- 1Luật đấu thầu 2013
- 2Luật Xây dựng 2014
- 3Nghị định 37/2015/NĐ-CP hướng dẫn về hợp đồng xây dựng
- 4Nghị định 12/2017/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải
- 5Luật Đầu tư công 2019
- 6Nghị định 50/2021/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 37/2015/NĐ-CP quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng
- 7Luật Xây dựng sửa đổi 2020
- 8Nghị định 40/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật Đầu tư công
- 9Nghị định 06/2021/NĐ-CP hướng dẫn về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng
- 10Nghị định 10/2021/NĐ-CP về quản lý chi phí đầu tư xây dựng
- 11Nghị định 15/2021/NĐ-CP hướng dẫn một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng
- 12Quyết định 1535/QĐ-TTg năm 2021 về giao kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1378/QĐ-BGTVT | Hà Nội, ngày 20 tháng 10 năm 2022 |
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT ĐIỀU CHỈNH DỰ ÁN CẢI TẠO, NÂNG CẤP QUỐC LỘ 37 ĐOẠN QUA ĐỊA PHẬN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18/6/2014 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng ngày 17/6/2020; Luật Đầu tư công ngày 13/6/2019; Luật Đấu thầu ngày 26/11/2013;
Căn cứ Nghị định số 12/2017/NĐ-CP ngày 10/02/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ về đầu tư xây dựng cơ bản: số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng; số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 về quản lý chi phí đầu tư xây dựng; số 40/2020/NĐ-CP ngày 06/4/2020 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đầu tư công; số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng; số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 về hợp đồng trong hoạt động xây dựng và sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 50/2021/NĐ-CP ngày 01/4/2021;
Căn cứ Quyết định số 1535/QĐ-TTg ngày 15/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025;
Căn cứ các Quyết định của Bộ Giao thông vận tải: Số 834/QĐ-BGTVT ngày 30/3/2017 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án; số 2868/QĐ-BGTVT ngày 11/10/2017 về việc phê duyệt đầu tư Dự án; số 1009/QĐ-BGTVT ngày 03/6/2021 và số 1916/QĐ-BGTVT ngày 05/11/2021 về việc phê duyệt điều chỉnh Dự án cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn qua địa phận thành phố Hải Phòng (giai đoạn 1) (sau đây gọi tắt là Dự án);
Căn cứ các Quyết định số 998/QĐ-BGTVT ngày 25/7/2022 của Bộ Giao thông vận tải phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn qua địa phận thành phố Hải Phòng;
Căn cứ Quyết định số 2168/QĐ-BGTVT ngày 20/12/2021 của Bộ Giao thông vận tải về việc giao chi tiết kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2022;
Xét đề nghị của Sở Giao thông vận tải Hải Phòng tại Tờ trình số 56/TTr-SGTVT ngày 08/9/2022 về điều chỉnh dự án đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn qua địa phận thành phố Hải Phòng (giai đoạn 1); kèm theo Báo cáo giám sát, đánh giá điều chỉnh dự án số 169/BC-SGTVT ngày 08/9/2022, Báo cáo thẩm định nội bộ số 170/BC-SGTVT ngày 08/9/2022; Văn bản số 1209/KHĐT ngày 12/9/2022 của Vụ Kế hoạch - Đầu tư; Văn bản số 423/KHCN ngày 12/9/2022 của Vụ Khoa học công nghệ; Văn bản số 3122/SGTVT-QLCL ngày 13/9/2022, văn bản số 3211/SGTVT- QLCL ngày 19/9/2022 của Sở Giao thông vận tải Hải Phòng về việc giải trình, hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh Dự án; báo cáo thẩm tra số 48/TT-TDVN ngày 15/9/2022 của Công ty cổ phần tư vấn xây dựng T&D Việt Nam; kèm theo hồ sơ dự án do tư vấn thiết kế lập tháng 8/2022; Văn bản số 1888/SGTVT-P4 ngày 22/9/2022 của Sở Giao thông vận tải Hải Dương, Văn bản số 3280/SGTVT-QLCL ngày 23/9/2022 của Sở Giao thông vận tải Hải Phòng về việc kiểm tra, rà soát phạm vi, quy mô, giải pháp thiết kế của Dự án (kèm theo Biên bản làm việc ngày 21/9/2022 của Sở Giao thông vận tải Thái Bình và Sở Giao thông vận tải Hải Phòng); văn bản số 3582/SGTVT-QLCL ngày 13/10/2022 của Sở Giao thông vận tải Hải Phòng về việc kiểm tra, rà soát tổng mức đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn qua địa phận thành phố Hải Phòng (giai đoạn 1);
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng tại Báo cáo kết quả thẩm định số 302/CQLXD-DAĐT1 ngày 23/9/2022; báo cáo tổng mức đầu tư số 2429/CQLXD-DAĐT1 ngày 17/10/2022 của Cục Quản lý đầu tư xây dựng.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt điều chỉnh Dự án cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn qua địa phận thành phố Hải Phòng với nội dung như sau:
1. Địa điểm và phạm vi dự án: Bổ sung đoạn Km7+400 - Km9+593,42 và đoạn Km21+220 - Km22+657,21 để thực hiện đầu tư trong giai đoạn 1 của dự án, cụ thể:
- Đoạn 1: Điểm đầu tại Km7+400, kết nối với Dự án cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu Sông Hóa, thuộc địa phận xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo; điểm cuối tại Km9+593,42 kết nối với điểm đầu Dự án cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn qua địa phận thành phố Hải Phòng (giai đoạn 1) đang thi công xây dựng, thuộc địa phận xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng.
- Đoạn 2: Điểm đầu tại Km21+220, kết nối với điểm cuối Dự án cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn qua địa phận thành phố Hải Phòng (giai đoạn 1) đang thi công xây dựng, thuộc địa phận xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo; điểm cuối đoạn tuyến tại Km22+657,21 kết nối với tuyến QL.37 đoạn từ Vĩnh Bảo - Gia Lộc, thuộc địa phận thị tứ Hà Phương, xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo.
2. Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật, giải pháp thiết kế: Cơ bản giữ nguyên như Quyết định số 2868/QĐ-BGTVT ngày 11/10/2017 của Bộ Giao thông vận tải về việc phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn qua địa phận thành phố Hải Phòng (giai đoạn 1); giải pháp thiết kế đoạn Km7+400 ÷ Km9+593,42 nền đường qua vùng đất yếu, áp dụng các giải pháp xử lý như: thay đất, bấc thấm, cọc cát,... đảm bảo phù hợp với giải pháp xử lý nền đất yếu nền đường đã được Sở Giao thông vận tải Thái Bình triển khai (Quyết định số 4803/QĐ-BGTVT ngày 19/12/2014 của Bộ Giao thông vận tải).
3. Giải phóng mặt bằng
- Phạm vi giải phóng mặt bằng (GPMB) và mốc lộ giới của Dự án thực hiện theo quy mô đường cấp III; diện tích sử dụng đất khoảng 39,8 ha, trong đó GPMB bổ sung khoảng 4,5 ha; kinh phí GPMB khoảng 61,52 tỷ đồng (chưa bao gồm dự phòng).
- Tổ chức thực hiện Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện công tác GPMB theo quy định hiện hành.
4. Tổng mức đầu tư: Giữ nguyên như Quyết định số 2868/QĐ-BGTVT ngày 11/10/2017 của Bộ giao thông vận tải với tổng mức đầu tư 628,444 tỷ đồng (Sáu trăm hai mươi tám tỷ, bốn trăm bốn mươi bốn triệu đồng); điều chỉnh các khoản mục chi phí trong tổng mức đầu tư, như sau:
- Chi phí GPMB: 204.655 triệu đồng;
- Chi phí xây dựng: 376.500 triệu đồng;
- Chi phí QLDA: 5.427 triệu đồng;
- Chi phí tư vấn ĐTXD: 25.627 triệu đồng;
- Chi phí khác: 5.999 triệu đồng;
- Chi phí dự phòng: 10.236 triệu đồng.
5. Nguồn vốn đầu tư: Vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 và giai đoạn 2021 - 2025.
6. Thời gian thực hiện dự án: Hoàn thành năm 2023.
7. Các nội dung khác giữ nguyên theo Quyết định số 2868/QĐ-BGTVT ngày 11/10/2017, số 1009/QĐ-BGTVT ngày 03/6/2021 và số 1916/QĐ-BGTVT ngày 05/11/2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc phê duyệt và phê duyệt điều chỉnh Dự án cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn qua địa phận thành phố Hải Phòng (giai đoạn 1).
8. Một số nội dung khác:
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng chịu trách nhiệm:
- Tiếp thu và thực hiện các nội dung nêu tại Báo cáo thẩm định số 302/CQLXD-DAĐT1 ngày 23/9/2022; báo cáo tổng mức đầu tư số 2924/CQLXD-DAĐT1 ngày 17/10/2022 của Cục Quản lý đầu tư xây dựng.
- Xây dựng hoàn chỉnh hệ thống an toàn giao thông phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN41:2019/BGTVT.
- Khớp nối cao độ đường đỏ, lý trình của các đoạn tuyến do các chủ đầu tư (Sở Giao thông vận tải Thái Bình, Sở Giao thông vận tải Hải Dương) được giao quản lý, đảm bảo phù hợp, khai thác êm thuận, không chồng lấn khối lượng giữa các dự án thành phần.
- Phối hợp chặt chẽ với địa phương và các đơn vị có liên quan kiểm đếm chính xác số liệu GPMB, tránh trùng lặp khối lượng GPMB giữa các giai đoạn, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục cần thiết theo quy định, triển khai công tác GPMB đáp ứng tiến độ yêu cầu; tuân thủ quy định, chịu trách nhiệm về quyết định của mình trước Bộ Giao thông vận tải và Pháp luật.
- Bổ sung đầy đủ các số liệu khảo sát địa hình, địa chất, thủy văn để lựa chọn giải pháp thiết kế cho phù hợp; rà soát, thỏa thuận với cơ quan có thẩm quyền về các nội dung liên quan đến hệ thống thoát nước, tưới tiêu nội đồng,... Nghiên cứu tính toán, so sánh các giải pháp xử lý nền đất yếu để lựa chọn giải pháp thiết kế phù hợp, đảm bảo kinh tế - kỹ thuật, ổn định công trình lâu dài.
- Lập kế hoạch triển khai thi công, kế hoạch sử dụng vốn theo quy định, khẩn trương hoàn thành Dự án đưa vào khai thác sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư.
- Kiểm tra, rà soát trình tự, thủ tục, quá trình thực hiện dự án, đảm bảo chặt chẽ thủ tục, tuân thủ quy định để triển khai các bước tiếp theo. Quản lý chặt chẽ các chi phí của dự án, đảm bảo không vượt tổng mức đầu tư đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.
- Chỉ đạo tư vấn thiết kế kiểm tra, rà soát, cập nhật, điều chỉnh, bổ sung danh mục tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng cho dự án (nếu có), báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định, tuân thủ quy định.
Điều 2. Tổ chức thực hiện
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng:
- Căn cứ quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư, triển khai các thủ tục tiếp theo tuân thủ quy định.
- Chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trong việc thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của chủ đầu tư trong quá trình quản lý, thực hiện dự án, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về đầu tư công, pháp luật về xây dựng, pháp luật về đấu thầu và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Thực hiện giám sát, đánh giá đầu tư dự án theo quy định pháp luật; quản lý chặt chẽ chi phí đầu tư dự án, bảo đảm việc sử dụng nguồn vốn đầu tư hiệu quả, đúng quy định.
Điều 3.
1. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
2. Vụ trưởng các Vụ: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Khoa học công nghệ; Cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng; Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| KT. BỘ TRƯỞNG |
- 1Quyết định 1384/QĐ-TTg năm 2021 về chủ trương đầu tư Dự án “Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1”, sử dụng vốn dư của Dự án “Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam” vay vốn Ngân hàng Thế giới do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 2Quyết định 1525/QĐ-BGTVT năm 2021 phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn Km90 - Km108 và các cầu trên địa bàn tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai do Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải ban hành
- 3Quyết định 1939/QĐ-BGTVT năm 2021 phê duyệt Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1, sử dụng vốn dư của Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam, vay vốn Ngân hàng Thế giới do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 4Quyết định 1607/QĐ-BGTVT năm 2022 phê duyệt điều chỉnh Dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Nha Trang - Sài Gòn, tuyến đường sắt Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 5Công văn 57/VPCP-CN năm 2023 về đầu tư Dự án nâng cấp Quốc lộ 4B đoạn Km 18 - Km 80, tỉnh Lạng Sơn trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 6Công văn 3029/VPCP-CN năm 2024 đầu tư dự án quốc lộ 37, đoạn từ quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 1Luật đấu thầu 2013
- 2Luật Xây dựng 2014
- 3Nghị định 37/2015/NĐ-CP hướng dẫn về hợp đồng xây dựng
- 4Nghị định 12/2017/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải
- 5Luật Đầu tư công 2019
- 6Nghị định 50/2021/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 37/2015/NĐ-CP quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng
- 7Luật Xây dựng sửa đổi 2020
- 8Nghị định 40/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật Đầu tư công
- 9Nghị định 06/2021/NĐ-CP hướng dẫn về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng
- 10Nghị định 10/2021/NĐ-CP về quản lý chi phí đầu tư xây dựng
- 11Nghị định 15/2021/NĐ-CP hướng dẫn một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng
- 12Quyết định 1384/QĐ-TTg năm 2021 về chủ trương đầu tư Dự án “Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1”, sử dụng vốn dư của Dự án “Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam” vay vốn Ngân hàng Thế giới do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 13Quyết định 1525/QĐ-BGTVT năm 2021 phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn Km90 - Km108 và các cầu trên địa bàn tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai do Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải ban hành
- 14Quyết định 1535/QĐ-TTg năm 2021 về giao kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 15Quyết định 1939/QĐ-BGTVT năm 2021 phê duyệt Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1, sử dụng vốn dư của Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam, vay vốn Ngân hàng Thế giới do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 16Quyết định 1607/QĐ-BGTVT năm 2022 phê duyệt điều chỉnh Dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Nha Trang - Sài Gòn, tuyến đường sắt Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 17Công văn 57/VPCP-CN năm 2023 về đầu tư Dự án nâng cấp Quốc lộ 4B đoạn Km 18 - Km 80, tỉnh Lạng Sơn trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 18Công văn 3029/VPCP-CN năm 2024 đầu tư dự án quốc lộ 37, đoạn từ quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương do Văn phòng Chính phủ ban hành
Quyết định 1378/QĐ-BGTVT năm 2022 phê duyệt điều chỉnh Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận thành phố Hải Phòng do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- Số hiệu: 1378/QĐ-BGTVT
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 20/10/2022
- Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
- Người ký: Lê Đình Thọ
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 20/10/2022
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực