Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2527/KH- UBND | Bình Thuận, ngày 05 tháng 8 năm 2022 |
Thực hiện Quyết định số 96/QĐ-TTg ngày 19/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030;
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận (sau đây viết tắt là Kế hoạch) với các nội dung sau:
1. Mục đích
- Tổ chức, triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong Quyết định số 96/QĐ-TTg ngày 19/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030 đạt các mục tiêu đề ra.
- Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội và từng thành viên trong gia đình về vị trí, vai trò gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hôn nhân và gia đình, giúp gia đình có kiến thức và kỹ năng sống, chủ động phòng chống xâm nhập các tệ nạn xã hội vào gia đình, kế thừa và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu có chọn lọc những giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội hiện đại.
2. Yêu cầu
- Triển khai Chương trình đảm bảo phù hợp nội dung và thực tế của tỉnh, đúng tiến độ, đồng bộ trong quá trình thực hiện.
- Quá trình triển khai phải phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ngành, các cấp trong việc triển khai thực hiện Chương trình; lồng ghép, phối hợp Chương trình với các kế hoạch có liên quan, bảo đảm tính thống nhất.
1. Mục tiêu chung
Giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và phát huy vai trò của gia đình, nhà trường, xã hội và mỗi người dân trong việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, định hướng giá trị, giáo dục thế hệ trẻ, góp phần hoàn thiện nhân cách, xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện từ gia đình, khơi dậy khát vọng cống hiến góp phần xây dựng và phát triển đất nước.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Phấn đấu đến năm 2025 đạt 70% và đến năm 2030 đạt trên 90% hộ gia đình đăng ký thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.
b) Phấn đấu đến năm 2025 đạt 80% và đến năm 2030 đạt 100% hộ gia đình được cung cấp tài liệu về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.
c) Phấn đấu đến năm 2025 đạt 80% và đến năm 2030 đạt trên 95% công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất được tham gia sinh hoạt chuyên đề về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.
d) 100% đơn vị cấp xã hàng tháng có nội dung tuyên truyền về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình trên hệ thống thông tin cơ sở.
đ) Phấn đấu hằng năm 100% học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục được tham gia sinh hoạt về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.
e) Phấn đấu hàng năm 100% cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội được tham gia sinh hoạt chuyên đề về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.
a) Đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục chính sách, pháp luật có liên quan đến công tác gia đình; chuẩn mực đạo đức, ứng xử văn hóa trong gia đình, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cống hiến vì lợi ích cộng đồng, xã hội.
b) Đổi mới mạnh mẽ, đa dạng hóa hình thức truyền thông. Tập trung tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng đạo đức, lối sống về phát triển gia đình. Nêu gương người tốt, việc tốt, các mô hình gia đình tiêu biểu, nền nếp, ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, vợ chồng hòa thuận, anh chị em đoàn kết, thương yêu nhau; phê phán các hành vi lệch chuẩn, vi phạm các chuẩn mực đạo đức, các giá trị văn hóa truyền thống và các hủ tục như tảo hôn, hôn nhân cận huyết.
c) Thống nhất nhận thức, hành động của các cấp, các ngành trong việc giáo dục đạo đức, lối sống. Phát huy vai trò của người có uy tín trong cộng đồng, tổ trưởng tổ dân phố trong việc tuyên truyền, phổ biến truyền cảm hứng cho các thành viên trong gia đình, xã hội về đạo đức, lối sống. Chú trọng ngăn ngừa thông tin và sản phẩm văn hóa độc hại tác động đến gia đình.
d) Phát triển mạng lưới cộng tác viên tham gia tuyên truyền, nâng cao nhận thức về lý tưởng, đạo đức, lối sống cho các thành viên trong gia đình.
2. Công tác quản lý Nhà nước về gia đình
a) Rà soát, xây dựng, ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện Chương trình, tài liệu, các sản phẩm truyền thông về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.
b) Bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ thực hiện công tác gia đình các cấp về kiến thức, kỹ năng trong tổ chức, triển khai, thực hiện Chương trình.
c) Xây dựng, ký kết các chương trình phối hợp liên ngành giữa các cơ quan liên quan về thực hiện công tác gia đình.
a) Phát huy hiệu quả sử dụng của các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao góp phần xây dựng con người Việt Nam khỏe mạnh về thể chất và tinh thần.
b) Củng cố vai trò của hệ thống nhà văn hóa, nhà truyền thống, thư viện cơ sở, điểm bưu điện văn hóa xã và các thiết chế công trình văn hóa, lịch sử trong việc giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, chuẩn mực ứng xử văn hóa cho các thành viên gia đình, nhất là thế hệ trẻ.
c) Xây dựng các trang tin trên hệ thống thông tin cơ sở về nội dung giáo dục đạo đức, lối sống, khơi dậy khát vọng cống hiến cho mọi thanh niên trong cộng đồng, góp phần xây dựng môi trường xã hội an toàn lành mạnh.
d) Lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình vào hoạt động của Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết từ cơ sở.
4. Phát huy vai trò của gia đình, nhà trường, xã hội trong giáo dục đạo đức lối sống
a) Vai trò của gia đình: Phát huy vai trò, trách nhiệm của ông bà, cha mẹ, người lớn tuổi trong gia đình trong giáo dục về đạo đức, lối sống, chuẩn mực văn hóa ứng xử trong gia đình nhằm phát triển toàn diện và hài hòa về đức, trí, thể, mỹ cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
b) Vai trò của nhà trường
- Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy tắc ứng xử văn hóa trong các trường học, cơ sở giáo dục.
- Tổ chức các buổi sinh hoạt giáo dục chuyên đề về đạo đức, lối sống trong gia đình cho học sinh, sinh viên.
- Chủ động đề xuất, phối hợp với các đơn vị liên quan để tuyên truyền, xây dựng môi trường ứng xử văn hóa, biểu dương kịp thời các điển hình những tấm gương tốt về ứng xử văn hóa trong trường học.
c) Ủy ban nhân dân cấp huyện, xã tăng cường chỉ đạo, lãnh đạo tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền về giá trị của gia đình, văn hóa ứng xử trong gia đình, giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình để phát triển con người toàn diện từ gia đình, nhất là với thế hệ trẻ.
a) Khai thác hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện chuyển đổi số trong việc giáo dục đạo đức, lối sống cho các thành viên trong gia đình phù hợp với từng độ tuổi, nhóm đối tượng.
b) Ứng dụng phần mềm, công cụ trên không gian mạng để nắm bắt thông tin, định hướng dư luận về xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; kịp thời phát hiện và ngăn chặn những rủi ro, bạo lực trong gia đình.
6. Tăng cường kiểm tra, giám sát và biểu dương, khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực và hiệu quả cho công tác giáo dục đạo đức, lối sống gia đình trong toàn tỉnh.
7. Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho công tác gia đình, ưu tiên vùng nông thôn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và các khu công nghiệp, khu chế xuất; đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích, tạo điều kiện để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ cho cán bộ, người lao động tham gia, học tập nội dung giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH
1. Xây dựng kế hoạch, in ấn tài liệu hướng dẫn chương trình và nội dung giáo dục đời sống gia đình.
2. Tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nhận thức về vai trò của gia đình và giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình.
3. Tổ chức các hoạt động thông tin, truyền thông, các sự kiện văn nghệ, thể thao nâng cao nhận thức về vai trò của gia đình và giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình.
4. Tổ chức các hoạt động sinh hoạt theo chuyên đề nội dung giáo dục đời sống gia đình tại các trường học, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí trong dự toán ngân sách hằng năm của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.
2. Ngoài nguồn ngân sách Nhà nước, các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan và các địa phương chủ động huy động sự tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.
1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện, phối hợp kiểm tra, giám sát các hoạt động của Chương trình trên địa bàn tỉnh.
b) Đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong công tác gia đình và các hoạt động chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.
c) Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao, kỹ năng, kiến thức về tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình cho đội ngũ cán bộ làm công tác gia đình các cấp. Xây dựng, cung cấp tài liệu hướng dẫn cơ sở triển khai thực hiện nội dung giáo dục đời sống gia đình; soạn thảo, in ấn, cung cấp tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình trên địa bàn tỉnh.
d) Tổ chức triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên phạm vi toàn tỉnh.
đ) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức chiến dịch truyền thông vào các dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 hằng năm về chủ đề gia đình hạnh phúc, giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong gia đình phù hợp điều kiện thực tiễn nhằm tạo sự lan tỏa, hiệu ứng xã hội mạnh mẽ tôn vinh giá trị gia đình.
e) Phát triển đa dạng các loại hình, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nhằm bồi dưỡng tâm hồn, định hướng thẩm mỹ, phát triển nhân cách, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình cho thế hệ trẻ.
g) Phát triển đa dạng các loại hình, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và các sinh hoạt cộng đồng khác nhằm bồi dưỡng tâm hồn, định hướng phát triển nhân cách, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình cho thế hệ trẻ.
h) Lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình vào hoạt động của Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Xây dựng, ký kết các chương trình phối hợp với các cơ quan liên quan về thực hiện công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình. Tiếp tục nâng cao chất lượng danh hiệu thi đua trong công tác gia đình. Xây dựng và nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ về gia đình tiêu biểu, hạnh phúc, kiểu mẫu. Biểu dương, khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực và hiệu quả trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình
i) Phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể tỉnh liên quan cung cấp nội dung, tổ chức các hoạt động giáo dục đời sống gia đình ở cơ sở, đặc biệt tại các địa bàn miền núi, vùng khó khăn, bãi ngang ven biển và các khu công nghiệp, khu chế xuất.
k) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan định kỳ hằng năm kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh; tổ chức sơ kết việc thực hiện Chương trình vào năm 2025, tổng kết vào năm 2030.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng và xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học.
b) Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cơ quan liên quan xây dựng tài liệu giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình. Lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình vào các chương trình, đề án của ngành.
c) Chỉ đạo ngành giáo dục tổ chức các hoạt động sinh hoạt về nội dung giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.
3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan triển khai các hoạt động về bình đẳng giới, thúc đẩy bình đẳng giới trong gia đình; hướng dẫn, kiểm tra, tuyên truyền nội dung về thực hiện bình đẳng giới, chăm sóc người cao tuổi, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong gia đình.
4. Sở Thông tin và Truyền thông: Chỉ đạo các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở tăng cường tuyên truyền nội dung giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, phát huy mạnh mẽ vai trò của cơ quan báo chí trong nhiệm vụ bảo tồn, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình.
5. Sở Tư pháp: Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ngành liên quan tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tình hình thực hiện pháp luật về hôn nhân và gia đình, đạo đức, lối sống, quan hệ ứng xử giữa các thành viên trong gia đình.
6. Sở Tài chính: Trên cơ sở dự toán hàng năm của các sở, ngành, địa phương để tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch theo quy định hiện hành.
7. Các sở, ban, ngành và các cơ quan liên quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức triển khai thực hiện Chương trình.
8. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Chỉ đạo, định hướng các cơ quan chức năng thường xuyên tuyên truyền nội dung giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới.
9. Đề nghị Ủy ban Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tỉnh
a) Ủy ban Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tỉnh lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình vào Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tập trung tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình cho các hội viên, đoàn viên, các tầng lớp nhân dân.
b) Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tham gia thực hiện Chương trình trong phạm vi hoạt động của các cấp hội; chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, giữ gìn, vun đắp giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình cho hội viên, phụ nữ.
c) Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức các hoạt động sinh hoạt theo chuyên đề về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình trẻ cho đoàn viên thanh niên; tuyên truyền vận động xóa bỏ tảo hôn, kết hôn sớm, hôn nhân cận huyết thống, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
d) Hội Nông dân tỉnh tham gia thực hiện Chương trình, lồng ghép công tác tuyên truyền về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình cho các tổ viên, hội viên trong các buổi sinh hoạt.
đ) Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình. Phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp và trong các doanh nghiệp, hợp tác xã có tổ chức công đoàn.
10. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
a) Xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện Chương trình này phù hợp với đặc điểm và điều kiện thực tế của địa phương.
b) Ưu tiên bố trí kinh phí thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình.
c) Chỉ đạo việc lồng ghép nội dung sinh hoạt chuyên đề về giáo dục đời sống gia đình tại các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở; tạo điều kiện để phát triển và duy trì hoạt động của các mô hình gia đình tại cơ sở: Câu lạc bộ xây dựng gia đình phát triển bền vững, Nhóm phòng, chống bạo lực gia đình, Địa chỉ tin cậy cộng đồng; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ và báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp huyện, xã, phường thị trấn về giáo dục đời sống gia đình.
d) Theo dõi, đôn đốc, tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chương trình tại địa phương.
Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố hàng năm báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch gửi về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước ngày 30/11 để tổng hợp báo cáo theo quy định./.
| KT. CHỦ TỊCH |
- 1Kế hoạch 106/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đến năm 2030
- 2Kế hoạch 186/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030
- 3Kế hoạch 3592/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
- 4Kế hoạch 1698/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
- 5Kế hoạch 2805/KH-UBND năm 2022 thực hiện "Quyết định 96/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030" trên địa bàn tỉnh Hải Dương
- 1Quyết định 96/QĐ-TTg năm 2022 phê duyệt Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 2Kế hoạch 106/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đến năm 2030
- 3Kế hoạch 186/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030
- 4Kế hoạch 3592/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
- 5Kế hoạch 1698/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
- 6Kế hoạch 2805/KH-UBND năm 2022 thực hiện "Quyết định 96/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030" trên địa bàn tỉnh Hải Dương
Kế hoạch 2527/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
- Số hiệu: 2527/KH-UBND
- Loại văn bản: Văn bản khác
- Ngày ban hành: 05/08/2022
- Nơi ban hành: Tỉnh Bình Thuận
- Người ký: Nguyễn Minh
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra