Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 39/KH-UBND

Bắc Kạn, ngày 21 tháng 01 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG NĂM 2022

Thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2018; Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành của Luật PCTN; Kết luận số 10-KL/TW ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa X; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 11/7/2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN giai đoạn 2019-2022”; Chỉ thị số 01-CT/TU ngày 23/12/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác PCTN; Kế hoạch số 44-KH/TU ngày 29/6/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 05-KL/TW ngày 03/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW của Bộ Chính trị trong công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng; Văn bản số 1889/TTCP-KHTH ngày 26/10/2021 của Thanh tra Chính phủ về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch thanh tra năm 2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch công tác PCTN năm 2022 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các quy định của pháp luật về PCTN nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, hiệu quả công tác PCTN của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương; triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng; tăng cường phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi tham nhũng, tiêu cực.

- Tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng các cấp, các ngành trong việc chỉ đạo, điều hành công tác PCTN và thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp PCTN trên địa bàn tỉnh theo đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh; phát huy vai trò, trách nhiệm của toàn xã hội trong đấu tranh PCTN.

- Nâng cao hiệu quả công tác PCTN và từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

- Kế hoạch công tác PCTN của UBND tỉnh là cơ sở để các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và chủ động tổng hợp, báo cáo kết quả theo quy định.

2. Yêu cầu

- Cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với những giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị. Từng nhiệm vụ, giải pháp có phân công trách nhiệm các cơ quan tham mưu nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả công tác PCTN trên địa bàn tỉnh.

- Công tác PCTN của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương phải được triển khai cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế, bối cảnh và tình hình dịch bệnh Covid-19, trong đó phải xác định rõ nội dung, yêu cầu, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp, thời gian thực hiện. Xác định đúng trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác đấu tranh PCTN, lãng phí.

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo

- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện và chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định của Luật PCTN, nhất là công tác phòng ngừa tham nhũng; phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các tổ chức, cá nhân có vi phạm theo đúng quy định; đồng thời, chỉ đạo bộ phận tham mưu, các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch công tác PCTN phải bám sát nội dung tại Kế hoạch này, xác định rõ từng vấn đề, nhiệm vụ, đề ra các giải pháp và thời gian thực hiện cụ thể.

- Tăng cường chỉ đạo tổ chức thực hiện các văn bản pháp luật về PCTN; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra, xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật, trong đó cần nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN.

2. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCTN

- Các địa phương, đơn vị tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN; chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, đoàn thể trong công tác này; gắn công tác PCTN với việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

- Nội dung tuyên truyền: Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kết luận số 10-KL/TW ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa X; Luật PCTN năm 2018; Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành của Luật PCTN; Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa nội dung PCTN vào chương trình giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo từ năm học 2013-2014; Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 21/02/2019 của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch triển khai thi hành Luật PCTN; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành (đang có hiệu lực) về công tác PCTN.

- Về đối tượng tuyên truyền: Cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

- Về hình thức tuyên truyền: Trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức hội nghị... và kết hợp với các hình thức tuyên truyền khác phù hợp với đặc điểm tình hình, nhiệm vụ của các địa phương, đơn vị.

3. Thực hiện các giải pháp phòng, ngừa tham nhũng

Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, ngừa tham nhũng, cụ thể:

a) Thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị

- Các địa phương, đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động cơ quan; thời gian, thời điểm công khai, nội dung công khai, hình thức công khai theo quy định tại Luật PCTN và các văn bản pháp luật khác có liên quan. Tập trung vào các nhóm lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực: Việc thực hiện chính sách, pháp luật có nội dung liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; việc bố trí, quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công hoặc kinh phí huy động từ các nguồn hợp pháp khác; công tác tổ chức, cán bộ; thực hiện quy tắc ứng xử của người có chức vụ, quyền hạn; việc quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản; công tác giáo dục, đào tạo, y tế.

- Xây dựng kế hoạch tự kiểm tra việc thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình và đơn vị trực thuộc để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực.

b) Xây dựng và thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn

- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương sử dụng ngân sách nhà nước thực hiện nghiêm các quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn; chủ động rà soát, trình cấp có thẩm quyền trong việc sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn của cơ quan, đơn vị, địa phương mình cho phù hợp với quy định pháp luật và tình hình thực tế.

- Xây dựng kế hoạch, triển khai thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn theo quy định tại Luật PCTN và Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các vi phạm.

- Người có hành vi vi phạm các quy định nêu trên phải kiên quyết xử lý theo quy định tại Luật PCTN.

c) Thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp

- Các địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện Quyết định số 1847/2018/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ; Quyết định số 03/2007/QĐ-BNV ngày 26/02/2007 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong bộ máy chính quyền địa phương.

- Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị chỉ đạo thực hiện quy định của pháp luật về xung đột lợi ích; nhận diện các dấu hiệu có xung đột lợi ích theo quy định tại Điều 29 Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ; thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo và xử lý thông tin, báo cáo về xung đột lợi ích; chỉ đạo thực hiện các biện pháp xử lý về xung đột lợi ích: Giám sát thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao của người có xung đột lợi ích; tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao của người có xung đột lợi ích; tạm thời chuyển người có xung đột lợi ích sang vị trí công tác khác; đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao của người có xung đột lợi ích hoặc áp dụng pháp luật khác về kiểm soát xung đột lợi ích theo quy định.

d) Thực hiện chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức

- Tiếp tục thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật PCTN.

- Định kỳ hằng năm, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị phải ban hành và công khai kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với người có chức vụ, quyền hạn theo thẩm quyền quản lý cán bộ.

e) Kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn

- Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị tiếp tục chỉ đạo thực hiện Luật PCTN, Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ; xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị và người đứng đầu trong việc triển khai kiểm soát tài sản, thu nhập theo quy định.

- Triển khai việc kê khai tài sản, thu nhập; tiếp nhận, quản lý, bàn giao bản kê khai đảm bảo phương thức, thời điểm, nội dung; công khai bản kê khai theo quy định.

- Xây dựng, triển khai kế hoạch xác minh; báo cáo, kết luận, công khai kết quả xác minh tài sản, thu nhập; xử lý nghiêm hành vi kê khai không trung thực.

- Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kê khai tài sản và thu nhập đối với các đối tượng phải kê khai; tổng hợp, báo cáo kết quả kê khai.

g) Thực hiện chế độ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra tham nhũng

Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị; đồng thời, phải trực tiếp chịu trách nhiệm trước cấp ủy Đảng, chính quyền và cấp trên về công tác PCTN; xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị khi xảy ra tham nhũng trong nội bộ đơn vị mình quản lý theo quy định tại Luật PCTN, Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ.

h) Cải cách hành chính, đổi mới công nghệ quản lý và phương thức thanh toán

- Về cải cách hành chính: Từng địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giải quyết kịp thời các công việc của nhân dân, của doanh nghiệp; tăng cường cơ sở vật chất, nơi làm việc, trang thiết bị của các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo theo quy định, nhất là ở cấp xã; công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính, đơn giản hóa và cắt giảm thủ tục trực tiếp tiếp xúc với cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân khi giải quyết công việc; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong đó chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ cải cách hành chính, đạo đức công vụ; thực hiện thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính trong thực thi công vụ và giải quyết thủ tục hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý.

- Về đổi mới công nghệ quản lý: Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tăng cường đầu tư trang thiết bị, nâng cao năng lực, đẩy mạnh sáng tạo và ứng dụng khoa học, công nghệ trong tổ chức và hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình. Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại các đơn vị, địa phương. Tiếp tục xây dựng và vận hành hệ thống thông tin, dữ liệu quốc gia phục vụ cho việc quản lý ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi trách nhiệm của mình theo quy định của pháp luật.

- Về thực hiện phương thức thanh toán: Tiếp tục thực hiện Quyết định số 291/2006/QĐ-TTg ngày 29/12/2006 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 20/2007/CT-TTg ngày 24/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc trả lương qua tài khoản cho các đối tượng hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

4. Công tác phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng

a) Công tác kiểm tra và tự kiểm tra của cơ quan, tổ chức, đơn vị

- Thủ trưởng các cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân thuộc phạm vi quản lý của mình nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý tham nhũng. Khi phát hiện có hành vi tham nhũng, người đứng đầu cơ quan quản lý nhà nước phải kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

b) Công tác thanh tra phát hiện tham nhũng

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch, tiến hành thanh tra theo đúng chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt; qua thanh tra chủ động phát hiện hành vi tham nhũng, xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình; cần chú trọng việc phát hiện, kiến nghị sửa đổi cơ chế, chính sách nhằm khắc phục những sơ hở, bất cập trong quản lý; tăng cường chỉ đạo, thực hiện nghiêm các kết luận, kiến nghị, quyết định sau thanh tra theo quy định pháp luật.

c) Công tác điều tra, truy tố, xét xử

Cơ quan Công an, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh tăng cường phối hợp, đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố và xét xử, đảm bảo không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm; tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác, tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc, vụ án tham nhũng; định kỳ có văn bản thông báo kết quả điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, lãng phí về Thanh tra tỉnh để tổng hợp.

5. Phát huy vai trò của xã hội trong công tác PCTN

- Lãnh đạo địa phương, đơn vị có trách nhiệm phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên trong việc tuyên truyền, phổ biến, thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN; xem xét kiến nghị của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên về các biện pháp nhằm phát hiện và phòng, ngừa tham nhũng.

- Kịp thời xem xét, giải quyết những kiến nghị của doanh nghiệp và người dân; cung cấp thông tin và trả lời cơ quan báo chí theo quy định pháp luật.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Xây dựng kế hoạch

Trên cơ sở Kế hoạch này, các địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch công tác PCTN năm 2022 (gửi về Thanh tra tỉnh trong tháng 01/2022 để tổng hợp). Nội dung kế hoạch phải bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đề ra các nội dung nhiệm vụ, giải pháp sát với thực tế tại địa phương, đơn vị.

2. Nhiệm vụ cụ thể của một số cơ quan

a) Thanh tra tỉnh

- Theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này và quy định của pháp luật về công tác PCTN tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; định kỳ tổng hợp, xây dựng báo cáo kết quả công tác PCTN trình UBND tỉnh để báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

- Triển khai thực hiện, đánh giá công tác PCTN năm 2021 theo kế hoạch của Thanh tra Chính phủ.

- Triển khai xác minh tài sản, thu nhập theo Quyết định số 2580/QĐ-UBND ngày 28/12/2021 của UBND tỉnh về phê duyệt nội dung kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về PCTN trên địa bàn tỉnh.

b) Sở Tư pháp

- Phối hợp với Thanh tra tỉnh tham mưu xây dựng kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN trên địa bàn tỉnh; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN của các đơn vị.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc rà soát văn bản quy phạm pháp luật về PCTN, kịp thời phát hiện những vướng mắc, bất cập để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế cho phù hợp.

c) Sở Tài chính

- Rà soát, tham mưu việc sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản về chế độ, định mức, tiêu chuẩn trong quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước, sử dụng tài sản công theo quy định hiện hành.

- Tham mưu UBND tỉnh thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện công khai minh bạch trong quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản nhà nước, việc thực hiện các chế độ, định mức, tiêu chuẩn.

- Nghiên cứu, phối hợp với Thanh tra tỉnh tham mưu UBND tỉnh về kinh phí thực hiện việc xác minh tài sản, thu nhập theo quy định.

d) Sở Nội vụ

Hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao tiếp trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; công tác cán bộ, việc chuyển đổi vị trí công tác; công tác cải cách hành chính và tổng hợp báo cáo kết quả theo quy định.

e) Sở Khoa học và Công nghệ

Hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc triển khai, thực hiện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại các đơn vị, địa phương và tổng hợp báo cáo kết quả theo quy định.

g) Công an tỉnh

- Tập trung điều tra các vụ án tham nhũng được phát hiện; phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng sớm đưa ra truy tố, xét xử theo quy định.

- Phối hợp với Thanh tra tỉnh trong việc tổng hợp, báo cáo kết quả điều tra các vụ án tham nhũng, vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, lãng phí để báo cáo cấp có thẩm quyền.

h) Sở Thông tin và Truyền thông

Đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan thông tấn, báo chí đăng tải các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về PCTN tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

i) Sở Kế hoạch và Đầu tư

Hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp kết quả công tác PCTN trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hoặc đột xuất gửi Thanh tra tỉnh để tổng hợp.

3. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh

Tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCTN, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN. Phối hợp đánh giá công tác PCTN năm 2021 trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch của Thanh tra Chính phủ.

Trên đây là Kế hoạch công tác PCTN năm 2022 của UBND tỉnh, yêu cầu các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện./.

 


Nơi nhận:
Gửi bản giấy, điện tử:
- Thanh tra Chính phủ (b/c);
Gửi bản điện tử:
- TT. Tỉnh ủy (b/c);
- TT. HĐND tỉnh (b/c);
- CT, PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể, DN tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- LĐVP;
- Lưu: VT, Luyên, Lệ.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Đăng Bình

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 39/KH-UBND về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2022 do tỉnh Bắc Kạn ban hành

  • Số hiệu: 39/KH-UBND
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Ngày ban hành: 21/01/2022
  • Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Kạn
  • Người ký: Nguyễn Đăng Bình
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 21/01/2022
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản