Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 22/KH-UBND | Thừa Thiên Huế, ngày 17 tháng 01 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
KIỂM SOÁT, QUẢN LÝ BỀN VỮNG DỊCH BỆNH COVID-19 GIAI ĐOẠN 2024-2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Thực hiện Quyết định số 3984/QĐ-BYT ngày 29/10/2023 của Bộ Y tế Quyết định về việc ban hành Kế hoạch kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 giai đoạn 2023-2025; Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 giai đoạn 2024-2025, cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Bảo đảm kiểm soát hiệu quả, bền vững dịch COVID-19 để bảo vệ tối đa sức khoẻ của người dân góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
2. Mục tiêu cụ thể
- Giảm số mắc COVID-19, nhất là ở nhóm nguy cơ cao và dễ bị tổn thương.
- Giảm ca nặng và tử vong do COVID-19.
- Đảm bảo việc quản lý bệnh COVID-19 bền vững cùng với các bệnh truyền nhiễm khác.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Công tác chỉ đạo, điều hành
- Tiếp tục rà soát, nghiên cứu, hoàn thiện các cơ chế, chính sách tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch; nhất là đầu tư phát triển hệ thống y tế, nâng cao năng lực y tế dự phòng, y tế cơ sở.
- Tiếp tục theo dõi diễn biến thực tế tình hình dịch bệnh để làm căn cứ thực hiện việc công bố dịch và công bố hết dịch theo Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm; xem xét kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp, phù hợp với việc đáp ứng tình hình dịch bệnh.
- Chỉ đạo UBND các địa phương xây dựng Kế hoạch Kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 giai đoạn 2024-2025 phù hợp với tình hình thực tế của các địa phương.
- Xây dựng và triển khai Kế hoạch sử dụng vắc xin phòng COVID-19 phù hợp theo đối tượng, lịch tiêm chủng; lồng ghép tiêm chủng vắc xin phòng chống COVID-19 vào chương trình tiêm chủng thường xuyên theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
- Thực hiện chính sách liên quan đến thanh toán chi phí khám chữa bệnh COVID-19 khi chuyển từ nhóm A sang nhóm B.
- Chỉ đạo, hướng dẫn việc giải quyết những ảnh hưởng do COVID-19 trong việc thực hiện các dịch vụ y tế cơ bản như: công tác tiêm chủng mở rộng, dinh dưỡng, phòng chống bệnh không lây nhiễm và các biểu hiện hậu COVID-19.
2. Công tác chuyên môn
a) Công tác giám sát
- Theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh trên thế giới, trong nước, cung cấp kịp thời các thông tin về tình hình dịch bệnh.
- Lồng ghép giám sát COVID-19 vào hệ thống giám sát tác nhân gây bệnh đường hô hấp, bao gồm giám sát trọng điểm hội chứng Cúm (ILI), giám sát viêm phổi nặng do vi rút (SVP), giám sát đặc điểm di truyền của vi rút SARS- CoV-2 để theo dõi các biến thể của vi rút.
- Thực hiện đánh giá nguy cơ định kỳ và đột xuất, triển khai ngay các đáp ứng trong phòng, chống dịch tương ứng với các mức nguy cơ.
- Rà soát, sửa đổi, cập nhật hướng dẫn giám sát và phòng, chống COVID-19 phù hợp tình hình dịch.
b) Công tác điều trị
- Bảo đảm năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực tại các cơ sở khám, chữa bệnh.
- Tăng cường các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng lây nhiễm hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh trong các cơ sở y tế, chú trọng bảo vệ người bệnh thuộc nhóm có nguy cơ cao (như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, người bệnh hồi sức tích cực, thận nhân tạo...).
- Triển khai các hoạt động về quản lý, chăm sóc, điều trị và hỗ trợ người mắc có nguy cơ chuyển nặng ngay tại cộng đồng; theo dõi và kịp thời điều trị các biến chứng sau khi mắc COVID-19.
- Tổ chức phổ biến về Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19, Hướng dẫn phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám chữa bệnh; tiếp tục theo dõi, rà soát, sửa đổi, cập nhật phù hợp với tình hình mới.
- Rà soát, thống kê, điều chỉnh nhu cầu trang thiết bị y tế, hồi sức bao gồm máy móc, trang thiết bị, vật tư tiêu hao, thuốc thiết yếu, phương tiện phòng hộ cá nhân, ô xy y tế,... phục vụ cho phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình mới.
c) Tiêm vắc xin
- Xây dựng và triển khai kế hoạch sử dụng vắc xin phòng chống COVID-19 phù hợp theo đối tượng, lịch tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Ưu tiên tiêm chủng nhóm nguy cơ cao.
- Lồng ghép tiêm vắc xin COVID-19 vào buổi tiêm chủng thường xuyên tại các cơ sở y tế hoặc tổ chức tiêm chủng chiến dịch phù hợp với thực tế triển khai tại địa phương theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
d) Dự phòng cá nhân
- Khuyến khích thực hiện 2K (Khẩu trang - Khử khuẩn). Khuyến khích đeo khẩu trang tại nơi đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện theo hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế.
- Thường xuyên vệ sinh tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn thông thường, đặc biệt sau khi tiếp xúc với bề mặt nghi nhiễm, ho, hắt hơi.
- Định kỳ vệ sinh bề mặt nơi ở, sinh hoạt, làm việc.
- Khuyến cáo những trường hợp nghi mắc bệnh/mắc bệnh nhẹ hạn chế tiếp xúc với người khác, tự cách ly.
3. Công tác truyền thông
- Thường xuyên cập nhật để thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới, Việt Nam và tại tỉnh Thừa Thiên Huế cho người dân biết, không hoang mang, lo lắng nhưng cũng không chủ quan, lơ là.
- Truyền thông nguy cơ và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để người dân hiểu và biết cách tự phòng bệnh.
- Truyền thông tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
- Định hướng cơ quan thông tin, báo chí trong các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 của ngành y tế.
4. Tập huấn
- Thường xuyên tổ chức tập huấn và tập huấn lại về Hướng dẫn giám sát phòng, chống dịch COVID-19; hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19; Hướng dẫn phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám chữa bệnh.
- Triển khai các nhóm chuyên gia của tỉnh hỗ trợ các địa phương trong việc hướng dẫn chỉ đạo chuyên môn kỹ thuật nếu cần thiết.
5. Công nghệ thông tin
- Tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, báo cáo, thống kê ca bệnh, xét nghiệm, tiêm vắc xin; tư vấn, điều trị, đào tạo từ xa và chia sẻ thông tin về giám sát dịch bệnh, tiêm vắc xin, xét nghiệm, điều trị,... phục vụ phòng, chống dịch.
- Triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư, tài khoản định danh điện tử trong công tác quản lý ca bệnh.
6. Nghiên cứu khoa học
- Nghiên cứu khoa học về dịch tễ học và một số nội dung liên quan của tác nhân gây bệnh.
- Triển khai nghiên cứu các vấn đề sức khỏe liên quan đến COVID-19 và các vấn đề do hậu COVID-19 gây ra.
- Khảo sát năng lực ứng phó dịch COVID-19 đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, cụm công nghiệp và trường học.
7. Công tác hậu cần
- Bảo đảm đáp ứng đủ thuốc, vật tư tiêu hao, hóa chất, sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị phù hợp với tình hình dịch để phục vụ kịp thời công tác phòng chống dịch.
- Có phương án đảm bảo cơ số giường bệnh, giường điều trị tích cực, khu vực điều trị COVID-19 tại các tuyến huyện, thị xã, thành phố và tuyến tỉnh.
- Nghiên cứu, xây dựng và đề xuất các chính sách về xã hội hóa trong phòng, chống dịch.
- Xây dựng, đề xuất các chế độ chính sách đãi ngộ phù hợp với những người làm nhiệm vụ y tế dự phòng, y tế cơ sở, người trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch.
8. Phương án đảm bảo công tác y tế trong tình huống dịch COVID-19 có biến chủng mới nguy hiểm, bùng phát mạnh trên diện rộng
Trong trường hợp dịch COVID-19 có biến thể mới nguy hiểm, bùng phát trên diện rộng thì thực hiện theo Phương án đảm bảo công tác y tế trong tình huống dịch COVID-19 có biến chủng mới nguy hiểm, bùng phát mạnh trên diện rộng theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 3984/QĐ-BYT ngày 29/10/2023 của Bộ Y tế Quyết định về việc ban hành Kế hoạch Kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 giai đoạn 2023-2025. Đồng thời chủ động điều chỉnh các biện pháp phù hợp với thực tế diễn biến của dịch bệnh và năng lực đáp ứng của địa phương.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh
- Chỉ đạo củng cố Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp. Ban hành Kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong hoạt động phòng, chống dịch; chỉ đạo thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh, kiểm tra, giám sát, đánh giá, điều hành, báo cáo các hoạt động phòng, chống dịch.
- Các ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng kế hoạch hành động; phối hợp hoạt động liên ngành tổ chức chính trị - xã hội triển khai thực hiện tới các địa phương, đơn vị.
- Đảm bảo các điều kiện đáp ứng tốt nhất, tiết kiệm, hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch bệnh.
2. Sở Y tế
- Là đầu mối phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị liên quan triển khai có hiệu quả kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch, kịch bản chi tiết phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là trong tình huống dịch COVID-19 có biến chủng mới nguy hiểm, bùng phát mạnh trên diện rộng.
- Phối kết hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác giám sát trường hợp bệnh tại cộng đồng. Đối với các địa phương có cửa khẩu quốc tế, chỉ đạo kiểm dịch chặt chẽ khách nhập cảnh từ các vùng đang có dịch, không để bệnh dịch xâm nhập.
- Chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn giám sát và báo cáo chính xác, kịp thời tình hình dịch bệnh cho UBND tỉnh và Bộ Y tế.
- Thường xuyên cập nhật, rà soát các quy định mới về phòng, chống dịch để tham mưu cho cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung kịp thời phù hợp với tình hình dịch trên địa bàn tỉnh.
- Tham mưu và triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực hệ thống y tế cả dự phòng và điều trị, bảo đảm nguồn nhân lực và chế độ cho người làm công tác phòng, chống dịch COVID-19.
- Phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng lực lượng cơ động để kịp thời tăng cường trong tình huống vượt quá khả năng kiểm soát dịch COVID-19 của địa phương.
- Chỉ đạo và triển khai tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 an toàn, khoa học và hiệu quả trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
- Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo dõi diễn biến tình hình nhập viện, chuyển biến nặng, tử vong của bệnh nhân COVID-19 nhập viện để dự báo và kịp thời tham mưu công tác phòng, chống dịch bệnh.
- Tham mưu UBND tỉnh tổ chức thực hiện việc mua sắm để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 không để thiếu phương tiện, thuốc, vật tư y tế.
- Rà soát, thống kê, điều chỉnh nhu cầu máy móc, thiết bị, vật tư y tế, thuốc thiết yếu, phương tiện phòng hộ cá nhân, ô xy y tế,… phục vụ cho chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình mới.
- Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế dự phòng, y tế cơ sở; chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan rà soát tổ chức bộ máy, năng lực của hệ thống y tế dự phòng, y tế cơ sở, y tế trường học, cơ quan, công sở; bảo đảm nguồn nhân lực và chế độ cho người làm công tác phòng, chống dịch COVID-19.
- Triển khai thực hiện các quy định, hướng dẫn chuyên môn (đánh giá cấp độ dịch, xét nghiệm, cách ly, điều trị...) theo chỉ đạo của Bộ Y tế, phù hợp tình hình của địa phương.
- Tổ chức việc tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở tất cả các tuyến.
- Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là đơn vị thường trực; chịu trách nhiệm thường xuyên theo dõi diễn biến dịch bệnh, dự báo khả năng tiến triển của dịch bệnh; tham mưu việc công bố dịch, công bố hết dịch theo Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm; tham mưu các kế hoạch và các giải pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp, hiệu quả. Tổ chức tập huấn và triển khai hoạt động về giám sát, đánh giá, điều phối, báo cáo ca bệnh, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 có nguy cơ bùng phát trên toàn tỉnh
- Tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện kế hoạch, kịch bản chi tiết phòng, chống dịch COVID-19; kịp thời báo cáo những vấn đề mới phát sinh để Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết.
3. Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế
- Rà soát và cập nhật kế hoạch tiếp nhận và điều trị người bệnh COVID-19 theo diễn biến thực tế. Bố trí khu cách ly và duy trì nhân lực hoạt động một phần hoặc toàn bộ theo tình huống dịch thực tế lại địa phương để sẵn sàng tiếp nhận điều trị người bệnh COVID-19. Duy trì cung cấp dịch vụ cấp cứu và điều trị hoạt động thường xuyên của bệnh viện trong các tình huống dịch.
- Chuẩn bị đủ cơ số thuốc, vật tư, trang thiết bị, ô xy cho điều trị.
- Thường xuyên nâng cao năng lực chuyên môn cho nhân viên y tế đặc biệt năng lực hồi sức cấp cứu, năng lực xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, kiểm soát nhiễm khuẩn.
- Đề xuất xây dựng các hướng dẫn chuyên môn; tổ chức tập huấn, cập nhật kiến thức, đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho các bệnh viện tuyến trước; củng cố và tăng cường năng lực xét nghiệm chẩn đoán; sẵn sàng hỗ trợ về chuyên môn nghiệp vụ cho tuyến dưới khi có yêu cầu.
- Chỉ đạo và hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật, tăng cường cán bộ cho các bệnh viện của các địa phương và các bộ ngành.
- Tham gia vào thiết lập và vận hành các cơ sở điều trị tại các địa phương có dịch khi được giao nhiệm vụ.
- Duy trì, củng cố các đội cấp cứu lưu động, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho tuyến trước trong việc sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu và điều trị người bệnh.
- Tập hợp, thu thập thông tin và báo cáo trường hợp mắc bệnh và kịp thời thông báo cho các đơn vị y tế dự phòng và phối hợp xử lý dịch bệnh.
- Thực hiện giám sát chùm ca bệnh, giám sát trọng điểm, giám sát dựa vào sự kiện (EBS), giám sát các trường hợp viêm phổi nặng do vi rút (SVP).
- Thực hiện nghiên cứu khoa học về phác đồ, quy trình điều trị, phục hồi sức khỏe cho người mắc COVID-19.
- Tham gia các đoàn kiểm tra giám sát của Bộ Y tế, Sở Y tế khi có yêu cầu.
4. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chỉ đạo các trường học triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, phối hợp với ngành Y tế tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở người và cách nhận biết sớm các dấu hiệu bệnh.
- Phối hợp với Sở Y tế trong việc tổ chức tập huấn cho Ban Giám hiệu, cán bộ y tế trường học về công tác truyền thông giáo dục các kiến thức về các bệnh có khả năng gây dịch và thực hành các biện pháp vệ sinh khử khuẩn phòng, chống dịch bệnh.
- Chỉ đạo các trường thuộc quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo vận động cán bộ, giáo viên, học sinh của trường tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế.
5. Đại học Huế
Chỉ đạo các trường Đại học thành viên, đơn vị trực thuộc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế.
6. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền hình của địa phương thông tin kịp thời, chính xác trên các phương tiện thông tin đại chúng về diễn biến và phòng chống dịch bệnh COVID-19.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, ngăn chặn, xử lý kịp thời đối với thông tin vi phạm pháp luật trên môi trường mạng Internet có liên quan đến đến dịch bệnh COVID-19.
- Phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh truyền nhiễm và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế để người dân hiểu và thực hiện.
7. Sở Tài chính
Phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh cân đối, bố trí kinh phí đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo quy định hiện hành.
8. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan huy động nguồn lực đầu tư tăng cường cơ sở vật chất triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo kịp thời, hiệu quả theo từng tình huống dịch và thực hiện các chính sách xã hội liên quan.
9. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Hải quan tỉnh
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường phối hợp với các ban, ngành tại địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
- Chuẩn bị lực lượng, phương tiện, sẵn sàng huy động lực lượng phối hợp với các đơn vị y tế trên địa bàn để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi có yêu cầu.
- Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp cùng Cục Hải quan và các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, kiểm soát kịp thời, ngăn chặn hành vi xuất cảnh, nhập cảnh, qua lại biên giới trái phép; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
10. Công an tỉnh
- Phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng, Sở Y tế và các lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép con người qua biên giới. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
- Chuẩn bị lực lượng, phương tiện phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
11. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành rà soát người dân, người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19.
- Tham mưu thực hiện các biện pháp hỗ trợ, các chế độ chính sách an sinh xã hội đảm bảo cuộc sống của người dân.
12. Sở Công Thương
- Chỉ đạo các doanh nghiệp tham gia dự trữ, cung ứng, huy động hàng hóa cho hoạt động phòng, chống dịch C VID-19 và phục vụ đời sống dân sinh.
- Phối hợp Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức kiểm tra các hoạt động đảm bảo bình ổn giá, chống hàng giả, hàng kém chất lượng; phối hợp với các cơ quan liên quan trong phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật và quy định về phòng chống dịch COVID-19.
13. Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh
Chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo hoạt động phòng chống dịch trong sản xuất kinh doanh, phương án cụ thể với từng tình huống dịch bệnh COVID-19.
14. Báo Thừa Thiên Huế, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
Tăng cường thời lượng phát sóng, số lượng tin bài về các nội dung tuyên truyền giáo dục sức khỏe, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh truyền nhiễm và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế để người dân hiểu và thực hiện.
15. UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan xây dựng các chuyên trang, chuyên mục phòng chống dịch bệnh; đưa tin bài tuyên truyền kịp thời, chính xác trên các phương tiện thông tin đại chúng về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
- Xây dựng Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”.
- Củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo, triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
- Chỉ đạo các phòng, ban liên quan phối hợp với các đơn vị y tế trên địa bàn triển khai, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
- Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh tại địa phương.
- Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các xã, phường, thị trấn.
16. Đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh
- Tăng cường tuyên truyền, phối hợp hướng dẫn người dân triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt tiêm vắc xin phòng COVID-19.
- Phối hợp với ngành Y tế trong kiểm tra, giám sát phòng chống và các hoạt động xử lý dịch bệnh COVID-19.
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Nguồn kinh phí hoạt động của đơn vị đã được phân bổ ngay từ đầu năm và kinh phí phê duyệt bổ sung tùy theo tình hình dịch bệnh; nguồn kinh phí xã hội hóa và các nguồn hợp pháp khác.
Trên cơ sở Kế hoạch này, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện khi có yêu cầu. Trong quá trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị phản ánh về Sở Y tế để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Kế hoạch 4917/KH-UBND năm 2023 kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 tỉnh Lai Châu giai đoạn 2023-2025
- 2Kế hoạch 68/KH-UBND năm 2024 kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 giai đoạn 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Kon Tum
- 3Kế hoạch 309/KH-UBND năm 2023 kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2023-2025
- 4Kế hoạch 2666/KH-UBND năm 2023 kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2023-2025
- 5Kế hoạch 05/KH-UBND năm 2024 kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2025
- 1Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm 2007
- 2Quyết định 3984/QĐ-BYT năm 2023 về Kế hoạch kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 giai đoạn 2023-2025 do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 3Kế hoạch 4917/KH-UBND năm 2023 kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 tỉnh Lai Châu giai đoạn 2023-2025
- 4Kế hoạch 68/KH-UBND năm 2024 kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 giai đoạn 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Kon Tum
- 5Kế hoạch 309/KH-UBND năm 2023 kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2023-2025
- 6Kế hoạch 2666/KH-UBND năm 2023 kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2023-2025
- 7Kế hoạch 05/KH-UBND năm 2024 kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2025
Kế hoạch 22/KH-UBND năm 2024 kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh COVID-19 giai đoạn 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
- Số hiệu: 22/KH-UBND
- Loại văn bản: Kế hoạch
- Ngày ban hành: 17/01/2024
- Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế
- Người ký: Nguyễn Thanh Bình
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra