Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 296/KH-UBND

Hà Giang, ngày 08 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG ĐỐI NGOẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG NĂM 2022

Căn cứ Quyết định số 272-QĐ/TW ngày 21/01/2015 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại; Quyết định số 2043-QĐ/TU ngày 03/9/2019 của Tỉnh ủy Hà Giang về việc ban hành Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang xây dựng Kế hoạch triển khai các hoạt động đối ngoại năm 2022, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai đồng bộ, hiệu quả các chủ trương của Đảng, Nhà nước; các nhiệm vụ, giải pháp thuộc lĩnh vực đối ngoại đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; Các Nghị quyết, Chương trình của HĐND, UBND tỉnh về phát triển kinh tế xã hội năm 2022 và giai đoạn 2021-2025.

- Tiếp tục duy trì các mối quan hệ giao lưu hữu nghị, thúc đẩy hợp tác phát triển với các địa phương phía Trung Quốc, nước ngoài; các đối tác, tổ chức quốc tế. Tích cực tham gia, tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo quốc tế, quảng bá địa phương, thu hút đầu tư phát triển kinh tế, đào tạo nguồn nhân lực, khoa học, công nghệ, kỹ thuật và tranh thủ tối đa các nguồn lực quốc tế phục vụ phát triển kinh tế, xã hội.

- Linh hoạt và đẩy mạnh hình thức làm việc trực tuyến trong triển khai hoạt động đối ngoại, đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động trao đổi đoàn ra/vào, giao lưu, hợp tác với các địa phương phía Trung Quốc, địa phương nước ngoài, các tổ chức quốc tế đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương ngay khi “hộ chiếu vaccine” của Việt Nam và các quốc gia được công nhận lẫn nhau.

2. Yêu cầu

- Các hoạt động đối ngoại phải đảm bảo vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội vừa thích ứng an toàn, linh hoạt với đại dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới.

- Đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, thống nhất của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành trong việc tổ chức triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch về công tác đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

- Tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp, các ngành trong việc tham mưu, tổ chức triển khai các hoạt động đối ngoại nhưng vẫn đảm bảo công tác kiểm tra, giám sát và quy trình thẩm định chặt chẽ từ Sở Ngoại vụ trình Tỉnh ủy, UBND tỉnh phê duyệt theo quy định và phân cấp của tỉnh.

II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Thường xuyên rà soát, cập nhật, quán triệt, triển khai và cụ thể hóa thực hiện các nhiệm vụ, văn bản của cấp trên về công tác đối ngoại trong tình hình mới

- Tiếp tục quán triệt tinh thần và thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương về thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, vừa triển khai hoạt động đối ngoại theo kế hoạch đã đề ra. Tăng cường công tác nghiên cứu, dự báo, tham mưu, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với các đối tác, đồng thời vận dụng tốt, linh hoạt “đối ngoại trực tuyến” và “ngoại giao Covid” đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

- Thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, Chương trình của Trung ương, của tỉnh về lĩnh vực công tác đối ngoại trong tình hình mới(1). Đồng thời tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh (theo Quyết định số 2043-QĐ/TU ngày 3/9/2019 của Tỉnh ủy).

2. Duy trì, phát triển nâng cao hiệu quả hợp tác toàn diện, chú trọng hợp tác về kinh tế với tỉnh Vân Nam và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.

- Thường xuyên trao đổi với cơ quan Ngoại vụ địa phương Trung Quốc, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh và Nam Ninh để kịp thời nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch, chính sách xuất nhập khẩu của phía Trung Quốc để kịp thời tham mưu đối sách phù hợp.

- Triển khai hiệu quả Đề án nâng cao hiệu quả hợp tác toàn diện giữa tỉnh Hà Giang với tỉnh Vân Nam và Quảng Tây, Trung Quốc gắn với triển khai các chương trình, thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa hai bên.

- Đôn đốc, đẩy mạnh triển khai các thỏa thuận đã ký kết với phía đối đẳng Trung Quốc theo các nội dung, lĩnh vực đề ra gắn với đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương. Đảm bảo công tác tham mưu, định hướng các nội dung phù hợp với nhu cầu, tình hình thực tiễn của địa phương trước khi ký kết.

- Duy trì tốt cơ chế phối hợp quản lý biên giới, giữ gìn trật tự, trị an khu vực biên giới và giữa các lực lượng hai bên; đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt 03 văn kiện về biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc. Tăng cường công tác tuần tra song phương, kiểm tra đường biên, mốc giới, kịp thời thông tin, giải quyết các sự vụ, sự việc xảy ra trên biên giới.

3. Tăng cường mở rộng, thiết lập quan hệ hợp tác với địa phương các nước, các tổ chức quốc tế, từng bước đưa quan hệ với các đối tác, địa phương nước ngoài đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả

- Tập trung triển khai hiệu quả các kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra tại “Chương trình xúc tiến, vận động các nguồn viện trợ không hoàn lại nước ngoài tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2021 - 2022”. Tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc giữa các doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh với các địa phương nước ngoài, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các tổ chức quốc tế có nhu cầu đầu tư tại tỉnh.

- Tiếp tục duy trì các mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương đã thiết lập. Thúc đẩy triển khai các nội dung ký kết giữa hai bên và tăng cường công tác trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình đối tác thông qua hình thức hội đàm, hội nghị trực tuyến. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, viện trợ; tham gia các hội nghị, hội thảo quốc tế quảng bá địa phương với đối tác nước ngoài và tìm kiếm các nguồn đầu tư vào địa phương.

- Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ hồi phục và phát triển kinh tế trong và sau dịch Covid-19, thu hút và chủ động đón đầu dòng vốn FDI vào tỉnh từ xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu; tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành thúc đẩy công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, người dân về cơ hội và thách thức mà các FTA sẽ mang lại khi được ký kết.

4. Tích cực tham gia, đăng cai tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo quốc tế tại địa phương, nước ngoài, đẩy mạnh quảng bá và xây dựng thương hiệu địa phương Hà Giang.

- Tiếp tục nghiên cứu, lồng ghép công tác ngoại giao văn hóa với các hoạt động chính trị, ngoại giao kinh tế, đối ngoại nhân dân nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa, lịch sử, bản sắc dân tộc, thiên nhiên, sản phẩm thương hiệu Hà Giang, đặc biệt là hình ảnh Cao nguyên đá Đồng Văn với thế giới.

- Đổi mới phương thức quảng bá hình ảnh lịch sử, văn hóa, thành tựu phát triển kinh tế, chính trị - văn hóa xã hội, chính sách thu hút đầu tư, tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư tại tỉnh Hà Giang tới quốc tế. Xây dựng các kế hoạch tổ chức các lễ hội, sự kiện ngoại giao văn hóa tại địa phương và nước ngoài.

- Nâng cao chất lượng, đổi mới, đa dạng hóa nội dung và hình thức thông tin đối ngoại trên các Trang thông tin điện tử của tỉnh cũng như các ấn phẩm phục vụ công tác đối ngoại. Làm tốt công tác quản lý phóng viên, báo chí nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh.

5. Đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức phụ trách công tác đối ngoại

- Đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực đối ngoại, rà soát, sửa đổi, thay thế các thủ tục hành chính không còn phù hợp với thực tiễn tại địa phương, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa điện tử lĩnh vực đối ngoại.

- Tiếp tục thực hiện công tác đào tạo nguồn nhân lực làm công tác đối ngoại, triển khai Kế hoạch đào tạo, tập huấn nguồn nhân lực hội nhập quốc tế hàng năm. Kết nối, liên hệ cử cán bộ tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, công tác hội nhập quốc tế do các Bộ, ngành Trung ương tổ chức; tiếp tục cử công chức, viên chức tham gia các khóa đào tạo trong và ngoài nước... theo các chương trình hợp tác của Trung ương và địa phương.

6. Công tác tổ chức đoàn vào, đoàn ra, ký kết thỏa thuận quốc tế: đoàn ra, đoàn vào, tổ chức hội nghị hội thảo năm 2022 triển khai như sau.

6.1. Đoàn ra: 43 đoàn/387 lượt cán bộ, công chức

- Đoàn ra thuộc thẩm quyền Thủ tướng Chính phủ phê duyệt: 08 đoàn/76 lượt người (thực hiện sau khi được Chính phủ phê duyệt).

- Đoàn ra thuộc thẩm quyền Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt: 35 đoàn/311 lượt người.

6.2. Đoàn vào: 39 đoàn/454 lượt người

- Đoàn vào thuộc thẩm quyền Thủ tướng Chính phủ phê duyệt: 4 đoàn/ 40 lượt người (thực hiện sau khi được Chính phủ phê duyệt).

- Đoàn vào thuộc thẩm quyền Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt: 35 đoàn/414 lượt người.

6.3. Thỏa thuận dự kiến ký kết: 10 thỏa thuận.

(Có các biểu tổng hợp chi tiết đính kèm)

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Sử dụng nguồn kinh phí của các cơ quan, đơn vị cấp từ đầu năm, trong đó:

1. Đoàn của tỉnh: Do ngân sách tỉnh đảm bảo.

2. Đoàn các sở, ban, ngành: Do ngân sách sở, ban, ngành đảm bảo.

3. Đoàn các huyện, thành phố: Do ngân sách huyện, thành phố đảm bảo.

4. Đoàn liên ngành: Tỉnh cấp về đơn vị chủ trì tham mưu, tổ chức thực hiện.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Căn cứ tình hình thực tiễn tại địa phương, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch triển khai của đơn vị mình. Linh hoạt tham mưu chuyển đổi giữa các hình thức làm việc đảm bảo chất lượng, hiệu quả, cụ thể:

1. Văn phòng UBND tỉnh:

Đôn đốc các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai, thực hiện kế hoạch theo nhiệm vụ đã đề ra, đảm bảo chất lượng nội dung tham mưu và hiệu quả.

2. Sở Ngoại vụ:

- Làm cơ quan đầu mối, chịu trách nhiệm thẩm định, tham mưu, đôn đốc, hướng dẫn, thẩm định các chương trình, kế hoạch hoạt động, nội dung làm việc, dự kiến ký kết với các đối tác nước ngoài;... của các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trước khi trình Tỉnh ủy, UBND tỉnh phê duyệt; định kỳ, đột xuất báo cáo cấp trên theo quy định.

- Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố tham mưu, triển khai Chương trình đối ngoại của tỉnh năm 2022 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đối với đoàn lãnh đạo cấp cao của tỉnh.

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hậu kiểm các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh Hà Giang theo quy định; tham mưu, đề xuất phương án, giải pháp thực hiện, đảm bảo triển khai kế hoạch đồng bộ, hiệu quả, đúng lộ trình công việc đề ra.

3. Sở Tài chính:

Căn cứ kế hoạch, nhiệm vụ đối ngoại đề ra và dự toán kinh phí chi tiết của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể có hoạt động đối ngoại được phê duyệt, thẩm định, tham mưu cấp kinh phí thực hiện. Xem xét cấp kinh phí đối ngoại từ đầu năm theo Kế hoạch đã đề ra để các đơn vị chủ động triển khai, thực hiện nhiệm vụ được giao.

4. Trách nhiệm của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố:

- Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể được phân công, các cấp, các ngành, UBND các huyện, thành phố chủ động tham mưu, triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao đảm bảo chất lượng, nội dung tham mưu, lộ trình, kết quả thực hiện;...

- Thường xuyên quán triệt thực hiện nghiêm Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh Hà Giang theo đúng quy trình, quy định, thẩm quyền, phân cấp quản lý.

Trên đây là Kế hoạch triển khai hoạt động đối ngoại năm 2022 của tỉnh Hà Giang, các cơ quan, đơn vị căn cứ kế hoạch nghiêm túc triển khai thực hiện; các khó khăn, vướng mắc, phát sinh báo cáo UBND tỉnh kịp thời (qua Sở Ngoại vụ tổng hợp) để xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh (t/h);
- UBND các huyện, thành phố (t/h);
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- VNPT-iOffice;
- Lưu: VT, NCPC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hoàng Gia Long

 

BẢNG TỔNG HỢP KẾ HOẠCH ĐOÀN RA NĂM 2022 THẨM QUYỀN THỦ TƯỚNG PHÊ DUYỆT

(Kèm theo Kế hoạch số 296/KH-UBND ngày 08 tháng 12 năm 2021 của UBND tỉnh Hà Giang)

TT

Tên đoàn

Trưởng đoàn

nước đi

Đối tác làm việc

Nội dung hoạt động

Số người

Số ngày

Thời gian thực hiện

Kinh phí

Ghi chú

 

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

A

ĐOÀN SỬ DỤNG NGÂN SÁCH ĐẢNG/NHÀ NƯỚC: 08 đoàn/76 người

1

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang

Bí thư Tỉnh ủy

Trung Quốc

Tỉnh ủy Vân Nam và Châu ủy Văn Sơn

Tham dự Hội nghị Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); Thăm làm việc tại châu Văn Sơn

10

3

Quý I

Ngân sách tỉnh

 

2

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang

Bí thư Tỉnh ủy

Trung Quốc

Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc

Tham dự chương trình Gặp gỡ đầu xuân năm 2022 giữa Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang (Việt Nam) và Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc)

8

3

Quý I

Ngân sách tỉnh

 

3

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang

Chủ tịch UBND tỉnh

Trung Quốc

Chính quyền nhân dân châu Văn Sơn và tỉnh Vân Nam

Thăm làm việc tại châu Văn Sơn và tỉnh Vân Nam, trao đổi về các nội dung hợp tác giữa hai bên; tham dự Hội chợ.

10

3

Quý II

Ngân sách tính

 

4

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Trung Quốc

Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc

Tham dự Hội nghị lần thứ 13 Ủy ban công tác liên hợp giữa các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc)

10

3

Quý I

Ngân sách tỉnh

 

5

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Trung Quốc

Chính quyền nhân dân tỉnh Vân Nam

Tham dự Phiên họp lần thứ 9 Nhóm Công tác liên hợp giữa các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

10

3

Quý III

Ngân sách tỉnh

 

6

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang tham dự Hội nghị quốc tế về CVĐC toàn cầu

Lãnh đạo UBND tỉnh

Thái Lan

 

Tham dự Hội nghị do GGN tổ chức- Tham gia trưng bày triển lãm quảng bá

8

9

Quý III

Ngân sách tỉnh

 

7

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Trung Quốc

Chính quyền châu Văn Sơn

Hội đàm định kỳ chuyên đề theo cơ chế đã thiết lập (6 tháng/1 lần)

10

2

Quý IV

Ngân sách tỉnh

 

8

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Trung Quốc

Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Chính quyền nhân dân thành phố Bách Sắc

(1) Đánh giá kết quả triển khai Thỏa thuận Khung giữa tỉnh Hà Giang và thành phố Bách Sắc và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên. (2) Tham dự Hội chợ Trung Quốc - ASEAN tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.

10

3

Quý III

Ngân sách tỉnh

 

B

ĐOÀN SỬ DỤNG NGUỒN KINH PHÍ KHÁC: Không có

 

 

BẢNG TỔNG HỢP KẾ HOẠCH ĐOÀN VÀO NĂM 2022 THUỘC THẨM QUYỀN THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT

(Kèm theo Kế hoạch số 296/KH-UBND ngày 08 tháng 12 năm 2021 của UBND tỉnh Hà Giang)

TT

Tên đoàn

Trưởng đoàn

Đến từ nước

Nội dung hoạt động

Số người

Số ngày

Thời gian thực hiện

Kinh phí

Ghi chú

 

1

2

3

4

5

6

7

8

9

A

ĐOÀN SỬ DỤNG NGÂN SÁCH ĐẢNG/NHÀ NƯỚC 04 đoàn/40 người

 

1

Đoàn đại biểu tỉnh Vân Nam

Lãnh đạo tỉnh Vân Nam

Trung Quốc

Hội đàm khảo sát, làm việc

10

2

Quý III

NS tỉnh

 

2

Đoàn đại biểu châu Văn Sơn

Lãnh đạo châu Văn Sơn

Trung Quốc

Hội đàm khảo sát, làm việc

10

2

Quý IV

NS tỉnh

 

3

Đoàn đại biểu châu Văn Sơn

Phó châu trưởng

Trung Quốc

Hội đàm định kỳ chuyên đề theo cơ chế đã thiết lập (6 tháng 1 lần)

10

2

Quý III

NS tỉnh

 

4

Đoàn đại biểu thành phố Bách Sắc

Lãnh đạo thành phố

Trung Quốc

Hội đàm khảo sát, làm việc

10

2

Quý IV

NS tỉnh

 

B

ĐOÀN SỬ DỤNG NGUỒN KINH PHÍ KHÁC: Không có

 

BẢNG TỔNG HỢP KẾ HOẠCH ĐOÀN VÀO NĂM 2022 BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY PHÊ DUYỆT

(Kèm theo Kế hoạch số 296/KH-UBND ngày 08 tháng 12 năm 2021 của UBND tỉnh Hà Giang)

TT

Tên đoàn

Trưởng đoàn

Đến từ nước

Nội dung hoạt động

Số người

Số ngày

Thời gian thực hiện

Kinh phí

Ghi chú

 

1

2

3

4

5

6

7

8

9

A

ĐOÀN SỬ DỤNG NGÂN SÁCH ĐẢNG/NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC . ..

I

ĐOÀN VÀO DO CÁC BAN, NGÀNH TỔ CHỨC ĐÓN: 9 đoàn/ 89 người

 

 

 

 

 

1

Đoàn liên ngành:03 đoàn/29 người

 

 

 

1.1

Tổ công tác, tổ chuyên gia liên hợp tỉnh Vân Nam

Tổ trưởng tổ công tác liên hợp tỉnh Vân Nam

Trung Quốc

Hội đàm thống nhất các nội dung liên quan đến việc hợp tác xây dựng công trình giao thông qua biên giới cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy - Thiên Bảo

9

3

Quý l

Ngân sách Sở

Sở Giao thông - Vận tải chủ trì đón tiếp, làm việc

1.2

Văn phòng cửa khẩu Chính quyền nhân dân châu Văn Sơn

Chủ nhiệm Văn phòng cửa khẩu

Trung Quốc

Hội đàm định kỳ năm 2021 chuyển sang

10

3

tháng 8

Tiểu ban Công tác cửa khẩu

Biên phòng tỉnh chủ trì đón tiếp, làm việc

1.3

Đoàn công tác liên ngành tỉnh Vân Nam

Lãnh đạo Văn phòng Ngoại sự tỉnh Vân Nam

Trung Quốc

Kiểm tra, khảo sát tuyến biên giới Hà Giang - Vân Nam

10

3

Quý IV

NS tỉnh

Sở Ngoại vụ chủ trì, đón tiếp

2

UBMT Tổ quốc Việt Nam: 02 đoàn/ 20 người

2.1

Ủy ban hội nghị chính trị Hiệp thương, châu Văn Sơn, Vân Nam, Trung Quốc

Lãnh đạo Ủy ban Chính trị Hiệp thương

Trung Quốc

Trao đổi, giao lưu, hợp tác, tăng cường lĩnh vực đối ngoại nhân dân tạo môi trường hòa bình, ổn định giữa hà Giang và tỉnh Vân Nam. Nâng cao hiệu quả hợp tác, trao đổi học tập kinh nghiệm tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, củng cố tình đoàn kết hữu nghị.

10

3

Quý II

NS tỉnh

 

2.2

Ủy ban Hội nghị Chính trị Hiệp thương thành phố Bách Sắc, Quảng Tây

Lãnh đạo UBCT Hiệp thương

Trung Quốc

Trao đổi, giao lưu, hợp tác tăng cường lĩnh vực đối ngoại nhân dân tạo môi trường hòa bình, ổn định giữa Hà Giang và Quảng Tây  Nâng cao hiệu quả hợp tác, trao đổi học tập kinh nghiệm tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, củng cố tình đoàn kết hữu nghị.

10

3

tháng 10

NS tỉnh

 

3

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh: 04 đoàn/40 người

3.1

Ban quản lý Khu Hợp tác kinh tế biên giới Malipo, châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Chủ nhiệm Ban Quản lý Khu Hợp tác kinh tế biên giới Malipo

Trung Quốc

Giao lưu, hội đàm, trao đổi thống nhất các nội dung mà hai bên cùng quan tâm

10

3

Quý II

Ngân sách Ban

Thực hiện cơ chế hợp tác, hội đàm định kỳ

3.2

Ban quản lý Khu Hợp tác kinh tế biên giới Malipo, châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Chủ nhiệm Ban Quản lý Khu Hợp tác kinh tế biên giới Malipo

Trung Quốc

Giao lưu, hội đàm, trao đổi thống nhất các nội dung mà hai bên cùng quan tâm

10

3

Quý IV

Ngân sách Ban

 

3.3

Văn phòng cửa khẩu Chính phủ nhân dân huyện Mã Quan, Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Lãnh đạo Văn phòng

Trung Quốc

Giao lưu, hội đàm, trao đổi thống nhất các nội dung mà hai bên cùng quan tâm

10

3

Quý II

Ngân sách Ban

 

3.4

Văn phòng cửa khẩu Chính phủ nhân dân huyện Mã Quan, Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Lãnh đạo Văn phòng

Trung Quốc

Giao lưu, hội đàm, trao đổi thống nhất các nội dung mà hai bên cùng quan tâm

10

3

Quý IV

Ngân sách Ban

 

III

ĐOÀN CẤP SỞ TỔ CHỨC ĐÓN

1

Sở Ngoại vụ: 04 đoàn/52 người

1.1

Đoàn đại biểu ngoại sự tỉnh Vân Nam

Lãnh đạo Văn phòng

Trung Quốc

Giao ban công tác ngoại vụ; chuẩn bị chuyến thăm Hà Giang của lãnh đạo tỉnh Vân Nam

6

2

Quý II

NS Sở

 

1.2

Đoàn công tác của Văn phòng Ngoại sự châu Văn Sơn

Lãnh đạo Văn phòng

Trung Quốc

Hội đàm giao ban định kỳ quý I; giao lưu tết ngoại vụ theo cơ chế đã thiết lập

30

2

Quý I

NS Sở

 

1.3

Đoàn công tác của Văn phòng Ngoại sự châu Văn Sơn

Lãnh đạo Văn phòng

Trung Quốc

Hội đàm giao ban định kỳ quý III

6

2

Quý III

NS Sở

 

1.4

Đoàn công tác của Văn phòng Ngoại sự- Kiều vụ thành phố Bách Sắc

Lãnh đạo Văn phòng

Trung Quốc

Đánh giá công tác phối hợp giữa cơ quan ngoại vụ hai bên; đề xuất các phương hướng hợp tác trong thời gian tới

6

2

Quý III

NS Sở

 

2

Sở Tư Pháp: 01 đoàn/09 người

2.1

Cục Tư pháp châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Lãnh đạo Cục Tư pháp châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Trung Quốc

Triển khai công tác tư pháp, kiến thức pháp luật biên giới

9

3

Quý III

Ngân sách Sở

 

3

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội: 04 đoàn/28 người

3.1

đoàn công tác huyện Boeun, tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc

Lãnh đạo huyện Boeun

Hàn Quốc

Trao đổi, hợp tác về cung ứng lao động

5

3

Quý III

Ngân sách Sở

 

3.2

Đoàn công tác BQL khu hợp tác kinh tế qua biên giới Hà Khẩu, Vân Nam

Lãnh đạo BQL

Trung Quốc

Trao đổi, hợp tác về cung ứng lao động

7

3

Quý III

Ngân sách Sở

 

3.3

Đoàn công tác Cục Tài nguyên nhân lực và An sinh xã hội thành phố Bách Sắc, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc

Lãnh đạo Cục Tài nguyên nhân lực và An sinh xã hội

Trung Quốc

Trao đổi, hợp tác về cung ứng lao động

8

3

Quý IV

Ngân sách Sở

 

3.4

Đoàn công tác Cục Tài nguyên nhân lực và An sinh xã hội châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam

Lãnh đạo Cục Tài nguyên nhân lực và An sinh

Trung Quốc

Trao đổi, hợp tác về cung ứng lao động

8

3

Quý IV

Ngân sách Sở

 

4

Sở Công thương: 01 đoàn/06 người

4.1

Đoàn đại biểu Cục Thương vụ châu Văn Sơn

Lãnh đạo Sở

Trung Quốc

Hội đàm định kỳ

6

3

6 tháng đầu năm

Nguồn XTTM

 

5

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: 04 đoàn/42 người

5.1

Đoàn chuyên gia GGN hỗ trợ, tư vấn công tác tái thẩm định CVĐC

Chuyên gia GGN

Pháp

Khảo sát, làm việc với UBND tỉnh về công tác xây dựng và phát triển CVĐC

2

5

Quý I

Ngân sách Sở

 

5.2

Đoàn Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Vân Nam

Lãnh đạo Sở

Trung Quốc

Tham gia khảo sát các tour, tuyến điểm du lịch tại Hà Giang

15

4

Quý IV

Ngân sách Sở

 

5.3

Tập đoàn Asia Voyage

Lãnh đạo tập đoàn

Pháp

Tham gia khảo sát các tour, tuyến điểm du lịch Hà Giang tại chuỗi sự kiện Lễ hội hoa Tam giác mạch 2022

15

5

Quý IV

Ngân sách Sở

 

5.4

Đoàn vận động viên quần vợt châu Văn Sơn tham gia giải quần vợt “cup cao nguyên Đá Hà Giang”

Lãnh đạo Cục

Trung Quốc

Tham gia giải quần vợt

10

5

Quý IV

Ngân sách Sở

 

II

ĐOÀN DO CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ TỔ CHỨC ĐÓN

1

Huyện Đồng Văn: 02 đoàn/20 người

1.1

Đoàn đại biểu Chính phủ nhân dân huyện Phú Ninh

Huyện trưởng

Trung Quốc

Hội đàm, giao lưu

10

2

Quý III

Ngân sách huyện

 

1.2

Đoàn đại biểu Huyện Malipo

Huyện trưởng

Trung Quốc

Hội đàm, giao lưu

10

2

Quý IV

Ngân sách huyện

 

2

Huyện Mèo Vạc: 02 đoàn/30 người

2.1

Đoàn đại biểu huyện Phú Ninh

Thường trực Huyện ủy huyện Phú Ninh

Trung Quốc

Thăm và làm việc; đánh giá kết quả hợp tác giữa hai huyện; Thiết lập cơ chế hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, nông nghiệp

15

2

Quý III

Ngân sách huyện

 

2.2

Đoàn đại biểu huyện Nà Pô

Lãnh đạo Chính phủ nhân dân huyện

Trung Quốc

Thăm và làm việc; bàn các biện pháp nâng cao hiệu quả hợp tác trồng dâu, nuôi tằm, trồng cây xọm đen; thiết lập cơ chế hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, nông nghiệp

15

2

Quý III

Ngân sách huyện

 

3

Huyện Vị Xuyên: 02 đoàn/ 18 người

3.1

Đoàn đại biểu chính quyền nhân dân huyện Malipo

Huyện trưởng

Trung Quốc

Hợp tác liên kết trồng mía đường, phát triển du lịch

9

3

Tháng 9

Ngân sách huyện

 

3.2

Đoàn đại biểu huyện ủy Malipo

Bí thư huyện

Trung Quốc

Học tập kinh nghiệm xây dựng tổ chức bộ máy, công tác xây dựng Đảng

9

2

Tháng 10

Ngân sách huyện

 

4

Huyện Xín Mần: 01 đoàn/8 người

4.1

Chính quyền nhân dân huyện Mã Quan, Trung Quốc

Phó huyện trưởng

Trung Quốc

Thăm hữu nghị

8

2

Quí IV

Ngân sách huyện

 

5

Huyện Hoàng Su Phì: 02 đoàn/20 người

5.1

Đoàn Chính phủ nhân dân huyện Mã Quan

Huyện trưởng huyện Mã Quan

Trung Quốc

Thăm giao lưu tổ chức ký kết nghĩa

10

3

Quý III

Ngân sách huyện

 

5.2

Đoàn chính phủ nhân dân huyện Malipo

Huyện trưởng

Trung Quốc

Thăm, giao lưu hợp tác

10

3

Quý IV

Ngân sách huyện

 

6

Huyện Quản Bạ: 01 đoàn/10 người

6.1

Đoàn Chính quyền nhân dân huyện Malipo

Lãnh đạo huyện

Trung Quốc

Hội đàm, giao lưu

10

2

Quý III

Ngân sách huyện

 

7

Huyện Bắc Mê: 01 đoàn/10 người

7.1

Đoàn đại biểu huyện Nà Pô

Lãnh đạo huyện

Trung Quốc

Thăm và làm việc , bàn các biện pháp kết nối hợp tác phát triển và tiêu thụ sản phẩm từ cây hồi, cây dâu tằm, cây dược liệu; thiết lập cơ chế hợp tác phát triển văn hóa du lịch

10

2

Quý III

Ngân sách huyện

 

8

UBND thành phố Hà Giang: 01 đoàn/ 10 người

8.1

Đoàn đại biểu thành phố Văn Sơn

Lãnh đạo thành phố

Trung Quốc

Thăm và làm việc, bàn một số biện pháp kết nối, hợp tác phát triển kinh tế - xã hội

10

3

Quý III

Ngân sách TP

 

B

ĐOÀN SỬ DỤNG NGUỒN KINH PHÍ KHÁC: Không có

 

BẢNG TỔNG HỢP KẾ HOẠCH ĐOÀN RA NĂM 2022 BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY PHÊ DUYỆT

(Kèm theo Kế hoạch số 296/KH-UBND ngày 08 tháng 12 năm 2021 của UBND tỉnh Hà Giang)

TT

Tên đoàn

Trưởng đoàn

Nước đi

Đối tác làm việc

Nội dung hoạt động

Số người

Số ngày

Thời gian thực hiện

Kinh phí

Ghi chú

 

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

A

ĐOÀN SỬ DỤNG NGÂN SÁCH ĐẢNG, NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

I

CÁC ĐOÀN CÔNG TÁC LIÊN NGÀNH: 03 đoàn/ 31 người

1

Tổ Công tác liên hợp Xây dựng công trình qua biên giới khu vực cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, Vị Xuyên: 01 đoàn/11 người

1.1

Đoàn công tác của Tổ Công tác Liên hợp

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải - Tổ trưởng

Trung Quốc

Tổ Công tác, tổ chuyên gia liên hợp tỉnh Vân Nam

Hội đàm thống nhất các nội dung liên quan đến việc hợp tác xây dựng công trình giao thông qua biên giới cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy - Thiên Bảo

11

3

Quý III

Ngân sách tỉnh cấp về cho Sở Giao thông Vận tải

Theo quyết định số 134/QĐ - UBND ngày 21/9/2019

2

Tiểu ban Công tác cửa khẩu tỉnh Hà Giang: 01 đoàn/10 người

2.1

Đoàn công tác của Tiểu ban Công tác cửa khẩu tỉnh

Phó Trưởng Tiểu ban (Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh)

Trung Quốc

Ban Quản lý khu thí điểm khai thác mở cửa dọc biên giới Bách Sắc, Quảng Tây

Hội đàm định kỳ

10

3

Tháng 11

Kinh phí của Tiểu ban công tác Cửa khẩu

 

3

Đoàn công tác liên ngành do Sở Ngoại vụ đề xuất tổ chức: 01 đoàn/10 người

3.1

Đoàn công tác liên ngành của tỉnh

Lãnh đạo sở Ngoại vụ

Trung Quốc

Các đơn vị có liên quan của châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Khảo sát song phương, làm việc để giải quyết các vấn đề xảy ra trên khu vực biên giới

10

3

Quý I

Ngân sách Sở

 

II

ĐOÀN RA CỦA CÁC BAN, NGÀNH

1

Ban Quản lý khu Kinh tế tỉnh: 04 đoàn/40 người

1.1

Đoàn Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Giang

Trưởng Ban

Trung Quốc

Ban Quản lý khu Hợp tác kinh tế qua biên giới Malipo, châu Vân Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Giao lưu, hội đàm, trao đổi thống nhất các nội dung mà hai Bên cùng quan tâm

10

3

Quý I

Ngân sách Ban

 

1.2

Đoàn Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Giang

Trưởng Ban

Trung Quốc

Ban Quản lý khu Hợp tác kinh tế qua biên giới Malipo, châu Vân Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Giao lưu, hội đàm, trao đổi thống nhất các nội dung mà hai Bên cùng quan tâm

10

3

Quý III

Ngân sách Ban

 

1.3

Đoàn đại biểu văn phòng đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Giang tại cửa khẩu Xín Mần

Phó Trưởng Ban- Trưởng văn phòng đại diện Xín Mần

Trung Quốc

Văn phòng cửa khẩu Chính phủ nhân dân huyện Mã Quan, châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Hội đàm, trao đổi thống nhất các nội dung mà hai Bên cùng quan tâm

10

3

Quý I

Ngân sách Ban

 

1.4

Đoàn đại biểu văn phòng đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Giang tại cửa khẩu Xín Mần

Phó Trưởng Ban- Trưởng văn phòng đại diện Xín Mần

Trung Quốc

Văn phòng cửa khẩu Chính phủ nhân dân huyện Mã Quan, châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Hội đàm, trao đổi thống nhất các nội dung mà hai Bên cùng quan tâm

10

3

Quý III

Ngân sách Ban

 

III

ĐOÀN RA CỦA CÁC SỞ

1

Sở Ngoại vụ: 04 đoàn/29 người

1.1

Đoàn công tác Sở Ngoại vụ

Lãnh đạo Sở

Trung Quốc

Văn phòng Ngoại sự tỉnh Vân Nam

Hội đàm giao ban công tác Ngoại vụ giữa Sở Ngoại vụ 7 tỉnh phía Bắc Việt Nam và Văn phòng Ngoại sự tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

3

3

Quý I

Ngân sách Sở

Cơ chế hội đàm định kỳ do Bộ Ngoại giao chủ trì

1.2

Đoàn công tác Sở Ngoại vụ

Lãnh đạo Sở

Trung Quốc

Châu Văn Sơn

Làm việc với Văn phòng Ngoại sự châu Văn Sơn (giao ban quý II)

8

2

Quý II

Ngân sách Sở

Cơ chế hội đàm định kỳ

1.3

Đoàn công tác của Sở Ngoại vụ

Lãnh đạo Sở

Trung Quốc

Văn phòng Ngoại sự châu Văn Sơn và các huyện biên giới

Làm việc với Văn phòng Ngoại sự châu Văn Sơn (giao ban quý IV) và làm việc với các huyện biên giới tiếp giáp

8

3

Quý IV

Ngân sách Sở

Cơ chế hội đàm định kỳ

1.4

Đoàn công tác của Sở Ngoại vụ

Lãnh đạo Sở

Trung Quốc

Văn phòng Ngoại sự thành phố Bách Sắc

Hội đàm và trao đổi chương trình hợp tác giữa hai bên

10

3

Quý I

Ngân sách Sở

 

2

Sở Giao thông Vận tải: 02 đoàn/9 người

2.1

Đoàn công tác của Sở Giao thông Vận tải

Lãnh đạo Sở

Trung Quốc

Cục Giao thông Vận tải châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Hội đàm thường niên về công tác quản lý vận tải đường bộ quốc tế

5

5

Quý II

Ngân sách Sở

 

2.2

Đoàn công tác của Sở Giao thông Vận tải

Lãnh đạo Sở

Trung Quốc

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Hội đàm thường niên về công tác quản lý giao thông đường bộ Quốc tế giữa các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Tuyên Quang, Quảng Ninh với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Vân Nam

4

5

Quý IV

Ngân sách Sở

 

3

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội: 04 đoàn/28 người

3.1

Đoàn công tác của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

Lãnh đạo Sở

Trung Quốc

Cục Tài nguyên nhân lực và An sinh xã hội châu Văn Sơn

Trao đổi, hợp tác cung ứng lao động

8

3

Quý III

Ngân sách Sở

 

3.2

Đoàn công tác của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

Lãnh đạo Sở

Trung Quốc

Cục Tài nguyên nhân lực và An sinh xã hội thành phố Bách Sắc, khu tự trị Dân tộc Choang

Trao đổi, hợp tác cung ứng lao động

8

3

Quý III

Ngân sách Sở

 

3.3

Đoàn công tác của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

Lãnh đạo Sở

Trung Quốc

Ban Quản lý Khu Hợp tác kinh tế qua biên giới Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Trao đổi, hợp tác cung ứng lao động

7

3

Quý IV

Ngân sách Sở

 

3.4

Đoàn công tác của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

Lãnh đạo Sở

Hàn Quốc

Quận Boeun, tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc

Trao đổi, hợp tác cung ứng lao động

5

4

Quý IV

Ngân sách Sở

 

4

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: 01 đoàn/10 người

4.1

Đoàn đại biểu Sở

Lãnh đạo Sở

Trung Quốc

Cục VH-DL châu Văn Sơn

- Cục Văn hóa phát thanh, truyền hình và DL

- Cục Giáo dục thể thao và DL

Làm việc, trao đổi cung cấp thông tin, khảo sát lĩnh vực văn hóa, thể thao và Du lịch

10

5

Quý III

Ngân sách Sở

 

5

Sở Công thương : 01 đoàn/10 người

5.1

Đoàn đại biểu Sở Công thương

Lãnh đạo Sở

Trung Quốc

Cục Thương vụ châu Văn Sơn

Hội đàm định kỳ

10

3

6 tháng cuối năm

Nguồn xúc tiến thương mại

 

IV

ĐOÀN RA CỦA CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ

1

Huyện Đồng Văn: 02 đoàn/20 người

1.1

Đoàn đại biểu huyện ủy Đồng Văn

Bí thư Huyện ủy

Trung Quốc

Huyện ủy Phú Ninh,châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Hội đàm

10

2

Quý I

Ngân sách huyện

 

1.2

Đoàn đại biểu UBND huyện Đồng Văn

Chủ tịch UBND huyện

Trung Quốc

Chính quyền nhân dân huyện Malipo

Hội đàm

10

2

Quý III

Ngân sách huyện

 

2

Huyện Mèo Vạc: 02 đoàn/20 người

2.1

Đoàn đại biểu huyện Mèo Vạc

Thường trực UBND huyện

Trung Quốc

Chính quyền nhân dân huyện Phú Ninh

Thăm và làm việc tại huyện Phú Ninh; Khảo sát một số mô hình phát triển kinh tế xã hội của huyện Phú Ninh

10

2

Quý II

Ngân sách huyện

 

2.2

Đoàn đại biểu huyện Mèo Vạc

Thường trực Huyện ủy

Trung Quốc

Huyện Nà Pô

Thăm và giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao tại Ngày hội văn hóa dân tộc Choang huyện Nà Pô

10

2

Quý II

Ngân sách huyện

 

3

Huyện Quản Bạ: 03 đoàn/30 người

3.1

Đoàn Đại biểu huyện Quản Bạ

Thường trực Huyện ủy

Trung Quốc

Huyện ủy Malipo

thăm, làm việc, giao lưu, hợp tác

10

4

Quý II

Ngân sách huyện

 

3.2

Đoàn đại biểu HĐND huyện

Chủ tịch HĐND

Trung Quốc

HĐND huyện Malipo

Hội đàm, giao lưu

10

4

Quý III

Ngân sách huyện

 

3.3

Đoàn Đại biểu huyện Quản Bạ

Phó Chủ tịch UBND huyện

Trung Quốc

Chính quyền nhân dân huyện Malipo

Hội đàm, giao lưu

10

4

Quý IV

Ngân sách huyện

 

4

Huyện Vị Xuyên: 02 đoàn/ 18 người

4.1

Đoàn đại biểu UBND huyện

Chủ tịch UBND

Trung Quốc

Chính quyền châu Văn Sơn, Trung Quốc

Hợp tác liên kết trồng mía đường, phát triển du lịch

9

3

Tháng 6

Ngân sách huyện

 

4.2

Đoàn đại biểu huyện ủy

Bí Thư huyện

Trung Quốc

Huyện ủy Malipo, Trung Quốc

Học tập kinh nghiệm xây dựng tổ chức bộ máy, công tác xây dựng Đảng

9

2

Tháng 7

Ngân sách huyện

 

5

Huyện Xín Mần: 02 đoàn/16 người

5.1

Đoàn đại biểu Huyện ủy huyện Xín Mần

Bí thư Huyện ủy

Trung Quốc

Huyện ủy huyện Mã Quan

Thăm hữu nghị

8

2

Quý III

Ngân sách huyện

 

5.2

Đoàn đại biểu UBND huyện Xín Mần

Phó Chủ tịch UBND huyện

Trung Quốc

Chính phủ nhân dân huyện Mã Quan

Hội đàm bàn phương thức hợp tác phát triển nông nghiệp

8

2

Quý II

Ngân sách huyện

 

6

Hoàng Su Phì: 02 đoàn/20 người

6.1

Đoàn đại biểu Huyện ủy

Bí thư Huyện ủy

Trung Quốc

Huyện ủy huyện Mã Quan

Thăm, làm việc, giao lưu hợp tác

10

3

Quý III

Ngân sách huyện

 

6.2

Đoàn đại biểu UBND huyện Hoàng Su Phì

Chủ tịch UBND huyện

Trung Quốc

Chính phủ nhân dân huyện Malipo

Thăm, làm việc, giao lưu hợp tác

10

3

Quý III

Ngân sách huyện

 

7

Huyện Yên Minh: 02 đoàn/ 20 người

7.1

Đoàn đại biểu UBND huyện

Chủ tịch UBND huyện

Trung Quốc

Chính quyền nhân dân huyện Malipo

Trao đổi tăng cường hợp tác phát triển kinh tế biên mậu, XNK, phát triển hệ thống cửa khẩu, lối mở; trao đổi hợp tác trên các lĩnh vực

10

3

Quý II

Ngân sách huyện

 

7.2

Đoàn đại biểu Huyện ủy

Bí thư Huyện ủy

Trung Quốc

Huyện ủy Malipo

Trao đổi các vấn đề 2 bên cùng quan tâm: công tác quản lý đường biên, mốc giới; Công tác xây dựng đảng, chính quyền

10

3

Quý IV

Ngân sách huyện

 

8

Thành phố Hà Giang 01 đoàn/08 người

8.1

Đoàn đại biểu thành phố Hà Giang

Bí thư Thành ủy

Trung Quốc

Huyện ủy Malipo và Thành ủy châu Văn Sơn

Hội đàm trao đổi hợp tác về phát triển kinh tế xã hội

10

3

Quý II

Ngân sách Tp

 

B

ĐOÀN SỬ DỤNG NGUỒN KINH PHÍ KHÁC: Không có

 

DANH MỤC ĐIỀU ƯỚC, THỎA THUẬN QUỐC TẾ DỰ KIẾN KÝ KẾT NĂM 2022

(Kèm theo Báo cáo số 296/BC-UBND ngày 08 tháng 12 m 2021 của UBND tỉnh Hà Giang)

TT

Cơ quan, địa phương đề xuất ký

Danh nghĩa ký

Loại văn bản

Tên văn bản

Nước ký

Tên đối tác

Thời điểm dự kiến ký

Dự kiến cấp ký

Cấp có thẩm quyền phê duyệt

Ghi chú

 

1

2

 

4

5

6

7

8

 

 

1

Tỉnh ủy Hà Giang

Tỉnh thành

TTQT

Biên bản Hội Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) năm 2022

Trung Quốc

Tỉnh ủy Vân Nam

Quý I/2022

Bí thư Tỉnh ủy

Ban Bí thư Trung ương Đảng

 

2

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang

Tỉnh thành

TTQT

Biên bản Hội nghị lần thứ 9 Nhóm Công tác liên hợp giữa các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Trung Quốc

Chính quyền nhân dân tỉnh Vân Nam

Quý III/2022

Phó Chủ tịch UBND tỉnh

 

 

3

Tỉnh ủy Hà Giang

Tỉnh thành

TTQT

Biên bản hội đàm giữa Bí thư tỉnh ủy các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cao Bằng, Hà Giang, Đảng cộng sản Việt Nam và Bí thư Khu ủy khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Đảng cộng sản Trung Quốc

Trung Quốc

Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây

Quý I/2022

Bí thư Tỉnh ủy

Ban Bí thư Trung ương Đảng

 

4

UBND tỉnh Hà Giang

Tỉnh thành

TTQT

Bản ghi nhớ Hội nghị lần thứ 13 Ủy ban Công tác liên hợp giữa các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cao Bằng, Hà Giang (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc)

Trung Quốc

Chính quyền nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây

Quý I/2022

Phó Chủ tịch UBND tỉnh

 

 

5

UBND tỉnh Hà Giang

Tỉnh thành

TTQT

Chương trình hợp tác giai đoạn giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang, Việt Nam và Chính quyền nhân thành phố Bách Sắc, Quảng Tây, Trung Quốc.

Trung Quốc

Chính quyền nhân thành phố Bách sắc

Quý III/2022

Lãnh đạo UBND tỉnh

Bộ Ngoại giao

 

6

UBND tỉnh Hà Giang

Tỉnh thành

TTQT

Thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang và tổ chức Action Aid Việt Nam giai đoạn 2022-2027

 

Tổ chức Action Aid

 

Lãnh đạo UBND tỉnh

Bộ Ngoại giao

 

7

UBND tỉnh Hà Giang

Tỉnh thành

TTQT

Thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang và tổ chức Gruppo Trentino di Volontariato (GTV/Ý).

Ý

Tổ chức Gruppo Trentino di Volontariato (GTV/Ý).

 

Lãnh đạo UBND tỉnh

Bộ Ngoại giao

 

8

Sở Lao động TB&XH

Sở, ban ngành

TTQT

Thỏa thuận hợp tác về phái cử và tiếp nhận lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc giữa UBND tỉnh Hà Giang và Chính quyền huyện Boeun, tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc

Hàn Quốc

Chính quyền quận Boeun, tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc

Quý III/2021

Lãnh đạo UBND tỉnh

Bộ Ngoại giao

 

9

Sở Tư pháp

Sở, ban ngành

Biên bản ghi nhớ

Hợp tác trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật

Trung Quốc

Cục Tư pháp châu Văn Sơn

2022

Lãnh đạo Sở Tư pháp

 

 

10

Cục Hải quan

Sở, ban ngành

Biên bản Hội đàm

Biên bản hội đàm giữa Chi cục Hải quan Thanh Thủy và Chi cục Hải quan Thiên Bảo

Trung Quốc

Hải quan Thiên Bảo

2022

Lãnh đạo Chi cục Hải quan Thanh Thủy

 

 

 



(1) Như: Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 10/9/2021 của Chính phủ về đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam; Chương trình số 09-CTr/TU ngày 02/8/2021 của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới giai đoạn 2021 - 2025; Chương trình số 51-CT/TU ngày 09/4/2019 của Tỉnh ủy thực hiện Chi thị số 25- CT/TW ngày 08/8/2018 của Ban Bí thư về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030; Chương trình số 53- CT/TU ngày 13/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại đảng trong tình hình mới;...

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 296/KH-UBND năm 2021 triển khai các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2022

  • Số hiệu: 296/KH-UBND
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Ngày ban hành: 08/12/2021
  • Nơi ban hành: Tỉnh Hà Giang
  • Người ký: Hoàng Gia Long
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 08/12/2021
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản