- 1Nghị định 55/2015/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn
- 2Nghị định 116/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 55/2015/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn
- 3Luật Đầu tư công 2019
- 4Thông tư 13/2022/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 261/QĐ-UBND | Ninh Bình, ngày 17 tháng 4 năm 2023 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA QUỸ HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN HỢP TÁC XÃ TỈNH NINH BÌNH GIAI ĐOẠN 2023-2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Hợp tác xã ngày 20 tháng 11 năm 2012;
Căn cứ Nghị định 45/2021/NĐ-CP ngày 31 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ về việc thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã;
Căn cứ Nghị quyết số: 115/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Bình về việc phê duyệt chủ trương thành lập Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh Ninh Bình.
Theo đề nghị của Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Ninh Bình tại Tờ trình số 113/TTr-LMHTX ngày 11 tháng 4 năm 2023,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Chiến lược phát triển của Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2023-22025, định hướng đến năm 2030 với những nội dung chủ yếu sau:
I. QUAN ĐIỂM
Các tổ chức kinh tế tập thể được vay vốn như các tổ chức kinh tế khác; được hỗ trợ để phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm bền vững, nâng cao năng lực tài chính, quản trị điều hành, các tiêu chuẩn, điều kiện cấp tín dụng, tăng khả năng tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng đối với các dự án sản xuất kinh doanh có hiệu quả.
Phát triển Quỹ theo hướng toàn diện, bền vững từng bước theo mô hình hoạt động hiện đại, tiệm cận với các chuẩn mực quản trị, điều hành và hoạt động trong lĩnh vực tài chính; là điểm tựa về mặt tài chính cho các Hợp tác xã (HTX), Liên hiệp Hợp tác xã (LHHTX) và các thành viên Tổ hợp tác (THT), HTX;
Đẩy mạnh quá trình liên kết, hợp tác giữa Quỹ hỗ trợ phát triển HTX với hệ thống các ngân hàng và tổ chức tài chính trên địa bàn tỉnh, các dự án đầu tư, chương trình hỗ trợ phát triển để huy động có hiệu quả hơn các nguồn lực về vốn cho khu vực kinh tế tập thể, HTX theo nhiều hình thức và phương thức đa dạng, thiết thực có hiệu quả.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng quát
- Phát triển Quỹ hỗ trợ phát triển HTX (Quỹ) theo hướng toàn diện, phù hợp với sự phát triển của cơ chế thị trường, phấn đấu đưa Quỹ trở thành tổ chức tài chính vững mạnh, có cách thức quản trị tiên tiến, lấy hiệu quả làm thước đo kết quả hoạt động.
- Tăng quy mô nguồn vốn và mở rộng hoạt động, đảm bảo các đối tượng trong diện vay vốn được tiếp cận bình đẳng, minh bạch và vốn được sử dụng đúng mục đích; coi trọng các chỉ số an toàn, lấy mục tiêu quản trị rủi ro-bảo toàn vốn cho nhà nước làm trọng tâm; thiết lập và tăng cường liên kết với Quỹ hợp tác xã trung ương nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho các tổ chức kinh tế tập thể.
2. Mục tiêu cụ thể
2.1. Mục tiêu về vốn
- Giai đoạn 2023-2025: Phấn đấu tổng nguồn vốn hoạt động đạt 33,55 tỷ đồng, (trong đó NSNN cấp bổ sung: 8,55 tỷ).
- Giai đoạn 2026-2030:
Tăng vốn điều lệ đạt 50 tỷ đồng.
Tăng cường huy động vốn từ thị trường, vốn ủy thác. Phấn đấu doanh số huy động vốn từ thị trường chiếm từ 2% đến 5% tổng nguồn vốn hoạt động.
2.2. Mục tiêu về sử dụng vốn
- Về loại hình cho vay: Cho vay cả ngắn hạn, trung - dài hạn, trong đó:
Giai đoạn 2023-2025: Dư nợ cho vay ngắn hạn khoảng 70%, trung hạn 30%;
Giai đoạn 2026-2030: Dư nợ cho vay ngắn hạn khoảng 90%, trung hạn 10%.
- Về phương thức hoạt động: Cho vay trực tiếp
- Về đối tượng cho vay:
Giai đoạn 2023-2025: Cho vay từ 60 HTX, Liên hiệp HTX và khoảng 20 thành viên của các tổ hợp tác, HTX trở lên;
Giai đoạn 2026-2030: Cho vay từ 100 HTX, Liên hiệp HTX và khoảng 30 thành viên của các THT, HTX trở lên.
- Nâng cao chất lượng tín dụng, bảo toàn vốn:
Giai đoạn 2023 - 2025: Nợ quá hạn dưới 5%, nợ xấu dưới 0,8%.
Giai đoạn 2026 - 2030: Phấn đấu duy trì nợ quá hạn dưới 3%, nợ xấu dưới 0,6%.
III. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN
1. Định hướng chung
Phát triển Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh Ninh Bình gắn với sự phát triển của Liên minh Hợp tác xã tỉnh, phát huy hiệu quả vai trò hỗ trợ vốn các tổ chức kinh tế tập thể trong toàn tỉnh. Thực hiện đổi mới toàn diện để nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ, tạo sự đột phá trong phương thức quản trị, hiện đại hóa hoạt động và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
2. Định hướng cụ thể
2.1. Đổi mới và hoàn thiện mô hình quản lý theo hướng hiện đại, áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Quỹ
- Tiếp tục củng cố, tổ chức, sắp xếp và hoàn thiện mô hình quản lý của Quỹ theo Nghị định số 45/NĐ-CP của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã.
- Xây dựng cơ chế hợp tác với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.
- Hiện đại hóa, trang bị hệ thống công nghệ thông tin, đảm bảo tối đa các phần công việc được điều hành trên máy.
- Hoàn thiện và nâng cấp cơ sở vật chất, cải thiện hình ảnh, tăng mức độ nhận diện của khách hàng đối với Quỹ…
2.2. Tăng cường các nguồn lực về vốn, bao gồm cả huy động và bảo toàn vốn
- Nỗ lực đảm bảo nguồn vốn điều lệ của Quỹ được cấp từ Ngân sách nhà nước theo các mục tiêu đã xác định;
- Tăng cường hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước trong phát triển kinh tế tập thể, HTX, đa dạng hóa các nguồn vốn hoạt động của Quỹ, từ đó có cơ chế phù hợp để Quỹ huy động được các nguồn vốn từ thị trường phục vụ phát triển HTX như: vốn ưu đãi từ các tổ chức tài chính nhà nước; vốn từ các chương trình, dự án hỗ trợ phát triển HTX; nhận tiền gửi của các tổ chức, cá nhân….
- Tăng cường công tác quản trị rủi ro, đảm bảo an toàn vốn.
2.3. Mở rộng phạm vi và phương thức hoạt động, đáp ứng tối đa nhu cầu về vốn tín dụng cho phát triển kinh tế tập thể
- Tăng cường công tác nâng cao năng lực tiếp cận vốn của Quỹ cho các đối tượng vay từ HTX, LHHTX đến các thành viên THT, HTX.
- Đa dạng hóa các loại hình cho vay nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu vốn tín dụng ngắn, trung và dài hạn cho phát triển kinh tế tập thể; phát triển các sản phẩm cho vay không dừng lại ở cho vay theo hình thức thế chấp, cầm cố bất động sản mà cần nâng cao phát triển sản phẩm cho vay cho vay không có tài sản đảm bảo gắn với nhu cầu thực tế của khách hàng;
- Lựa chọn trọng tâm cho vay, hướng mục tiêu trong từng thời kỳ như nông nghiệp, nông thôn; cho vay khách hàng tham gia chuỗi giá trị, đầu tư khoa học công nghệ mới, cách mạng công nghiệp 4.0...
- Đẩy mạnh hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho các đối tượng khách hàng.
2.4. Nâng cao hiệu quả hoạt động, quản trị điều hành và chất lượng nguồn nhân lực
- Nâng cao năng lực quản trị và tác nghiệp, đảm bảo tính minh bạch và các chuẩn mực của tổ chức tài chính. (quản trị rủi ro, bảo toàn vốn cho hoạt động; đôn đốc thu hồi nợ của khách hàng, chế độ trách nhiệm với những sai phạm thất thoát vốn…).
- Tiếp tục thực hiện công khai, minh bạch tài chính và quản trị rủi ro theo quy định của Nhà nước và chuẩn mực của tổ chức tài chính.
- Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường công tác đào tạo. Tăng cường hoạt động tiếp cận cách thức quản lý, công nghệ của Quỹ trung ương về cơ chế tài chính, pháp luật tín dụng.
- Cải thiện môi trường làm việc, tạo động lực cho người lao động, có cơ chế khuyến khích và thu hút nhân tài làm việc cho Quỹ, đồng thời xác định rõ trách nhiệm, có chế tài rõ ràng đối với người lao động không tuân thủ quy định.
IV. GIẢI PHÁP
1. Tuyên truyền sâu rộng về Quỹ hỗ trợ phát triển HTX .
Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về hoạt động của Quỹ bằng nhiều hình thức đa dạng nhằm phát triển khách hàng, quy mô tín dụng của Quỹ.
- Tăng cường tiếp xúc với các đối tượng thuộc diện vay vốn Quỹ thông qua các lớp tập huấn, phổ biến quy chế cho vay của Quỹ. Tổ chức các lớp tập huấn theo chuyên đề cụ thể cho từng đối tượng (HTX và LHHTX; THT và thành viên).
2. Hoàn thiện chính sách pháp luật đối với hoạt động của Quỹ
- Giai đoạn 2023-2025: Rà soát, sửa đổi và ban hành các quy định nội bộ điều chỉnh các hoạt động của Quỹ theo các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn.
- Giai đoạn 2026-2030: Bổ sung, hoàn thiện, trên cơ sở tổng kết Chiến lược giai đoạn 2022-2025 và kết quả 05 năm thực hiện Nghị định số 45/2021/NĐ-CP ngày 31/5/2021 của Chính phủ về thành lập, tổ chức và hoạt động Quỹ hỗ trợ phát triển HTX và xu thế phát triển, nhu cầu vốn của khu vực kinh tế tập thể, HTX, Quỹ tham mưu đề xuất với cơ quan thẩm quyền nhằm sửa đổi, bổ sung Nghị định về thành lập, tổ chức và hoạt động Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX. Trên cơ sở đó, nghiên cứu, sửa đổi bổ sung các quy định nội bộ phục vụ cho hoạt động của Quỹ.
3. Kiện toàn bộ máy tổ chức quản lý
Giai đoạn 2023-2025: Quỹ hoạt động theo mô hình Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, có cơ cấu tổ chức như sau:
Chủ tịch Quỹ: Là Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh kiêm nhiệm, do Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm, là người đại diện chủ sở hữu.
Kiểm soát viên: 01 Trưởng phòng của Liên minh HTX tỉnh kiêm nhiệm.
Giám đốc: 01 Trưởng phòng Liên minh HTX tỉnh kiêm nhiệm.
Kế toán trưởng: 01 cán bộ Liên minh HTX tỉnh kiêm nhiệm
Bộ máy giúp việc của Quỹ đã thành lập 02 phòng chuyên môn với 05 cán bộ kiêm nhiệm và 02 cán bộ hợp đồng chuyên trách.
Giai đoạn 2026-2030: Rà soát, hoàn thiện bộ máy hoạt động của Quỹ theo hướng cân đối nguồn, cán bộ quản lý là cán bộ kiêm nhiệm, tuyển dụng thêm cơ cấu các lao động hợp đồng có trình độ đáp ứng yêu cầu công việc làm nhiệm vụ chuyên môn.
4. Giải pháp về vốn
4.1. Bổ sung vốn điều lệ từ ngân sách nhà nước
- Giai đoạn 2023-2025: Ngân sách nhà nước cấp bổ sung vốn điều lệ, phấn đấu đạt nguồn 33,55 tỷ đồng.
- Giai đoạn 2026-2030: Ngân sách nhà nước cấp thêm 16,45 tỷ đồng, phấn đấu tăng vốn điều lệ đạt mức 50 tỷ đồng.
4.2. Nhận ủy thác vốn từ Quỹ hỗ trợ phát triển HTX Trung ương
- Huy động vốn bằng các hình thức theo quy định tại Điều lệ Quỹ và các quy định khác có liên quan.
- Quỹ nhận ủy thác cho vay từ Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã Trung ương. Quỹ được hưởng phí ủy thác, mức phí nhận ủy thác do các bên thỏa thuận trong hợp đồng ủy thác.
4.3. Đa dạng hóa hoạt động nghiệp vụ của Quỹ
Phát triển sản phẩm cho vay theo hướng :
- Quỹ cho vay cả ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Quỹ lựa chọn các HTX, thành viên HTX trực tiếp thẩm định và đảm bảo đúng đối tượng, quy chế cho vay để đảm bảo chủ động kiểm soát rủi ro và xử lý rủi ro.
- Cho vay không có tài sản đảm bảo trên cơ sở đề xuất sửa đổi Nghị định Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn (Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 và Nghị định 116/2018/NĐ-CP ngày 07/9/2018).
5. Liên kết, hợp tác
5.1. Liên kết về nghiệp vụ với Quỹ hỗ trợ Phát triển HTX Trung ương và các tổ chức tài chính khác.
- Nhận ủy thác từ Quỹ Trung ương và các tổ chức tín dụng trên địa bàn về cho vay vốn lưu động và các dự án phù hợp với năng lực thẩm định của Quỹ. Điều kiện ủy thác, bên nhận ủy thác phải chịu chịu trách nhiệm rủi ro.
- Liên kết thực hiện dịch vụ tư vấn đầu tư, tài chính và thực hiện dịch vụ hỗ trợ, đào tạo cho các khách hàng vay vốn của Quỹ.
5.2. Hợp tác với các tổ chức khác
Tăng cường hoạt động hợp tác, mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức nhằm kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ nguồn vốn cho Quỹ, thúc đẩy hỗ trợ vốn, tín dụng cho khu vực kinh tế tập thể, HTX.
6. Giải pháp về quản trị rủi ro, bảo toàn vốn cho hoạt động
- Giai đoạn 2023-2025:
Không để phát sinh nợ đọng kéo dài, có phương án xử lý đối với những khoản nợ xấu; kiên quyết xử lý, thu hồi nợ trước hạn đối với những khoản nợ sử dụng không đúng mục đích hoặc có nguy cơ mất vốn.
Xác định rõ ràng trách nhiệm của từng cá nhân của Quỹ trong trường hợp trong việc xử lý hồ sơ dẫn tới nguy cơ có thể xảy ra rủi ro. Đưa ra chế tài xử lý, phương án kỷ luật đối với những sai phạm dẫn đến tổn thất vốn của Quỹ.
Xây dựng các quy định về quản trị rủi ro; quán triệt việc quản trị rủi ro trong hoạt động của là trách nhiệm của tất cả các cán bộ, nhân viên của Quỹ; phát triển nhân sự cho công tác quản trị rủi ro, đảm bảo đầy đủ và chất lượng cán bộ, nhân viên ở mức cao nhất.
- Giai đoạn 2026-2030: Củng cố và phát triển, áp dụng công nghệ vào quản trị rủi ro, phát triển các công cụ quản trị rủi ro mang tính đặc thù phù hợp với hoạt động của Quỹ. Làm giàu dữ liệu khách hàng. Nghiên cứu xây dựng hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ…
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Các Sở, ban, ngành và các đơn vị, tổ chức có liên quan có trách nhiệm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh Ninh Bình trong quá trình triển khai thực hiện.
1. Sở Kế hoạch và Đầu tư
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Liên minh HTX tỉnh và các đơn vị có liên quan cân đối, bố trí vốn đầu tư phát triển để bổ sung vốn điều lệ theo kế hoạch vốn hàng năm cho Quỹ hỗ trợ phát triển HTX theo Đề án số 16/ĐA-UBND ngày 23/11/2021 của UBND tỉnh. Tham mưu UBND tỉnh cân đối, bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn ngân sách nhà nước để bổ sung vốn điều lệ cho Quỹ trong giai đoạn tiếp theo, đảm bảo đúng quy định của Pháp luật.
b) Theo dõi, kiểm tra, giám sát tình hình sử dụng vốn ngân sách nhà nước cấp cho Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh theo quy định của Luật đầu tư công và pháp luật có liên quan.
2. Sở Tài chính
a) Tham gia ý kiến về mức vốn điều lệ, phê duyệt điều chỉnh tăng, giảm mức vốn điều lệ và việc điều chỉnh tăng, giảm mức vốn điều lệ của Quỹ trong quá trình hoạt động theo đề nghị của Liên minh HTX tỉnh.
b) Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị có liên quan căn cứ khả năng cân đối ngân sách tham mưu cho UBND tỉnh cấp bổ sung vốn điều lệ cho Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh Ninh Bình đảm bảo theo lộ trình.
3. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Ninh Bình
a) Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng có liên quan đến hoạt động cho vay của Quỹ.
b) Phối hợp với Liên minh HTX tỉnh kiểm tra, giám sát hoạt động cho vay của Quỹ theo quy định.
4. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Chủ trì, phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao tiền thưởng đối với người lao động, người quản lý và xếp hạng Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh theo quy định tại Thông tư số: 13/2022/TT-BLĐTBXH ngày 30/6/2022 của Bộ Lao động, Thương binh và xã hội.
5. Liên minh Hợp tác xã tỉnh
a) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện việc giám sát, kiểm tra việc thực hiện chiến lược này; định kỳ sơ kết, tổng kết, đánh giá hiệu quả hoạt động của Quỹ, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.
b) Phê duyệt kế hoạch hoạt động, kế hoạch tài chính hàng năm của Quỹ sau khi có ý kiến chấp thuận của UBND tỉnh.
c) Chủ trì xây dựng phương án, Đề án bổ sung vốn điều lệ của Quỹ trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt sau khi có ý kiến của Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư.
d) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh phê duyệt cơ chế nhận ủy thác từ Quỹ hỗ trợ phát triển HTX Việt Nam.
e) Thực hiện các quyền hạn, trách nhiệm khác do UBND tỉnh giao tại Điều lệ hoạt động của Quỹ.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Nghị quyết 68/2022/NQ-HĐND về quy định mức chi hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022-2025 và mức vốn điều lệ Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh Quảng Trị
- 2Quyết định 3618/QĐ-UBND năm 2022 về Danh mục các lĩnh vực, ngành nghề ưu tiên cho vay của Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh Đồng Nai
- 3Quyết định 757/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch tài chính năm 2023 của Quỹ Hỗ trợ phát triển Hợp tác xã tỉnh Quảng Nam
- 4Quyết định 616/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt Đề án rà soát, tổ chức sắp xếp và nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh Quảng Ngãi
- 5Quyết định 925/QĐ-UBND năm 2023 về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Hỗ trợ phát triển Hợp tác xã tỉnh Quảng Ngãi
- 1Luật hợp tác xã 2012
- 2Nghị định 55/2015/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn
- 3Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 4Nghị định 116/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 55/2015/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn
- 5Luật Đầu tư công 2019
- 6Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 7Nghị định 45/2021/NĐ-CP về thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã
- 8Thông tư 13/2022/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
- 9Nghị quyết 68/2022/NQ-HĐND về quy định mức chi hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022-2025 và mức vốn điều lệ Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh Quảng Trị
- 10Quyết định 3618/QĐ-UBND năm 2022 về Danh mục các lĩnh vực, ngành nghề ưu tiên cho vay của Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh Đồng Nai
- 11Quyết định 757/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch tài chính năm 2023 của Quỹ Hỗ trợ phát triển Hợp tác xã tỉnh Quảng Nam
- 12Quyết định 616/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt Đề án rà soát, tổ chức sắp xếp và nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh Quảng Ngãi
- 13Quyết định 925/QĐ-UBND năm 2023 về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Hỗ trợ phát triển Hợp tác xã tỉnh Quảng Ngãi
Quyết định 261/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt Chiến lược phát triển của Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030
- Số hiệu: 261/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 17/04/2023
- Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Bình
- Người ký: Trần Song Tùng
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 17/04/2023
- Tình trạng hiệu lực: Đã biết