Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1132/QĐ-TTPVHCC | Hà Nội, ngày 01 tháng 8 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, GIẢI QUYẾT TỐ CÁO VÀ XỬ LÝ ĐƠN CỦA THANH TRA THÀNH PHỐ HÀ NỘI
GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/06/2025;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013, Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 141/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 của Chính phủ quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Thanh tra Chính phủ;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 587/QĐ-TTCP ngày 25/6/2025 của Thanh tra Chính phủ về việc công bố thủ tục hành chính cấp xã được sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 3204/QĐ-UBND ngày 21/6/2024 của UBND thành phố Hà Nội phê duyệt phương án mới, sửa đổi bổ sung và thay thế việc ủy quyền trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố Hà Nội;
Căn cứ Quyết định số 63/2024/QĐ-UBND ngày 24/10/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội;
Căn cứ Quyết định số 46/QĐ-UBND ngày 06/01/2025 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phố về việc ủy quyền công bố danh mục thủ tục hành chính, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố;
Căn cứ Quyết định số 37/2025/QĐ-UBND ngày 27/06/2025 của UBND thành phố Hà Nội về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra thành phố Hà Nội;
Theo đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội tại văn bản số 4241/ TTTP- VP ngày 31/7/2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục 02 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ ung trong lĩnh vực Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo và xử lý đơn của Thanh tra thành phố Hà Nội (chi tiết tại Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Thanh tra Thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành Thành phố các đơn vị liên quan rà soát, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định này gửi Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố phê duyệt theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Các thủ tục số 1, 2 mục C, lĩnh vực Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo và xử lý đơn tại phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 2316/QĐ- UBND ngày 03/5/2024 của UBND thành phố Hà Nội hết hiệu lực thi hành.
Điều 4. Thanh tra Thành phố; Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; các sở, ban, ngành thuộc Thành phố; Chủ tịch UBND cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| GIÁM ĐỐC |
PHỤ LỤC
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, GIẢI QUYẾT TỐ CÁO VÀ XỬ LÝ ĐƠN CỦA THANH TRA THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(kèm theo Quyết định số 1132/QĐ-TTPVHCC ngày 01 tháng 8 năm 2025 của Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố)
Stt | Tên TTHC | Thời gian giải quyết | Cách thức thực hiện | Địa điểm thực hiện | Cơ sở pháp lý |
1 | Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu tại cấp xã | Giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý. Đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý. Ở vùng sâu,vùng xa đi lại khó khăn, thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý. Đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý. | Lựa chọn một trong các cách thức: - Nộp hồ sơ trực tiếp; - Dịch vụ Bưu chính. | Điểm tiếp nhận UBND cấp xã. (Cơ quan thực hiện: UBND cấp xã, đơn vị chuyên môn thuộc UBND cấp xã) | - Luật 02/2011/QH13 ngày 11/11/2011; - Luật 25/2018/QH14 ngày 12/6/2018; - Nghị định 124/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020; - Nghị định 31/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019; - Nghị định số 141/2025/NĐ-CP ngày 12 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Thanh tra Chính phủ ngày 12/6/2025; - Thông tư số 02/2025/TT-TTCP ngày 25 tháng 6 năm 2025 hướng dẫn thực hiện một số quy định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Thanh tra Chính phủ liên quan đến chính quyền địa phương 02 cấp ngày 25/6/2025. |
2 | Thủ tục giải quyết tố cáo tại cấp xã | Giải quyết tố cáo là không quá 30 ngày kể từ ngày thụ lý tố cáo. Đối với vụ việc phức tạp thì có thể gia hạn giải quyết tố cáo một lần nhưng không quá 30 ngày. Đối với vụ việc đặc biệt phức tạp thì có thể gia hạn giải quyết tố cáo hai lần, mỗi lần không quá 30 ngày. | Lựa chọn một trong các cách thức: - Nộp hồ sơ trực tiếp; - Dịch vụ Bưu chính. | Điểm tiếp nhận UBND cấp xã. (Cơ quan thực hiện: UBND cấp xã, đơn vị chuyên môn thuộc UBND cấp xã) |
Quyết định 1132/QĐ-TTPVHCC năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Tiếp công dân, Giải quyết khiếu nại, Giải quyết tố cáo và xử lý đơn của Thanh tra Thành phố Hà Nội do Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội ban hành
- Số hiệu: 1132/QĐ-TTPVHCC
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 01/08/2025
- Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội
- Người ký: Cù Ngọc Trang
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 01/08/2025
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra