Hệ thống pháp luật

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 19/NQ-HĐND

Thái Nguyên, ngày 20 tháng 7 năm 2011

 

NGHỊ QUYẾT

THÔNG QUA CHƯƠNG TRÌNH PHỔ CẬP GIÁO DỤC MẦM NON CHO TRẺ EM 5 TUỔI TỈNH THÁI NGUYÊN, GIAI ĐOẠN 2011 - 2014

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH THÁI NGUYÊN
KHÓA XII, KỲ HỌP THỨ 2

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân năm 2003;

Căn cứ Luật Giáo dục năm 2005;

Căn cứ Quyết định số: 239/QĐ-TTg, ngày 09/02/2010 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi giai đoạn 2010 - 2015;

Xét Tờ trình số: 52/TTr-UBND ngày 13/7/2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên về chương trình phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ em 5 tuổi, Báo cáo thẩm tra của Ban Văn hóa - xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh và ý kiến của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Thông qua Chương trình phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2011 - 2014 (có tóm tắt Chương trình phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi giai đoạn 2011 - 2014, tỉnh Thái Nguyên kèm theo).

Điều 2. Giao Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp thu ý kiến các đại biểu tại kỳ họp để bổ sung, hoàn chỉnh và triển khai thực hiện Chương trình.

Điều 3. Giao Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban Văn hóa - xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh, các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh và các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết.

Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên khóa XII, kỳ họp thứ 2 thông qua ngày 20 tháng 7 năm 2011./.

 

 

Nơi nhận:
- UBTV Quốc hội;
- Chính phủ;
- Bộ Tư pháp;
- Bộ Nội vụ;
- Bộ Tài chính;
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Thường trực Tỉnh uỷ;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- UBND tỉnh;
- UBMTTQ tỉnh;
- Các vị đại biểu HĐND khoá XII;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh;
- TT HĐND, UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- LĐ VP Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh;
- Báo Thái Nguyên; Trung tâm Thông tin tỉnh;
- Các phòng nghiệp vụ thuộc Văn phòng;
- Các CV Phòng Công tác HĐND;
- Lưu: VP.

CHỦ TỊCH




Vũ Hồng Bắc

 

TÓM TẮT

CHƯƠNG TRÌNH PHỔ CẬP GIÁO DỤC MẦM NON CHO TRẺ EM 5 TUỔI GIAI ĐOẠN 2011 - 2014, TỈNH THÁI NGUYÊN
(Ban hành kèm theo Nghị quyết số: 19/NQ-HĐND ngày 20/7/2011 của Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên)

1. Mục tiêu:

1.1. Mục tiêu chung: phấn đấu đến năm 2014, Thái Nguyên đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

1.2. Mục tiêu cụ thể:

a) Củng cố, mở rộng mạng lưới trường, lớp bảo đảm 100% trẻ em 5 tuổi được học 2 buổi/ngày (ăn bán trú tại trường);

b) 100% trẻ em 5 tuổi được học Chương trình giáo dục mầm non mới, giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng xuống dưới 7%, tỷ lệ chuyên cần của trẻ đạt trên 90%;

c, 100% giáo viên dạy lớp 5 tuổi đạt chuẩn trình độ đào tạo chuẩn trở lên, trong đó 70% đạt trình độ đào tạo trên chuẩn, 95% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên;

d) Ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi cho các lớp mầm non 5 tuổi. Phấn đấu đến năm 2014 có đủ phòng học kiên cố, các phòng chức năng cho mẫu giáo 5 tuổi, có 65% trở lên số trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

2. Nội dung

- Tăng cường huy động trẻ 5 tuổi và dưới 5 tuổi đến lớp;

- Đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục mầm non, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ;

- Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non;

- Đào tạo bồi dưỡng giáo viên;

- Củng cố mở rộng mạng lưới trường, lớp, xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư thiết bị, đảm bảo ngân sách cho các lớp mầm non;

- Hỗ trợ tiền ăn trưa và chi phí học tập cho trẻ em 5 tuổi có hoàn cảnh khó khăn;

Đối chiếu với tiêu chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi (Quyết định số 239/QĐ-TTg ngày 09/02/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi), tỉnh Thái Nguyên đã đạt và vượt về tỷ lệ huy động trẻ ra lớp, thực hiện chương trình giáo dục mầm non và chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ 5 tuổi. Tuy nhiên, còn một số nội dung chưa đạt cần phải tập trung là xây dựng mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất thiết bị, hỗ trợ tiền ăn trưa và chi phí học tập cho trẻ 5 tuổi khó khăn. Cụ thể: xây dựng 281 phòng học kiên cố, 1.414 phòng chức năng; trang bị 266 bộ đồ chơi ngoài trời, mua 798 máy tính, 344 bộ đồ dùng thiết bị tối thiểu; tập huấn giáo viên; hỗ trợ tiền ăn trưa và chi phí học tập cho 7.891 trẻ 5 tuổi khó khăn. Tổng kinh phí thực hiện chương trình phổ cập giai đoạn 2011-2014: 350,811 tỷ đồng (ba trăm năm mươi tỷ tám trăm mười một triệu đồng chẵn).

 

TỔNG HỢP KHÁI TOÁN KINH PHÍ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH

(Thời gian thực hiện chương trình phổ cập từ năm 2011 đến năm 2014)

TT

Nội dung công việc 

Tổng kinh phí

(tỷ đồng)

Trong đó các nguồn vốn

Chính phủ hỗ trợ

Ngân sách tỉnh

Ngân sách huyện, xã

Tiết kiệm chi thường xuyên toàn ngành GD

Kính phí các CT mục tiêu GD

Xã hội hóa

1

Hỗ trợ chi phí học tập và tiền ăn trưa cho MG 5 tuổi

53,976

53,976

 

 

 

 

Các xã, phường, trường giải phóng mặt bằng

2

Đầu tư XD các phòng học kiên cố cho các lớp mẫu giáo 5 tuổi

83,040

5,15

62,80

15,09 

 

 

3

Đầu tư XD các phòng chức năng

137,945

11,336 

44,479

82,130

 

 

4

Mua sắm thiết bị, đồ chơi cho các lớp MG 5 tuổi

72,650 

 

 

 

50,000

 

22,650

 

5

In ấn mẫu biểu, sổ sách điều tra đến các hộ GĐ, phần mềm phổ cập

1,200 

 

 

 

 

1,200 

6

Tập huấn chuyên môn nghiệp vụ

1,500 

 

 

 

1,000

 

0,500 

7

Tham quan học tập, sơ tổng kết

0,500 

 

 

 

 

0,500 

 

Cộng

350,811

70,462

107,279

97,220

51,000

24,850

* Cơ chế hỗ trợ:

- Ngân sách tỉnh hỗ trợ 80% kinh phí cho các huyện để xây dựng phòng học kiên cố.

- Ngân sách tỉnh hỗ trợ để xây dựng các phòng chức năng: Định Hóa 70%; Đại Từ, Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình: 40%; Phổ Yên và thị xã Sông Công: 30%. Riêng Võ Nhai được ngân sách Trung ương hỗ trợ 70% (theo Quyết định số: 615/QĐ-TTg ngày 25/4/2011 của Thủ tướng Chính phủ), 30% còn lại ngân sách tỉnh hỗ trợ.

* Phương án thực hiện: Tổng kinh phí: 350,811 tỷ đồng trong đó:

- Chính phủ hỗ trợ: 70,462 tỷ đồng, gồm:

+ Hỗ trợ chi phí học tập và tiền ăn trưa: 53,976 tỷ đồng

+ Hỗ trợ xây dựng các phòng học, phòng chức năng của huyện Võ Nhai: 16,486 tỷ đồng (theo quyết định 615/QĐ - TTg).

- Kinh phí các chương trình mục tiêu về Giáo dục và Đào tạo: 24,850 tỷ đồng (chủ yếu để mua sắm thiết bị đồ dùng, đồ chơi và tập huấn chuyên môn nghiệp vụ).

- Ngân sách các huyện, thị xã, thành phố huy động: 97,220 tỷ đồng.

- Ngân sách tỉnh: 107,279 tỷ đồng (cân đối từ nguồn vượt thu hàng năm)

- Toàn ngành giáo dục và đào tạo tiết kiệm chi thường xuyên trong 4 năm: 51 tỷ đồng (chủ yếu để mua sắm thiết bị đồ dùng đồ chơi và tập huấn chuyên môn nghiệp vụ).

(Tổng kinh phí: 350,811 tỷ đồng đã phân kỳ từng năm theo biểu tổng hợp số 01).

3. Giải pháp

3.1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nhiệm vụ phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

a) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các cấp, các ngành, gia đình và cộng đồng về chủ trương, mục đích, ý nghĩa của phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi trong nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển nguồn nhân lực;

b) Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua báo, đài phát thanh truyền hình tỉnh và địa phương; các hội nghị, hội thảo để phổ biến các nội dung, nhiệm vụ phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, tạo điều kiện cho gia đình, xã hội, cộng đồng tham gia phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

3.2. Tăng cường huy động trẻ em 5 tuổi đến lớp

a) Hàng năm, huy động 99% trở lên trẻ em 5 tuổi đến lớp mầm non để thực hiện chăm sóc, giáo dục 2 buổi/ngày (ăn bán trú tại trường), duy trì và phát triển số trẻ em dưới 5 tuổi đến các cơ sở giáo dục mầm non dưới nhiều hình thức;

b) Hàng năm, Hội đồng nhân dân cấp huyện đưa chỉ tiêu Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi vào Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và bố trí kinh phí để tổ chức thực hiện theo đúng lộ trình; đưa kết quả thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi vào tiêu chuẩn bình xét, đánh giá đối với các tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền, đoàn thể, bình xét gia đình văn hoá và đơn vị văn hoá. Cấp uỷ, chính quyền địa phương giao trách nhiệm cho các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn phối hợp vận động các gia đình đưa trẻ em 5 tuổi đến trường, lớp học 2 buổi/ ngày;

c) Hỗ trợ tiền ăn cho trẻ ở các xã miền núi đặc biệt khó khăn; trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa hoặc bị tàn tật, khuyết tật có khó khăn về kinh tế; cha mẹ thuộc hộ nghèo theo quy định của Nhà nước với mức 120.000 đồng/tháng (1 năm học 9 tháng) để duy trì bữa ăn trưa tại trường; hỗ trợ tiền chi phí học tập cho trẻ em 5 tuổi có hoàn cảnh khó khăn; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho trẻ em, nhằm tăng tỷ lệ huy động trẻ em đến trường;

đ) Đến năm 2012, hoàn thành chuyển đổi 100% trường mầm non bán công sang loại hình trường mầm non công lập, dân lập, tư thục theo Quyết định số: 1359/QĐ- UBND, ngày 15/6/2010 của UBND tỉnh về việc chuyển đổi loại hình trường mầm non bán công sang loại hình trường mầm non công lập, dân lập, tư thục trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Tạo cơ hội cho trẻ em 5 tuổi được học tập, vui chơi trong điều kiện tốt nhất. Phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập ở những nơi có điều kiện;

e) Quy hoạch mạng lưới trường mầm non đảm bảo mỗi xã, phường, thị trấn có ít nhất 1 trường mầm non tại trung tâm và một số điểm lẻ phù hợp địa bàn và khoảng cách để trẻ em đến trường được thuận lợi. Đảm bảo số trẻ 5 tuổi/lớp theo đúng quy định của Điều lệ trường mầm non;

g) Phát huy sáng kiến của nhân dân, cộng đồng, động viên các bậc phụ huynh đăng ký đưa trẻ đến trường, lớp để thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

3.3. Đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục mầm non, nâng cao chất lượng chăm sóc cho trẻ em 5 tuổi.

a) Triển khai thực hiện đại trà Chương trình giáo dục mầm non mới cho 100% lớp mầm non 5 tuổi, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em 5 tuổi; thực hiện tốt công tác chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ mầm non vùng dân tộc thiểu số;

b) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ sở giáo dục mầm non, phấn đấu các lớp mẫu giáo 5 tuổi được tiếp cận với công nghệ thông tin và được hưởng chương trình học vui (phần mềm Kidsmart); các trường mầm non ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục trẻ và cho trẻ 5 tuổi ở những nơi có điều kiện tiếp cận với ngoại ngữ;

c) Triển khai, hướng dẫn sử dụng có hiệu quả Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi, phấn đấu đến năm 2014 có 95 % trẻ 5 tuổi đạt chuẩn phát triển;

d) Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ, tăng cường tổ chức ăn bán trú cho trẻ 5 tuổi, nâng cao chất lượng bữa ăn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ về thể chất và tinh thần, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng xuống dưới 7 % .

3.4. Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục mầm non

a) Tăng cường phối kết hợp với Khoa Tiểu học - Mầm non Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh để mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non đủ về số lượng, nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu phổ cập và đổi mới giáo dục mầm non;

- Đào tạo nâng chuẩn và đào tạo mới, bảo đảm có đủ giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo dạy các lớp mầm non 5 tuổi trong các trường mầm non theo định mức quy định;

- Xây dựng và mở rộng mô hình dạy tiếng dân tộc cho giáo viên công tác tại các vùng có đồng bào dân tộc thiểu số, có học phần dạy tiếng dân tộc thiểu số cho giáo sinh cử tuyển trong các trường sư phạm;

- Đổi mới nội dung và phương thức bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý, cập nhật kiến thức và kỹ năng cho giáo viên để thực hiện Chương trình giáo dục mầm non mới. Chú trọng bồi dưỡng nâng cao chất lượng giáo viên người dân tộc thiểu số;

b) Thực hiện đầy đủ chế độ chính sách của Nhà nước cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý để khuyến khích, động viên giáo viên mầm non yên tâm công tác, tận tâm với nghề;

- Đối với các trường mầm non công lập, giáo viên mầm non vào biên chế nhà nước được hưởng các chế độ theo quy định, đối với các trường mầm non chưa được chuyển sang công lập thì giáo viên ngoài biên chế tiếp tục được hưởng chế độ đãi ngộ hàng tháng từ nguồn học phí và hỗ trợ từ ngân sách của tỉnh bảo đảm từ mức lương tối thiểu trở lên và nâng lương theo định kỳ. Đối với các cơ sở giáo dục mầm non tư thục đảm bảo chế độ lương cho giáo viên không thấp hơn ở các cơ sở giáo dục mầm non công lập; đồng thời thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, học tập, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, các danh hiệu tôn vinh… như giáo viên, nhân viên trong biên chế;

- Đảm bảo định mức biên chế cho các trường mầm non theo quy định.

3.5. Củng cố mở rộng mạng lưới trường lớp, xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư thiết bị, bảo đảm ngân sách cho các lớp mầm non 5 tuổi

a) Xây dựng đủ phòng học cho các lớp mẫu giáo 5 tuổi: Củng cố, mở rộng mạng lưới trường, lớp, đảm bảo 100% xã, phường, thị trấn có trường mầm non. Xây dựng mới, nâng cấp đủ phòng học cho các lớp mẫu giáo 5 tuổi trong tỉnh đạt chuẩn theo Điều lệ trường mầm non. Đến năm 2014 đảm bảo 100% trường mầm non đều có khu trung tâm với quy mô ít nhất 5 nhóm lớp và có các phòng chức năng theo tiêu chuẩn quy định tại Điều lệ trường mầm non. Những trường có điểm lẻ thì phải bảo đảm phòng học được xây kiên cố theo hướng chuẩn hoá.

b) Bảo đảm đủ thiết bị và đồ chơi để thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi;

c) Bảo đảm ngân sách chi thường xuyên cho hoạt động chăm sóc, giáo dục mầm non 5 tuổi: Đối với khu vực thành phố, thị xã, vùng kinh tế phát triển, Nhà nước hỗ trợ ngân sách chi thường xuyên cho trường công lập tự chủ một phần với mức độ khác nhau, phần còn lại được huy động từ đóng góp của cha mẹ trẻ. Đối với các trường mầm non bán công trong thời gian chưa chuyển sang công lập, tỉnh hỗ trợ để chi trả lương cho giáo viên theo thang bảng lương giáo viên mầm non và nâng lương theo định kỳ.

3.6. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, đánh giá thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn.

3.7. Đẩy mạnh xã hội hoá công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

a) Chủ động lồng ghép các chương trình dự án, đề án và huy động nguồn lực của nhân dân để thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; cha mẹ có trách nhiệm phối hợp với nhà trường để nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ;

b) Khuyến khích, tạo điều kiện để các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp đầu tư phát triển trường, lớp mầm non ngoài công lập theo tinh thần Nghị định số: 69/2008/NĐ - CP ngày 30/5/2008 của Chính phủ về chính sách khuyến khích xã hội hoá đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hoá, thể thao, môi trường;

c) Các vùng khó khăn có giải pháp phù hợp huy động sự đóng góp công sức lao động của nhân dân cùng với ngân sách nhà nước để xây dựng trường, lớp; kết hợp chính sách của địa phương với chính sách hỗ trợ của Nhà nước để nâng cao chất lượng bán trú cho trẻ em 5 tuổi nhằm tạo điều kiện thuận lợi để dạy tiếng Việt cho trẻ;

d) Tranh thủ sự ủng hộ của các nhà tài trợ, các doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế để thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi;

3.8. Đẩy mạnh công tác tham mưu và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng chăm lo cho giáo dục mầm non

Tham mưu tích cực về chế độ chính sách cho giáo viên mầm non ngoài biên chế; tham mưu cơ chế đầu tư, qui hoạch đất đai, đầu tư xây dựng trường, lớp và cơ sở vật chất cho giáo dục mầm non. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan tranh thủ sự giúp đỡ của các nhà tài trợ, tổ chức, cá nhân trong tỉnh để thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

3.9. Một số giải pháp về huy động, điều hành các nguồn lực

Ngân sách tỉnh hỗ trợ:

+ Đầu tư xây dựng phòng học cho các lớp mẫu giáo 5 tuổi (biểu số 02).

+ Đầu tư xây dựng các phòng chức năng cho các trường mầm non (biểu số 03).

- Thành phố Thái Nguyên tự cân đối.

Ngân sách huyện hỗ trợ:

+ Đầu tư xây dựng phòng học cho các lớp mẫu giáo 5 tuổi (biểu số 02).

+ Đầu tư xây dựng các phòng chức năng cho các trường mầm non (biểu số 03).

- Hàng năm (2011 - 2014), Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp, thống nhất với Sở Tài chính trích từ nguồn kinh phí chi thường xuyên chung của toàn ngành mỗi năm từ 6 đến 15 tỷ đồng (biểu số 04) phân bổ cho Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã để mua sắm thiết bị, đồ chơi cho các lớp mẫu giáo 5 tuổi theo phương án do Phòng Giáo dục và Đào tạo trực tiếp xây dựng trên cơ sở nhu cầu sử dụng thiết bị đồ dùng, đồ chơi như đã thống kê./.

Biểu số 01: TỔNG HỢP VÀ PHÂN KỲ CÁC NGUỒN VỐN

(Kèm theo Nghị quyết số 19/NQ-HĐND ngày 20/7/2011 của HĐND tỉnh Thái Nguyên)

TT

Nội dung

Tổng các nguồn vốn thực hiện chương trình

Chia ra các năm

2011

2012

2013

2014

Tổng kinh phí thực hiện chương trình

350,811

71,756

92,224

95,559

91,272

1

Chính phủ hỗ trợ

70,462

13,494

20,994

22,480

13,494

2

Kinh phí các chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục và đào tạo

24,850

5,132

6,500

6,500

6,718

3

Ngân sách tỉnh (trích từ nguồn vượt thu)

107,279

24,620

26,620

27,469

28,570

4

Tiết kiệm chi thường xuyên toàn ngành giáo dục

51,000

6,000

15,000

15,000

15,000

5

Ngân sách các huyện, thành phố, thị xã gồm:

97,220

22,510

23,110

24,110

27,490

- Thành phố Thái Nguyên

30,387

7,470

7,470

7,470

7,977

- Huyện Phú Bình

16,764

4,110

4,110

4,110

4,434

- Huyện Phổ Yên

14,776

3,530

3,530

3,530

4,186

- Thị xã Sông Công

3,680

0,920

0,920

0,920

0,920

- Huyện Đại Từ

7,414

1,300

1,900

1,900

2,314

- Huyện Phú Lương

10,172

2,190

2,190

2,690

3,102

- Huyện Võ Nhai

0

0

0

0

0

- Huyện Đồng Hỷ

8,778

1,830

1,830

2,330

2,788

- Huyện Định Hóa

5,249

1,160

1,160

1,160

1,769

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH THÁI NGUYÊN