Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 169/KH-UBND

Sơn La, ngày 12 tháng 08 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH; CUNG CẤP DỊCH VỤ SỐ MỚI ĐƯỢC CÁ NHÂN HÓA, DỰA TRÊN DỮ LIỆU CHO NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA

Thực hiện Quyết định số 1565/QĐ-TTg ngày 18/7/2025 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp.

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tại Tờ trình số 235/TTr-SKHCN ngày 07/8/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Đẩy mạnh tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình, thanh toán trực tuyến nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh.

2. Phát triển các dịch vụ số mới được cá nhân hóa dựa trên dữ liệu, đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng cá nhân, tổ chức. Đồng thời khai thác hiệu quả các cơ sở dữ liệu để nâng cao chất lượng phục vụ và đưa ra các đề xuất dịch vụ phù hợp.

3. Triển khai thống nhất, đồng bộ, hiệu quả trên toàn tỉnh, bảo đảm tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia, đồng thời đơn giản hóa, chuẩn hóa quy trình, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

a) Cung cấp tập trung các dịch vụ công trực tuyến của tỉnh trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), bảo đảm chất lượng, thuận tiện, minh bạch, hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp, giúp người dân, doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập, sử dụng dịch vụ công trực tuyến theo hướng một cửa số quốc gia.

b) Phát triển các dịch vụ số mới dựa trên dữ liệu, được cá nhân hóa theo nhu cầu từng người dân và doanh nghiệp. Khai thác dữ liệu để cải thiện chất lượng phục vụ, hỗ trợ dự báo và đề xuất dịch vụ phù hợp cho từng người dùng, phát huy hiệu quả việc khai thác dữ liệu tại Trung tâm Dữ liệu quốc gia.

c) Tăng cường giám sát, đánh giá và trách nhiệm giải trình của các sở, ban, ngành, UBND cấp xã trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm các thủ tục hành chính được tinh giản, chuẩn hóa, hướng tới tối thiểu hóa các thành phần hồ sơ thủ tục hành chính, đơn giản hóa việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân, doanh nghiệp.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Mục tiêu năm 2025

Triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với toàn bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền của tỉnh, UBND xã, phường đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình hoặc một phần. Việc triển khai phải bảo đảm thống nhất, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia, theo Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh, hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, bảo đảm:

- Về số lượng:

+ Bảo đảm duy trì và sử dụng hiệu quả 25 dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, phục vụ trực tiếp người dân và doanh nghiệp tại địa phương.

+ Triển khai 982 dịch vụ công trực tuyến (phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn của tỉnh; trừ một số thủ tục không phát sinh hồ sơ do đặc thù tỉnh miền núi không có biển, đảo) có số lượng hồ sơ phát sinh trung bình tối thiểu 1.000 hồ sơ/năm/tỉnh[1], và bảo đảm 100% kết quả giải quyết là điện tử, có khả năng tái sử dụng dữ liệu (không áp dụng chỉ tiêu này đối với những thủ tục hành chính có tần suất thấp, đối tượng tuân thủ và thuộc những lĩnh vực đặc thù).

+ Cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với 82 nhóm thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của địa phương, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2022; Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày 28/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông ưu tiên tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2024 và các thủ tục hành chính ưu tiên.

+ Hoàn thành tái cấu trúc quy trình 100% thủ tục hành chính, thực hiện xây dựng và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến toàn trình thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh và UBND xã, phường theo mô hình tập trung, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, dễ tiếp cận, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

- Về chất lượng, các dịch vụ công trực tuyến được đánh giá về chất lượng trải nghiệm của người dùng và đạt tối thiểu 04 nhóm tiêu chí chính gồm:

(1) Có biểu mẫu điện tử tương tác, tự động điền dữ liệu đã có trong các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu của địa phương vào biểu mẫu điện tử.

(2) Thời gian trung bình từ lúc đăng nhập đến khi người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến thành công là dưới 08 phút.

(3) Thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến tính từ khi công chức, viên chức tiếp nhận, xử lý hồ sơ cho đến khi trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp giảm tối thiểu giảm tối thiểu 20% so với hình thức nộp trực tiếp.

(4) Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp đánh giá hài lòng khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt tối thiểu 90%.

b) Mục tiêu năm 2026

Tiếp tục duy trì cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với toàn bộ thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần, theo hướng thống nhất, đồng bộ trên toàn quốc theo Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW [2] bảo đảm chất lượng trải nghiệm của người dùng và đạt tối thiểu 04 nhóm tiêu chí chính gồm:

(1) Có biểu mẫu điện tử và tự động điền dữ liệu có sẵn trong các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu của địa phương vào biểu mẫu điện tử.

(2) Thời gian trung bình từ lúc đăng nhập đến khi người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến thành công là dưới 05 phút.

(3) Thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến tính từ khi công chức, viên chức tiếp nhận, xử lý hồ sơ cho đến khi trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp giảm tối thiểu giảm tối thiểu 30% so với hình thức nộp trực tiếp.

(4) Bảo đảm tỷ lệ người dân, doanh nghiệp đánh giá hài lòng khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt tối thiểu 95%.

III. CÁC NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM

(Chi tiết tại phụ lục kèm theo)

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Hàng năm, căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động sử dụng kinh phí chi thường xuyên hàng năm được cấp, các nguồn kinh phí hợp pháp khác để triển khai thực hiện nhiệm vụ.

2. Huy động từ các nguồn tài trợ, đóng góp, xã hội hóa của các tổ chức, doanh nghiệp và các nguồn vốn hợp pháp khác (nếu có).

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường

- Tổ chức triển khai đầy đủ, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp được giao chủ trì, phối hợp thực hiện tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch này nhằm đạt được các mục tiêu được giao.

- Tái sử dụng tối đa dữ liệu đã có từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành và kho dữ liệu của tổ chức, cá nhân để tự động điền thông tin vào tờ khai, cắt giảm hồ sơ, giấy tờ phải nộp và thông tin phải khai báo.

- Thực hiện việc số hóa hồ sơ ngay khi tiếp nhận, xử lý và trả kết quả, đảm bảo 100% hồ sơ được xử lý trên môi trường điện tử.

- Chủ động rà soát các thủ tục hành chính hết hiệu lực hoặc bị bãi bỏ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh theo các quyết định được công bố thủ tục hành chính và đề nghị đơn vị có liên quan cập nhật, gỡ bỏ kịp thời.

- Tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp thực hiện khai báo, nộp hồ sơ trực tuyến tập trung, thống nhất từ Cổng Dịch vụ công quốc gia, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư, nâng cao và kiểm soát chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

- Tham gia đào tạo, tập huấn về chuyển đổi số, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ quy trình giải quyết thủ tục hành chính cho các đối tượng liên quan.

- Định kỳ báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ thuộc Kế hoạch này trong báo cáo kết quả chuyển đổi số gửi Sở Khoa học và Công nghệ tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Khoa học và Công nghệ theo quy định.

2. Văn phòng UBND tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện nâng cấp, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo Thông tư số 11/2025/TT-BKHCN ngày 30/6/2025 của Bộ Khoa học và Công nghệ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 21/2023/TT-BTTTT ngày 31/12/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về chức năng, tính năng kỹ thuật của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh.

- Đôn đốc việc tiếp nhận, giải quyết, số hóa, lưu trữ điện tử, chuyển hồ sơ và ký số lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh theo đúng quy định; công bố, công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định.

- Chủ trì hướng dẫn, đôn đốc triển khai thực hiện Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; nhất là, rà soát, theo dõi kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính được đồng bộ đầy đủ trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc việc xây dựng, cập nhật quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh được kịp thời, đúng theo quy định.

3. Sở Khoa học và Công nghệ

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức triển khai; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch.

- Chủ trì, phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện phổ cập Internet băng rộng cáp quang đến từng hộ gia đình theo Kế hoạch phát triển hạ tầng viễn thông Việt Nam giai đoạn 2024 - 2025 theo Quyết định số 816/QĐ-BTTTT ngày 18/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.[3]

- Phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, các đơn vị liên quan, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện việc kết nối, tích hợp, chia sẻ, đồng bộ hóa dữ liệu điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan liên quan và các đơn vị cung cấp dịch vụ kết nối liên thông dữ liệu giữa hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu dùng chung, chuyên ngành của tỉnh để tái sử dụng dữ liệu.

- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, theo dõi kết quả thực hiện các chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số (Hệ thống EMC).

- Phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, sử dụng chứng thư số, thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

- Tham mưu đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức về kỹ năng số, chuyển đổi số và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

4. Công an tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ kết nối, tích hợp Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia tại Trung tâm Dữ liệu quốc gia, nhằm phục vụ giải quyết dịch vụ công trực tuyến theo mô hình một cửa số tập trung theo hướng dẫn của Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ.

- Chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan liên quan triển khai giải pháp giám sát, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.

- Phối hợp các cơ quan đơn vị liên quan bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng cho hạ tầng kỹ thuật, dữ liệu, ứng dụng tại địa phương. Đảm bảo hoạt động chuyển đổi số diễn ra an toàn, liên tục và không bị gián đoạn.

5. Đề nghị Tỉnh đoàn Sơn La

- Chỉ đạo các tổ chức đoàn tập trung lực lượng bổ sung cho Tổ chuyển đổi số cộng đồng hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số và thực hiện các giao dịch trực tuyến.

- Phối hợp UBND các xã, phường tổ chức triển khai, huy động lực lượng thanh niên xung kích trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

Trên đây là Kế hoạch về việc nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sơn La. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc và cần sửa đổi, bổ sung Kế hoạch, các cơ quan, đơn vị kịp thời kiến nghị về UBND tỉnh (qua Sở Khoa học và Công nghệ) để chỉ đạo giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Khoa học và Công nghệ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Thường trực Đảng ủy UBND tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- Công an tỉnh;
- UBND xã, phường;
- Báo và PTTH Sơn La;
- VP UBND tỉnh (LĐ, Phòng KGVX, Trung tâm Phục vụ hành chính công, Trung tâm Thông tin);
- Lưu: VT, KGVX, Đại.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thành Công

 

PHỤ LỤC

PHÂN CÔNG TỔ CHỨC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

TT

NỘI DUNG NHIỆM VỤ

CƠ QUAN CHỦ TRÌ, THỰC HIỆN

CƠ QUAN, ĐƠN VỊ PHỐI HỢP THỰC HIỆN

THỜI GIAN HOÀN THÀNH

1

Rà soát, hoàn thiện thể chế, cơ chế để triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình

 

a

Xây dựng kế hoạch hành động để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Sở Khoa học và Công nghệ

Các sở, ban, ngành; UBND xã, phường

Tháng 8/2025

b

Giao chỉ tiêu về hồ sơ trực tuyến tới người đứng đầu từng cơ quan, đơn vị

Sở Khoa học và Công nghệ

Các sở, ban, ngành; UBND xã, phường

Tháng 8/2025 (cấp tỉnh đã giao tại Quyết định số 1428 ngày 17/6/2025)

c

Cán bộ, công chức phải xử lý hồ sơ công việc toàn trình trên môi trường mạng và sử dụng chữ ký số, nhất là xử lý các thủ tục hành chính trên môi trường số

Các sở, ban, ngành; UBND xã, phường

Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ

Tháng 8/2025

d

Tham mưu văn bản giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết hồ sơ trực tuyến so với nộp hồ sơ trực tiếp trong năm 2026 để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành, UBND xã, phường

Trong năm 2025 (UBND tỉnh đã chỉ đạo cắt giảm tối thiểu 25% tại Quyết định số 2972/QĐ- UBND ngày 02/12/2021 về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2025)

đ

Ban hành và tổ chức thực hiện kế hoạch cung cấp dịch vụ sự nghiệp công và dịch vụ công ích trực tuyến thuộc phạm vi quản lý để phục vụ người dân, doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định số 137/2024/NĐ-CP ngày 23/10/2024 của Chính phủ quy định về giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước và hệ thống thông tin phục vụ giao dịch điện tử

Sở Tài chính

Sở Khoa học và Công nghệ

Tháng 12/2025

e

Rà soát, điều chỉnh các quy trình nội bộ để đáp ứng các quy định của Luật Giao dịch điện tử; sử dụng các giấy tờ điện tử tích hợp trên tài khoản định danh điện tử thay thế giấy tờ giấy, thực hiện cắt giảm các thành phần hồ sơ khi dữ liệu đã được số hóa trong thực hiện các thủ tục hành chính

Các sở, ngành, UBND cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh

Tháng 9/2025

2

Điều chỉnh, cập nhật, hợp nhất hoặc tổ chức lại Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh

a

Hoàn thành triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính phù hợp với lộ trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính theo mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp, bảo đảm hoạt động ổn định trên cơ sở kế thừa về thông tin, dữ liệu, an toàn, an ninh thông tin và việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính liên tục, dịch vụ công thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn để phục vụ người dân, doanh nghiệp; kết hợp một cách khoa học với việc rà soát, nâng cấp, cập nhật Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh đáp ứng quy định; kết nối và khai thác hiệu quả dữ liệu, dịch vụ của Cổng Dịch vụ công quốc gia, Trung tâm Dữ liệu quốc gia, phát triển theo hướng một cửa số quốc gia theo lộ trình

Văn phòng UBND tỉnh

Công an tỉnh và các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan

(Đã thực hiện triển khai chức năng chính quyền địa phương 02 cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh; Tiếp tục thực hiện kết nối theo hướng dẫn mới)

b

Kết nối Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số (EMC); thường xuyên theo dõi, giám sát việc cung cấp và hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến của cơ quan, đơn vị mình để kịp thời chỉ đạo, đôn đốc thực hiện

Sở Khoa học và Công nghệ

Văn phòng UBND tỉnh

(Đã thực hiện kết nối)

3

Hoàn thành và đưa vào khai thác hiệu quả các cơ sở dữ liệu quốc gia, các cơ sở dữ liệu dùng chung của cơ quan nhà nước

a

Khai thác hiệu quả các cơ sở dữ liệu quốc gia và các cơ sở dữ liệu dùng chung của các cơ sở dữ liệu của cơ quan nhà nước, để tự động điền các dữ liệu vào biểu mẫu điện tử tương tác và cắt giảm thành phần hồ sơ, bảo đảm nguyên tắc không yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp thông tin, dữ liệu đã có sẵn khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến

Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh, các sở, ban, ngành

UBND xã, phường, các cơ quan, đơn vị liên quan

Tháng 12/2025

b

Đồng bộ dữ liệu TTHC về cổng DVC Quốc gia, đề xuất phương án để cắt giảm thủ tục hành chính, tối ưu hóa quy trình, giải quyết thủ tục hành chính theo mức độ tăng trưởng của dữ liệu bảo đảm người dân chỉ kê khai thông tin một lần khi giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành

UBND xã phường, Các cơ quan, đơn vị liên quan

Nhiệm vụ thường xuyên

4

Số hóa, tạo lập kho dữ liệu hồ sơ thủ tục hành chính và tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính

a

Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, gắn việc số hóa với thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm đúng theo tiến độ trong Kế hoạch số hóa đã ban hành, bảo đảm 100% hồ sơ, kết quả mới được số hóa ngay khi tiếp nhận, xử lý, giải quyết và hoàn thành mục tiêu số hóa 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực theo quy định

Các sở, ban, ngành, UBND xã, phường

Văn phòng UBND tỉnh

Tháng 12/2025

b

Trên cơ sở tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, thực hiện xây dựng và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp xã theo mô hình tập trung, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, bảo đảm thống nhất, đồng bộ, dễ thực hiện, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp theo hướng dẫn của Bộ, ngành

Các sở, ban, ngành

Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ và các cơ quan, đơn vị liên quan

Cấp xã 15/8/2025 Cấp tỉnh trong năm 2025

5

Bảo đảm khả năng truy cập dịch vụ công trực tuyến thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp

a

Phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, các doanh nghiệp viễn thông để phổ cập Internet băng rộng cáp quang đến từng hộ gia đình theo Kế hoạch phát triển hạ tầng viễn thông Việt Nam giai đoạn 2024 - 2025 theo Quyết định số 816/QĐ-BTTTT ngày 18/5/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Sở Khoa học và Công nghệ

Các sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ

Tháng 12/2025

6

Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin

a

Rà soát, hoàn thành việc xác định, phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin phục vụ cung cấp dịch vụ công, trong đó Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh phải đáp ứng tối thiểu cấp độ 3.

Công an tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Tháng 7/2025

b

Triển khai đầy đủ phương án bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ được phê duyệt đối với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh

Công an tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Tháng 12/2025

c

Phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng cho các hạ tầng kỹ thuật, dữ liệu, ứng dụng triển khai tại, cơ quan, địa phương.

Công an tỉnh

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ

Tháng 12/2025

d

Các đơn vị quản lý, vận hành các nền tảng số, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu sẵn sàng có phương án dự phòng, kịch bản ứng phó khi hệ thống bị lỗi, bị tấn công, bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp không bị gián đoạn, an toàn.

Cơ quan chủ trì quản lý, vận hành các nền tảng số, HTTT, CSDL

Công an tỉnh

Tháng 12/2025

7

Đào tạo nhân lực số

a

Tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hoặc lồng ghép vào kế hoạch đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức kiến thức, kỹ năng chuyên môn để bảo đảm phục vụ hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ

Văn phòng UBND tỉnh, Các sở ban, ngành, UBND xã, phường

Tháng 12/2025

b

Ban hành kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 1588/QĐ-TTg ngày 17/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” để tuyên truyền, phổ biến về dịch vụ công trực tuyến, góp phần đạt được các mục tiêu về dịch vụ công trực tuyến của bộ, ngành, địa phương

Sở Khoa học và Công nghệ

Văn phòng UBND tỉnh, Các sở ban, ngành, UBND xã, phường, các cơ quan đơn vị liên quan

(Đã ban hành Kế hoạch số 110/KH- UBND ngày 23/4/2025)

8

Tổ chức đánh giá về chất lượng trải nghiệm của người dùng đối với các dịch vụ công trực tuyến

a

Tổ chức đánh giá về chất lượng trải nghiệm của người dùng đối với các dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi quản lý, giải quyết theo hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ

Sở Khoa học và Công nghệ

Văn phòng UBND tỉnh Các sở, ban, ngành, UBND xã, phường

- Năm 2025: Tháng 11/2025;

- Năm 2026: tháng 11

b

Khuyến khích huy động thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các tổ chức chính trị xã hội, đại diện hiệp hội người tiêu dùng địa phương tham gia thực hiện việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch công quốc gia

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, UBND xã, phường

Các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan đơn vị liên quan

Nhiệm vụ thường xuyên

 

 



[1] Hiện nay tỉnh đã cung cấp tổng số Thủ tục hành chính (TTHC) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia là: 2066 TTHC, trong đó có: 358 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 1524 dịch vụ công trực tuyến một phần và 184 TTHC chưa cung cấp dịch vụ công trực tuyến

[2] Cung cấp tập trung các dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của tỉnh trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với toàn bộ thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần, trong đó: (1) Bảo đảm duy trì và cung cấp thực chất, hiệu quả 25 dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia phục vụ người dân, doanh nghiệp; (2) Bảo đảm cung cấp 982 dịch vụ công trực tuyến với số lượng hồ sơ trung bình của mỗi dịch vụ công phát sinh ít nhất 1.000 hồ sơ/năm/tỉnh và đáp ứng yêu cầu cung cấp 100% kết quả điện tử và tái sử dụng thông tin, dữ liệu (không áp dụng chỉ tiêu này đối với những thủ tục hành chính có tần suất thấp, đối tượng tuân thủ và thuộc những lĩnh vực đặc thù); (3) Bảo đảm cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với 82 nhóm thủ tục hành chính theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022, Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày 28/02/2024, Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ và các thủ tục hành chính ưu tiên; (4) (Hoàn thành tái cấu trúc quy trình 100% thủ tục hành chính, thực hiện xây dựng và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến toàn trình thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh và UBND xã, phường theo mô hình tập trung, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, dễ tiếp cận, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

[3] Hiện nay tỉnh Sơn La còn 449 bản chưa được phổ cập Internet băng rộng cáp quang

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 169/KH-UBND năm 2025 nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sơn La

  • Số hiệu: 169/KH-UBND
  • Loại văn bản: Kế hoạch
  • Ngày ban hành: 12/08/2025
  • Nơi ban hành: Tỉnh Sơn La
  • Người ký: Nguyễn Thành Công
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 12/08/2025
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản