Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3374/KH-UBND

Quảng Nam, ngày 31 tháng 5 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KÍCH CẦU THU HÚT KHÁCH DU LỊCH ĐẾN QUẢNG NAM NĂM 2023

Căn cứ Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững; Thông báo số 146/TB-UBND ngày 05/5/2023 của UBND tỉnh về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2023; Biên bản thỏa thuận về chương trình hợp tác toàn diện giữa UBND tỉnh Quảng Nam và Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) giai đoạn 2021 - 2025, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2023, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, góp phần phục hồi, phát triển du lịch hiệu quả, bền vững; đồng thời, tạo điều kiện để doanh nghiệp kinh doanh du lịch lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian đến.

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Nam là điểm đến thân thiện, mến khách.

- Xây dựng các gói sản phẩm du lịch với giá ưu đãi, có chất lượng để thu hút khách du lịch.

- Tập trung thu hút thị trường khách du lịch golf, công vụ (MICE), hội nghị, hội thảo, khách đi lẻ, khách gia đình, nhóm trẻ đi trải nghiệm…

2. Yêu cầu

- Huy động sự tham gia hưởng ứng của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các tổ chức, cá nhân liên quan nhằm xây dựng các gói sản phẩm kích cầu du lịch độc đáo, chất lượng.

- Các doanh nghiệp tham gia cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng các sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng tốt để phục vụ Nhân dân và du khách.

- Công tác truyền thông, quảng bá chương trình kích cầu du lịch phải được triển khai thường xuyên, rộng khắp trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Sự vào cuộc đồng bộ, có trách nhiệm của các Sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các tổ chức, cá nhân nhằm triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

II. NỘI DUNG

1. Chủ đề kích cầu du lịch: “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè”.

2. Đối tượng tham gia

- Tất cả các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh gồm: cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành, kinh doanh vận chuyển, cơ sở ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí… và các hãng hàng không.

- Các khu, điểm du lịch do nhà nước quản lý.

3. Thời gian thực hiện chương trình: từ ngày 15/6/2023 - 30/9/2023.

4. Thị trường khách du lịch

- Thị trường khách du lịch quốc tế: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Thái Lan, Ấn Độ và các nước Đông Nam Á...

- Thị trường khách du lịch nội địa: thị trường gần (Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình...), các thị trường phía Bắc (Thành phố Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hải Dương), miền Trung (Nghệ An, Thanh Hóa), Tây Nguyên (Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắc Nông, Lâm Đồng), miền Nam (Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ).

- Phân khúc thị trường: khách du lịch golf, công vụ, hội nghị, hội thảo, khách đi lẻ, khách gia đình, nhóm trẻ đi trải nghiệm...

5. Công tác truyền thông chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2023

5.1. Tổ chức họp báo công bố chương trình

5.1.1. Thời gian: dự kiến ngày 15/6/2023 (Thứ Năm).

5.1.2. Địa điểm: dự kiến tại Khách sạn Silk Sense Hoi An River Resort, 01 Đống Đa, Cẩm An, Hội An.

5.1.3. Thành phần: khoảng 100 đại biểu, gồm:

- Đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch và các đơn vị trực thuộc Tổng cục Du lịch.

- Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh.

- Đại diện lãnh đạo các Sở, ngành: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh, Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam.

- Đại diện lãnh đạo: Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, các hội, chi hội thuộc Hiệp hội Du lịch Quảng Nam.

- Đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Đại diện lãnh đạo: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Chu Lai.

- Đại diện lãnh đạo Hội Golf tỉnh Quảng Nam.

- Đại diện các đơn vị lữ hành, khách sạn, khu, điểm du lịch, đơn vị vận chuyển, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch.

- Phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh.

5.1.4. Chương trình

- Văn nghệ chào mừng.

- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

- Chiếu video giới thiệu chương trình kích cầu du lịch.

- Giới thiệu các gói chương trình kích cầu du lịch.

- Phát biểu của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.

- Trao đổi, thảo luận.

- Phát biểu của lãnh đạo UBND tỉnh.

- Phát biểu của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Ký kết giữa các doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè 2023”.

- Bấm nút công bố chương trình kích cầu du lịch.

- Kết thúc.

5.1.5. Hình thức tổ chức: trực tiếp và trực tuyến, livestream trên các trang mạng xã hội.

5.2. Công tác truyền thông chương trình: Triển khai công tác truyền thông về chương trình kích cầu du lịch bắt đầu từ ngày 15/6/2023 - 30/9/2023, cụ thể:

5.2.1. Truyền thông trên hệ thống của Tổng cục Du lịch

Quảng bá, truyền thông chương trình trên hệ thống Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Du lịch tại các địa chỉ: http://vietnamtourism.gov.vn, http://vietnam.travel.

5.2.2. Truyền thông trên hệ thống của các tỉnh, thành phố liên kết

Phối hợp với các báo, đài của Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung để hỗ trợ công tác tuyên truyền, đưa tin về chương trình kích cầu của du lịch Quảng Nam.

5.2.3. Truyền thông trên hệ thống của tỉnh

- Tuyên truyền trên Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam, Cổng thông tin điện tử Quảng Nam về chương trình.

- Truyền thông thông qua hệ thống phần mềm du lịch thông minh tỉnh Quảng Nam tại địa chỉ http://quangnamtourism.com.vn.

5.2.4. Truyền thông tại các Văn phòng đại diện du lịch

Đẩy mạnh truyền thông về chương trình thông qua Văn phòng đại diện Du lịch Quảng Nam tại Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; phối hợp với các Tập đoàn kinh doanh về du lịch để giới thiệu chương trình tại các Văn phòng đại diện ở nước ngoài.

5.2.5. Truyền thông thông qua các tập đoàn du lịch, mạng xã hội

- Truyền thông chương trình trên hệ thống của Tập đoàn Thiên Minh, VinGroup, FVG, VietNam Airlines...

- Truyền thông thông qua các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Instagram, Tiktok, Zalo, Youtube.

5.2.6. Giới thiệu, quảng bá chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam tại các sự kiện du lịch trong nước và ngoài nước.

5.2.7. Hình thức truyền thông

- Xây dựng trailer, video clip quảng bá chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam, điểm nhấn là thời gian tổ chức và các gói sản phẩm kích cầu du lịch.

- Thiết kế, in ấn tờ rơi, tập gấp để giới thiệu chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2023 tại buổi họp báo công bố chương trình và các hoạt động, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và ngoài nước.

6. Các nhóm sản phẩm kích cầu thu hút khách du lịch

6.1. Sản phẩm quảng bá chung

- Các sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf.

- Các sản phẩm du lịch xanh.

- Các sản phẩm du lịch trải nghiệm về với thiên nhiên, núi rừng, biển đảo.

- Các điểm tham quan: Phố cổ Hội An, làng rau Trà Quế, rừng dừa Bảy Mẫu, làng gốm Thanh Hà, Cù Lao Chàm, Khu Đền tháp Mỹ Sơn...

- Các sản phẩm vui chơi giải trí: Show diễn Ký ức Hội An, Vinwonder Quảng Nam, Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh, Cổng trời Đông Giang…

- Các điểm du lịch sinh thái: Làng văn hóa du lịch Làng cổ Lộc Yên (Tiên Phước); Làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú, Gò Nổi (Điện Bàn); Du lịch cộng đồng làng Cửa Khe (Thăng Bình)...

- Các sản phẩm về ẩm thực Quảng Nam.

6.2. Gói dịch vụ và trải nghiệm

- Gói dịch vụ vui chơi, giải trí, trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch của Quảng Nam với chuỗi các sản phẩm như: Show diễn Ký ức Hội An, Vinwonder Quảng Nam, Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh, Cổng trời Đông Giang.

- Gói Free and Easy: là tour trải nghiệm các dịch vụ khuyến mãi trọn gói bao gồm: vé máy bay, khách sạn từ 3 - 5 sao, tham quan, vui chơi giải trí... (chương trình: 03 ngày 02 đêm hoặc 05 ngày 04 đêm...).

- Gói golf: hướng thị phần khách cao cấp.

7. Các hoạt động, sự kiện trong Chương trình “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” từ tháng 6 - 9/2023 và một số hoạt động, sự kiện của tỉnh đến tháng 12/2023

7.1. Các hoạt động chính

- Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ I - Quảng Nam 2023.

- Những ngày văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam tại Cần Thơ.

- Festival du lịch biển Tam Kỳ năm 2023.

- Hoa hậu Doanh nhân Biển 2023.

- Hoa hậu Doanh nhân Châu Á Việt Nam 2023.

- Tam Kỳ Discovery Marathon.

- Trình diễn Thời trang “Đèn lồng và Phố”.

- Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè 2023”.

- Festival biển “Cù Lao Chàm - Mùa hoa Ngô đồng đỏ”.

- Ngày hội Văn hóa - Du lịch Đại Bình.

- Lễ hội Văn hóa - Thể thao các huyện miền núi.

- Lễ hội sâm Ngọc Linh 2023.

- Giải Marathon “Đường đua mới”.

- Festival tơ lụa Việt Nam và Thế giới.

7.2. Các hoạt động diễn ra thường xuyên

- Đêm phố cổ Hội An.

- Các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại khu phố cổ và các làng nghề (mini show, triển lãm...).

- Chợ phiên làng chài Tân Thành, thành phố Hội An.

8. Quyền lợi và nghĩa vụ của các đơn vị tham gia

8.1. Quyền lợi

Tùy vào mức độ tham gia đóng góp vào chương trình kích cầu du lịch của tỉnh, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các tổ chức, cá nhân tham gia được hưởng các quyền lợi như sau:

- Được ưu tiên miễn phí quảng bá thương hiệu (logo, hình ảnh) của doanh nghiệp du lịch trên các website ngành du lịch và các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Instagram, Tiktok, Zalo...

- Được ưu tiên tham dự các sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và ngoài nước.

- Logo của đơn vị được đưa trên backdrop, photobooth buổi họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch.

- Hình ảnh của đơn vị được xuất hiện trong các tin bài, quảng bá chương trình kích cầu du lịch trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội…

8.2. Nghĩa vụ

- Thực hiện đúng những nội dung đã cam kết trong thời gian triển khai thực hiện chương trình.

- Định kỳ hằng tháng hoặc theo yêu cầu đột xuất gửi báo cáo kết quả về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

III. Kinh phí thực hiện

Nguồn sự nghiệp kinh tế năm 2023 đã cấp cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và nguồn kinh phí xã hội hóa hợp pháp khác.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đề nghị Tổng cục Du lịch

Phối hợp, hỗ trợ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch truyền thông, quảng bá chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2023 trên các nền tảng do Tổng cục Du lịch quản lý.

2. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Chủ trì, tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2023 đảm bảo đạt kết quả.

- Phối hợp với Hiệp hội Du lịch vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các hãng hàng không tham gia hưởng ứng chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam.

- Chủ trì xây dựng trailer, video clip, thiết kế, in ấn các ấn phẩm chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam -cảm xúc mùa hè”.

- Chuẩn bị địa điểm, nội dung và các điều kiện cần thiết để tổ chức họp báo chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2023.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng các gói kích cầu, combo giá sốc để thu hút khách du lịch.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện công tác truyền thông chương trình kích cầu du lịch trên báo, đài, các trang mạng xã hội, website ngành du lịch…

- Phối hợp với Tổng cục Du lịch đẩy mạnh truyền thông chương trình trên các nền tảng của Tổng cục Du lịch quản lý.

3. Sở Thông tin và Truyền thông

Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức truyền thông, quảng bá chương trình kích cầu du lịch cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2023.

4. Báo Quảng Nam

Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện các tin, bài viết tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2023 rộng rãi đến Nhân dân và du khách.

5. Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam

Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện các tin bài, phóng sự tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2023 rộng rãi đến Nhân dân và du khách.

6. Hiệp hội Du lịch Quảng Nam

- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vận động các doanh nghiệp hội viên và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch.

- Phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu chương trình kích cầu trên các trang truyền thông của Hiệp hội Du lịch; phối hợp giám sát việc triển khai chương trình khuyến mãi kích cầu của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

7. UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Chủ động triển khai và thực hiện có hiệu quả Kế hoạch; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến.

- Tập trung hoàn thiện, nâng cao chất lượng điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng để thu hút du khách.

8. Đề nghị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam

Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng và triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch Quảng Nam năm 2023; xây dựng chính sách hỗ trợ giảm giá kích cầu du lịch, tham gia các dịch vụ trong các gói combo thuộc chương trình; hỗ trợ, phối hợp trong công tác tổ chức công bố chương trình kích cầu du lịch.

9. Công ty TNHH TM-DV-DL Hội An Express

Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch đạt hiệu quả.

10. Đề nghị các Tập đoàn: Thiên Minh, VinGroup, FVG

- Tích cực tham gia hưởng ứng chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2023; xây dựng chính sách hỗ trợ giảm giá kích cầu du lịch, tham gia các dịch vụ trong gói combo thuộc chương trình.

- Truyền thông chương trình, sản phẩm kích cầu du lịch tại các sự kiện và các cổng thông tin điện tử của đơn vị.

11. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch

- Xây dựng chính sách, chương trình du lịch/combo du lịch để kích cầu thu hút khách du lịch; đăng ký tham gia hưởng ứng chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2023.

- Thực hiện đúng những nội dung đã cam kết trong thời gian triển khai chương trình.

- Thường xuyên nâng cấp, xây dựng các sản phẩm du lịch mới đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2023; yêu cầu các Sở, Ban, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân liên quan triển khai thực hiện đạt hiệu quả./.

 


Nơi nhận:
- Bộ VHTTDL, TCDL;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các cơ quan, đơn vị tại mục IV;
- CPVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, TH, KGVX.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hồ Quang Bửu

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 3374/KH-UBND về tổ chức chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2023

  • Số hiệu: 3374/KH-UBND
  • Loại văn bản: Kế hoạch
  • Ngày ban hành: 31/05/2023
  • Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Nam
  • Người ký: Hồ Quang Bửu
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 31/05/2023
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản