Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 173/KH-UBND | Quảng Ninh, ngày 14 tháng 11 năm 2018 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 30/CT-TTG NGÀY 30/10/2018 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI CÁC BỘ, NGÀNH, ĐỊA PHƯƠNG
Thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.
1. Mục đích
Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp, đơn vị sự nghiệp công lập trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp.
Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm xây dựng môi trường kinh doanh của tỉnh thực sự thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn, tạo điều kiện thuận lợi, tạo động lực thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp, tiếp tục tạo những bước đột phá mới trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh
2. Yêu cầu
Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị ngành dọc thuộc tỉnh trực tiếp chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính, giải quyết TTHC trong cơ quan, đơn vị.
- Tăng cường đề xuất phân cấp, ủy quyền phê duyệt các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các cơ quan cấp trên, thực hiện phân cấp ủy quyền tối đa cho cấp dưới phê duyệt thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ HCC các cấp đảm bảo giải quyết nhanh, thuận tiện, giảm thời gian tối đa cho cá nhân và tổ chức.
- Rà soát, điều chỉnh, bổ sung, xây dựng và phê duyệt quy trình thực hiện liên thông thủ tục hành chính giữa các cấp chính quyền, ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình, trình tự giải quyết thủ tục hành chính.Thực hiện việc luân chuyển, xử lý hồ sơ trên môi trường mạng của Chính quyền điện tử, chủ động giải quyết TTHC theo hướng linh hoạt và phù hợp quy định và sát thực tiễn, hiệu quả, công khai, minh bạch.
II. NHIỆM VỤ VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN.
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các đơn vị thuộc tỉnh tổ chức phổ biến, tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng về nội dung Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương (Sau đây gọi tắt là Chỉ thị số 30/CT-TTg).
- Thời gian thực hiện: Tháng 11-12/2018.
2. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị thuộc tỉnh trực tiếp chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác cải cách TTHC, giải quyết thủ tục hành chính; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả, tiến độ thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện (Ban hành kèm theo Quyết định số 2391/KH-UBND ngày 10/4/2017 của UBND tỉnh) và Kế hoạch triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (Ban hành kèm theo Quyết định số 142/KH-UBND ngày 21/9/2018 của UBND tỉnh).
- Niêm yết công khai thủ tục hành chính, tổ chức kết nối liên thông hệ thống một cửa điện tử của tỉnh với hệ thống một cửa điện tử của các bộ, ngành và hệ thống tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (Trung tâm hành chính công các cấp, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND cấp xã).
- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trước 31/12/2018.
3. Các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND Tỉnh thực hiện rà soát TTHC thực hiện liên thông thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước, thẩm quyền giải quyết của ngành để tham mưu, đề xuất về đơn giản hóa quy định, TTHC thuộc thẩm quyền của UBND Tỉnh; đề xuất, kiến nghị đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Bộ, ngành Trung ương; tổ chức thực hiện đầy đủ các quy định về công bố, công khai, minh bạch TTHC (trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, Cổng thông tin điện tử thành phần của các sở, ban, ngành, UBND các địa phương).
- Tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt các TTHC thực hiện liên thông. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đề xuất sáng kiến cải cách TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng quy trình giải quyết thủ tục hành chính nội bộ đảm bảo nhanh, gọn, khoa học, thuận tiện, rút ngắn thời gian thực hiện TTHC cho cá nhân, tổ chức.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên hàng năm
4. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các đơn vị ngành dọc đóng tại địa phương kịp thời xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm cơ quan, đơn vị còn để xảy ra tình trạng chậm công khai, niêm yết TTHC, thiếu trách nhiệm, chậm trễ, gây phiền hà trong giải quyết TTHC đối với cá nhân, tổ chức. Ngoài việc xử lý trách nhiệm cán bộ, công chức trực tiếp làm nhiệm vụ, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cũng phải kiểm điểm làm rõ trách nhiệm với tư cách người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra vi phạm và thực hiện xin lỗi cá nhân, tổ chức.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên hàng năm.
5. Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị ngành dọc tại địa phương khi thực hiện đánh giá cán bộ, công chức, viên chức hàng năm cần căn cứ vào kết quả công tác cải cách hành chính, cải cách TTHC của đơn vị, địa phương để xem xét mức độ hoàn thành, chủ động thực hiện và phối hợp với Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND cấp xã tổ chức triển khai đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm thực chất, tránh hình thức.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.
1. Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Căn cứ nội dung của Kế hoạch này, các sở, ban, ngành và địa phương triển khai rà soát, điều chỉnh, bổ sung, xây dựng và phê duyệt quy trình, trình tự giải quyết thủ tục hành chính chi tiết đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015;
- Các cơ quan được giao chủ trì theo Kế hoạch có trách nhiệm triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt nhiệm vụ đã được phân công;
- Tích cực tuyên truyền, phổ biến về hoạt động cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý.
2. Sở Nội vụ:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện Kế hoạch số 142/KH-UBND ngày 21/9/2018 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính.
- Chủ trì theo dõi, kiểm tra, giám sát đối với hoạt động giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính cấp tỉnh, cấp huyện và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện cấp xã;
- Chủ trì, phối hợp với các các cơ quan liên quan tổ chức tập huấn, hướng dẫn về nghiệp vụ, kỹ năng ứng xử, giao tiếp cho đội ngũ cán bộ, CCVC trực tiếp thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công các cấp và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã.
3. Văn phòng UBND Tỉnh
- Chủ động tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo rà soát quy định thủ tục hành chính thực hiện đủ 4 bước: Tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả tại các Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh.
- Phối hợp với các sở, ban, ngành đề xuất UBND tỉnh tiếp tục cắt giảm tối đa, cải tiến quy trình giải quyết TTHC đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức; kiến nghị đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Bộ, ngành Trung ương.
- Theo dõi, tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Cơ quan có thẩm quyền về kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30/10/2018 về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương theo quy định.
4. Sở Thông tin và truyền thông
- Chủ trì, hướng dẫn các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền về Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30/10/2018 về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương; tuyên truyền, tập huấn để tăng tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 để giải quyết thủ tục hành chính;
- Xây dựng dịch vụ công cấp tỉnh trên cơ sở nền tảng Cổng dịch vụ quốc gia do Văn phòng Chính phủ xây dựng; Kết nối liên thông hệ thống một cửa điện tử của tỉnh với hệ thống một cửa điện tử của Bộ, ngành và hệ thống nhận, trả bưu phẩm của Tập đoàn Bưu chính viễn thông;
- Chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan hành chính nhà nước các cấp, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.
5. Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
- Chủ trì phối hợp với các ngành liên quan thực hiện xây dựng và triển khai phần mềm hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức trong giải quyết TTHC bảo đảm tính tương tác, thân thiện và là địa chỉ duy nhất trên mạng internet.
- Thực hiện rà soát cập nhật và niêm yết công khai công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã; phối hợp với các đơn vị có liên quan để tổ chức giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo theo phương thức 4 tại chỗ tại Trung tâm phục vụ hành chính công, duy trì có hiệu quả hoạt động của Tổng đài Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh với các đầu số hỗ trợ ở 14 Trung tâm phục vụ hành chính công các địa phương.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị sổ 30/CT-TTg ngày 30/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Chỉ thị 22/2013/CT-UBND về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ tổ chức và công dân tỉnh Thái Nguyên
- 2Quyết định 3678/QĐ-UBND năm 2018 về Kế hoạch thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính do tỉnh Bình Định ban hành
- 3Chỉ thị 12/CT-UBND năm 2018 về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trong cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội
- 4Kế hoạch 4756/KH-UBND năm 2022 về phát động phong trào thi đua “Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận
- 1Chỉ thị 22/2013/CT-UBND về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ tổ chức và công dân tỉnh Thái Nguyên
- 2Quyết định 45/2016/QĐ-TTg về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 3Nghị định 92/2017/NĐ-CP về sửa đổi Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính
- 4Kế hoạch 2391/KH-UBND năm 2017 thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện của tỉnh Quảng Ninh
- 5Chỉ thị 30/CT-TTg năm 2018 về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 6Quyết định 3678/QĐ-UBND năm 2018 về Kế hoạch thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính do tỉnh Bình Định ban hành
- 7Chỉ thị 12/CT-UBND năm 2018 về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trong cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội
- 8Kế hoạch 142/KH-UBND năm 2018 triển khai Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính do tỉnh Quảng Ninh ban hành
- 9Kế hoạch 4756/KH-UBND năm 2022 về phát động phong trào thi đua “Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận
Kế hoạch 173/KH-UBND năm 2018 thực hiện Chỉ thị 30/CT-TTg về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương do tỉnh Quảng Ninh ban hành
- Số hiệu: 173/KH-UBND
- Loại văn bản: Văn bản khác
- Ngày ban hành: 14/11/2018
- Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh
- Người ký: Đặng Huy Hậu
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra