Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 435/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 28 tháng 12 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 23-CT/TW NGÀY 25/5/2023 CỦA BAN BÍ THƯ VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Thực hiện Kế hoạch số 134-KH/TU ngày 23/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (viết tắt là Kế hoạch 134) và Nghị quyết số 149/NQ-CP ngày 21/9/2023 của Chính phủ về ban hành chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới; Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 23- CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư, Kế hoạch số 134-KH/TU ngày 23/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Nghị quyết số 149/NQ-CP ngày 21/9/2023 của Chính phủ gắn với việc thực hiện Kế hoạch 213-UBND ngày 07/6/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg, ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.

2. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của toàn dân cùng tham gia công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT). Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị, xã hội trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩn mực của người dân khi tham gia giao thông, từng bước hình thành rõ nét văn hóa giao thông trong Nhân dân.

3. Kéo giảm tai nạn giao thông một cách bền vững và hạn chế cơ bản tình trạng ùn tắc giao thông, hướng tới hệ thống vận tải an toàn, thuận tiện và thân thiện với môi trường.

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM VÀ PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

1. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

a) Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp đối với công tác bảo đảm TTATGT và được xác định rõ trong chương trình công tác hàng năm và dài hạn của đơn vị, địa phương. Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu thực hiện, tích cực vận động gia đình và người thân chấp hành nghiêm túc các quy định về bảo đảm TTATGT như đấu tranh phê phán các hành vi vi phạm TTATGT; lấy việc chấp hành pháp luật về TTATGT là một tiêu chuẩn đánh giá kết quả công tác hàng năm của các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức. Nghiêm cấm mọi hành vi can thiệp, tác động vào quá trình xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông của các cơ quan chức năng.

- Tham mưu cho cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở quán triệt, cụ thể hóa chủ trương của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT vào chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh và công khai kết quả xử lý đối với tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực giao thông, không thực hiện hoặc đùn đẩy chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

- Siết chặt trật tự, kỷ cương, xử lý nghiêm minh mọi hành vi vi phạm pháp luật của người tham gia giao thông và người làm nhiệm vụ quản lý nhà nước về giao thông.

- Kịp thời khởi tố các vụ tai nạn giao thông có dấu hiệu tội phạm, điều tra xử lý nghiêm, đồng thời xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông để có giải pháp phòng ngừa hiệu quả.

- Thay đổi tư duy, nhận thức, phương pháp và cách làm mới, quyết liệt hơn trong lãnh đạo, quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành trong công tác bảo đảm TTATGT.

- Tiếp tục rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan có chức năng,nhiệm vụ bảo đảm TTATGT theo hướng thu gọn đầu mối, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, khắc phục tình trạng chồng chéo chức năng, nhiệm vụ. Thường xuyên đánh giá, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức phối hợp liên ngành trong lĩnh vực bảo đảm TTATGT.

- Quan tâm đầu tư ngân sách, cơ sở vật chất, phương tiện và các điều kiện bảo đảm phục vụ công tác cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT.

- Đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đối với lực lượng chuyên trách, các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm TTATGT.

b) Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh

- Tham mưu kiểm điểm, đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm TTATGT của các đơn vị, tổng hợp, báo cáo đồng chí Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh chỉ đạo (hoàn thành trong tháng 01/2024).

- Thường xuyên theo dõi, tổng hợp báo cáo để chỉ đạo và tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện các giải pháp liên ngành về bảo đảm TTATGT; kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng các địa phương làm tốt; phê bình, kiểm điểm các địa phương để gia tăng tai nạn giao thông.

2. Hoàn thiện hệ thống pháp luật, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, phân định rõ trách nhiệm trong quản lý nhà nước về giao thông

a) Sở Giao thông vận tải

- Chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung hoàn thiện chính sách pháp luật để phân định rõ trách nhiệm trong quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, hành lang an toàn giao thông đường bộ; quy định về cấp giấy phép lưu hành xe quá tải, xe quá khổ giới hạn và xe bánh xích lưu thông trên đường bộ; phân cấp, phân quyền trong vận tải đường bộ và đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và quy định về quản lý, tổ chức giao thông đối với hệ thống đường giao thông nông thôn bảo đảm đầy đủ cơ sở pháp lý, đồng bộ với các luật chuyên ngành và các quy định khác của pháp luật. Nghiên cứu phân cấp quản lý các đoạn luồng hàng hải trên sông cho địa phương để chủ động thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông đường thủy, hạn chế tai nạn giao thông đối với các công trình cầu trên tuyến giao thông huyết mạch (hoàn thành trong tháng 01/2024).

- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định tổ chức giao thông đối với tuyến đường thuộc thẩm quyền quản lý; phân cấp cho cơ quan quản lý đường bộ chịu trách nhiệm tổ chức giao thông, điều chỉnh tổ chức giao thông các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý, nhằm bảo đảm việc tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với tình hình thực tế, khắc phục kịp thời các bất cập về giao thông trong quá trình khai thác, sử dụng (hoàn thành trong tháng 01/2024).

b) Công an tỉnh

- Phân định rõ trách nhiệm của lực lượng Công an trong công tác chỉ huy, điều hành giao thông, tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về TTATGT trên các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý; nghiên cứu, có cơ chế phối hợp trong việc cung cấp thông tin để xác định và xử lý điểm đen tai nạn giao thông, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

- Nghiên cứu xây dựng Bộ tiêu chí an toàn giao thông phù hợp với đặc điểm từng cấp hành chính, lĩnh vực, địa bàn, khu dân cư (hoàn thành trong tháng 01/2024).

c) Sở Xây dựng

Rà soát, lồng ghép các quy định về bảo đảm TTATGT khi xây dựng mới, điều chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý; xây dựng hệ thống chỉ tiêu và phương pháp đánh giá về TTATGT tại đô thị, làm cơ sở khoa học đề xuất các giải pháp bảo đảm TTATGT (hoàn thành trong tháng 01/2024).

d) Các Sở, ban, ngành và địa phương

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, phạm vi trách nhiệm quản lý nhà nước rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về TTATGT, chủ động đề xuất việc sửa đổi, bổ sung, hoặc xây dựng mới các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm TTATGT theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, xác định rõ phạm vi quản lý nhà nước giữa các sở, ngành với chính quyền địa phương, giữa trách nhiệm tập thể và cá nhân; huy động, sử dụng các nguồn lực xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và bảo đảm TTATGT, đảm bảo yêu cầu cải cách hành chính, nhất là giải quyết các thủ tục hành chính, tạo hành lang pháp lý chặt chẽ, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm TTATGT trong tình hình mới. Các chủ trương đầu tư làm phát sinh gia tăng nhu cầu giao thông lớn phải có đánh giá tác động về TTATGT.

3. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

a) Ban An toàn giao thông tỉnh

- Chỉ đạo các sở, ngành thành viên và Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT; xây dựng và triển khai thực hiện chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT qua các phương tiện thông tin đại chúng, nền tảng kỹ thuật số, ứng dụng trên các thiết bị thông minh, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ứng dụng trò chơi về an toàn giao thông; tổ chức vận động xây dựng văn hóa giao thông trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên phạm vi toàn tỉnh (thực hiện thường xuyên).

- Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong phát động, chỉ đạo và tổ chức thực hiện phong trào “Xây dựng văn hóa giao thông xanh, sạch, an toàn” và các phong trào vận động nhân dân chấp hành pháp luật về TTATGT.

b) Công an tỉnh

- Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong đó nhấn mạnh yêu cầu tham gia bảo đảm TTATGT, kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, vận động với giám sát, tuần tra và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật TTATGT.

- Nghiên cứu, chủ động tuyên truyền theo từng nhóm đối tượng với nội dung, phương pháp tuyên truyền phù hợp từng năm. Tích cực vận động người dân tại các đô thị sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, góp phần giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông. Tiếp tục thực hiện chương trình phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tuyên truyền về bảo đảm TTATGT, đấu tranh phòng chống tội phạm trên phạm vi toàn quốc. Phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh xây dựng và nhân rộng mô hình “Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân” nhằm nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm TTATGT trong đoàn viên người lao động.

- Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp lấy việc chấp hành quy định pháp luật về TTATGT là một tiêu chí để đánh giá chất lượng cơ sở đảng, cơ quan đơn vị, đoàn thể, Đảng viên, công chức… và là tiêu chí đánh giá nông thôn mới, đô thị thông minh.

c) Sở Giao thông vận tải

Tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn giao thông qua công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, công tác quản lý cảng, bến thủy nội địa, công tác quản lý thanh tra chuyên ngành các công trình giao thông.

d) Sở Thông tin và Truyền thông

Chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa giao thông, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT trên cả lĩnh vực đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, biểu dương gương người tốt, việc tốt đi đôi với phê phán các hành vi cố ý vi phạm TTATGT, ứng xử thiếu văn hóa khi tham gia giao thông nhằm xây dựng môi trường giao thông an toàn và thân thiện; phối hợp phổ biến, hướng dẫn các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, phòng tránh tai nạn cho người tham gia giao thông (thực hiện thường xuyên).

đ) Sở Giáo dục và Đào tạo

- Đẩy mạnh phổ biến, giáo dục pháp luật TTATGT trong các cơ sở giáo dục, đào tạo. Đổi mới nội dung, chương trình giảng dạy pháp luật về giao thông trong trường học, các cấp học; tăng cường phối hợp giữa gia đình, nhà trường và các cơ quan, đoàn thể giáo dục cho thanh, thiếu nhi ý thức chấp hành pháp luật và hành vi văn hoá trong tham gia giao thông, đưa việc chấp hành pháp luật về TTATGT là một tiêu chí đánh giá kết quả hàng năm của cơ quan, đơn vị, Nhà trường.

- Tiếp tục phối hợp thực hiện có hiệu quả Kế hoạch liên ngành phối hợp số 3442/KHLN-CAT-ĐHH-SGD&ĐT ngày 02/6/2023 của giữa Công an tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo và Đại học Huế về phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác trong ngành Giáo dục năm 2023 (thực hiện thường xuyên).

e) Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Du lịch

Chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tuyên truyền, phổ biến các tiêu chí, hành vi văn hóa giao thông, đa dạng các hình thức tuyên truyền, chú trọng hình thức văn hóa truyền thống; tuyên truyền tại các khu, điểm du lịch, các đơn vị kinh doanh hoạt động du lịch, vận tải du lịch… (thực hiện thường xuyên).

g) Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự,an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, trước hết là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đến toàn thể nhân dân; nâng cao ý thức, phẩm chất của lực lượng thực thi pháp luật về TTATGT. Đa dạng hóa hình thức, nội dung tuyên truyền, tăng cường tuyên truyền trực quan tại hiện trường (qua bảng thông tin giao thông điện tử, biển báo, trạm dừng, nhà chờ xe buýt, biển quảng cáo…) (thực hiện thường xuyên).

h) Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội

Tiếp tục đẩy mạnh giám sát, phản biện xã hội và phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm TTATGT bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng với nội dung phù hợp. Đưa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông vào sinh hoạt định kỳ, là nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức, đoàn thể và việc chấp hành pháp luật về TTATGT là tiêu chí để bình xét thi đua trong các tổ chức, đoàn thể. Đưa văn hóa giao thông vào nội dung phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh” ngày càng sâu rộng trong cả nước và gắn kết chặt chẽ với các cuộc vận động khác.

i) Đài phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Thừa Thiên Huế

- Đẩy mạnh đa dạng hóa nội dung, hình thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng; thường xuyên đổi mới chuyên mục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo đảm TTATGT và văn hóa giao thông (thực hiện thường xuyên).

4. Tập trung nguồn lực xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giao thông

a) Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh cân đối, bố trí nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông theo quy định của Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách Nhà nước và các quy định có liên quan bám sát yêu cầu tại Kế hoạch số 134-KH/TU ngày 23/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (thực hiện thường xuyên).

- Phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan lồng ghép nội dung về bảo đảm TTATGT trong quy hoạch toàn tỉnh.

b) Sở Giao thông vận tải

- Bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và của Bộ Giao thông vận tải trong công tác đầu tư xây dựng của ngành Giao thông vận tải, tập trung tham mưu để đầu tư các dự án quan trọng; nghiên cứu, đẩy mạnh thực hiện các dự án theo phương thức đối tác công - tư bảo đảm hài hòa lợi ích giữa nhà nước, doanh nghiệp và người sử dụng dịch vụ, đặc biệt tập trung kêu gọi đầu tư các dự án đường cao tốc, nâng cấp các cảng hàng không trọng điểm, nâng cao năng lực của hệ thống cảng biển theo phương thức đối tác công - tư; trong đó vốn nhà nước đóng vai trò dẫn dắt để thu hút tối đa nguồn lực từ các thành phần kinh tế khác theo phương châm “đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư”. Đổi mới tư duy trong quy hoạch giao thông vận tải, tối ưu về hướng tuyến, đảm bảo tầm nhìn dài hạn, gắn liền với quy hoạch không gian phát triển các địa phương, tạo quỹ đất mới cho phát triển đô thị, công nghiệp, du lịch, dịch vụ làm gia tăng giá trị đất đai để tạo nguồn lực đầu tư.

- Chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan trong việc bảo đảm các mục tiêu về an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trong nội dung các quy hoạch theo quy định của Luật Quy hoạch và các quy định pháp luật khác cơ liên quan.

- Đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng, các tuyến giao thông huyết mạch được giao làm chủ đầu tư. Kết nối có hiệu quả các loại hình giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa để giảm áp lực cho giao thông đường bộ. Đầu tư nâng cấp bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật và điều kiện an toàn giao thông đối với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông.

- Đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân các dự án đã được bố trí vốn, đặc biệt các công trình trọng điểm, dự án có quy mô lớn được giao làm chủ đầu tư. Kiểm soát chặt chẽ chất lượng thi công công trình, dự án đảm bảo hiệu quả vốn đầu tư. Tăng cường phối hợp với các địa phương giải quyết khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và triển khai thi công.

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý ngay những vướng mắc liên quan đến tiến độ và chất lượng công trình, xử lý kịp thời những tồn tại về chất lượng, sự cố công trình; tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng trong đầu tư xây dựng; thực hiện công tác thẩm định thiết kế, dự toán công trình, dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu; thực hiện tốt công tác quản lý, theo dõi về chất lượng, tiến độ thi công, công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường đối với các dự án (thực hiện thường xuyên).

- Tập trung giải quyết dứt điểm các tồn tại vướng mắc có liên quan đến các dự án BOT giai đoạn trước để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các bên có liên quan.

- Đẩy mạnh xã hội hóa trong lĩnh vực đường sắt, trước hết là khối vận tải và khối hạ tầng phụ trợ vận tải.

- Thực hiện công tác thẩm định thiết kế, dự toán công trình, dự án bảo đảm chất lượng, tiến độ yêu cầu, thực hiện công tác quản lý, theo dõi về chất lượng, tiến độ thi công, công tác bảo đảm TTATGT, an toàn lao động và vệ sinh môi trường đối với các dự án.

- Đẩy mạnh chia sẻ thông tin, dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình ô tô cho các đơn vị, địa phương để ứng dụng hiệu quả hơn công tác nghiên cứu tổ chức giao thông, cung cấp thông tin, hướng dẫn lưu thông trực tuyến, góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông.

- Chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất với Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh và cơ quan quản lý đường sắt Việt Nam cải tạo, nâng cấp các tuyến đường sắt qua địa bàn tỉnh; nâng cấp và khai thác có hiệu quả các ga đường sắt và bãi xếp dỡ hàng hóa. Phối hợp với các địa phương tham mưu cho UBND tỉnh lộ trình xóa bỏ đường ngang tự phát, cải tạo, nâng cấp các đường ngang hợp pháp. Tham mưu quy hoạch và đầu tư xây dựng hệ thống cảng, bến thủy nội địa và hệ thống đường bộ kết nối thuận lợi với các cảng, bến thủy nội địa (hoàn thành trong Quý I/2024).

- Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường giám sát việc thực hiện quy trình, quy định an toàn giao thông đường sắt của đội ngũ nhân viên gác đường ngang, cầu chung đường bộ, đường sắt; thường xuyên kiểm tra hoạt động của các thiết bị an toàn trên các đoàn tàu, hệ thống đường ngang, cầu chung; hướng dẫn quy tắc an toàn giao thông đường sắt cho người được bố trí cảnh giới tại các đường ngang; phối hợp với các địa phương quản lý tốt hành lang an toàn giao thông đường sắt, các lối đi tự mở đã được thu hẹp, giảm, xóa bỏ, không để xảy ra tình trạng tái vi phạm.

c) Công an tỉnh

- Phối hợp với các sở, ngành liên quan khảo sát, tham mưu UBND tỉnh đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trọng điểm, các điểm phức tạp về TTATGT và vị trí cửa ngõ ra vào tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, kết nối với Trung tâm chỉ huy điều hành giao thông của Bộ Công an để phục vụ công tác bảo đảm TTATGT và an ninh trật tự; xây dựng mô hình Trung tâm thông tin chỉ huy và điều hành giao thông của tỉnh tích hợp hệ thống điều khiển đèn tín hiệu, hệ thống giám sát, xử phạt vi phạm giao thông (hoàn thành trong tháng 01/2024).

- Tiến hành cải cách thủ tục hành chính và đổi mới mạnh mẽ phương thức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông, tiến tới chủ yếu phát hiện, xử lý vi phạm qua hình ảnh thu nhận bằng các phương tiện kỹ thuật gắn với việc nộp phạt qua tài khoản ngân hàng. Hướng đến cơ bản các thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông được thực hiện bằng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp.

- Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng khoa học, công nghệ trong công tác bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Hiện đại hóa Trung tâm giám sát, điều hành giao thông; kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu về giao thông giữa các cơ quan quản lý nhà nước, bảo đảm thống nhất, tối ưu, thuận tiện cho việc quản lý phương tiện giao thông xuyên suốt từ nhập khẩu, sản xuất trong nước, đăng ký, đăng kiểm đến quá trình hoạt động của các phương tiện và quản lý người điều khiển phương tiện từ đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe đến quá trình chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

d) Sở Khoa học và Công nghệ

Phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải và các sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh xây dựng mô hình Trung tâm thông tin chỉ huy và điều hành giao thông của tỉnh tích hợp hệ thống điều khiển đèn tín hiệu, hệ thống giám sát, xử phạt vi phạm giao thông. Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng khoa học, công nghệ trong quản lý, điều hành giao thông, bảo đảm khả năng kết nối, tích hợp, chia sẻ, sử dụng chung các cơ sở dữ liệu về giao thông giữa các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan (hoàn thành trong tháng 02/2024).

đ) Sở Xây dựng

Chủ trì, hướng dẫn việc lồng ghép các giải pháp bảo đảm TTATGT trong các giai đoạn quy hoạch, quản lý quy hoạch, công tác phát triển đô thị, đầu tư xây dựng theo quy hoạch (hoàn thành trong Quý I/2024). Tăng cường công tác quản lý nhà nước về quy hoạch và phát triển đô thị, bảo đảm TTATGT, kết nối giao thông, công trình giao thông tiếp cận,... không gây gia tăng ùn tắc, tai nạn giao thông.

e) Các sở, ngành, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

Bám sát Chương trình hành động đối với nhiệm vụ “Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng và đô thị” và một số nhiệm vụ trọng tâm liên quan trực tiếp đến ngành giao thông vận tải đã được xác định trong văn kiện của Đại hội Đảng XIII, Nghị quyết số 50/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, chú trọng các tiêu chí về giao thông thuộc bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới/xã nông thôn mới nâng cao và huyện nông thôn mới/huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025.

5. Nâng cao năng lực quản lý, điều hành, phối hợp giữa các lực lượng trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

a) Công an tỉnh và Sở Giao thông vận tải

Tiếp tục phối hợp, thực hiện đồng thời các giải pháp nâng cao ý thức trách nhiệm của người thực thi công vụ: (1) Tổ chức rà soát, bố trí, sắp xếp cán bộ đảm bảo đúng tiêu chuẩn theo quy định trong thực thi các nhiệm vụ bảo đảm TTATGT; (2) Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, công chức, thanh tra chuyên ngành nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ bảo đảm TTATGT; (3) Tăng cường các biện pháp thanh tra, kiểm tra phòng ngừa và xử lý nghiêm các sai phạm, tiêu cực đối với lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, nhất là các lĩnh vực đăng ký, đăng kiểm phương tiện; đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; kiểm tra, xử lý vi phạm về TTATGT; điều tra, giải quyết tai nạn giao thông; (4) Kịp thời khen thưởng các trường hợp có thành tích xuất sắc trong công tác; đồng thời xử lý kỷ luật nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

b) Sở Giao thông vận tải

- Tăng cường quản lý hoạt động vận tải:

+ Nâng cao chất lượng quản lý của Nhà nước đối với hoạt động vận tải, đảm bảo cạnh tranh bình đẳng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; chú trọng phát triển vận tải đa phương thức và dịch vụ logistics trên cơ sở ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực, hiệu quả, chất lượng dịch vụ vận tải, giảm chi phí; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính trong quản lý vận tải.

+ Phối hợp với các địa phương trong công tác quản lý, phát triển giao thông đô thị hướng tới văn minh, hiện đại, thân thiện môi trường, lấy giao thông công cộng làm nền tảng; tổ chức giao thông theo hướng khuyến khích nâng cao tỷ lệ vận tải hành khách công cộng phù hợp với điều kiện của từng địa phương; có lộ trình tăng tỷ lệ sử dụng tiến tới sử dụng chủ yếu các phương tiện thân thiện môi trường.

+ Tiếp tục duy trì kiểm soát tải trọng phương tiện, chú trọng sử dụng dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, kiểm soát phương tiện từ khâu xếp hàng, đón khách nhằm ngăn chặn các vi phạm từ gốc; giám sát, xử phạt nghiêm các vi phạm về bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; tích cực tuyên truyền về công tác quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện.

- Đổi mới, nâng cao chất lượng đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông (trừ việc đăng ký phương tiện cơ giới giao thông đường bộ); bảo đảm phương tiện tham gia giao thông phải đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật.

- Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép điều khiển phương tiện giao thông; đảm bảo người điều khiển phương tiện phải hiểu biết đầy đủ pháp luật, có đủ kỹ năng tham gia giao thông. Rà soát văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn về đào tạo, sát hạch, cấp giấp phép lái xe cơ giới đường bộ để kịp thời phát hiện những nội dung bất cập, đề xuất sửa đổi, điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế. Chấn chỉnh, có cơ chế kiểm soát chặt chẽ, nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; đề xuất giải pháp quản lý lái xe sau đào tạo; có cơ chế kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra việc cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy, người không đủ năng lực, hành vi, sức khỏe để điều khiển phương tiện theo quy định của pháp luật; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo, sát hạch, quản lý lái xe theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 213/KH-UBND-GT ngày 07/6/2023 về việc thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg, ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, đẩy mạnh chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép điều khiển phương tiện giao thông.

- Tiếp tục rà soát để kịp thời phát hiện những bất cập về tổ chức giao thông; điều chỉnh tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế của kết cấu hạ tầng giao thông; thường xuyên rà soát, nắm bắt thông tin phản ánh của nhân dân và lực lượng thực thi công vụ (Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông,…) để xử lý kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông nhằm nâng cao điều kiện an toàn giao thông (thực hiện hàng Quý và có báo cáo kết quả thực hiện vào ngày 25 tháng cuối hàng Quý).

c) Công an tỉnh

- Quản lý chặt chẽ việc cấp biển số phương tiện giao thông; chỉ đạo tăng cường và huy động các lực lượng theo quy định thực hiện việc tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT. Tiếp tục tổ chức các tổ Cảnh sát giao thông phối hợp với Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự để kiểm tra, kiểm soát, xử lý hành vi tụ tập, gây mất TTATGT, phòng chống đua xe trái phép và trấn áp tội phạm trên các tuyến giao thông, nhất là các quốc lộ, tỉnh lộ trọng điểm và các đô thị.

- Chỉ đạo tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các vụ tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông có dấu hiệu tội phạm; thống kê cụ thể các nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông để có giải pháp phòng ngừa hiệu quả; tiếp tục triển khai các biện pháp mạnh, kiên quyết chấm dứt tình trạng đua xe trái phép, phóng nhanh vượt ẩu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trên đường thủy, tăng cường kiểm tra các cảng, bến thủy hoạt động không phép, sai phép; hành vi lấn chiếm hành lang bảo vệ luông; hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép, khai thác và nuôi trồng thủy, hải sản gây cản trở giao thông; chở hàng vượt quá vạch dấu mớn nước an toàn, không trang bị đầy đủ thiết bị cứu sinh, cứu đắm…

- Chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, như: Vi phạm nồng độ cồn, ma túy; chạy quá tốc độ quy định; tránh, vượt sai, đi không đúng phần đường, làn đường; vượt đường ngang... Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm; đề xuất lắp đặt hệ thống camera giám sát phục vụ xử lý vi phạm về TTATGT (thực hiện thường xuyên).

- Phối hợp cung cấp thông tin với các cơ quan, đơn vị, địa phương về tình hình vi phạm an toàn giao thông, tai nạn giao thông liên quan đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên để có hình thức tuyên truyền, giáo dục, xử lý vi phạm theo quy định.

- Tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các vụ tai nạn giao thông, quá trình điều tra, phải xác định nồng độ cồn, ma túy của người điều khiển phương tiện giao thông; ngoài xác định nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông phải xác định, làm rõ nguyên nhân có liên quan đến trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong công tác quản lý nhà nước và thực thi công vụ trong vụ tai nạn giao thông, phục vụ công tác phòng ngừa và xử lý tai nạn giao thông chính xác, khách quan, đúng quy định pháp luật; các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động giao thông, vận tải như sản xuất, mua bán, sử dụng các loại giấy tờ giả của phương tiện và người điều khiển phương tiện; vi phạm xây dựng, sửa chữa, duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông; sửa chữa các thông số kỹ thuật để kiểm định cho các phương tiện giao thông vận tải không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đưa phương tiện không bảo đảm an toàn vào hoạt động; các hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật trong quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về bảo đảm TTATGT.

- Tập trung thực hiện Đề án “Xây dựng lực lượng Cảnh sát giao thông Thừa Thiên Huế kỷ cương, thân thiện, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

d) Sở Tài chính

Trên cơ sở đề xuất của các cơ quan, đơn vị, địa phương, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, bố trí kinh phí bảo đảm công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật.

đ) Sở Y tế

- Đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng lực lượng chuyên trách, các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Nâng cao năng lực các Trung tâm cấp cứu 115, các cơ sở y tế hiện có, đảm bảo khả năng cấp cứu tai nạn giao thông theo quy định.

- Xây dựng mạng lưới thông tin hiện đại, bảo đảm tiếp cận nạn nhân tai nạn giao thông trong thời gian không quá 30 phút kể từ khi nhận được thông tin yêu cầu cấp cứu.

- Tăng cường tập huấn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, lái xe, nhân viên Hội Chữ thập đỏ, các tình nguyện viên và người dân sống dọc các tuyến đường.

e) Sở Xây dựng

- Thường xuyên kiểm tra, xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng theo quy hoạch, công tác phát triển đô thị; phối hợp Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, xử lý vi phạm về quy hoạch và xây dựng trên hành lang an toàn giao thông đường bộ.

g) UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Tăng cường quản lý hoạt động vận tải trên địa bàn; tổ chức giao thông hợp lý, khoa học, phù hợp với điều kiện kết cấu hạ tầng. Tiếp tục rà soát để kịp thời phát hiện những bất cập về tổ chức giao thông trên hệ thống đường địa phương; điều chỉnh tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế của kết cấu hạ tầng giao thông; thường xuyên rà soát, nắm bắt thông tin phản ánh của nhân dân và lực lượng thực thi công vụ (Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông,…) để xử lý kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông nhằm nâng cao điều kiện an toàn giao thông đối với kết cấu hạ tầng giao thông. Chỉ đạo các đơn vị tăng cường quản lý hành lang an toàn giao thông; xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm (thực hiện thường xuyên).

- Ưu tiên bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn hợp khác để xử lý kịp thời các vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT, các hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.

- Theo chức năng, nhiệm vụ, địa bàn, lĩnh vực phụ trách, xây dựng kế hoạch thực hiện và duy trì thường xuyên, huy động lực lượng phối hợp với chính quyền các cấp ra quân lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng trên tuyến, địa bàn được phân công, đề ra mục tiêu, lộ trình cụ thể để thực hiện.

- Tập trung xử lý nghiêm các hành vi phạm chiếm dụng lòng đường, hè phố để bán hàng, làm dịch vụ, đỗ xe không đúng quy định, nhất là trên địa bàn thành phố Huế, Quốc lộ 1A dọc các huyện, thị xã; gắn với quy hoạch, bố trí các bãi, điểm đỗ xe hợp lý, khoa học.

- Huy động các lực lượng tham gia, hướng dẫn, điều hành giao thông trong những giờ cao điểm ở cổng trường học, bệnh viện, chợ và các khu vực tập trung đông dân cư.

6. Công tác phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông

a) Sở Giao thông vận tải

- Phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; quy hoạch phát triển mạng lưới tuyến vận tải hành khách công cộng để đầu tư có hiệu quả và bền vững; ban hành các giải pháp phòng ngừa ùn tắc giao thông tại các tuyến trọng điểm và các đô thị.

- Thực hiện các giải pháp để tổ chức phân luồng, phân tuyến giao thông khoa học, hợp lý; quản lý phương tiện giao thông cá nhân tham gia giao thông, tạo không gian đi bộ trên các hè phố để người dân tiếp cận thuận lợi khi sử dụng phương tiện vận tải công cộng; tăng cường các giải pháp quản lý lòng đường, hè phố, xử lý nghiêm các vi phạm đi đôi với đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe tĩnh và sắp xếp nơi trông giữ xe, góp phần giảm ùn tắc giao thông.

- Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong điều hành giao thông, điều hành mạng lưới vận tải hành khách công cộng, sử dụng hệ thống vé điện tử liên kết với các loại hình vận tải hành khách khác để tạo thuận lợi cho người dân khi sử dụng dịch vụ.

- Xây dựng cơ sở dữ liệu (số hóa) về hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông và các phần mềm khác phục vụ công tác quản lý điều hành hệ thống giao thông thông minh, điều hành tổ chức giao thông và xử lý vi phạm giao thông.

- Thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông khoa học, hợp lý nhằm phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đô thị; quan tâm tổ chức giao thông để ưu tiên cho nhóm đối tượng yếu thế khi tham gia giao thông (trẻ em, học sinh, người đi bộ, người đi xe đạp, người đi xe mô tô, xe gắn máy) theo hướng nâng cao an toàn giao thông, ưu tiên các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực trường học, nhất là các trường học nằm trên tuyến quốc lộ, đường tỉnh… có nguy cơ mất an toàn giao thông;

- Tổ chức làn đường riêng dành cho người đi xe đạp tại các tuyến đường có đủ điều kiện, các điểm trông giữ xe đạp tại các vị trí điểm dừng xe buýt, ga đường sắt đô thị; tạo không gian đi bộ trên các hè phố để thu hút người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng.

- Triển khai xây dựng Đề án quản lý, khai thác, sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn, nhằm tạo không gian sinh hoạt cho người dân cũng như bảo đảm an toàn giao thông, trật tự đô thị trên các tuyến đường, tuyến phố (hoàn thành Quý I/2024).

b) Công an tỉnh

- Nghiên cứu tổng hợp, đề xuất các giải pháp phòng ngừa, giải quyết, khắc phục ùn tắc giao thông phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi tuyến đường, địa bàn, hạn chế đến mức thấp nhất ùn tắc giao thông kéo dài; tăng cường công tác bảo đảm trật tự hành lang an toàn giao thông, trật tự đô thị, xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm (hoàn thành trong tháng 01/2024).

- Qua công tác tuần tra, kiểm soát và điều tra, xử lý tai nạn giao thông, kịp thời kiến nghị khắc phục các bất hợp lý về tổ chức giao thông, điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông và theo dõi, đôn đốc và thu thập tài liệu, đề nghị xử lý những cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm, không kịp thời có biện pháp khắc phục đối với các trường hợp đã có kiến nghị để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, có dấu hiệu tội phạm.

c) Sở Xây dựng

Tiếp tục kiểm soát việc quy hoạch, phát triển đô thị dọc các tuyến quốc lộ; đề nghị đơn vị có thẩm quyền không cấp phép xây dựng các công trình nhà ở, công trình công cộng và khu công nghiệp nằm trong phạm vi giới hạn giao thông đường bộ và giao thông đô thị; bảo đảm tỷ lệ đất giao thông đô thị, phạm vi giới hạn giao thông đường bộ, giao thông đô thị theo quy định.

d) Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường Cao đẳng, Đại học

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên chấp hành các quy định, quy tắc khi tham gia giao thông (lưu ý đến việc chấp hành đội mũ bảo hiểm, bằng lái xe,…); sử dụng phương tiện giao thông công cộng và thực hiện văn hóa giao thông khi tham gia giao thông.

đ) UBND các huyện, thị xã, thành phố

Tăng cường công tác quản lý hành lang an toàn giao thông, quản lý lòng đường, hè phố; công tác quy hoạch bãi đỗ xe tĩnh; thực hiện bảo đảm trật tự, văn minh đô thị, trật tự công cộng.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nội dung Kế hoạch này và chức năng, nhiệm vụ được giao, xây dựng kế hoạch hành động cụ thể để triển khai thực hiện. Định kỳ hàng năm, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh).

2. Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông Vận tải theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này; định kỳ hàng năm tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc./.

 


Nơi nhận:
- Ủy ban ATGT Quốc gia;
- Văn phòng Chính phủ;
- V01, C08 - Bộ Công an;
- TTTU, TTHĐND tỉnh;
- CT và các PCTUBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- Các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế;
- Cổng TTĐT, Báo TTH, Đài PTTH tỉnh;
- Lưu: VT, NC, GT.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Hoàng Hải Minh

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 435/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chỉ thị 23-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành

  • Số hiệu: 435/KH-UBND
  • Loại văn bản: Kế hoạch
  • Ngày ban hành: 28/12/2023
  • Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Người ký: Hoàng Hải Minh
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: Kiểm tra
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản