BỘ THÔNG TIN VÀ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1175/QĐ-BTTTT | Hà Nội, ngày 29 tháng 7 năm 2011 |
BỘ TRƯỞNG BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Căn cứ Nghị định số 187/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Căn cứ Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2010 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Văn phòng Bộ có trách nhiệm giúp Bộ trưởng theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quyết định này.
Điều 4. Chánh Văn phòng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: | BỘ TRƯỞNG |
TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH CỦA BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
(ban hành kèm theo Quyết định số 1175/QĐ-BTTTT ngày 29 tháng 07năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)
Quy chế này hướng dẫn thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính của Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định tại Nghị định 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008.
Quy chế này không quy định về khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Quy chế này áp dụng cho các đối tượng sau:
1. Các cơ quan, đơn vị và người có thẩm quyền tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông.
2. Cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông.
1. Quy định hành chính là những quy định về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh và đời sống nhân dân, thuộc phạm vi quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước, do cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền ban hành theo quy định của pháp luật.
2. Phản ánh là việc cá nhân, tổ chức có ý kiến với cơ quan hành chính nhà nước về những vấn đề liên quan đến quy định hành chính, bao gồm: Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện; sự không hợp pháp, không hợp lý, không đồng bộ, không thống nhất với hệ thống pháp luật Việt Nam hoặc điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập và các vấn đề khác.
3. Kiến nghị là việc cá nhân, tổ chức có phản ánh với cơ quan hành chính nhà nước và đề xuất phương án xử lý hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Điều 4. Nguyên tắc tiếp nhận, xử lý
1. Tuân thủ pháp luật.
2. Công khai, minh bạch.
3. Quy trình cụ thể, rõ ràng, thống nhất.
4. Thủ tục tiếp nhận đơn giản, thuận tiện.
5. Tiếp nhận, xử lý đúng thẩm quyền.
6. Phối hợp trong xử lý phản ánh, kiến nghị.
NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ YÊU CẦU VỀ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ
Điều 5. Nội dung phản ánh, kiến nghị
1. Phản ánh về hành vi: Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông của cơ quan hành chính nhà nước, của cán bộ, công chức.
2. Phản ánh về nội dung các quy định hành chính, gồm: Sự không phù hợp của quy định hành chính với thực tế; sự không đồng bộ, không thống nhất của các quy định hành chính; quy định hành chính không hợp pháp; quy định hành chính trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; các vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông.
3. Kiến nghị các phương án xử lý những phản ánh nêu trên và sáng kiến ban hành mới quy định hành chính thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông có liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Điều 6. Hình thức phản ánh, kiến nghị
Các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được thực hiện thông qua một trong các hình thức sau:
1. Văn bản.
2. Điện thoại.
3. Phiếu lấy ý kiến.
Điều 7. Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị
1. Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị bằng văn bản:
a) Cá nhân, tổ chức chuyển văn bản đến cơ quan tiếp nhận thông qua một trong những cách thức sau:
- Trực tiếp chuyển đến cơ quan tiếp nhận;
- Thông qua dịch vụ bưu chính;
- Gửi thông điệp dữ liệu qua mạng máy tính điện tử (thư điện tử, trang tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử).
b) Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.
c) Thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.
d) Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.
2. Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại:
a) Chỉ thực hiện phản ánh, kiến nghị thông qua số điện thoại chuyên dùng đã công bố công khai.
b) Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.
c) Trình bày rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.
d) Thông báo tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.
đ) Cán bộ, công chức tiếp nhận phải thể hiện trung thực nội dung phản ánh, kiến nghị bằng văn bản.
3. Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị bằng Phiếu lấy ý kiến:
a) Chỉ áp dụng khi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ muốn lấy ý kiến của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính cụ thể.
b) Việc gửi Phiếu lấy ý kiến đến các cá nhân, tổ chức thực hiện thông qua một hoặc nhiều cách thức sau:
- Gửi công văn lấy ý kiến;
- Lấy ý kiến qua phương tiện thông tin đại chúng;
- Gửi thông điệp dữ liệu qua mạng máy tính điện tử (thư điện tử, lấy ý kiến công khai trên trang tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử).
c) Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.
d) Nội dung Phiếu lấy ý kiến phải thể hiện rõ những vấn đề cần lấy ý kiến.
Điều 8. Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông
1. Văn phòng Bộ là đầu mối chủ trì chịu trách nhiệm tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông được thực hiện thông qua các hình thức văn bản, điện thoại, thông điệp dữ liệu gửi đến trang tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông (http://www.mic.gov.vn) tại các chuyên mục; có trách nhiệm xây dựng các mẫu văn bản phục vụ cho quá trình tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện.
2. Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của Bộ:
- Trụ sở: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông, số 18 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
- Số điện thoại chuyên dùng: 04. 39448539.
- Thư điện tử: thutuchanhchinh@mic.gov.vn
3. Đối với hình thức phản ánh, kiến nghị thông qua Phiếu lấy ý kiến, cơ quan, đơn vị thuộc Bộ gửi Phiếu lấy ý kiến thì cơ quan đó sẽ thực hiện việc tiếp nhận.
Điều 9. Quy trình tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
1. Đối với các phản ánh, kiến nghị được thực hiện thông qua hình thức văn bản, điện thoại, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính -Văn phòng Bộ tiếp nhận phải tuân thủ quy trình sau:
a) Hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện phản ánh, kiến nghị theo quy định tại các khoản 1, 2 Điều 7 Quy chế này.
b) Nhận phản ánh, kiến nghị.
c) Vào sổ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.
d) Nghiên cứu, đánh giá và phân loại phản ánh, kiến nghị:
- Phản ánh, kiến nghị không tiếp nhận do không đáp ứng các yêu cầu quy định tại các khoản 1, 2 Điều 7 Quy chế này;
- Phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ hoặc Sở Thông tin và Truyền thông và của cán bộ, công chức;
- Phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc thẩm quyền xử lý của Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính không thuộc thẩm quyền xử lý của Bộ Thông tin và Truyền thông.
đ) Lưu giữ hồ sơ các phản ánh, kiến nghị đã được tiếp nhận theo quy định của pháp luật về văn thư lưu trữ, đồng thời, lưu vào cơ sở dữ liệu điện tử những phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận.
2. Đối với các phản ánh, kiến nghị được thực hiện thông qua hình thức Phiếu lấy ý kiến, cơ quan, đơn vị thuộc Bộ muốn lấy ý kiến cá nhân, tổ chức phải tuân thủ quy trình sau:
a) Xây dựng nội dung phiếu lấy ý kiến
- Xây dựng nội dung cần lấy ý kiến.
- Xác định cá nhân, tổ chức là đối tượng cần lấy ý kiến.
- Lập Phiếu lấy ý kiến.
- Xác định cách thức gửi Phiếu lấy ý kiến và nhận ý kiến trả lời.
- Xác định thời gian thực hiện việc lấy ý kiến.
- Các đơn vị trước khi thực hiện việc phiếu lấy ý kiến thì phối hợp với Văn phòng Bộ báo cáo với lãnh đạo Bộ về nội dung của phiếu lấy ý kiến.
b) Phương thức thực hiện
- Gửi Phiếu lấy ý kiến đến đối tượng thông qua một hoặc nhiều cách thức quy định tại điểm b khoản 3 Điều 7 Quy chế này.
- Theo dõi, đôn đốc các cá nhân, tổ chức trả lời theo hạn định.
- Phối hợp với Văn phòng Bộ báo cáo lãnh đạo Bộ về quá trình thực hiện việc lấy phiếu ý kiến.
c) Tổng hợp và báo cáo kết quả
- Vào sổ tiếp nhận khi nhận được các ý kiến trả lời.
- Tập hợp, nghiên cứu, đánh giá, phân loại.
- Gửi kết quả tổng hợp nghiên cứu đánh giá, phân loại cho Văn phòng Bộ.
- Phối hợp với Văn phòng Bộ xử lý các ý kiến trả lời và báo cáo lãnh đạo Bộ xin ý kiến chỉ đạo.
- Lưu giữ hồ sơ về các phản ánh, kiến nghị đã được tiếp nhận theo quy định của pháp luật về văn thư lưu trữ, đồng thời, lưu vào cơ sở dữ liệu điện tử.
Điều 10. Trách nhiệm của Văn phòng Bộ
1. Bố trí công chức thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.
2. Lắp đặt số điện thoại chuyên dùng, kết nối mạng máy tính điện tử và thiết lập địa chỉ website, email.
3. Công bố công khai địa chỉ cơ quan, địa chỉ thư tín, số điện thoại chuyên dùng, chuyên mục trên Trang tin điện tử (website) của Bộ, địa chỉ email thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.
4. Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị theo đúng quy trình quy định tại Điều 9 Quy chế này.
5. Đôn đốc các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố xử lý dứt điểm, kịp thời và đúng thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
6. Tổ chức nghiên cứu, đề xuất với Bộ trưởng xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính liên quan đến hai hay nhiều cơ quan, đơn vị thuộc Bộ hoặc liên quan đến các Bộ, Ngành khác; những phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc thẩm quyền quyết định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Điều 11. Quy trình xử lý phản ánh, kiến nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông:
1. Đối với phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông được xử lý như sau:
a) Đối với phản ánh, kiến nghị về hành vi không tuân thủ các quy định hành chính của cán bộ, công chức, cơ quan, đơn vị thuộc Bộ: Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ khi tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, Văn phòng Bộ có trách nhiệm dự thảo văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị cho các cơ quan, đơn vị, người có thẩm quyền giải quyết. Nội dung văn bản phải nêu rõ thời hạn thông báo về kết quả xử lý để báo cáo Bộ trưởng.
b) Đối với phản ánh, kiến nghị về hành vi không tuân thủ các quy định hành chính của cán bộ, công chức, cơ quan, đơn vị thuộc Sở Thông tin và Truyền thông: Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ khi tiếp nhận được ý kiến, Văn phòng Bộ nghiên cứu và dự thảo văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị cho các cơ quan, đơn vị, người có thẩm quyền giải quyết. Nội dung văn bản phải nêu rõ thời hạn thông báo về kết quả xử lý gửi Văn phòng Bộ để theo dõi và tổng hợp.
c) Đối với phản ánh, kiến nghị nêu tại điểm a, b khoản 1 của Điều này được tiếp nhận thông qua các chuyên mục trên trang tin điện tử của Bộ (http://www.mic.gov.vn), Trung tâm Thông tin có trách nhiệm chuyển phản ánh, kiến nghị tới Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Bộ trong thời gian 01 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận được ý kiến và quy trình xử lý thực hiện theo quy định của Quy chế này.
2. Đối với phản ánh, kiến nghị về nội dung quy định hành chính về lĩnh vực thông tin và truyền thông được xử lý như sau:
a) Trong thời gian 02 ngày làm việc, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Bộ phải có trách nhiệm liên hệ, làm việc trực tiếp với cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị và thực hiện việc nghiên cứu, đánh giá, phân loại phản ánh, kiến nghị:
- Phản ánh, kiến nghị chưa đủ cơ sở xem xét xử lý, cần tiếp tục tập hợp để nghiên cứu;
- Phản ánh, kiến nghị có đủ cơ sở để xem xét xử lý.
b) Đối với phản ánh, kiến nghị có đủ cơ sở xem xét xử lý: Trong thời gian 20 ngày làm việc, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Bộ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ tiến hành xem xét quy định hành chính được phản ánh, kiến nghị theo các tiêu chí sau:
- Sự cần thiết;
- Tính hợp lý, hợp pháp;
- Tính đơn giản, dễ hiểu;
- Tính khả thi;
- Sự thống nhất, đồng bộ với các quy định hành chính khác;
- Sự phù hợp với các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập.
Trong trường hợp đặc biệt thời gian xử lý có thể kéo dài nhưng không quá 45 ngày.
c) Đối với phản ánh, kiến nghị đã tiến hành xem xét theo quy định tại điểm b, khoản 1 điều này, trong thời gian 01 ngày làm việc, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Bộ phải có trách nhiệm báo cáo, đề xuất Lãnh đạo Bộ quyết định xử lý.
d) Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Bộ có trách nhiệm công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị trên trang thông tin điện tử của Bộ (http://www.mic.gov.vn) và tổ chức lưu giữ hồ sơ về phản ánh, kiến nghị đã được xử lý theo quy định của pháp luật về văn thư lưu trữ, đồng thời lưu vào cơ sở dữ liệu điện tử.
3. Đối với các phản ảnh, kiến nghị không thuộc thẩm quyền xử lý của Bộ Thông tin và Truyền thông: Trong thời hạn 01 ngày làm việc, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính có trách nhiệm trình Lãnh đạo Văn phòng Bộ dự thảo thông báo gửi cho các cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.
Điều 12. Xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử
Văn phòng Bộ có trách nhiệm phối hợp với Trung tâm Thông tin:
1. Xây dựng, quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính về lĩnh vực thông tin và truyền thông.
2. Công bố công khai cơ sở dữ liệu điện tử các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên Trang tin điện tử của Bộ (http://www.mic.gov.vn ).
3. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ xây dựng, quản lý, khai thác hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử về các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính về lĩnh vực thông tin và truyền thông.
1. Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính của Bộ Thông tin và Truyền thông được ngân sách nhà nước đảm bảo và giao trong dự toán chi thường xuyên của Bộ theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
2. Vụ Kế hoạch Tài chính chịu trách nhiệm phối hợp với Văn phòng Bộ (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) thẩm định dự toán và bố trí kinh phí để đảm bảo thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Điều 14. Chế độ thông tin báo cáo
1. Hàng Quý hoặc đột xuất theo yêu cầu của Lãnh đạo Bộ, các đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm báo cáo về tình hình tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền của đơn vị mình gửi Văn phòng Bộ (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính).
2. Định kỳ 6 tháng một lần hoặc đột xuất theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Bộ (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) là đầu mối và có trách nhiệm tổng hợp tình hình tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông báo cáo Lãnh đạo Bộ.
3. Văn phòng Bộ - Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính có trách nhiệm xây dựng và quy định mẫu biểu báo cáo thống nhất, có phân loại cho các cơ quan, đơn vị để thuận tiện, kịp thời cho công tác báo cáo, cập nhật định kỳ và lưu trữ cơ sở dữ liệu.
1. Cá nhân, tổ chức có những phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính đem lại hiệu quả thiết thực, giúp cơ quan hành chính nhà nước sửa đổi, bổ sung, huỷ bỏ, bãi bỏ những quy định hành chính không phù hợp với các tiêu chí quy định tại điểm b khoản 2 Điều 11 Quy chế này thì được khen thưởng theo quy định của pháp luật về thi đua khen thưởng.
2. Chánh Văn phòng Bộ có trách nhiệm đề xuất hình thức khen thưởng cho cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.
Cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ được giao nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính nếu vi phạm hoặc không thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo các quy định tại Nghị định này thì phải chịu trách nhiệm kỷ luật theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức.
Chánh Văn phòng Bộ, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và cán bộ, công chức, nhân viên có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quy chế này.
Văn phòng Bộ (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) chịu trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quy chế này.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc các đơn vị phản ánh về Văn phòng Bộ (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.
- 1Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP về việc tổ chức tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính theo Quyết định 22/2006/QĐ-TTg trên Trang tin điện tử của Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng chính phủ ban hành
- 2Quyết định 1222/QĐ-BTNMT năm 2006 về việc tổ chức tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với các lĩnh vực do Bộ Tài nguyên và Môi trường quản lý do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường ban hành
- 3Quyết định 4146/QĐ-BCT năm 2011 về Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính của Bộ Công Thương do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành
- 4Quyết định 1644/QĐ-BNV năm 2011 về Quy chế công bố, công khai thủ tục hành chính của Bộ Nội vụ và Quy chế xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính của Bộ Nội vụ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành
- 5Thông tư 50/2011/TT-BGTVT hướng dẫn việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 1Quyết định 07/2006/QĐ-VPCP về việc tổ chức tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính theo Quyết định 22/2006/QĐ-TTg trên Trang tin điện tử của Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng chính phủ ban hành
- 2Quyết định 1222/QĐ-BTNMT năm 2006 về việc tổ chức tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với các lĩnh vực do Bộ Tài nguyên và Môi trường quản lý do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường ban hành
- 3Luật Ngân sách Nhà nước 2002
- 4Nghị định 187/2007/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông
- 5Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
- 6Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính
- 7Quyết định 4146/QĐ-BCT năm 2011 về Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính của Bộ Công Thương do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành
- 8Quyết định 1644/QĐ-BNV năm 2011 về Quy chế công bố, công khai thủ tục hành chính của Bộ Nội vụ và Quy chế xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính của Bộ Nội vụ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành
- 9Thông tư 50/2011/TT-BGTVT hướng dẫn việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Quyết định 1175/QĐ-BTTTT năm 2011 về Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
- Số hiệu: 1175/QĐ-BTTTT
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 29/07/2011
- Nơi ban hành: Bộ Thông tin và Truyền thông
- Người ký: Lê Doãn Hợp
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 29/07/2011
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực