Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------

Số: 69/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 28 tháng 3 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI, PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG ĐẶC SẢN NĂM 2017

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy lưu thông hàng hóa, kích cầu tiêu dùng địa phương.

- Hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của tỉnh phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

- Tập trung quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nông sản, đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế tỉnh Thừa Thiên Huế đến với người tiêu dùng trong nước và ngoài nước; triển khai sử dụng có hiệu quả con dấu nhận diện hàng thủ công mỹ nghệ và đặc sản Huế.

- Thông tin thị trường, hàng hóa; nâng cao nhận thức doanh nghiệp, cơ sở sản xuất về hoạt động kinh doanh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN (Chi tiết phụ lục kèm theo)

1. Hội chợ, triển lãm thương mại

- Tổ chức khu vực giới thiệu sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội chợ triển lãm Công Thương khu vực miền Trung năm 2017.

- Tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm trong nước và ngoài nước (ưu tiên cho các hoạt động xúc tiến thương mại tại Lào và Campuchia).

2. Chương trình tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XI năm 2017

Tổ chức Chương trình tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XI năm 2017 nhằm thúc đẩy lưu thông hàng hóa trên địa bàn tỉnh, góp phần tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động khuyến mại,...

3. Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2017

- Tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2017 theo chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.

- Tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2017 theo chương trình của tỉnh.

4. Phát triển thị trường cho các sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế

- Rà soát các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ của tỉnh năm 2017 làm cơ sở xác định đối tượng kết nối và đảm bảo hiệu quả trong công tác kết nối.

- Tổ chức, tham gia các chương trình, hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,...

- Tổ chức các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Hỗ trợ hình thành không gian giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ, trong đó tập trung cho dầu Tràm.

- Hỗ trợ và triển khai gắn Con dấu nhận diện hàng thủ công mỹ nghệ Huế và Con dấu nhận diện hàng thủ công mỹ nghệ Huế cho một số sản phẩm tiêu biểu.

- Giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản và tham gia các chương trình của Tổ chức kỷ lục Việt Nam thực hiện.

- Quảng bá, duy trì và phát triển “Cổng thương mại điện tử sản phẩm Huế”.

5. Thông tin thị trường, hàng hóa và tổ chức tập huấn

- Thông tin thị trường, hàng hóa phục vụ doanh nghiệp.

- Công bố, tuyên truyền quảng bá, phát triển con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ và con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế.

- Tập huấn xúc tiến thương mại.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Tổng kinh phí:                                               2.502 (triệu đồng)

2. Nguồn kinh phí thực hiện:

- Kinh phí xúc tiến thương mại tỉnh năm 2017:       1.872 (triệu đồng)

- Kinh phí trung ương năm 2017:                             630 (triệu đồng)

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Công Thương

- Chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan của Sở phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương, các hội, hiệp hội ngành nghề của tỉnh,... tổ chức có hiệu quả các nội dung theo kế hoạch xúc tiến thương mại, phát triển thị trường đặc sản năm 2017.

- Bám sát nội dung Thông báo số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 Kết luận của Bộ Chính trị nhằm hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phối hợp chặt chẽ các đơn vị liên quan tổ chức hiệu quả Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XI năm 2017,...

- Trên cơ sở Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2014 - 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29/4/2014 và Chương trình số 57/CTr-UBND ngày 22/4/2016 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về phát triển thị trường sản phẩm đặc sản Huế giai đoạn 2016-2020; tổ chức xúc tiến thương mại, phát triển thị trường cho các sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Tổ chức hiệu quả các hoạt động khác theo kế hoạch đề ra.

2. Các ban, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan

Tích cực, chủ động phối hợp với Sở Công Thương trong công tác triển khai hiệu quả các nội dung của kế hoạch xúc tiến thương mại, phát triển thị trường đặc sản năm 2017.

Trong quá trình thực hiện; nếu có khó khăn, vướng mắc cần điều chỉnh, bổ sung; đề nghị gửi về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định./.

 

 

Nơi nhận:
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- UB MTTQVN tỉnh;
- Các Sở: CT, KH&CN, TC, TT&TT, NN&PTNT, Y tế, NgV, KH&ĐT;
- Các hội, hiệp hội trên địa bàn tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, TP Huế;
- CVP và các PCVP;
- Lưu: VT, CT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phan Ngọc Thọ

 

PHỤ LỤC

NỘI DUNG CHI TIẾT THỰC HIỆN KẾ HOẠCH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI, PHÁT TRIỂN THI TRƯỜNG ĐẶC SẢN NĂM 2017
(Ban hành kèm theo kế hoạch số: 69/KH-UBND ngày 28 tháng 3 năm 2017 của UBND tỉnh)

TT

NỘI DUNG

THỜI GIAN

CHỦ TRÌ THỰC HIỆN

ĐƠN VỊ PHỐI HỢP

NGÂN SÁCH
(triệu đồng)

GHI CHÚ

ĐỊA PHƯƠNG

TRUNG ƯƠNG

I.

Hội chợ, triển lãm

547

120

 

1.

Hội chợ, triển lãm trên địa bàn 1 tỉnh

150

 

 

a.

Tổ chức khu vực giới thiệu sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội chợ triển lãm Công Thương khu vực miền Trung năm 2017.

Tháng 7/2017

Sở Công Thương

Các sở, ban, ngành, địa phương; các hội, hiệp hội của tỉnh;...

150

 

Xây dựng không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế.

2.

Tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước

397

120

 

a.

Hội chợ trong nước

237

60

 

 

Tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia 3-4 hội chợ, triển lãm trọng điểm trong nước.

2017

Sở Công Thương

Cục Xúc tiến thương mại; hội, hiệp hội, doanh nghiệp,...

237

60

Giao Sở Công Thương chủ động tổ chức tham gia trên cơ sở CTXTTMQG và các HCTL tổ chức tại các tỉnh, thành phố trong nước,...

b.

Tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại với Lào và Campuchia

160

60

 

 

Tổ chức đoàn tham gia các hội chợ, triển lãm, khảo sát thị trường thuộc chương trình XTTMQG 2017 hoặc các hội chợ, chương trình theo thư mời của nước bạn.

2017

Sở Công Thương

Cục Xúc tiến thương mại, Sở Ngoại vụ, các hội, hiệp hội, DN,…

160

60

Ưu tiên tham gia:
- Hội chợ Việt - Lào 2017 tại Lào;
- Hội chợ Thương mại Việt Nam tại Campuchia 2017 (Chương trình XTTMQG);

II.

Chương trình tháng bán hàng khuyến mại

150

 

 

1.

Chương trình tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XI năm 2017.

Tháng 8

Sở Công Thương

Các sở, ban, ngành, địa phương; các hội, hiệp hội của tỉnh; DN,...

150

 

Chi phí tổ chức lễ phát động, quảng bá trên báo chí, cổ động trực quan,...

III.

Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miên núi năm 2017

410

510

 

1.

Tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2017 (theo Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017).

2017

Sở Công Thương

Cục Xúc tiến thương mại, UBND các huyện, thị xã; doanh nghiệp

 

510

Tổ chức 04 phiên chợ tại các huyện: Phú Vang, Phú Lộc, Nam Đông và A Lưới theo QĐ số 137/QĐ-BCT ngày 16/01/2017 của Bộ Công Thương p/duyệt Chương trình XTTM QG 2017.

2.

Tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2017 (theo chương trình của tỉnh).

2017

Sở Công Thương

UBND các huyện, thị xã; doanh nghiệp,...

410

 

Tổ chức các phiên chợ tại các huyện: Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Hương Thủy

IV.

Phát triển thị trường cho các sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế

720

 

 

1.

Rà soát doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ của tỉnh năm 2017 làm cơ sở xác định đối tượng kết nối đảm bảo hiệu quả trong công tác kết nối.

Quý l,II

Sở Công Thương

UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế; doanh nghiệp,...

20

 

 

2.

Tổ chức, tham gia các chương trình, hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,...

2017

Sở Công Thương

Các sở, ban, ngành, địa phương; các hội, hiệp hội của tỉnh;...

130

 

 

3.

Tổ chức các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế

2017

Sở Công Thương

Các sở, ban, ngành, địa phương; các hội, hiệp hội của tỉnh;...

200

 

Sở Công Thương phê duyệt kế hoạch và triển khai thực hiện; yêu cầu các hoạt động kết nối đa dạng, hiệu quả và phải được tổng kết đánh giá kết quả đạt được cụ thể hàng năm.

4.

Hỗ trợ hình thành không gian giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ, trong đó tập trung cho dầu Tràm

2017

Sở Công Thương

UBND huyện Phú Lộc, Sở Khoa học và Công nghệ

100

 

Thực hiện theo TBKL của UBND tỉnh

5.

Hỗ trợ và triển khai gắn Con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ và Con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế cho một số sản phẩm tiêu biểu...

 

 

 

120

 

Cho khoảng 10-15 sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản Huế

6.

Giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản và tham gia các chương trình của Tổ chức kỷ lục Việt Nam thực hiện.

Quý III, IV

Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,...

Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Du lịch,...; các hội, hiệp hội ngành nghề;...

50

 

- Quảng bá thông qua các chương trình của Tổ chức kỷ lục Việt Nam.

- Tổ chức tham gia các chương trình của Tổ chức kỷ lục Việt Nam.

7.

Quảng bá, duy trì và phát triển “Cổng thương mại điện tử sản phẩm Huế”.

2017

Sở Công Thương

Các sở, ban, ngành, địa phương liên quan; Trung tâm CNTT tỉnh; hội, hiệp hội của tỉnh; cơ quan báo chí; doanh nghiệp;...

20

 

 

V.

Thông tin thị trường, hàng hóa và tổ chức tập huấn

125

 

 

1.

Thông tin thị trường, hàng hóa phục vụ doanh nghiệp

2017

Sở Công Thương

Đài TRT, Báo Thừa Thiên Huế...

60

 

 

2.

Công bố, tuyên truyền quảng bá, phát triển con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ và con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế.

2017

Sở Công Thương

Các sở, ban, ngành liên quan; hội, hiệp hội của tỉnh;...

30

 

Lễ công bố dự kiến tổ chức kết hợp khai mạc Hội chợ triển lãm Công Thương khu vực miền Trung năm 2017.

3.

Tập huấn xúc tiến thương mại (xây dựng và phát triển thương hiệu,...)

2017

Sở Công Thương

Sở Khoa học và Công nghệ,...; các hội, hiệp hội ngành nghề;...

35

 

 

 

Tổng kinh phí

 

 

 

1.872

630

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 69/KH-UBND xúc tiến thương mại, phát triển thị trường đặc sản năm 2017 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành

  • Số hiệu: 69/KH-UBND
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Ngày ban hành: 28/03/2017
  • Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Người ký: Phan Ngọc Thọ
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 28/03/2017
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản