Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1666/QĐ-UBND

Bến Tre, ngày 23 tháng 5 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC 02 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC BAN HÀNH MỚI, 06 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG; 02 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ TRONG LĨNH VỰC ĐẤU GIÁ TÀI SẢN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH BẾN TRE

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05 tháng 4 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Quyết định số 1417/QĐ-BTP ngày 05 tháng 5 năm 2025 của Bộ Tư pháp về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực đấu giá tài sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư pháp;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 918/TTr-STP ngày 19 tháng 5 năm 2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này danh mục 02 thủ tục hành chính được ban hành mới; 06 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; 02 thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực đấu giá tài sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre (Phụ lục kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

1. Bãi bỏ 07 thủ tục hành chính lĩnh vực đấu giá tài sản (số 01, 02, 03, 04, 05, 06, 07) được ban hành kèm theo Quyết định số 1287/QĐ-UBND ngày 10 tháng 6 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục 07 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đấu giá tài sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre.

2. Bãi bỏ 01 thủ tục hành chính lĩnh vực đấu giá tài sản (số 07) được ban hành kèm theo Quyết định số 2043/QĐ-UBND ngày 24 tháng 8 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục 08 thủ tục hành chính được chuẩn hóa, 04 thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực đấu giá tài sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre.

Điều 3. Giao Sở Tư pháp xây dựng dự thảo Quyết định phê duyệt 02 quy trình nội bộ được ban hành mới; 06 quy trình nội bộ được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đấu giá tài sản (số 01, 02, 03, 04, 05, 06) ban hành kèm theo Quyết định số 1946/QĐ-UBND ngày 19 tháng 5 năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt 06 quy trình nội bộ được sửa đổi, bổ sung trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đấu giá tài sản thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Tư pháp;
- Cục Kiểm soát TTHC-VPCP;
- Chủ tịch, các Phó CT.UBND tỉnh;
- Các PCVP.UBND tỉnh;
- Sở Tư pháp;
- Phòng NC, TTPVHCC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, Nh.

CHỦ TỊCH




Trần Ngọc Tam

 

PHỤ LỤC I

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC BAN HÀNH MỚI; SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ BỊ BÃI BỎ TRONG LĨNH VỰC ĐẤU GIÁ TÀI SẢN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 1666/QĐ-UBND ngày 23 tháng 05 năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)

1. Danh mục thủ tục hành chính được ban hành mới

STT

Tên TTHC

Thời hạn giải quyết

Địa điểm thực hiện

Phí, lệ phí

Căn cứ pháp lý

Lĩnh vực: Đấu giá tài sản

01

Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản

(1.013634)

05 ngày làm việc

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: Số 126A, Nguyễn Thị Định, tổ 10, khu phố 2, phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre

Không

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản năm 2024.

Thông tư số 19/2024/TT-BTP ngày 31 tháng 12 năm 2024 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15.

02

Cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản

(1.013635)

07 ngày làm việc

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản năm 2024.

2. Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung

STT

Số hồ sơ TTHC

Tên thủ tục hành chính

Tên văn bản quy phạm pháp luật quy định nội dung sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ

Lĩnh vực: Đấu giá tài sản

01

2.001395

Đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản năm 2024.

Thông tư số 19/2024/TT-BTP ngày 31 tháng 12 năm 2024 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15.

02

2.001333

Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản

03

2.001258

Cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản

04

2.001247

Đăng ký hoạt động của Chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản

05

2.001225

Phê duyệt Trang thông tin đấu giá trực tuyến

06

2.002139

Đăng ký tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá

3. Danh mục thủ tục hành chính bị bãi bỏ

STT

Số hồ sơ TTHC

Tên thủ tục hành chính

Tên văn bản quy phạm pháp luật quy định nội dung sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ

Lĩnh vực: Đấu giá tài sản

01

2.001815

Cấp Thẻ đấu giá viên

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản năm 2024.

Nghị định số 172/2024/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15.

Thông tư số 19/2024/TT-BTP ngày 31 tháng 12 năm 2024 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15.

02

2.001807

Cấp lại Thẻ đấu giá viên

 

PHỤ LỤC II

NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC BAN HÀNH MỚI, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC ĐẤU GIÁ TÀI SẢN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 1666/QĐ-UBND ngày 23 tháng 5 năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)

LĨNH VỰC: ĐẤU GIÁ TÀI SẢN

I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC BAN HÀNH MỚI

1. Thay đổi nội dung đăng hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản (Mã số TTHC: 1.013634, Dịch vụ công trực tuyến toàn trình)

- Trình tự thực hiện:

Trường hợp chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản thay đổi địa chỉ trụ sở trong phạm vi tỉnh Bến Tre, thay đổi Trưởng chi nhánh thì thực hiện như sau:

+ Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày quyết định thay đổi, doanh nghiệp đấu giá tài sản gửi giấy đề nghị thay đổi đến Sở Tư pháp (thông qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) nơi chi nhánh của doanh nghiệp đăng ký hoạt động; trường hợp thay đổi Trưởng chi nhánh thì gửi kèm theo bản sao có chứng thực, bản sao chứng thực điện tử hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu Chứng chỉ hành nghề đấu giá của Trưởng chi nhánh.

+ Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được giấy đề nghị thay đổi, Sở Tư pháp quyết định thay đổi nội dung đăng ký hoạt động và cấp lại Giấy đăng ký hoạt động cho chi nhánh của doanh nghiệp đấu giá tài sản; trường hợp từ chối thì phải thông báo lý do bằng văn bản. Doanh nghiệp bị từ chối thay đổi nội dung đăng ký hoạt động cho chi nhánh có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.

Trường hợp chi nhánh của doanh nghiệp đấu giá tài sản thay đổi địa chỉ trụ sở từ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác sang tỉnh Bến Tre thì thực hiện như sau:

+ Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày quyết định thay đổi, doanh nghiệp đấu giá tài sản gửi thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở của chi nhánh cho Sở Tư pháp (thông qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) nơi chi nhánh đăng ký hoạt động và gửi giấy đề nghị thay đổi địa chỉ trụ sở kèm theo bản sao có chứng thực, bản sao chứng thực điện tử hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh đã được cấp;

+ Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được giấy đề nghị thay đổi, Sở Tư pháp quyết định thay đổi nội dung đăng ký hoạt động và cấp lại Giấy đăng ký hoạt động cho chi nhánh của doanh nghiệp đấu giá tài sản; trường hợp từ chối thì phải thông báo lý do bằng văn bản. Doanh nghiệp bị từ chối thay đổi nội dung đăng ký hoạt động cho chi nhánh có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.

- Cách thức thực hiện:

Hồ sơ được nộp trực tiếp tại Sở Tư pháp (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: số 126A, Nguyễn Thị Định, tổ 10, khu phố 2, phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) hoặc gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh (https://dichvucong.bentre.gov.vn).

- Thành phần hồ sơ:

Trường hợp Chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản thay đổi địa chỉ trụ sở trong phạm vi tỉnh Bến Tre:

+ Giấy đề nghị thay đổi đăng ký hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản.*

Trường hợp Chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản thay đổi Trưởng chi nhánh:

+ Giấy đề nghị thay đổi đăng ký hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản;*

+ Bản sao có chứng thực, bản sao chứng thực điện tử* hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu Chứng chỉ hành nghề đấu giá của Trưởng chi nhánh.

Trường hợp chi nhánh của doanh nghiệp đấu giá tài sản thay đổi địa chỉ trụ sở từ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác sang tỉnh Bến Tre:

+ Giấy đề nghị thay đổi đăng ký hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản; *

+ Bản sao có chứng thực, bản sao chứng thực điện tử* hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh đã được cấp.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản.

- Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu TP-ĐGTS-09 ban hành kèm theo Thông tư số 19/2024/TT-BTP ngày 31/12/2024 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15.

- Phí, lệ phí: Không quy định.

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Doanh nghiệp đấu giá tài sản thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản khi chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản có thay đổi về địa chỉ trụ sở trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thay đổi Trưởng chi nhánh; hoặc thay đổi địa chỉ trụ sở từ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương này sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác.

- Căn cứ pháp lý:

+ Luật Đấu giá tài sản năm 2016.

+ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản năm 2024.

+ Thông tư số 19/2024/TT-BTP ngày 31/12/2024 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15.

*: Số hóa bắt buộc

**: Số hóa theo yêu cầu (nếu có)

 

 

TP-ĐGTS-09
(Ban hành kèm theo Thông tư số 19/2024/TT-BTP)

DOANH NGHIỆP ĐẤU GIÁ
TÀI SẢN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

 

GIẤY ĐỀ NGHỊ

THAY ĐỔI NỘI DUNG ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH DOANH NGHIỆP ĐẤU GIÁ TÀI SẢN

Kính gửi: Sở Tư pháp tỉnh (thành phố) ....................................

Tên gọi đầy đủ của doanh nghiệp đấu giá tài sản:................................................................

Địa chỉ trụ sở: .......................................................................................................................

…………………………………………………………………………………………………………

Điện thoại: .................................... Fax: ....................................Email: .................................

Giấy đăng ký hoạt động số: .................................... do Sở Tư pháp tỉnh (thành phố) .................................... cấp ngày: …/…/……

Tên của chi nhánh: ................................................................................................................

Địa chỉ trụ sở của chi nhánh: .................................................................................................

Điện thoại: ........................................................................ Fax: .............................................

Website: .................................................................................................................................

Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản như sau:

1 .............................................................................................................................................

2 .............................................................................................................................................

 

 

Tỉnh (thành phố), ngày... tháng...năm...
Người đại diện theo pháp luật
(ký, ghi rõ họ tên, chức vụ và đóng dấu)

 

2. Cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản (Mã số TTHC: 1.013635, Dịch vụ công trực tuyến toàn trình)

- Trình tự thực hiện:

Doanh nghiệp đấu giá tài sản đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh do bị mất, bị rách, bị cháy hoặc bị tiêu hủy dưới các hình thức khác thì thực hiện như sau:

+ Doanh nghiệp đấu giá tài sản gửi giấy đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động đến Sở Tư pháp nơi chi nhánh đăng ký hoạt động;

+ Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được giấy đề nghị, Sở Tư pháp cấp lại Giấy đăng ký hoạt động cho chi nhánh; trường hợp từ chối thì phải thông báo lý do bằng văn bản. Doanh nghiệp bị từ chối cấp lại Giấy đăng ký hoạt động cho chi nhánh có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.

- Cách thức thực hiện:

Hồ sơ được nộp trực tiếp tại Sở Tư pháp (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: số 126A, Nguyễn Thị Định, tổ 10, khu phố 2, phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) hoặc gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh (https://dichvucong.bentre.gov.vn).

- Thành phần hồ sơ: Giấy đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản. *

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Tư pháp.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản.

- Phí, lệ phí: Không quy định.

- Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định.

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có.

- Căn cứ pháp lý:

+ Luật Đấu giá tài sản năm 2016.

+ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản năm 2024.

*: Số hóa bắt buộc

**: Số hóa theo yêu cầu (nếu có)

 

II. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG

1. Đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản (Mã số 2.001395, Dịch vụ công trực tuyến toàn trình)

- Trình tự thực hiện:

Người thành lập doanh nghiệp đáp ứng điều kiện quy định tại Điều 23 của Luật Đấu giá tài sản gửi một bộ hồ sơ đề nghị đăng ký hoạt động đấu giá tài sản đến Sở Tư pháp (thông qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) nơi doanh nghiệp đặt trụ sở và nộp phí theo quy định của pháp luật.

Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho doanh nghiệp đấu giá tài sản; trường hợp từ chối thì phải thông báo lý do bằng văn bản. Doanh nghiệp bị từ chối cấp Giấy đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.

- Cách thức thực hiện:

Hồ sơ được nộp trực tiếp tại Sở Tư pháp (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: số 126A, Nguyễn Thị Định, tổ 10, khu phố 2, phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) hoặc gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh (https://dichvucong.bentre.gov.vn).

- Thành phần hồ sơ:

+ Giấy đề nghị đăng ký hoạt động;*

+ Điều lệ của doanh nghiệp đối với công ty đấu giá hợp danh;**

+ Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu Chứng chỉ hành nghề đấu giá của chủ doanh nghiệp đấu giá tư nhân, Chứng chỉ hành nghề đấu giá của thành viên hợp danh, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc của công ty đấu giá hợp danh.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản.

- Phí, lệ phí: 1.000.000 đồng.

- Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu TP-ĐGTS-03 ban hành kèm theo Thông tư số 19/2024/TT-BTP ngày 31/12/2024 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15.

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

+ Doanh nghiệp đấu giá tài sản được thành lập, tổ chức và hoạt động dưới hình thức doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh.

+ Doanh nghiệp đấu giá tư nhân có chủ doanh nghiệp là đấu giá viên, đồng thời là Giám đốc doanh nghiệp; Công ty đấu giá hợp danh có ít nhất một thành viên hợp danh là đấu giá viên, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc của công ty đấu giá hợp danh là đấu giá viên;

+ Doanh nghiệp đấu giá tài sản có trụ sở, cơ sở vật chất, các trang thiết bị cần thiết bảo đảm cho hoạt động đấu giá tài sản.

- Căn cứ pháp lý:

+ Luật đấu giá tài sản năm 2016.

+ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật đấu giá tài sản năm 2024.

+ Thông tư số 19/2024/TT-BTP ngày 31/12/2024 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15.

+ Thông tư số 106/2017/TT-BTC ngày 06/10/2017 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định tiêu chuẩn hành nghề đấu giá tài sản, phí thẩm định điều kiện đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản.

Ghi chú: Phần in nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung

*: Số hóa bắt buộc

**: Số hóa theo yêu cầu (nếu có)

 

 

TP-ĐGTS-03
(Ban hành kèm theo Thông tư số 19/2024/TT-BTP)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

GIẤY ĐỀ NGHỊ

ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG DOANH NGHIỆP ĐẤU GIÁ TÀI SẢN

Kính gửi: Sở Tư pháp tỉnh (thành phố) ....................................

Tôi tên là: ........................................................................ Giới tính (1): ..............................

Ngày, tháng, năm sinh: …/…/…… Quốc tịch (2): ...............................................................

Nơi thường trú (3): ..............................................................................................................

Nơi ở hiện tại (4): ................................................................................................................

Điện thoại: .................................... Email: ...........................................................................

Số Thẻ căn cước công dân/Số định danh cá nhân: ...........................................................

Ngày, tháng, năm cấp (5): …/…/…… Nơi cấp (6): ..............................................................

Đề nghị đăng ký hoạt động doanh nghiệp đấu giá tài sản với các nội dung sau đây:

1. Tên doanh nghiệp đấu giá tài sản (tên gọi ghi bằng chữ in hoa):

..............................................................................................................................................

Tên giao dịch (nếu có): ........................................................................................................

Địa chỉ trụ sở: ......................................................................................................................

Điện thoại: .................................... Fax: .................................... Email: ...............................

Website: ...............................................................................................................................

2. Chủ doanh nghiệp tư nhân đối với doanh nghiệp tư nhân/ Thành viên hợp danh, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc là đấu giá viên đối với công ty hợp danh:

a) Họ và tên: ........................................................................ Giới tính (7): ..........................

Ngày, tháng, năm sinh: …/…/…….......................................................................................

Số Thẻ Căn cước công dân/Số định danh cá nhân : ...........................................................

Ngày, tháng, năm cấp (8): …/…/…… Nơi cấp (9): ..............................................................

Nơi thường trú (10): .............................................................................................................

Nơi ở hiện tại (11): ...............................................................................................................

Chứng chỉ hành nghề đấu giá số: .................................... ngày cấp …/…/……...................

b) Họ và tên: ...................................................................... Giới tính (12): ...........................

Ngày, tháng, năm sinh: …/…/……........................................................................

Số Thẻ Căn cước công dân/số định danh cá nhân: .............................................................

Ngày, tháng, năm cấp (13): …/…/…… Nơi cấp (14): ...........................................................

Nơi thường trú (15): ...............................................................................................................

Nơi ở hiện tại (16): ................................................................................................................

Chứng chỉ hành nghề đấu giá số: ........................................................ ngày cấp …/…/……

3. Danh sách đấu giá viên hành nghề trong doanh nghiệp đấu giá tài sản (nếu có):

STT

Họ tên

Năm sinh

Chứng chỉ hành nghề đấu giá

(ghi rõ số, ngày cấp)

Địa chỉ, số điện thoại liên hệ

1

 

 

 

 

2

 

 

 

 

3

 

 

 

 

4

 

 

 

 

5

 

 

 

 

 

 

Tỉnh (thành phố), ngày... tháng... năm...
Người đề nghị
(Chữ ký/chữ ký số, họ tên)

 

Ghi chú:

1. Các thông tin số (1), (2), (3), (4), (5), (6), (7), (8), (9), (10), (11), (12), (13), (14), (15), (16):

- Trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến: các thông tin được khai thác từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để tự động điền vào biểu mẫu, người thực hiện thủ tục hành chính không cần kê khai. Nếu các thông tin không được tự động điền vào biểu mẫu thì người thực hiện thủ tục hành chính kê khai đầy đủ.

- Trường hợp nộp hồ sơ giấy (nộp trực tiếp hoặc qua bưu chính): người thực hiện thủ tục hành chính kê khai đầy đủ trong biểu mẫu.

2. Các thông tin tại biểu mẫu này đồng thời được sử dụng để xây dựng biểu mẫu điện tử tương tác khi cơ quan quản lý nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

 

2. Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản (Mã số 2.001333, dịch vụ công trực tuyến toàn trình)

- Trình tự thực hiện:

Trường hợp doanh nghiệp đấu giá tài sản thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở trong phạm vi tỉnh Bến Tre, chi nhánh, văn phòng đại diện, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, danh sách đấu giá viên hành nghề trong doanh nghiệp thì thực hiện như sau:

+ Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày quyết định thay đổi, doanh nghiệp đấu giá tài sản gửi giấy đề nghị thay đổi đến Sở Tư pháp (thông qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) nơi doanh nghiệp đăng ký hoạt động;

+ Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được giấy đề nghị thay đổi, Sở Tư pháp quyết định thay đổi nội dung đăng ký hoạt động và cấp lại Giấy đăng ký hoạt động cho doanh nghiệp đấu giá tài sản; trường hợp từ chối thì phải thông báo lý do bằng văn bản. Doanh nghiệp bị từ chối thay đổi nội dung đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.

Trường hợp doanh nghiệp đấu giá tài sản thay đổi địa chỉ trụ sở từ tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác sang tỉnh Bến Tre thì thực hiện như sau:

+ Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày quyết định thay đổi, doanh nghiệp đấu giá tài sản gửi thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở cho Sở Tư pháp nơi doanh nghiệp đăng ký hoạt động và gửi giấy đề nghị thay đổi kèm theo bản sao. có chứng thực, bản sao chứng thực điện tử hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đã được cấp đến Sở Tư pháp (thông qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) nơi doanh nghiệp đặt trụ sở mới;

+ Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp nơi doanh nghiệp đấu giá tài sản đặt trụ sở mới cấp Giấy đăng ký hoạt động cho doanh nghiệp; gửi thông báo cho Sở Tư pháp nơi doanh nghiệp đặt trụ sở cũ và cung cấp thông tin về nội dung đăng ký hoạt động của doanh nghiệp quy định tại Điều 27 của Luật Đấu giá tài sản; trường hợp từ chối thì phải thông báo lý do bằng văn bản. Doanh nghiệp bị từ chối cấp Giấy đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.

- Cách thức thực hiện:

Hồ sơ được nộp trực tiếp tại Sở Tư pháp (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: số 126A, Nguyễn Thị Định, tổ 10, khu phố 2, phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) hoặc gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên cống dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh (https://dichvucong.bentre.gov.vn).

- Thành phần hồ sơ:

Trường hợp doanh nghiệp đấu giá tài sản thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở trong phạm vi tỉnh Bến Tre, chi nhánh, văn phòng đại diện, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, danh sách đấu giá viên hành nghề trong doanh nghiệp thì hồ sơ gồm: Giấy đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động.*

Trường hợp doanh nghiệp đấu giá tài sản thay đổi địa chỉ trụ sở từ tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác sang tỉnh Bến Tre thì hồ sơ gồm:

+ Giấy đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động.*

+ Bản sao có chứng thực, bản sao chứng thực điện tử* hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đã được cấp.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản.

- Phí, lệ phí: 500.000 đồng.

- Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu TP-ĐGTS-04 ban hành kèm theo Thông tư số 19/2024/TT-BTP ngày 31/12/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15.

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Doanh nghiệp đấu giá tài sản thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký hoạt động khi có thay đổi về tên gọi, địa chỉ trụ sở trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, chi nhánh, văn phòng đại diện, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, danh sách đấu giá viên hành nghề trong doanh nghiệp; hoặc thay đổi địa chỉ trụ sở từ tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương này sang tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác.

- Căn cứ pháp lý:

+ Luật đấu giá tài sản năm 2016.

+ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật đấu giá tài sản năm 2024.

+ Thông tư số 19/2024/TT-BTP ngày 31/12/2024 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15.

+ Thông tư số 106/2017/TT-BTC ngày 06/10/2017 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định tiêu chuẩn hành nghề đấu giá tài sản, phí thẩm định điều kiện đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản.

Ghi chú: Phần in nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung

*: Số hóa bắt buộc

**: Số hóa theo yêu cầu (nếu có).

 

 

TP-ĐGTS-04
(Ban hành kèm theo Thông tư số 19/2024/TT-BTP)

DOANH NGHIỆP ĐẤU GIÁ
TÀI SẢN
-----------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

 

GIẤY ĐỀ NGHỊ

THAY ĐỔI NỘI DUNG ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP ĐẤU GIÁ TÀI SẢN

Kính gửi: Sở Tư pháp tỉnh (thành phố) ....................................

Tên doanh nghiệp đấu giá tài sản: .......................................................................................

Địa chỉ trụ sở: .......................................................................................................................

Điện thoại: .................................... Fax: ....................................Email: ................................

Giấy đăng ký hoạt động số: ................... do Sở Tư pháp tỉnh (thành phố) .................................... cấp ngày: …/…/……

Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản như sau:

1 ..........................................................................................................................................

2 ..........................................................................................................................................

3 ..........................................................................................................................................

 

 

Tỉnh (thành phố), ngày... tháng...năm...
Người đại diện theo pháp luật
(Chữ ký/chữ ký số, họ tên, chức danh của người đại diện; dấu/chữ ký số của tổ chức)

 

Ghi chú:

Các thông tin tại biểu mẫu này đồng thời được sử dụng để xây dựng biểu mẫu điện tử tương tác khi cơ quan quản lý nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

 

3. Cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản (Mã số 2.001258, dịch vụ công trực tuyến toàn trình)

- Trình tự thực hiện:

Doanh nghiệp đấu giá tài sản đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động do bị mất, bị rách, bị cháy hoặc bị tiêu hủy dưới các hình thức khác thì thực hiện như sau:

+ Doanh nghiệp đấu giá tài sản gửi giấy đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động đến Sở Tư pháp (thông qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) nơi doanh nghiệp đăng ký hoạt động;

+ Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được giấy đề nghị, Sở Tư pháp cấp lại Giấy đăng ký hoạt động cho doanh nghiệp đấu giá tài sản; trường hợp từ chối thì phải thông báo lý do bằng văn bản. Doanh nghiệp bị từ chối cấp lại Giấy đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.

- Cách thức thực hiện:

Hồ sơ được nộp trực tiếp tại Sở Tư pháp (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: số 126A, Nguyễn Thị Định, tổ 10, khu phố 2, phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) hoặc gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh (https://dichvucong.bentre.gov.vn).

- Thành phần hồ sơ: Giấy đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Tư pháp.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản.

- Phí, lệ phí: 500.000 đồng.

- Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu TP-ĐGTS-05 ban hành kèm theo Thông tư số 19/2024/TT-BTPngày 31/12/2024 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15.

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có.

- Căn cứ pháp lý:

+ Luật đấu giá tài sản năm 2016.

+ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản năm 2024.

+ Thông tư số 19/2024/TT-BTP ngày 31/12/2024 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15.

+ Thông tư số 106/2017/TT-BTC ngày 06/10/2017 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định tiêu chuẩn hành nghề đấu giá tài sản, phí thẩm định điều kiện đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản.

Ghi chú: Phần in nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung

*: Số hóa bắt buộc

**: Số hóa theo yêu cầu (nếu có)

 

 

TP-ĐGTS-05
(Ban hành kèm theo Thông tư số 19/2024/TT-BTP)

DOANH NGHIỆP ĐẤU GIÁ
TÀI SẢN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

 

GIẤY ĐỀ NGHỊ

CẤP LẠI GIẤY ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP ĐẤU GIÁ TÀI SẢN

Kính gửi: Sở Tư pháp tỉnh (thành phố) ....................................

Tên doanh nghiệp đấu giá tài sản: ......................................................................................

Địa chỉ trụ sở: ......................................................................................................................

Điện thoại: .................................... Fax: .................................... Email: ..............................

Giấy đăng ký hoạt động số: .................................... do Sở Tư pháp tỉnh (thành phố) ....................................... cấp ngày: …/…/……

Lý do xin cấp lại: ............................................................................................................

 

 

Tỉnh (thành phố), ngày... tháng... năm...
Người đại diện theo pháp luật
(ký, ghi rõ họ tên, chức vụ và đóng dấu)

 

Ghi chú:

Các thông tin tại biểu mẫu này đồng thời được sử dụng để xây dựng biểu mẫu điện tử tương tác khi cơ quan quản lý nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

 

4. Đăng ký hoạt động của Chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản (Mã số 2.001247, Dịch vụ công trực tuyến toàn trình)

- Trình tự thực hiện:

Doanh nghiệp đấu giá tài sản nộp một bộ hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp đến Sở Tư pháp (thông qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) nơi đặt chi nhánh.

Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho chi nhánh; trường hợp từ chối thì phải thông báo lý do bằng văn bản. Doanh nghiệp bị từ chối có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.

- Cách thức thực hiện:

Hồ sơ được nộp trực tiếp tại Sở Tư pháp (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: số 126A, Nguyễn Thị Định, tổ 10, khu phố 2, phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) hoặc gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh (https://dichvucong.bentre.gov.vn).

- Thành phần hồ sơ:

+ Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của chi nhánh;*

+ Quyết định thành lập chi nhánh;**

+ Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp;

+ Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu Chứng chỉ hành nghề đấu giá của Trưởng chi nhánh.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định đăng ký hoạt động của Chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản.

- Phí, lệ phí: Không quy định.

- Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu TP-ĐGTS-06 ban hành kèm theo Thông tư số 19/2024/TT-BTP' ngày 31/12/2024 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15.

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Chi nhánh của doanh nghiệp đấu giá tài sản được thành lập ở trong hoặc ngoài phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đấu giá tài sản đăng ký hoạt động. Doanh nghiệp đấu giá tài sản chịu trách nhiệm về hoạt động của chi nhánh. Doanh nghiệp đấu giá tài sản cử một đấu giá viên của doanh nghiệp làm Trưởng chi nhánh.

- Căn cứ pháp lý:

+ Luật đấu giá tài sản năm 2016.

+ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản năm 2024.

+ Thông tư số 19/2024/TT-BTP ngày 31/12/2024 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15.

Ghi chú: Phần in nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung

*: Số hóa bắt buộc

**: Số hóa theo yêu cầu (nếu có)

 

 

TP-ĐGTS-06
(Ban hành kèm theo Thông tư số 19/2024/TT-BTP)

DOANH NGHIỆP ĐẤU GIÁ TÀI SẢN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

 

GIẤY ĐỀ NGHỊ

ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH DOANH NGHIỆP ĐẤU GIÁ TÀI SẢN

Kính gửi: Sở Tư pháp tỉnh (thành phố) ....................................

Tên gọi đầy đủ của doanh nghiệp đấu giá tài sản (ghi bằng chữ in hoa): ...........................

..............................................................................................................................................

Địa chỉ trụ sở: ......................................................................................................................

Điện thoại: ........................................................................ Fax: ...........................................

Giấy đăng ký hoạt động số: do Sở Tư pháp tỉnh (thành phố) ...................................................... cấp ngày: …/…/……

Đăng ký hoạt động cho chi nhánh với nội dung sau đây:

1. Tên của chi nhánh (ghi bằng chữ in hoa): .......................................................................

..............................................................................................................................................

Địa chỉ trụ sở của chi nhánh: ...............................................................................................

Điện thoại: ..................................................... Fax: ..............................................................

Website: ...............................................................................................................................

2. Trưởng chi nhánh:

Họ và tên (ghi bằng chữ in hoa): .................................... Giới tính (1) ................................

Ngày, tháng, năm sinh: …/…/……  Quốc tịch (2): ...............................................................

Số Thẻ căn cước công dân/Số định danh cá nhân: ............................................................

Ngày, tháng, năm cấp (3): …/…/…… Nơi cấp (4): ..............................................................

Nơi thường trú (5): ...............................................................................................................

Nơi ở hiện tại (6): .................................................................................................................

Điện thoại: ........................................................................ Email: ........................................

Chứng chỉ hành nghề đấu giá số: ...................................................... ngày cấp: …/…/……

Chúng tôi xin cam đoan nghiêm chỉnh tuân thủ pháp luật và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ do pháp luật quy định.

 

 

Tỉnh (thành phố), ngày... tháng... năm...
Người đại diện theo pháp luật
(Chữ ký/chữ ký số, họ tên, chức vụ của người đại diện, dấu/chữ ký số của tổ chức)

 

Ghi chú:

1. Các thông tin số (1), (2), (3), (4), (5), (6):

- Trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến: các thông tin được khai thác từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để tự động điền vào biểu mẫu, người thực hiện thủ tục hành chính không cần kê khai. Nếu các thông tin không được tự động điền vào biểu mẫu thì người thực hiện thủ tục hành chính kê khai đầy đủ.

- Trường hợp nộp hồ sơ giấy (nộp trực tiếp hoặc qua bưu chính): người thực hiện thủ tục hành chính kê khai đầy đủ trong biểu mẫu.

2. Các thông tin tại biểu mẫu này đồng thời được sử dụng để xây dựng biểu mẫu điện tử tương tác khi cơ quan quản lý nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

 

5. Phê duyệt Trang thông tin đấu giá trực tuyến (Mã số 2.001225, Dịch vụ công trực tuyến toàn trình)

- Trình tự thực hiện:

Tổ chức hành nghề đấu giá tài sản, tổ chức mà Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thành lập để xử lý nợ xấu của tổ chức tín dụng gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu chính văn bản đề nghị phê duyệt trang thông tin đấu giá trực tuyến kèm theo 01 Đề án xây dựng trang thông tin đấu giá trực tuyến đến Sở Tư pháp (thông qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) nơi tổ chức hành nghề đấu giá tài sản, tổ chức mà Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thành lập để xử lý nợ xấu của tổ chức tín dụng có trụ sở. Đề án xây dựng trang thông tin đấu giá trực tuyến phải mô tả được các yêu cầu, điều kiện của trang thông tin đấu giá trực tuyến quy định tại Điều 5 Nghị định số 172/2024/NĐ-CP ngày 27/12/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15.

Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được Đề án hợp lệ theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Nghị định số 172/2024/NĐ-CP ngày 27/12/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15, Giám đốc Sở Tư pháp xem xét, phê duyệt trang thông tin đấu giá trực tuyến; trường hợp từ chối thì thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

- Cách thức thực hiện:

Hồ sơ được nộp trực tiếp tại Sở Tư pháp (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: số 126A, Nguyễn Thị Định, tổ 10, khu phố 2, phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) hoặc gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh (https://dichvucong.bentre.gov.vn).

- Thành phần hồ sơ:

+ Văn bản đề nghị phê duyệt trang thông tin đấu giá trực tuyến;*

+ Đề án xây dựng trang thông tin đấu giá trực tuyến.*

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận đủ Đề án hợp lệ.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định phê duyệt trang thông tin đấu giá trực tuyến.

- Phí, lệ phí: Không quy định.

- Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định.

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Đề án xây dựng trang thông tin đấu giá trực tuyến phải mô tả được các yêu cầu, điều kiện của trang thông tin đấu giá trực tuyến như sau:

- Yêu cầu

+ Công khai, minh bạch, không hạn chế truy cập và tiếp cận thông tin;

+ Thời gian trên Cổng Đấu giá tài sản quốc gia, trang thông tin đấu giá trực tuyến là thời gian thực và thời gian chuẩn theo tiêu chuẩn quốc tế (GMT) trong đấu giá trực tuyến;

+ Hoạt động ổn định, liên tục và phải bảo đảm an toàn hệ thống thông tin;

+ Bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin của người tham gia đấu giá, tài khoản truy cập;

+ Đáp ứng các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, tiêu chuẩn công nghệ thông tin để kết nối, tích hợp và chia sẻ dữ liệu thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu;

+ Đáp ứng yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất và đội ngũ nhân sự cần thiết cho việc vận hành cổng Đấu giá tài sản quốc gia, trang thông tin đấu giá trực tuyến.

- Điều kiện

+ Đạt cấp độ 3 theo quy định pháp luật về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ;

+ Bảo đảm việc mỗi cá nhân, tổ chức được đăng ký duy nhất một tài khoản tham gia đấu giá, trả giá;

+ Bảo đảm việc tham gia trả giá, hiển thị giá đã trả bằng mã số riêng của người tham gia đấu giá;

+ Hiển thị công khai thời điểm đăng ký tham gia đấu giá, thời điểm truy cập tài khoản tham dự phiên đấu giá, thời điểm bắt đầu và kết thúc phiên đấu giá;

+ Hiển thị công khai, trung thực các lần trả giá, giá đã trả của người tham gia đấu giá theo mã số riêng, giá trả cao nhất; ghi lại và truy xuất được toàn bộ thông tin của cuộc đấu giá, phiên đấu giá;

+ Hiển thị liên tục giá khởi điểm của tài sản đấu giá, mức giá cao nhất đã trả đối với phương thức trả giá lên và mức giá bằng giá khởi điểm hoặc giá đã giảm thấp nhất đối với phương thức đặt giá xuống trong suốt phiên đấu giá để những người tham gia đấu giá có thể xem được;

+ Bảo đảm người tham gia đấu giá không thể nộp hồ sơ tham gia đấu giá sau thời điểm kết thúc nộp hồ sơ và không thể thực hiện việc trả giá sau thời điểm kết thúc cuộc đấu giá.

- Căn cứ pháp lý:

+ Luật đấu giá tài sản năm 2016.

+ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản năm 2024.

+ Nghị định số 172/2024/NĐ-CP ngày 27/12/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15.

Ghi chú: Phần in nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung

*: Số hóa bắt buộc

**: Số hóa theo yêu cầu (nếu có)

 

6. Đăng ký tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá (Mã số 2.002139, Dịch vụ công trực tuyến toàn trình)

- Trình tự thực hiện:

Người tập sự đăng ký tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá nộp trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính 01 bộ hồ sơ đến Sở Tư pháp (thông qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) nơi người đó có tên trong danh sách người tập sự.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp lập danh sách người đủ điều kiện tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá, đăng tải trên trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp và gửi Bộ Tư pháp; trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.

- Cách thức thực hiện:

Hồ sơ được nộp trực tiếp tại Sở Tư pháp (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: số 126A, Nguyễn Thị Định, tổ 10, khu phố 2, phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) hoặc gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh (https://dichvucong.bentre.gov.vn).

- Thành phần hồ sơ:

+ Giấy đăng ký tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá.*

+ Báo cáo kết quả tập sự hành nghề đấu giá.*

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Danh sách người đủ điều kiện tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá.

- Phí, lệ phí: 2.700.000 đồng.

- Mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Mẫu TP-ĐGTS-12 ban hành kèm theo Thông tư số 19/2024/TT-BTP ngày 31/12/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15.

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Những người sau đây được đăng ký tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá:

+ Người đã hoàn thành thời gian tập sự hành nghề đấu giá theo quy định tại Điều 13 của Luật Đấu giá tài sản được sửa đổi, bổ sung theo khoản 8 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản và Thông tư này;

+ Người không đạt yêu cầu trong kỳ kiểm tra kết quả tập sự trước.

- Căn cứ pháp lý:

+ Luật Đấu giá tài sản năm 2016.

+ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản năm 2024.

+ Thông tư số 19/2024/TT-BTP ngày 31/12/2024 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 37/2024/QH15.

+ Thông tư số 106/2017/TT-BTC ngày 06/10/2017 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định tiêu chuẩn hành nghề đấu giá tài sản, phí thẩm định điều kiện đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản.

Ghi chú: Phần in nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung

*: Số hóa bắt buộc

**: Số hóa theo yêu cầu (nếu có)

 

 

TP-ĐGTS-12
(Ban hành kèm theo Thông tư số 19/2024/TT-BTP)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

GIẤY ĐĂNG KÝ THAM DỰ

KIỂM TRA KẾT QUẢ TẬP SỰ HÀNH NGHỀ ĐẤU GIÁ TÀI SẢN

Kính gửi: Sở Tư pháp tỉnh (thành phố) ....................................

Tôi tên là (ghi bằng chữ in hoa): .................................... Giới tính (1): ................................

Ngày, tháng, năm sinh: …/…/……  Quốc tịch (2): ...............................................................

Số Thẻ căn cước công dân/số định danh cá nhân: ..............................................................

Ngày, tháng, năm cấp (3): …/…/…… Nơi cấp (4): ...............................................................

Nơi thường trú (5): ................................................................................................................

Nơi ở hiện tại (6): ..................................................................................................................

Điện thoại: ........................................................................ Email: .........................................

Tôi đã hoàn thành thời gian và nghĩa vụ của người tập sự tại ..............................................

................................................................................................................................................

Địa chỉ trụ sở: .......................................................................................................................

Họ tên đấu giá viên hướng dẫn tập sự: ...............................................................................

Chứng chỉ hành nghề đấu giá số: .................................... ngày cấp …/…/……

Thời gian tập sự bắt đầu từ ngày …/…/…… và kết thúc vào ngày …/…/……

Tôi xin cam đoan chấp hành đúng các quy định pháp luật và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của thí sinh tham dự kiểm tra.

 

Xác nhận của tổ chức hành nghề đấu giá tài sản đối với các thông tin người tập sự cung cấp
(Chữ ký/chữ ký số, họ tên người xác nhận; dấu/chữ ký số của tổ chức)

(Tỉnh, thành phố), ngày... tháng... năm...
Người đề nghị
(Chữ ký/chữ ký số, họ tên)

Ghi chú:

1. Các thông tin số (1), (2), (3), (4), (5), (6):

- Trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến: các thông tin được khai thác từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để tự động điền vào biểu mẫu, người thực hiện thủ tục hành chính không cần kê khai. Nếu các thông tin không được tự động điền vào biểu mẫu thì người thực hiện thủ tục hành chính kê khai đầy đủ.

- Trường hợp nộp hồ sơ giấy (nộp trực tiếp hoặc qua bưu chính): người thực hiện thủ tục hành chính kê khai đầy đủ trong biểu mẫu.

2. Các thông tin tại biểu mẫu này đồng thời được sử dụng để xây dựng biểu mẫu điện tử tương tác khi cơ quan quản lý nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 1666/QĐ-UBND năm 2025 công bố danh mục 02 thủ tục hành chính mới; 06 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; 02 thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực đấu giá tài sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bến Tre

  • Số hiệu: 1666/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 23/05/2025
  • Nơi ban hành: Tỉnh Bến Tre
  • Người ký: Trần Ngọc Tam
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 23/05/2025
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản