Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 697/KH-UBND | Phú Nhuận, ngày 15 tháng 9 năm 2016 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3 NĂM 2016
Căn cứ Công văn số 2779/VPCP-KGVX ngày 22/4/2016 của Văn phòng Chính phủ về việc ban hành danh mục các dịch vụ trực tuyến thực hiện năm 2016;
Căn cứ Quyết định số 2260/QĐ-UBND ngày 09/5/2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố về phê duyệt “Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020;
Thực hiện chương trình trọng tâm của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Phú Nhuận lần thứ XI (Nhiệm kỳ 2015 - 2020): “Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm thực hiện công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân”;
Thực hiện Kế hoạch số 171/KH-UBND ngày 23/3/2016 của Ủy ban nhân dân quận về ứng dụng công nghệ thông tin năm 2016.
Ủy ban nhân dân quận xây dựng kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 năm 2016 với những nội dung như sau:
I. Mục tiêu:
1. Mục tiêu tổng quát:
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thực hiện cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, đáp ứng nhu cầu thực tế phục vụ người dân và doanh nghiệp, giảm thời gian và số lần người dân, doanh nghiệp đến trực tiếp cơ quan nhà nước thực hiện các thủ tục hành chính; đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính phục vụ nhân dân, hướng tới nền hành chính hiện đại.
2. Mục tiêu cụ thể:
- Bảo đảm Cổng thông tin và giao tiếp điện tử quận cung cấp 100% dịch vụ hành chính công mức độ 2 trở lên cho người dân và doanh nghiệp.
- Triển khai cung cấp các dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 đối với 02 lĩnh vực: Thành lập, hoạt động của hộ kinh doanh và Lao động, tiền lương, tiền công trên Cổng thông tin và giao tiếp điện tử quận. Tiếp tục triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 02 lĩnh vực: Xây dựng, An toàn thực phẩm và dinh dưỡng trong quý IV năm 2016.
II. Nội dung thực hiện:
1. Phạm vi các lĩnh vực và thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công mức độ 3:
STT | Tên DVCTT | Đơn vị có liên quan | Ghi chú |
I. Lĩnh vực thành lập và hoạt động của Hộ kinh doanh | |||
1 | - Thủ tục đăng ký thành lập hộ kinh doanh. | - Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Phòng Kinh tế - Chi Cục thuế |
|
2 | - Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh. |
| |
3 | - Thủ tục tạm ngừng hoạt động hộ kinh doanh. |
| |
4 | - Thủ tục chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh. |
| |
5 | - Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. |
| |
II. Lĩnh vực lao động, tiền lương, tiền công | |||
1 | - Thủ tục báo cáo tình hình thay đổi về lao động. | - Phòng LĐ-TB&XH |
|
2 | - Thủ tục khai trình việc sử dụng lao động khi bắt đầu hoạt động. |
| |
3 | - Thủ tục đăng ký nội quy lao động. |
| |
4 | - Thủ tục gửi hệ thống thang lương, bảng lương, định mức lao động. |
| |
III. Lĩnh vực xây dựng | |||
1 | - Cấp phép xây dựng công trình (không phải nhà ở riêng lẻ). | - Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Phòng Quản lý đô thị |
|
2 | - Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ (đối với nhà ở đô thị). |
| |
3 | - Cấp phép xây dựng có thời hạn nhà ở riêng lẻ. |
| |
4 | - Cấp giấy phép xây dựng có thời hạn (không phải nhà ở riêng lẻ). |
| |
5 | - Điều chỉnh nội dung giấy phép xây dựng (Đổi thiết kế). |
| |
6 | - Gia hạn giấy phép xây dựng. |
| |
7 | - Cấp Giấy phép di dời, tháo dỡ công trình. |
| |
8 | - Cấp giấy phép xây dựng công trình trạm thu, phát sóng thông tin di động (BTS), bảng quảng cáo. |
| |
9 | - Cấp giấy phép xây dựng công trình tín ngưỡng. |
| |
IV. Lĩnh vực an toàn thực phẩm và dinh dưỡng | |||
1 | - Thủ tục cấp mới Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. |
|
|
2 | - Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. |
|
|
3 | - Thủ tục Cấp Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm đối với tổ chức và cá nhân theo Thông tư số 47/2014/TT-BYT. |
|
|
2. Cách thức thực hiện:
- Cá nhân, tổ chức có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính đối với lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh và lĩnh vực lao động, tiền lương, tiền công, truy cập vào Cổng Thông tin và Giao tiếp điện tử quận tại địa chỉ: www.phunhuan.hochiminhcity.gov.vn -> Dịch vụ công trực tuyến hoặc dichvucong.hochiminhcity.gov.vn. Cá nhân, tổ chức điền và gửi trực tuyến các văn bản đến Ủy ban nhân dân quận trên môi trường mạng. Khi đến thời hạn nhận kết quả, cá nhân, tổ chức liên hệ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của quận để nộp toàn bộ hồ sơ bằng văn bản giấy, nhận kết quả và thanh toán lệ phí (nếu có).
- Các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc quận có trách nhiệm kiểm tra thành phần hồ sơ, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo quy định.
2.1. Đối với lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh:
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, Phòng Kinh tế và Chi cục Thuế phối hợp thực hiện việc tiếp nhận, thụ lý giải quyết hồ sơ theo quy trình quy định tại Quyết định số 3570/QĐ-UBND ngày 11/7/2016 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư được chuẩn hóa tại thành phố Hồ Chí Minh.
2.2. Đối với lĩnh vực lao động, tiền lương, tiền công:
Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện việc tiếp nhận, thụ lý giải quyết hồ sơ theo quy trình quy định tại Thông tư số 23/2014/TT-BLĐTBXH ngày 29/8/2014 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 03/2014/NĐ-CP ngày 16/01/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật lao động về việc làm và Quyết định số 960/QĐ-UBND ngày 5/9/2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận về công khai thủ tục hành chính theo từng lĩnh vực trong phạm vi áp dụng của hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 thuộc Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.
III. Phân công triển khai thực hiện:
1. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, phòng Kinh tế, Chi Cục thuế:
Phân công cán bộ trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính đối với lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, đảm bảo hồ sơ đăng ký kê khai qua phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đúng trình tự thủ tục, thời gian theo quy định.
Định kỳ ngày 05 hàng tháng, báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân quận (thông qua Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân) để tổng hợp.
2. Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận:
Phân công cán bộ trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính đối với lĩnh vực lao động, tiền lương, tiền công, đảm bảo hồ sơ đăng ký kê khai qua phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đúng trình tự thủ tục, thời gian theo quy định.
Định kỳ ngày 05 hàng tháng, báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân quận (thông qua Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân) để tổng hợp.
3. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận:
- Phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này; hàng tháng tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện, đề xuất Ủy ban nhân dân quận xem xét, giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động rà soát, nâng cấp máy vi tính, thiết bị mạng, đường truyền mạng đảm bảo vận hành các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.
- Phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thành phố rà soát, đánh giá, nâng cấp, duy trì hoạt động Cổng thông tin và giao tiếp điện tử quận, đảm bảo triển khai có hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến theo Kế hoạch này.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận đề xuất Sở thông tin và Truyền thông thành phố triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với lĩnh vực xây dựng và lĩnh vực an toàn thực phẩm và dinh dưỡng.
4. Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch quận:
Phối hợp Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận tham mưu cân đối nguồn ngân sách quận chi cho hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với lĩnh vực xây dựng và lĩnh vực an toàn thực phẩm và dinh dưỡng.
5. Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành quận và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường tích cực tuyên truyền rộng rãi đến người dân và doanh nghiệp trên địa bàn biết và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 2 lĩnh vực nêu trên.
Trên đây là Kế hoạch triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 năm 2016 của Ủy ban nhân dân quận, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành quận và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường triển khai thực hiện Kế hoạch này./.
Nơi nhận: | KT. CHỦ TỊCH |
- 1Quyết định 3895/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021-2022
- 2Quyết định 1802/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Phương án Tái cấu trúc, đơn giản hóa thủ tục hành chính để cung cấp Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 do thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 3Công văn 3652/UBND-TC năm 2021 về giải quyết hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 do Ủy ban nhân dân Quận 12, thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 1Thông tư 23/2014/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện Nghị định 03/2014/NĐ-CP hướng dẫn Bộ luật lao động về việc làm do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
- 2Thông tư 47/2014/TT-BYT hướng dẫn quản lý an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 3Công văn 2779/VPCP-KGVX về Danh mục dịch vụ công trực tuyến thực hiện năm 2016 do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 4Quyết định 2260/QĐ-UBND năm 2016 phê duyệt Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016-2020 do thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 5Quyết định 3570/QĐ-UBND năm 2016 công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư được chuẩn hóa tại thành phố Hồ Chí Minh
- 6Quyết định 3895/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021-2022
- 7Quyết định 1802/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Phương án Tái cấu trúc, đơn giản hóa thủ tục hành chính để cung cấp Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 do thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 8Kế hoạch 171/KH-UBND về Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh năm 2016
- 9Công văn 3652/UBND-TC năm 2021 về giải quyết hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 do Ủy ban nhân dân Quận 12, thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Kế hoạch 697/KH-UBND về triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 năm 2016 do Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- Số hiệu: 697/KH-UBND
- Loại văn bản: Kế hoạch
- Ngày ban hành: 15/09/2016
- Nơi ban hành: Quận Phú Nhuận
- Người ký: Võ Thành Minh
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra