Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 943/KH-UBND | Kon Tum, ngày 23 tháng 4 năm 2019 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỬ NGHIỆM HỆ THỐNG MỘT CỬA ĐIỆN TỬ (VNPT-IGATE) TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH KON TUM VÀ BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH CÁC CẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH.
Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước.
Căn cứ Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Căn cứ Quyết định số 31/QĐ-UBND ngày 10 tháng 01 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về ban hành Chương trình hành động triển khai thực hiện 03 lĩnh vực đột phá phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020 định hướng đến 2025.
Nhằm thực hiện có kết quả các giải pháp cải cách về thủ tục hành chính, phát triển cơ quan điện tử, rút ngắn thời gian và đồng bộ cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cắt giảm các thủ tục hành chính rườm rà, cản trở công tác giải quyết các thủ tục hành chính tại địa phương, thuận tiện cho công tác thanh tra, kiểm tra quá trình xử lý các thủ tục hành chính, đặc biệt tiết kiệm tối đa về chi ngân sách đầu tư cho Công nghệ thông tin, tạo môi trường thuận lợi để người dân giám sát chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức cơ quan nhà nước và tham gia các hoạt động quản lý nhà nước, từng bước thay đổi lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức viên chức trong toàn tỉnh.
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thử nghiệm Hệ thống một cửa điện tử (VNPT-IGate) tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh với các nội dung cụ thể như sau:
I. Mục đích, yêu cầu:
1. Mục đích:
- Triển khai thử nghiệm đồng bộ phần mềm Hệ thống một cửa điện tử (VNPT - Igate) phục vụ cho hoạt động giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp (tỉnh, huyện, xã). Đảm bảo tích hợp, tập trung, thống nhất toàn tỉnh với dịch vụ công trực tuyến tỉnh và kết nối, liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia theo cơ chế một cửa liên thông và trực tuyến trên môi trường mạng theo quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
- Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, phát triển cơ quan điện tử trong xây dựng chính quyền điện tử tại địa phương. Tin học hóa quy trình chuyên môn, nghiệp vụ về tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình ISO; công khai, minh bạch thông tin kết quả về việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính công của từng cơ quan, đơn vị phục vụ cho công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành của lãnh đạo các cấp; giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính công, nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ của cơ quan nhà nước đối với người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
- Phát triển một hệ thống thông tin hành chính hiện đại, đổi mới phương thức, tư duy lao động của cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao trách nhiệm phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp. Tạo môi trường thuận lợi để người dân giám sát chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức cơ quan nhà nước và tham gia các hoạt động quản lý nhà nước, xây dựng chính quyền vững mạnh.
2. Yêu cầu:
- Tích hợp Hệ thống dịch vụ công trực tuyến đảm bảo tập trung, thống nhất, liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia, cho phép người dân nộp hồ sơ qua mạng từ Cổng dịch vụ hành chính công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia đến bộ phận một cửa để tiếp nhận, luân chuyển, xử lý hồ sơ và trả kết quả theo quy trình điện tử hiện đại (đạt mức độ 3 và mức độ 4).
- Công khai tình trạng xử lý hồ sơ; cho phép công dân, tổ chức theo dõi trạng thái xử lý hồ sơ qua nhiều kênh (Website, tin nhắn, điện thoại, zalo...).
- Lãnh đạo các Sở, ban ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn có thể theo dõi, giám sát được tình hình giải quyết công việc của các phòng, ban chuyên môn và cán bộ, công chức tham gia trong quy trình xử lý hồ sơ.
- Việc triển khai thử nghiệm hệ thống phần mềm một cửa điện tử (VNPT - Igate) được tiến hành tại 100% các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Sau khi thử nghiệm thành công sẽ triển khai trên toàn tỉnh.
- Việc triển khai thử nghiệm hệ thống phần mềm một cửa điện tử (VNPT - Igate) tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum và các sở, ban ngành cấp tỉnh hoàn thành trước ngày 30/6/2019, dự kiến thời gian bấm nút khai trương hệ thống vào cuối tháng 06/2019; tại Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn, hoàn thành trước ngày 30/08/2019.
II. Nội dung:
1. Triển khai hệ thống tại Trung tâm phục vụ công tỉnh Kon Tum và các Sở, ban ngành cấp tỉnh
1.1. Khởi tạo hệ thống một cửa điện tử (VNPT - Igate) tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum và các sở, ban ngành; các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh.
Viễn thông Kon Tum chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ban ngành thu thập số liệu người dùng để phân quyền xử lý trên hệ thống. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thu thập, thống nhất số lượng thủ tục hành chính và Ban hành quy trình nội bộ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp áp dụng trên toàn tỉnh.
Thời gian: Hoàn thành trước ngày 15/5/2019.
1.2. Viễn thông Kon Tum chủ trì chuẩn hóa dữ liệu quy trình nội bộ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp áp dụng trên toàn tỉnh, thành quy trình điện tử để triển khai thực hiện.
Thời gian: Hoàn thành trước ngày 20/5/2019.
1.3. Tổ chức đào tạo, tập huấn hệ thống một cửa điện tử (VNPT - Igate): Viễn thông Kon Tum chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ban ngành tổ chức đào tạo, tập huấn sử dụng hệ thống.
Thời gian: Hoàn thành trước ngày 25/5/2019.
1.4. Triển khai thực hiện thử nghiệm hệ thống một cửa điện tử (VNPT - Igate) tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum.
Thời gian: Bắt đầu từ ngày 01/6/2019 đến ngày khai trương hệ thống.
2. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn:
2.1. Khởi tạo tạo hệ thống một cửa điện tử (VNPT - Igate) tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại của Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn.
Viễn thông Kon Tum chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ban ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thu thập số liệu người dùng để phân quyền xử lý trên hệ thống.
Thời gian: Hoàn thành trước ngày 15/7/2019.
2.2. Viễn thông Kon Tum chủ trì chuẩn hóa dữ liệu quy trình nội bộ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thành quy trình điện tử để triển khai thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn.
Thời gian: Hoàn thành trước ngày 30/7/2019.
2.3. Tổ chức đào tạo, tập huấn hệ thống một cửa điện tử (VNPT - Igate): Viễn thông Kon Tum chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức đào tạo, tập huấn sử dụng hệ thống cho cán bộ được phân công tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn.
Thời gian: Hoàn thành trước ngày 30/8/2019.
2.4. Triển khai thực hiện thử nghiệm hệ thống một cửa điện tử (VNPT - Igate) tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn.
Thời gian: Bắt đầu từ ngày 01 /9/2019.
III. Tổ chức thực hiện:
1. Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn chỉ đạo các bộ phận có liên quan, cán bộ làm nhiệm vụ tin học phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Viễn thông Kon Tum trong việc triển khai thử nghiệm hệ thống một cửa điện tử (VNPT - Igate) theo các nội dung trên.
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Viễn thông Kon Tum lập kế hoạch triển khai tập huấn, hướng dẫn sử dụng hệ thống một cửa điện tử (VNPT - Igate) cho các đơn vị, địa phương đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra; báo cáo kết quả việc triển khai thử nghiệm và lập thủ tục theo quy định để sử dụng phần mềm trên địa bàn toàn tỉnh theo đúng quy định của pháp luật.
3. Viễn thông Kon Tum:
- Phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ban ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thu thập số liệu người dùng để phân quyền xử lý, khởi tạo hệ thống một cửa điện tử (VNPT - Igate) tại các đơn vị, địa phương.
- Tổ chức triển khai đào tạo, tập huấn; triển khai thực hiện thử nghiệm hệ thống một cửa điện tử (VNPT - Igate) tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn.
- Đảm bảo cơ sở hạ tầng kỹ thuật, phương án duy trì đảm bảo hoạt động liên tục của hệ thống một cửa điện tử (VNPT - Igate). Bố trí đảm bảo nguồn lực triển khai thực hiện, hỗ trợ kịp thời cho Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn khi có yêu cầu.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch này đạt hiệu quả./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Quyết định 761/QĐ-UBND-HC năm 2018 về ban hành Quy chế hoạt động của Tổ triển khai phần mềm Một cửa điện tử của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp
- 2Quyết định 3347/QĐ-UBND năm 2018 về Quy chế quản lý, vận hành, khai thác hệ thống phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- 3Quyết định 04/2019/QĐ-UBND về Quy chế quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống Một cửa điện tử tỉnh Đắk Nông
- 4Quyết định 56/QĐ-UBND năm 2019 về thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức cơ cấu của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre
- 5Quyết định 13/2019/QĐ-UBND về Quy chế hoạt động của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Bình Phước
- 6Quyết định 1216/QĐ-UBND năm 2019 về nội dung, phương thức và mẫu phiếu chấm điểm đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành tỉnh có thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng
- 7Quyết định 921/QĐ-UBND năm 2020 về Quy chế quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử tỉnh Kiên Giang
- 1Nghị định 64/2007/NĐ-CP về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước
- 2Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
- 3Quyết định 761/QĐ-UBND-HC năm 2018 về ban hành Quy chế hoạt động của Tổ triển khai phần mềm Một cửa điện tử của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp
- 4Quyết định 3347/QĐ-UBND năm 2018 về Quy chế quản lý, vận hành, khai thác hệ thống phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- 5Quyết định 04/2019/QĐ-UBND về Quy chế quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống Một cửa điện tử tỉnh Đắk Nông
- 6Nghị quyết 17/NQ-CP năm 2019 về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025 do Chính phủ ban hành
- 7Quyết định 56/QĐ-UBND năm 2019 về thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức cơ cấu của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre
- 8Quyết định 13/2019/QĐ-UBND về Quy chế hoạt động của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Bình Phước
- 9Quyết định 1216/QĐ-UBND năm 2019 về nội dung, phương thức và mẫu phiếu chấm điểm đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành tỉnh có thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng
- 10Quyết định 921/QĐ-UBND năm 2020 về Quy chế quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử tỉnh Kiên Giang
Kế hoạch 943/KH-UBND năm 2019 triển khai thử nghiệm Hệ thống một cửa điện tử (VNPT-IGate) tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh
- Số hiệu: 943/KH-UBND
- Loại văn bản: Văn bản khác
- Ngày ban hành: 23/04/2019
- Nơi ban hành: Tỉnh Kon Tum
- Người ký: Nguyễn Văn Hòa
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra