ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 64/KH-UBND | Hưng Yên, ngày 07 tháng 4 năm 2022 |
Thực hiện Quyết định số 45/QĐ-TTg ngày 13/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới đến năm 2025; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên với các nội dung như sau:
1. Mục đích
a) Triển khai kịp thời, cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới đến năm 2025 để tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống bạo lực gia đình trong toàn tỉnh.
b) Nâng cao trách nhiệm và hiệu quả quản lý nhà nước của các cấp, các ngành về thực hiện công tác phòng, chống bạo lực gia đình nhằm xây dựng các gia đình trên địa bàn tỉnh Hưng Yên no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, trở thành nhân tố quan trọng quyết định sự phát triển bền vững của xã hội.
2. Yêu cầu
a) Tổ chức triển khai công tác phòng, chống bạo lực gia đình phải tiến hành thường xuyên, hiệu quả và tiết kiệm với các hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Xác định nội dung phòng, chống bạo lực gia đình là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, trọng tâm của các chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đơn vị, địa phương.
b) Triển khai Chương trình theo đúng nội dung kế hoạch, đảm bảo tiến độ, đồng bộ trong quá trình thực hiện; xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ngành, các cấp trong việc triển khai thực hiện chương trình; lồng ghép, phối hợp việc thực hiện chương trình với các kế hoạch có liên quan, bảo đảm tính thống nhất.
1. Mục tiêu chung
Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống bạo lực gia đình; tạo chuyển biến về nhận thức, hành động trong phòng, chống bạo lực nhằm từng bước giảm dần bạo lực gia đình, kịp thời hỗ trợ người bị bạo lực gia đình.
2. Các mục tiêu cụ thể
a) 40% số hộ gia đình tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề về phòng, chống bạo lực gia đình do Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức tại các thôn, tổ dân phố.
b) Phấn đấu 50% các đài truyền thanh, truyền hình, cơ quan báo chí phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin thiết yếu của địa phương mở chuyên trang, chuyên mục về phòng, chống bạo lực gia đình.
c) Trên 70% người có nguy cơ bị bạo lực gia đình được trang bị kiến thức, kỹ năng về ứng phó khi bị bạo lực gia đình.
d) Phấn đấu 95% người bị bạo lực gia đình khi phát hiện được bảo vệ, trợ giúp pháp lý và chăm sóc sức khỏe.
đ) Phấn đấu trên 80% những người có hành vi bạo lực gia đình khi phát hiện được tư vấn, cung cấp kiến thức, kỹ năng kiểm soát hành vi bạo lực.
e) Phấn đấu 100% các huyện, thị xã, thành phố có cộng tác viên dân số thực hiện các nhiệm vụ về phòng, chống bạo lực gia đình tại cộng đồng.
g) 95% xã, phường, thị trấn duy trì mô hình phòng, chống bạo lực gia đình.
h) 90% người trực tiếp tham gia phòng, chống bạo lực gia đình các cấp được bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ phòng, chống bạo lực gia đình.
1. Hoàn thiện chính sách về phòng, chống bạo lực gia đình
a) Tiếp tục cụ thể hóa và tổ chức thực hiện tốt các chính sách, pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, hướng đến mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, chú trọng đối tượng phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi.
b) Trên cơ sở pháp luật, chính sách về phòng, chống bạo lực gia đình, nghiên cứu, bổ sung các quy định hỗ trợ người bị bạo lực gia đình; hỗ trợ đội ngũ cán bộ tham gia công tác phòng, chống bạo lực gia đình và đội ngũ cộng tác viên dân số tham gia phòng, chống bạo lực gia đình ở cơ sở.
a) Các sở, ngành, địa phương xây dựng nhiệm vụ, đề án, kế hoạch cụ thể để thực hiện các mục tiêu về công tác phòng, chống bạo lực gia đình.
b) Kiện toàn Ban chỉ đạo công tác gia đình các cấp. Đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị trong quản lý, điều hành công tác phòng, chống bạo lực gia đình; lồng ghép nhiệm vụ phòng, chống bạo lực gia đình trong các chương trình, kế hoạch của từng cấp, từng ngành, từng địa phương, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất và hiệu quả.
c) Quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh nếu để xảy ra tình trạng bạo lực trong phạm vi quản lý. Người đứng đầu sở, ban ngành, địa phương chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các mục tiêu Kế hoạch và giải quyết các vấn đề về phòng, chống bạo lực gia đình thuộc lĩnh vực, phạm vi sở, ban ngành, địa phương quản lý.
d) Thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát trong phòng, chống bạo lực gia đình. Kiên quyết đấu tranh phòng, chống tình trạng suy thoái đạo đức, lối sống trong gia đình, các tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình, bạo lực gia đình, xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu trong hôn nhân và gia đình.
a) Xây dựng và vận hành mạng lưới phòng, chống bạo lực gia đình các cấp; cộng tác viên dân số thực hiện công tác gia đình ở cộng đồng để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình, thu thập thông tin về bạo lực gia đình. Xây dựng các đội phản ứng nhanh ở thôn, tổ dân phố và ở các xã, phường, thị trấn nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp bạo lực gia đình.
b) Xây dựng và phát triển các cơ sở cung cấp dịch vụ tư vấn hôn nhân và gia đình; tư vấn hỗ trợ người bị bạo lực gia đình. Xây dựng và vận hành đường dây nóng của tỉnh tiếp nhận thông tin bạo lực gia đình và tư vấn, hỗ trợ về phòng chống bạo lực gia đình.
c) Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho người tham gia cung cấp dịch vụ hỗ trợ, phòng ngừa bạo lực gia đình; cán bộ y tế các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong việc thực hiện chăm sóc y tế, tư vấn về sức khỏe cho người bị bạo lực gia đình; thực hiện thống kê, báo cáo các trường hợp người bệnh là người bị bạo lực gia đình.
d) Tiếp tục triển khai và nhân rộng các mô hình Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững, nhóm phòng chống bạo lực gia đình, mô hình câu lạc bộ Gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
đ) Đẩy mạnh hoạt động đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho người là nạn nhân bạo lực gia đình, người có nguy cơ cao gây bạo lực gia đình nhưng chưa có việc làm.
4. Thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình
a) Tổ chức các chiến dịch, sự kiện truyền thông, vận động về phòng, chống bạo lực gia đình. Tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động trực tiếp tại gia đình, cộng đồng về phòng, chống bạo lực gia đình phù hợp với từng đối tượng, phong tục, tập quán của địa phương. Xây dựng, in ấn và cấp phát các tài liệu truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình.
b) Đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm thông tin, truyền thông, giáo dục về phòng, chống bạo lực gia đình. Khuyến khích sáng tác các chương trình và tác phẩm văn hóa nghệ thuật, trưng bày triển lãm...các hoạt động thể thao thực hiện truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình.
c) Tăng cường xây dựng chương trình, chuyên trang, chuyên mục, phóng sự, tiểu phẩm, kịch bản sân khấu về phòng, chống bạo lực gia đình nhằm hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng, chống bạo lực gia đình. Tiếp tục phát huy hình thức tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh cơ sở.
d) Chú trọng nội dung truyền thông, giáo dục, vận động về đạo đức, lối sống văn hóa trong gia đình, trách nhiệm của các thành viên gia đình trong thực hiện bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình. Lồng ghép kiến thức phòng, chống bạo lực gia đình vào chương trình giáo dục, đào tạo phù hợp với các cấp học, bậc học; tăng cường sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong phòng, chống bạo lực gia đình.
đ) Tổ chức các hội thi, tọa đàm, tổ chức nói chuyện chuyên đề, truyền thông trực tiếp, tư vấn cộng đồng, tư vấn cá nhân cho các thành viên trong gia đình. Tăng cường các hoạt động tư vấn, phổ biến kiến thức về giáo dục đời sống gia đình cho học sinh, sinh viên và tư vấn tiền hôn nhân về xây dựng gia đình cho đối tượng thanh niên trước khi kết hôn.
a) Đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác gia đình và tham gia công tác phòng, chống bạo lực gia đình các cấp.
b) Tiếp tục nâng cao năng lực cho đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên, tư vấn viên, hòa giải viên ở các thôn, tổ dân phố và ở cấp xã về phòng, chống bạo lực gia đình.
c) Xây dựng tài liệu cung cấp kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ thực hiện công tác phòng, chống bạo lực gia đình phù hợp với từng đối tượng thuộc các cơ quan, đơn vị, các ngành và đội ngũ tham gia phòng, chống bạo lực gia đình ở cơ sở.
d) Xây dựng tài liệu và tổ chức tập huấn, đào tạo báo cáo viên có chuyên môn, nghiệp vụ phòng, chống bạo lực gia đình.
6. Hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học; xây dựng cơ sở dữ liệu về phòng, chống bạo lực gia đình
a) Ứng dụng thành tựu khoa học, công nghệ thực hiện chuyển đổi số trong phòng, chống bạo lực gia đình.
b) Phối hợp, thực hiện các chương trình, dự án, đề án, hội thảo khoa học, trao đổi, học tập kinh nghiệm quốc tế về phòng, chống bạo lực gia đình trong hình hình hiện nay làm cơ sở để xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về gia đình.
7. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra thực hiện pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình
a) Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, chính sách về phòng, chống bạo lực gia đình;
b) Giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình.
c) Xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật trong phòng, chống bạo lực gia đình.
1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí từ ngân sách Nhà nước trong dự toán ngân sách hàng năm của các Sở, ban, ngành, địa phương.
2. Lồng ghép kinh phí từ các chương trình, đề án liên quan; huy động từ các nguồn xã hội hóa và các nguồn hợp pháp khác (nếu có).
1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch, bảo đảm gắn kết chặt chẽ với các chiến lược, chương trình, đề án liên quan do các sở, ngành, địa phương chủ trì thực hiện.
b) Chủ trì thực hiện các chiến dịch truyền thông, giáo dục, vận động; xây dựng, in ấn tài liệu truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình.
c) Chủ trì thực hiện chuyển đổi số trong thu thập, báo cáo thông tin về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình. Hướng dẫn, thực hiện quy trình tiếp nhận, xử lý vụ việc bạo lực gia đình; quy trình bảo vệ an toàn, hỗ trợ nhu cầu thiết yếu, cung cấp và tư vấn thông tin về quyền, nghĩa vụ cho người bị bạo lực phân theo nhóm đối tượng.
d) Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng thực hiện công tác phòng, chống bạo lực gia đình cho đội ngũ cán bộ làm công tác gia đình các cấp, chủ nhiệm câu lạc bộ, mô hình phòng, chống bạo lực gia đình.
e) Chủ trì hướng dẫn, kiểm tra tình hình thực hiện Kế hoạch; phối hợp với các sở, ngành tổng hợp, đánh giá kết quả, định kỳ báo cáo UBND tỉnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
a) Chủ trì, phối hợp tổ chức nâng cao năng lực về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới cho đội ngũ cộng tác viên làm công tác trẻ em tại cơ sở.
b) Tổ chức đào tạo nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người bị bạo lực gia đình, người có nguy cơ cao bị bạo lực gia đình và những người có hành vi bạo lực gia đình chưa có nghề hoặc chưa có việc làm ổn định.
c) Lồng ghép, đưa nội dung về phòng, chống bạo lực gia đình vào thực hiện các nhiệm vụ về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, công tác trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật.
d) Hướng dẫn các cơ sở trợ giúp xã hội thực hiện việc chăm sóc, tư vấn tâm lý, bố trí nơi tạm lánh và hỗ trợ điều kiện cần thiết cho người bị bạo lực gia đình.
3. Sở Y tế
a) Chủ trì, hướng dẫn thực hiện xây dựng và tổ chức vận hành mạng lưới cộng tác viên dân số, gia đình và trẻ em tại cơ sở; đưa nội dung phòng, chống bạo lực gia đình vào việc thực hiện các nhiệm vụ về dân số, chăm sóc khỏe của ngành.
b) Tập huấn, đào tạo cán bộ y tế các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong việc thực hiện chăm sóc y tế, tư vấn về sức khỏe, cho người bị bạo lực gia đình; thực hiện thống kê, báo cáo các trường hợp người bệnh là người bị bạo lực gia đình.
4. Sở Giáo dục và Đào tạo
a) Chỉ đạo hệ thống trường học trên địa bàn tỉnh lồng ghép kiến thức phòng, chống bạo lực gia đình vào chương trình giáo dục, đào tạo phù hợp với các cấp học, bậc học.
b) Tăng cường việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong hoạt động giáo dục, đặc biệt là giáo dục lối sống văn hóa, rèn luyện đạo đức, những kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình cho học sinh.
5. Công an tỉnh
a) Xây dựng và tổ chức triển khai quy trình phát hiện, ngăn chặn, điều tra, xử lý việc bạo lực gia đình; bảo vệ, hỗ trợ người bị bạo lực gia đình; giáo dục, xử lý người có hành vi bạo lực gia đình.
b) Đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ công an xã quy trình phát hiện, ngăn chặn, điều tra, xử lý các vụ việc bạo lực gia đình.
c) Tổ chức các đội phản ứng nhanh nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp bạo lực gia đình.
6. Sở Thông tin và Truyền thông
Chủ trì chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền về công tác phòng, chống bạo lực gia đình; tăng cường theo dõi, rà soát thông tin có tính chất bạo lực gia đình trên mạng xã hội để có biện pháp xử lý kịp thời.
7. Sở Tư pháp
a) Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lồng ghép tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình trong các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; lồng ghép nội dung tập huấn nghiệp vụ hòa giải gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trong các hội nghị tập huấn hòa giải cơ sở.
b) Chỉ đạo Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác trợ giúp pháp lý cho trẻ em, nạn nhân trong vụ việc bạo lực gia đình và các đối tượng khác theo quy định.
8. Sở Tài chính
Chủ trì, tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thường xuyên thực hiện Kế hoạch trong dự toán ngân sách hàng năm của các sở, ngành và địa phương theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
9. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn đưa các mục tiêu của Kế hoạch vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, các sở, ngành và địa phương.
10. Sở Nội vụ
Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn xây dựng và kiện toàn đội ngũ nhân lực làm công tác gia đình từ cấp tỉnh đến cơ sở; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Y tế xây dựng, kiện toàn mạng lưới cộng tác viên dân số và gia đình ở cơ sở; đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng về công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình.
11. Báo Hưng Yên, Đài Truyền thanh - Truyền hình Hưng Yên
Nâng cao chất lượng và tăng cường tin, bài, chuyên đề, thời lượng, thời gian phù hợp tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình. Chú trọng nêu gương tập thể, cá nhân có sáng kiến, đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình; lên án những tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình.
12. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Chỉ đạo, định hướng nội dung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh.
13. Đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh
Chủ trì, phối hợp cơ quan, tổ chức có liên quan thực hiện việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nạn nhân bạo lực gia đình; cung cấp thông tin về các vụ án hình sự, hôn nhân và gia đình có liên quan đến bạo lực gia đình.
14. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình trong tổ chức; tham gia xây dựng chính sách, pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình; tham gia giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách về phòng, chống bạo lực gia đình; khuyến khích, vận động hội viên tham gia nhân rộng mô hình phòng, chống bạo lực gia đình, đăng ký làm địa chỉ tin cậy ở cộng đồng.
15. Đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan xây dựng tài liệu và tập huấn cho đội ngũ cán bộ phụ nữ các cấp kỹ năng, nghiệp vụ về phòng, chống bạo lực gia đình.
b) Chỉ đạo các cấp Hội phụ nữ tổ chức các hoạt động dạy nghề, tín dụng, tiết kiệm để hỗ trợ người bị bạo lực gia đình.
c) Tham gia các tổ tư vấn, hòa giải tại cơ sở; xây dựng, vận hành địa chỉ tin cậy ở cộng đồng.
16. Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh
Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức người lao động, đặc biệt là công nhân lao động trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh những kiến thức, kỹ năng về phòng, chống bạo lực gia đình.
17. Đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh
Chủ trì xây dựng và nhân rộng mô hình gia đình trẻ tiến bộ, hạnh phúc, nói không với bạo lực gia đình.
18. Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố
a) Xây dựng, triển khai thực hiện Kế hoạch của địa phương và đưa, lồng ghép các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, hàng năm của địa phương.
b) Bố trí ngân sách triển khai Kế hoạch nhằm đảm bảo các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch được thực hiện hiệu quả tại địa phương; rà soát, ưu tiên đầu tư ngân sách địa phương để hỗ trợ xây dựng, duy trì, phát triển các cơ sở có chức năng, nhiệm vụ cung cấp dịch vụ bảo vệ, tư vấn, hỗ trợ người bị bạo lực gia đình trên địa bàn.
c) Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ cho các đối tượng trực tiếp tham gia công tác phòng, chống bạo lực gia đình tại địa phương. Phối hợp với Sở Nội vụ kiện toàn đội ngũ cán bộ công chức làm công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình ở địa phương; xây dựng, kiện toàn mạng lưới cộng tác viên dân số và gia đình ở cơ sở.
d) Chỉ đạo việc phổ biến luật pháp, chính sách về phòng, chống bạo lực gia đình lồng ghép trong nội dung sinh hoạt của thôn, tổ dân phố; nhân rộng các mô hình liên quan đến phòng, chống bạo lực gia đình ở địa phương; phát triển địa chỉ tin cậy ở cộng đồng, hộp thư tiếp nhận thông tin về bạo lực gia đình, đường dây nóng báo tin về bạo lực gia đình.
đ) Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện quy trình xử lý các vụ việc bạo lực gia đình; bảo vệ an toàn, hỗ trợ nhu cầu thiết yếu, cung cấp thông tin về quyền, nghĩa vụ cho người bị bạo lực.
e) Thường xuyên kiểm tra, thanh tra và chỉ đạo xử lý nghiêm, kịp thời các vụ việc bạo lực gia đình trên địa bàn.
Các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND huyện, thị xã, thành phố định kỳ báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước ngày 01 tháng 12 hằng năm để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Kế hoạch 556/KH-UBND năm 2022 thực hiện Quyết định 45/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
- 2Quyết định 496/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Kế hoạch phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
- 3Kế hoạch 130/KH-UBND thực hiện công tác xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2022
- 4Kế hoạch 1335/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chương trình phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến năm 2025
- 1Luật ngân sách nhà nước 2015
- 2Quyết định 45/QĐ-TTg năm 2022 phê duyệt Chương trình về phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới đến năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 3Kế hoạch 556/KH-UBND năm 2022 thực hiện Quyết định 45/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
- 4Quyết định 496/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Kế hoạch phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
- 5Kế hoạch 130/KH-UBND thực hiện công tác xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2022
- 6Kế hoạch 1335/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chương trình phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến năm 2025
Kế hoạch 64/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chương trình phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên
- Số hiệu: 64/KH-UBND
- Loại văn bản: Văn bản khác
- Ngày ban hành: 07/04/2022
- Nơi ban hành: Tỉnh Hưng Yên
- Người ký: Nguyễn Duy Hưng
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 07/04/2022
- Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định