- 1Luật Phòng, chống ma túy 2000
- 2Luật phòng, chống ma túy sửa đổi 2008
- 3Chỉ thị 21-CT/TW năm 2008 về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới do Bộ Chính trị ban hành
- 4Quyết định 1001/QĐ-TTg năm 2011 phê duyệt “Chiến lược Quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy ở Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 6523/KH-UBND | Hà Nội, ngày 27 tháng 10 năm 2011 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG VÀ KIỂM SOÁT MA TÚY TẠI HẢI PHÒNG ĐẾN NĂM 2020 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
Trong những năm qua, bám sát chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương và Chính phủ, Ủy ban quốc gia phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch chỉ đạo quyết liệt công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Các ban, ngành, đoàn thể đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy, các thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy cũng như ý thức cảnh giác, tự giác tham gia cùng với lực lượng chức năng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm và tệ nạn ma túy. Đã điều tra khám phá nhiều đường dây buôn bán, vận chuyển, tổ chức sử dụng ma túy lớn, triệt xóa hàng chục tụ điểm phức tạp, nhức nhối về ma túy. Công tác phòng chống ma túy được chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện, kết hợp chặt chẽ các khâu, từ tuyên truyền, bắt giữ, xử lý đến hoạt động phòng ngừa, qua đó đã phát huy được sự chủ động sáng tạo của các ngành, các địa phương, tổ chức, đoàn thể.
Tuy nhiên tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn thành phố còn diễn biến phức tạp; số người nghiện ma túy và số xã, phường, thị trấn có người nghiện ma túy trên địa bàn thành phố không giảm. Bên cạnh đó hoạt động của một số đường dây đưa ma túy về Hải Phòng có chiều hướng phức tạp, thủ đoạn hoạt động tinh vi, xảo quyệt, tàng trữ trái phép vũ khí chống người thi hành công vụ; tình trạng thanh thiếu niên tổ chức sử dụng và sử dụng ma túy tổng hợp có chiều hướng gia tăng.
Trước tình hình trên, thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống ma túy ở Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1001/QĐ-TTg ngày 27/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng xây dựng kế hoạch với những nội dung như sau:
I. QUAN ĐIỂM CHỈ ĐẠO.
1. Công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy phải được đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, sự quản lý của chính quyền các cấp, trong đó lực lượng Công an là nòng cốt.
2. Phòng, chống và kiểm soát ma túy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, vừa cấp bách, vừa thường xuyên liên tục và lâu dài đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ, quyết tâm và cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể xã hội. Nội dung công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy phải được lồng ghép với việc thực hiện các Chương trình, Chiến lược quốc gia có liên quan.
3. Đầu tư cho công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy là góp phần tích cực cho sự phát triển bền vững của thành phố. Huy động nguồn lực cho công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy phải phù hợp với khả năng và điều kiện kinh tế, xã hội của thành phố trong từng giai đoạn, đồng thời huy động sự đóng góp của cộng đồng cho công tác này.
4. Kết hợp chặt chẽ giữa phòng và chống, giữa giảm cung, giảm cầu và giảm tác hại. Coi trọng công tác phòng, chống ma túy từ gia đình, tổ dân phố, xã, phường, thị trấn, cơ quan, xí nghiệp, trường học, đặc biệt cần tập trung vào nhóm đối tượng có nguy cơ cao.
5. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trên cơ sở huy động sự tham gia tích cực của các ngành, các đoàn thể, tổ chức xã hội, các thành phần kinh tế và của toàn dân.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
- Nâng cao ý thức trách nhiệm cá nhân, gia đình và toàn xã hội để chủ động phòng, chống và kiểm soát ma túy. Từng bước ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tệ nạn ma túy, hạn chế đến mức thấp nhất tác hại do ma túy gây ra nhằm tạo môi trường xã hội trong sạch, lành mạnh phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.
- Chặn đứng sự gia tăng người nghiện mới; giảm tỷ lệ người sử dụng trái phép chất ma túy trong cộng đồng, đặc biệt là trong nhóm có nguy cơ cao; tổ chức cao nghiện ma túy theo hướng có hiệu quả, bền vững.
2. Mục tiêu cụ thể đến năm 2020
- Giảm 30% số người nghiện ma túy so với hiện nay; phấn đấu đạt 70% số xã, phường, thị trấn và 90% cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, trường học không có tệ nạn ma túy.
- 100% số người nghiện ma túy được phát hiện và quản lý, 90% số người nghiện ma túy được điều trị, cai nghiện và học nghề; 100% số người nghiện trong trại giam được cai nghiện; giảm từ 10% đến 15% tỷ lệ tái nghiện so với hiện nay.
- Không để phát sinh, tồn tại các tụ điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố.
- Quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh hợp pháp các loại tiền chất, chất gây nghiện, chất hướng thần; không để tội phạm ma túy lợi dụng vào việc sản xuất trái phép ma túy.
3. Định hướng đến năm 2030
- Củng cố, duy trì các mục tiêu đã đạt được, đẩy lùi tệ nạn ma túy, thu hẹp số xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy, tạo môi trường lành mạnh phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.
- Tập trung tuyên truyền sâu rộng có hiệu quả đối với nhóm có nguy cơ cao để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn người nghiện ma túy mới.
- Ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất nguồn ma túy xâm nhập vào địa bàn thành phố; triệt xóa tận gốc các tụ điểm, điểm phức tạp về ma túy.
III. NHIỆM VỤ
1. Các cơ quan, đoàn thể, phương tiện thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản pháp luật liên quan đến công tác phòng chống ma túy cũng như các hoạt động phòng, chống ma túy bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, sinh động và phù hợp với từng loại đối tượng tập trung vào các khu vực, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, các nhóm nguy cơ cao đảm bảo chuyển tải được các thông tin về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của thành phố, các ngành; các hoạt động diễn ra và kết quả đấu tranh, tổ chức chữa trị, cai nghiện, phục hồi dạy nghề lao động sau cai; biểu dương, khen thưởng các gương điển hình tiên tiến nhằm nâng cao nhận thức, huy động sức mạnh của toàn xã hội vào công tác phòng, chống ma túy.
2. Quản lý chặt chẽ người nghiện ma túy; tổ chức cho tất cả người nghiện ma túy được khai báo tình trạng nghiện và đăng ký hình thức điều trị, cai nghiện phù hợp; củng cố, nâng cấp các Trung tâm cai nghiện của thành phố, triển khai mạnh các hình thức cai nghiện tại cộng đồng và gia đình; đẩy mạnh công tác điều trị cho các đối tượng nghiện bằng thuốc Methadone; tổ chức dạy nghề, tạo việc làm cho các đối tượng sau cai nghiện; thực hiện có hiệu quả công tác quản lý sau cai, phòng ngừa tái nghiện.
3. Chủ động phòng ngừa, tích cực nắm tình hình, phát hiện xử lý kịp thời, đấu tranh có hiệu quả với các đường dây, ổ nhóm, điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố; kiểm soát chặt chẽ tiền chất, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi sản xuất trái phép ma túy từ tiền chất, trồng và tái trồng cây có chứa chất ma túy.
IV. GIẢI PHÁP
1. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.
Các cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống ma túy, nhất là Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26 tháng 3 năm 2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới; Luật Phòng, chống ma túy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống ma túy. Phát huy vai trò trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; phòng chống ma túy phải là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của thành phố và các địa phương, đơn vị. Quy định rõ trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị, xã hội, các đoàn thể trong công tác phòng chống và kiểm soát ma túy.
Thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện công tác phòng, chống ma túy và kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
2. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống ma túy
- Đổi mới nội dung, hình thức và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy, làm chuyển biến nhận thức của các cơ quan, tổ chức, các cấp chính quyền và toàn thể nhân dân về tác hại của ma túy, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan tuyên truyền về phòng chống ma túy.
- Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền phòng chống ma túy như tổ chức hội diễn văn nghệ quần chúng, các cuộc thi tìm hiểu pháp luật và kiến thức về phòng, chống ma túy bằng hình thức sân khấu hóa. Chú trọng việc lồng ghép các nội dung tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống ma túy với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.
3. Thực hiện đầy đủ, có hiệu quả hệ thống pháp luật, các quy định và cơ chế, chính sách của nhà nước và địa phương trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy.
- Các ngành, đoàn thể cần chủ động nghiên cứu và tham gia với các Bộ, ngành liên quan về các nội dung liên quan đến việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế chính sách về phòng, chống và kiểm soát ma túy; các chính sách về xã hội hóa công tác cai nghiện ma túy, tổ chức dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện ma túy.
- Có chế độ, chính sách cho cán bộ và người làm công tác phòng, chống ma túy; động viên, khen thưởng kịp thời đối với những người phát hiện và tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy; khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tiếp nhận người nghiện ma túy, người sau cai nghiện vào làm việc.
4. Tổ chức các biện pháp đấu tranh phòng, chống các hoạt động sản xuất, vận chuyển, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy, giảm cung về ma túy.
- Phát động phong trào toàn dân tham gia đấu tranh chống tội phạm ma túy; chú trọng công tác điều tra cơ bản, nắm chắc tình hình; tăng cường lực lượng trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các lực lượng chuyên trách đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy của Công an, Bộ đội Biên phòng, Hải quan và Cảnh sát biển.
- Phòng ngừa, ngăn chặn, kịp thời phát hiện, xử lý không để xảy ra tình trạng trồng và tái trồng cây có chứa chất ma túy; quản lý chặt chẽ các hoạt động hợp pháp liên quan đến tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, không để tội phạm lợi dụng sản xuất ma túy trên địa bàn thành phố.
- Tăng cường kiểm tra hoạt động của các quán bar, nhà hàng, vũ trường nhằm ngăn chặn tình trạng sử dụng ma túy dưới mọi hình thức. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ triệt phá các đường dây, ổ nhóm hoạt động phạm tội về ma túy, các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy.
5. Quản lý chặt chẽ người nghiện ma túy, làm giảm người nghiện, giảm cầu về ma túy.
Quản lý chặt chẽ số người nghiện trên địa bàn thành phố, giảm tốc độ gia tăng người nghiện, nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện tại các Trung tâm, đồng thời đẩy mạnh cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, mở rộng chương trình điều trị cho các đối tượng nghiện bằng Methadone. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu các phương pháp và bài thuốc cai nghiện, phục hồi sức khỏe cho người nghiện. Nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế làm công tác cai nghiện, phục hồi sức khỏe cho người nghiện.
6. Củng cố, kiện toàn bộ máy và lực lượng chuyên trách làm công tác phòng, chống ma túy.
- Tiếp tục kiện toàn hệ thống tổ chức, bộ máy cơ quan chuyên trách phòng, chống và kiểm soát ma túy phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đầu tư kinh phí mua sắm vũ khí, công cụ hỗ trợ và thực hiện tốt chế độ bồi dưỡng, khen thưởng kịp thời để khuyến khích, động viên cán bộ, chiến sỹ trực tiếp thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống ma túy; sử dụng có hiệu quả các biện pháp kỹ thuật trong phòng, chống tội phạm ma túy.
- Ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về phòng, chống và kiểm soát ma túy. Hoàn thiện hệ thống thu thập, quản lý, xử lý thông tin, số liệu phục vụ cho công tác đấu tranh phòng, chống ma túy.
7. Huy động và quản lý nguồn lực
- Ngoài kinh phí của Trung ương cần huy động nguồn lực của địa phương và vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư cho công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.
- Tăng cường quản lý, giám sát và sử dụng có hiệu quả các nguồn kinh phí đầu tư cho công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.
8. Tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế về phòng, chống ma túy
Tăng cường hợp tác với các cơ quan, tổ chức phòng chống ma túy của các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương bạn, các tổ chức quốc tế, các nước để chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả việc vận chuyển trái phép chất ma túy vào Hải Phòng; tổ chức các hoạt động nghiên cứu, khảo sát, trao đổi và học tập kinh nghiệm; tổ chức tốt công tác tư vấn, quản lý cai nghiện, giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện trên địa bàn thành phố.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Công an thành phố
- Chủ trì, phối hợp với các ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các quận, huyện triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng chống và kiểm soát ma túy trong Chiến lược quốc gia phòng, chống ma túy ở Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện, tổng hợp tình hình, đánh giá kết quả thực hiện Chiến lược báo cáo Ban chỉ đạo 138 thành phố, Bộ Công an và Chính phủ.
- Chủ trì, phối hợp với các ban ngành có liên quan tham mưu cho Thành ủy, Ủy ban nhân dân, Ban chỉ đạo 138 thành phố ban hành các chủ trương, chính sách, giải pháp phòng, chống và kiểm soát ma túy trong từng giai đoạn.
2. Sở Lao động Thương binh và Xã hội
Chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan hướng dẫn, tổ chức và quản lý công tác cai nghiện, giáo dục, dạy nghề cho người nghiện ma túy; tạo việc làm, tái hòa nhập cộng đồng cho người sau cai nghiện ma túy.
3. Sở Y tế
- Chủ trì nghiên cứu, hướng dẫn thực hiện các phương pháp, quy trình cai nghiện, chữa trị cho người nghiện ma túy; bồi dưỡng nâng cao kiến thức phòng, chống HIV/AIDS cho cán bộ làm việc tại các cơ sở cai nghiện ma túy.
- Quản lý việc sử dụng thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần và tiền chất.
4. Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển
Thực hiện công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy theo quy định của pháp luật; chủ trì, phối hợp với các lực lượng tăng cường kiểm soát ma túy trên tuyến biển, các cửa khẩu; phối hợp với các ngành liên quan, Ủy ban nhân dân và Công an các huyện đảo để tổ chức cai nghiện cho người nghiện tại khu vực này.
5. Các Sở: Thông tin và Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Chủ trì, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về phòng chống ma túy.
6. Sở Giáo dục và Đào tạo
Chủ trì thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục và phòng, chống ma túy tại các cơ sở giáo dục; xây dựng chương trình, giáo trình và đào tạo đội ngũ giáo viên giảng dạy cho những người cai nghiện ma túy.
7. Sở Tài chính
Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư cân đối ngân sách cho Trung ương cấp và ngân sách thành phố, các nguồn tài trợ, bố trí đủ kinh phí cho các hoạt động phòng chống ma túy của các ngành, các địa phương. Phối hợp với Công an thành phố tổ chức kiểm tra, giám sát việc sử dụng kinh phí phòng chống ma túy theo quy định của pháp luật.
8. Cục Hải quan thành phố
Chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, Bộ đội biên phòng, Cảnh sát biển và các ban, ngành có liên quan triển khai thực hiện các biện pháp kiểm tra, kiểm soát để phát hiện, ngăn chặn việc vận chuyển trái phép chất ma túy, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần tại các cửa khẩu hoặc các địa bàn quản lý, kiểm soát của ngành Hải quan.
9. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Công an thành phố cân đối, bố trí nguồn vốn để thực hiện có hiệu quả các chương trình của Chiến lược; xây dựng và thực hiện các giải pháp huy động nguồn vốn cho công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.
10. Sở Tư pháp
Chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu hoàn thiện các văn bản pháp luật và tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật về phòng chống ma túy.
11. Sở Công Thương
Chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan quản lý, kiểm soát tiền chất.
12. Sở Ngoại vụ
Phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác hợp tác quốc tế về phòng chống ma túy và tham gia thực hiện công tác phòng chống ma túy có liên quan đến nước ngoài...
13. Sở Nội vụ
Phối hợp với các ngành xây dựng bộ máy, biên chế của lực lượng làm công tác phòng chống ma túy đảm bảo chuyên sâu, phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi đơn vị, địa phương.
14. Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân thành phố
Phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án các vụ án về ma túy.
15. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố
Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục và phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống ma túy tại cộng đồng dân cư; cùng toàn thể nhân dân tham gia thực hiện, kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch.
16. Ủy ban nhân dân các quận, huyện
Trên cơ sở phân công của Ủy ban nhân dân thành phố cho các ban, ngành, đoàn thể thành phố chỉ đạo các ngành trực thuộc có kế hoạch tổ chức thực hiện các nội dung nêu trong kế hoạch.
Các Sở, ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các cấp có trách nhiệm cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Định kỳ 6 tháng, 1 năm báo cáo kết quả thực hiện về Ban chỉ đạo 138 thành phố./.
Nơi nhận: | TM. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ |
- 1Kế hoạch 36/KH-UBND năm 2015 về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trong tình hình mới do tỉnh Hòa Bình ban hành
- 2Quyết định 2222/QĐ-UBND năm 2015 về Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
- 3Kế hoạch 68/KH-UBND năm 2015 thực hiện Nghị quyết 98/NQ-CP về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trong tình hình mới do tỉnh Phú Yên ban hành
- 4Kế hoạch 6480/KH-UBND năm 2011 thực hiện chiến lược quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
- 5Quyết định 1499/QĐ-UBND năm 2011 về Kế hoạch thực hiện Chiến lược Quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn tỉnh Yên Bái đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030
- 1Luật Phòng, chống ma túy 2000
- 2Luật phòng, chống ma túy sửa đổi 2008
- 3Chỉ thị 21-CT/TW năm 2008 về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới do Bộ Chính trị ban hành
- 4Quyết định 1001/QĐ-TTg năm 2011 phê duyệt “Chiến lược Quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy ở Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 5Kế hoạch 36/KH-UBND năm 2015 về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trong tình hình mới do tỉnh Hòa Bình ban hành
- 6Quyết định 2222/QĐ-UBND năm 2015 về Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
- 7Kế hoạch 68/KH-UBND năm 2015 thực hiện Nghị quyết 98/NQ-CP về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trong tình hình mới do tỉnh Phú Yên ban hành
- 8Kế hoạch 6480/KH-UBND năm 2011 thực hiện chiến lược quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
- 9Quyết định 1499/QĐ-UBND năm 2011 về Kế hoạch thực hiện Chiến lược Quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn tỉnh Yên Bái đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030
Kế hoạch 6523/KH-UBND năm 2011 thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy tại Hải Phòng đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030
- Số hiệu: 6523/KH-UBND
- Loại văn bản: Văn bản khác
- Ngày ban hành: 27/10/2011
- Nơi ban hành: Thành phố Hải Phòng
- Người ký: Lê Khắc Nam
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 27/10/2011
- Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định