HỘI ĐỒNG CHÍNH PHỦ | VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA |
Số: 07-CP | Hà Nội, ngày 18 tháng 04 năm 1960 |
HỘI ĐỒNG CHÍNH PHỦ
Để tăng cường quản lý lực lượng lao động trong biên chế Nhà nước, đồng thời để đáp ứng nguyện vọng của những người lao động mong được có một cuốn sổ chính thức chứng nhận khả năng nghề nghiệp và quá trình lao động của mình;
Theo đề nghị của ông Bộ trưởng Bộ Lao động;
Căn cứ và nghị quyết của Hội đồng Chính phủ trong phiên họp Hội nghị thường vụ của Hội đồng Chính phủ ngày 09/9/1959,
NGHỊ ĐỊNH:
Sổ lao động làm theo mẫu thống nhất gồm những mục sau đây:
1. Sơ lược lý lịch; ảnh của người lao động.
2. Tình hình, hoàn cảnh gia đình.
3. Quá trình làm việc.
4. Quá trình đào tạo.
5. Tình hình sức khỏe và rèn luyên thân thể.
6. Tinh hình bệnh tật và tai nạn lao động.
7. Khen thưởng.
8. Kỷ luật.
9. Chứng thực của đơn vị sử dụng lao động lúc cấp sổ.
10. Cơ quan cấp sổ ký và đóng dấu.
Các sở, Ty Lao động giúp đỡ Ủy ban hành chính địa phương hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc cấp và quản lý sổ lao động, và có thể được Ủy ban hành chính ủy quyền cấp sổ lao động.
Điều 3: Đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm:
a) Tổ chức thực hiện việc cấp sổ lao động dưới sự lãnh đạo của Ủy ban hành chính và theo sự hướng dẫn của Sở, Ty Lao động địa phương; phí tổn về việc cấp sổ lao động do đơn vị sử dụng chịu (trừ tiền ảnh do người lao động chịu).
b) Giữ sổ lao động và ghi vào sổ những điều cần thiết trong quá trình người lao động làm việc ở đơn vị.
c) Báo cáo với Ủy ban hành chính khu, thành phố, tỉnh để xin cấp sổ lao động mỗi khi tuyển dụng vào biên chế người chưa có sổ lao động.
Khi sổ bị hư hỏng, rách, nát, người lao động được xin cấp bản khác ở Ủy ban hành chính khu, thành phố, tỉnh nơi mình được cấp sổ.
Khi chuyển đi nơi khác công tác, người lao động phải nộp sổ cho nơi ấy.
Ai không làm đúng những điều trên đây, tùy theo từng trường hợp sẽ bị phê bình, cảnh cáo, ghi vào sổ lao động (nếu là người lao động), ghi vào lý lịch (nếu là người giữ sổ), hoặc bị truy tố trước tòa án.
Điều 6: Ông Bộ trưởng Bộ Lao động quy định chi tiết về việc cấp và quản lý sổ lao động.
TM. HỘI ĐỒNG CHÍNH PHỦ |
- 1Thông tư 132-TTg năm 1961 về việc cấp phát sổ lao động do Phủ Thủ tướng ban hành
- 2Thông tư 10-TT/LĐ năm 1960 hướng dẫn thi hành Nghị định 7/CP 1960 về việc cấp phát sổ lao động do Bộ Lao động ban hành
- 3Thông tư 13-LĐ/TT năm 1961 bổ sung Thông tư 10-LĐ/Thông tư 1960 hướng dẫn cấp sổ lao động do Bộ Lao động ban hành
- 1Thông tư 132-TTg năm 1961 về việc cấp phát sổ lao động do Phủ Thủ tướng ban hành
- 2Thông tư 10-TT/LĐ năm 1960 hướng dẫn thi hành Nghị định 7/CP 1960 về việc cấp phát sổ lao động do Bộ Lao động ban hành
- 3Thông tư 13-LĐ/TT năm 1961 bổ sung Thông tư 10-LĐ/Thông tư 1960 hướng dẫn cấp sổ lao động do Bộ Lao động ban hành
Nghị định 07-CP năm 1960 cấp sổ lao động cho người lao động trong biên chế Nhà nước do Hội đồng Chính phủ ban hành
- Số hiệu: 07-CP
- Loại văn bản: Nghị định
- Ngày ban hành: 18/04/1960
- Nơi ban hành: Hội đồng Chính phủ
- Người ký: Phạm Văn Đồng
- Ngày công báo: 04/05/1960
- Số công báo: Số 18
- Ngày hiệu lực: 03/05/1960
- Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định