Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2337/QĐ-UBND

Nha Trang, ngày 9 tháng 9 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN TỔ CHỨC VÀ PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ THÀNH PHỐ NHA TRANG ĐẾN NĂM 2015 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 24/2007/QĐ-UBND ngày 25/5/2007 của UBND tỉnh Khánh Hòa V/v phê duyệt chương trình phát tiển hệ thống đô thị tỉnh Khánh Hòa đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020;

Căn cứ các Quyết định số 2156/QĐ-UBND ngày 28/8/2008 và số 2093/QĐ-UBND ngày 01/9/2009 của UBND tỉnh V/v cho phép tiến hành lập đề án tổ chức và phát triển giao thông đường bộ TP Nha Trang đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025.

Căn cứ Thông báo số 413/TB-UBND ngày 21/10/2009 của UBND tỉnh V/v Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp thông qua đề án tổ chức và phát triển giao thông đường bộ TP Nha Trang đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025.

Xét đề nghị của UBND TP Nha Trang tại Tờ trình số 2606/TTr-UBND ngày 02/7/2010 V/v đề nghị phê duyệt đề án tổ chức và phát triển giao thông đường bộ TP Nha Trang đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025 và Báo cáo kết quả thẩm định số 1713/SGTVT-GT ngày 20/8/2010 của Sở Giao thông vận tải,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt đề án tổ chức và phát triển giao thông đường bộ TP Nha Trang đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025 với những nội dung chủ yếu sau:

1. Tên đề án: Tổ chức và phát triển giao thông đường bộ thành phố Nha Trang đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025.

2. Tổ chức tư vấn lập đề án: Trung tâm nghiên cứu ứng dụng và tư vấn kỹ thuật nền móng công trình – Đại học Đà Nẵng.

3. Chủ nhiệm lập đề án : Tiến sỹ Phan Cao Thọ.

4. Mục tiêu đề án: (Theo Quyết định 2156/QĐ-UBND ngày 28/8/2008 của UBND tỉnh).

- Xác định hệ thống giao thông tĩnh: Vị trí các bãi đỗ xe, bến xe.

- Xác định hệ thống hoạt động mạng lưới giao thông đường bộ: Phân luồng xe, phân làn, biển báo, hệ thống tín hiệu, xác định các tuyến giao thông công cộng (vận tải khách công cộng).

- Đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng: Phát triển các trục giao thông quan trọng, xử lý các nút giao thông không đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị...

- Đề xuất xã hội hóa về giao thông công cộng, bãi đậu xe...

5. Thời gian thực hiện đề án: 2010- 2025.

6. Tổng vốn đầu tư thực hiện đề án: 1.496.669 triệu đồng.

7. Nguồn vốn thực hiện: Ngân sách địa phương, ngân sách trung ương hỗ trợ, vốn hỗ trợ của nước ngoài, vốn của các tổ chức, vốn huy động của nhân dân, vốn khác...

8. Nội dung chính của đề án:

- Đề xuất các hình thức tổ chức giao thông trên các tuyến đường phố, bao gồm: Các giải pháp phân làn trên một số trục chính ở TP Nha Trang; tổ chức giao thông phân luồng cho các tuyến đường trong thành phố; giao thông cho người đi bộ; khai thác vỉa hè ở TP Nha Trang...

- Đề xuất các giải pháp tổ chức và điều khiển giao thông cho hệ thống các nút giao thông.

- Đề xuất xây dựng Trung tâm điều khiển giao thông thành phố Nha Trang.

- Xác định và định hướng vị trí các bãi đỗ xe, bến xe, các làn dừng xe trên các tuyến đường trục.

- Quy hoạch mạng lưới giao thông công cộng thành phố Nha Trang.

- Định hướng phát triển hệ thống đường trục và đường vành đai.

- Định hướng phát triển hệ thống nút giao nhau lập thể, hệ thống giao thông trên cao và giao thông ngầm.

- Lập bản đồ du lịch thành phố Nha Trang.

- Chính sách và kế hoạch thực hiện.

 Những nội dung lưu ý:

- Về giao thông một chiều đường Ngô Gia Tự và đường Nguyễn Trãi; giao thông hai chiều trên đường Phan Bội Châu (đoạn trước khu vực Chợ Đầm) trước mắt vẫn giữ nguyên như hiện nay. Về lâu dài UBND TP Nha Trang xem xét tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh lại cho phù hợp tình hình thực tế.

- Về Quy hoạch hệ thống vận tải khách công cộng, thực hiện theo Quy hoạch giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2006 đến năm 2010, định hướng đến năm năm 2020 đã được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 34/2007/NQ-HĐND ngày 21/12/2007.

- Không làm cầu vượt cho người đi bộ băng qua đường Trần Phú, nghiên cứu xây dựng các hầm chui tại những vị trí thích hợp để đảm bảo mỹ quan đô thị.

Điều 2. Phân công thực hiện

1. Giao UBND TP Nha Trang tổ chức triển khai thực hiện đề án. Quá trình triển khai thực hiện tiếp tục lấy ý kiến của các Sở, ban ngành liên quan để có sự thống nhất và phù hợp tình hình thực tế.

2. Các Sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện quản lý đề án theo chức năng của ngành theo quy định hiện hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Giám đốc Công an tỉnh; Chủ tịch UBND TP Nha Trang và Thủ trưởng các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận: 
- Như Điều 3;
- Lưu: VT,HgP,CN

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Võ Lâm Phi

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 2337/QĐ-UBND năm 2010 phê duyệt Đề án tổ chức và phát triển giao thông đường bộ thành phố Nha Trang đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025 do tỉnh Khánh Hòa ban hành

  • Số hiệu: 2337/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 09/09/2010
  • Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa
  • Người ký: Võ Lâm Phi
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Dữ liệu đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 09/09/2010
  • Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực
Tải văn bản