Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1241/KH-UBND

An Giang, ngày 26 tháng 12 năm 2023

 

KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 149/NQ-CP NGÀY 21 THÁNG 9 NĂM 2023 CỦA CHÍNH PHỦ BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 23-CT/TW NGÀY 25 THÁNG 5 NĂM 2023 CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Căn cứ Nghị quyết số 149/NQ-CP ngày 21/9/2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới và tình hình thực tế tại địa phương.

Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành kế hoạch hành động trên địa bàn tỉnh với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc mục tiêu, yêu cầu và các giải pháp trọng tâm tại Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới, Nghị quyết số 149/NQ-CP ngày 21/9/2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW của Ban Bí thư. Tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiên trì xây dựng văn hóa chấp hành pháp luật, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông; kéo giảm tai nạn giao thông một cách bền vững và hạn chế cơ bản ùn tắc giao thông, hướng tới hệ thống giao thông vận tải an toàn, thuận tiện và thân thiện với môi trường.

2. Nâng cao trách nhiệm của các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các địa phương trong chỉ đạo thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phải xác định bảo đảm trật tự, an toàn giao thông là một trong những động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, liên tục, toàn diện; huy động các nguồn lực đầu tư phát triển nhanh, đồng bộ hạ tầng giao thông phù hợp với quy mô, định hướng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại, thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ trong lĩnh vực giao thông.

3. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự, an toàn giao thông; góp phần xây dựng thể chế, chính sách, rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hệ thống pháp luật; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, phân định rõ trách nhiệm, bảo đảm công tác quản lý Nhà nước về giao thông thống nhất, thông suốt, hiệu quả; nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

4. Huy động mọi nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ và chuyển đổi số trong bảo đảm trật, tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP VÀ PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

1. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

a) Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

- Đổi mới công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiên trì xây dựng văn hóa chấp hành pháp luật, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông; tiếp tục kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, hạn chế cơ bản ùn tắc giao thông và được xác định rõ trong Chương trình công tác hàng năm, giai đoạn và dài hạn của các sở, ban, ngành, địa phương từ tỉnh đến xã.

- Tăng cường, siết chặt trật tự, kỷ cương, xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm pháp luật về giao thông của người tham gia giao thông và người làm nhiệm vụ quản lý Nhà nước về giao thông. Kịp thời khởi tố các vụ tai nạn giao thông có dấu hiệu tội phạm, điều tra xử lý nghiêm, đồng thời xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông để có giải pháp phòng ngừa hiệu quả.

- Nghiêm cấm mọi hành vi can thiệp, tác động vào quá trình xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông của các cơ quan chức năng và cá nhân.

- Nghiên cứu thay đổi tư duy, nhận thức, phương pháp, tìm ra cách làm mới, quyết liệt hơn trong lãnh đạo, quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành, địa phương trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Xác định bảo đảm trật tự, an toàn giao thông là động lực phát triển kinh tế - xã hội, là thành tố quan trọng trong bảo đảm an ninh con người, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của đất nước nói chung, của tỉnh An Giang nói riêng.

b) Phân công trách nhiệm

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các cấp tăng cường chỉ đạo, tổ chức thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, cụ thể:

+ Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tiếp tục giảm tai nạn giao thông và hạn chế cơ bản ùn tắc giao thông; chịu trách nhiệm toàn diện về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo chức năng, nhiệm vụ được giao thuộc địa bàn phụ trách.

+ Thường xuyên quán triệt, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu thực hiện, tích cực vận động gia đình và người thân chấp hành nghiêm túc các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, đấu tranh phê phán các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông; việc chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông là một tiêu chuẩn đánh giá kết quả công tác hàng năm của các cơ quan, đơn vị, địa phương và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

+ Thủ trưởng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm nếu để tình hình trật tự, an toàn giao thông xảy ra phức tạp trên địa bàn do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm trong phạm vi quản lý; nhất là để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương mình vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

+ Tiếp tục rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan có chức năng, nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo hướng thu gọn đầu mối, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả; khắc phục tình trạng chồng chéo chức năng, nhiệm vụ; thường xuyên đánh giá, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức phối hợp liên ngành trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

+ Quan tâm đầu tư ngân sách, cơ sở vật chất, phương tiện và các điều kiện bảo đảm phục vụ công tác cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

+ Đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đối với lực lượng chuyên trách, các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

+ Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã tham mưu cấp ủy cùng cấp chỉ đạo các tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương quán triệt, cụ thể hóa chủ trương của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào nghị quyết, chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm, hiệu quả; tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh và công khai kết quả xử lý đối với tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực giao thông hoặc không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

- Ban An toàn giao thông tỉnh, cấp huyện

+ Tham mưu Ủy ban nhân dân, Ban An toàn giao cùng cấp thông theo dõi, kiểm điểm, đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể là thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh và Ban An toàn giao thông cấp huyện tại các cuộc họp, Hội nghị của Ban An toàn giao thông.

+ Thường xuyên theo dõi, tổng hợp báo cáo, tham mưu Ủy ban nhân dân cùng cấp chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong việc thực hiện các giải pháp liên ngành về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương đánh giá, biểu dương, nhân rộng các mô hình tự quản về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân cùng cấp biểu dương, khen thưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương làm tốt và phê bình, kiểm điểm những nơi chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm, để gia tăng tai nạn giao thông.

- Công an tỉnh

Phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tỉnh, Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội quán triệt, cụ thể hóa chủ trương của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm, hiệu quả; tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh, công khai kết quả xử lý và cung cấp thông tin cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật về lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đến các cơ quan, đơn vị, địa phương để có hình thức tuyên truyền, giáo dục, xử lý vi phạm theo quy định.

2. Thực hiện giải pháp hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, phân định rõ trách nhiệm trong quản lý Nhà nước về giao thông

a) Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

- Thường xuyên rà soát, nghiên cứu, kiến nghị sửa đổi, bổ sung để hoàn thiện pháp luật về giao thông, bảo đảm đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật; đồng thời, theo thẩm quyền xây dựng, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách về trật tự, an toàn giao thông, đáp ứng kịp thời yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, xác định rõ phạm vi quản lý Nhà nước giữa các cơ quan, đơn vị có chức năng, nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông với chính quyền địa phương, giữa trách nhiệm tập thể với trách nhiệm cá nhân; thực hiện nghiêm công tác quản lý Nhà nước, khắc phục tình trạng chồng chéo, buông lỏng quản lý. Xây dựng cơ chế, chính sách huy động, sử dụng các nguồn lực phục vụ xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng và công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của tỉnh. Các chủ trương đầu tư làm phát sinh gia tăng nhu cầu giao thông lớn phải có đánh giá tác động về trật tự, an toàn giao thông.

b) Phân công trách nhiệm

- Sở Giao thông vận tải

+ Thường xuyên chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung, hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách về trật tự an toàn giao thông đáp ứng kịp thời yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và phù hợp với sự phát triển của khoa học công nghệ. Kịp thời tham mưu, báo cáo, đề xuất, kiến nghị Trung ương sửa đổi, bổ sung hoàn thiện pháp luật về giao thông bảo đảm đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật.

+ Trên cơ sở chủ trương, hướng dẫn của Trung ương và các quy định có liên quan, chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành có liên quan tham mưu đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, phân định trách nhiệm trong đầu tư xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giữa cấp tỉnh và địa phương, cơ sở. Phân định rõ trách nhiệm trong quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông phù hợp quy định của Luật Đất đai, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Xây dựng, các luật chuyên ngành và các quy định khác của pháp luật để quy định rõ trách nhiệm của cơ quan được giao quản lý kết cấu hạ tầng giao thông trong việc phát hiện, ngăn chặn vi phạm, thông báo cho chính quyền địa phương các vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật. Phân cấp, phân quyền trong tổ chức giao thông, điều chỉnh tổ chức giao thông các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý, nhằm đảm bảo việc tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với tình hình thực tế, khắc phục kịp thời các bất cập về giao thông trong quá trình khai thác, sử dụng.

+ Phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, nghiên cứu, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách về đầu tư, quản lý, tổ chức giao thông phù hợp với hệ thống đường bộ trên địa bàn tỉnh thuộc thẩm quyền quản lý, nhằm bảo đảm đầy đủ cơ sở pháp lý trong công tác xây dựng, quản lý, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

- Công an tỉnh

Kịp thời kiến nghị, đề xuất sửa đổi, bổ sung hoàn thiện chính sách pháp luật để phân định rõ trách nhiệm của lực lượng Công an trong công tác chỉ huy, điều hành giao thông, tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông. Tham mưu, xây dựng cơ chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành liên quan, chính quyền địa phương trong việc cung cấp thông tin để xác định và xử lý điểm đen tai nạn giao thông, điểm tiềm ấn nguy cơ mất an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

- Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông để chủ động tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh theo thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, xây dựng mới phù hợp với chủ trương, định hướng của Trung ương, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, xác định rõ phạm vi quản lý nhà nước giữa các cơ quan, đơn vị có chức năng, nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông với chính quyền địa phương, giữa trách nhiệm tập thể với trách nhiệm cá nhân; huy động, sử dụng các nguồn lực xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo yêu cầu cải cách hành chính, tạo hành lang pháp lý chặt chẽ cho công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và phù hợp yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Các chủ trương đầu tư làm phát sinh gia tăng nhu cầu giao thông lớn phải có đánh giá tác động về trật tự, an toàn giao thông.

3. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

a) Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

- Nghiên cứu, đổi mới, đa dạng hóa nội dung, hình thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền theo hướng dễ hiểu, dễ tiếp thu, phù hợp với từng nhóm đối tượng, nhất là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên, đội ngũ lái xe, người điều khiển phương tiện, tín đồ các tôn giáo và đồng bào dân tộc. Nội dung tuyên truyền phải có chiều sâu, tác động mạnh mẽ đến tâm lý, ý thức của người tham gia giao thông, quyết tâm hình thành thói quen, văn hóa chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Chủ động trong quản trị thông tin truyền thông để phát hiện, dự báo các xu hướng thông tin tích cực và tiêu cực phục vụ cho chỉ đạo, điều hành về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

- Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; trong đó, nhấn mạnh yêu cầu tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; tích cực, chủ động phê phán, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật giao thông; xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Kết hợp lồng ghép tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và các phong trào thi đua của từng cơ quan, đơn vị, địa phương; phát huy vai trò của người có uy tín trong khu dân cư, trong vùng đồng bào dân tộc, chức sắc, chức việc trong các tôn giáo góp phần tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm quy định pháp luật giao thông; kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, vận động với giám sát, kiểm tra, thanh tra, kịp thời khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đồng thời xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật.

b) Phân công trách nhiệm

- Ban An toàn giao thông tỉnh

+ Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; tổ chức vận động xây dựng văn hóa giao thông trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

+ Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo An Giang, các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu, xây dựng và triển khai thực hiện chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, vận động toàn dân xây dựng văn hóa tham gia giao thông an toàn và thân thiện môi trường thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng kỹ thuật số, các ứng dụng trên thiết bị thông minh, phát thanh, truyền hình, báo điện tử.

+ Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Công an tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu, tham mưu phát động, triển khai xây dựng trên địa bàn tỉnh phong trào “Xây dựng văn hóa giao thông xanh, sạch, an toàn” và các mô hình, phong trào vận động Nhân dân chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông khác; qua đó, từng bước xây dựng văn hóa chấp hành pháp luật, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông.

+ Phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội, các hội, hiệp hội nghề nghiệp, các doanh nghiệp, các sở, ban, ngành không phải là thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh tiến hành xây dựng và chỉ đạo, tổ chức thực hiện các chương trình về truyền thông chính sách, pháp luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

+ Phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương đánh giá, biểu dương, nhân rộng các mô hình tự quản về bảo đảm TTATGT; kiến nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh biểu dương, khen thưởng các địa phương làm tốt; phê bình, kiểm điểm các địa phương để gia tăng tai nạn giao thông.

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

+ Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tuyên truyền hành vi văn hóa giao thông, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, đẩy mạnh sử dụng hình thức văn hóa truyền thống nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong toàn dân.

+ Phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tuyên truyền văn hóa giao thông trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng gia đình văn hóa; khóm, ấp văn hóa; phường, thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh và các cuộc vận động khác ngày càng sâu rộng trong toàn tỉnh.

- Sở Thông tin và Truyền thông

+ Chỉ đạo các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin địa phương, cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa giao thông, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, biểu dương gương người tốt, việc tốt đi đôi với phê phán các hành vi cố ý vi phạm trật tự, an toàn giao thông, ứng xử thiếu văn hóa khi tham gia giao thông nhằm xây dựng môi trường giao thông an toàn và thân thiện; phối hợp phổ biến, hướng dẫn các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, phòng tránh tai nạn giao thông cho người tham gia giao thông.

+ Phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu, xây dựng và triển khai thực hiện chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông qua các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương, các nền tảng kỹ thuật số, các ứng dụng trên thiết bị thông minh. Chủ động trong quản trị thông tin truyền thông để phát hiện, dự báo các xu hướng thông tin tích cực và tiêu cực phục vụ cho chỉ đạo điều hành về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

- Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

+ Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục, đào tạo, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp trong giảng dạy, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên các cấp học, học viên cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tăng cường phối hợp giữa gia đình, nhà trường và các đơn vị liên quan trong công tác giáo dục cho học sinh, sinh viên, học viên ý thức chấp hành pháp luật và hành vi văn hóa khi tham gia giao thông. Tổ chức cho nhà trường, học sinh, sinh viên ký cam kết chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; đưa việc chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông là một tiêu chí phân loại thi đua của nhà trường, giáo viên, đánh giá đạo đức học sinh, sinh viên.

+ Phối hợp với Công an tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông, văn hóa giao thông và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên; xây dựng và nhân rộng các mô hình bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực trường học, mô hình phối hợp “Nhà trường - Gia đình - Xã hội” trong giáo dục pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông đối với học sinh từ giáo dục mầm non đến giáo dục phổ thông.

+ Chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên sử dụng phương tiện giao thông công cộng và thực hiện văn hóa giao thông khi tham gia giao thông trên phương tiện giao thông công cộng nhằm thực hiện lộ trình hạn chế dần phương tiện cá nhân tham gia giao thông, giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

- Công an tỉnh

+ Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; trong đó, nhấn mạnh yêu cầu tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, vận động với giám sát, tuần tra và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật. Nghiên cứu, chủ động tuyên truyền theo nhóm đối tượng, nội dung, phương pháp tuyên truyền phù hợp từng năm. Tích cực vận động người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, góp phần giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông.

+ Phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí thực hiện mạnh mẽ, liên tục công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, chú trọng tuyên truyền trên các trang thông tin báo chí, mạng xã hội, tuyên truyền trực tiếp tại các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục, khu dân cư, tổ dân phố... Nội dung tuyên truyền phải có chiều sâu, tác động mạnh mẽ đến tâm lý, ý thức của người tham gia giao thông, hình thành thói quen, văn hóa giao thông; lên án các hành vi vi phạm.

+ Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải, người lao động, đội ngũ lái xe, người điều khiển phương tiện thủy ký cam kết và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông. Xây dựng, nhân rộng các mô hình tự quản, mô hình “Văn hóa giao thông” có liên quan trực tiếp đến công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

+ Phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông và huấn luyện các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên; tổ chức giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh ký cam kết chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; xây dựng, nhân rộng các mô hình bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại khu vực trường học, nhất là mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

+ Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện chương trình tuyên truyền về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh.

- Sở Giao thông vận tải

Phối hợp với các cơ quan có liên quan đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về giao thông cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải; thường xuyên vận động và tổ chức ký cam kết chấp hành pháp luật về giao thông đối với tổ chức, cá nhân, chủ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vận tải và đội ngũ lái xe, người điều khiển phương tiện thủy; tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng và trách nhiệm đạo đức nghề nghiệp cho lái xe trong đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh.

- Sở Nội vụ

Tổ chức thông tin tuyên truyền, phổ biến, vận động chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tổ chức tôn giáo, ban quản lý (người đại diện) các cơ sở tín ngưỡng, người có uy tín trong vùng dân tộc chấp hành nghiêm chính sách pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội biểu dương, nhân rộng các mô hình bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của các tổ chức tôn giáo, vùng đồng bào dân tộc.

- Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng; nâng cao ý thức, phẩm chất của lực lượng thực thi pháp luật về trật tự, an toàn giao thông. Tiếp tục đa dạng hóa hình thức, nội dung tuyên truyền, tăng cường tuyên truyền trực quan (qua bảng thông tin giao thông điện tử, biển báo, trạm dừng, điểm chờ xe buýt, biển quảng cáo...).

- Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và đề nghị Báo An Giang

Đa dạng hóa nội dung, hình thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng; đổi mới chuyên mục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và văn hóa giao thông; tăng cường thời lượng, ưu tiên bố trí khung giờ tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông của người dân.

- Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội

Tiếp tục đẩy mạnh việc giám sát, phản biện và phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng với nội dung phù hợp. Đưa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông vào sinh hoạt định kỳ, là nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức, đoàn thể và việc chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông là tiêu chí để bình xét thi đua trong các tổ chức, đoàn thể.

4. Tập trung nguồn lực xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giao thông

a) Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

- Tiếp tục hoàn chỉnh quy hoạch kết nối đồng bộ hệ thống giao thông trong tổng thể quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; lồng ghép nội dung về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong quy hoạch tỉnh, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn và các quy hoạch chuyên ngành liên quan đến giao thông bảo đảm khả thi, an toàn, phù hợp với thực tiễn và thực hiện nghiêm quy hoạch được phê duyệt.

- Thu hút, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, đẩy mạnh đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; ưu tiên đầu tư, xây dựng, nâng cấp, mở rộng các trục giao thông chính, các tuyến đường huyết mạch của tỉnh. Kết nối có hiệu quả các loại hình giao thông đường bộ, đường thủy nội địa để giảm áp lực cho giao thông đường bộ. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông; đầu tư nâng cấp và thực hiện duy tu, bảo dưỡng thường xuyên hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật, điều kiện an toàn giao thông, nhất là trên các tuyến đường có lưu lượng phương tiện giao thông cao, phức tạp, qua khu dân cư, khu công nghiệp, thường xảy ra tai nạn giao thông.

- Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng khoa học - công nghệ trong quản lý, điều hành giao thông. Tiếp tục đầu tư, mở rộng hệ thống giám sát giao thông ứng dụng công nghệ thông minh; đầu tư xây dựng Trung tâm thông tin chỉ huy điều hành giao thông hiện đại, đồng bộ phục vụ tốt công tác giữ gìn trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh; thực hiện hiệu quả việc kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu về giao thông giữa các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan. Cải cách thủ tục hành chính và đổi mới mạnh mẽ phương thức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông. Tăng cường kêu gọi đầu tư, hợp tác trong nước và quốc tế về phát triển, quản lý, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

b) Phân công trách nhiệm

- Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch về quy hoạch, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng và đô thị, các nhiệm vụ trọng tâm liên quan trực tiếp đến lĩnh vực giao thông được xác định trong Chương trình hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 20/5/2021 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình hành động số 01-CTr/TU ngày 05/11/2020 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025.

- Sở Giao thông vận tải

+ Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bảo đảm thực hiện đồng bộ quy hoạch hạ tầng giao thông với quy hoạch chung của tỉnh. Đổi mới tư duy trong quy hoạch giao thông vận tải, tối ưu về hướng tuyến, đảm bảo tầm nhìn dài hạn, gắn liền với quy hoạch không gian phát triển của địa phương, tạo quỹ đất mới cho phát triển đô thị, công nghiệp, du lịch, dịch vụ làm gia tăng giá trị đất đai để tạo nguồn lực đầu tư cho địa phương.

+ Bám sát chủ trương của Trung ương và chỉ đạo của Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân tỉnh để tham mưu, đẩy mạnh thực hiện đột phá chiến lược về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ với một số công trình hiện đại; tập trung bố trí vốn ngân sách và huy động vốn ngoài ngân sách, khơi dậy nguồn lực triển khai các công trình dự án đột phá, trọng điểm, các dự án động lực, liên kết vùng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

+ Chủ trì, phối hợp với sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố bảo đảm các mục tiêu về an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trong nội dung các quy hoạch theo quy định của Luật Quy hoạch và các quy định pháp luật khác có liên quan.

+ Tập trung xây dựng và triển khai hiệu quả kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông; đầu tư nâng cấp và thực hiện duy tu, bảo dưỡng thường xuyên hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật, điều kiện an toàn giao thông, nhất là trên các tuyến đường có lưu lượng phương tiện giao thông cao, phức tạp, qua khu dân cư, khu công nghiệp thường xảy ra tai nạn giao thông. Kiểm soát chặt chẽ chất lượng thi công công trình, dự án đảm bảo hiệu quả vốn đầu tư. Tăng cường phối hợp với các địa phương giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và triển khai thi công.

+ Đẩy mạnh kêu gọi đầu tư, nâng cấp, mở rộng các dự án xây dựng hạ tầng giao thông, nhất là các tuyến đường bộ trọng điểm, các điểm kết nối giao thông vận tải, cảng biển có tính chất quan trọng phục vụ kết nối giữa loại hình giao thông đường bộ, đường thủy nội địa theo phương thức đối tác công - tư bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp, người sử dụng dịch vụ; trong đó, việc sử dụng nguồn vốn Nhà nước trong từng dự án cụ thể phải linh hoạt, sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế, vốn Nhà nước đóng vai trò dẫn dắt, là “vốn mồi” để thu hút tối đa nguồn lực từ các thành phần kinh tế khác theo phương châm “đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư”.

+ Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý ngay những vướng mắc liên quan đến tiến độ và chất lượng công trình, xử lý kịp thời những tồn tại về chất lượng, sự cố công trình; tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng trong đầu tư xây dựng.

+ Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan quyết định đầu tư, chủ đầu tư, cơ quan chuyên môn về xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông thuộc phạm vi quản lý hoặc được phân cấp, ủy quyền theo quy định của pháp luật.

+ Phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng cơ sở dữ liệu (số hóa) về hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông và các phần mềm khác phục vụ công tác quản lý điều hành hệ thống giao thông thông minh, điều hành tổ chức giao thông và xử lý vi phạm giao thông, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong điều hành giao thông, điều hành mạng lưới vận tải hành khách công cộng.

+ Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và đổi mới mạnh mẽ phương thức tuần đường tuần kiểm và kiểm tra xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông theo chức năng, nhiệm vụ của ngành Giao thông vận tải. Thực hiện tốt việc chia sẻ thông tin, dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình ô tô cho các cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm liên quan để ứng dụng hiệu quả hơn công tác nghiên cứu tổ chức giao thông, cung cấp thông tin, hướng dẫn lưu thông trực tuyến, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

- Công an tỉnh

+ Phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan đấy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng khoa học - công nghệ trong quản lý, điều hành giao thông. Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục đầu tư xây dựng mở rộng hệ thống camera giám sát, ứng dụng công nghệ thông minh để phục vụ quản lý, điều hành, giám sát giao thông, phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông; đầu tư xây dựng Trung tâm thông tin chỉ huy điều hành giao thông của Công an tỉnh đảm bảo đồng bộ, kết nối với Trung tâm thông tin chỉ huy điều hành giao thông của Bộ Công an để phục vụ có hiệu quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

+ Ứng dụng khoa học, công nghệ để đổi mới mạnh mẽ, căn bản phương thức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về giao thông, tiến tới chủ yếu phát hiện, xử lý vi phạm qua hình ảnh thu nhận bằng các phương tiện kỹ thuật gắn với việc nộp tiền phạt qua tài khoản ngân hàng. Thực hiện hiệu quả việc kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu về giao thông giữa các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan, bảo đảm thống nhất, tối ưu, thuận tiện cho việc quản lý phương tiện giao thông xuyên suốt từ khâu nhập khẩu, sản xuất trong nước, đăng ký, đăng kiểm đến quá trình hoạt động của phương tiện và quản lý người điều khiển phương tiện xuyên suốt từ đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép đến quá trình chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông, tiến tới cơ bản thực hiện bằng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp.

- Sở Kế hoạch và Đầu tư

+ Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong công tác xây dựng và triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021 - 2023, tầm nhìn đến năm 2050 và phối hợp với các sở, ngành liên quan trong công tác quản lý nhà nước liên quan đến quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn, quy hoạch chuyên ngành về giao thông theo chức năng, nhiệm vụ được giao bảo đảm khả thi, an toàn, phù hợp với thực tiễn, kết nối có hiệu quả các loại hình giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và thực hiện nghiêm quy hoạch được phê duyệt.

+ Phối hợp với các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh đẩy mạnh đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; ưu tiên các trục giao thông chính, các tuyến trọng điểm, huyết mạch của tỉnh, các điểm kết nối giữa loại hình giao thông. Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh rà soát, sửa đổi các quy định, cơ chế, chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước, bảo đảm nguồn kinh phí cho xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

- Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

Cân đối ngân sách địa phương và huy động các nguồn lực hợp pháp khác đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; thực hiện duy tu, bảo dưỡng thường xuyên hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật, điều kiện an toàn giao thông, xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; tiếp tục đầu tư, mở rộng hệ thống giám sát giao thông ứng dụng công nghệ thông minh trên các tuyến đường trọng điểm và vị trí phức tạp về trật tự, an toàn giao thông ở địa phương.

5. Nâng cao năng lực quản lý, điều hành, phối hợp giữa các lực lượng trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

a) Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

- Đổi mới, nâng cao chất lượng đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép điều khiển phương tiện giao thông, bảo đảm phương tiện tham gia giao thông đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật, người điều khiển phương tiện hiểu biết đầy đủ pháp luật, có đủ kỹ năng tham gia giao thông. Nâng cao hiệu quả công tác đăng ký, quản lý phương tiện giao thông; quản lý chặt chẽ việc cấp biển số phương tiện giao thông.

- Tăng cường quản lý hoạt động vận tải, ưu tiên đầu tư phát triển vận tải hành khách công cộng, chuyển đổi sang các phương tiện giao thông xanh gắn với lộ trình hạn chế dần phương tiện cá nhân tham gia giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện cho người dân trong tỉnh và các vùng lân cận, góp phần phát triển vận tải, kiềm chế làm giảm tai nạn giao thông.

- Thực hiện nghiêm quy định về quản lý hành lang an toàn giao thông; kiên quyết thiết lập trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và chống tái lấn chiếm vi phạm phần đất dành cho đường bộ, nhất là phần đất đã được đền bù giải phóng mặt bằng trên tất cả các tuyến cao tốc, quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện. Thường xuyên rà soát, phát hiện, khắc phục kịp thời hạn chế, bất cập trong tổ chức giao thông, “điểm đen” trên các tuyến giao thông.

- Quy hoạch đô thị gắn với quy hoạch giao thông; nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu về bến bãi, điểm đỗ phương tiện giao thông; tăng cường quản lý trật tự đô thị. Tổ chức giao thông hợp lý, khoa học, phù hợp với điều kiện kết cấu hạ tầng; triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông; thường xuyên rà soát, bổ sung, hoàn thiện các phương án phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông phù hợp với tình hình thực tế, nhất là các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh, các tuyến giao thông kết nối tuyến cao tốc, khu - cụm công nghiệp, góp phần giảm ùn tắc giao thông.

- Kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan có chức năng, nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo hướng thu gọn đầu mối, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, khắc phục tình trạng chồng chéo chức năng, nhiệm vụ. Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa cơ quan quản lý Nhà nước về trật tự, an toàn giao thông; thường xuyên đánh giá, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức phối hợp liên ngành trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

- Quan tâm đầu tư ngân sách, cơ sở vật chất, phương tiện và các điều kiện bảo đảm phục vụ công tác cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng cho lực lượng tham gia công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ tỉnh đến cơ sở; bảo đảm khả năng tiếp cận, ứng dụng hiệu quả khoa học - công nghệ hiện đại vào lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Xây dựng lực lượng chuyên trách, các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

b) Phân công trách nhiệm

- Sở Giao thông vận tải

+ Tham mưu cơ cấu lại dịch vụ vận tải theo hướng giảm thị phần vận tải đường bộ, thúc đẩy tăng thị phần vận tải đường thủy nội địa dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, công nghệ số; xây dựng hệ sinh thái dịch vụ trong lĩnh vực logistics và vận tải.

+ Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước đối với hoạt động vận tải, giải quyết tốt mối quan hệ giữa Nhà nước, thị trường và xã hội, đảm bảo cạnh tranh bình đẳng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; chú trọng phát triển vận tải đa phương thức và dịch vụ logistics trên cơ sở ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực, hiệu quả, chất lượng dịch vụ vận tải, giảm chi phí; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính trong quản lý vận tải.

+ Phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong công tác quản lý, phát triển giao thông đô thị hướng tới văn minh, hiện đại, thân thiện môi trường, lấy giao thông công cộng làm nền tảng; tổ chức giao thông theo hướng khuyến khích nâng cao tỷ lệ vận tải hành khách công cộng phù hợp với điều kiện của địa phương, gắn với lộ trình hạn chế dần phương tiện cá nhân tham gia giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện cho người dân trong tỉnh và các vùng lân cận, góp phần phát triển vận tải, kiềm giảm tai nạn giao thông; có lộ trình tăng tỷ lệ sử dụng, tiến tới sử dụng chủ yếu các phương tiện thân thiện môi trường.

+ Thực hiện theo thẩm quyền hoặc kiến nghị điều chỉnh tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế kết cấu hạ tầng giao thông thông của địa phương; phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đô thị; quan tâm tổ chức giao thông để ưu tiên cho nhóm đối tượng yếu thế khi tham gia giao thông (trẻ em, học sinh, người đi bộ, người đi xe đạp, người đi mô tô, xe gắn máy) theo hướng nâng cao an toàn giao thông, ưu tiên các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực trường học, nhất là các trường nằm ven các tuyến quốc lộ, đường tỉnh... có nguy cơ mất an toàn giao thông; tổ chức các điểm trông giữ xe đạp, xe mô tô, xe gắn máy tại các vị trí điểm dừng xe buýt và tạo không gian đi bộ trên các hè phố để người dân tiếp cận thuận lợi khi sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

+ Tiếp tục duy trì kiểm soát tải trọng phương tiện, chú trọng sử dụng dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, kiểm soát phương tiện từ khâu xếp hàng, đón khách nhằm ngăn chặn các vi phạm từ gốc; giám sát, xử phạt nghiêm các vi phạm về bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; tích cực tuyên truyền, tăng cường quản lý đối với hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện.

+ Triển khai thực hiện các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông (trừ việc đăng ký phương tiện cơ giới giao thông đường bộ); bảo đảm phương tiện tham gia giao thông phải đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

+ Chấn chỉnh, nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép điều khiển phương tiện giao thông trên địa bàn tỉnh; đảm bảo người điều khiển phương tiện hiểu biết đầy đủ pháp luật, có đủ kỹ năng tham gia giao thông. Rà soát văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn về đào tạo, sát hạch, cấp giấp phép lái xe cơ giới đường bộ để kịp thời phát hiện nhũng nội dung không còn phù hợp để kiến nghị, đề xuất sửa đổi, điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế. Rà soát, hoàn thiện điều kiện về cơ sở vật chất đối với các cơ sở đào tạo lái xe theo đúng tiêu chuẩn quy định; kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy, người không đủ năng lực hành vi, sức khỏe; tham mưu, đề xuất giải pháp quản lý lái xe sau đào tạo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo, sát hạch, quản lý lái xe theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023. Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép điều khiển phương tiện giao thông.

+ Phối hợp các sở, ban, ngành tỉnh liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị thực hiện nghiêm quy định về quản lý hành lang an toàn giao thông; kiên quyết thiết lập trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và chống tái lấn chiếm vi phạm phần đất dành cho đường bộ, nhất là phần đất đã được đền bù giải phóng mặt bằng trên tất cả các tuyến cao tốc, quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện.

+ Thường xuyên rà soát, phát hiện, khắc phục kịp thời hạn chế, bất cập trong tổ chức giao thông và “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến giao thông, nhất là trên tuyến quốc lộ, các tuyến đường huyết mạch, có lưu lượng phương tiện giao thông cao, phức tạp, thường xảy ra tai nạn giao thông. Chú trọng rà soát, nắm bắt thông tin phản ánh của Nhân dân và lực lượng thực thi công vụ để xử lý kịp thời nhằm nâng cao điều kiện an toàn giao thông đối với kết cấu hạ tầng giao thông.

- Công an tỉnh

+ Chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, chỉ đạo và tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nhằm tiếp tục kiềm giảm tai nạn giao thông và hạn chế ùn tắc giao thông theo mục tiêu, yêu cầu Chỉ thị số 23-CT/TW của Ban Bí thư.

+ Huy động lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, tập trung xử lý những hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các tai nạn giao thông (điều khiến phương tiện quá tốc độ cho phép, vi phạm nồng độ cồn, ma túy, “cơi nới” thành, thùng xe, chở hàng quá khổ, quá tải, chở quá số người quy định, đi sai làn đường, phần đường,...), nhằm tiếp tục tạo chuyển biến tích cực, xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩn mực của người dân khi tham gia giao thông, từng bước hình thành rõ nét văn hóa giao thông; giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Trên đường thủy, tăng cường kiểm tra các cảng, bến thủy hoạt động không phép, sai phép; hành vi lấn chiếm hành lang bảo vệ luồng; hoạt động khai thác cát trái phép, khai thác và nuôi trồng thủy sản gây cản trở giao thông; xử lý nghiêm các vi phạm chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, các vi phạm về đăng ký, đăng kiểm, trang bị phao cứu sinh, thiết bị an toàn kỹ thuật...

+ Tiếp tục triển khai các biện pháp mạnh, tổ chức các tổ công tác phối hợp (lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và lực lượng cảnh sát khác) để kiểm tra, kiểm soát, xử lý hành vi tụ tập, gây mất trật tự, an toàn giao thông, phòng chống đua xe trái phép, phóng nhanh, vượt ẩu và trấn áp tội phạm trên các tuyến giao thông, nhất là các tuyến quốc lộ và trong đô thị.

+ Nghiên cứu, tổng hợp, đề xuất các giải pháp phòng ngừa, giải quyết, khắc phục ùn tắc giao thông; thường xuyên rà soát, xây dựng, bổ sung hoàn thiện các phương án phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông phù hợp với tình hình thực tế, nhất là các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh, các tuyến giao thông kết nối tuyến cao tốc và khu - cụm công nghiệp. Thực hiện tốt việc hướng dẫn, điều hòa giao thông; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông.

+ Cung cấp thông tin với các cơ quan, đơn vị, địa phương về tình hình vi phạm an toàn giao thông, tai nạn giao thông liên quan đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, học sinh, sinh viên để có hình thức tuyên truyền, giáo dục, xử lý vi phạm theo quy định.

+ Tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các vụ tai nạn giao thông, quá trình điều tra phải xác định nồng độ cồn, ma túy của người điều khiển phương tiện giao thông; ngoài xác định nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông phải xác định, làm rõ nguyên nhân có liên quan đến trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan trong công tác quản lý Nhà nước và thực thi công vụ trong vụ tai nạn giao thông, phục vụ công tác phòng ngừa và xử lý tai nạn giao thông chính xác, khách quan, đúng quy định pháp luật; các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động giao thông, vận tải như: Sản xuất, mua bán, sử dụng các loại giấy tờ giả của phương tiện và người điều khiển phương tiện; vi phạm xây dựng, sửa chữa, duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông; sửa chữa các thông số kỹ thuật để kiểm định cho các phương tiện giao thông vận tải không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đưa phương tiện không bảo đảm an toàn vào hoạt động; các hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật trong quản lý Nhà nước và thực thi pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

+ Thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, hiệu quả công tác đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ; quản lý chặt chẽ việc cấp biển số phương tiện giao thông theo quy định.

+ Qua công tác tuần tra, kiểm soát và điều tra, xử lý tai nạn giao thông, kịp thời kiến nghị khắc phục các bất hợp lý về tổ chức giao thông. Việc kiến nghị giải quyết phải rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đồng thời theo dõi, đôn đốc và thu thập tài liệu để đề nghị xử lý những cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm, không kịp thời có biện pháp khắc phục đối với các trường hợp đã có kiến nghị để xảy ra tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, có dấu hiệu tội phạm.

+ Phối hợp với Sở Giao thông vận tải, các cơ quan, đơn vị liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố kiên quyết thiết lập trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và chống tái lấn chiếm vi phạm phần đất dành cho đường bộ.

- Sở Tài chính

Trên cơ sở kinh phí được Trung ương bố trí hàng năm, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí cho các đơn vị, địa phương thực hiện công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông theo quy định.

- Sở Kế hoạch và đầu tư

Rà soát, kiến nghị Trung ương sửa đổi hoặc theo thẩm quyền tham mưu, đề xuất, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh sửa đổi các quy định, cơ chế, chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thu hút vốn đầu tư từ các thành phần kinh tế dưới nhiều hình thức đầu tư trong và ngoài nước, bảo đảm đủ nguồn kinh phí cho công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của địa phương.

- Sở Y tế

+ Thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực các cơ sở y tế hiện có, nhất là các Trạm Y tế cấp xã dọc tuyến quốc lộ, đảm bảo khả năng cấp cứu tai nạn giao thông theo quy định, đáp ứng trực cấp cứu 24/24 giờ tại các cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở y tế.

+ Tổ chức đào tạo, tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng lực lượng chuyên trách, các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng sơ, cấp cứu ban đầu cho lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, lái xe, nhân viên Hội Chữ thập đỏ và các tình nguyện viên.

+ Xây dựng mạng lưới thông tin hiện đại; đảm bảo khả năng tiếp cận nạn nhân tai nạn giao thông kịp thời khi nhận được thông tin yêu cầu cấp cứu. Nghiên cứu, phát triển mô hình đội, nhóm sơ cứu tai nạn giao thông.

- Sở Xây dựng

+ Thực hiện tốt công tác hướng dẫn, kiểm tra, xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng theo quy hoạch, công tác phát triển đô thị; kiểm soát việc đầu tư xây dựng, phát triển đô thị dọc các tuyến quốc lộ theo quy hoạch, bảo đảm tỷ lệ đất giao thông đô thị, phạm vi giới hạn giao thông đường bộ, giao thông đô thị theo quy định.

+ Phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, xử lý vi phạm về quy hoạch và xây dựng trên hành lang an toàn giao thông đường bộ.

- Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải tiếp tục chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao ý thức trách nhiệm của người thực thi công vụ:

+ Tổ chức rà soát, bố trí, sắp xếp cán bộ đảm bảo đúng tiêu chuẩn theo quy định trong thực thi các nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

+ Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, công chức, thanh tra chuyên ngành, nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

+ Triển khai các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và quản lý chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe. Tăng cường thanh tra, kiểm tra phòng ngừa và xử lý nghiêm các sai phạm, tiêu cực đối với lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhất là các lĩnh vực đăng ký, đăng kiểm phương tiện; đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; quản lý kết cấu hạ tầng và quản lý chất lượng công trình giao thông; kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông.

+ Kịp thời động viên, khen thưởng các trường hợp có thành tích xuất sắc trong công tác, đồng thời xử lý kỷ luật nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

- Ban An toàn giao thông tỉnh: Bám sát chủ trương, định hướng của Trung ương để phối hợp với các cơ quan liên quan, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh kiện toàn tổ chức và nâng cao năng lực hoạt động của Ban An toàn giao thông tỉnh, Ban An toàn giao thông cấp huyện phù hợp với tình hình mới.

- Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

+ Tăng cường quản lý hoạt động vận tải trên địa bàn, ưu tiên đầu tư phát triển vận tải hành khách công cộng, chuyển đổi sang các phương tiện giao thông xanh gắn với lộ trình hạn chế dần phương tiện cá nhân tham gia giao thông.

+ Tăng cường kiểm tra, siết chặt công tác quản lý Nhà nước về trật tự, an toàn giao thông. Tổ chức giao thông hợp lý, khoa học, phù hợp với điều kiện kết cấu hạ tầng, phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đô thị; quan tâm tổ chức giao thông để ưu tiên cho nhóm đối tượng yếu thế khi tham gia giao thông (trẻ em, học sinh, người đi bộ, người đi xe đạp, người đi mô tô, xe gắn máy) theo hướng nâng cao an toàn giao thông, ưu tiên các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực trường học, nhất là các trường nằm trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh... có nguy cơ mất an toàn giao thông; tổ chức các điểm trông giữ xe đạp, xe mô tô, xe gắn máy tại các vị trí điểm dừng xe buýt và tạo không gian đi bộ trên các hè phố để người dân tiếp cận thuận lợi khi sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

+ Thường xuyên rà soát, phát hiện, khắc phục kịp thời hạn chế, bất cập trong tổ chức giao thông và “điểm đen” trên các tuyến giao thông. Thường xuyên rà soát, nắm bắt thông tin phản ánh của Nhân dân và lực lượng thực thi công vụ (Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông,...) để xử lý kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, nhằm nâng cao điều kiện an toàn giao thông đối với kết cấu hạ tầng giao thông. Ưu tiên bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để xử lý kịp thời các vị trí “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, các hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.

+ Thực hiện tốt quản lý, bảo trì hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy nội địa được giao trên địa bàn; tăng cường quản lý hành lang an toàn giao thông, kiên quyết thiết lập trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và chống tái lấn chiếm vi phạm phần đất dành cho đường bộ, nhất là phần đất đã được đền bù giải phóng mặt bằng trên tất cả các tuyến cao tốc, quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện; xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả ở đơn vị, địa phương mình; đồng thời, xây dựng Kế hoạch thực hiện của đơn vị, địa phương mình gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 01/03/2024; chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả thực hiện trên lĩnh vực, địa bàn quản lý; định kỳ (hàng năm hoặc đột xuất) báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện (qua Công an tỉnh).

2. Đề nghị ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, các tổ chức đoàn thể xã hội tích cực tham gia công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, vận động Nhân dân, đoàn viên, hội viên gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị để kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông.

3. Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông tỉnh và các đơn vị liên quan theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này; định kỳ hàng năm tổng hợp tình hình, báo cáo kết quả theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ (b/c);
- Phó Thủ tướng CP Trần Lưu Quang (b/c);
- VP Chính phủ (b/c);
- Ủy ban ATGT Quốc gia (b/c);
- TT. Tỉnh ủy; TT HĐND tỉnh (b/c);
- UBMTTQVN tỉnh;
- Chủ tịch & các PCT UBND tỉnh;
- Ban ATGT tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- Các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- Đài PTTH & Báo AG;
- Thông tấn xã Việt Nam - Phân xã AG;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- VPUBND tỉnh: LĐVP, P. KGVX, NC, KTN & TTCB-TH;
- Lưu: HCTC.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Văn Phước

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch hành động 1241/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị quyết 149/NQ-CP về Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 23-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới do tỉnh An Giang ban hành

  • Số hiệu: 1241/KH-UBND
  • Loại văn bản: Kế hoạch
  • Ngày ban hành: 26/12/2023
  • Nơi ban hành: Tỉnh An Giang
  • Người ký: Lê Văn Phước
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 26/12/2023
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản