- 1Nghị quyết 23/2016/NQ-HĐND về quy định phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi, tỷ lệ phần trăm (%) phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách thời kỳ ổn định 2017-2020 và định mức chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2017 do tỉnh Quảng Trị ban hành
- 2Nghị quyết 19/2018/NQ-HĐND sửa đổi quy định về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi, tỷ lệ phần trăm (%) phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách thời kỳ ổn định ngân sách 2017-2020 và định mức chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2017 kèm theo Nghị quyết 23/2016/NQ-HĐND do tỉnh Quảng Trị ban hành
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 86/NQ-HĐND | Quảng Trị, ngày 09 tháng 12 năm 2020 |
VỀ DỰ TOÁN THU NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN, CHI NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2021
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ
KHÓA VII, KỲ HỌP THỨ 19
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước ngày 25/6/2015;
Căn cứ Quyết định số 1905/QĐ-TTg ngày 28/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ về giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2021;
Căn cứ Quyết định số 2035/QĐ-BTC ngày 03/12/2020 của Bộ Tài chính về giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2021;
Xét Báo cáo số 271/BC-UBND ngày 02/12/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tình hình thực hiện dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, chi ngân sách địa phương năm 2020 và dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, chi ngân sách địa phương năm 2021; Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh; ý kiến thảo luận của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh.
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Thông qua dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, chi ngân sách địa phương năm 2021 với các chỉ tiêu chủ yếu sau:
1. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn: | 3.450.000 triệu đồng |
Trong đó: |
|
- Thu nội địa: | 2.970.000 triệu đồng |
- Thu từ hoạt động xuất nhập khẩu: | 480.000 triệu đồng |
2. Thu ngân sách địa phương hưởng: | 9.054.370 triệu đồng |
Trong đó: |
|
- Thu NSĐP hưởng theo phân cấp: | 2.560.700 triệu đồng |
- Thu bổ sung từ ngân sách Trung ương: | 6.434.893 triệu đồng |
- Nguồn tự đảm bảo cải cách tiền lương năm trước chuyển sang: | 28.777 triệu đồng |
- Thu chuyển nguồn, kinh phí thực hiện nhiệm vụ, chính sách địa phương năm trước chuyển sang: | 30.000 triệu đồng |
3. Tổng chi ngân sách địa phương: | 9.161.970 triệu đồng |
4. Bội chi ngân sách địa phương: | 107.600 triệu đồng |
5. Tổng mức vay ngân sách địa phương: | 137.900 triệu đồng |
- Vay để bù đắp bội chi ngân sách địa phương: | 107.600 triệu đồng |
- Vay để trả nợ gốc: | 30.300 triệu đồng |
6. Trả nợ gốc khoản vay của ngân sách địa phương: | 30.300 triệu đồng |
- Từ nguồn vay trả nợ gốc: | 30.300 triệu đồng |
(Chi tiết số giao dự toán theo các biểu đính kèm)
Điều 2. Các giải pháp thực hiện dự toán thu, chi ngân sách năm 2021
- Đối với doanh nghiệp ngoại tỉnh: Hạch toán vào nguồn thu ngân sách cho địa phương nơi có công trình xây dựng. Đối với công trình liên huyện thì xác định doanh thu công trình chi tiết theo từng huyện, thành phố, thị xã để thực hiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng 2% và hạch toán nguồn thu ngân sách cho từng địa phương tương ứng với số doanh thu phát sinh các công trình tại địa phương.
- Đối với doanh nghiệp trong tỉnh: Hạch toán vào nguồn thu ngân sách nơi doanh nghiệp đăng ký nộp thuế.
3. Giao Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện một số giải pháp thực hiện dự toán thu, chi ngân sách năm 2021, cụ thể như sau:
a) Tăng cường các biện pháp quản lý thu ngân sách nhà nước:
Tổ chức thực hiện tốt công tác thu ngân sách, quyết tâm thu đạt và phấn đấu hoàn thành vượt dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2021 được Hội đồng nhân dân tỉnh giao. Trong đó:
- Tập trung chỉ đạo sát sao, quyết liệt các Sở, ngành, chính quyền địa phương các cấp, cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ quan Thuế, Hải quan tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn. Giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, đặc biệt là các khoản thu lớn, khoản thu mới phát sinh, khoản thu cần sự phối hợp của nhiều ngành (như: đất đai, tài nguyên, khoáng sản,...).
- Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển ổn định, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2021.
- Tăng cường chống thất thu, thu hồi nợ đọng thuế, chống chuyển giá; chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
- Ngành Thuế, Hải quan chủ động nắm chắc nguồn thu, để đề ra các giải pháp phù hợp với từng lĩnh vực, địa bàn, đối tượng thu,...; thường xuyên đánh giá kết quả và tiến độ thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước, tham mưu các giải pháp chỉ đạo, điều hành kịp thời. Thực hiện rà soát, động viên các doanh nghiệp có trụ sở ở địa phương khác nhưng phát sinh hoạt động sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh thực hiện đăng ký kê khai và nộp thuế cho ngân sách tỉnh.
- Thực hiện kịp thời các kiến nghị của Kiểm toán nhà nước và cơ quan thanh tra liên quan đến thu ngân sách nhà nước.
b) Tổ chức quản lý, điều hành chi ngân sách chặt chẽ, tiết kiệm, đúng quy định. Trong đó:
- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính, triệt để tiết kiệm, phòng chống lãng phí.
- Đẩy nhanh tiến độ chi ngân sách trong phạm vi dự toán được giao, kể cả chi cho các chế độ, chính sách, nhiệm vụ theo các chương trình mục tiêu, chương trình mục tiêu quốc gia.
- Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm; chủ động rà soát để đôn đốc đẩy nhanh tiến độ triển khai và giải ngân vốn cho các dự án, thực hiện điều chuyển theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền điều chuyển kế hoạch vốn đầu tư từ những dự án không có khả năng giải ngân sang dự án có khả năng giải ngân tốt hơn.
- Các chương trình, đề án, nhiệm vụ có sử dụng ngân sách nhà nước phải được thẩm định làm rõ nguồn vốn và khả năng cân đối ngân sách, bảo đảm nhiệm vụ được phê duyệt có đủ nguồn lực thực hiện. Không ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành các Nghị quyết, chương trình, đề án khi chưa xác định rõ và chưa cân đối được nguồn kinh phí.
- Các đơn vị sử dụng ngân sách điều hành, quản lý chi ngân sách trong phạm vi dự toán được giao, đúng định mức, chế độ quy định; triệt để tiết kiệm chi và nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách.
1. Giao Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện Nghị quyết.
2. Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân, các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh giám sát thực hiện Nghị quyết.
Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị, Khóa VII, Kỳ họp thứ 19 thông qua ngày 09 tháng 12 năm 2020 và có hiệu lực kể từ ngày thông qua./.
| CHỦ TỊCH |
CÂN ĐỐI NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2021
(Kèm theo Nghị quyết số: 86/NQ-HĐND ngày 09/12/2020 của HĐND tỉnh Quảng Trị)
Đơn vị: Triệu đồng
STT | Nội dung | Dự toán năm 2020 | Ước TH năm 2020 | Dự toán năm 2021 | So sánh (1) | |
Tuyệt đối | Tương đối (%) | |||||
A | B | 1 | 2 | 3 | 4=3-2 | 5=3/2 |
A | TỔNG NGUỒN THU NSĐP | 9.320.128 | 11.595.489 | 9.054.370 | (896.813) | 78% |
I | Thu NSĐP được hưởng theo phân cấp | 2.624.220 | 2.608.572 | 2.560.700 | (47.872) | 98% |
- | Thu NSĐP hưởng 100% | 1.332.200 | 1.379.916 | 1.297.260 | (82.656) | 94% |
- | Thu NSĐP hưởng từ các khoản thu phân | 1.292.020 | 1.228.651 | 1.263.440 | 34.784 | 103% |
II | Thu bổ sung từ ngân sách cấp trên | 6.665.908 | 7.312.611 | 6.434.893 | (877.718) | 88% |
1 | Thu bổ sung cân đối ngân sách | 3.579.576 | 3.579.576 | 3.579.576 |
| 100% |
2 | Thu bổ sung ngoài kế hoạch |
| 261.830 |
|
|
|
3 | Thu bổ sung có mục tiêu | 2.729.831 | 3.114.704 | 2.488.766 | (625.938) | 80% |
4 | Thu bổ sung thực hiện cải cách tiền lương | 356.501 | 356.501 | 366.551 | 10.050 | 103% |
III | Nguồn tự đảm bảo cải cách tiền lương năm trước chuyển sang |
|
| 28.777 | 28.777 |
|
IV | Thu kết dư ngân sách |
| 3.208 |
|
|
|
V | Thu chuyển nguồn; kinh phí thực hiện nhiệm vụ, chính sách ĐP năm trước chuyển sang | 30.000 | 1.571.930 | 30.000 |
|
|
VI | Các khoản thu đóng góp |
| 37.905 |
|
|
|
VII | Thu viện trợ |
| 701 |
|
|
|
VIII | Thu hồi các khoản vay của NN và thu từ quỹ dự trữ tài chính |
| 19.394 |
|
|
|
IX | Thu ngân sách cấp dưới nộp lên |
| 41.168 |
|
|
|
B | TỔNG CHI NSĐP | 9.504.128 | 10.601.723 | 9.161.970 | (342.158) | 96% |
I | Tổng chi cân đối NSĐP | 6.660.542 | 6.786.384 | 6.552.416 | (108.126) | 98% |
1 | Chi đầu tư phát triển | 1.514.100 | 1.605.279 | 1.400.710 | (113.390) | 93% |
2 | Chi thường xuyên | 4.936.453 | 5.179.266 | 4.874.521 | (61.932) | 99% |
3 | Chi trả nợ lãi các khoản do chính quyền địa phương vay | 1.900 | 839 | 4.100 | 2.200 |
|
4 | Chi bổ sung quỹ dự trữ tài chính | 1.000 | 1.000 | 1.000 | - | 100% |
5 | Dự phòng ngân sách | 165.270 |
| 190.964 | 25.694 | 116% |
6 | Chi tạo nguồn, điều chỉnh tiền lương | 41.819 |
| 81.121 |
| 194% |
II | Chi thực hiện một số mục tiêu, nhiệm vụ và các chương trình mục tiêu | 2.729.831 | 3.660.382 | 2.488.766 | (241.065) | 91% |
1 | Chi các chương trình mục tiêu quốc gia | 512.674 | 552.503 |
|
| 0% |
2 | Chi các chương trình mục tiêu, nhiệm vụ | 2.217.157 | 3.107.879 |
|
| 0% |
III | Chi từ nguồn bổ sung có mục tiêu từ ngân sách tỉnh cho ngân sách huyện | 113.755 | 113.755 | 120.788 | 7.033 | 106% |
IV | Chi nộp trả ngân sách cấp trên |
| 41.202 |
|
|
|
C | BỘI CHI NSĐP/BỘI THU NSĐP | 184.000 | (993.766) | 107.600 | (76.400) | 58% |
D | CHI TRẢ NỢ GỐC CỦA NSĐP | 58.500 | 34.500 | 30.300 | (28.200) | 52% |
1 | Từ nguồn vay để trả nợ gốc | 58.500 | 34.500 | 30.300 | (28.200) | 52% |
2 | Từ nguồn tiết kiệm chi, kết dư ngân sách cấp tỉnh |
|
|
| - |
|
E | TỔNG MỨC VAY CỦA NSĐP | 220.900 | 56.126 | 137.900 | (83.000) | 62% |
1 | Vay để bù đắp bội chi | 184.000 | 21.626 | 107.600 | (76.400) | 58% |
2 | Vay để trả nợ gốc | 36.900 | 34.500 | 30.300 | (6.600) | 82% |
DỰ TOÁN THU NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC THEO LĨNH VỰC NĂM 2021
(Kèm theo Nghị quyết số: 86/NQ-HĐND ngày 09/12/2020 của HĐND tỉnh Quảng Trị)
Đơn vị: Triệu đồng
STT | Nội dung | Dự toán TW năm 2020 | Dự toán ĐP năm 2020 | Ước TH năm 2020 | Dự toán TW năm 2021 | Dự toán ĐP năm 2021 | Tỷ lệ (%) DTĐP năm 2021/ƯTH 2020 | Tỷ lệ (%) DTĐP năm 2021/DTTW 2021 | Tỷ lệ (%) DTDP 2021/DTĐP 2021 | ||||||||
Tổng thu NSNN | Thu NSĐP | Tổng thu NSNN | Thu NSĐP | Tổng thu NSNN | Thu NSĐP | Tổng thu NSNN | Thu NSĐP | Tổng thu NSNN | Thu NSĐP | Tổng thu NSNN | Thu NSĐP | Tổng thu NSNN | Thu NSĐP | Tổng thu NSNN | Thu NSĐP | ||
A | B | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 |
| TỔNG THU NSNN TRÊN ĐỊA BÀN | 2.800.000 | 2.145.300 | 3.400.000 | 2.624.220 | 3.405.000 | 2.646.477 | 2.861.100 | 2.022.560 | 3.450.000 | 2.560.700 | 101,3% | 96,8% | 121% | 127% | 101%, | 98% |
I | Thu nội địa | 2.440.000 | 2.145.300 | 2.950.000 | 2.624.220 | 2.985.000 | 2.608.572 | 2.381.100 | 2.022.560 | 2.970.000 | 2.560.700 | 99,5% | 98,2% | 125% | 127% | 101%, | 98% |
| Trong đó: Thu nội địa trừ thu tiền SD đất, XSKT | 1.900.000 | 1.605.300 | 1.990.000 | 1.664.220 | 1.953.475 | 1.577.047 | 1.841.100 | 1.482.560 | 2.010.000 | 1.600.700 | 102,9% | 101,5% | 109% | 108% | 101% | 96% |
1 | Thu từ khu vực DNNN do trung ương quản lý | 190.000 | 190.000 | 190.000 | 190.000 | 195.000 | 195.000 | 180.000 | 180.000 | 190.000 | 190.000 | 97% | 97% | 106% | 106% | 100% | 100% |
| - Thuế giá trị gia tăng | 151.000 | 151.000 | 150.000 | 150.000 | 163.000 | 163.000 | 145.500 | 145.500 | 154.000 | 154.000 | 94% | 94% | 106% | 106% | 103% | 103% |
| - Thuế thu nhập doanh nghiệp | 10.000 | 10.000 | 11.000 | 11.000 | 9.500 | 9.500 | 11.000 | 11.000 | 12.500 | 12.500 | 132% | 132% | 114% | 114% | 114%, | 114% |
| - Thuế tài nguyên | 29.000 | 29.000 | 29.000 | 29.000 | 22.500 | 22.500 | 23.500 | 23.500 | 23.500 | 23.500 | 104% | 104% | 100% | 100% | 81% | 81% |
2 | Thu từ khu vực DNNN do địa phương quản lý | 105.000 | 105.000 | 105.000 | 105.000 | 86.000 | 86.000 | 80.000 | 80.000 | 85.000 | 85.000 | 99% | 99% | 106% | 106% | 81% | 81% |
| - Thuế giá trị gia tăng | 90.800 | 90.800 | 90.800 | 90.800 | 73.130 | 73.130 | 65.700 | 65.700 | 71.600 | 71.600 | 98% | 98% | 109% | 109% | 19% | 79% |
| - Thuế thu nhập doanh nghiệp | 12.500 | 12.500 | 12.500 | 12.500 | 12.300 | 12.300 | 12.800 | 12.800 | 12.500 | 12.500 | 102% | 102% | 98% | 98% | 100% | 100%, |
| - Thuế TTĐB hàng hóa, dịch vụ trong nước | 200 | 200 | 200 | 200 | 70 | 70 | 200 | 200 | 100 | 100 | 143% | 143% | 50% | 50% | 50% | 50% |
| - Thuế tài nguyên | 1.500 | 1.500 | 1.500 | 1.500 | 500 | 500 | 1.300 | 1.300 | 800 | 800 | 160% | 160% | 62% | 62% | 53% | 53% |
3 | Thu từ khu vực DN có vốn đầu tư nước ngoài | 18.000 | 18.000 | 18.000 | 18.000 | 37.500 | 37.500 | 27.900 | 27.900 | 32.800 | 32.800 | 87% | 87% | 118% | 118% | 182% | 182% |
| - Thuế giá trị gia tăng | 10.600 | 10.600 | 10.600 | 10.600 | 14.644 | 14.644 | 15.540 | 15.540 | 17.240 | 17.240 | 118% | 118% | 111% | 111% | 163% | 163% |
| - Thuế thu nhập doanh nghiệp | 7.400 | 7.400 | 7.400 | 7.400 | 22.800 | 22.800 | 12.300 | 12.300 | 15.500 | 15.500 | 68% | 68% | 126% | 126% | 209% | 209% |
| - Thuế tài nguyên |
|
|
|
| 56 | 56 | 60 | 60 | 60 | 60 | 107% | 107% | 100% | 100% |
|
|
4 | Thu từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh | 783.000 | 783.000 | 813.000 | 813.000 | 685.000 | 685.000 | 675.000 | 675.000 | 742.000 | 742.000 | 108% | 108% | 110% | 110% | 91% | 91% |
| - Thuế giá trị gia tăng | 609.000 | 609.000 | 632.300 | 632.300 | 524.000 | 524.000 | 532.100 | 532.100 | 574.000 | 574.000 | 110% | 110% | 108% | 108% | 91% | 91% |
| - Thuế thu nhập doanh nghiệp | 53.000 | 53.000 | 55.000 | 55.000 | 36.000 | 36.000 | 52.000 | 52.000 | 52.000 | 52.000 | 144% | 144% | 100% | 100% | 95% | 95% |
| - Thuế TTĐB hàng hóa, dịch vụ trong nước | 85.000 | 85.000 | 88.300 | 88.300 | 92.000 | 92.000 | 50.900 | 50.900 | 78.000 | 78.000 | 85% | 85% | 153% | 153% | 88% | 88% |
| - Thuế tài nguyên | 36.000 | 36.000 | 37.400 | 37.400 | 33.000 | 33.000 | 40.000 | 40.000 | 38.000 | 38.000 | 115% | 115% | 95% | 95% | 102% | 102% |
5 | Thuế thu nhập cá nhân | 95.000 | 95.000 | 100.000 | 100.000 | 106.000 | 106.000 | 90.000 | 90.000 | 90.000 | 90.000 | 85% | 85% | 100% | 100% | 90% | 90% |
6 | Thuế bảo vệ môi trường | 310.000 | 115.000 | 360 000 | 133.920 | 471.000 | 175.212 | 420.000 | 156.200 | 500.000 | 186.000 | 106% | 106% | 119% | 119% | 139% | 139% |
| - Thuế BVMT thu từ hàng hóa nhập khẩu | 195.000 |
| 226.080 |
| 295.788 |
| 263.800 |
| 314.000 |
| 106% |
| 119% |
| 139% |
|
| - Thuế BVMT thu từ hàng hóa SX, KD trong nước | 115.000 | 115.000 | 133.920 | 133.920 | 175.212 | 175.212 | 156.200 | 156.200 | 186.000 | 186.000 | 106% | 106% | 119% | 119% | 139% | 139% |
7 | Lệ phí trước bạ | 160.000 | 160.000 | 160.000 | 160.000 | 152.000 | 152.000 | 150.000 | 150.000 | 150.000 | 150.000 | 99% | 99% | 100% | 100% | 94% | 94% |
8 | Thu phí, lệ phí | 70.000 | 48.000 | 70.000 | 48000 | 63.000 | 44.300 | 72.600 | 48.000 | 72.600 | 48.000 | 115% | 108% | 100% | 100% | 104% | 100% |
| - Phí và lệ phí trung ương | 22.000 |
| 22.000 |
| 18.700 |
| 24.600 |
| 24.600 |
| 132% |
| 100% |
| 112% |
|
| - Phí và lệ phí tỉnh | 48.000 | 48.000 | 22.165 | 22.165 | 20.600 | 20.600 | 48.000 | 48.000 | 23.235 | 23.235 | 113% | 113% | 48% | 48% | 105% | 105% |
| - Phí và lệ phí huyện, xã |
|
| 25.835 | 25.835 | 23.700 | 23.700 | 24.765 | 24.765 | 104% | 104% |
|
| 96% | 96% | ||
9 | Thuế sử dụng đất nông nghiệp |
|
|
|
| 127 | 127 |
|
|
|
| 0% | 0% |
|
|
|
|
10 | Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp | 4.000 | 4.000 | 4.000 | 4.000 | 5.000 | 5.000 | 5.000 | 5.000 | 5.000 | 5.000 | 100% | 100% | 100% | 100% | 125% | 125% |
11 | Tiền cho thuê đất, thuê mặt nước | 23.000 | 23.000 | 23.000 | 23.000 | 25.500 | 25.500 | 23.000 | 23.000 | 23.000 | 23.000 | 90% | 90% | 100% | 100% | 100% | 100% |
12 | Thu tiền sử dụng đất | 500.000 | 500.000 | 920.000 | 920.000 | 995.525 | 995.525 | 500.000 | 500.000 | 920.000 | 920.000 | 92% | 92% | 184% | 184% | 100% | 100% |
13 | Thu tiền thanh lý tài sản, bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước | 25.000 | 25.000 | 27.000 | 27.000 | 4.674 | 4.674 | 100 | 100 | 100 | 100 | 2% | 2% | 100% | 100% | 0% | 0% |
14 | Thu từ hoạt động xổ số kiến thiết | 40.000 | 40.000 | 40.000 | 40.000 | 36.000 | 36.000 | 40.000 | 40.000 | 40.000 | 40.000 | 111% | 111% | 100% | 100% | 100% | 100% |
15 | Thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, tài nguyên nước | 15.000 | 7.300 | 15.000 | 7.300 | 15.000 | 7.300 | 15 000 | 7.860 | 15 000 | 7.300 | 100% | 100% | 100% | 93% | 100% | 100% |
| Tr.đó: - Thu từ giấy phép do cơ quan TW cấp | 11.000 | 3.300 | 11.000 | 3.300 | 11.000 |
| 10.200 | 3.060 | 11.000 | 3.300 | 100% |
| 108% | 108% | 100% | 100% |
| - Thu từ giấy phép do UBND tỉnh cấp | 4.000 | 4.000 | 4.000 | 4.000 | 4.000 |
| 4.800 | 4.800 | 4.000 | 4.000 | 100% |
| 83% | 83% | 100% | 100% |
16 | Thu khác ngân sách | 85.000 | 15 000 | 88.000 | 18.000 | 91.240 | 37.000 | 90.000 | 27.000 | 92.000 | 29.000 | 101% | 78% | 102% | 107% | 105% | 161% |
| Trong đó: - Thu khác ngân sách trung ương | 70.000 |
| 70.000 |
| 54.240 |
| 63.000 |
| 63.000 |
| 116% |
| 100% |
| 90% |
|
17 | Thu từ quỹ đất công ích, hoa lợi công sản khác tại xã | 7.000 | 7.000 | 7.000 | 7.000 | 8.000 | 8.000 | 7.000 | 7.000 | 7.000 | 7.000 | 88% | 88% | 100% | 100% | 100% | 100% |
18 | Thu cổ tức, lợi nhuận sau thuế | 10 000 | 10.000 | 10.000 | 10.000 | 8.434 | 8 434 | 5.500 | 5.500 | 5.500 | 5.500 | 65% | 65% | 100% | 100% | 55% | 55% |
II | Thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu | 360.000 |
| 450.000 |
| 362.000 |
| 480.000 |
| 480.000 |
| 133% |
| 100% |
| 107% |
|
III | Thu viện trợ |
|
|
|
| 701 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
IV | Thu đóng góp |
|
|
|
| 37.905 | 37.905 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
V | Thu từ quỹ dự trữ tài chính |
|
|
|
| 19.394 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
DỰ TOÁN CHI NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG THEO CƠ CẤU CHI NĂM 2021
(Kèm theo Nghị quyết số: 86/NQ-HĐND ngày 09/12/2020 của HĐND tỉnh Quảng Trị)
Đơn vị: Triệu đồng
STT | Nội dung | Dự toán năm 2020 | Dự toán năm 2021 | So sánh | |
Tuyệt đối | Tương đối (%) | ||||
A | B | 1 | 2 | 3=2-1 | 4=2/1 |
| TỔNG CHI NSĐP | 9.504.128 | 9.161.970 | (342.158) | 96% |
A | CHI CÂN ĐỐI NSĐP | 6.660.542 | 6.552.416 | (108.126) | 98% |
I | Chi đầu tư phát triển | 1.514.100 | 1.400.710 | (113.390) | 93% |
1 | Chi đầu tư các dự án | 1.226.100 | 1.216.110 | (9.990) | 99% |
| Trong đó: Chi theo nguồn vốn |
|
|
|
|
| - Chi XDCB tập trung | 415.100 | 396.110 | (18.990) |
|
| - Chi đầu tư từ nguồn thu tiền sử dụng đất (1) | 771.000 | 780.000 | 9.000 | 101% |
| - Chi đầu tư từ nguồn thu xổ số kiến thiết | 40.000 | 40.000 | - | 100% |
2 | Chi đầu tư từ nguồn bội chi NSĐP | 184.000 | 107.600 | (76.400) |
|
3 | Chi thực hiện Nghị quyết số 30/2017/NQ-HĐND ngày 14/12/2017 của HĐND tỉnh (về xây dựng NTM đến năm 2020) | 30.000 | 30.000 | - | 100% |
4 | Chi hỗ trợ 02 tỉnh Savannakhet, Salavan - Nước CHDCND Lào (đầu tư công trình) | 4.000 | 4.000 | - | 100% |
5 | Chi thực hiện chính sách ưu đãi đầu tư theo Nghị quyết số 15/2016/NQ-HĐND ngày 19/8/2016 của HĐND tỉnh | 3.000 | 3.000 | - | 100% |
6 | Chi đầu tư khác | 40.000 | 40.000 | - | 100% |
II | Chi thường xuyên | 4.936.453 | 4.874.521 | (61.932) | 99% |
| Trong đó: |
|
|
|
|
| - Chi giáo dục - đào tạo và dạy nghề | 2.205.523 | 2.222.479 | 16.956 | 101% |
| - Chi khoa học và công nghệ | 20.070 | 21.839 | 1.769 | 109% |
| - Chi sự nghiệp môi trường | 66.870 | 68.206 | 1.336 | 102% |
III | Chi trả nợ lãi các khoản do chính quyền địa phương | 1.900 | 4.100 | 2.200 | 216% |
IV | Chi bổ sung quỹ dự trữ tài chính | 1.000 | 1.000 | - | 100% |
V | Dự phòng ngân sách | 165.270 | 190.964 | 25.694 | 116% |
VI | Chi tạo nguồn, điều chỉnh tiền lương | 41.819 | 81.121 | 39.302 | 194% |
B | CHI THỰC HIỆN MỘT SỐ MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ VÀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU | 2.729.831 | 2.488.766 | (241.065) | 91% |
C | CHI TỪ NGUỒN BỔ SUNG CÓ MỤC TIÊU TỪ NS TỈNH CHO NS HUYỆN | 113.755 | 120.788 | 7.033 | 106% |
D | CÁC KHOẢN HUY ĐỘNG ĐÓNG GÓP |
|
| - |
|
E | CHI CHUYỂN NGUỒN SANG NĂM SAU |
|
| - |
|
BỘI CHI VÀ PHƯƠNG ÁN VAY - TRẢ NỢ NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2021
(Kèm theo Nghị quyết số: 86/NQ-HĐND ngày 09/12/2020 của HĐND tỉnh Quảng Trị)
Đơn vị: Triệu đồng
STT | Nội dung | Ước TH năm 2020 | Dự toán năm 2021 | So sánh |
A | B | 1 | 2 | 3=2-1 |
A | THU NSĐP HƯỞNG THEO PHÂN CẤP (DTTW) | 2.608.572 | 2.022.560 | (586.012) |
B | CHI CÂN ĐỐI NSĐP | 6.786.384 | 16.552.416 | (233.968) |
C | BỘI CHI NSĐP (MỨC TỐI ĐA) | 21.626 | 107.600 | 85.974 |
D | HẠN MỨC DƯ NỢ VAY TỐI ĐA CỦA NSĐP THEO QUY ĐỊNH | 521.714 | 404.512 | (117.202) |
E | KẾ HOẠCH VAY, TRẢ NỢ GỐC |
|
|
|
I | Tổng dư nợ đầu năm | 104.517 | 126.143 | 21.626 |
| Tỷ lệ mức dư nợ đầu kỳ so với mức dư nợ vay tối đa của ngân sách địa phương (%) |
|
|
|
1 | Trái phiếu chính quyền địa phương |
|
|
|
2 | Vay lại từ nguồn Chính phủ vay ngoài nước | 20.517 | 76.643 | 56.126 |
3 | Vay trong nước khác theo quy định của pháp luật | 84.000 | 49.500 | (34.500) |
II | Trả nợ gốc vay trong năm | 34.500 | 30.300 | (4.200) |
1 | Theo nguồn vốn vay | 34.500 | 30.300 | (4.200) |
- | Trái phiếu chính quyền địa phương |
|
|
|
| Vay lại từ nguồn Chính phủ vay ngoài nước |
| 1.800 | 1.800 |
| Vay trong nước khác theo quy định của pháp luật | 34.500 | 28.500 | (6.000) |
2 | Theo nguồn trả nợ | 34.500 | 30.300 | (4.200) |
- | Từ nguồn vay để trả nợ gốc | 34.500 | 30.300 | (4.200) |
| Bội thu NSĐP |
|
| - |
- | Từ nguồn tiết kiệm chi, kết dư ngân sách cấp tỉnh |
|
| - |
III | Tổng mức vay trong năm | 56.126 | 137.900 | 81.774 |
1 | Theo mục đích vay | 56.126 | 137.900 | 81.774 |
| Vay để bù đắp bội chi | 21.626 | 107.600 | 85.974 |
| Vay để trả nợ gốc | 34.500 | 30.300 | (4.200) |
2 | Theo nguồn vay | 56.126 | 137.900 | 81.774 |
- | Trái phiếu chính quyền địa phương |
|
| - |
| Vay lại từ nguồn Chính phủ vay ngoài nước | 56.126 | 137.900 | 81.774 |
| Vay trong nước khác theo quy định của pháp luật |
|
| - |
IV | Tổng dư nợ cuối năm | 126.143 | 233.743 | 107.600 |
| Tỷ lệ mức dư nợ cuối kỳ so với mức dư nợ vay tối đa của ngân sách địa phương (%) |
|
|
|
1 | Trái phiếu chính quyền địa phương |
|
| - |
2 | Vay lãi từ nguồn Chính phủ vay ngoài nước | 76.643 | 212.743 | 136.100 |
3 | Vốn khác | 49.500 | 21.000 | (28.500) |
G | TRẢ NỢ LÃI, PHÍ | 839 | 4.100 | 3.261 |
- 1Nghị quyết 45/NQ-HĐND năm 2020 về quyết định dự toán thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, chi ngân sách địa phương; phương án phân bổ ngân sách địa phương năm 2021 do tỉnh Cao Bằng ban hành
- 2Quyết định 3352/QĐ-UBND năm 2020 về giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước, chi ngân sách địa phương năm 2021 do tỉnh Vĩnh Long ban hành
- 3Quyết định 4698/QĐ-UBND năm 2020 về giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2021 do tỉnh Nghệ An ban hành
- 1Nghị quyết 23/2016/NQ-HĐND về quy định phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi, tỷ lệ phần trăm (%) phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách thời kỳ ổn định 2017-2020 và định mức chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2017 do tỉnh Quảng Trị ban hành
- 2Nghị quyết 19/2018/NQ-HĐND sửa đổi quy định về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi, tỷ lệ phần trăm (%) phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách thời kỳ ổn định ngân sách 2017-2020 và định mức chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2017 kèm theo Nghị quyết 23/2016/NQ-HĐND do tỉnh Quảng Trị ban hành
- 1Luật ngân sách nhà nước 2015
- 2Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 3Nghị quyết 15/2016/NQ-HĐND Quy định chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
- 4Nghị quyết 30/2017/NQ-HĐND về xây dựng nông thôn mới đến năm 2020 do tỉnh Quảng Trị ban hành
- 5Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 6Quyết định 1950/QĐ-TTg năm 2020 về giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 7Nghị quyết 45/NQ-HĐND năm 2020 về quyết định dự toán thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, chi ngân sách địa phương; phương án phân bổ ngân sách địa phương năm 2021 do tỉnh Cao Bằng ban hành
- 8Quyết định 3352/QĐ-UBND năm 2020 về giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước, chi ngân sách địa phương năm 2021 do tỉnh Vĩnh Long ban hành
- 9Quyết định 4698/QĐ-UBND năm 2020 về giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2021 do tỉnh Nghệ An ban hành
Nghị quyết 86/NQ-HĐND năm 2020 về dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, chi ngân sách địa phương năm 2021
- Số hiệu: 86/NQ-HĐND
- Loại văn bản: Nghị quyết
- Ngày ban hành: 09/12/2020
- Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Trị
- Người ký: Nguyễn Đăng Quang
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 09/12/2020
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực