- 1Quyết định 85/QĐ-TTg năm 2022 phê duyệt Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 2Quyết định 945/QĐ-BGDĐT năm 2022 về Kế hoạch thực hiện Quyết định 85/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình y tế trường học trong cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025 do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 3Công văn 6007/BGDĐT-GDTC năm 2023 về tăng cường thực hiện Chương trình Y tế trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 219/KH-UBND | Lạng Sơn, ngày 20 tháng 11 năm 2023 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 85/QĐ-TTG NGÀY 17/01/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH Y TẾ TRƯỜNG HỌC TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON VÀ PHỔ THÔNG GẮN VỚI Y TẾ CƠ SỞ GIAI ĐOẠN 2021 - 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN
Căn cứ Quyết định số 85/QĐ-TTg ngày 17/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025; Quyết định số 945/QĐ-BGDĐT ngày 06/4/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định số 85/QĐ-TTg ngày 17/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025; Công văn số 6007/BGDĐT-GDTC ngày 27/10/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường triển khai thực hiện Chương trình Y tế trường học, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lạng Sơn ban hành Kế hoạch triển khai, thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, đúng tiến độ các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 85/QĐ-TTg.
- Củng cố, nâng cao năng lực hệ thống y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục) trên địa bàn tỉnh gắn kết với hệ thống y tế cơ sở nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đảm bảo tốt các điều kiện chăm sóc sức khỏe cho trẻ em mầm non, học sinh (sau đây gọi chung là học sinh).
2. Yêu cầu
- Xác định đầy đủ, cụ thể về nội dung và lộ trình thực hiện, bảo đảm tính khả thi các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của UBND tỉnh và các nhiệm vụ phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan cần triển khai thực hiện theo Quyết định số 85/QĐ-TTg.
- Phân công trách nhiệm thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao của các cơ quan, đơn vị; bảo đảm sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ, hiệu quả, kịp thời giữa các cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.
- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức triển khai Kế hoạch.
II. MỤC TIÊU, ĐỐI TƯỢNG
1. Mục tiêu chung
Củng cố, nâng cao năng lực hệ thống y tế trường học trong các cơ sở giáo dục gắn kết với hệ thống y tế cơ sở nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đảm bảo tốt các điều kiện chăm sóc sức khỏe cho học sinh.
2. Mục tiêu cụ thể
- 100% UBND các huyện, thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện rà soát, sắp xếp lại hệ thống y tế trường học trong các cơ sở giáo dục, xây dựng cơ chế quản lý và phương thức hoạt động y tế trường học phù hợp với điều kiện thực tiễn ở địa phương.
- 100% cơ sở giáo dục có nhân viên phụ trách công tác y tế trường học (nhân viên chuyên trách hoặc phân công nhân viên kiêm nhiệm theo dõi công tác y tế trường học) hoặc ký hợp đồng cung ứng dịch vụ với cơ sở y tế ở địa phương.
- 100% trung tâm y tế cấp huyện; trạm y tế cấp xã có phân công cán bộ phụ trách công tác y tế trường học.
- 100% cơ quan quản lý Giáo dục, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội cấp tỉnh, huyện có cơ chế phối hợp giữa ngành về công tác y tế trường học gắn với y tế cơ sở.
- 100% cơ sở giáo dục và trạm y tế cấp xã trên địa bàn có cơ chế phối hợp về công tác y tế trường học.
- 95% cán bộ phụ trách công tác y tế trường học ở các Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục được bồi dưỡng nâng cao năng lực tổ chức quản lý về y tế trường học.
- 95% nhân viên y tế trường học trong các cơ sở giáo dục và y tế cơ sở được bồi dưỡng về công tác y tế trường học dành cho từng đối tượng chuyên trách hoặc kiêm nhiệm.
- 95% cơ sở giáo dục được bảo đảm điều kiện làm việc tối thiểu cho công tác y tế trường học: phòng làm việc, giường, trang thiết bị, dụng cụ sơ cấp cứu thông thường, thuốc thiết yếu và nguồn kinh phí trích lại từ bảo hiểm y tế dành cho chăm sóc sức khỏe ban đầu đối với học sinh.
- 100% cơ sở giáo dục công lập được bố trí nguồn kinh phí hoạt động y tế trường học từ ngân sách dành cho sự nghiệp giáo dục, y tế hằng năm theo phân cấp ngân sách hiện hành.
3. Đối tượng
- Đối tượng thụ hưởng: trẻ em mầm non, học sinh tại các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt trong hệ thống giáo dục quốc dân.
- Đối tượng thực hiện: cán bộ, nhân viên phụ trách công tác y tế trường học của ngành Giáo dục và ngành Y tế; các tổ chức và cá nhân có liên quan.
III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Triển khai hệ thống văn bản, chính sách về công tác y tế trường học gắn với y tế cơ sở.
Triển khai thực hiện các văn bản của Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan về cơ chế pháp lý, chính sách đối với công tác y tế trường học; vị trí việc làm, chức năng, nhiệm vụ, hình thức tổ chức, tiêu chuẩn chế độ, chính sách đối với nhân viên y tế trường học; trách nhiệm quản lý; nhiệm vụ của y tế cơ sở; kiểm tra sức khỏe định kỳ cho học sinh, bảo hiểm y tế, kinh phí hoạt động; danh mục thuốc, trang bị thiết bị thiết yếu; quy định đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non độc lập.
2. Rà soát, sắp xếp đội ngũ nhân viên y tế trường học tại các cơ sở giáo dục.
a) Đối với cơ sở giáo dục công lập
Căn cứ số nhân viên y tế chuyên trách tại các trường học đã được tuyển dụng trên địa bàn tỉnh, tổ chức sắp xếp theo hướng:
- Ưu tiên bố trí nhân viên chuyên trách y tế trường học đối với các trường chuyên biệt; cơ sở giáo dục phổ thông có nhiều cấp học; cơ sở giáo dục có vị trí ở xa trạm y tế cấp xã, cơ sở khám chữa bệnh (những nơi y tế cơ sở không thể can thiệp, chăm sóc y tế kịp thời cho học sinh).
- Đối với cơ sở giáo dục không sắp xếp, bố trí được nhân viên chuyên trách y tế trường học: thực hiện phân công nhân viên kiêm nhiệm làm đầu mối theo dõi công tác y tế trường học và ký hợp đồng với cơ sở y tế, cơ sở khám, chữa bệnh (trên địa bàn xã, phường, thị trấn) để triển khai công tác y tế trường học.
b) Các cơ sở giáo dục ngoài công lập chủ động bố trí nhân viên chuyên trách y tế trường học hoặc ký hợp đồng với cơ sở y tế, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để triển khai công tác y tế trường học theo quy định.
c) Các cơ sở giáo dục cử nhân viên y tế trường học có trình độ chuyên môn y từ trung cấp trở lên đến thực hành tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (có giường bệnh) để đủ điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề y phù hợp với chuyên môn được đào tạo; tạo điều kiện cho nhân viên y tế trường học đã được cấp chứng chỉ hành nghề tham gia các hình thức đào tạo liên tục để đảm bảo theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn việc đào tạo liên tục cho cán bộ y tế.
d) Phân công cán bộ thuộc trạm y tế cấp xã theo dõi công tác y tế trường học; hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật để thực hiện công tác y tế trường học đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn, nhất là đối với những cơ sở giáo dục không có nhân viên chuyên trách y tế trường học.
3. Tăng cường hiệu quả công tác phối hợp liên ngành giai đoạn 2021-2025 giữa ngành Giáo dục, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội và các ban, ngành liên quan; phân công rõ đầu mối, trách nhiệm cụ thể về công tác y tế trường học, chăm sóc, bảo vệ trẻ em trong các cơ sở giáo dục; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội, nghề nghiệp tham gia công tác y tế trường học.
4. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên làm công tác y tế trường học.
a) Xây dựng chương trình, tài liệu bồi dưỡng cán bộ, nhân viên làm công tác y tế trường học trong các cơ sở giáo dục và y tế cơ sở, phù hợp với từng đối tượng (chuyên trách và kiêm nhiệm).
b) Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, nhân viên làm công tác y tế trường học trong các cơ sở giáo dục, cán bộ trạm y tế cấp xã.
c) Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn thường xuyên hằng năm cho cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, cơ sở y tế về công tác y tế trường học.
d) Giao nhiệm vụ cho Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn xây dựng chương trình, tổ chức đào tạo và đào tạo lại cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế trường học của ngành Y tế và ngành Giáo dục đáp ứng yêu cầu của công tác y tế trường học trên địa bàn.
5. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và huy động xã hội hóa về y tế trường học trong các cơ sở giáo dục.
a) Rà soát, cải tạo nâng cấp, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác y tế trường học phù hợp với thực tế của từng cấp học và diễn biến tình hình dịch, bệnh liên quan đến học sinh.
b) Có cơ chế khuyến khích hệ thống y tế ngoài công lập tham gia vào công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh trong các cơ sở giáo dục.
c) Huy động đầu tư của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cho công tác y tế trường học, tập trung vào một số lĩnh vực, dinh dưỡng học đường, công trình nước sạch, nhà vệ sinh, chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế trường học.
6. Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, các tổ chức, cá nhân liên quan về tầm quan trọng của các chính sách y tế trường học trong các cơ sở giáo dục.
a) Tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, các tổ chức, cá nhân có liên quan về tầm quan trọng của các chính sách y tế trường học; biên soạn, phát hành các tài liệu và tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe với nội dung phù hợp theo từng độ tuổi của học sinh và điều kiện cụ thể của từng địa phương trên cơ sở lồng ghép vào các chương trình, giáo trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng, tuyên truyền, kiểm tra, đánh giá.
b) Tăng cường vai trò, trách nhiệm của hệ thống y tế cơ sở trong các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, kỹ năng tự bảo vệ và chăm sóc, thay đổi hành vi của học sinh để nâng cao sức khỏe, các hoạt động y tế dự phòng, chăm sóc sức khỏe ban đầu trong các cơ sở giáo dục.
IV. KINH PHÍ
1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước và phù hợp với khả năng cân đối ngân sách của tỉnh; nguồn tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, nguồn huy động hợp pháp của các cơ sở giáo dục theo quy định của pháp luật.
2. Việc lập và triển khai thực hiện kế hoạch tài chính cho các nhiệm vụ của Chương trình được thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Đầu tư công và quy định hiện hành; việc huy động các nguồn vốn hợp pháp khác theo quy định và thông qua các chương trình, dự án được phê duyệt theo quy định của pháp luật.
3. Căn cứ nhiệm vụ tại Kế hoạch này, các sở, ban ngành liên quan và các địa phương chủ động lập dự toán ngân sách hằng năm, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tổ chức triển khai, hướng dẫn việc thực hiện Kế hoạch trên địa bàn tỉnh; tổ chức bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên trách và kiêm nhiệm về y tế trường học của các cơ sở giáo dục; chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với y tế cơ sở triển khai các nội dung về hoạt động y tế trường học theo quy định.
b) Phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện chế độ, chính sách đặc thù đối với giáo viên, nhân viên kiêm nghiệm và chuyên trách công tác y tế trường học tại các cơ sở giáo dục; quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập.
c) Hướng dẫn lồng ghép thực hiện Kế hoạch này với việc thực hiện Kế hoạch bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên để nâng cao sức khỏe, dự phòng bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản giai đoạn 2018 - 2025; Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025, Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 và các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch có liên quan.
d) Chủ trì rà soát, tham mưu bổ sung cơ sở vật chất, cải thiện điều kiện làm việc đáp ứng với thực tế từng cấp học. Triển khai hướng dẫn bố trí nhân viên chuyên trách y tế trường học đối với các cơ sở giáo dục thuộc nhóm ưu tiên. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cử nhân viên y tế trường học tới thực hành tại các cơ sở y tế để có điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề y.
đ) Phối hợp với Sở Tài chính hướng dẫn, quản lý kinh phí, giám sát thực hiện Kế hoạch.
e) Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành quy chế phối hợp giữa ngành Giáo dục, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội về công tác y tế trường học giai đoạn 2021-2025.
g) Kiểm tra, đôn đốc và tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện Chương trình, báo cáo Bộ Giáo dục và đào tạo, UBND tỉnh theo quy định.
2. Sở Y tế
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai các quy định, hướng dẫn hoạt động chuyên môn, tiêu chuẩn nhân viên y tế trường học tại cơ sở giáo dục; rà soát, sửa đổi, bổ sung quy định về chức năng, nhiệm vụ của y tế cơ sở đối với công tác y tế trường học đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên trách và kiêm nhiệm về y tế trường học của các cơ sở giáo dục.
b) Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc tạo điều kiện, bố trí cán bộ hướng dẫn nhân viên y tế trường học đến thực hành chuyên môn tại cơ sở y tế để đủ điều kiện được cấp chứng chỉ hành nghề chuyên môn y tế.
c) Chỉ đạo hệ thống y tế cơ sở phối hợp với các cơ sở giáo dục triển khai công tác y tế trường học; hướng dẫn về công tác kiểm tra sức khỏe định kỳ cho học sinh tại các cơ sở giáo dục.
d) Tổ chức xây dựng chương trình, tài liệu bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên y tế trường học và tổ chức bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ về y tế trường học cho nhân viên y tế cơ sở.
đ) Chỉ đạo lồng ghép triển khai Chương trình với việc triển khai thực hiện các hoạt động Y tế - Dân số, Chương trình sức khỏe Việt Nam và các Chương trình, đề án, dự án và kế hoạch có liên quan.
e) Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng, ban hành quy chế phối hợp giữa ngành Giáo dục, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội về công tác y tế trường học giai đoạn 2021-2025.
3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế chỉ đạo triển khai lồng ghép công tác y tế trường học gắn với việc thực hiện Luật Trẻ em, các chương trình, dự án về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phòng, chống tai nạn thương tích trong các cơ sở giáo dục.
b) Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế xây dựng, ban hành quy chế phối hợp giữa ngành Giáo dục, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội về công tác y tế trường học giai đoạn 2021-2025.
4. Sở Nội vụ: Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số người làm việc, tuyển dụng nguồn nhân lực cho vị trí việc làm y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập.
5. Bảo hiểm xã hội tỉnh: Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn công tác tổ chức thu bảo hiểm y tế trong các nhà trường theo quy định; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Tài chính xây dựng hướng dẫn lộ trình thực hiện công tác bảo hiểm y tế học sinh; phấn đấu mục tiêu 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế; rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định, hướng dẫn việc trích, chuyển, sử dụng kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu, y tế trường học kịp thời, đúng thời gian quy định, tạo điều kiện cho hoạt động y tế trường học đạt hiệu quả cao.
6. Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và các cơ quan liên quan thẩm định dự toán, căn cứ khả năng ngân sách, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện Kế hoạch theo quy định của pháp luật. Hướng dẫn, kiểm tra việc quản lý và sử dụng kinh phí theo các quy định hiện hành của Luật Ngân sách nhà nước.
7. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
a) Xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện Kế hoạch tại địa phương.
b) Tổ chức rà soát, sắp xếp lại hệ thống, xây dựng mô hình thực hiện công tác y tế trường học gắn với y tế cơ sở trên địa bàn của Kế hoạch này cho phù hợp với thực tiễn tại địa phương.
c) Bố trí kinh phí, huy động nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa phù hợp với điều kiện của địa phương để triển khai thực hiện Kế hoạch.
d) Theo dõi, đôn đốc, tổ chức kiểm tra giám sát việc thực hiện Kế hoạch tại địa phương.
đ) Giao phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, tham mưu UBND cấp huyện ban hành kế hoạch, chỉ đạo hướng dẫn và kiểm tra đôn đốc thực hiện công tác y tế trường học trên địa bàn; ban hành quy chế phối hợp giữa ngành Giáo dục, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội.
8. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn, Tỉnh đoàn Lạng Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh
a) Phối hợp, hỗ trợ ngành Giáo dục, ngành Y tế, các sở, ban, ngành liên quan và chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức; thực hiện huy động các nguồn lực, xã hội hóa thực hiện Chương trình; xây dựng các dự án hỗ trợ trực tiếp cho các hoạt động của Chương trình tại các địa phương.
b) Phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên, các ngành liên quan trong việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho hội viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân về chăm sóc sức khỏe ban đầu đối với học sinh; phối hợp tham gia huy động nguồn lực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp có liên quan đến các nội dung của Kế hoạch.
c) Tham gia kiểm tra, giám sát và phản biện xã hội về các nội dung chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
VI. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
Các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức đánh giá kết quả thực hiện, gửi báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 30/11 hằng năm để tổng hợp, báo cáo theo quy định.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 85/QĐ-TTg ngày 17/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021 -2025 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, yêu cầu các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Kế hoạch 136/KH-UBND năm 2022 triển khai Chương trình Y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021–2025 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
- 2Kế hoạch 225/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Cần Thơ
- 3Kế hoạch 61/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025 do tỉnh Bình Thuận ban hành
- 4Kế hoạch 7722/KH-SGDĐT năm 2023 triển khai công tác y tế trường học giai đoạn 2023-2025 trong ngành Giáo dục và Đào tạo do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 5Kế hoạch 220/KH-UBND năm 2024 thực hiện Quyết định 354/QĐ-BGDĐT tài liệu thuộc Chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
- 1Luật ngân sách nhà nước 2015
- 2Luật trẻ em 2016
- 3Luật Đầu tư công 2019
- 4Quyết định 85/QĐ-TTg năm 2022 phê duyệt Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 5Quyết định 945/QĐ-BGDĐT năm 2022 về Kế hoạch thực hiện Quyết định 85/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình y tế trường học trong cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025 do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 6Kế hoạch 136/KH-UBND năm 2022 triển khai Chương trình Y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021–2025 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
- 7Kế hoạch 225/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Cần Thơ
- 8Kế hoạch 61/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025 do tỉnh Bình Thuận ban hành
- 9Công văn 6007/BGDĐT-GDTC năm 2023 về tăng cường thực hiện Chương trình Y tế trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 10Kế hoạch 7722/KH-SGDĐT năm 2023 triển khai công tác y tế trường học giai đoạn 2023-2025 trong ngành Giáo dục và Đào tạo do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 11Kế hoạch 220/KH-UBND năm 2024 thực hiện Quyết định 354/QĐ-BGDĐT tài liệu thuộc Chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Kế hoạch 219/KH-UBND năm 2023 triển khai thực hiện quyết định 85/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
- Số hiệu: 219/KH-UBND
- Loại văn bản: Kế hoạch
- Ngày ban hành: 20/11/2023
- Nơi ban hành: Tỉnh Lạng Sơn
- Người ký: Dương Xuân Huyên
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 20/11/2023
- Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định