Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 1061/QĐ-UBND

TP. Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 3 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ DUYỆT ĐIỀU CHỈNH LỘ GIỚI TUYẾN ĐƯỜNG VÒNG CUNG, TRỤC ĐƯỜNG BẮC NAM KHU ĐÔ THỊ MỚI THỦ THIÊM

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26 tháng 11 năm 2003; Căn cứ Quy chuẩn, Tiêu chuẩn Xây dựng Việt Nam;
Căn cứ Nghị định số 08/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 01 năm 2005 của Chính phủ về quy hoạch xây dựng;
Căn cứ Quyết định số 6566/QĐ-UBND ngày 27 tháng 12 năm 2005 của Ủy ban nhân dân thành phố về phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu Trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm tỷ lệ 1/2000;
Xét đề nghị của Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm tại Công văn số 15/BQL-QH ngày 07 tháng 01 năm 2009 về việc phê duyệt điều chỉnh lộ giới 2 tuyến đường chính so với quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Duyệt điều chỉnh lộ giới 2 tuyến đường chính so với quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt, với nội dung sau đây:

1. Tuyến Đại lộ Vòng cung theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 đã được duyệt: “có lộ giới 45,4m, đoạn đi qua khu dân cư phía Đông lộ giới 38,6m. Đại lộ này có một dải đệm thực vật ở giữa rộng 7m, nối từ khu lõi trung tâm chính đến Khu dân cư phía Bắc và chạy dọc theo Khu dân cư phía Đông kết nối với quận 2. Con đường này có 4 làn xe (3,5m mỗi làn) với 2 làn đậu xe 2 bên”.

Nay điều chỉnh lại như sau:

- Tuyến Đại lộ Vòng cung có lộ giới 55m, nối từ khu lõi trung tâm đến khu dân cư phía Bắc và kết nối vào đường Lương Định Của sau khi cải tạo có lộ giới 30m.

- Giai đoạn 1 khi chưa phát triển giao thông công cộng: đường này có 8 làn xe bao gồm: 2 làn xe máy rộng 6,5m mỗi làn, 2 làn đỗ xe 2 bên rộng 3,25m mỗi làn, 4 làn xe ô tô rộng 3,5m mỗi làn. Có 2 làn đi bộ hai bên rộng 5m mỗi làn, có 4 dải thực vật rộng 2m ngăn cách giữa làn đi bộ, làn xe máy và làn xe ô tô, có 1 dải thực vật rộng 3,5m ở giữa lộ giới đường. (Đính kèm bản vẽ).

- Giai đoạn 2 khi phát triển hệ thống giao thông công cộng, đường này có 8 làn xe bao gồm: 2 làn đỗ xe rộng 3m mỗi làn, 2 làn xe sử dụng hỗn hợp hoặc dành riêng cho ô tô rộng 3,5m mỗi làn, 4 làn xe ô tô rộng 3,5m mỗi làn. Có 2 làn đi bộ hai bên rộng 5m mỗi làn. Có 4 dải thực vật rộng 2m ngăn cách giữa làn đi bộ, làn xe máy và làn xe ô tô. Có 1 dải hành lang dành cho hệ thống giao thông công cộng rộng 10m giữa lộ giới đường. (Đính kèm bản vẽ).

2. Trục Bắc Nam theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt:

- Đoạn nối cầu Thủ Thiêm (từ giao lộ đường Vòng cung) với đường ven hồ có lộ giới 30,7m. Đoạn này có 4 làn xe (3,5m mỗi làn) với 1 làn đậu xe một bên đường.

- Đoạn đường ven hồ với Đại lộ Đông Tây có lộ giới là 25,2m. Đoạn này có 4 làn xe (3,5m mỗi làn), không có làn đỗ xe.

- Đoạn đi qua Khu dân cư phía Nam Đại lộ Đông Tây có lộ giới là 36,2m. Đoạn này có 4 làn xe (3,5m mỗi làn) với 2 làn đậu xe 2 bên đường.

Nay điều chỉnh lại như sau:

“Trục đường Bắc Nam có lộ giới 44,7m, nối từ chân cầu Thủ Thiêm (giao lộ đường Vòng cung, đi qua khu dân cư phía Nam Đại lộ Đông Tây và kết nối vào cầu vượt sông Sài Gòn sang quận 7. Theo tính chất khu vực đi qua, đường này có các mặt cắt tương ứng như sau:

- Đoạn từ chân cầu Thủ Thiêm đi qua khu dân cư phía Bắc: đoạn đường này gồm 7 làn xe bao gồm: 1 làn đỗ xe rộng 3,5m, ở phía tiếp cận các lô phố dân cư, 3 làn xe rộng 3,5m mỗi làn. Có 2 làn đi bộ rộng 5,6m hai bên đường. Có 2 dải thực vật ngăn cách giữa làn đi bộ và làn xe rộng 2,5m mỗi dải và 1 dải thực vật rộng 3,5m chuyển tiếp kết nối vào công viên dọc bờ kênh.

- Đoạn đi qua công viên hồ trung tâm: đoạn đường này gồm 7 làn xe bao gồm 6 làn xe rộng 3,5m mỗi làn và 1 làn đỗ xe rộng 3,5m ở phía tiếp cận lô đất cơ quan công cộng. Có 2 dải thực vật ngăn cách giữa làn đi bộ và làn xe rộng 2,5m mỗi dải và 1 dải thực vật rộng 3,5m kết hợp vào khoảng lùi công trình thuộc khu công trình văn hóa.

- Đoạn đi qua khu dân cư phía Nam: đoạn đường này gồm 7 làn xe bao gồm: 2 làn đỗ xe 2 bên rộng 3,5m mỗi làn, 6 làn xe rộng 3,5m mỗi làn. Có 2 làn đi bộ rộng 5,6m mỗi làn. Có 2 dải thực vật ngăn cách giữa làn đi bộ và làn xe rộng 2,5m mỗi dải”.

Điều 2. Căn cứ nội dung phê duyệt trên đây, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm có trách nhiệm cập nhật nghiên cứu hoàn chỉnh gói thầu lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và thiết kế cơ sở hạ tầng kỹ thuật chính Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Phối hợp với các đơn vị có liên quan giải quyết các công việc phù hợp với lộ giới 2 tuyến đường được điều chỉnh theo Quyết định này.

Điều 3. Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng Ban Quản lý Đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Giám đốc Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 2 và các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC




Nguyễn Thành Tài

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 1061/QĐ-UBND năm 2009 duyệt điều chỉnh lộ giới tuyến đường vòng cung, trục đường Bắc Nam khu đô thị mới Thủ Thiêm do Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành

  • Số hiệu: 1061/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 19/03/2009
  • Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh
  • Người ký: Nguyễn Thành Tài
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Số 56
  • Ngày hiệu lực: Kiểm tra
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản