Hệ thống pháp luật

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1735/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 12 tháng 12 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT BỔ SUNG CÁC TUYẾN QUỐC LỘ 47B, QUỐC LỘ 217B, QUỐC LỘ 48E, QUỐC LỘ 49C, QUỐC LỘ 14H VÀO QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2008 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Quyết định số 356/QĐ-TTg ngày 25 tháng 02 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;

Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt bổ sung các tuyến Quốc lộ 47B, Quốc lộ 217B, Quốc lộ 48E, Quốc lộ 49C, Quốc lộ 14H vào hệ thống quốc lộ khu vực miền Trung thuộc Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 (Quyết định số 356/QĐ-TTg ngày 25 tháng 02 năm 2013) với các nội dung như sau:

1. Phạm vi, quy mô:

- Quốc lộ 47B: Từ thị trấn Kiểu đi cảng hàng không Thọ Xuân, dài khoảng 24,6 km, hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 02 làn xe; Diện tích đất chiếm dụng theo quy hoạch dự kiến khoảng 206,1 ha; Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 602 tỷ đồng.

- Quốc lộ 217B: Từ thị xã Bỉm Sơn đi Thạch Quảng, dài khoảng 49,7 km, hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 02 làn xe; Diện tích đất chiếm dụng theo quy hoạch dự kiến khoảng 416,3 ha; Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.408 tỷ đồng.

- Quốc lộ 48E: Từ cảng Lạch Cờn - thị xã Hoàng Mai đi xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, dài khoảng 214,261km (không bao gồm các đoạn đi trùng với quốc lộ hiện hữu), hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp IV, đoạn qua đô thị theo quy hoạch đô thị; riêng đoạn từ Quốc lộ 7 đến Quốc lộ 1 đạt tiêu chuẩn đường cấp III; đoạn từ thị trấn Quán Hành đi thị xã Cửa Lò đạt quy mô mặt đường rộng 15m, nền đường rộng 16m; Diện tích đất chiếm dụng theo quy hoạch dự kiến khoảng 339,71 ha; Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 3.430 tỷ đồng.

- Quốc lộ 49C: Từ cảng Cửa Việt (Quảng Trị) đi Điền Hương (Thừa Thiên Huế) dài khoảng 41,076km, hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 02 làn xe, riêng đoạn từ thị xã Quảng Trị đến trung tâm khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị đạt tiêu chuẩn đường cấp II với quy mô mặt đường rộng 15m, nền đường rộng 25m; Diện tích đất chiếm dụng theo quy hoạch dự kiến khoảng 267 ha; Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.591 tỷ đồng.

- Quốc lộ 14H: Từ cảng Cửa Đại đi Quế Lâm, dài khoảng 73,41km (không bao gồm đoạn đi trùng Quốc lộ 1), hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp III, cấp IV; Diện tích đất chiếm dụng theo quy hoạch dự kiến khoảng 96,5 ha; Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.400 tỷ đồng.

2. Tiến trình thực hiện: Giai đoạn từ nay đến năm 2020 thực hiện đầu tư xây dựng thay thế các cầu yếu trên quốc lộ (Làng Chiềng, Vàng trên Quốc lộ 47B; Bai Mường, Minh Hải trên Quốc lộ 217B; Tràn Dinh, Tràn Hiếu trên Quốc lộ 48E; An Tiêm trên Quốc lộ 49C; Cẩm Kim trên Quốc lộ 14H) thuộc các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam và hai đoạn tuyến nối với đường dẫn cầu Duy Phước - Cẩm Kim, tỉnh Quảng Nam; Giai đoạn sau năm 2020 thực hiện đầu tư theo quy mô Quy hoạch.

Điều 2. Tổ chức thực hiện

- Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam nghiên cứu, lựa chọn phương án hướng tuyến chi tiết khi triển khai các dự án đầu tư, bảo đảm khả năng lưu thông tốt nhất và tiết kiệm tối đa kinh phí đầu tư xây dựng;

- Ủy ban nhân dân các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện quản lý quỹ đất theo Quy hoạch.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 4. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- BCĐ TW về phòng, chống tham nhũng;
- HĐND, UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Văn phòng TW và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các UB của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- UB Giám sát tài chính QG;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTCP, Cổng TTĐT,
các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: Văn thư, CN (3b).

KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG





Trịnh Đình Dũng

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 1735/QĐ-TTg năm 2018 về phê duyệt bổ sung tuyến Quốc lộ 47B, Quốc lộ 217B, Quốc lộ 48E, Quốc lộ 49C, Quốc lộ 14H vào Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ ban hành

  • Số hiệu: 1735/QĐ-TTg
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 12/12/2018
  • Nơi ban hành: Thủ tướng Chính phủ
  • Người ký: Trịnh Đình Dũng
  • Ngày công báo: 27/12/2018
  • Số công báo: Từ số 1155 đến số 1156
  • Ngày hiệu lực: 12/12/2018
  • Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực
Tải văn bản