ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 267/KH-UBND | Đồng Tháp, ngày 03 tháng 08 năm 2022 |
XÂY DỰNG ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC TỈNH ĐỒNG THÁP ĐẾN NĂM 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045
Thực hiện Thông báo số 642-TB/VPTU ngày 13 tháng 7 năm 2022 của Văn phòng Tỉnh ủy về ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy về dự thảo Kế hoạch phát triển giáo dục tỉnh Đồng Tháp đến năm 2025 và chủ trương xây dựng Đề án phát triển giáo dục tỉnh Đồng Tháp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (gọi tắt là Đề án), Ủy ban nhân dân Tỉnh xây dựng Kế hoạch xây dựng Đề án như sau:
1. Mục đích
a) Đánh giá toàn diện, khách quan thực trạng giáo dục Tỉnh theo các chỉ tiêu Trung ương có quy định; so sánh với khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước; vị trí của giáo dục tỉnh Đồng Tháp, làm cơ sở xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển giáo dục Tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
b) Việc tổ chức xây dựng Đề án bảo đảm tính khách quan, đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và bảo đảm chất lượng, tiến độ thời gian.
2. Yêu cầu
a) Bảo đảm tính liên tục, kế thừa và phát huy các kết quả phát triển giáo dục tỉnh Đồng Tháp đạt được giai đoạn 2015 - 2020, gắn với quan điểm, mục tiêu phát triển giáo dục tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025; Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 02 tháng 4 năm 2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
b) Các mục tiêu, chỉ tiêu của Đề án phải được xác định theo từng mốc thời gian cụ thể (đến năm 2025; đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045), bám sát quy định Trung ương, đồng thời, có các mục tiêu, chỉ tiêu “đột phá”, mang tính đặc trưng, nâng cao vị thế của giáo dục tỉnh Đồng Tháp so với khu vực và cả nước.
c) Các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án mang tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và Quy hoạch tỉnh Đồng Tháp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp thực hiện trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn quy định.
1. Cơ quan chủ trì thực hiện và đơn vị tư vấn
a) Cơ quan chủ trì Đề án: Ủy ban nhân dân Tỉnh.
b) Cơ quan thực hiện: Sở Giáo dục và Đào tạo.
c) Đơn vị tư vấn: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Địa chỉ: Số 101, đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).
2. Lộ trình xây dựng Đề án
a) Thời gian dự kiến hoàn thành: Trong tháng 10 năm 2022.
b) Nội dung: Chi tiết Phụ lục kèm theo.
3. Nguồn kinh phí thực hiện, định mức chi
a) Nguồn kinh phí thực hiện: Từ nguồn kinh phí sự nghiệp Giáo dục năm 2022.
b) Định mức chi: Chi theo mức quy định của Trung ương và Tỉnh về nội dung liên quan công tác xây dựng các Đề án, Kế hoạch.
1. Sở Giáo dục và Đào tạo
a) Tham mưu Ủy ban nhân dân Tỉnh ban hành Ban Biên soạn Đề án, trong đó, đề xuất cụ thể tên thành viên tham gia; Sở Giáo dục và Đào tạo là cơ quan thường trực Ban Biên soạn Đề án, trực tiếp tham mưu cho Ủy ban nhân dân Tỉnh về các công việc, tiến độ thực hiện Đề án.
b) Chủ trì, phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam về các nội dung phối hợp thực hiện Đề án; mời chuyên gia làm cố vấn chuyên môn, phản biện…
c) Phối hợp với Sở Tài chính dự trù kinh phí, thực hiện chi và thanh quyết toán kinh phí xây dựng Đề án theo đúng quy định.
2. Sở, ban, ngành Tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện: Phối hợp, cung cấp thông tin và tham gia đóng góp ý kiến trong quá trình xây dựng Đề án.
3. Đề nghị Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo: Phối hợp xây dựng Đề án; dự toán kinh phí xây dựng Đề án (các nội dung công việc do Viện trực tiếp thực hiện) gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp.
Trên đây là Kế hoạch xây dựng Đề án phát triển giáo dục tỉnh Đồng Tháp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Yêu cầu các sở, ban, ngành Tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện phối hợp chặt chẽ, bảo đảm hoàn thành Kế hoạch hiệu quả, đúng tiến độ./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
LỘ TRÌNH XÂY DỰNG ĐỀ ÁN
(Kèm theo Kế hoạch số: 267/KH-UBND ngày 03 tháng 08 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Tỉnh)
Stt | Nhiệm vụ | Đơn vị | Thời gian hoàn thành | Sản phẩm | |
Thực hiện | Phối hợp | ||||
1 | Thành lập Ban Biên soạn Đề án | Sở GDĐT | Văn phòng UBND Tỉnh | Trước ngày 05/8/2022 | Quyết định thành lập của UBND Tỉnh |
2 | Xây dựng dự thảo Đề cương Đề án | Ban Biên soạn Đề án | Viện KHGDVN; Sở, ngành liên quan | Trước ngày 08/8/2022 | Dự thảo Đề cương Đề án |
3 | Họp trực tiếp hoặc trực tuyến thông qua dự thảo Đề cương | Trước ngày 14/8/2022 | Phiếu góp ý Biên bản họp | ||
4 | Hoàn thiện Đề cương Đề án | Trước ngày 16/8/2022 | Đề cương chính thức | ||
5 | Xây dựng dự thảo Đề án | Trước ngày 31/8/2022 | Dự thảo Đề án (1) | ||
6 | Lấy ý kiến sở, ngành có liên quan và tổ chức Hội thảo trực tuyến góp ý dự thảo Đề án (1) | Trước ngày 05/9/2022 | Phiếu góp ý Biên bản họp | ||
7 | Điều chỉnh, hoàn thiện dự thảo Đề án sau Hội thảo góp ý | Trước ngày 15/9/2022 | Dự thảo Đề án (2) | ||
8 | Lấy ý kiến sở, ngành có liên quan và tổ chức Hội thảo trực tuyến góp ý dự thảo Đề án (2) | Trước ngày 20/9/2022 | Phiếu góp ý Biên bản họp | ||
9 | Điều chỉnh, hoàn thiện dự thảo Đề án sau Hội thảo góp ý | Trước ngày 30/9/2022 | Dự thảo Đề án (3) | ||
10 | Lấy ý kiến thành viên UBND Tỉnh dự thảo Đề án (3) | Văn phòng UBND Tỉnh | Sở GDĐT | Trước ngày 05/10/2022 | Văn bản góp ý |
11 | Điều chỉnh, hoàn thiện dự thảo Đề án sau khi lấy ý kiến thành viên UBND Tỉnh | Ban Biên soạn Đề án | Viện KHGDVN; Sở, ngành liên quan | Trước ngày 07/10/2022 | Dự thảo Đề án (4) |
12 | Trình Ban cán sự Đảng UBND Tỉnh cho ý kiến dự thảo Đề án dự thảo Đề án (4) | Văn phòng UBND Tỉnh | Sở GDĐT | Trước ngày 10/10/2022 | Văn bản góp ý |
13 | Điều chỉnh, hoàn thiện dự thảo Đề án sau khi lấy ý kiến Ban cán sự Đảng UBND Tỉnh | Ban Biên soạn Đề án | Viện KHGDVN; Sở, ngành liên quan | Trước ngày 15/10/2022 | Dự thảo Đề án (5) |
14 | Trình Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến Đề án (5) | Văn phòng UBND Tỉnh | Sở GDĐT | Trước 20/10/2022 | Thông báo kết luận của TT/TT, BTV/TU |
15 | Hoàn chỉnh dự thảo Đề án, trình Lãnh đạo UBND Tỉnh ký ban hành | Sau khi có ý kiến BTV/TU | Quyết định ban hành Đề án |
- 1Kế hoạch 238/KH-UBND năm 2021 thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU về phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2021-2025
- 2Quyết định 449/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề án phát triển Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030
- 3Kế hoạch 56/KH-UBND về phát triển giáo dục mầm non năm 2022 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang
- 4Kế hoạch 155/KH-UBND năm 2022 về phát triển giáo dục và dự toán ngân sách nhà nước năm 2023 và kế hoạch ngân sách 3 năm 2023-2025 do tỉnh Lạng Sơn ban hành
- 1Kế hoạch 238/KH-UBND năm 2021 thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU về phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2021-2025
- 2Quyết định 449/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề án phát triển Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030
- 3Kế hoạch 56/KH-UBND về phát triển giáo dục mầm non năm 2022 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang
- 4Kế hoạch 155/KH-UBND năm 2022 về phát triển giáo dục và dự toán ngân sách nhà nước năm 2023 và kế hoạch ngân sách 3 năm 2023-2025 do tỉnh Lạng Sơn ban hành
Kế hoạch 267/KH-UBND năm 2022 về xây dựng Đề án phát triển giáo dục tỉnh Đồng Tháp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
- Số hiệu: 267/KH-UBND
- Loại văn bản: Văn bản khác
- Ngày ban hành: 03/08/2022
- Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Tháp
- Người ký: Đoàn Tấn Bửu
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 03/08/2022
- Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định