Hệ thống pháp luật

BỘ NỘI VỤ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 255/QĐ-BNV

Hà Nội, ngày 28 tháng 3 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG VỀ CÁC LĨNH VỰC CÔNG TÁC CỦA BỘ NỘI VỤ NĂM 2019

BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ

Căn cứ Nghị định số 34/2017/NĐ-CP ngày 03 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;

Căn cứ Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ Quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch truyền thông về các lĩnh vực công tác của Bộ Nội vụ năm 2019.

Điều 2. Giao Văn phòng Bộ đôn đốc, thu thập, tổng hợp thông tin tuyên truyền theo nội dung và thời gian cụ thể; chủ trì cung cấp thông tin cho báo chí; chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ, Vụ (Ban) Tổ chức cán bộ các Bộ, ngành và Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố nắm bắt tình hình, tổng hợp và cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí khi có vấn đề phát sinh liên quan đến lĩnh vực công tác của ngành Nội vụ.

Thủ trưởng các đơn vị bám sát những nội dung tuyên truyền, tổ chức triển khai theo đúng tiến độ, đảm bảo mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Chánh Văn phòng Bộ, Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Bộ trưởng;
- Các đ/c Thứ trưởng;
- Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố;
- Lưu: VT, VP (TĐ-KT & TT).

BỘ TRƯỞNG




Lê Vĩnh Tân

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG VỀ CÁC LĨNH VỰC CÔNG TÁC CỦA BỘ NỘI VỤ
(Kèm theo Quyết định số: 255/QĐ-BNV ngày 28/3/2019 của Bộ Nội vụ)

Trên cơ sở phương châm hành động của Bộ Nội vụ năm “Tăng tốc, bứt phá, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đẩy mạnh truyền thông và ứng dụng công nghệ thông tin”. Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch truyền thông về các lĩnh vực hoạt động của Bộ năm 2019 với thông điệp “Thêm thông tin là thêm cơ hội, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức với công tác truyền thông”, nhằm mục đích tăng cường phản biện xã hội trong công tác xây dựng chính sách của Bộ, trách nhiệm của cán bộ, công chức với công tác truyền thông, cung cấp thông tin đến với công chúng.

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Kịp thời thông tin, tuyên truyền về chính sách, pháp luật, các lĩnh vực quản lý nhà nước, kết quả thực hiện nhiệm vụ của Bộ, ngành Nội vụ. Qua đó, góp phần nâng cao hình ảnh, vị trí, vai trò của Bộ Nội vụ.

- Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức của Bộ, ngành Nội vụ với công tác truyền thông; tiếp nhận thông tin phản hồi từ người dân, doanh nghiệp thông qua các kênh thông tin và phản biện xã hội.

- Phát huy vai trò của các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài Bộ trong việc tuyên truyền, phản ánh kịp thời những nội dung, nhiệm vụ của Bộ, ngành Nội vụ được công chúng quan tâm; chủ động tuyên truyền định hướng dư luận xã hội trong quá trình xây dựng chính sách và các giải pháp trong chỉ đạo, điều hành của Bộ, tạo sự đồng thuận cao của người dân, doanh nghiệp.

- Chủ động cung cấp thông tin thông qua các kênh truyền thông, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về các lĩnh vực công tác của Bộ Nội vụ.

2. Yêu cầu

- Công tác truyền thông được thực hiện thống nhất, xuyên suốt, theo đúng quan điểm chỉ đạo của Bộ; đảm tính chủ động, thời sự trong việc cung cấp thông tin, định hướng dư luận.

- Tuyên truyền, phổ biến đầy đủ, kịp thời, chính xác, bám sát nội dung, yêu cầu của Đảng, Chính phủ và Bộ Nội vụ.

- Đa dạng hóa các hình thức truyền thông, tùy tình hình thực tế, các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ lựa chọn hình thức tuyên truyền cho phù hợp, hiệu quả.

- Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ chủ động xây dựng nội dung cần thông tin, tuyên truyền về hoạt động và kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao của đơn vị.

- Văn phòng Bộ có trách nhiệm bám sát, theo dõi, đôn đốc và tổng hợp thông tin tuyên truyền chung của Bộ.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Các nhiệm vụ trọng tâm

- Truyền thông về việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng thuộc chức năng, nhiệm vụ và các nội dung liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ; các sự kiện, hoạt động và kết quả hợp tác quốc tế của Bộ.

- Truyền thông về quá trình xây dựng thể chế, chính sách và các kết quả đạt được, tập trung vào tuyên truyền quá trình sửa đổi Luật Tổ chức Chính phủ; Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật Cán bộ, công chức; Luật Viên chức; Luật Thanh niên; Luật về Hội ... và văn bản hướng dẫn thi hành; Chiến lược phát triển ngành Nội vụ đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

- Tổng hợp, cung cấp thông tin và tuyên truyền về tinh giản biên chế; kết quả triển khai sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính.

- Truyền thông về đổi mới phương thức quản lý cán bộ, công chức, viên chức; đào tạo, bồi dưỡng; cải cách chính sách tiền lương....

- Truyền thông kết quả thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 và Quyết định số 225/QĐ-TTG ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020; các hoạt động của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ; Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

- Truyền thông về công tác thanh tra, kiểm tra.

- Đề xuất phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí về các lĩnh vực: Tôn giáo, Thi đua, Khen thưởng, Văn thư - Lưu trữ.

2. Các giải pháp

a) Tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng

- Chủ động cung cấp thông tin, chính sách, văn bản liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành và hoạt động của Bộ Nội vụ, ngành Nội vụ.

- Chủ động, tạo điều kiện cho các nhà báo, phóng viên tiếp cận, tìm hiểu, khai thác thông tin về quá trình xây dựng thể chế, chính sách, công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ và hoạt động của các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ.

b) Xây dựng chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, bài viết ... về những nội dung cần thiết cần chủ động tuyên truyền, đăng tải, phát sóng trên các phương tiện truyền thông. Tập trung tuyên truyền đậm nét, thành “vệt” với những chính sách quan trọng của Bộ, của ngành, liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp.

c) Bằng các hình thức truyền thông khác: Tuyên truyền, cổ động, ấn phẩm, video clip; hoạt động của các tổ chức, đoàn thể trong việc tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện và các hoạt động khác.

d) Biên soạn, phát hành các ấn phẩm, tài liệu Hội nghị, hội thảo, tọa đàm, trao đổi thông tin trong quá trình triển khai xây dựng chính sách.

đ) Phối hợp, ký kết hợp tác tuyên truyền, trước mắt, ưu tiên làm việc với đối tác là Đài truyền hình Việt Nam, Truyền hình Quốc hội trong việc tuyên truyền về các lĩnh vực công tác của Bộ, ngành Nội vụ. Đặc biệt những vấn đề, nội dung quan trọng, có tác động lớn đối với xã hội.

e) Chủ động nắm bắt thông tin phản ánh của báo chí, dư luận về các vấn đề phức tạp, nhạy cảm thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ được dư luận xã hội quan tâm; kịp thời tham mưu Lãnh đạo Bộ trả lời, giải đáp, tháo gỡ ... đảm bảo giữ gìn uy tín của Bộ, ngành Nội vụ.

- Các đơn vị trực thuộc Bộ chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí để tuyên truyền về lĩnh vực của đơn vị cho phù hợp.

III. KINH PHÍ

Căn cứ nguồn kinh phí được giao của khối cơ quan Bộ, của các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ năm 2019 và các nguồn kinh phí hợp pháp khác. Các đơn vị xây dựng dự toán kinh phí công tác truyền thông năm 2019 trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng Bộ

- Thực hiện nhiệm vụ người phát ngôn, chủ trì cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí (Họp báo thường kỳ và thông cáo báo chí); Chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ chuẩn bị tài liệu theo đề nghị, trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí về những nội dung thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ, ngành Nội vụ; điểm báo, tổng hợp, báo cáo, đề xuất Lãnh đạo Bộ xử lý thông tin qua phản ánh của báo chí, dư luận xã hội những nội dung liên quan đến Bộ, ngành Nội vụ.

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, tổng hợp thông tin, báo cáo phục vụ họp báo thường kỳ Chính phủ của Lãnh đạo Bộ về lĩnh vực liên quan đến Bộ, ngành Nội vụ.

- Xây dựng nội dung, báo cáo Lãnh đạo Bộ ký kết hợp tác tuyên truyền với Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Quốc hội.

- Tham mưu, đề xuất và tổ chức các cuộc trả lời phỏng vấn báo chí của Bộ trưởng, các Thứ trưởng.

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng, Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổng hợp, cung cấp thông tin về những vấn đề bất thường, những vấn đề nhạy cảm, phức tạp, có tác động lớn, được dư luận xã hội quan tâm; tham mưu, chủ trì và phối hợp trong việc xử lý khi xảy ra sự cố và khủng hoảng truyền thông.

- Xây dựng kế hoạch, đề cương, kịch bản về truyền thống Bộ Nội vụ qua 75 năm xây dựng và trưởng thành (28/8/1945 - 28/8/2020) trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt và triển khai thực hiện, hoàn thành vào giữa năm 2020.

- Theo dõi, tổng hợp kế hoạch tuyên truyền chung của Bộ, việc phối hợp của các đơn vị thuộc, trực thuộc trong việc cung cấp thông tin phục vụ công tác truyền thông năm 2019, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

- Làm đầu mối theo dõi, đôn đốc, tổng hợp về truyền thông của Bộ.

- Tổng hợp phản ánh, kiến nghị của các đơn vị về công tác truyền thông, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

2. Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ

- Chủ động, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Bộ trong việc cung cấp thông tin định kỳ, cung cấp thông tin đột xuất, số liệu thống kê theo đề nghị của các cơ quan báo chí về từng lĩnh vực, nhiệm vụ được giao.

- Thủ trưởng các đơn vị chuẩn bị thông tin, tư liệu và tham dự đầy đủ các cuộc Họp báo thường kỳ của Bộ, trực tiếp trả lời báo chí về những nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao; cung cấp thông tin phục vụ Họp báo Chính phủ thường kỳ của Lãnh đạo Bộ về những nội dung liên quan đến Bộ, ngành Nội vụ.

- Phối hợp với Văn phòng Bộ, Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố nắm bắt, thông tin, tình hình về những vấn đề nhạy cảm, phức tạp, những sự việc bất thường tại các tỉnh, thành phố liên quan đến Bộ, ngành Nội vụ thuộc lĩnh vực được giao, báo cáo Lãnh đạo Bộ; phối hợp với Văn phòng Bộ trong việc xử lý những vấn đề phát sinh.

- Chủ động, tổ chức thực hiện hoặc phối hợp với Văn phòng Bộ trong việc truyền thông về quá trình xây dựng chính sách, pháp luật của đơn vị qua các cuộc Hội thảo, tọa đàm, lấy ý kiến chuyên gia và nhân dân; trong việc biên tập, in ấn, phát hành các tài liệu, ấn phẩm.

- Phổ biến, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Kế hoạch truyền thông năm 2019 của Bộ và tổ chức triển khai, thực hiện theo thẩm quyền.

3. Vụ Kế hoạch - Tài chính

Bố trí kinh phí thực hiện các nhiệm vụ truyền thông được phê duyệt theo Kế hoạch hàng năm; kinh phí các đợt tuyên truyền trọng tâm, trọng điểm và kinh phí thường xuyên khác.

4. Các đơn vị thông tin, báo chí

a) Trung tâm Thông tin

- Phát triển hạ tầng kỹ thuật công nghệ về thông tin và truyền thông; xây dựng chuyên mục, chuyên trang về công tác thông tin của Bộ Nội vụ.

- Tăng cường cử phóng viên tham gia các hội nghị, hội thảo của Bộ, đoàn công tác của lãnh đạo Bộ; tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng viết tin, bài.

- Nâng cao chất lượng hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Bộ Nội vụ.

b) Tạp chí Tổ chức nhà nước

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên Tạp chí Tổ chức nhà nước điện tử; đăng tải các bài nghiên cứu, trao đổi mang tính chuyên sâu.

- Thực hiện các thông tin chuyên đề mang tính định hướng, phản biện liên quan đến các nội dung quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ.

- Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng kỹ năng truyền thông, nâng cao kỹ năng trả lời phỏng vấn cho cán bộ, công chức.

- Định kỳ 3 tháng/lần viết tin, bài tổng hợp về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Bộ gửi các cơ quan báo chí ngoài Bộ đăng tải.

c) Các tạp chí, ấn phẩm khác:

Thực hiện tuyên truyền.theo đúng tôn chỉ, mục đích.

Cơ quan chủ quản chỉ đạo công tác tuyên truyền theo kế hoạch được giao giao hàng năm đối với từng đơn vị./.

 

DANH MỤC

TRUYỀN THÔNG CÁC LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ NỘI VỤ NĂM 2019
(Kèm theo Quyết định số: 255/QĐ-BNV, ngày 28 tháng 3 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ)

TT

Nội dung tuyên truyền

Hình thức thực hiện

Thời gian

Đơn vị phối hợp

Ghi chú

I. VỤ TỔ CHỨC CÁN BỘ

1

Thông tư hướng dẫn thực hiện bổ nhiệm ngạch và xếp lương đối với công chức chuyên ngành văn thư

- Cung cấp thông tin cho báo chí; Hội nghị, hội thảo.

- Tập huấn, hướng dẫn

Quý II/2019

Văn phòng Bộ

 

VỤ TỔ CHỨC - BIÊN CHẾ

1

Nghị định sửa đổi, bổ sung NĐ số 55/2012/NĐ-CP ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập

- Cung cấp thông tin cho báo chí; Hội nghị, hội thảo.

- Tập huấn, hướng dẫn

- Biên tập, in, phát hành tài liệu.

- Viết tin, phối hợp viết tin, bài, phỏng vấn, xây dựng chuyên trang chuyên mục trên báo, tạp chí; phát thanh, truyền hình

Trước, trong và sau khi ban hành

- Văn phòng Bộ

- Tạp chí Tổ chức nhà nước

- Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ

- Các cơ quan thông tấn, báo chí ngoài Bộ.

 

2

Nghị định sửa đổi, bổ sung NĐ số 41/2012/NĐ-CP quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập.

 

3

Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc TW; Nghị định sửa đổi, bổ sung NĐ số 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh

 

4

NĐ sửa đổi, bổ sung NĐ số 123/2016/NĐ-CP ngày 01/9/2016 của Chính phủ quy định chức nàng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bộ, cơ quan ngang bộ

 

….

……………………………

………

…….

…………….

……..

 

 

cho báo chí;

Tin, bài, phỏng vấn, trên báo, tạp chí; phát thanh, truyền hình

10/2019

- Tạp chí Tổ chức nhà nước

- Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ

- Các cơ quan thông tấn, báo chí ngoài Bộ.

 

2

Lập hồ sơ đề nghị xây dựng NĐ sửa đổi, bổ sung NĐ số 12/2011/NĐ-CP ngày 30/01/2011 của Chính phủ về tổ chức và chính sách đối với thanh niên xung phong

Tháng 9- 11/2019

 

3

Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên TN xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ

- Cung cấp thông tin cho báo chí; Hội nghị, hội thảo.

- Tập huấn, hướng dẫn

- Tin, bài, phỏng vấn, xây dựng chuyên trang chuyên mục trên báo, tạp chí; phát thanh, truyền hình

Tháng 4 - 12/2019

- Văn phòng Bộ

- Tạp chí Tổ chức nhà nước

- Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ

- Các cơ quan thông tấn, báo chí ngoài Bộ.

 

4

Thông tư số 11/2018/TT-BNV ngày 14/9/2018 của Bộ Nội vụ ban hành bộ chỉ tiêu thống kê về thanh niên Việt Nam

 

VỤ CÔNG CHỨC - VIÊN CHỨC

1.

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức

- Cung cấp thông tin cho báo chí; Hội nghị, hội thảo.

- Tập huấn, hướng dẫn

- Biên tập, in, phát hành tài liệu.

- Tin, bài, phỏng vấn, xây dựng chuyên trang chuyên mục trên báo, tạp chí; phát thanh, truyền hình

Trước, trong và sau khi ban hành

- Văn phòng Bộ

- Tạp chí Tổ chức nhà nước

- Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ

- Các cơ quan thông tấn, báo chí ngoài Bộ.

 

2.

Nghị định quy định chế độ quản lý, sử dụng đối với chức danh lãnh đạo trong đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp

Tháng 9-11/2019

 

3.

Nghị định quy định về tuyển dụng và nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức

Tháng 9-11/2019

 

4.

Nghị định quy định về áp dụng hình thức kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức đã thôi việc, nghỉ hưu, chuyển công tác có hành vi vi phạm trong quá trình làm việc

Tháng 10-12/2019

 

5.

Nghị định về quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm, điều động và luân chuyển đối với công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý

Trong quá trình xây dựng và sau khi ban hành

 

BAN TÔN GIÁO CHÍNH PHỦ

1

Luật tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định 162/2017/NĐ-CP của Chính  phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật truyền thông về vai trò của các tổ chức tôn giáo và chức sắc trong việc tham gia bảo vệ môi trường...

- Cung cấp thông tin cho báo chí; Hội nghị, hội thảo.

- Tập huấn, hướng dẫn

- Biên tập; in, phát hành tài liệu.

- Tin, bài, phỏng vấn, xây dựng chuyên trang chuyên mục trên báo, tạp chí; phát thanh, truyền hình

Tháng 4 - 12/2019

- Văn phòng Bộ

- Tạp chí Tổ chức nhà nước

- Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ

- Tạp chí Công tác tôn giáo

- Các cơ quan thông tấn, báo chí ngoài Bộ.

 

2

Quy chế phối hợp giữa Bộ Nội vụ và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về công tác tín ngưỡng

Tháng 6 đến hết năm 2019

 

BAN THI ĐUA- KHEN THƯỞNG TRUNG ƯƠNG

1

Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi)

- Cung cấp thông tin cho báo chí; Hội nghị, hội thảo.

- Tập huấn, hướng dẫn

- Biên tập, in, phát hành tài liệu.

- Tin, bài, phỏng vấn, xây dựng chuyên trang chuyên mục trên báo, tạp chí; phát thanh, truyền hình

Tháng 6-10/2019

- Văn phòng Bộ

- Tạp chí Tổ chức nhà nước

- Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ.

- Tạp chí Thi đua, khen thưởng

- Các cơ quan thông tấn, báo chí ngoài Bộ.

 

2

Nghị định quy định về quản lý tổ chức xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân, doanh nghiệp

Tháng 9-12/2019

 

VỤ HỢP TÁC QUỐC TẾ

1

Thực hiện Bản ghi nhớ giai đoạn 2016-2020 giữa Bộ Nội vụ Việt Nam và Lào, tổ chức các đoàn thăm, đón chính thức cấp Lãnh đạo Bộ và hội thảo song phương giữa Bộ Nội vụ Việt Nam và Bộ Nội vụ Lào;

- Biên tập, in, phát hành tài liệu.

- Viết tin, bài cho các cơ quan báo chí

Tháng 6 - 9/2019

- Văn phòng Bộ

- Tạp chí Tổ chức nhà nước

- Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ.

- Các cơ quan thông tấn, báo chí ngoài Bộ.

 

2

Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Tuyên bố Asean về vai trò của nền công vụ làm chất xúc tác trong việc đạt được Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025”

Năm 2019

 

3

Hội thảo quốc tế chia sẻ kinh nghiệm quản lý hành chính địa phương Việt Nam - Nhật Bản giữa Bộ Nội vụ Việt Nam và Bộ Nội vụ - Truyền thông Nhật Bản

- Hội nghị, hội thảo; viết tin, bài

Quý III/2019

- Văn phòng Bộ

- Tạp chí Tổ chức nhà nước

- Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ

- Các cơ quan thông tấn, báo chí ngoài Bộ.

 

TRUNG TÂM THÔNG TIN

1

Triển khai Dự án “Ứng dụng cách mạng công nghệ trong việc xây dựng và hiện đại hóa công tác quản lý và điều hành của Bộ Nội vụ”

- Hội nghị, hội thảo.

- Tập huấn, hướng dẫn

- Biên tập, in, phát hành tài liệu.

Tháng 8/2019

- Văn phòng Bộ

- Tạp chí Tổ chức nhà nước; Cổng thông tin điện tử của Bộ.

- Các đơn vị thuộc, trực thuộc.

 

TẠP CHÍ TỔ CHỨC NHÀ NƯỚC

1

Tổ chức các hội thảo, tọa đàm khoa học về các chủ đề liên quan đến công tác tổ chức cán bộ NN theo tinh thần các văn bản mới ban hành (cần sửa đổi, bổ sung); các nội dung chuẩn bị dự thảo các văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

- Biên tập, in, phát hành tài liệu.

- Viết tin, bài, ảnh

Tháng 3, 5, 7 và tháng 9/2019

- Văn phòng Bộ

- Tạp chí Tổ chức nhà nước

- Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ

 

NHIỆM VỤ CỦA VỤ TỔNG HỢP

1

Đề án “Nghiên cứu xây dựng Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở”

- Cung cấp thông tin cho báo chí.

- Biên tập, in, phát hành tài liệu.

- Hội nghị, viết tin, bài

Tháng 10/2019

- Văn phòng Bộ

- Tạp chí Tổ chức nhà nước

- Cổng thông tin điện tử của Bộ

- Các cơ quan thông tấn báo chí ngoài Bộ.

 

2

Sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị định số 98/2014/NĐ-CP ngày 24/10/2014 của Chính phủ quy định việc thành lập tổ chức chính trị, các tổ chức CT-XH tại DN thuộc mọi thành phần kinh tế

Tháng 11/2019

 

NHIỆM VỤ CỦA VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1

Công bố chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019

- Cung cấp thông tin cho báo chí; Hội nghị, hội thảo; biên tập, in, phát hành tài liệu.

- Tin, bài, phỏng vấn, chuyên trang, chuyên mục trên báo, tạp chí; phát thanh, truyền hình

Tháng 12/2019

- Văn phòng Bộ

- Tạp chí Tổ chức nhà nước; Cổng thông tin điện tử của Bộ.

- Các cơ quan thông tấn, báo chí ngoài Bộ.

 

2

Triển khai Đề án Chỉ số CCHC và Công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2018

Công bố tháng 5/2019

 

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 255/QĐ-BNV về Kế hoạch truyền thông về các lĩnh vực công tác của Bộ Nội vụ năm 2019

  • Số hiệu: 255/QĐ-BNV
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 28/03/2019
  • Nơi ban hành: Bộ Nội vụ
  • Người ký: Lê Vĩnh Tân
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 28/03/2019
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản