Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2497/KH-UBND

Bình Thuận, ngày 03 tháng 6 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG MA TÚY NĂM 2025

Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ; xét đề nghị của Công an tỉnh tại Công văn số 2371/CAT-PC04 ngày 20/5/2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống ma túy năm 2025 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các sở, ngành, đoàn thể, địa phương, nhất là vai trò của người đứng đầu; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác phòng, chống ma túy. Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm 2024; triển khai đồng bộ các giải pháp, lấy phòng ngừa là chính, đấu tranh ngăn chặn ma túy từ xa, từ sớm là quan trọng; hạn chế đến mức thấp nhất tác hại của ma túy, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

2. Triển khai toàn diện các mặt công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn tỉnh gắn với tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; Kết luận số 132-KL/TW, ngày 18/3/2025 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị; Nghị quyết số 93/NQ-CP, ngày 16/4/2025 của Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận 132-KL/TW, ngày 18/3/2025 của Bộ Chính trị; Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ; tiếp tục chỉ đạo tăng cường, đẩy mạnh triển khai thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống ma túy năm 2021 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

3. Tiếp tục rà soát, thống kê đầy đủ các diện đối tượng liên quan đến tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh làm căn cứ tập trung đẩy mạnh các biện pháp “giảm cầu” về ma túy, tập trung vào các mục tiêu: (1) Ngăn chặn sự gia tăng số lượng người nghiện ma túy, người sử dụng trái phép chất ma túy; (2) Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh, triệt để các đường dây, tổ chức tội phạm vận chuyển ma túy đến địa phương tiêu thụ; các đối tượng tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy; (3) Kiểm soát không để phát sinh, hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy mới, không để tái hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy đã được triệt xóa.

4. Công tác phòng, chống ma túy phải được triển khai thực hiện nghiêm túc, toàn diện đến tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương; bảo đảm thiết thực và hiệu quả, phù hợp với thực tế tình hình địa phương.

II. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN

1. Nhiệm vụ chung

- Tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy[1]. Tăng cường chỉ đạo công tác phối hợp phòng, chống ma túy giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các tổ chức kinh tế - xã hội và toàn dân tham gia phòng, chống ma túy. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu; lấy hiệu quả công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn, lĩnh vực được giao phụ trách là một chỉ tiêu đánh giá, xếp loại cán bộ năm 2025. Duy trì, phát huy hiệu quả và xây dựng mới các quy chế, kế hoạch phối hợp liên ngành, giữa các địa phương trong công tác phòng, chống ma túy.

- Tăng cường đẩy mạnh, đổi mới và đa dạng hóa các nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy bảo đảm phù hợp với tình hình hiện nay; trong đó, chú trọng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên không gian mạng với nội dung phù hợp, để tiếp cận; tăng cường các chương trình giáo dục phòng, chống ma túy cho thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên (trong đó lưu ý vấn đề tuyên truyền về cách nhận biết các loại ma túy mới, tác hại của ma túy, nhất là ma túy “núp bóng” thực phẩm, đồ uống, thuốc lá, thuốc lá điện tử, bóng cười...). Tiếp tục quan tâm rà soát, đăng ký, xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục không có tệ nạn ma túy năm 2025.

- Chủ động triển khai thực hiện tốt các mặt công tác quản lý nhà nước liên quan đến phòng, chống ma túy theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực được giao phụ trách; tập trung quản lý tốt các ngành, nghề, cơ sở kinh doanh, dịch vụ có khả năng bị các đối tượng lợi dụng mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy hoặc tổ chức, chứa chấp, lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy như: Dịch vụ vận tải, chuyển phát nhanh, quán karaoke, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, nhà cho thuê, cơ sở kinh doanh dịch vụ trá hình (quán Bar, Beer club, DJ club, lounge, cà phê nhạc mạnh, hát cho nhau nghe...).

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên phối hợp trao đổi thông tin với lực lượng công an về tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn (nhất là thông tin phản ánh từ cấp thôn, khu phố), tập trung vào số người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy hoặc có biểu hiện nghi vấn nghiện, sử dụng trái phép chất ma túy, phạm tội về ma túy, điểm có nguy cơ phức tạp về ma túy... để kịp thời xác minh, xử lý.

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động phối hợp huy động, phân bổ hợp lý, hiệu quả các nguồn kinh phí được cấp phục vụ công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh; nghiên cứu tham mưu huy động các nguồn lực khác phục vụ công tác phòng, chống ma túy.

2. Công an tỉnh

- Chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan chủ động tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện các chỉ đạo của các bộ, ngành Trung ương về công tác phòng, chống ma túy(2); thường xuyên tham mưu kiện toàn, duy trì hoạt động hiệu quả của Ban Chỉ đạo tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; Tổ công tác liên ngành phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy.

- Nghiên cứu, biên soạn, phát hành các loại tài liệu tuyên truyền phòng, chống ma túy phù hợp với từng loại đối tượng, địa bàn; nội dung tập trung vào cách nhận biết, tác hại của các loại ma túy, các loại ma túy mới, phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng phạm tội về ma túy, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chiến công của các lực lượng và các gương điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống ma túy; tiếp tục phổ biến, giáo dục, tuyên truyền những quy định mới của Luật Phòng, chống ma túy năm 2021. Tham mưu Ban Chỉ đạo tỉnh tiếp tục triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội giai đoạn 2021 - 2025 (trọng tâm là chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy) và triển khai việc rà soát, đăng ký, xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục không có tệ nạn ma túy năm 2025.

- Nắm chắc tình hình địa bàn, khu vực, tuyến, đối tượng trọng điểm về tội phạm và tệ nạn ma túy, kịp thời phát hiện những diễn biến, phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của các đối tượng; trên cơ sở đó phân tích, dự báo và đánh giá đúng tình hình để chủ động phương án phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả. Phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, người nghiện ma túy, người nghi nghiện ma túy, người bị quản lý sau cai nghiện, phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật, nhất là các đối tượng có biểu hiện loạn thần, “ngáo đá”; thường xuyên gọi hỏi, răn đe, giáo dục các đối tượng có biểu hiện phạm tội, vi phạm pháp luật về ma túy trên địa bàn.

- Phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, đi đầu trong đấu tranh với tội phạm ma túy, tập trung tham mưu triển khai dự án “Đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy tại các địa bàn, tuyến, trọng điểm”, dự án “Giải quyết điểm, tụ điểm và chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy tại xã, phường, thị trấn” thuộc Chương trình phòng, chống ma túy của Chính phủ giai đoạn 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh đảm bảo đồng bộ, hiệu quả; triệt phá các băng nhóm, tổ chức, đường dây tội phạm về ma túy hoạt động liên tỉnh, xuyên quốc gia, có yếu tố nước ngoài, các điểm bán lẻ ma túy theo kiểu “boong-ke”; tập trung đấu tranh triệt xóa, bắt giữ cả đường dây, đối tượng cầm đầu, truy nguyên nguồn gốc ma túy. Phối hợp phát hiện và kịp thời đấu tranh ngăn chặn hoạt động lợi dụng không gian mạng, đường chuyển phát nhanh, hoạt động xuất, nhập khẩu để mua bán, sản xuất, vận chuyển trái phép chất ma túy; kiên quyết không để tội phạm ma túy lợi dụng Bình Thuận làm địa bàn sản xuất, tàng trữ, trung chuyển ma túy; làm tốt công tác bắt, vận động đầu thú, thanh loại đối tượng truy nã về ma túy; tập trung đẩy mạnh các biện pháp “giảm cầu” về ma túy trong năm 2025.

- Chủ trì, phối hợp với các địa phương tổ chức đợt tổng rà soát, phát hiện, xử lý việc trồng cây có chứa chất ma túy trái phép trên địa bàn tỉnh năm 2025; chỉ đạo xử lý nghiêm, đúng pháp luật các trường hợp vi phạm; truy nguyên nguồn gốc giống cây trồng để có phương án phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả.

- Chỉ đạo Tổ công tác liên ngành phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy tỉnh tăng cường công tác quản lý nhà nước trong phòng, chống và kiểm soát ma túy trên lĩnh vực, địa bàn phụ trách; thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, hướng dẫn và nắm chắc tình hình tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu các loại tiền chất ma túy, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc hoặc thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất ma túy. Qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không để xảy ra các vi phạm nghiêm trọng gây thất thoát, mất mát tiền chất ma túy, đồng thời kiên quyết ngăn chặn, không để tội phạm ma túy lợi dụng các hoạt động hợp pháp để tổ chức sản xuất, điều chế, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường công tác nắm, quản lý địa bàn, đối tượng; chỉ đạo lực lượng công an, đặc biệt là lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và công an cấp xã phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương trong việc kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy để làm căn cứ xác định tình trạng nghiện, lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc, cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng hoặc điều trị bằng thuốc Methadone. Chú trọng trao đổi, cung cấp thông tin về người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy giữa các cơ quan chức năng để phục vụ công tác quản lý ngay từ lần đầu phát hiện tại cơ sở; đẩy mạnh các biện pháp rà soát, phát hiện mới, trong đó tập trung đối tượng là người ngoại tỉnh, lao động thời vụ, công nhân tại các khu nhà trọ, người đang cai nghiện tại cộng đồng, điều trị bằng Methadone hoặc đối tượng sau cai nghiện. Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy, duy trì hoạt động ổn định của cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh; kịp thời giải quyết tình trạng quá tải, bảo đảm tiếp nhận đầy đủ số người nghiện theo quy định; nghiên cứu, đề xuất chính sách khuyến khích phát triển cơ sở cai nghiện ngoài công lập; hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra công tác hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng và quản lý sau cai nghiện.

3. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh: Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống ma túy trên tuyến biển, vùng giáp ranh; phối hợp với lực lượng công an chuyển hóa các địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, nhất là địa bàn khu vực biên giới biển, có giải pháp hạn chế không để tái hình thành phức tạp.

4. Sở Y tế

- Chủ trì tham mưu triển khai các công tác sau: Công tác điều trị nghiện ma túy bằng thuốc Methadone trên địa bàn tỉnh; Nghị định số 141/2024/NĐ-CP ngày 28/10/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS), nhất là các quy định tại Chương III về điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế; công tác xét nghiệm chất ma túy trong cơ thể, xác định tình trạng nghiện ma túy theo quy định; kinh phí đảm bảo vệ phương tiện, trang thiết bị (nhất là các loại test thử xét nghiệm chất ma túy) phục vụ công tác xét nghiệm chất ma túy trong cơ thể, xác định tình trạng nghiện, công tác cai nghiện ma túy.

- Tổ chức đào tạo, tập huấn, bảo đảm đủ về số lượng và chất lượng đội ngũ y bác sĩ làm công tác xét nghiệm chất ma túy trong cơ thể, xác định tình trạng nghiện, cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng, cai nghiện bắt buộc, điều trị nghiện bằng thuốc thay thế... trên địa bàn tỉnh.

5. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Phối hợp, định hướng các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình, các đơn vị trực thuộc tăng cường tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, đại chúng, trên không gian mạng, hệ thống phát thanh cơ sở và các chương trình truyền thông xã hội khác. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trong các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và trong Tháng hành động phòng, chống ma túy (tháng 6/2025).

6. Sở Giáo dục và Đào tạo: Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc việc lồng ghép nội dung phòng, chống ma túy trong dạy học nội khóa và các hoạt động giáo dục ngoài giờ hành chính. Phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương cùng gia đình tuyên truyền, giáo dục, quản lý học sinh, sinh viên, giáo viên, nhân viên không để vướng vào tệ nạn ma túy; chủ động rà soát, phát hiện và thông tin, phối hợp với lực lượng công an xử lý các trường hợp học sinh, sinh viên, học viên mắc vào tệ nạn ma túy, gắn trách nhiệm người đứng đầu cơ sở giáo dục nếu để tệ nạn ma túy xâm nhập học đường mà không kịp thời phát hiện, xử lý hoặc giấu tình hình, không báo cáo.

7. Sở Tài chính: Căn cứ khả năng cân đối ngân sách tỉnh, tổng hợp tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện công tác phòng, chống ma túy, nhất là đối với công tác cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy theo quy định; phối hợp với Công an tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định phân bổ vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ địa phương thực hiện công tác phòng, chống ma túy.

8. Sở Nông nghiệp và Môi trường: Chỉ đạo công tác phối hợp triển khai các chương trình phát triển sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi giống cây trồng thay thế cây có chứa chất ma túy; tập trung vào các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, các khu vực đà từng phát hiện trồng cây có chứa chất ma túy để phòng ngừa tái trồng.

9. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

- Tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy, nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm của Nhân dân trong phát hiện, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy. Tiếp tục rà soát, xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống ma túy; hỗ trợ, giúp đỡ người nghiện cai nghiện ma túy, tái hòa nhập cộng đồng; thực hiện tốt công tác biểu dương, khen thưởng nhằm động viên kịp thời những điển hình tiêu biểu trong công tác phòng, chống ma túy.

- Tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền cấp xã phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an cấp xã thực hiện tốt công tác quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, người nghiện ma túy đang ở cộng đồng; tăng cường lập hồ sơ đưa người nghiện vào quản lý giáo dục tại xã, phường, thị trấn, cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng và cai nghiện bắt buộc. Tích cực chỉ đạo các biện pháp phòng ngừa, tuyên truyền, vận động người dân cam kết không trồng, tái trồng cây có chứa chất ma túy.

- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn kịp thời tổ chức lập hồ sơ đưa vào diện quản lý về sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy tại địa phương; chỉ đạo lực lượng chức năng, nòng cốt là lực lượng công an cấp xã tổ chức quản lý đối với người sử dụng trái phép chất ma túy, người nghiện ma túy, phòng ngừa phạm tội, vi phạm pháp luật, đặc biệt là đối tượng có biểu hiện loạn thần, “ngáo đá”.

- Tích cực chỉ đạo tăng cường công tác lập hồ sơ đưa người nghiện vào cai nghiện tại gia đình, cộng đồng, cai nghiện bắt buộc; kiên quyết chỉ đạo lập hồ sơ đưa vào cai nghiện bắt buộc đối với các trường hợp không tự nguyện đăng ký cai nghiện. Chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động, bố trí địa điểm, nhân sự tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn người nghiện đăng ký cai nghiện ma túy tự nguyện.

10. Đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân, Cục Thi hành án dân sự tỉnh: Tích cực phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án các vụ án, vụ việc về ma túy. Bảo đảm tiến hành theo đúng quy định của pháp luật, kiên quyết đấu tranh xử lý đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra oan sai.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Căn cứ Kế hoạch này, các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 15/6/2025; báo cáo tình hình, kết quả thực hiện, gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 15/12/2025 để tổng hợp, báo cáo.

2. Giao Công an tỉnh:

- Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch này, nhất là tiến độ tham mưu giải quyết, tháo gờ những khó khăn, vướng mắc của các sở, ngành liên quan; tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện của các sở, ngành để báo cáo theo quy định.

- Sau khi thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về việc kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện, giao Công an tỉnh hướng dẫn các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo không bỏ sót, ngắt quàng, triển khai thực hiện hiệu lực, hiệu quả.

- Đối các nhiệm vụ của các sở, ban, ngành khi thực hiện chủ trương, phương án sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, giao Công an tỉnh thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình để tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch kịp thời theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Công an (V01,C04);
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó CT. UBND tỉnh;
- Các cơ quan thuộc UBND tỉnh;
- Mặt trận, đoàn thể tỉnh;
- Thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, KGVXNV, TH, NCKS.Tùng.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Đỗ Hữu Huy

 



[1] Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; Kết luận số 132-KL/TW ngày 18/3/2025 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị; Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 16/4/2025 của Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận số 132-KL/TW ngày 18/3/2025 của Bộ Chính trị; Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021 – 2025 của Chính phủ; Kế hoạch số 4281/KH-UBND ngày 11/11/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận; Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên đến năm 2030; tập trung triển khai thực hiện các quy định của Luật phòng, chống ma túy năm 2021 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

(2) Kết luận số 132-KL/TW ngày 18/3/2025 của Bộ Chính trị: Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 16/4/2025 của Chính phủ. Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 13/3/2025 của Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai Nghị quyết số 163/2024 QH15 naày 27/11/2024 của Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030, tổng kết Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021-2025.

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 2497/KH-UBND thực hiện công tác phòng, chống ma túy năm 2025 do tỉnh Bình Thuận ban hành

  • Số hiệu: 2497/KH-UBND
  • Loại văn bản: Kế hoạch
  • Ngày ban hành: 03/06/2025
  • Nơi ban hành: Tỉnh Bình Thuận
  • Người ký: Đỗ Hữu Huy
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 03/06/2025
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản