Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 16/KH-UBND | Yên Bái, ngày 31 tháng 01 năm 2020 |
Thực hiện Công điện số 05/CT-TTG ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra; Quyết định số 156/QĐ-BYT ngày 20/01/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona; Chỉ thị số 03/CT-BYT ngày 22/01/2020 của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:
1. Trên thế giới
Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019, cho đến nay dịch bệnh đã lan ra 30/31 tỉnh/thành phố của Trung Quốc và 20 Quốc gia/vùng lãnh thổ khác trên thế giới. Những ngày gần đây, có hàng trăm ca nhiễm mới và hàng chục ca tử vong mỗi ngày. Tính đến ngày 30/01/2019, tổng số người nhiễm bệnh được phát hiện 7.819, trong đó 7.707 người ở Trung Quốc, có 170 người chết (tất cả người chết là tại Trung Quốc, chưa có trường hợp nào tử vong ngoài lãnh thổ Trung Quốc).
2. Tại Việt Nam
Tính đến hết ngày 30/01/2020 đã ghi nhận 05 trường hợp mắc, gồm 02 bệnh nhân người Vũ Hán - Trung Quốc được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, hiện tại 01 bệnh nhân đã khỏi 01 bệnh nhân đã thuyên giảm; 03 bệnh nhân người Việt Nam nhiễm vi rút Corona (trong đó 02 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và 01 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa). Tổng số người bệnh nghi ngờ mắc vi rút corona là 97 người, trong đó 65 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút Corona, 32 trường hợp tiếp tục theo dõi cách ly theo quy định.
3. Tại tỉnh Yên Bái
Tính đến ngày 30/01/2020, đã ghi nhận 03 trường hợp, cư trú tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) về ăn Tết tại bản Pú Nhu Háng Sung, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải có biểu hiện viêm đường hô hấp cấp (ho, sốt nóng trên 38°C...), đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, đang được cách ly, theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, hiện tại tình trạng ổn định.
B. NỘI DUNG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH
1. Mục tiêu chung
Chủ động phát hiện sớm trường hợp viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong.
2. Mục tiêu cụ thể
2.1. Tình huống 1: Chưa ghi nhận trường hợp bệnh tại tỉnh Yên Bái
Phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona từ vùng có dịch về tỉnh Yên Bái.
2.2. Tình huống 2: Xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào tỉnh Yên Bái
Khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng.
2.3. Tình huống 3: Dịch bệnh lây lan trong cộng đồng
Đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất dịch lan rộng ra cộng đồng.
2.4. Tình huống 4: Dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng với trên 1.000 trường hợp mắc
Tiếp tục khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch và đề nghị sự hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Y tế và các Bộ, ngành Trung ương liên quan.
1. Tình huống 1: Chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh tại tỉnh Yên Bái
1.1. Công tác chỉ đạo, kiểm tra
- Tăng cường các hoạt động của Ban Chỉ đạo chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm và các bệnh mới nổi ở người và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp.
- Ủy ban nhân dân các cấp xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của corona và chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện.
- Phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành theo dõi chặt chẽ tình hình và sự lưu hành của dịch bệnh; báo cáo kịp thời và tổ chức thực hiện theo sự chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Tổ chức các đoàn kiểm tra giám sát, hỗ trợ các địa phương, sẵn sàng thu dung, điều trị, xử lý ổ dịch tại các địa phương.
1.2. Công tác truyền thông
- Kịp thời cung cấp thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và nguy cơ xâm nhập vào tỉnh Yên Bái. Phát các thông điệp truyền thông, các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh để người dân không hoang mang lo lắng và biết cách phòng bệnh.
- Xây dựng các thông điệp truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch tại các cơ sở điều trị và cộng đồng.
- Truyền tải các thông điệp, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh tới các đoàn du lịch, người lao động tới các vùng có dịch.
- Theo dõi và quản lý các tin đồn về tình hình dịch bệnh để có biện pháp xử lý, cung cấp thông tin kịp thời, phù hợp.
1.3. Công tác giám sát, dự phòng
- Đẩy mạnh giám sát dựa vào sự kiện (EBS) tại các cơ sở khám, chữa bệnh, tại cộng đồng. Tăng cường giám sát các trường hợp viêm phổi nặng do vi rút tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
- Kịp thời nắm bắt, cập nhật liên tục thông tin về tiêu chuẩn định nghĩa trường hợp bệnh, đặc điểm dịch tễ học, xét nghiệm, tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch từ Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế.
- Tăng cường giám sát các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính không rõ nguyên nhân; đặc biệt thực hiện tốt việc giám sát những người tại vùng giáp danh với các tỉnh, các khu vực có nguy cơ cao; thực hiện việc giám sát sàng lọc nhằm phát hiện các trường hợp nghi ngờ.
- Thường xuyên tổ chức đánh giá nguy cơ để đề xuất các biện pháp ứng phó phù hợp; củng cố, duy trì các đội đáp ứng nhanh (RRT) đáp ứng với dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định số 5894/QĐ-BYT ngày 19/12/2019; tổ chức thường trực phòng, chống dịch tại các đơn vị y tế.
- Đảm bảo có sẵn quy trình phòng chống lây nhiễm tại các cơ sở y tế và sử dụng trang phục phòng hộ, đảm bảo có đủ số lượng trang phục phòng hộ, dung dịch sát khuẩn, các trang thiết bị thiết yếu, thuốc cho cán bộ y tế tham gia giám sát, phòng chống dịch.
- Tập huấn và hướng dẫn kỹ thuật về giám sát, dự phòng, xử lý ổ dịch; hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, sử dụng các thuốc kháng vi rút phù hợp, hiệu quả.
- Chuẩn bị sẵn sàng kinh phí, vật tư, hóa chất, phương tiện, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống khi có dịch xảy ra.
- Các cơ sở khám, chữa bệnh chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, khu vực cách ly; sẵn sàng thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong.
1.4. Công tác điều trị
- Thực hiện giám sát chặt chẽ các trường hợp viêm phổi nặng, đặc biệt các trường hợp có tiền sử đi, đến từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).
- Các cơ sở khám, chữa bệnh chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, khu vực cách ly, giường bệnh; sẵn sàng tổ chức tốt việc thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân.
- Thiết lập khu vực cách ly riêng tại bệnh viện để khám và điều trị các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh không được để lây nhiễm trong bệnh viện.
- Thực hiện nghiêm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
- Xây dựng phương án hỗ trợ tuyến dưới khi có dịch bệnh xảy ra hoặc trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp khó lường.
- Kiện toàn các đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng hỗ trợ địa phương cấp cứu, điều trị bệnh nhân khi có yêu cầu.
- Triển khai hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona của Bộ Y tế.
1.5. Công tác hậu cần
Rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, hóa chất, thuốc điều trị, thuốc kháng vi rút, vật tư sẵn sàng phục vụ công tác giám sát, xử lý ổ dịch, thu dung, cấp cứu, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân, xây dựng kế hoạch bổ sung và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
2. Tình huống 2: Xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào tỉnh Yên Bái
2.1. Công tác chỉ đạo, kiểm tra
- Chỉ đạo triển khai các hoạt động, tăng cường truyền thông phòng chống dịch bệnh, giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch tại các địa phương.
- Theo dõi sát diễn biến tình hình, đánh giá tình hình hàng ngày, tham mưu kịp thời với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh các cấp để chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng, chống dịch.
- Báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh hàng ngày (trước 17h00) và đột xuất theo yêu cầu về tình hình dịch bệnh và tổ chức thực hiện các chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Thực hiện quy chế người phát ngôn về tình hình dịch bệnh theo quy định. Giao Giám đốc Sở Y tế là người phát ngôn về tình hình dịch bệnh; trường hợp cần thiết, Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trực tiếp phát ngôn về tình hình dịch bệnh theo quy định.
- Tổ chức các đoàn kiểm tra chỉ đạo, hướng dẫn tại các địa phương và đánh giá việc triển khai công tác phòng, chống dịch của các địa phương.
2.2. Công tác giám sát, dự phòng
- Tăng cường giám sát các trường hợp viêm phổi có yếu tố dịch tễ liên quan, tăng cường giám sát, xét nghiệm để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch khi xuất hiện trường hợp bệnh đầu tiên, không để lan rộng.
- Giám sát, theo dõi tình trạng sức khỏe của những người có tiếp xúc gần với người bệnh trong vòng 14 ngày kể từ khi tiếp xúc lần cuối; cách ly những trường hợp mắc bệnh và nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm. Hướng dẫn việc chăm sóc tại nhà của người bệnh và phòng ngừa lây nhiễm giữa các thành viên trong gia đình.
- Đẩy mạnh giám sát dựa vào sự kiện tại các cơ sở khám, chữa bệnh và cộng đồng, tổ chức điều tra phát hiện ổ dịch, khoanh vùng, xử lý triệt để không để bùng phát dịch trong cộng đồng.
- Tăng cường giám sát, lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính, viêm phổi nặng tại các bệnh viện để xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh.
- Hàng tuần tổ chức đánh giá nguy cơ và đề xuất các biện pháp can thiệp phù hợp.
- Tổ chức thường trực phòng, chống dịch 24/24 giờ tại các đơn vị y tế; cử các đội đáp ứng nhanh hỗ trợ các địa phương xử lý ổ dịch.
- Thường xuyên cập nhật, đánh giá rút kinh nghiệm và cập nhật các tài liệu chuyên môn trong giám sát, chẩn đoán, xử lý ổ dịch để kịp thời chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống dịch.
- Thường xuyên cập nhật thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Cục Y tế dự phòng để kịp thời tham vấn về dịch tễ của bệnh, hoạt động giám sát, phương pháp phát hiện, chẩn đoán, biện pháp xử lý ổ dịch, dịch, điều trị bệnh nhân, cách ly và phòng, chống dịch bệnh phù hợp.
2.3. Công tác điều trị
- Triển khai thu dung, cách ly, điều trị, quản lý ca bệnh, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, người nhà và cộng đồng theo quy định của Bộ Y tế.
- Thực hiện tiếp nhận bệnh nhân theo phân tuyến điều trị, những bệnh nhân đầu tiên được điều trị tại các bệnh viện tuyến cuối, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong.
- Bố trí khu vực riêng để điều trị bệnh nhân. Khu vực cách ly được chia thành ba đơn nguyên: Bệnh nhân nghi ngờ, bệnh nhân đã được chẩn đoán xác định và khu lưu giữ bệnh nhân trước khi xuất viện.
- Thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám, chữa bệnh theo quy định. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân, không để xảy ra hiện tượng lây nhiễm sang cán bộ y tế.
- Tổ chức thường trực cấp cứu, thu dung, điều trị tại các đơn vị khám, chữa bệnh; triển khai các đội cấp cứu lưu động để kịp thời hỗ trợ và điều trị tại chỗ ở nơi xảy ra dịch.
- Thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, bệnh nhân nặng, tử vong nghi do viêm phổi nặng chưa rõ nguyên nhân.
- Thường xuyên cập nhật, đánh giá rút kinh nghiệm trong công tác chẩn đoán, điều trị, kiểm thảo tử vong (nếu có), cập nhật phác đồ chẩn đoán, cách ly, điều trị bệnh nhân và phòng lây nhiễm phù hợp với đặc điểm dịch bệnh.
- Chuẩn bị phương án mở rộng cơ sở điều trị, huy động nguồn lực bệnh viện, bổ sung kế hoạch thu dung điều trị để kịp thời ứng phó khi dịch bệnh bùng phát lan rộng.
- Báo cáo kịp thời các trường hợp mắc bệnh, tử vong tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.
2.4. Công tác truyền thông
- Cập nhật tình hình dịch bệnh, thông báo cho các cơ quan báo chí, cộng đồng. Tuyên truyền mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông, các cơ quan báo chí, thông tin với các tổ chức quốc tế để không ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, xã hội, giao lưu du lịch, không gây hoang mang trong nhân dân.
- Thường xuyên cung cấp thông báo của Giám đốc Sở Y tế về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống trên website của Sở Y tế. Phối hợp tăng cường thời lượng đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.
- Tổ chức họp báo định kỳ hoặc đột xuất để cung cấp thông tin và định hướng đưa tin kịp thời và chính xác về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống, tổ chức các tọa đàm, giao ban trực tuyến, xây dựng các phóng sự, tin bài và mời báo chí tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
- Cập nhật, bổ sung các thông điệp truyền thông, các tài liệu truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch cho phù hợp với các đối tượng nguy cơ và phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.
- Đẩy mạnh truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở điều trị và cộng đồng.
- Duy trì hoạt động đường dây nóng của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh và các đơn vị y tế tại địa bàn xảy ra dịch.
- Thực hiện việc tương tác mạnh mẽ với người dân qua mạng xã hội, giao lưu trực tuyến để kịp thời truyền tải các thông điệp phòng, chống dịch bệnh.
- Phối hợp quản lý các tin đồn về tình hình dịch bệnh, ngăn chặn kịp thời các thông tin phóng đại, thông tin sai, không chính xác về tình hình dịch gây hoang mang trong cộng đồng.
2.5. Công tác hậu cần
- Căn cứ vào dự báo tình hình dịch tiếp tục bổ sung kinh phí, vật tư, hóa chất, phương tiện, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đề phòng dịch bùng phát trên diện rộng.
- Đảm bảo kinh phí cho việc cấp cứu, điều trị người bệnh, thực hiện chính sách cho các cán bộ thực hiện công tác điều tra, xác minh ổ dịch, thường trực phòng, chống dịch và cán bộ thực hiện thu dung, điều trị, chăm sóc bệnh nhân.
- Tiếp tục chuẩn bị sẵn sàng kinh phí, vật tư, hóa chất, phương tiện, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống trong trường hợp dịch bùng phát trên diện rộng.
- Xây dựng kế hoạch dự trữ, bổ sung thuốc, vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch trong trường hợp dịch lan rộng, kéo dài.
3. Tình huống 3: Dịch bệnh lây lan trong cộng đồng
3.1. Công tác chỉ đạo, kiểm tra
- Tăng cường hoạt động của đội đáp ứng nhanh tại các đơn vị y tế, thường trực 24/24 giờ hàng ngày.
- Báo cáo diễn biến tình hình dịch bệnh hàng ngày, tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp thường trực chỉ đạo, huy động nguồn lực, triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.
- Ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai các hoạt động tại các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.
- Đề nghị Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế cho hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
- Tổ chức các đoàn kiểm tra giám sát, hướng dẫn tại các địa phương và đánh giá việc triển khai công tác phòng chống dịch của các địa phương.
- Thường xuyên đánh giá hiệu quả các biện pháp đáp ứng để điều chỉnh kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế.
3.2. Công tác giám sát, dự phòng
- Triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch mới. Thực hiện việc giám sát trường hợp bệnh, điều tra và theo dõi chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc.
- Tăng cường giám sát các chùm ca bệnh viêm phổi có yếu tố dịch tễ liên quan tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cộng đồng.
- Đánh giá nguy cơ thường xuyên để triển khai các biện pháp đáp ứng phù hợp và hiệu quả.
- Tiếp tục triển khai giám sát viêm phổi nặng do vi rút, đẩy mạnh việc giám sát dựa vào sự kiện, kịp thời xác minh, tổ chức điều tra phát hiện ổ dịch, khoanh vùng, xử lý sớm các ổ dịch trong cộng đồng.
- Thường trực phòng, chống dịch 24/24 giờ tại các đơn vị y tế từ tỉnh đến địa phương. Huy động tối đa lực lượng nhân viên y tế tham gia chống dịch.
- Thường xuyên cập nhật, đánh giá rút kinh nghiệm và cập nhật các tài liệu chuyên môn trong công tác giám sát, xử lý ổ dịch để kịp thời chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống dịch.
- Tiếp tục liên hệ chặt chẽ với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Cục Y tế dự phòng để kịp thời chia sẻ thông tin về dịch bệnh, các biện pháp xử lý ổ dịch, điều trị bệnh nhân, cách ly và phòng, chống dịch bệnh phù hợp.
3.3. Công tác điều trị
- Thực hiện quyết liệt việc phân tuyến để điều trị bệnh nhân theo quy định nhằm giảm tải các bệnh viện tuyến cuối.
- Các bệnh viện chủ động triển khai kế hoạch mở rộng việc thu dung, điều trị bệnh nhân; sẵn sàng thiết lập các bệnh viện dã chiến khi cần thiết.
- Huy động nguồn nhân lực, vật lực (trang thiết bị, thuốc, vật tư ...) cho các đơn vị điều trị bệnh nhân. Hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật, điều động nhân lực tập trung cho địa phương có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.
- Thực hiện nghiêm ngặt việc tổ chức cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại các bệnh viện theo quy định; làm thông thoáng buồng bệnh để giảm nồng độ vi rút. Tập trung tối đa nguồn lực và chuyên môn kỹ thuật để điều trị bệnh nhân để hạn chế tối đa trường hợp tử vong. Thực hiện việc giám sát trường hợp bệnh, điều tra và theo dõi chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc.
- Tăng cường giám sát các chùm ca bệnh viêm phổi có yếu tố dịch tễ liên quan tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cộng đồng.
- Tiếp tục triển khai giám sát viêm phổi nặng do vi rút; đẩy mạnh việc giám sát dựa vào sự kiện, kịp thời xác minh, tổ chức điều tra phát hiện ổ dịch, khoanh vùng, xử lý sớm các ổ dịch trong cộng đồng.
- Thường trực phòng, chống dịch 24/24 giờ tại các đơn vị y tế từ tỉnh đến địa phương, huy động tối đa lực lượng nhân viên y tế tham gia chống dịch.
- Thường xuyên cập nhật, đánh giá rút kinh nghiệm và cập nhật các tài liệu chuyên môn trong công tác giám sát, xử lý ổ dịch để kịp thời chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch.
- Liên hệ chặt chẽ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Cục Y tế dự phòng để kịp thời chia sẻ thông tin về dịch bệnh, các biện pháp xử lý ổ dịch, điều trị bệnh nhân, cách ly và phòng, chống dịch bệnh phù hợp.
- Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cho các cán bộ y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân, không để xảy ra hiện tượng lây nhiễm sang cán bộ y tế.
- Tổ chức thường trực cấp cứu, thu dung, điều trị tại các đơn vị khám, chữa bệnh; các đội cấp cứu lưu động sẵn sàng hỗ trợ địa phương cấp cứu, điều trị bệnh nhân khi có yêu cầu.
- Thường xuyên cập nhật, đánh giá rút kinh nghiệm trong công tác chẩn đoán, điều trị, chăm sóc bệnh nhân để kịp thời chẩn đoán, điều trị phù hợp với đặc điểm tình hình dịch bệnh.
3.4. Công tác truyền thông
- Hàng ngày cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống trên website của Sở Y tế. Phối hợp tăng cường thời lượng đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.
- Thường xuyên cập nhật các thông tin, các thông điệp truyền thông, khuyến cáo phòng, chống dịch phù hợp với các đối tượng nguy cơ và phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.
- Hoạt động đường dây nóng của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố và các Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh tại địa bàn xảy ra dịch.
- Thường xuyên tổ chức cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch cho các cơ quan báo chí.
- Khuyến cáo hạn chế tập trung đông người, tiếp xúc với người mắc bệnh; hướng dẫn sử dụng phòng hộ cá nhân.
- Tổ chức tuyên truyền trực tiếp hướng dẫn người dân tại vùng ổ dịch về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Khuyến cáo người tiếp xúc cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày và hàng ngày đo nhiệt độ cơ thể, nếu có biểu hiện mắc bệnh thì đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời.
- Liên tục theo dõi và quản lý các tin đồn về tình hình dịch bệnh, ngăn chặn và xử lý kịp thời các thông tin sai, không chính xác về tình hình dịch gây hoang mang trong cộng đồng.
3.5. Công tác hậu cần
- Phân bổ kinh phí kịp thời cho các đơn vị chống dịch các tuyến, tiếp tục bố trí ngân sách đáp ứng cho công tác phòng chống dịch khẩn cấp và dịch có thể kéo dài tại Yên Bái. Căn cứ vào dự báo tình hình dịch tiếp tục bổ sung kinh phí, vật tư, hóa chất, phương tiện, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.
- Thực hiện chính sách cho các cán bộ thực hiện công tác điều tra, xác minh ổ dịch, thường trực phòng, chống dịch và cán bộ thực hiện thu dung, điều trị, chăm sóc bệnh nhân.
- Cấp nguồn dự trữ phòng chống dịch khi cần thiết và cấp độ cao hơn. Hỗ trợ kịp thời thuốc, hóa chất, vật tư chuyên dụng, trang bị bảo hộ phục vụ công tác phòng chống dịch cho các địa phương.
- Triển khai phương án huy động nguồn nhân lực, vật lực (trang thiết bị, thuốc, vật tư...) cho các đơn vị điều trị, tổ chức các bệnh viện dã chiến, huy động các nguồn dự trữ cho công tác phòng chống dịch. Huy động các phương tiện vận chuyển, cấp cứu người mắc để thu dung, cách ly, điều trị người bệnh.
- Rà soát, xác định rõ danh mục, số lượng thuốc, sinh phẩm, vật tư, hóa chất và trang thiết bị y tế thiết yếu để duy trì dịch vụ y tế thiết yếu ở các tuyến.
- Phân bổ kinh phí thực hiện công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh: Chỉnh sửa bổ sung thông điệp và tài liệu truyền thông, tổ chức các hoạt động truyền thông khẩn cấp trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và truyền thông trực tiếp tại cộng đồng, hoạt động của đường dây nóng, quản lý tin đồn.
- Áp dụng các chính sách miễn giảm chi phí cho các trường hợp bắt buộc phải điều trị, cách ly khi mắc bệnh.
- Tiếp tục liên hệ chặt chẽ với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Cục Y tế dự phòng để kịp thời chia sẻ thông tin về dịch bệnh, các biện pháp xử lý ổ dịch, điêu trị bệnh nhân, cách ly và phòng, chống dịch bệnh phù hợp.
4. Tình huống 4: Trường hợp hàng nghìn người mắc bệnh sẽ có kế hoạch cụ thể riêng khi xảy ra.
- Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch, bệnh nguy hiểm và các bệnh mới nổi ở người của tỉnh chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm và mới nổi của Bộ Y tế; thường xuyên tổ chức kiểm tra, chỉ đạo giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh cúm tại địa phương.
- Chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác truyền thông nguy cơ phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
- Các đơn vị y tế trên địa bàn tăng cường giám sát, phát hiện sớm; sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân; tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống cho người dân.
- Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật có trách nhiệm phối hợp các đơn vị điều trị, chỉ đạo các Trung tâm Y tế trên địa bàn, thực hiện giám sát, báo cáo các trường hợp bệnh trên địa bàn phụ trách, lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm xác định.
- Tổ chức các lớp tập huấn về giám sát, phát hiện, báo cáo các trường hợp bệnh, các biện pháp phòng chống dịch, công tác thu dung, điều trị, cấp cứu, chăm sóc bệnh nhân và phòng ngừa lây nhiễm cho các đơn vị y tế.
- Phối kết hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác giám sát trường hợp bệnh tại cộng đồng.
- Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho cán bộ tham gia chống, dịch (phụ cấp chống dịch, trực dịch...).
2. Xây dựng kế hoạch, đầu tư tài chính
- Thực hiện phương châm 4 tại chỗ, trước mắt sử dụng kinh phí đã được cấp hàng năm cho công tác phòng, chống dịch; căn cứ diễn biến tình hình dịch, tổng hợp nhu cầu và đề nghị cấp có thẩm quyền cấp bổ sung.
- Sở Y tế tổng hợp nhu cầu kinh phí bổ sung của các đơn vị giám sát, điều trị, truyền thông trong tỉnh trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, đặc biệt là trong trường hợp dịch xâm nhập, kéo dài trên địa bàn tỉnh.
3.1. Các giải pháp giảm mắc
- Tăng cường năng lực giám sát, điều tra, lấy mẫu bệnh phẩm nhanh, tổ chức cách ly, xử lý ban đầu, thu dung, điều trị kịp thời đúng quy định các trường hợp viêm phổi cấp, các trường hợp mắc bệnh.
- Nắm chắc thông tin tình hình dịch bệnh trong nước và trên địa bàn tỉnh, đẩy mạnh việc kiểm soát dịch bệnh tại các tại các bệnh viện và cộng đồng.
- Thường xuyên cập nhật hướng dẫn giám sát, phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona; thực hiện điều tra dịch tễ trường hợp bệnh, điều tra người tiếp xúc và nguồn lây truyền để có kế hoạch, biện pháp phòng, chống thích hợp.
- Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng hộ cá nhân cho các cán bộ y tế trong việc khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân để tránh lây nhiễm từ các bệnh nhân.
- Củng cố và duy trì hoạt động của đội đáp ứng nhanh tại đơn vị y tế các tuyến. Tổ chức trực chống dịch 24/24 giờ trong thời gian có dịch.
- Thành lập các đoàn công tác kiểm tra việc sẵn sàng phòng chống dịch bệnh tại các địa phương trước, trong và sau thời gian xảy ra dịch.
- Dự trữ kinh phí, hóa chất, thuốc, trang thiết bị y tế kịp thời cho các địa phương triển khai các biện pháp chống dịch.
- Củng cố trang thiết bị phòng xét nghiệm đảm bảo sẵn sàng khi có dịch xảy ra.
- Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm nhanh, chính xác gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm chẩn đoán xác định.
3.2. Các giải pháp giảm tử vong
- Thiết lập mạng lưới các bệnh viện sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona; có kế hoạch mở rộng các cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân theo từng tình huống dịch để tránh hiện tượng quá tải.
- Thực hiện nghiêm ngặt việc phân luồng khám bệnh, cách ly điều trị, thực hiện triệt để công tác chống nhiễm khuẩn, lây nhiễm chéo tại các bệnh viện.
- Cập nhật hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona.
- Đảm bảo cơ số dự trữ về trang thiết bị, thuốc, vật tư, hoá chất, phương tiện bảo hộ...
- Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các bệnh viện trong công tác chuẩn bị phòng chống dịch.
- Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh:
+ Chuẩn bị sẵn khu vực tiếp nhận bệnh nhân viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona; đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, vật tư, thuốc cấp cứu bệnh nhân nặng; thành lập các đội cấp cứu lưu động sẵn sàng hỗ trợ các địa phương trong trường hợp có nhiều bệnh nhân.
+ Chỉ đạo chuyên môn, hướng dẫn và hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới.
- Tăng cường năng lực cho bệnh viện các tuyến, bệnh viện trung ương điều trị các trường hợp rất nặng, bệnh viện tuyến tỉnh điều trị các trường hợp nặng, bệnh viện tuyến huyện điều trị các trường hợp thông thường, hạn chế chuyển viện tránh lây lan.
- Tập huấn cho cán bộ điều trị và điều dưỡng tại các bệnh viện về chẩn đoán và điều trị các trường hợp viêm phổi nặng và sử dụng các trang thiết bị hồi sức cấp cứu, phòng tránh lây nhiễm trong bệnh viện.
- Trang bị bổ sung phương tiện chẩn đoán, điều trị, cấp cứu bệnh nhân để đạt mục tiêu giảm tử vong.
- Thông báo diễn biến, tình hình dịch bệnh hàng ngày của các địa phương trong nước cũng như của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng địa phương, các trang tin điện tử, mạng xã hội.
- Chỉ đạo các hoạt động truyền thông về phòng, chống dịch, phổ biến các biện pháp phòng, chống thông thường, tăng cường vệ sinh cá nhân, nâng cao thể trạng, hạn chế đi đến các vùng có ổ dịch... để người dân có kiến thức tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng, không hoang mang hoặc chủ quan.
- Tuyên truyền trực tiếp cho các đối tượng nguy cơ cao tiếp xúc với người Việt Nam và người nước ngoài trở về từ vùng có dịch.
- Tăng cường công tác truyền thông, truyền thông nguy cơ, giáo dục sức khỏe, phổ biến kiến thức về các biện pháp phòng bệnh trên các kênh thông tin tại địa phương.
- Nâng cao kỹ năng đáp ứng của cán bộ tuyên truyền trong và ngoài ngành Y tế về trình độ, phương tiện, nhân lực; huy động các ban, ngành, đoàn thể tích cực tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch.
- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật triển khai các nội dung truyền thông theo yêu cầu của công tác phòng, chống dịch.
- Phối hợp chặt chẽ giữa ngành Y tế với các ban, ngành liên quan trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với chức năng, nhiệm vụ.
- Huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể (hội phụ nữ, đoàn thanh niên, hội nông dân, hội chữ thập đỏ...) trong việc vận động nhân dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
- Kịp thời thông báo và chia sẻ thông tin với các tỉnh bạn về tình hình dịch bệnh để phối hợp triển khai các biện pháp ngăn ngừa không để dịch lây lan sang diện rộng.
- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tại địa phương; tăng cường hoạt động của Ban Chỉ đạo Phòng, chống các bệnh dịch nguy hiểm ở người tuyến tỉnh, thống nhất các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm và mới nổi của Bộ Y tế.
- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai hiệu quả Kế hoạch này; tổng hợp nhu cầu kinh phí bổ sung của các đơn vị y tế trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt để tổ chức thực hiện.
- Phối kết hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác giám sát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tại cộng đồng.
- Phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội... quản lý, giám sát chặt chẽ những người đi xuất khẩu lao động, khách du lịch, người nước ngoài từ Trung Quốc và các nước có dịch đến địa bàn tỉnh Yên Bái.
- Chỉ đạo mạng lưới y tế thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rứt corona ở cả hệ thống điều trị và dự phòng, các đơn vị trong ngành phối hợp triển khai giám sát tích cực và chủ động các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại các cơ sở điều trị và tại cộng đồng, phát hiện sớm ca mắc đầu tiên, cách ly, điều trị kịp thời, hạn chế tử vong và lây lan rộng.
- Chỉ đạo các bệnh viện bố trí khu (phòng) cách ly đặc biệt, có đủ trang thiết bị cấp cứu, điều trị tích cực để thu dung, cách ly điều trị bệnh nhân khi có ca bệnh, ổ dịch. Đảm bảo nhân viên y tế thực hiện nghiêm túc chống nhiễm khuẩn, chống lây nhiễm chéo tại các cơ ở điều trị.
- Thành lập các đội cấp cứu, điều trị cơ động sẵn sàng cơ động hỗ trợ tuyến dưới. Chuẩn bị sẵn sàng bộ máy tổ chức, biên chế thành lập bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona khi bùng phát dịch.
- Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị phòng chống dịch đáp ứng các tình huống dịch xảy ra.
- Thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh trên địa bàn; tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
- Kiểm tra đánh giá hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh của các đơn vị trong tỉnh.
2. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với sở Thông tin và Truyền thông
Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, cơ quan truyền thông của tỉnh chủ động phối hợp với ngành Y tế và các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và người dân phối hợp với ngành Y tế phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.
3. Công an tỉnh, sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Cung cấp thông tin, phối hợp với ngành Y tế quản lý, giám sát chặt chẽ những người đi xuất khẩu lao động tại Trung Quốc và các nước đang có dịch, khách du lịch, người nước ngoài từ các nước có dịch đến địa bàn tỉnh Yên Bái.
- Công an tỉnh theo dõi, xử lý nghiêm các trường hợp tung tin giả mạo về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội.
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các vùng đang có dịch, có người nhiễm bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào tỉnh; các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch chú trọng công tác phòng chống dịch liên quan đến khách du lịch.
Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch tới học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh trên dại bàn toàn tỉnh.
Kịp thời tham mưu, bố trí kinh phí đảm bảo yêu cầu cho công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona theo chỉ đạo của tỉnh. Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho cán bộ tham gia chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona theo đúng quy định.
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình chủ động phối hợp với ngành Y tế tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng và người dân hiểu rõ sự nguy hiểm của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona để tích cực tham gia phòng chống tại cộng đồng và gia đình.
7. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân biết sự nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona để cùng phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống.
- Chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế và các đơn vị có liên quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp huyện bổ sung, kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên ban chỉ đạo. Ban hành kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona của huyện, đồng thời chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã, các ngành có liên quan trên địa bàn tổ chức thực hiện kế hoạch. Hỗ trợ nguồn lực để triển khai các biện pháp phòng, chống khi có dịch xảy ra.
- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã củng cố và kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp xã, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong ban chỉ đạo để triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona. Xây dựng kế hoạch chi tiết về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona phù hợp với điều kiện và tình hình dịch bệnh thực tế tại địa phương. Đảm bảo việc quản lý, thông báo các đối tượng đi từ vùng có dịch trở về hoặc đến địa phương. Thành lập đội chống dịch xã gồm các cán bộ y tế, đoàn thanh niên, phụ nữ... để triển khai các biện pháp phòng, chống.
8. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể
Chủ động phối hợp với ngành y tế và chính quyền các cấp thực hiện tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh vi rút corona.
Trên đây là Kế hoạch phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện./.
| CHỦ TỊCH |
- 1Kế hoạch 30/KH-UBND năm 2020 về tiếp nhận, tổ chức cách ly công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tại tỉnh Thừa Thiên Huế
- 2Quyết định 204/QĐ-UBND năm 2020 về thành lập các Đội liên ngành phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
- 3Quyết định 172/QĐ-UBND năm 2020 về Kế hoạch phòng, chống với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
- 1Quyết định 5894/QĐ-BYT năm 2019 về "Hướng dẫn thiết lập và vận hành đội đáp ứng nhanh" do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 2Chỉ thị 03/CT-BYT năm 2020 về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona do Bộ Y tế ban hành
- 3Chỉ thị 05/CT-TTg năm 2020 về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 4Quyết định 156/QĐ-BYT năm 2020 về Kế hoạch đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona do Bộ Y tế ban hành
- 5Kế hoạch 30/KH-UBND năm 2020 về tiếp nhận, tổ chức cách ly công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tại tỉnh Thừa Thiên Huế
- 6Quyết định 204/QĐ-UBND năm 2020 về thành lập các Đội liên ngành phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
- 7Quyết định 172/QĐ-UBND năm 2020 về Kế hoạch phòng, chống với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
Kế hoạch 16/KH-UBND năm 2020 về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái
- Số hiệu: 16/KH-UBND
- Loại văn bản: Văn bản khác
- Ngày ban hành: 31/01/2020
- Nơi ban hành: Tỉnh Yên Bái
- Người ký: Đỗ Đức Duy
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra