- 1Quyết định 1027/QĐ-BTC năm 2010 về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
- 2Luật khiếu nại 2011
- 3Luật tố cáo 2011
- 4Nghị định 75/2012/NĐ-CP hướng dẫn Luật khiếu nại
- 5Nghị định 76/2012/NĐ-CP hướng dẫn Luật tố cáo
- 6Thông tư 06/2013/TT-TTCP quy định quy trình giải quyết tố cáo do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành
- 7Thông tư 07/2013/TT-TTCP quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành
- 8Luật tiếp công dân 2013
- 9Nghị định 64/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật Tiếp công dân
- 10Thông tư 07/2014/TT-TTCP quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành
- 11Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân do Thanh tra Chính phủ ban hành
- 12Quyết định 802/QĐ-TCHQ năm 2016 về Quy chế tiếp công dân tại các đơn vị trong ngành Hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành
TỔNG CỤC HẢI QUAN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 238/QĐ-HQLA | Long An, ngày 09 tháng 05 năm 2016 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN CỦA CỤC HẢI QUAN TỈNH LONG AN
CỤC TRƯỞNG CỤC HẢI QUAN TỈNH LONG AN
Căn cứ Luật Tiếp công dân số 42/2013/QH13 ngày 25/11/2013;
Căn cứ Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13 ngày 11/11/2011;
Căn cứ Luật Tố cáo số 03/2011/QH13 ngày 11/11/2011;
Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân;
Căn cứ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định Nghị định chi tiết thi hành một số điều của Luật Khiếu nại;
Căn cứ Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định Nghị định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tố cáo;
Căn cứ Thông tư số 06/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân;
Căn cứ Thông tư số 07/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh;
Căn cứ Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính;
Căn cứ Thông tư số 06/2013/TT-TTCP ngày 30/9/2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết tố cáo;
Căn cứ Quyết định số 1027/QĐ-BTC ngày 11/5/2010 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Quyết định số 802/QĐ-TCHQ ngày 28/3/2016 của Tổng cục Hải quan về việc ban hành Quy chế tiếp công dân tại các đơn vị trong ngành Hải quan;
Theo đề nghị của Trưởng phòng Thanh tra,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Nội quy tiếp công dân của Cục Hải quan tỉnh Long An.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Trưởng phòng Thanh tra, Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục Hải quan tỉnh Long An chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| CỤC TRƯỞNG |
NỘI QUY
TIẾP CÔNG DÂN CỦA CỤC HẢI QUAN TỈNH LONG AN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 238/QĐ-HQLA ngày 09 tháng 5 năm 2016 của Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Long An)
I. Quy định chung
1. Cục Hải quan tỉnh Long An có trách nhiệm thực hiện tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về các vấn đề liên quan đến chức năng quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền của Cục Hải quan tỉnh Long An.
2. Địa điểm tiếp công dân:
Phòng tiếp công dân - Cục Hải quan tỉnh Long An, địa chỉ: số 398 Quốc lộ 1, phường 4, thành phố Tân An, tỉnh Long An.
3. Thời gian tiếp công dân thường xuyên:
Trụ sở Cục Hải quan tỉnh Long An tiếp công dân vào giờ hành chính của tất cả các ngày làm việc trong tuần, trừ ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định của pháp luật. Cụ thể:
- Buổi sáng: từ 07 giờ đến 11 giờ 30 phút.
- Buổi chiều: từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.
4. Đối với các đơn vị trực thuộc Cục:
Việc tiếp công dân tại các đơn vị trực thuộc Cục do Thủ trưởng đơn vị bố trí, sắp xếp lịch tiếp công dân và phân công công chức thực hiện đúng quy định.
5. Trách nhiệm tiếp công dân:
a) Lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Long An tiếp công dân định kỳ vào ngày 15 và ngày 30 hàng tháng (nếu trùng ngày thứ bảy, chủ nhật hoặc các ngày nghỉ lễ sẽ tiếp vào ngày làm việc kế tiếp).
Trường hợp Lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Long An không thể tiếp công dân theo lịch quy định thì Trưởng phòng Thanh tra, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Cục có chức năng tham mưu giúp Cục Hải quan tỉnh Long An quản lý về lĩnh vực có liên quan được Lãnh đạo Cục ủy quyền tiếp công dân và sau đó có trách nhiệm báo cáo lại Lãnh đạo Cục.
b) Phòng Thanh tra có trách nhiệm giúp Lãnh đạo Cục tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Cục Hải quan tỉnh Long An theo quy định của pháp luật.
c) Khi Lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Long An hoặc Thủ trưởng các đơn vị thuộc Cục Hải quan tỉnh Long An đã có lịch hẹn tiếp công dân nhưng không thể thực hiện việc tiếp công dân được vì lý do khách quan thì lùi lịch tiếp công dân sang thời gian khác và có văn bản thông báo cho công dân biết việc thay đổi lịch, ngày giờ hẹn tiếp công dân lần sau.
Trường hợp việc thay đổi sát với lịch tiếp công dân đã hẹn, không thể thông báo bằng văn bản được, có thể thông báo trực tiếp cho công dân biết.
II. ĐỐI VỚI CÔNG DÂN
Khi đến Trụ sở Cục Hải quan tỉnh Long An, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các quyền và nghĩa vụ sau:
1. Quyền của người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh:
a) Trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
b) Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình.
c) Khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của công chức tiếp công dân.
d) Nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
đ) Được sử dụng người phiên dịch trong trường hợp không sử dụng thông thạo tiếng Việt.
e) Các quyền khác theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
2. Nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh:
a) Nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có).
b) Trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; ký hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được công chức tiếp công dân ghi chép lại và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại, tố cáo của mình.
c) Có thái độ đúng mực, tôn trọng, tuân thủ sự hướng dẫn của công chức tiếp công dân và nhân viên bảo vệ.
d) Không được lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để xuyên tạc, vu khống, kích động gây mất trật tự tại nơi tiếp công dân hoặc có hành vi xâm hại, xúc phạm, cản trở công chức tiếp công dân làm nhiệm vụ.
đ) Trường hợp nhiều người cùng khiếu nại; tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung (05 người trở lên) thì phải cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
e) Giữ gìn vệ sinh, trật tự, không được tự ý di chuyển hoặc làm hư hỏng trang thiết bị nơi tiếp công dân.
III. ĐỐI VỚI CÔNG CHỨC TIẾP CÔNG DÂN
Công chức tiếp công dân có các quyền và nghĩa vụ sau:
1. Quyền của công chức tiếp công dân:
a) Yêu cầu người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có);
b) Yêu cầu công dân có đơn hoặc trình bày rõ ràng nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình; cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết cho việc tiếp nhận, thụ lý vụ việc.
c) Yêu cầu người vi phạm nội quy nơi tiếp công dân chấm dứt hành vi vi phạm.
2. Công chức tiếp công dân có nghĩa vụ:
a) Phải bảo đảm trang phục chỉnh tề, có đeo thẻ công chức theo quy định.
b) Có thái độ đúng mực, tôn trọng công dân, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày.
c) Giải thích, hướng dẫn cho người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, kết luận, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền; hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết.
d) Trong phạm vi trách nhiệm trực tiếp xử lý hoặc phân loại, chuyển đơn, trình người có thẩm quyền xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân; Kịp thời báo cáo Thủ trưởng đơn vị mình giải quyết các vướng mắc khi tiếp công dân.
đ) Giữ bí mật nội dung đơn thư tố cáo theo yêu cầu của công dân.
e) Không được gây phiền hà, sách nhiễu, cản trở công dân đến thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình.
g) Được quyền từ chối tiếp công dân theo quy định của Luật Tiếp công dân.
IV. CÁC TRƯỜNG HỢP TỪ CHỐI TIẾP
Công chức tiếp công dân tại Trụ sở Cục Hải quan tỉnh Long An được từ chối tiếp công dân trong các trường hợp sau:
a) Công dân trong tình trạng không làm chủ được hành vi của mình do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác dẫn tới mất hoặc hạn chế khả năng điều khiển hành vi của mình.
b) Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân.
c) Công dân khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.
d) Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật./.
- 1Quyết định 183/QĐ-HQAG năm 2016 về Nội quy tiếp công dân của Cục Hải quan tỉnh An Giang
- 2Kế hoạch 64/KH-UBND năm 2016 phối hợp tiếp công dân, đảm bảo an ninh trật tự phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 do tỉnh Thanh Hóa ban hành
- 3Quyết định 165/QĐ-HQKG năm 2016 về Nội quy tiếp công dân của Cục Hải quan tỉnh Kiên Giang
- 4Quyết định 341/QĐ-HQĐNg năm 2017 Nội quy tiếp công dân của Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng và Chi cục hải quan có trụ sở nằm ngoài trụ sở Cục
- 1Quyết định 1027/QĐ-BTC năm 2010 về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
- 2Luật khiếu nại 2011
- 3Luật tố cáo 2011
- 4Nghị định 75/2012/NĐ-CP hướng dẫn Luật khiếu nại
- 5Nghị định 76/2012/NĐ-CP hướng dẫn Luật tố cáo
- 6Thông tư 06/2013/TT-TTCP quy định quy trình giải quyết tố cáo do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành
- 7Thông tư 07/2013/TT-TTCP quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành
- 8Luật tiếp công dân 2013
- 9Nghị định 64/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật Tiếp công dân
- 10Thông tư 07/2014/TT-TTCP quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành
- 11Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân do Thanh tra Chính phủ ban hành
- 12Quyết định 802/QĐ-TCHQ năm 2016 về Quy chế tiếp công dân tại các đơn vị trong ngành Hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành
- 13Quyết định 183/QĐ-HQAG năm 2016 về Nội quy tiếp công dân của Cục Hải quan tỉnh An Giang
- 14Kế hoạch 64/KH-UBND năm 2016 phối hợp tiếp công dân, đảm bảo an ninh trật tự phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 do tỉnh Thanh Hóa ban hành
- 15Quyết định 165/QĐ-HQKG năm 2016 về Nội quy tiếp công dân của Cục Hải quan tỉnh Kiên Giang
- 16Quyết định 341/QĐ-HQĐNg năm 2017 Nội quy tiếp công dân của Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng và Chi cục hải quan có trụ sở nằm ngoài trụ sở Cục
Quyết định 238/QĐ-HQLA năm 2016 về Nội quy tiếp công dân của Cục Hải quan tỉnh Long An
- Số hiệu: 238/QĐ-HQLA
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 09/05/2016
- Nơi ban hành: Tỉnh Long An
- Người ký: Võ Ngọc Tám
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Dữ liệu đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 09/05/2016
- Tình trạng hiệu lực: Đã biết