Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 269/KH-UBND

Quảng Ninh, ngày 16 tháng 11 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI ỨNG DỤNG NỀN TẢNG KHẢO SÁT, THU THẬP Ý KIẾN NGƯỜI DÂN NĂM 2022

Căn cứ Quyết định số 27/QĐ-UBQGCĐS ngày 15/3/2022 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số về việc ban hành Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2022;

Căn cứ Quyết định số 186/QĐ-BTTTT ngày 11/02/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt Chương trình thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số;

Căn cứ Kế hoạch số 75/KH-UBND ngày 23/5/2022 về hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ninh năm 2022;

Xét đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 1134/TTr-STTTT ngày 26/10/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai ứng dụng Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Thu thập, tổng hợp ý kiến phản ánh, đánh giá của người dân liên quan đến mọi vấn đề đời sống kinh tế, xã hội. Thu thập các ý kiến góp ý về các chính sách quản lý đã hoặc chuẩn bị ban hành. Cơ quan nhà nước thu thập, đánh giá mức độ hài lòng của người dân khi sử dụng các dịch vụ công.

2. Yêu cầu

- Nền tảng triển khai tập trung; các bảng khảo sát, câu hỏi xin ý kiến người dân có thể đưa vào từng dịch vụ công, từng nền tảng, tiếp cận đến từng người dân để thu thập thông tin đã được cá thể hóa.

- Triển khai đảm bảo theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Quyết định số 186/QĐ-BTTTT ngày 11/02/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt Chương trình thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dân khi sử dụng các dịch vụ công

1.1. Khảo sát lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hiện đại cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh theo bộ câu hỏi khảo sát được ban hành kèm theo Quyết định số 18/2021/QĐ-UBND ngày 08/02/2021 của UBND tỉnh Quảng Ninh.

- Đơn vị chủ trì: Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.

- Đơn vị phối hợp: Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp huyện và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hiện đại cấp xã trên địa bàn tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ ngày 20 tháng 11 năm 2022.

- Kết quả, sản phẩm: Báo cáo kết quả khảo sát lẩy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hiện đại cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

1.2. Khảo sát hài lòng Người bệnh và Nhân viên y tế theo bộ câu hỏi khảo sát được ban hành kèm theo Quyết định số 3869/QĐ-BYT ngày 28/8/2019 của Bộ Y tế

- Thực hiện Khảo sát hài lòng Người bệnh và Nhân viên y tế trong các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh với các mẫu phiếu theo Quyết định số 3869/QĐBYT ngày 28/8/2019 của Bộ Y tế, đối tượng khảo sát gồm:

Người bệnh điều trị nội trú (mẫu phiếu số 1).

Người đi khám bệnh, người bệnh ngoại trú (mẫu phiếu số 2).

Lãnh đạo và nhân viên y tế (mẫu phiếu số 3).

- Đơn vị chủ trì: Sở Y tế.

- Đơn vị phối hợp: Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ ngày 20 tháng 11 năm 2022.

- Kết quả, sản phẩm: Báo cáo kết quả khảo sát sự hài lòng Người bệnh và Nhân viên y tế đối với các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

2. Khảo sát lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Khảo sát lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

- Đơn vị chủ trì: Sở Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ ngày 20 tháng 11 năm 2022.

- Kết quả, sản phẩm: Báo cáo kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

3. Thu thập các ý kiến góp ý về các chính sách quản lý đã hoặc chuẩn bị ban hành

Thu thập các ý kiến góp ý của người dân về các chính sách về y tế, giáo dục, giao thông, du lịch, đất đai, môi trường, quy hoạch, ...

- Đơn vị chủ trì: Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần thu thập các ý kiến góp ý về các chính sách y tế, du lịch, đất đai, môi trường, quy hoạch, ...

- Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ ngày 20 tháng 11 năm 2022.

- Kết quả, sản phẩm: Báo cáo kết quả thu thập các ý kiến góp ý của người dân về các chính sách y tế, du lịch, đất đai, môi trường, quy hoạch, ...

4. Lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đối với xã đề nghị đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chỉ đạo Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp các tổ chức đoàn thể cùng cấp triển khai thực hiện việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đối với các xã đề nghị đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao thuộc địa phương mình. Chủ động cập nhật khi có hướng dẫn mới của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về tiêu chí đánh giá.

- Đơn vị chủ trì: Ủy ban MTTQ cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.

- Đơn vị phối hợp: Các tổ chức đoàn thể cùng cấp.

- Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ ngày 20 tháng 11 năm 2022.

- Kết quả, sản phẩm: Báo cáo đánh giá kết quả ý kiến sự hài lòng của người dân đối với xã đề nghị đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

5. Khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dân khi sử dụng một số thủ tục hành chính của ngành Thanh tra

5.1. Khảo sát sự hài lòng của Công dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính (tiếp công dân, xử lý đơn thư) trên địa bàn tỉnh.

- Đơn vị chủ trì: Ban Tiếp công dân tỉnh.

- Đơn vị phối hợp: Các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ ngày 20 tháng 11 năm 2022.

- Kết quả, sản phẩm: Báo cáo kết quả khảo sát hài lòng của Công dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính (tiếp công dân, xử lý đơn thư) trên địa bàn tỉnh.

5.2. Khảo sát hài lòng của Công dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính (giải quyết khiếu nại) trên địa bàn tỉnh.

- Đơn vị chủ trì: Thanh tra tỉnh.

- Đơn vị phối hợp: Các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ ngày 20 tháng 11 năm 2022.

- Kết quả, sản phẩm: Khảo sát hài lòng của Công dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính (giải quyết khiếu nại) trên địa bàn tỉnh.

III. THỜI GIAN, CÁCH THỨC THỰC HIỆN

1. Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ ngày 20 tháng 11 năm 2022.

2. Phương thức triển khai

- Đối với Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân, cơ quan, đơn vị có thể chủ động đề xuất, lựa chọn và sử dụng Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân có sẵn trên thị trường. Trong trường hợp cơ quan, đơn vị có nhu cầu phối hợp, thử nghiệm Nền tảng do Cục Chuyển đổi số quốc gia (trước đây là Cục Tin học hóa) đăng ký các tài khoản sử dụng với thông tin gồm: Họ và tên, ngày sinh, địa chỉ email công vụ, số điện thoại.

- Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp để các cơ quan, đơn vị, địa phương sử dụng tại địa chỉ https://form.gov.vn (viết tắt là VNFORM).

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh có nhu cầu khai thác sử dụng Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân, đăng ký thông tin cán bộ quản trị vận hành bao gồm: Họ và tên; Số điện thoại; Email công vụ để tạo tài khoản truy cập trên hệ thống VNFORM gửi Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp gửi Cục Chuyển đổi số Quốc gia cấp tài khoản. Hoàn thành trong tháng 11/2022.

- Sau khi được cấp tài khoản, cán bộ quản trị lựa chọn loại form khảo sát, tạo form theo nhu cầu khảo sát, gửi form khảo sát tới đối tượng cần khảo sát, tổng hợp các ý kiến khảo sát thu thập được để phục vụ nhu cầu công việc của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Có văn bản hướng dẫn các cơ quan đơn vị trong tỉnh khai thác sử dụng có hiệu quả Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân; thời gian hoàn thành trước ngày 20/11/2022.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương làm việc với Cục Chuyển đổi số Quốc gia xây dựng, nâng cấp Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân đảm bảo phù hợp với nội dung, nhu cầu khảo sát của tỉnh Quảng Ninh; tích hợp Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân với hệ thống Chính quyền điện tử tỉnh.

- Chỉ đạo các cơ quan báo chí tuyên truyền về Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến qua các phương tiện truyền thông để các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tích cực khai thác sử dụng.

- Tổng hợp nhu cầu khai thác sử dụng Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh gửi về Cục Chuyển đổi số Quốc gia để cấp tài khoản quản trị.

- Tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả triển khai Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến hàng năm.

2. Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, Sở Y tế và đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh

- Tổ chức khai thác sử dụng Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến trong việc lấy ý kiến người dân kể từ ngày 20/11/2022.

- Đề xuất phạm vi triển khai, chia sẻ đường dẫn bộ câu hỏi hoặc mã QR tới đối tượng cần khảo sát.

- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tích cực ứng dụng Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến để tiến hành khảo sát, thu thập ý kiến người dân theo các bộ câu hỏi có sẵn.

- Hàng tháng tổng hợp báo cáo kết quả triển khai, khó khăn vướng mắc thành 01 mục nằm trong báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 59 về Chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh gửi về Sở Thông tin và Truyền thông đúng thời gian quy định.

3. Các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố

- Chủ động khai thác sử dụng Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân để thu thập, tổng hợp ý kiến phản ánh, đánh giá của người dân liên quan đến mọi vấn đề đời sống kinh tế, xã hội.

- Đăng ký thông tin cán bộ quản trị, gửi về Sở Thông tin và Truyền thông để được cấp tài khoản.

- Hàng tháng tổng hợp báo cáo kết quả triển khai, khó khăn vướng mắc (nếu có) trong báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch 59/KH-UBND ngày 01/3/2022 của UBND tỉnh về Chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh gửi về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trên đây là Kế hoạch triển khai ứng dụng Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Bộ TTTT (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh (b/c);
- UB MTTQ tỉnh (t/h);
- Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh (t/h);
- Sở, ban, ngành (t/h);
- UBND các huyện, tx, thành phố (t/h);
- Lưu: VT, XD6.
N.10-KH.028

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Văn Thành

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 269/KH-UBND triển khai ứng dụng Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân năm 2022 do tỉnh Quảng Ninh ban hành

  • Số hiệu: 269/KH-UBND
  • Loại văn bản: Kế hoạch
  • Ngày ban hành: 16/11/2022
  • Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh
  • Người ký: Phạm Văn Thành
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: Kiểm tra
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản