- 1Luật giáo dục đại học 2012
- 2Luật Hải quan 2014
- 3Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014
- 4Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa 2017
- 5Luật giáo dục 2019
- 6Nghị quyết 97/NQ-CP năm 2021 về phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 5) cho các khách hàng sử dụng điện do Chính phủ ban hành
- 7Nghị quyết 105/NQ-CP năm 2021 về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 do Chính phủ ban hành
- 8Quyết định 767/QĐ-UBND năm 2021 về triển khai thực hiện Nghị quyết 03/2021/NQ-HĐND quy định một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thừa Thiên Huế
- 9Chỉ thị 08/CT-BGTVT năm 2021 về tăng cường công tác vận tải hỗ trợ tiêu thụ nông sản và các sản phẩm nông nghiệp trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 323/KH-UBND | Thừa Thiên Huế, ngày 20 tháng 10 năm 2021 |
Nhằm quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 09/9/2021 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh để ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, phục hồi và tạo đà phát triển trong thời gian tới. Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 105/NQ-CP như sau:
1. Mục đích
Nâng cao tinh thần trách nhiệm, kịp thời tham mưu đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19.
Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh phục hồi, duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.
2. Yêu cầu
Chủ động thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh an toàn, hiệu quả; huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đời sống cho người lao động.
Vận dụng sáng tạo, linh hoạt cách làm hay, mô hình hiệu quả vào thực tế của tỉnh; kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để hỗ trợ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh.
Đề cao trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu trong việc hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu tối đa số doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh ngừng hoạt động, giải thể, phá sản do tác động bởi dịch Covid-19.
Các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh; các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế; Liên minh Hợp tác xã tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế khẩn trương triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:
1. Sở Y tế: Chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, đơn vị, địa phương:
a) Tham mưu UBND tỉnh đề nghị Chính phủ, Bộ Y tế tiếp tục quan tâm ưu tiên phân bổ vắc xin cho các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin cho bệnh nhân, người dân, tăng cường kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt các tiêu chí kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ, Bộ Y tế. Tiếp tục thực hiện tham mưu phân bổ hợp lý, hiệu quả nguồn vắc xin phòng Covid-19, bổ sung các đối tượng ưu tiên tiêm, bao gồm người lao động của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tại Khu kinh tế công nghiệp tỉnh, các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, quan tâm các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng đang có đơn hàng sản xuất, hoạt động xuất, nhập khẩu, sử dụng nhiều lao động; các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực lưu thông hàng hóa, cảng biển; người làm việc tại các công trình trọng điểm quốc gia và của tỉnh; người lao động trong các lĩnh vực có nguy cơ cao. Tiếp tục bổ sung các đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin phù hợp, đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh trong những ngành, lĩnh vực cần thiết khác.
b) Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế, tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định cụ thể việc doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh mua sinh phẩm, thiết bị xét nghiệm, thực hiện việc tự xét nghiệm và chịu trách nhiệm về kết quả xét nghiệm.
c) Căn cứ vào tình hình kiểm soát dịch và mức độ vắc xin được phân bổ, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế thực hiện lộ trình, kế hoạch cụ thể để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có thể hoạt động trở lại.
d) Hướng dẫn cụ thể UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế về việc xét nghiệm và các điều kiện cần thiết đối với người lao động làm việc tại các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh để sớm được tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh.
đ) Hướng dẫn quy trình cách ly y tế an toàn để UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế thực hiện thống nhất, tạo thuận lợi cho việc tiếp nhận lao động đến và trở về từ các địa phương khác, sau khi có hướng dẫn của Bộ Y tế.
2. Sở Thông tin và Truyền thông:
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế khẩn trương phổ biến, tập huấn và đẩy mạnh triển khai kết nối nền tảng hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa tới 100% cấp huyện, cấp xã; ban hành Sổ tay điện tử hướng dẫn ứng phó với Covid-19; đồng thời, đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh các văn bản chỉ đạo, điều hành chống dịch nhằm góp phần tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong công tác phòng, chống dịch.
b) Hướng dẫn triển khai đồng bộ và thống nhất phần mềm ứng dụng Hue-S, các phần mềm ứng dụng, kết nối thông tin từ tỉnh đến các địa phương phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có việc tiêm chủng, xét nghiệm, khai báo y tế, cấp luồng xanh, chứng chỉ xanh,... nhằm đảm bảo thông tin tập trung, chính thống, nhanh chóng, thuận lợi, an toàn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và người dân.
c) Chỉ đạo các cơ quan báo chí, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (TRT) thông tin, tuyên truyền kịp thời về tình hình dịch bệnh, chủ trương, chính sách, quy định của Đảng, Nhà nước và hướng dẫn của các cơ quan về phòng, chống dịch bệnh; củng cố niềm tin cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh ổn định sản xuất kinh doanh.
d) Tăng cường truyền thông về tác dụng, hiệu quả của việc tiêm chủng vắc xin; hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tiếp cận hạ tầng công nghệ thông tin để phục vụ làm việc trực tuyến, từ xa.
đ) Phối hợp với Công an tỉnh xử lý nghiêm việc đưa tin thiếu chính xác, chưa được kiểm chứng, xuyên tạc gây hoang mang trong Nhân dân theo quy định pháp luật.
3. Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh: Thường xuyên kiểm tra, theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp trong Khu kinh tế và các khu công nghiệp của tỉnh triệt để tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch; đồng thời, quan tâm đến đời sống của công nhân, người lao động. Chủ động đề xuất tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời những khó khăn vướng mắc trong công tác vừa tập trung phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế:
a) Tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, trong đó ưu tiên bố trí vốn để hoàn thành dứt điểm các dự án trọng điểm, có tính chất lan tỏa, kết nối vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Kiên quyết điều chuyển vốn của các dự án, địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công chậm sang các dự án, địa phương có tỷ lệ vốn giải ngân vốn đầu tư công cao để tránh lãng phí nguồn lực đầu tư nhằm giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, người lao động.
b) Hỗ trợ tháo gỡ kịp thời các khó khăn vướng mắc, điểm nghẽn cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để giảm thiểu tối đa số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, giải thể, phá sản do tác động bởi đại dịch Covid-19.
c) Tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa được hỗ trợ đầy đủ các chính sách quy định của nhà nước theo Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Quyết định số 767/QĐ-UBND ngày 08/4/2021 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết số 03/2021/NQ-HĐND ngày 26 tháng 02 năm 2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thừa Thiên Huế.
Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, Cục Thuế tỉnh, UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế: Căn cứ khả năng cân đối của ngân sách địa phương và nguồn huy động đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân cho phòng, chống dịch Covid-19, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách gia hạn, miễn, giảm thuế, phí, các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động, đào tạo lao động,... cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ chi phí xét nghiệm Covid-19 cho người lao động tại các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đóng trên địa bàn thông qua các cơ sở xét nghiệm.
a) Chủ trì, phối hợp Sở NNPTNT tham mưu UBND tỉnh triển khai Chỉ thị số 08/CT-BGTVT ngày 21/9/2021 của Bộ Giao thông vận tải về tăng cường công tác vận tải hỗ trợ tiêu thụ nông sản và các sản phẩm nông nghiệp trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn thực hiện Hướng dẫn tạm thời về phương án tổ chức giao thông, vận tải hàng hóa và hành khách trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, đảm bảo vận chuyển hành khách, hàng hóa an toàn, thông suốt.
b) Yêu cầu các doanh nghiệp vận tải niêm yết công khai, minh bạch về giá cước vận tải; tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp vận tải, chống tình trạng lợi dụng tình hình dịch Covid-19 để tăng giá cước vận tải bất hợp lý, tăng gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.
7. Sở Công Thương: Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế:
a) Tăng cường quản lý thị trường, đảm bảo cân đối vật tư, hàng hóa quan trọng, thiết yếu đối với sản xuất và đời sống, không để lợi dụng đầu cơ tăng giá.
b) Tăng cường cung cấp thông tin thị trường, nhu cầu xuất, nhập khẩu hàng hóa của các nước; hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tham gia chương trình xúc tiến thương mại trực tuyến; kết nối cung cầu, hội chợ triển lãm trên môi trường số; tiếp tục hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tại thị trường trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu; tiếp tục hỗ trợ đưa các sản phẩm chủ lực của tỉnh lên các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước.
c) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Điện lực Thừa Thiên Huế và các cơ quan liên quan khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 97/NQ-CP ngày 28/8/2021 của Chính phủ về phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 5) cho các khách hàng sử dụng điện theo đúng trình tự, thủ tục và quy định pháp luật; bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, không để bị trục lợi chính sách.
8. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế, hiệp hội, ngành hàng tổng hợp tình hình sản xuất, tiêu thụ, hoạt động của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản; chủ động, kịp thời triển khai các giải pháp tháo gỡ, không để đứt gãy sản xuất, đảm bảo cung ứng, tiêu thụ, nhất là lương thực, thực phẩm, các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu khi thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, phối hợp với Sở Công Thương nghiên cứu, đề xuất biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh chuyển sang sản xuất và phân phối các sản phẩm nông sản theo phương thức đặt hàng tương lai để cung cấp cho thị trường trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu thông qua việc tổng hợp, dự báo sản lượng, chất lượng hàng hóa và liên kết chào bán.
9. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:
a) Thực hiện hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất miễn giảm mức đóng, miễn tiền phạt chậm nộp bảo hiểm xã hội phát sinh trong năm 2021 và 2022 theo quy định.
b) Thực hiện hướng dẫn của Trung ương triển khai thực hiện linh hoạt, nới lỏng một số quy định, điều kiện về việc cấp, gia hạn, xác nhận giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế phù hợp với bối cảnh mới nhưng phải tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.
c) Nghiên cứu đề xuất cấp có thẩm quyền theo trình tự, thủ tục rút gọn về việc cho phép doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thỏa thuận với người lao động điều chỉnh tăng thời gian làm thêm giờ/tháng phù hợp với diễn biến dịch Covid-19 với điều kiện đảm bảo tổng số giờ làm thêm không quá 300 giờ/năm.
10. Sở Du lịch: Thực hiện hướng dẫn cho phép doanh nghiệp dịch vụ lữ hành được giảm tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành, giảm thời gian giải quyết hoàn trả tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ ngành liên quan.
11. Sở Tài nguyên và Môi trường: Phối hợp với Cục Thuế tỉnh và sở, ngành liên quan thực hiện việc gia hạn nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, tài nguyên nước đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đang khai thác khoáng sản theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
12. Sở Giáo dục và Đào tạo: Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn bằng cấp của giáo viên nước ngoài giảng dạy tại cơ sở đào tạo trong tỉnh theo hướng phù hợp với thông lệ quốc tế và quy định của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học, Luật Giáo dục nghề nghiệp.
13. Sở Tư pháp: Chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tăng cường triển khai các giải pháp hỗ trợ pháp lý, trong đó có giải quyết tranh chấp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật.
14. Thanh tra tỉnh: Xem xét, chỉ đạo tạm dừng, giãn, hoãn các cuộc kiểm tra, thanh tra doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh chưa cần thiết đã có trong kế hoạch năm 2021 và tổ chức thực hiện vào thời gian phù hợp sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Xây dựng kế hoạch thanh tra năm 2022 đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với bối cảnh, tình hình thực tế tại đại phương.
15. Cục Hải quan tỉnh: Chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan
a) Áp dụng Điều 50 Luật Hải quan năm 2014 về thủ tục hải quan đối với hàng hóa phục vụ yêu cầu khẩn cấp để thông quan nhanh đối với hàng hóa viện trợ, biếu, tặng từ nước ngoài hoặc hàng hóa do các tổ chức, cá nhân trong nước nhập khẩu để ủng hộ, hỗ trợ, tài trợ, biếu tặng cho UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh để phục vụ công tác phòng chống dịch, điều trị, khám chữa bệnh.
b) Cho phép doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được nộp bản sao scan có xác nhận bằng chữ ký số đối với các chứng từ phải nộp bản giấy là bản chính dưới dạng giấy/bản sao y công chứng/chứng thực theo quy định của các bộ, cơ quan để giải quyết ách tắc khi thông quan hàng hóa; các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thực hiện nộp bổ sung sau khi hàng hóa được thông quan để hậu kiểm.
c) Bố trí đủ nguồn lực để tổ chức thông quan liên tục, kịp thời, an toàn, đáp ứng kịp thời yêu cầu của doanh nghiệp sản xuất, gia công linh kiện thuộc lĩnh vực điện tử, công nghệ cao; doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh nhập khẩu hàng thiết yếu cho công tác phòng, chữa bệnh, thực phẩm dinh dưỡng y tế và sữa cho trẻ em.
16. Cục Thuế tỉnh: Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan triển khai các chính sách về giãn, giảm thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất sau khi được cấp có thẩm quyền ban hành, gia hạn nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, tài nguyên nước; triển khai chính sách thuế ưu đãi đối với hàng hóa nhập khẩu để tài trợ phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo văn bản của Chính phủ, Bộ Tài chính ban hành.
17. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế:
a) Chỉ đạo các Ngân hàng thương mại đóng trên địa bàn thực hiện linh hoạt chính sách tín dụng phù hợp, xem xét cho vay với lãi suất phù hợp nhằm kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng, góp phần thúc đẩy phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh; khuyến khích tổ chức tín dụng tiết giảm chi phí để tiếp tục giảm lãi suất cho vay đối với các khoản vay hiện hữu và khoản vay mới nhằm hỗ trợ sản xuất, kinh doanh.
b) Chỉ đạo, đôn đốc các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh triển khai, thực hiện các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn về vốn vay cho các thương nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thu mua, tạm trữ thóc, gạo, nông sản.
a) Thực hiện việc miễn, giảm nộp đoàn phí công đoàn cho đoàn viên công đoàn tại doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong năm 2021 và 2022 để người lao động có thêm điều kiện khắc phục khó khăn, gắn bó với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo văn bản hướng dẫn của Liên đoàn Lao động Việt Nam.
b) Phối hợp với các Hiệp hội đề xuất bổ sung các giải pháp thiết thực để hỗ trợ người lao động, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.
19. Liên minh HTX tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh: Tăng cường công tác kết nối, xúc tiến thương mại, đầu tư, đào tạo nhân lực, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh; kịp thời nắm bắt, tổng hợp khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết; đồng thời, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.
20. UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế:
a) Chủ động chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh an toàn, hiệu quả; huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đời sống cho người lao động.
b) Cùng với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, chủ động nghiên cứu, thống nhất phương án, điều kiện tổ chức sản xuất, kinh doanh an toàn, thích ứng với diễn biến dịch bệnh ở địa phương và điều kiện thực tế của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; chủ động quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho phép doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hoạt động trở lại khi đáp ứng điều kiện an toàn phòng, chống dịch; hạn chế tối đa đóng cửa toàn nhà máy, hợp tác xã, hộ kinh doanh.
c) Đánh giá kịp thời, đầy đủ khả năng của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong việc đáp ứng yêu cầu an toàn phòng chống dịch khi áp dụng các mô hình: “Một cung đường, hai điểm đến”, “Ba tại chỗ”, “Ba cùng”... và các mô hình phù hợp để áp dụng khi đáp ứng điều kiện an toàn, phù hợp với thực tiễn địa phương.
d) Vận dụng sáng tạo, linh hoạt cách làm hay, mô hình hiệu quả vào thực tế địa phương; kịp thời báo cáo về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để hỗ trợ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh.
đ) Tập trung tháo gỡ triệt để tình trạng ách tắc, đứt gãy chuỗi cung ứng, vận chuyển hàng hóa do bất cập trong thực thi các quy định, thủ tục về phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ các quy định, hướng dẫn của Trung ương; không tạo ra các loại giấy phép “con”, các điều kiện cản trở lưu thông hàng hóa, không để xảy ra tiêu cực, làm tăng chi phí của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.
e) Tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, nhất là các mặt hàng nông sản.
g) Chủ động xây dựng phương án hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động từ các địa phương khác trở về, góp phần bảo đảm an sinh cho người lao động và trật tự an toàn, xã hội.
Các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh; các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế; Liên minh Hợp tác xã tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế nghiêm túc triển khai thực hiện; trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc cần kịp thời báo cáo UBND tỉnh, cơ quan có thẩm quyền theo quy định để có chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời.
Ủy ban nhân dân tỉnh kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh phát huy tinh thần yêu nước, bản lĩnh, khát vọng của đội ngũ doanh nhân tự lực, tự cường vượt qua khó khăn, thách thức, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững, đoàn kết, chung tay, chung sức, đồng hành cùng các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân trong tỉnh góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 và kế hoạch năm 2021 của tỉnh đã đề ra./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Kế hoạch 201/KH-UBND năm 2021 triển khai thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Cần Thơ
- 2Kế hoạch 142/KH-UBND năm 2021 thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau
- 3Kế hoạch 224/KH-UBND năm 2021 triển khai thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 do tỉnh Sơn La ban hành
- 4Quyết định 36/2021/QĐ-UBND bãi bỏ toàn bộ Quyết định 56/2013/QĐ-UBND về quy định hỗ trợ các doanh nghiệp và hợp tác xã đào tạo nghề cho người lao động trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
- 5Quyết định 2804/QĐ-UBND năm 2021 về Đề án cho vay đối với cá nhân, hộ sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
- 6Kế hoạch 179/KH-UBND năm 2021 về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
- 7Kế hoạch 101/KH-UBND năm 2021 thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 do tỉnh Bình Định ban hành
- 8Kế hoạch 3854/KH-UBND năm 2021 thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 do tỉnh Bình Thuận ban hành
- 9Kế hoạch 166/KH-UBND năm 2021 triển khai thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 do tỉnh Hưng Yên ban hành
- 10Quyết định 175/QĐ-UBND năm 2022 quy định về tiêu chí xác định đối tượng và hồ sơ, thủ tục hỗ trợ hộ kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng không phải đăng ký kinh doanh được hỗ trợ theo Khoản 21 Điều 1 Quyết định 33/2021/QĐ-TTg
- 11Kế hoạch 217/KH-UBND năm 2021 thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 tại thành phố Hải Phòng
- 12Công văn 374/SLĐTBXH-VLATLĐ năm 2023 thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 1Luật giáo dục đại học 2012
- 2Luật Hải quan 2014
- 3Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014
- 4Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa 2017
- 5Luật giáo dục 2019
- 6Nghị quyết 97/NQ-CP năm 2021 về phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 5) cho các khách hàng sử dụng điện do Chính phủ ban hành
- 7Nghị quyết 105/NQ-CP năm 2021 về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 do Chính phủ ban hành
- 8Quyết định 767/QĐ-UBND năm 2021 về triển khai thực hiện Nghị quyết 03/2021/NQ-HĐND quy định một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thừa Thiên Huế
- 9Chỉ thị 08/CT-BGTVT năm 2021 về tăng cường công tác vận tải hỗ trợ tiêu thụ nông sản và các sản phẩm nông nghiệp trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 10Kế hoạch 201/KH-UBND năm 2021 triển khai thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Cần Thơ
- 11Kế hoạch 142/KH-UBND năm 2021 thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau
- 12Kế hoạch 224/KH-UBND năm 2021 triển khai thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 do tỉnh Sơn La ban hành
- 13Quyết định 36/2021/QĐ-UBND bãi bỏ toàn bộ Quyết định 56/2013/QĐ-UBND về quy định hỗ trợ các doanh nghiệp và hợp tác xã đào tạo nghề cho người lao động trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
- 14Quyết định 2804/QĐ-UBND năm 2021 về Đề án cho vay đối với cá nhân, hộ sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
- 15Kế hoạch 179/KH-UBND năm 2021 về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
- 16Kế hoạch 101/KH-UBND năm 2021 thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 do tỉnh Bình Định ban hành
- 17Kế hoạch 3854/KH-UBND năm 2021 thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 do tỉnh Bình Thuận ban hành
- 18Kế hoạch 166/KH-UBND năm 2021 triển khai thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 do tỉnh Hưng Yên ban hành
- 19Quyết định 175/QĐ-UBND năm 2022 quy định về tiêu chí xác định đối tượng và hồ sơ, thủ tục hỗ trợ hộ kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng không phải đăng ký kinh doanh được hỗ trợ theo Khoản 21 Điều 1 Quyết định 33/2021/QĐ-TTg
- 20Kế hoạch 217/KH-UBND năm 2021 thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 tại thành phố Hải Phòng
- 21Công văn 374/SLĐTBXH-VLATLĐ năm 2023 thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Kế hoạch 323/KH-UBND năm 2021 triển khai thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
- Số hiệu: 323/KH-UBND
- Loại văn bản: Văn bản khác
- Ngày ban hành: 20/10/2021
- Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế
- Người ký: Phan Quý Phương
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 20/10/2021
- Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định