Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4872/KH-UBND

Bến Tre, ngày 17 tháng 8 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN TỔNG ĐÀI ĐƯỜNG DÂY NÓNG HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP VÀ TỔ CHỨC TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

Thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TU, ngày 02 tháng 8 năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường thực hiện một số giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh;

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhằm giúp đỡ và xử lý các vấn đề phản ánh của người dân, doanh nghiệp và tổ chức trong tình hình dịch bệnh; đặc biệt là các yêu cầu về lương thực, thực phẩm và nhu cầu hàng hóa thiết yếu; các vấn đề kết nối, lưu thông và tiêu thụ sản phẩm nông sản; các vấn đề về chăm sóc sức khỏe khi có các biểu hiện của nhiễm bệnh Covid -19 và các vấn đề khác có liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện tổng đài đường dây nóng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và tổ chức trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với các nội dung cụ thể như sau:

1. Mục đích, yêu cầu, nguyên tắc tiếp nhận, xử lý và giải đáp phản ánh, kiến nghị thông qua hệ thống tổng đài đường dây nóng

Hệ thống tổng đài đường dây nóng là Hệ thống liên lạc hoạt động 24/7 để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và tổ chức trong phòng, chống dịch bệnh Covid -19 như: các yêu cầu về lương thực, thực phẩm và nhu cầu hàng hóa thiết yếu; các vấn đề kết nối, lưu thông và tiêu thụ sản phẩm nông sản; các vấn đề về chăm sóc sức khỏe khi có các biểu hiện của nhiễm bệnh Covid -19.

Hệ thống tiếp nhận phản ánh thông qua Tổng đài viên trực đường dây nóng và phản ánh từ ứng dụng Bluezone, NCOVI, VHD (Vietnam Health Declaration). Hệ thống sẽ tự động chuyển tiếp cho các cơ quan, đơn vị chức năng địa phương xử lý và phản hồi kết quả. Qua đó, tạo sự đồng thuận, chung sức, đồng lòng góp phần trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung; đảm bảo tinh thần trách nhiệm, sự phối hợp của các sở, ban, ngành liên quan; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trong việc hỗ trợ kịp thời những khó khăn vướng mắc của người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Nguyên tắc tiếp nhận, xử lý và giải đáp phản ánh, kiến nghị thông qua hệ thống tổng đài đường dây nóng là tuân thủ quy định của pháp luật về tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân. Bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, trung thực. Quy trình tiếp nhận, phân loại chuyển xử lý, trả lời phải cụ thể, rõ ràng, thống nhất. Các cuộc gọi đến tổng đài đường dây nóng sẽ được ghi âm để làm cơ sở giải quyết các vấn đề khiếu nại về sau (nếu có). Bảo đảm an toàn thông tin trong việc tiếp nhận, chuyển, lưu trữ dữ liệu phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân. Chỉ tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị đáp ứng đúng yêu cầu: Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; thể hiện rõ ràng nội dung yêu cầu, phản ánh, kiến nghị; thông tin người gọi, số điện thoại liên lạc của tổ chức, cá nhân gửi phản ánh, kiến nghị.

2. Nội dung

a) Tổ chức nhân sự, trang thiết bị triển khai tổng đài đường dây nóng

Trong giai đoạn đầu triển khai, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông là đơn vị được giao nhiệm vụ phân công nhân sự, trưng dụng và bố trí trang thiết bị hiện có (có thể đề nghị mua bổ sung nếu cần thiết) để vận hành Hệ thống tổng đài đường dây nóng và tiếp nhận thông tin phản ánh; Ủy ban nhân dân huyện/thành phố, Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn, các cơ quan, đơn vị có liên quan là đơn vị xử lý, phản hồi người dân, doanh nghiệp và tổ chức theo chức năng, nhiệm vụ quản lý. Tùy vào tình hình thực tế, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo điều chỉnh, bổ sung nhân sự thực hiện phù hợp hơn.

Tổng đài viên tiếp nhận phản ánh từ 02 (hai) đường dây nóng:

- Đường dây nóng 1900868697: Tiếp nhận phản ánh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và tổ chức về các vấn đề khó khăn về lương thực, thực phẩm và nhu cầu hàng hóa thiết yếu; các vấn đề kết nối, lưu thông và tiêu thụ sản phẩm nông sản.

- Đường dây nóng 1900868698: Tiếp nhận phản ánh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và tổ chức về các vấn đề về chăm sóc sức khỏe khi có các biểu hiện của nhiễm bệnh Covid-19 và các vấn đề khác có liên quan đến công tác phòng, chống dich bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

b) Xây dựng Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và phản ánh của người dân, doanh nghiệp và tổ chức

- Đơn vị chủ trì: Sở thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Tháng 8/2021.

c) Tổ chức đào tạo, tập huấn hướng dẫn thực hiện quy trình phối hợp tiếp nhận và xử lý phản ánh

- Đơn vị chủ trì: Sở thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Tháng 8/2021.

d) Tuyên truyền phổ biến đến người dân, doanh nghiệp và tổ chức:

Tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng như: báo, đài phát thanh truyền hình, đài truyền thanh cơ sở, Cổng thông tin điện tử của tỉnh,…

- Đơn vị chủ trì: Sở thông tin và Truyền thông

- Đơn vị phối hợp: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Đồng Khởi và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Tháng 8/2021.

3. Kinh phí thực hiện

- Kinh phí thực hiện theo đúng quy định hiện hành.

- Nguồn kinh phí: Ngân sách tỉnh và xã hội hóa.

Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm chỉ đạo Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông dự toán nhu cầu kinh phí cần thiết và phối hợp với Sở Tài chính thẩm định, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

4. Tổ chức thực hiện

a) Sở Thông tin và Truyền thông: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch.

b) Sở Tài chính: Ưu tiên bố trí kinh phí bảo đảm triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch và thực hiện chức năng thẩm định và trình phê duyệt dự toán theo đúng quy định.

c) Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tập trung triển khai các nội dung của Kế hoạch và các văn bản khác có liên quan.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện tổng đài đường dây nóng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và tổ chức trong phòng, chống dịch bệnh Covid -19, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo, phối hợp triển khai kênh tiếp nhận và xử lý thông tin đạt hiệu quả. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị phản ánh kịp thời về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.

 


Nơi nhận:
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- UBMTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Chánh, các PCVP.UBND tỉnh;
- Báo ĐK, Đài PTTH tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Phòng: KGVX, TH, Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, Ph.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Nguyễn Thị Bé Mười

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 4872/KH-UBND năm 2021 thực hiện tổng đài đường dây nóng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và tổ chức trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do tỉnh Bến Tre ban hành

  • Số hiệu: 4872/KH-UBND
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Ngày ban hành: 17/08/2021
  • Nơi ban hành: Tỉnh Bến Tre
  • Người ký: Nguyễn Thị Bé Mười
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 17/08/2021
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản