu tư và kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để cho sinh viên thuê.

- Xem xét mở rộng chính sách hỗ trợ cho vay đối với các hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng mới hoặc sửa chữa, cải tạo nhà trọ cho công nhân, người lao động, sinh viên thuê thuê trên địa bàn tỉnh đạt chuẩn theo quy định.

- Hỗ trợ thông qua việc đầu tư hạ tầng kết nối với các cơ sở đào tạo, các khu nhà ở xã hội cho sinh viên và các khu nhà trọ.

c) Đầu tư xây dựng nhà ở xã hội người thu nhập thấp, hộ nghèo tại khu vực đô thị; cán bộ công chức, viên chức; lực lượng vũ trang,...

- Thực hiện đa dạng hóa các phương thức đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, chủ yếu sử dụng vốn ngoài ngân sách; ưu tiên sử dụng vốn ngân sách để đầu tư xây dựng các nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước để cho thuê;

- Xây dựng cơ chế quy định cụ thể trách nhiệm của chủ đầu tư các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị trong việc bố trí quỹ đất 20% để thực hiện đầu tư xây dựng nhà ở xã hội phù hợp với quy định của Luật Nhà ở.

- Đối với đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách (có thu nhập thấp); người thu nhập thấp khu vực đô thị nếu gặp khó khăn về nhà ở thì được giải quyết theo hướng:

Hỗ trợ trực tiếp: Cho vay ưu đãi hoặc bảo lãnh về vốn đối với người mua hoặc thuê nhà.

Hỗ trợ gián tiếp: Ưu đãi thuế, phí,… cho các doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở đi đôi với việc khống chế các tiêu chuẩn về căn hộ, về giá cho thuê,…

Nhà nước trực tiếp đầu tư vốn để tạo lập Quỹ nhà ở nhằm giải quyết các nhu cầu về chỗ ở cho các đối tượng chính sách xã hội theo hình thức bán trả dần hoặc cho thuê.

- Tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện quy hoạch tổng thể, công năng sử dụng tiêu chuẩn thiết kế... nhằm nâng cao chất lượng nhà ở xã hội.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ cán bộ công chức, người lao động được tiếp cận nguồn vay ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội, tổ chức tín dụng với lãi suất thấp hơn thị trường, đồng thời kéo dài thời gian vay mua nhà để giảm áp lực trả nợ và tăng số tiền khách hàng được vay.

d) Khuyến khích phát triển loại hình nhà ở nhà ở thương mại giá thấp và nhà ở cho thuê

- Ưu tiên phát triển nhà ở thương mại giá thấp và nhà ở xã hội cho thuê để đáp ứng nhu cầu rất lớn về nhà ở cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị, công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh được thuê, thuê mua.

- Ưu tiên, hỗ trợ các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để xây dựng nhà ở xã hội cho thuê.

- Thí điểm các cơ chế cho phép các dự án nhà ở thương mại giá thấp và nhà ở cho thuê được đóng tiền sử dụng đất hàng năm để giảm áp lực tài chính cho chủ đầu tư.

6. Giải pháp phát triển thị trường nhà ở và quản lý sử dụng nhà ở

Tăng cường vai trò của các cơ quan quản lý nhà nước trong quản lý thị trường bất động sản đặc biệt là phân khúc nhà ở thông qua việc hoàn thiện xây dựng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản theo Nghị định số 117/2015/NĐ-CP ngày 12/11/2015 của Chính phủ về xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản. Qua đó, thực hiện phê duyệt các dự án phát triển nhà ở đảm bảo phù hợp với nhu cầu và tính khả thi trong phương án triển khai thực hiện.

Khuyến khích sự hợp tác giữa chủ đầu tư và ngân hàng để đảm bảo nguồn vốn triển khai đầu tư xây dựng các dự án cũng như hỗ trợ cho vay vốn với người mua nhà tại dự án.

Khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực bất động sản cao cấp như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp và hạ tầng các khu công nghiệp cần vốn đầu tư lớn cũng như các khu đô thị lớn mang tính đặc thù.

7. Giải pháp về công nghệ

Khuyến khích thiết kế và áp dụng mô hình nhà ở sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Xem xét ban hành thiết kế mẫu nhà ở phù hợp với khu vực thường xuyên chịu ảnh bởi thiên tai, lũ lụt; nhà ở ứng với biến đổi khí hậu.

Có chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu vật liệu, thiết bị xây dựng nhà ở hiện đại, sử dụng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường như vật liệu không nung, vật liệu tái chế.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trách nhiệm của các sở, ban, ngành

1.1. Sở Xây dựng

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố Nam Định triển khai thực hiện kế hoạch phát triển nhà ở; hướng dẫn, đôn đốc và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện theo thẩm quyền và báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định đối với trường hợp vượt thẩm quyền; tổng hợp báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện theo định kỳ vào giữa quý IV hàng năm.

- Đề xuất phương án kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý và phát triển nhà của tỉnh, của UBND các huyện, thành phố Nam Định nhằm đảm bảo điều kiện và năng lực thực hiện, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

- Tiếp nhận các thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản do các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp để tích hợp, cập nhật bổ sung các thông tin vào cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản.

- Phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội lập kế hoạch hàng năm việc hỗ trợ về nhà ở cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và hộ nghèo theo quy định.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan rà soát nhu cầu nhà ở của các đối tượng cán bộ công chức, viên chức; sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp trong và ngoài các khu công nghiệp, sinh viên, học sinh; xây dựng kế hoạch kêu gọi đầu tư các dự án nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh.

- Tổ chức kiểm tra, giám sát, yêu cầu UBND các huyện, thành phố Nam Định và chủ đầu tư báo cáo theo định kỳ hoặc đột xuất các dự án nằm trong danh mục dự kiến hoàn thiện và các dự án đã được quyết định đầu tư.

1.2. Sở Tài chính

- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu việc bố trí kế hoạch vốn phát triển nhà ở hàng năm.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng khung giá cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội trình UBND tỉnh quyết định.

1.3. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng, bổ sung, cập nhật các chỉ tiêu trong kế hoạch phát triển nhà vào Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội tỉnh và Quy hoạch tỉnh.

- Phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố Nam Định tham mưu, lồng ghép các nguồn vốn để thực hiện Kế hoạch.

- Phối hợp cung cấp thông tin về tình hình một số dự án bất động sản để cập nhật vào cơ sở dữ liệu chung về nhà ở và thị trường bất động sản của tỉnh.

1.4. Sở Tài nguyên và Môi trường

- Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng cân đối quỹ đất phát triển nhà ở và quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội phù hợp với kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh được phê duyệt.

- Phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, rà soát quỹ đất đã giao cho các chủ đầu tư để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, tham mưu cho UBND tỉnh thu hồi đất đối với các dự án chậm triển khai hoặc không thực hiện để giao cho các chủ đầu tư khác thực hiện đáp ứng yêu cầu tiến độ.

- Phối hợp cung cấp thông tin về tình hình giao dịch đất ở để cập nhật vào cơ sở dữ liệu chung về nhà ở và thị trường bất động sản của tỉnh.

1.5. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

Phối hợp với Sở Xây dựng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các cơ quan, địa phương liên quan rà soát nhu cầu nhà ở của các hộ chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo cần hỗ trợ nhà ở trong quá trình triển khai thực hiện.

1.6. Sở Giao thông Vận tải

Phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc phát triển mạng lưới giao thông nhằm thúc đẩy phát triển các dự án nhà ở.

1.7. Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Nam Định.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội để quản lý nguồn vốn và quản lý việc sử dụng nguồn vốn phát triển nhà ở xã hội cho các các hộ chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo.

- Thực hiện huy động tiền gửi tiết kiệm của hộ gia đình, cá nhân trong nước để cho các đối tượng xã hội có nhu cầu mua, thuê mua nhà ở xã hội vay với lãi suất ưu đãi và thời hạn vay dài hạn.

1.8. Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Nam Định.

Phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan đánh giá, xác định nhu cầu về nhà ở của công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp để có cơ sở lập và triển khai các dự án phát triển nhà ở dành cho công nhân khu công nghiệp.

1.9. Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định

Phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất”.

1.10. Cục Thuế tỉnh

Phối hợp với Sở Xây dựng trong việc cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản trong phạm vi quyền hạn được giao.

1.11. Các sở, ban, ngành có liên quan

Theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp, cung cấp thông tin, dữ liệu liên quan cho các đơn vị được giao chủ trì trong quá trình triển khai thực hiện.

2. Trách nhiệm của UBND huyện, thành phố Nam Định

- Tổ chức, chỉ đạo triển khai Kế hoạch phát triển nhà ở và thực hiện quản lý nhà nước về nhà ở trên địa bàn quản lý. Tổng hợp kết quả thực hiện kế hoạch phát triển nhà trên địa bàn và gửi Sở Xây dựng tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo định kỳ hoặc đột xuất.

- Tổ chức thu thập thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản trong phạm vi quản lý trên địa bàn và gửi về Sở Xây dựng định kỳ hàng quý hoặc đột xuất khi có yêu cầu.

- Rà soát và lựa chọn quỹ đất phù hợp với các quy hoạch liên quan để giới thiệu địa điểm thực hiện các dự án phát triển nhà ở, gửi về Sở Xây dựng để tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh.

- Tổ chức cấp phép xây dựng nhà ở tại khu vực đô thị theo phân cấp, đồng thời thực hiện và phối hợp với Sở Xây dựng thực hiện kiểm tra, giám sát việc xây dựng nhà ở sau cấp phép, xử lý các trường hợp xây dựng nhà ở trái phép, không phép theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

- Thực hiện quản lý xây dựng nhà ở tại khu vực nông thôn theo quy định của pháp luật hiện hành; tổng hợp số liệu về tình hình xây dựng nhà ở khu vực nông thôn do UBND cấp xã báo cáo.

3. Trách nhiệm của chủ đầu tư dự án nhà ở

- Triển khai thực hiện các dự án phát triển nhà ở theo đúng nội dung và tiến độ đã được phê duyệt.

- Xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện đối với khu đất đầu tư; khẩn trương triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng theo đúng quy định; cân đối nguồn vốn để xây dựng cụ thể lộ trình, tiến độ thực hiện để đảm bảo tuân thủ các quy định về lập dự án đầu tư theo quy định.

- Thực hiện báo cáo tiến độ dự án theo định kỳ hoặc đột xuất làm căn cứ đánh giá kết quả triển khai kế hoạch phát triển nhà ở.

- Tuân thủ các quy định của pháp luật về xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan kịp thời phản ánh về UBND tỉnh (qua Sở Xây dựng) để xem xét, quyết định./.

 

PHỤ LỤC I

VỊ TRÍ CẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG DỰ ÁN PHÁT TRIỂN NHÀ Ở GIAI ĐOẠN 2021-2025
 (Kèm theo Quyết định số 2846/QĐ-UBND ngày 30/11/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định)

STT

VỊ TRÍ CẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG

QUY MÔ ĐẤT TOÀN DỰ ÁN (ha)

LOẠI HÌNH CẦN ĐẦU TƯ (DỰ KIẾN)

 

Toàn tỉnh

772,80

 

I

Thành phố Nam Định

124,77

KĐT

1

Khu đô thị mới Phú Ốc

46,2

KĐT

2

Khu đô thị mới phía Nam Sông Đào

49,9

KĐT

3

Khu đô thị mới Nguyễn Công Trứ

9,5

KĐT

4

Khu dân cư tại xã Nam Vân

0,88

KDC

5

Khu đất ở theo QĐ số 888/QĐ-UBND ngày 26/4/2019 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh Quy hoạch phân khu xã Mỹ Xá

1,006

KĐT

6

Dự án khu đất đấu giá đất hồ Tiến Lập

2,16

ĐG

7

Đấu giá có điều kiện cho các hộ dân đang sử dụng đất không hợp pháp tại khu đất ao cạnh Công ty CP may Nam Hà

0,31

ĐG

8

Tái định cư phường Lộc Vượng (khu vực trường đại học Lương Thế Vinh)

3,9

TĐC

9

Tái định cư Liên Hà và Lưu Hữu Phước

3,5

TĐC

10

Tái định cư Hồ Bà Tràng

4,3

TĐC

11

Dự án nhà ở xã hội tại khu Bãi Viên

3

NOXH

12

Dự án nhà ở xã hội tại số 181 và 207 Hoàng Văn Thụ

0,11

NOXH

II

Huyện Nghĩa Hưng

23,034

 

1

Khu dân cư tập trung xã Nghĩa Thành

1,78

KDC

2

Khu dân cư tập trung Đội 5 xã Nghĩa Tân

1,51

KDC

3

Khu dân cư tập trung Xóm 10 xã Nghĩa Trung

1,71

KDC

4

Khu dân cư tập trung xã Nghĩa Hải

1,88

KDC

5

Khu dân cư tập trung xã Nghĩa Thái

1,65

KDC

6

Khu dân cư tập trung Thôn Đào Thượng, xã Nghĩa Châu

5,11

KDC

7

Khu dân cư tập trung xã Nghĩa Trung

5,13

KDC

8

Khu Tái định cư xã Nghĩa Sơn

1,23

TĐC

9

Khu Tái định cư xã Nghĩa Châu

0,314

TĐC

10

Khu Nhà ở công nhân Khu công nghiệp dệt may Rạng Đông

2,72

NOXH

III

Huyện Trực Ninh

143,62

 

1

Khu dân cư tập trung xã Trực Hưng

3

KDC

2

Khu dân cư tập trung xã Việt Hùng, tại xóm Đoài

1,42

KDC

3

Khu dân cư tập trung xã Trực Cường khu 1

2

KDC

4

Khu dân cư tập trung Thị trấn Ninh Cường khu 1

1,6

KDC

5

Khu dân cư tập trung xã Trực Nội

3

KDC

6

Khu dân cư tập trung xã Trực Thái khu 1

13,95

KDC

7

Khu dân cư tập trung xã Trực Tuấn

4,39

KDC

8

Khu dân cư tập trung xã Trung Đông

3,2

KDC

9

Khu dân cư tập trung xã Phương Định khu 2

1,25

KDC

10

Khu dân cư tập trung TT Cát Thành

4,68

KDC

11

Khu dân cư tập trung xã Trung Đông 2

22,3

KDC

12

Khu dân cư tập trung xã Liêm Hải khu 1

4,5

KDC

13

Khu dân cư tập trung xã Liêm Hải khu 2

2,9

KDC

14

Khu dân cư tập trung xã Trực Cường khu 2

2,7

KDC

15

Khu dân cư tập trung Thị trấn Ninh Cường khu 2

1,11

KDC

16

Khu dân cư tập trung xã Trực Thái khu 2

5,8

KDC

17

Khu dân cư tập trung xã Phương Định khu 1

2,86

KDC

18

Khu dân cư tập trung xã Trực Thắng khu 1

2,07

KDC

19

Khu dân cư tập trung xã Trực Thắng khu 1

2,8

KDC

20

Khu dân cư tập trung xã Trực Thuận

5

KDC

21

Khu dân cư tập trung xã Trực Thanh

3,3

KDC

22

Khu dân cư tập trung xã Trực Đạo

3,2

KDC

23

Khu dân cư tập trung đến năm 2025 xã Trực Thuận

33,43

KDC

24

Khu dân cư tập trung Trung Đông

9,5

KDC

25

Khu dân cư tập trung xã Trung Đông 1

0,7

KDC

26

Nhà ở xã hội tại xã Liêm Hải

2,96

NOXH

IV

Huyện Mỹ Lộc

49,69

 

1

Khu đô thị thị trấn Mỹ Lộc

9,9

KĐT

2

Mở rộng khu dân cư tập trung thôn An Cổ xã Mỹ thành

9,9

KDC

3

Khu dân cư tập trung thôn Nội Nhát xã Mỹ thành

2

KDC

4

Khu dân cư tập trung xã Mỹ Hưng

2

KDC

5

Khu dân cư tập trung xã Mỹ Tân

3,86

KDC

6

Khu dân cư tập trung xã Mỹ Phúc

3,21

KDC

7

Khu dân cư tập trung xã Mỹ Hà

4,66

KDC

8

Khu dân cư tập trung xã Mỹ Tiến

5

KDC

9

Khu dân cư tập trung xóm Lê Hồng Phong xã Mỹ Thuận

0,43

KDC

10

Khu dân cư tập trung thôn Quang Trung xã Mỹ Thuận

2,5

KDC

11

Khu dân cư tập trung xã Mỹ Thắng

4,1

KDC

12

Khu Nhà ở công nhân Khu công nghiệp Mỹ Trung

0,39

NOXH

13

Khu Nhà ở công nhân Khu công nghiệp Mỹ Thuận

1,74

NOXH

V

Huyện Hải Hậu

39,2

 

1

Khu đô thị Cồn - Văn Lý

20

KĐT

2

Khu dân cư tập trung xã Hải Giang

2,5

KDC

3

Khu dân cư xã Hải Thanh

6

KDC

4

Khu dân cư tập trung xã Hải Lý

1,30

KDC

5

Khu dân cư tập trung xã Hải Châu

3,4

KDC

6

Khu dân cư tập trung xã Hải Xuân

4

KDC

7

Khu dân cư tập trung xã Hải Chính

2

KDC

VI

Huyện Nam Trực

15,47

 

1

Khu dân cư tập trung xã Nam Cường

4

KDC

2

Khu dân cư tập trung xã Đồng Sơn

1,6

KDC

3

Khu dân cư tập trung xã Nam Thắng

2,02

KDC

4

Khu dân cư tập trung xã Nam Hoa

2,8

KDC

5

Khu dân cư tập trung xã Nam Thái

3,35

KDC

6

Khu dân cư tập trung xã Nam Toàn

1,7

KDC

VII

Huyện Giao Thủy

120,07

 

1

Khu đô thị thị trấn Quất lâm

7

KĐT

2

Điểm dân cư tập trung xã Giao Tiến

12,5

KDC

3

Khu dân cư tập trung xóm 13 Xã Giao Hải

3,3

KDC

4

Khu dân cư tập trung Xã Giao Phong

6,79

KDC

5

Khu dân cư tập trung Xã Giao Yến

3,41

KDC

6

Khu dân cư tập trung Xã Giao Thịnh

4,2

KDC

7

Khu dân cư tập trung Xã Bạch Long

5,7

KDC

8

Điểm dân cư tập trung xã Giao Châu

11,54

KDC

9

Khu dân cư tập trung xóm 4 xã Hoành Sơn

0,94

KDC

10

Điểm dân cư tập trung xóm 14, xã Hoành Sơn

2,9

KDC

11

Khu dân cư tập trung xóm 11-12 Xã Giao Hải

2

KDC

12

Khu dân cư tập trung xóm 4 Xã Hoành Sơn

3,5

KDC

13

Khu dân cư tập trung Xã Giao Xuân

7

KDC

14

Khu dân cư tập trung Xã Giao An

2,15

KDC

15

Khu dân cư tập trung xã Giao Tân

3,2

KDC

16

Khu dân cư tập trung xã Giao Thanh

12,55

KDC

17

Khu dân cư tập trung xã Giao Long

7,5

KDC

18

Khu dân cư tập trung xã Giao Hà

4,7

KDC

19

Khu dân cư tập trung xã Giao Nhân

2,86

KDC

20

Khu dân cư tập trung xã Giao Thiện

1,98

KDC

21

Khu dân cư tập trung xã Hồng Thuận 1

4,2

KDC

22

Khu dân cư tập trung xã Bình Hòa

3,05

KDC

23

Khu dân cư tập trung xóm 11 xã Hoành Sơn

6

KDC

24

Khu dân cư tập trung TDP 5B thị trấn Ngô Đồng

1,1

KDC

VIII

Huyện Vụ Bản

126,16

 

1

Khu dân cư tập trung Xã Tam Thanh

5

KDC

2

Khu dân cư tập trung Xã Quang Trung

5

KDC

3

Khu dân cư tập trung Xã Tân Khánh

5

KDC

4

Khu dân cư tập trung Xã Minh Thuận

5

KDC

5

Khu dân cư tập trung Xã Đại Thắng

5

KDC

6

Khu dân cư tập trung Xã Vĩnh Hào

5

KDC

7

Khu dân cư tập trung Xã Kim Thái

15

KDC

8

Khu dân cư tập trung Xã Minh Tân

5

KDC

9

Khu dân cư tập trung Xã Trung Thành

6,44

KDC

10

Khu dân cư tập trung Xã Liên Minh

5

KDC

11

Khu dân cư tập trung Xã Liên Bảo

5

KDC

12

Khu dân cư tập trung Xã Tân Thành

5

KDC

13

Khu dân cư tập trung Xã Đại An

10

KDC

14

Khu dân cư tập trung Xã Hợp Hưng

5

KDC

15

Khu dân cư tập trung Xã Hiển Khánh

5

KDC

16

Khu dân cư tập trung Xã Thành Lợi

6

KDC

17

Khu dân cư tập trung Thị trấn Gôi

10

KDC

18

Khu dân cư tập trung Xã Cộng Hòa

5

KDC

19

Điểm dân cư xã Đại An

1,5

ĐDC

20

Điểm dân cư phía Tây cầu S2 xã Tân Thành

1,5

ĐDC

21

Điểm dân cư xã Kim Thái

0,98

ĐDC

22

Điểm dân cư xã Hiển Khánh

0,64

ĐDC

23

Điểm dân cư phía Đông cầu S2 xã Tân Thành

1,5

ĐDC

24

Điểm dân cư xã Tam Thanh

2

ĐDC

25

Điểm dân cư xã Quang Trung

3

ĐDC

26

Khu Nhà ở công nhân Khu công nghiệp Bảo Minh mở rộng

0,74

NOXH

27

Khu Nhà ở công nhân Khu công nghiệp Trung Thành

1,86

NOXH

IX

Huyện Xuân Trường

8,2

 

1

Khu dân cư tập trung Xã Xuân Trung

1,4

KDC

2

Khu dân cư tập trung Xã Xuân Đài

0,98

KDC

3

Khu dân cư tập trung xã Xuân Thành

1,5

KDC

4

Khu dân cư tập trung xã Xuân Phương

1

KDC

5

Khu dân cư tập trung xã Xuân Hồng

0,73

KDC

6

Khu dân cư tập trung xã Xuân Vinh

0,98

KDC

7

Khu Nhà ở công nhân Khu công nghiệp Xuân Kiên

1,61

NOXH

X

Huyện Ý Yên

122,59

 

1

Khu dân cư tập trung xã Yên Dương (khu 1)

4,14

KDC

2

Khu dân cư tập trung xã Yên Dương (khu 2)

2

KDC

3

Khu dân cư Yên Lương

2

KDC

4

Khu đô thị mới 4 xã

13

KĐT

5

Khu dân cư tập trung xã Yên Thắng

3

KDC

6

Khu dân cư tập trung xã Yên Cường

2

KDC

7

Khu dân cư tập trung xã Yên Hồng

2

KDC

8

Khu dân cư tập trung TT Lâm

2

KDC

9

Khu dân cư tập trung xã Yên Nghĩa

1

KDC

10

Khu dân cư tập trung xã Yên Mỹ

1

KDC

11

Khu dân cư tập trung xã Yên Bình

2

KDC

12

Khu dân cư tập trung xã Yên Nhân

2

KDC

13

Khu dân cư tập trung có cơ sở hạ tầng xã Yên Lợi ( khu 1)

1

KDC

14

Khu dân cư tập trung có cơ sở hạ tầng xã Yên Lợi ( khu 2)

1

KDC

15

Khu dân cư tập trung xã Yên Phong

1

KDC

16

Khu dân cư tập trung xã Yên Khang

1

KDC

17

Khu dân cư tập trung xã Yên Phương

1

KDC

18

Khu dân cư tập trung xã Yên Minh

1

KDC

19

Điểm tái định cư dự án xây dựng cụm công nghiệp Yên Dương

0,05

TĐC

20

Dự án tái định cư đường trục phát triển

0,9

TĐC

21

Dự án tái định cư đường cao tốc

0,8

TĐC

22

Bổ sung khu khu dân cư Yên Thành

0,2

KDC

23

Khu dân cư tập trung xã Yên Lương

1

KDC

24

Khu dân cư tập trung xã Yên Chính

1

KDC

25

Khu dân cư tập trung xã Yên Bằng

1

KDC

26

Khu đô thị 4 xã

75

KĐT

27

Khu Nhà ở công nhân Khu công nghiệp Hồng Tiến

0,5

NOXH

 

PHỤ LỤC II

VỊ TRÍ CẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG DỰ ÁN PHÁT TRIỂN NHÀ Ở NĂM 2021
 (Kèm theo Quyết định số 2846/QĐ-UBND ngày 30/11/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định)

STT

VỊ TRÍ CẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG

QUY MÔ ĐẤT TOÀN DỰ ÁN (ha)

LOẠI HÌNH CẦN ĐẦU TƯ DỰ KIẾN

 

Toàn tỉnh

591,17

 

I

Thành phố Nam Định

124,77

KĐT

1

Khu đô thị mới Phú Ốc

46,2

KĐT

2

Khu đô thị mới phía Nam Sông Đào

49,9

KĐT

3

Khu đô thị mới Nguyễn Công Trứ

9,5

KĐT

4

Khu dân cư tại xã Nam Vân

0,88

KDC

5

Khu đất ở theo QĐ số 888/QĐ-UBND ngày 26/4/2019 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh Quy hoạch phân khu xã Mỹ Xá

1,006

KĐT

6

Dự án khu đất đấu giá đất hồ Tiến Lập

2,16

ĐG

7

Đấu giá có điều kiện cho các hộ dân đang sử dụng đất không hợp pháp tại khu đất ao cạnh Công ty CP may Nam Hà

0,31

ĐG

8

Tái định cư phường Lộc Vượng (khu vực trường đại học Lương Thế Vinh)

3,9

TĐC

9

Tái định cư Liên Hà và Lưu Hữu Phước

3,5

TĐC

10

Tái định cư Hồ Bà Tràng

4,3

TĐC

11

Dự án nhà ở xã hội tại khu Bãi Viên

3

NOXH

12

Dự án nhà ở xã hội tại số 181 và 207 Hoàng Văn Thụ

0,11

NOXH

II

Huyện Nghĩa Hưng

20,31

 

1

Khu dân cư tập trung xã Nghĩa Thành

1,78

KDC

2

Khu dân cư tập trung Đội 5 xã Nghĩa Tân

1,51

KDC

3

Khu dân cư tập trung Xóm 10 xã Nghĩa Trung

1,71

KDC

4

Khu dân cư tập trung xã Nghĩa Hải

1,88

KDC

5

Khu dân cư tập trung xã Nghĩa Thái

1,65

KDC

6

Khu dân cư tập trung Thôn Đào Thượng, xã Nghĩa Châu

5,11

KDC

7

Khu dân cư tập trung xã Nghĩa Trung

5,13

KDC

8

Khu Tái định cư xã Nghĩa Sơn

1,23

TĐC

9

Khu Tái định cư xã Nghĩa Châu

0,314

TĐC

III

Huyện Trực Ninh

63,75

 

1

Khu dân cư tập trung xã Trực Hưng

3

KDC

2

Khu dân cư tập trung xã Việt Hùng, tại xóm Đoài

1,42

KDC

3

Khu dân cư tập trung xã Trực Cường khu 1

2

KDC

4

Khu dân cư tập trung Thị trấn Ninh Cường khu 1

1,6

KDC

5

Khu dân cư tập trung xã Trực Nội

3

KDC

6

Khu dân cư tập trung xã Trực Thái khu 1

13,95

KDC

7

Khu dân cư tập trung xã Trực Tuấn

4,39

KDC

8

Khu dân cư tập trung xã Trung Đông

3,2

KDC

9

Khu dân cư tập trung xã Phương Định khu 2

1,25

KDC

10

Khu dân cư tập trung TT Cát Thành

4,68

KDC

11

Khu dân cư tập trung xã Trung Đông 2

22,3

KDC

12

Nhà ở xã hội tại xã Liêm Hải

2,96

NOXH

IV

Huyện Mỹ Lộc

33,56

 

1

Mở rộng khu dân cư tập trung thôn An Cổ xã Mỹ Thành

9,9

KDC

2

Khu dân cư tập trung thôn Nội Nhát xã Mỹ Thành

2

KDC

3

Khu dân cư tập trung xã Mỹ Hưng

2

KDC

4

Khu dân cư tập trung xã Mỹ Tân

3,86

KDC

5

Khu dân cư tập trung xã Mỹ Phúc

3,21

KDC

6

Khu dân cư tập trung xã Mỹ Hà

4,66

KDC

7

Khu dân cư tập trung xã Mỹ Tiến

5

KDC

8

Khu dân cư tập trung xóm Lê Hồng Phong xã Mỹ Thuận

0,43

KDC

9

Khu dân cư tập trung thôn Quang Trung xã Mỹ Thuận

2,5

KDC

V

Huyện Hải Hậu

39,2

 

1

Khu đô thị Cồn - Văn Lý

20

KĐT

2

Khu dân cư tập trung xã Hải Giang

2,5

KDC

3

Khu dân cư xã Hải Thanh

6

KDC

4

Khu dân cư tập trung xã Hải Lý

1,30

KDC

5

Khu dân cư tập trung xã Hải Châu

3,4

KDC

6

Khu dân cư tập trung xã Hải Xuân

4

KDC

7

Khu dân cư tập trung xã Hải Chính

2

KDC

VI

Huyện Nam Trực

15,47

 

1

Khu dân cư tập trung xã Nam Cường

4

KDC

2

Khu dân cư tập trung xã Đồng Sơn

1,6

KDC

3

Khu dân cư tập trung xã Nam Thắng

2,02

KDC

4

Khu dân cư tập trung xã Nam Hoa

2,8

KDC

5

Khu dân cư tập trung xã Nam Thái

3,35

KDC

6

Khu dân cư tập trung xã Nam Toàn

1,7

KDC

VII

Huyện Giao Thủy

120,07

 

1

Khu đô thị thị trấn Quất Lâm

7

KĐT

2

Điểm dân cư tập trung xã Giao Tiến

12,5

KDC

3

Khu dân cư tập trung xóm 13 Xã Giao Hải

3,3

KDC

4

Khu dân cư tập trung Xã Giao Phong

6,79

KDC

5

Khu dân cư tập trung Xã Giao Yến

3,41

KDC

6

Khu dân cư tập trung Xã Giao Thịnh

4,2

KDC

7

Khu dân cư tập trung Xã Bạch Long

5,7

KDC

8

Điểm dân cư tập trung xã Giao Châu

11,54

KDC

9

Khu dân cư tập trung xóm 4 xã Hoành Sơn

0,94

KDC

10

Điểm dân cư tập trung xóm 14, xã Hoành Sơn

2,9

KDC

11

Khu dân cư tập trung xóm 11-12 Xã Giao Hải

2

KDC

12

Khu dân cư tập trung xóm 4 Xã Hoành Sơn

3,5

KDC

13

Khu dân cư tập trung Xã Giao Xuân

7

KDC

14

Khu dân cư tập trung Xã Giao An

2,15

KDC

15

Khu dân cư tập trung xã Giao Tân

3,2

KDC

16

Khu dân cư tập trung xã Giao Thanh

12,55

KDC

17

Khu dân cư tập trung xã Giao Long

7,5

KDC

18

Khu dân cư tập trung xã Giao Hà

4,7

KDC

19

Khu dân cư tập trung xã Giao Nhân

2,86

KDC

20

Khu dân cư tập trung xã Giao Thiện

1,98

KDC

21

Khu dân cư tập trung xã Hồng Thuận 1

4,2

KDC

22

Khu dân cư tập trung xã Bình Hòa

3,05

KDC

23

Khu dân cư tập trung xóm 11 xã Hoành Sơn

6

KDC

24

Khu dân cư tập trung TDP 5B thị trấn Ngô Đồng

1,1

KDC

VIII

Huyện Vụ Bản

123,56

 

1

Khu dân cư tập trung Xã Tam Thanh

5

KDC

2

Khu dân cư tập trung Xã Quang Trung

5

KDC

3

Khu dân cư tập trung Xã Tân Khánh

5

KDC

4

Khu dân cư tập trung Xã Minh Thuận

5

KDC

5

Khu dân cư tập trung Xã Đại Thắng

5

KDC

6

Khu dân cư tập trung Xã Vĩnh Hào

5

KDC

7

Khu dân cư tập trung Xã Kim Thái

15

KDC

8

Khu dân cư tập trung Xã Minh Tân

5

KDC

9

Khu dân cư tập trung Xã Trung Thành

6,44

KDC

10

Khu dân cư tập trung Xã Liên Minh

5

KDC

11

Khu dân cư tập trung Xã Liên Bảo

5

KDC

12

Khu dân cư tập trung Xã Tân Thành

5

KDC

13

Khu dân cư tập trung Xã Đại An

10

KDC

14

Khu dân cư tập trung Xã Hợp Hưng

5

KDC

15

Khu dân cư tập trung Xã Hiển Khánh

5

KDC

16

Khu dân cư tập trung Xã Thành Lợi

6

KDC

17

Khu dân cư tập trung Thị trấn Gôi

10

KDC

18

Khu dân cư tập trung Xã Cộng Hòa

5

KDC

19

Điểm dân cư xã Đại An

1,5

ĐDC

20

Điểm dân cư phía Tây cầu S2 xã Tân Thành

1,5

ĐDC

21

Điểm dân cư xã Kim Thái

0,98

ĐDC

22

Điểm dân cư xã Hiển Khánh

0,64

ĐDC

23

Điểm dân cư phía Đông cầu S2 xã Tân Thành

1,5

ĐDC

24

Điểm dân cư xã Tam Thanh

2

ĐDC

25

Điểm dân cư xã Quang Trung

3

ĐDC

IX

Huyện Xuân Trường

6,59

 

1

Khu dân cư tập trung Xã Xuân Trung

1,4

KDC

2

Khu dân cư tập trung Xã Xuân Đài

0,98

KDC

3

Khu dân cư tập trung xã Xuân Thành

1,5

KDC

4

Khu dân cư tập trung xã Xuân Phương

1

KDC

5

Khu dân cư tập trung xã Xuân Hồng

0,73

KDC

6

Khu dân cư tập trung xã Xuân Vinh

0,98

KDC

X

Huyện Ý Yên

43,89

 

1

Khu dân cư tập trung xã Yên Dương

4,14

 

2

Khu dân cư tập trung xã Yên Dương

2

KDC

3

Khu dân cư Yên Lương

2

KDC

4

Khu đô thị mới 4 xã

13

KDC

5

Khu dân cư tập trung xã Yên Thắng

3

KĐT

6

Khu dân cư tập trung xã Yên Cường

2

KDC

7

Khu dân cư tập trung xã Yên Hồng

2

KDC

8

Khu dân cư tập trung TT Lâm

2

KDC

9

Khu dân cư tập trung xã Yên Nghĩa

1

KDC

10

Khu dân cư tập trung xã Yên Mỹ

1

KDC

11

Khu dân cư tập trung xã Yên Bình

2

KDC

12

Khu dân cư tập trung xã Yên Nhân

2

KDC

13

Khu dân cư tập trung có cơ sở hạ tầng xã Yên Lợi

1

KDC

14

Khu dân cư tập trung có cơ sở hạ tầng xã Yên Lợi

1

KDC

15

Khu dân cư tập trung xã Yên Phong

1

KDC

16

Khu dân cư tập trung xã Yên Khang

1

KDC

17

Khu dân cư tập trung xã Yên Phương

1

KDC

18

Khu dân cư tập trung xã Yên Minh

1

KDC

19

Điểm tái định cư dự án xây dựng cụm công nghiệp Yên Dương

0,05

KDC

20

Dự án tái định cư đường trục phát triển

0,9

TĐC

21

Dự án tái định cư đường cao tốc

0,8

TĐC

 

PHỤ LỤC III

DỰ KIẾN DIỆN TÍCH NHÀ Ở HOÀN THÀNH TỪ CÁC DỰ ÁN PHÁT TRIỂN NHÀ Ở ĐANG THỰC HIỆN
 (Kèm theo Quyết định số 2846/QĐ-UBND ngày 30/11/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định)

STT

DỰ ÁN PHÁT TRIỂN KHU ĐÔ THỊ, KHU DÂN CƯ ĐANG THỰC HIỆN

QUY MÔ ĐẤT TOÀN DỰ ÁN (ha)

TỔNG QUY MÔ DIỆN TÍCH SÀN NHÀ Ở (m2)

DIỆN TÍCH SÀN ĐÃ HOÀN THÀNH (m2)

DIỆN TÍCH SÀN DỰ KIẾN HOÀN THÀNH 2020 - 2025

DIỆN TÍCH SÀN HOÀN THÀNH GIAI ĐOẠN 2020-2025 (m2)

Trong năm 2021

Trong năm 2022

Trong năm 2023

Trong năm 2024

Trong năm 2025

 

TOÀN TỈNH

363,2

1.101.705

257.140

336.021

51.069

74.357

77.976

63.319

69.300

I

Thành phố Nam Định

241,86

359.856

3.000

46.867

4.687

9.373

9.373

9.373

14.060

1

Khu đô thị dệt may Nam Định

28,66

44.304

3.000

8.861

886

1.772

1.772

1.772

2.658

2

Khu đô thị mới Thống Nhất

63,8

64.512

 

12.902

1.290

2.580

2.580

2.580

3.871

3

Khu đô thị mới Mỹ Trung

149,4

251.040

 

25.104

2.510

5.021

5.021

5.021

7.531

II

Huyện Nghĩa Hưng

8,52

76.800

0

23.040

4.608

4.608

4.608

4.608

4.608

1

Khu dân cư tập trung Đội 5 xã Nghĩa Tân

1,51

13.650

 

4.095

819

819

819

819

819

2

Khu dân cư tập trung xã Nghĩa Hải

1,88

16.950

 

5.085

1.017

1.017

1.017

1.017

1.017

3

Khu dân cư tập trung xã Nghĩa Trung

5,13

46.200

 

13.860

2.772

2.772

2.772

2.772

2.772

III

Huyện Trực Ninh

28,76

128.250

11.440

36.170

4.290

7.476

7.395

6.912

10.098

1

Khu đô thị thị trấn Cổ Lễ

9,56

13.050

11.440

1.610

564

564

483

 

 

2

Khu dân cư Trực Đại

6,9

41.400

 

12.420

1.242

2.484

2.484

2.484

3.726

3

Khu dân cư Trực Thái khu 2

5,8

34.800

 

10.440

1.044

2.088

2.088

2.088

3.132

4

Khu dân cư Trực Hùng

5

30.000

 

9.000

900

1.800

1.800

1.800

2.700

5

Khu dân cư Việt Hùng (khu Ươm Tơ)

1,5

9.000

 

2.700

540

540

540

540

540

IV

Huyện Mỹ Lộc

11,40

102.600

68.400

34.200

5.610

7.560

7.320

6.360

7.350

1

Khu dân cư tập trung xã Mỹ Thành

1,6

14.400

9.600

4.800

1.200

1.680

1.440

480

 

2

Xây dựng khu đô thị TT Mỹ Lộc

9,8

88.200

58.800

29.400

4.410

5.880

5.880

5.880

7.350

V

Huyện Hải Hậu

20,00

91.650

0

27.495

5.499

5.499

5.499

5.499

5.499

1

Khu đô thị Cồn - Văn Lý

20

91.650

 

27.495

5.499

5.499

5.499

5.499

5.499

VI

Huyện Nam Trực

19,74

126.399

36.480

89.919

12.186

21.178

26.147

17.049

13.360

1

Xây dựng khu dân cư tập trung thôn Nội xã Nam Thanh

1,70

10.200

1.020

9.180

1.836

2.754

2.295

2.295

 

2

Khu dân cư tập trung xã Nam Dương

1,6

12.300

8.220

4.080

1.020

1.428

1.224

408

 

3

Khu dân cư tập trung xã Nam Tiến

2,6

23.400

15.600

7.800

1.950

2.730

2.340

780

 

4

Khu dân cư tập trung xã Tân Thịnh

1,3

11.700

7.800

3.900

975

1.365

1.170

390

 

5

Xây dựng khu dân cư tập trung phía Nam trụ sở UBND xã Nam Dương và san lấp mặt bằng để xây dựng TT VHTT huyện Nam Trực

9,9

59.400

 

59.400

5.940

11.880

17.820

11.880

11.880

6

Khu dân cư tập trung xã Nam Hồng

2

3.699

 

3.699

 

370

740

1.110

1.480

7

Điểm dân cư xóm Quyết Tiến

0,64

5.700

3.840

1.860

465

651

558

186

 

VIII

Huyện Vụ Bản

22,97

206.700

137.820

68.880

11.828

15.356

14.799

12.573

14.325

1

Khu đô thị thị trấn Gôi

9,9

89.100

59.400

29.700

4.455

5.940

5.940

5.940

7.425

2

Khu dân tập trung xã Thành Lợi

9,2

82.800

55.200

27.600

4.140

5.520

5.520

5.520

6.900

3

Điểm dân cư tập trung xã Tân Thành

1,57

14.100

9.420

4.680

1.170

1.638

1.404

468

 

4

Khu dân cư xã Hiển Khánh

0,65

5.850

3.900

1.950

488

683

585

195

 

5

Điểm dân cư tập trung xã Đại An

1,5

13.500

9.000

4.500

1.125

1.575

1.350

450

 

6

Cụm dân cư mới thuộc khu vực Đường Bái

0,15

1.350

900

450

450

 

 

 

 

X

Huyện Ý Yên

9,92

9.450

0

9.450

2.363

3.308

2.835

945

0

1

Khu đô thị thị trấn Lâm

9,92

9.450

 

9.450

2.363

3.308

2.835

945

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 2846/QĐ-UBND năm 2020 phê duyệt Kế hoạch phát triển nhà ở 05 năm giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch phát triển nhà ở năm 2021 trên địa bàn tỉnh Nam Định

  • Số hiệu: 2846/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 30/11/2020
  • Nơi ban hành: Tỉnh Nam Định
  • Người ký: Ngô Gia Tự
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 30/11/2020
  • Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực
Tải văn bản