Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 165/KH-UBND | Sơn La, ngày 05 tháng 8 năm 2025 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG PHỤC HỒI CHỨC NĂNG GIAI ĐOẠN 2023-2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA
Thực hiện Quyết định số 569/QĐ-TTg ngày 24/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình phát triển hệ thống phục hồi chức năng giai đoạn 2023 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quyết định số 1768/QĐ-BYT ngày 27/5/2025 của Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 569/QĐ-TTg ngày 24/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển hệ thống phục hồi chức năng giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phát triển hệ thống phục hồi chức năng giai đoạn 2023 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Triển khai cụ thể các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu tại Quyết định số 569/QĐ-TTg ngày 24/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển hệ thống phục hồi chức năng giai đoạn 2023 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; củng cố, kiện toàn hệ thống phục hồi chức năng tại các cơ sở y tế, thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.
- Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ, phục hồi chức năng người khuyết tật; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và xác định rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch, góp phần nâng cao chất lượng sống của đối tượng, thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
2. Yêu cầu
- Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, vai trò, trách nhiệm quản lý của Nhà nước trong công tác nâng cao chất lượng bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ Nhân dân; chú trọng là người khuyết tật và các đối tượng chính sách cần trợ giúp xã hội.
- Đề ra các giải pháp thực hiện sát với tình hình thực tế và điều kiện nguồn lực của địa phương. Ưu tiên đầu tư ngân sách và có cơ chế, chính sách tăng cường công tác huy động nguồn lực để triển khai, thực hiện các hoạt động của Kế hoạch.
- Các sở, ban, ngành tỉnh, các xã, phường, tổ chức, đơn vị phối hợp chặt chẽ, đồng bộ và thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch; tổ chức sơ kết, tổng kết thực hiện theo quy định.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Bảo đảm cho người khuyết tật, người có nhu cầu được tiếp cận dịch vụ phục hồi chức năng (PHCN) có chất lượng, toàn diện, liên tục nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống để người khuyết tật (NKT) được hòa nhập và tham gia bình đẳng vào các hoạt động trong xã hội, phát huy tối đa năng lực của người khuyết tật góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe Nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.
2. Mục tiêu cụ thể
2.1. Mục tiêu cụ thể đến năm 2030
- Tăng cường phòng ngừa khuyết tật trước sinh và sơ sinh, phát hiện và can thiệp sớm khuyết tật, giảm tỷ lệ khuyết tật trong cộng đồng; phấn đấu trên 90% số trẻ em từ sơ sinh đến 6 tuổi được sàng lọc phát hiện sớm, can thiệp sớm khuyết tật; trên 90% các xã, phường triển khai mô hình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng.
- Duy trì, củng cố, kiện toàn và phát triển hệ thống mạng lưới cơ sở phục hồi chức năng; đảm bảo trên 90% cơ sở phục hồi chức năng (bao gồm Bệnh viện Phục hồi chức năng, Khoa Phục hồi chức năng thuộc các cơ sở y tế) được duy trì và đầu tư phát triển.
- Nâng cao chất lượng dịch vụ kỹ thuật phục hồi chức năng; phấn đấu Bệnh viện Phục hồi chức năng đạt mức chất lượng từ khá trở lên theo tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế; 100% các bệnh viện, đơn vị cung cấp dịch vụ phục hồi chức năng trên địa bàn tỉnh đạt chỉ tiêu về chuyên môn kỹ thuật, dụng cụ chỉnh hình, phục hồi chức năng theo kế hoạch, quy hoạch.
- Phát triển nguồn nhân lực phục hồi chức năng đạt tỷ lệ nhân viên y tế làm việc trong lĩnh vực phục hồi chức năng tối thiểu 0,5 người/10.000 dân.
2.2. Tầm nhìn đến năm 2050
- Phục hồi chức năng được phát triển tại tất cả các tuyến trong và ngoài ngành Y tế với sự đa dạng về phương pháp can thiệp đảm bảo cung cấp dịch vụ phục hồi chức năng toàn diện, liên tục, chất lượng.
- Đẩy mạnh hoạt động phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng trở thành biện pháp chiến lược để giải quyết vấn đề khuyết tật; tiến tới triển khai phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng ở tất cả các xã, phường trong địa bàn tỉnh và được tích hợp trong nhiều dịch vụ xã hội khác ngoài cơ sở y tế.
- Mọi người dân có nhu cầu, đều được tiếp cận với các dịch vụ sàng lọc, phát hiện sớm, can thiệp sớm khuyết tật và các kỹ thuật phục hồi chức năng thiết yếu, phù hợp.
III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Hoàn thiện cơ chế chính sách, hướng dẫn chuyên môn liên quan đến công tác phục hồi chức năng
a) Hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn chuyên môn liên quan đến công tác phục hồi chức năng.
- Tiếp tục rà soát nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định của pháp luật về phục hồi chức năng cho người khuyết tật đáp ứng các yêu cầu của thực tiễn đảm bảo cho người khuyết tật, người dân có nhu cầu được chăm sóc, phục hồi chức năng;
- Nghiên cứu xây dựng chính sách chi trả bảo hiểm y tế đối với người khuyết tật sử dụng dụng cụ phục hồi chức năng, công nghệ trợ giúp, thiết bị, vật liệu phục hồi chức năng, trang thiết bị y tế đặc thù cá nhân và hoạt động phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng;
- Đảm bảo chế độ phụ cấp và chính sách ưu đãi cho viên chức, người lao động trong lĩnh vực phục hồi chức năng theo quy định hiện hành;
- Giao Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tham mưu xây dựng, hướng dẫn triển khai chương trình phục hồi chức năng và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
b) Lồng ghép các hoạt động Phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng với các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế và các chương trình, đề án liên quan khác để tiết kiệm nguồn nhân lực, vật lực; tăng cường phối hợp giữa các sở, ngành trong chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở phục hồi chức năng.
2. Củng cố hoàn thiện hệ thống phục hồi chức năng và mạng lưới phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng
a) Củng cố hoàn thiện hệ thống phục hồi chức năng tại các cơ sở y tế:
- Các Bệnh viện được xếp cấp chuyên môn kỹ thuật là cấp cơ bản trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Y tế các khu vực tăng cường đào tạo cán bộ, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để thành lập khoa phục hồi chức năng hoặc đơn vị phục hồi chức năng có cán bộ chuyên khoa phục hồi chức năng. Phối hợp chặt chẽ công tác chăm sóc, phục hồi chức năng cho người bệnh ngay từ giai đoạn sau cấp cứu và trong quá trình điều trị; ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu về phục hồi chức năng, kết hợp phục hồi chức năng với Y học cổ truyền.
b) Kiện toàn mạng lưới phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng:
- Củng cố, kiện toàn Ban chăm sóc sức khỏe Nhân dân của địa phương, trong đó bổ sung nhiệm vụ phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng cho ban chăm sóc sức khỏe của địa phương.
- Đào tạo, cập nhật kiến thức đối với cán bộ, cộng tác viên chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng, nhân viên công tác xã hội, người khuyết tật và gia đình có người khuyết tật về phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng tại các xã, phường.
- Tăng cường hướng dẫn phục hồi chức năng cho người khuyết tật tại nhà, đánh giá sự tiến bộ của người khuyết tật, tư vấn và tạo điều kiện thuận lợi để người khuyết tật được tiếp cận với các dịch vụ y tế, giáo dục, lao động và các hoạt động xã hội khác.
- Thực hiện lồng ghép các hoạt động phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng với hoạt động của các chương trình y tế khác.
3. Duy trì, nâng cao chất lượng chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng
- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phục hồi chức năng và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng đối với lãnh đạo các cấp chú trọng đầu tư đúng mức công tác phục hồi chức năng và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng, thông qua các hoạt động chính: Hội thảo, tập huấn; tham quan, học tập mô hình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng tại các Bệnh viện phục hồi chức năng trong nước nhằm xây dựng, phát triển chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng trên địa bàn tỉnh.
- Tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng ngừa khuyết tật, phục hồi chức năng và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng để mọi người biết cách chủ động phát hiện, phòng ngừa khuyết tật và người khuyết tật được hưởng đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng cũng như các dịch vụ khác của cộng đồng.
- Thực hiện cơ chế phối hợp liên ngành giữa Sở Y tế với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các xã, phường trong việc triển khai công tác phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng.
- Cập nhật và hoàn thiện bộ công cụ thu thập thông tin, quản lý sức khỏe người khuyết tật theo các quy định; kết hợp với hệ thống thông tin quản lý sức khỏa cá nhân; Ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất và cung ứng dụng cụ phục hồi chức năng.
- Kiểm tra, đánh giá các mô hình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng tại các địa phương đã triển khai; cán bộ chuyên trách, cộng tác viên định kỳ thăm hộ gia đình để trực tiếp thực hiện hoặc hướng dẫn người thân, người khuyết tật các kỹ thuật phục hồi chức năng; kỹ thuật viên phục hồi chức năng tuyến tỉnh thực hiện kiểm tra, giám sát tại xã, phường và người khuyết tật theo quy định của ngành y tế.
4. Đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học chuyên ngành phục hồi chức năng
- Tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực về phục hồi chức năng cho các bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế; có chính sách khuyến khích, hỗ trợ các bác sĩ học tập nâng cao trình độ chuyên ngành phục hồi chức năng.
- Tăng cường công tác chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật và đào tạo cán bộ phục hồi chức năng cho tuyến dưới; thực hiện công tác phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng tại các xã, phường tạo điều kiện mọi người dân được tiếp cận và hưởng dịch vụ y tế có chất lượng, góp phần thực hiện công bằng trong chăm sóc sức khỏe, giảm tình trạng quá tải ở tuyến trên.
- Nghiên cứu, đánh giá cung cấp bằng chứng khoa học mô hình: Phát hiện sớm, can thiệp sớm khuyết tật trẻ em 0 đến 6 tuổi và trẻ tự kỷ, can thiệp sớm phục hồi chức năng người bệnh tại các bệnh viện, Trung tâm Y tế, cơ sở phục hồi chức năng theo nhóm chuyên ngành trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; nghiên cứu chi trả bảo hiểm y tế đối với kỹ thuật phục hồi chức năng.
- Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học phát triển chuyên ngành phục hồi chức năng và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng, chuyển giao kỹ thuật giữa các tuyến; học tập, tiếp nhận kỹ thuật phục hồi chức năng tiên tiến của bệnh viện tuyến trên.
- Đẩy mạnh hợp tác, tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế để huy động nguồn lực đầu tư, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, từng bước hội nhập với quốc tế về công tác phục hồi chức năng.
5. Đầu tư trang thiết bị và cơ sở vật chất phát triển hệ thống phục hồi chức năng
- Đầu tư nâng cấp và phát triển Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh có chất lượng từ khá trở lên theo tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế; bổ sung trang thiết bị, cơ sở vật chất tại các khoa phục hồi chức năng của các bệnh viện đa khoa, bệnh viện chuyên khoa khác, Trung tâm y tế khu vực từng bước hiện đại hóa, đẩy nhanh tốc độ ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ và kỹ thuật y học trong chuyên ngành phục hồi chức năng.
- Đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong việc cung cấp các dịch vụ phục hồi chức năng, đa dạng hóa các nguồn đầu tư; bên cạnh nguồn đầu tư từ ngân sách Nhà nước, tranh thủ các nguồn đầu tư của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo đúng các quy định của pháp luật.
IV. KINH PHÍ
1. Từ nguồn ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán chi thường xuyên và kế hoạch đầu tư công trung hạn hàng năm; các chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình, dự án, đề án liên quan khác để thực hiện các hoạt động của Chương trình theo quy định của pháp luật về ngân sách Nhà nước.
2. Đóng góp, hỗ trợ hợp pháp của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
3. Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và các địa phương lập dự toán ngân sách hàng năm để thực hiện Chương trình và quản lý, sử dụng kinh phí theo quy định của pháp luật về ngân sách Nhà nước, pháp luật về đầu tư công.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Y tế
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, các Hội, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các xã, phường và các tổ chức, đơn vị, cơ sở liên quan triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch; hướng dẫn chuyên môn về phục hồi chức năng và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng theo quy định.
- Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện Kế hoạch; hàng năm xây dựng Kế hoạch hoạt động và dự toán chi tiết gửi Sở Tài chính thẩm định để triển khai thực hiện theo quy định.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ trong việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho công chức, viên chức tham gia hệ thống phục hồi chức năng của tỉnh.
- Triển khai các hoạt động truyền thông giáo dục về vai trò, tầm quan trọng của phục hồi chức năng và triển khai các hoạt động nâng cao sức khoẻ, dự phòng, phát hiện sớm và quản lý điều trị, phục hồi chức năng cho người lao động thuộc phạm vi quản lý.
- Tiếp tục tập trung triển khai thực hiện Quyết định số 1942/QĐ-TTg ngày 18/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 296/KH-UBND ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh về triển khai, thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội giai đoạn 2021 - 2030.
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Trung tâm Y tế các khu vực phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện công tác chỉ đạo tuyến, triển khai Đề án 1816 về chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho tuyến dưới theo chương trình được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Khuyến khích các cơ quan, doanh nghiệp quốc doanh và doanh nghiệp tư nhân tiếp nhận người khuyết tật vào làm việc; tạo điều kiện trong việc thực hiện chế độ ưu đãi đối với các cơ sở sản xuất dành riêng cho người khuyết tật.
- Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, giám sát, đánh giá, sơ kết, tổng kết việc thực hiện; tổng hợp báo cáo và kịp thời đề xuất kiến nghị điều chỉnh Kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế, báo cáo UBND tỉnh.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Phối hợp với Sở Y tế triển khai các hoạt động truyền thông giáo dục về vai trò, tầm quan trọng của phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng; triển khai các hoạt động nâng cao sức khoẻ, dự phòng, phát hiện sớm và quản lý phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật tại các trường học.
- Phối hợp với Sở Y tế đưa trẻ khuyết tật (các giác quan bình thường) ở độ tuổi đi học vào học các trường, lớp bình thường như mọi trẻ khác; mở các lớp học dành riêng cho người khiếm thị; tham gia các hoạt động của Chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng.
- Triển khai các hoạt động giáo dục, ngôn ngữ trị liệu, hoạt động trị liệu, tâm lý trị liệu cho trẻ em khuyết tật tại các trường học.
3. Sở Tài chính
Hàng năm trên cơ sở đề nghị của các đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện các nội dung hoạt động của Kế hoạch và khả năng cân đối ngân sách phối hợp với các sở, ngành có liên quan thẩm định dự toán tham mưu, báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định bố trí kinh phí thực hiện theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước và lồng ghép kinh phí thực hiện với các chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình, dự án, đề án liên quan khác.
- Trên cơ sở đề xuất của Sở Y tế, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh phương án đầu tư công trung hạn theo quy định của pháp luật về đầu tư công và các quy định liên quan để thực hiện Chương trình.
- Thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc sử dụng kinh phí đúng quy định, đúng mục đích và hiệu quả; phối hợp lồng ghép các chương trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, phát huy hiệu quả các chương trình.
4. Bảo hiểm xã hội khu vực II
- Thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời đối với dịch vụ PHCN thuộc phạm vi thanh toán BHYT theo quy định, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người khuyết tật khi tham gia bảo hiểm y tế.
- Phối hợp với Sở Y tế và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người khuyết tật tham gia bảo hiểm y tế, mở rộng diện bao phủ bảo hiểm y tế trên địa bàn.
5. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Phối hợp với các Sở, ngành, địa phương liên quan hướng dẫn hệ thống thông tin cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về phục hồi chức năng và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng
6. Sở Nội vụ
Phối hợp với Sở Y tế đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho công chức, viên chức tham gia hệ thống phục hồi chức năng của tỉnh.
7. Báo và Phát thanh, Truyền hình Sơn La
Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về phục hồi chức năng và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng.
8. Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan
Trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ có kế hoạch lồng ghép các nội dung về phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng vào các hoạt động của ngành để phối hợp triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch.
9. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên
Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ tham gia tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này; chỉ đạo các đoàn, hội cơ sở đẩy mạnh truyền thông, lồng ghép công tác tuyên truyền, giáo dục tư vấn pháp luật, chính sách đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, vận động hội viên và nhân dân tham gia thực hiện chương trình phát triển hệ thống phục hồi chức năng và nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ người khuyết tật; đồng thời phối hợp với các ngành vận động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ Quỹ giúp đỡ người khuyết tật.
10. Ủy ban nhân dân các xã, phường
- Xây dựng chương trình, kế hoạch, mục tiêu nhằm cụ thể hoá kế hoạch phát triển hệ thống phục hồi chức năng giai đoạn 2023 - 2030, tầm nhìn đến năm
2050; đưa các mục tiêu, chỉ tiêu thực hiện Chương trình vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tạo điều kiện để cơ quan, tổ chức và cá nhân tham gia hoặc tổ chức thực hiện hoạt động phục phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng.
- Chỉ đạo, triển khai thực hiện các nội dung, giải pháp của kế hoạch trên địa bàn quản lý;
- Bố trí ngân sách, nhân lực, cơ sở vật chất phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để thực hiện kế hoạch; thực hiện lồng ghép Chương trình này với các chương trình, nhiệm vụ, đề án, dự án khác để triển khai thực hiện hiệu quả tại địa phương.
- Tổ chức kiểm tra, đôn đốc, giám sát, đánh giá, sơ kết, tổng kết việc thực hiện; tổng hợp báo cáo và kịp thời đề xuất kiến nghị điều chỉnh Kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế, báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Y tế).
VI. CHẾ ĐỘ THÔNG TIN, BÁO CÁO
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các đơn vị, địa phương căn cứ mục tiêu, nhiệm vụ liên quan để ban hành và thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phát triển hệ thống phục hồi chức năng, giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn đến năm 2050; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện hàng năm (trước ngày 05/12) hoặc báo cáo đột xuất (nếu có) về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Quyết định 1942/QĐ-TTg năm 2021 phê duyệt Chương trình nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội giai đoạn 2021-2030 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 2Quyết định 569/QĐ-TTg năm 2023 phê duyệt Chương trình phát triển hệ thống phục hồi chức năng giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 3Quyết định 1768/QĐ-BYT năm 2025 phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quyết định 569/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển hệ thống phục hồi chức năng giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
Kế hoạch 165/KH-UBND năm 2025 triển khai Chương trình phát triển hệ thống phục hồi chức năng giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh Sơn La
- Số hiệu: 165/KH-UBND
- Loại văn bản: Kế hoạch
- Ngày ban hành: 05/08/2025
- Nơi ban hành: Tỉnh Sơn La
- Người ký: Tráng Thị Xuân
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 05/08/2025
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra