Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2048/KH-UBND

Gia Lai, ngày 03 tháng 8 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 155-KH/TU, NGÀY 02 THÁNG 6 NĂM 2023 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY VỀ THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 20-CT/TW, NGÀY 12 THÁNG 12 NĂM 2022 CỦA BAN BÍ THƯ VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC ĐƯA NGƯỜI LAO ĐỘNG VIỆT NAM ĐI LÀM VIỆC Ở NƯỚC NGOÀI TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Thực hiện Kế hoạch số 155-KH/TU, ngày 02 tháng 6 năm 2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW, ngày 12 tháng 12 năm 2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tình hình mới; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Quán triệt đầy đủ, sâu sắc nội dung Chỉ thị số 20-CT/TW của Ban Bí thư và Kế hoạch số 155-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp, cán bộ, đảng viên và người lao động trên địa bàn tỉnh về vai trò, tầm quan trọng của công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài trong tình hình mới.

b) Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đảm bảo đúng mục đích, quy định của pháp luật; tăng cường công tác quản lý, bảo hộ công dân đối với lao động của tỉnh ở nước ngoài phù hợp với các cam kết, điều ước quốc tế mà nước ta tham gia.

c) Giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và tay nghề cho người lao động, nhất là người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và người dân tộc thiểu số. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, kỹ năng nghề, ngoại ngữ, pháp luật, văn hoá, phong tục tập quán của các nước cho người lao động; từ đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xoá đói giảm nghèo và phát triển thị trường lao động trên địa bàn tỉnh linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập.

2. Yêu cầu

a) Việc tổ chức triển khai Chỉ thị số 20-CT/TW của Ban Bí thư và Kế hoạch số 155-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phải được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên và liên tục; với sự tham gia tích cực, có trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tình hình mới ngày càng thực chất và hiệu quả.

b) Định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác đưa người lao động của tỉnh đi làm việc ở nước ngoài.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

a) Đẩy mạnh hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, có chọn lọc thị trường và ngành nghề; nâng cao chất lượng, giá trị lao động, tạo tư duy đổi mới và cách tiếp cận vấn đề hiện đại cho người dân. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có tay nghề cao, tiếp cận và sử dụng thành thạo các loại thiết bị công nghệ mới, bổ sung nguồn lao động kỹ thuật cho sự nghiệp công nghiệp hoá tỉnh nhà.

b) Tăng cường các nguồn lực nhằm hỗ trợ cho lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đảm bảo đúng đối tượng, hiệu quả; mở rộng chính sách hỗ trợ cho các đối tượng lao động thuộc hộ có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, sinh viên tốt nghiệp chưa tìm được việc làm ,… góp phần giải quyết việc làm, giảm nghèo và nâng cao thu nhập cho người lao động.

c) Huy động tối đa nguồn lực từ hợp tác đa phương, song phương, hợp tác với các cá nhân và tổ chức phi chính phủ nước ngoài phục vụ xây dựng triển khai có hiệu quả các chương trình về đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Phấn đấu mỗi năm toàn tỉnh Gia Lai đưa từ 1.500 người lao động trở lên đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

b) Thực hiện 100% người lao động được đào tạo ngoại ngữ, bồi dưỡng kiến thức cần thiết trước khi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

a) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, người lao động và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Thường xuyên biểu dương, nhân rộng các điển hình làm tốt, phê phán các biểu hiện tiêu cực, vi phạm pháp luật trong công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Xác định công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài là góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, nhất là lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số ở nông thôn, địa bàn đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

b) Thường xuyên tổ chức quảng bá văn hoá truyền thống và hình ảnh tốt đẹp của con người Tây Nguyên nói chung và của tỉnh Gia Lai nói riêng đến với các nước; tạo cơ hội học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, công nghệ tiên tiến và tác phong làm việc khoa học, chuyên nghiệp cho lao động của tỉnh, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao sau khi kết thúc hợp đồng làm việc ở nước ngoài trở về nước.

c) Chú trọng công tác phát triển thị trường lao động ở các nước phát triển. Cung cấp đầy đủ thông tin về thị trường lao động ngoài nước, điều kiện làm việc, đào tạo và thu nhập; công khai, minh bạch các khoản phí, chế độ chính sách, quyền lợi, nghĩa vụ của doanh nghiệp và người lao động; từ đó, hạn chế tình trạng người lao động đi làm việc ở nước ngoài trái phép, vi phạm pháp luật của nước sở tại, bỏ hợp đồng hoặc khi hết hạn hợp đồng không về nước.

d) Tuyên truyền đầy đủ cho người lao động của tỉnh trước khi đi làm việc ở nước ngoài về pháp luật di cư quốc tế, quyền của người di cư; cập nhật thường xuyên các vụ việc liên quan đến di cư quốc tế, các khuyến cáo về những rủi ro, nguy hiểm, các hành vi vi phạm pháp luật và hình thức xử lý vi phạm về xuất nhập cảnh, di cư,… và cung cấp các thông tin liên hệ, tổng đài bảo hộ công dân trong trường hợp khẩn cấpđ) Đa dạng hóa hình thức, phương thức tuyên truyền, đổi mới nội dung, lồng ghép phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài nhất là các chính sách của Nhà nước nói chung, của tỉnh Gia Lai nói riêng2. Rà soát, bổ sung chính sách đặc thù của tỉnh liên quan đến công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

a) Rà soát các quy định của pháp luật về quản lý công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh hiện nay.

b) Xây dựng các chương trình, kế hoạch phải đảm bảo phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể hàng năm và từng giai đoạn của tỉnh, góp phần đẩy mạnh công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

c) Chú trọng giáo dục định hướng, công tác đào tạo nghề, dạy ngoại ngữ, giáo dục pháp luật, phong tục, tập quán của nước tiếp nhận. Có giải pháp đào tạo nghề gắn với nhu cầu của thị trường lao động ngoài nước; xây dựng hệ thống thông tin thị trường lao động hiện đại từ khâu thu thập thông tin đến khâu phân tích và dự báo để kết nối cung - cầu lao động hiệu quả.

d) Xây dựng chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm gắn với nâng cao chất lượng tư vấn, hỗ trợ việc làm ngoài nước cho người lao động, thông qua các chương trình, dự án và kết nối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Tăng cường hoạt động hỗ trợ và vay vốn cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đúng đối tượng và kịp thời.

3. Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

a) Củng cố tổ chức bộ máy quản lý nhà nước của tỉnh về công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Phát huy vai trò của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài gắn với đổi mới phương thức hoạt động hiệu quả. Quy định rõ chức năng, nhiệm vụ cụ thể của các cấp, bảo đảm việc đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài đúng mục đích, đúng quy định pháp luật.

b) Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trên địa bàn với sự tham gia đồng bộ của các ngành chức năng và các đoàn thể; xây dựng chương trình, kế hoạch để thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, xem đây là một trong những nhiệm vụ và giải pháp quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

c) Tăng cường đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; ưu tiên đào tạo, tập huấn cho cán bộ cấp xã.

d) Thường xuyên phối hợp, trao đổi, chia sẻ, cung cấp thông tin người lao động đi làm việc ở nước ngoài giữa các sở, ban, ngành với các địa phương, tổ chức chính trị - xã hội có liên quan. Chủ động đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn sự chống phá của các thế lực thù địch liên quan đến công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

4. Tăng cường công tác phối hợp, thanh tra, kiểm tra, sơ kết, tổng kết hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

a) Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

b) Nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền các cấp trong công tác thanh tra, kiểm tra; đặc biệt phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội trong giám sát thực hiện công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

c) Định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; kịp thời tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác đưa người lao động trên địa bàn tỉnh đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Kinh phí được bố trí trong dự toán chi ngân sách hằng năm của các cơ quan, đơn vị theo quy định của pháp luật về phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành. Riêng nguồn kinh phí hỗ trợ người lao động thuộc hộ bị thu hồi đất nông nghiệp được thực hiện theo quy định của Luật đất đai và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

2. Các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:

- Chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp Kế hoạch đề ra.

- Tăng cường công tác tham mưu, quản lý nhà nước về công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trên địa bàn tỉnh; thẩm định, giới thiệu các doanh nghiệp có đủ hồ sơ pháp lý , năng lực, hoạt động hiệu quả và tuân thủ quy định của pháp luật đến các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức các hoạt động tư vấn, tuyển chọn lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Thường xuyên trao đổi, phối hợp với doanh nghiệp để nắm bắt thông tin về thị trường tiếp nhận lao động, nhu cầu tuyển chọn lao động; các khó khăn, vướng mắc trong công tác tuyển chọn lao động của tỉnh đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

- Tổ chức tập huấn chính sách, pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ để nâng cao năng lực cho cán bộ các cấp trong công tác lao động, việc làm, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

- Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về chính sách, pháp luật trong công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; trong đó, tổ chức tuyên truyền đầy đủ các thông tin đến người dân về thị trường lao động, về phong tục tập quán, chính sách pháp luật của các nước mà người lao động sẽ đến làm việc.

- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nâng cao chất lượng đào tạo nghề nhằm đào tạo đội ngũ lao động có nhận thức, có tư cách, đạo đức và sức khỏe tốt, có trình độ chuyên môn, kỹ thuật, tay nghề, ngoại ngữ đáp ứng cho thị trường lao động ngoài nước; phải gắn đào tạo nghề với nhu cầu của thị trường lao động.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trên địa bàn tỉnh để nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật.

2. Sở Tài chính:

Hằng năm, trên cơ sở đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan, đơn vị liên quan; Sở Tài chính căn cứ khả năng cân đối ngân sách, kiểm tra, tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, trình Hội đồng nhân dân tỉnh bố trí kinh phí theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành để triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định.

3. Công an tỉnh:

- Chỉ đạo lực lượng Công an các cấp chủ động phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm trong việc thực hiện chính sách, thủ tục liên quan đến người lao động của tỉnh đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức không có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, không được cấp phép, lợi dụng danh nghĩa hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài để lừa đảo, lôi kéo, tổ chức đưa công dân Việt Nam ra nước ngoài bất hợp pháp.

- Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; cảnh báo cho người dân các phương thức, thủ đoạn của tội phạm, đường dây tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép, lừa đảo người lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đặc biệt là thông qua các trang mạng xã hội.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các đơn vị liên quan thông tin, tư vấn, giới thiệu cho lực lượng thanh niên sau khi hoàn thành thực hiện nghĩa vụ có thời hạn trong công an nhân dân về lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

- Hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi trong việc cấp hộ chiếu, thẻ căn cước công dân cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đúng quy định của pháp luật.

4. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh:

- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các đơn vị liên quan thông tin, tuyên truyền về lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài cho lực lượng sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương tham gia đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

- Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan nắm bắt, quản lý hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài trên khu vực biên giới để kịp thời phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng hoạt động này để thực hiện các hành vi bất hợp pháp, mua bán người,… phối hợp với các ngành chức năng tham mưu cho chính quyền các huyện, xã biên giới làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân khu vực biên giới; đồng thời đẩy mạnh thực hiện công tác vận động quần chúng nhằm nâng cao nhận thức, thức cảnh giác cho quần chúng nhân dân, phát động phong trào quần chúng tham gia đấu tranh, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

5. Sở Tư pháp:

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan thực hiện cấp phiếu lý lịch tư pháp cho người lao động tham gia đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đúng quy định.

6. Sở Ngoại vụ

- Chủ trì, phối hợp thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền chính sách, pháp luật về di cư quốc tế, quyền của người di cư; phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác quản lý , giải quyết các vấn đề phát sinh đến công tác bảo hộ công dân, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động trong thời gian làm việc ở nước ngoài theo quy định.

- Giới thiệu, quảng bá nguồn nhân lực tỉnh Gia Lai thông qua các hoạt động đối ngoại; mở rộng, thiết lập quan hệ hợp tác cấp địa phương với các tổ chức, địa phương nước ngoài, đặc biệt là những nước có nhu cầu hợp tác lao động. Đồng thời, làm cầu nối mời các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài đến tỉnh Gia Lai khảo sát, liên kết, hỗ trợ để đào tạo nguồn lao động có chất lượng đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

7. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác quản lý hoạt động tư vấn du học, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý tình trạng lợi dụng hoạt động tư vấn du học để tư vấn, tổ chức đưa người lao động ra nước ngoài làm việc bất hợp pháp.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp, phân luồng, định hướng nghề nghiệp cho học sinh cuối cấp Trung học phổ thông; trong đó, chú trọng đến công tác đào tạo nghề, đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

8. Sở Thông tin và Truyền thông

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo và hướng dẫn các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh và hệ thống thông tin cơ sở, thông tin tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; tăng cường đưa tin, bài nêu gương điển hình làm tốt của các đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt trong công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; thông tin cảnh báo các hành vi, thủ đoạn lừa đảo, phê phán các biểu hiện tiêu cực, vi phạm pháp luật trong công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

9. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Phối hợp các sở, ngành, đoàn thể, địa phương liên quan tổ chức lồng ghép chỉ tiêu đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm; vận động các nguồn viện trợ, tài trợ nước ngoài (nếu có) cho các chương trình, dự án hỗ trợ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

- Phối hợp, cung cấp thông tin các dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư ra nước ngoài/cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài (nếu có) cho các cơ quan .

10. Các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị thực hiện lồng ghép nội dung Kế hoạch số 155-KH/TU, ngày 02/6/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW, ngày 12/12/2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tình hình mới vào kế hoạch năm phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị và đảm bảo phải được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, thiết thực và hiệu quả.

11. Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh

- Hỗ trợ, hướng dẫn, tạo điều kiện cho người lao động về thủ tục, hồ sơ vay vốn và kịp thời giải ngân cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đảm bảo đúng các quy định hiện hành.

- Định kỳ tổng hợp, báo cáo tổng nguồn vốn, kết quả cho vay, tình hình thu hồi vốn vay từ nguồn vốn ủy thác hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Tài chính.

- Phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng kinh phí hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đảm bảo hiệu quả, đúng quy định.

12. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

- Trên cơ sở Kế hoạch này xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch số 155-KH/TU, ngày 02/6/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 20- CT/TW, ngày 12/12/2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tình hình mới phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các đơn vị, doanh nghiệp rà soát, tổng hợp người lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài để tổ chức các hoạt động tư vấn, tuyển chọn lao động.

- Phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và các doanh nghiệp có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tổ chức các hoạt động tư vấn, tuyển chọn lao động tại địa phương đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động đi làm việc ở nước ngoài; hỗ trợ giải quyết việc làm sau khi người lao động hết hạn hợp đồng lao động về nước.

- Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến địa phương tổ chức hoạt động tư vấn, tuyển chọn lao động, phối hợp với doanh nghiệp thực hiện công khai, minh bạch các khoản phí, tư vấn, hướng dẫn người lao động hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; chủ động phối hợp giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan đến quyền lợi của người lao động trong quá trình đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; quản lý chặt chẽ thông tin người lao động của địa phương đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về các chế độ, chính sách liên quan đến hoạt động đi làm việc ở nước ngoài; quyền lợi và nghĩa vụ liên quan khi đi làm việc ở nước ngoài cho nhân dân trên địa bàn. Đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức đối với người lao động về lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam, chấp hành tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cũng như chấp hành pháp luật của nước Sở tại, không vi phạm hợp đồng lao động. Thông qua người thân, gia đình của người lao động, vận động người lao động đang cư trú làm việc bất hợp pháp ở nước ngoài trở về nước.

- Hàng năm rà soát, thống kê số người lao động đang cư trú bất hợp pháp ở nước ngoài báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội).

13. Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh

- Chủ động liên kết với các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức tư vấn, tuyển chọn, đào tạo nguồn lao động về kỹ năng nghề, ngoại ngữ theo yêu cầu của các thị trường nước tiếp nhận lao động. Chịu trách nhiệm hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động sau khi hết hạn hợp đồng lao động về nước.

- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền rộng rãi về các thị trường lao động ngoài nước, đặc biệt là các thị trường lao động có mức thu nhập cao, an toàn; thông tin về yêu cầu, tiêu chuẩn, quy trình tuyển chọn, các khoản chi phí, mức lương, tình hình lao động của tỉnh đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng,…; thông tin về các chương trình, kế hoạch và cơ chế chính sách đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài của Trung ương, của tỉnh.

14. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh

- Căn cứ nội dung Kế hoạch này, xây dựng các chương trình, kế hoạch đào tạo nghề, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh, sinh viên.

- Phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tổ chức đào tạo nghề, ngoại ngữ, bồi dưỡng kiến thức cần thiết, thông tin, tư vấn, tuyển chọn lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

15. Các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đến tuyển chọn lao động trên địa bàn tỉnh

- Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định đối với việc tuyển chọn, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và các văn bản hướng dẫn theo quy định hiện hành.

- Phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và các địa phương trong việc tư vấn, tuyển chọn lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Cung cấp thông tin đầy đủ, minh bạch về các hợp đồng cung ứng lao động đi làm việc ở nước ngoài đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận trước khi tiến hành tư vấn, tuyển chọn lao động.

- Trong quá trình tư vấn, các doanh nghiệp phải công khai đầy đủ về tiêu chuẩn tuyển chọn, ngành nghề tuyển chọn, thời hạn hợp đồng, thời gian đào tạo, điều kiện làm việc, địa điểm làm việc, mức lương, quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động, các khoản chi phí người lao động đóng góp trước khi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Tổ chức đào tạo và bồi dưỡng tay nghề, ngoại ngữ, kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài theo đúng quy định.

- Khi đưa người lao động đi đào tạo hoặc xuất cảnh phải thông báo cho chính quyền địa phương nơi người lao động cư trú, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được biết để theo dõi, tổng hợp. Đồng thời, có biện pháp quản lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động trong thời gian làm việc ở nước ngoài.

16. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh

Hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật về lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; phản biện, giám sát, tham gia quản lý nhà nước về thực hiện chính sách, pháp luật về lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch số 155-KH/TU ngày 02/6/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch; Định kỳ hằng năm (trước ngày 15 tháng 12) và đột xuất (khi có yêu cầu), báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) để tổng hợp, báo cáo. Trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc, kịp thời phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để xử lý theo thẩm quyền; nếu vượt thẩm quyền báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.

 


Nơi nhận:
- Bộ LĐTBXH (để b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (để b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (để b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- Các hội, đoàn thể của tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đơn vị tại Mục V Kế hoạch;
- Trường Cao đẳng Gia Lai;
- Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KTTH, NC, KGVX.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thị Thanh Lịch

 



span', 'dctk > span', 'dctd > span']; var hasChild = selectors.some(function(selector) { return clickedElement.closest(selector).find('span').length > 0; }); if (!hasChild) { var totalSubLevels = 1; } else { function findMatchingParent(element) { var parent = element.parent(); if (parent.length === 0) return null; for (var i = 0; i < selectors.length; i++) { if (parent.is(selectors[i])) { superLevel++; return parent; } } return findMatchingParent(parent); } var parentElement = findMatchingParent(clickedElement); while (parentElement !== null) { level++; parentElement = findMatchingParent(parentElement); } var closestElement = clickedElement.closest(selectors.join(', ')); var nodeName = closestElement.prop('nodeName').toLowerCase(); var className = closestElement.attr('class'); var textContent = closestElement.text().trim(); var address = selectors.find(function(selector) { return closestElement.is(selector); }); var totalSubLevels = closestElement.find('span').length + 1; var parent_id = closestElement.parent().attr('id'); var variableName = 'parent_id_' + level; // Gán giá trị của parent_id cho biến động này window[variableName] = parent_id; } if (totalSubLevels>1) { var dynamicVars = {}; var variableName = 'parent_id_' + level; dynamicVars[variableName] = parent_id; var buble_id = dynamicVars[variableName]; } else { buble_id = 'dc_' + $(this).parent().attr('id'); } if ($this.next('.pointy').length === 0) { $this.after('

'); } var $pointer = $this.next('.pointer'); var $canvas = $this.next('canvas'); var $pointy = $canvas.next('div.pointy'); if ($pointy.is(':visible')) { } if ($pointer.is(':visible')) { } else { if ($('#ajax_tra_cuu').is(':visible')) { $('#ajax_tra_cuu').hide(); } $("#right_info_col").css('height', '1px'); $('#rightdocinfo').hide('slow'); $('#r-toc').hide('slow'); if ($('button#toggleSidebar').length) { if (parseInt($('#customSidebar').css('right'),10) == 0) { $('#customSidebar').animate({ right: '-280px' }, 500); $('#toggleSidebar').html(''); } else { } } if ($pointy.is(':visible')) { var $pointer = $canvas.next('.pointer'); if ($pointer.is(':visible')) { $pointer.hide(); $canvas.hide(); } else { } } else { if ($canvas.length==1) { var $canvas = $this.next('canvas'); var $pointer = $canvas.next('.pointer'); if ($pointer.length>0) { $pointer.show(); $canvas.show(); } $('.pointer').removeClass('pointy-active'); $('.pointer').css({'z-index':1}); $('canvas.pointy').removeClass('pointy-active'); $('canvas.pointy').css({'z-index':1}); $pointer.css({'z-index':9999}); $canvas.css({'z-index':9999}); if (level==0) { if (totalSubLevels==1) { scrollTop_offset = $pointer.offset().top - $(window).height() / 4; } else { scrollTop_offset = $pointer.offset().top - $('#nav-tab-vb').height()-10; } $('html,body').animate({ scrollTop: scrollTop_offset }, 'slow'); } } else { $pointer.show(); if ($pointy.length==0) { var elementOffset = $(this).position().top; var windowHeight = $(window).height()-20 - $('#nav-tab-vb').height(); if (level>0 && e.originalEvent === undefined) { //clicked by js var pointerHeight = Math.max(250, Math.min((windowHeight * 0.8)/(level+1), 450)); var newTop = elementOffset - (pointerHeight / 2); var maxTop = $(document).height() - pointerHeight; newTop = Math.max(0, Math.min(newTop, maxTop)); } else { var pointerHeight = Math.max(250, Math.min((windowHeight * 0.8)/totalSubLevels, 450)); var newTop = elementOffset - (pointerHeight / 2); var maxTop = $(document).height() - pointerHeight; newTop = Math.max(0, Math.min(newTop, maxTop)); } if (level>0 && e.originalEvent === undefined) { newTop = newTop+pointerHeight+10; } var position = $this.position(); $pointer.css({ left: $('#doc-left-col, #noi_dung_dk').width() + 50 + "px", width: $('#doc-right-col').width()-30, height: pointerHeight, 'z-index': 9999, top: newTop + "px" }); $this.pointy({ pointer: $pointer, defaultClass: 'zindex', activeClass: 'pointy-active', arrowWidth: 20 }); var initialTop = $pointer.position().top; $pointer.draggable({ containment: 'document', drag: function() { if (screen.width<1280) { var cap_nhat_pointy_top = setInterval(function(){ if ($this.position().top-$this.parent().height()+10!=$pointer.prev('canvas.pointy').position().top) { $pointer.prev('canvas.pointy').css({'top': $this.position().top-$this.parent().height()+10+'px'}); clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } else { clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } },50); } $this.trigger('pointy-update'); } }); $pointer.on('click', '.close_pointy', function(e) { $pointer.hide(); $pointer.prev('canvas.pointy').hide(); }); var isDragging = false, startX, startY, offsetX, offsetY; var startDragging = function(e) { if (checkIfScrollingContent(e)) return; if ($(e.target).is('.close_pointy')) { return; } isDragging = true; var touch = e.originalEvent.touches[0]; var pos = $pointer.position(); startX = touch.pageX; startY = touch.pageY; offsetX = startX - pos.left; offsetY = startY - pos.top-$pointer.height()-$pointer.height()/1.365; var cap_nhat_pointy_top = setInterval(function(){ if ($this.position().top-$this.parent().height()+10!=$pointer.prev('canvas.pointy').position().top) { $pointer.prev('canvas.pointy').css({'top': $this.position().top-$this.parent().height()+10+'px'}); clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } else { clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } },50); //e.preventDefault(); }; var duringDragging = function(e) { if (checkIfScrollingContent(e)) return; if (isDragging) { var touch = e.originalEvent.touches[0]; var moveX = touch.pageX; var moveY = touch.pageY; if (screen.width<1280) { var newLeft = moveX - offsetX; var newTop = moveY - offsetY-$pointer.height()-$pointer.height()/1.365; if (newLeft < 0) { newLeft = 0; } else if (newLeft + $pointer.outerWidth() > $(window).width()) { newLeft = $(window).width() - $pointer.outerWidth(); } if (newTop < initialTop) { newTop = initialTop; } $pointer.css({ left: newLeft, top: newTop }); } else { var newLeft = moveX - offsetX; var newTop = moveY - offsetY-$pointer.height()-$pointer.height()/1.365; if (newLeft < 0) { newLeft = 0; } else if (newLeft + $pointer.outerWidth() > $(window).width()) { newLeft = $(window).width() - $pointer.outerWidth(); } $pointer.css({ left: newLeft, top: newTop }); } $pointer.prev('canvas.pointy').hide(); //e.preventDefault(); } }; var stopDragging = function(e) { $pointer.prev('canvas.pointy').show(); if (checkIfScrollingContent(e)) return; if (screen.width<1280) { var cap_nhat_pointy_top = setInterval(function(){ if ($this.position().top-$this.parent().height()+10!=$pointer.prev('canvas.pointy').position().top) { $pointer.prev('canvas.pointy').css({'top': $this.position().top-$this.parent().height()+10+'px'}); clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } else { clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } },50); } $this.trigger('pointy-update'); }; function checkIfScrollingContent(e) { if ($(e.target).closest('.list_tds').length > 0) { //e.stopPropagation(); return true; } return false; } $pointer.on('touchstart', startDragging); $pointer.on('touchmove', duringDragging); $pointer.on('touchend', stopDragging); var updatePointerPosition = function() { var offset = $this.position(); var windowHeight = $(window).height() - $('#nav-tab-vb').height()-20; var pointerHeight = Math.max(250, Math.min((windowHeight * 0.8)/totalSubLevels, 450)); var elementOffset = $this.position().top; var newTop = elementOffset - (pointerHeight / 2); var maxTop = $(document).height() - pointerHeight; newTop = Math.max(0, Math.min(newTop, maxTop)); $pointer.css({ left: $('#doc-left-col, #noi_dung_dk').width() + 50 + "px", width: $('#doc-right-col').width() - 30, height: pointerHeight, top: newTop + "px" }); }; $(window).on('resize orientationchange', function() { updatePointerPosition(); var cap_nhat_pointy_top = setInterval(function(){ if ($this.position().top-$this.parent().height()+10!=$pointer.prev('canvas.pointy').position().top) { $pointer.prev('canvas.pointy').css({'top': $this.position().top-$this.parent().height()+10+'px'}); $this.trigger('pointy-update'); clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } else { clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } },50); }); } } } if ($pointer.is(':visible')) { if (level==0) { if (totalSubLevels==1) { scrollTop_offset = $pointer.offset().top - $(window).height() / 4; } else { scrollTop_offset = $pointer.offset().top - $('#nav-tab-vb').height()-10; } $('html,body').animate({ scrollTop: scrollTop_offset }, 'slow'); } } } $pointer.css('opacity', '1'); $('.pointy').click(function(e) { //e.preventDefault(); //e.stopPropagation(); }); var parent = $(this).parent(); var dataCT = parent.attr('data-ct'); var dataDC = parent.attr('data-dc'); var dataTN = parent.attr('data-tn'); var loai_buble = parent.prop('nodeName').toLowerCase(); var text_html = $(this).text(); if (loai_buble=='cttd' || loai_buble=='a') { pointer_html = ''; } else if(loai_buble=='dctd') { if (this.hasAttribute('o-title')) { tieu_de_dan_chieu = $(this).attr('o-title'); } else { tieu_de_dan_chieu = text_html; } pointer_html = ''; } else if(loai_buble=='dctk') { pointer_html = ''; } if ($pointer.find('#chu_thich_buble_'+buble_id).length) { } else { $pointer.html(pointer_html); } if (loai_buble=='cttd' || loai_buble=='a') { var load_cttd = setInterval(function(){ if (!$pointer.find('#noi_dung_buble_'+buble_id + ' .dc_'+buble_id+'_loading').length) { $.ajax({ type: 'POST', url: '/ajax/vanban/chu-thich/', data: { 'ndct': dataCT, 'id_ct': buble_id, 'dc_text': text_html }, success: function(response) { $("#noi_dung_buble_" + buble_id).html(response); if ($(document).width()>=1280){$this.trigger('pointy-update');} clearInterval(load_cttd); } }); $('#noi_dung_buble_'+buble_id + ' .dc_loading').addClass('dc_'+buble_id+'_loading'); } },500); } else if(loai_buble=='dctd') { var load_cttd = setInterval(function(){ if ($pointer.find('#noi_dung_buble_'+buble_id + ' .dc_loading').length){ if (dataDC.length == 32) { $.ajax({ type: 'POST', url: '/ajax/public/dan-chieu/' + dataDC, data: { 'text_dan_chieu': text_html }, success: function(response) { $("#noi_dung_buble_" + buble_id).html(response); if ($(document).width()>=1280){$this.trigger('pointy-update');} clearInterval(load_cttd); } }); } else { $("#noi_dung_buble_" + buble_id).load('/ajax/public/dan-chieu/' + dataDC + '/'); if ($(document).width()>=1280){$this.trigger('pointy-update');} clearInterval(load_cttd); } } else { clearInterval(load_cttd); } },500); } else if(loai_buble=='dctk') { if ($('#noi_dung_buble_'+buble_id + ' .dc_loading').length){ $.ajax({ type: 'POST', url: '/ajax/vanban/chu-thich/', data: { 'ndct': dataCT, 'id_ct': buble_id, 'loai_hd': 'noi_dung_tham_khao', 'dc_text': text_html }, success: function(response) { $("#noi_dung_buble_" + buble_id).html(response); if ($(document).width()>=1280){$this.trigger('pointy-update');} } }); } } $('.pointer').removeClass('pointy-active'); $('.pointer').css({'z-index':1}); $('canvas.pointy').removeClass('pointy-active'); $('canvas.pointy').css({'z-index':1}); $pointer.css({'z-index':9999}); $canvas.css({'z-index':9999}); $('.pointer').on('mouseenter mouseleave click touchstart', function() { // Khi di chuột vào $('.pointer').removeClass('pointy-active'); $('.pointer').css({'z-index':1}); $(this).css({'z-index':9999}); $('canvas.pointy').removeClass('pointy-active'); $('canvas.pointy').css({'z-index':1}); $(this).prev('canvas.pointy').addClass('pointy-active'); $(this).prev('canvas.pointy').css({'z-index':9999}); } ); var list_tds_max_height_interval = setInterval(function(){ if ($pointer.find('.list_tds').length) { var windowHeight = $(window).height()-20 - $('#nav-tab-vb').height(); var pointerHeight = Math.max(250, Math.min((windowHeight * 0.8)/totalSubLevels, 450)); $pointer.find('.list_tds').css('max-height', pointerHeight + 'px'); clearInterval(list_tds_max_height_interval); } },50); $(window).resize(function() { if ($(document).width()<=768) { $pointer.hide(); $pointer.prev('canvas.pointy').hide(); } var cap_nhat_pointy_top = setInterval(function(){ if ($this.position().top-$this.parent().height()+10!=$pointer.prev('canvas.pointy').position().top) { $pointer.prev('canvas.pointy').css({'top': $this.position().top-$this.parent().height()+10+'px'}); clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } else { clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } },50); var list_tds_max_height_interval = setInterval(function(){ if ($pointer.find('.list_tds').length) { var windowHeight = $(window).height()-20 - $('#nav-tab-vb').height(); var pointerHeight = Math.max(250, Math.min((windowHeight * 0.8)/totalSubLevels, 450)); $pointer.find('.list_tds').css('max-height', pointerHeight + 'px'); clearInterval(list_tds_max_height_interval); } },50); }); var parentElement = $(this).parent(); var selectors = 'cttd.chuthichtudong > span, a.chuthichtudong > span, dctk > span, dctd > span'; // Find and click all matching child elements parentElement.find(selectors).each(function() { //$(this).click(); }); var cap_nhat_pointy_top = setInterval(function(){ if ($this.position().top-$this.parent().height()+10!=$pointer.prev('canvas.pointy').position().top) { $pointer.prev('canvas.pointy').css({'top': $this.position().top-$this.parent().height()+10+'px'}); clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } else { clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } },50); }); }); function random_string_id(numstr) { var text = ""; var possible = "abcdefghijklmnopqrstuvwxyz0123456789"; for (var i = 0; i < numstr; i++) text += possible.charAt(Math.floor(Math.random() * possible.length)); return text; } let lastChosen = null; let lastChosentr = null; function scroll_den_hd(ndsh_dich_address) { if (lastChosen) { $(lastChosen).css('background-color', ''); } if (lastChosentr) { $(lastChosentr).css('background-color', ''); } lastChosen = $('[href="javascript:scroll_den_hd(\'' + ndsh_dich_address + '\')"]'); lastChosentr = $('[data-ct="' + ndsh_dich_address + '"]'); $(lastChosen).css('background-color', 'yellow'); $(lastChosentr).css('background-color', 'yellow'); var targetElement = $('[address="' + ndsh_dich_address + '"]'); $('.selected_dchd').removeClass('selected_dchd'); targetElement.addClass('selected_dchd'); targetElement.children('p').children('cttd').click(); targetElement.children('cttd').click(); targetElement.children('p').children('dctk').click(); targetElement.children('dctk').click(); } $(document).ready(function() { $(document).on('click', 'cttd.chuthichtudong span, a.chuthichtudong span, dctk span, dctd span', function() { $('#modal_noi_dung_tra_phi .modal-dialog.zoom').removeAttr('style'); openModal('#modal_noi_dung_tra_phi','/ajax/member/m-register/'); $('.pointer, canvas').css({ 'z-index': '50', 'important': true }); }); });