Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 154/KH-UBND

Hà Tĩnh, ngày 09 tháng 05 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA CỦA VIỆT NAM VỀ ĐĂNG KÝ VÀ THỐNG KÊ HỘ TỊCH GIAI ĐOẠN 2017 - 2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH

Thực hiện Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 23/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017 - 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình này trên địa bàn tỉnh với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Bảo đảm các sự kiện hộ tịch của công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài được đăng ký kịp thời, đầy đủ, chính xác, đúng quy định pháp luật; nâng cao tỷ lệ đăng ký hộ tịch, tập trung vào tỷ lệ đăng ký khai sinh và đăng ký khai tử.

b) Bảo đảm mọi người dân đều được cấp giấy tờ hộ tịch (đặc biệt là cấp Giấy khai sinh, Trích lục khai tử), có đầy đủ nội dung, phù hợp với thông lệ quốc tế.

c) Số liệu đăng ký hộ tịch được thống kê, tổng hợp đầy đủ, chính xác, kịp thời, có các chỉ tiêu cơ bản theo thông lệ quốc tế; được công bố, công khai minh bạch, đáp ứng được yêu cầu quản lý nhà nước và nhu cầu của tổ chức, cá nhân theo quy định.

d) Thiết lập cơ chế phối hợp thống nhất giữa các ngành có liên quan, bảo đảm hoạt động đăng ký, thống kê hộ tịch có chất lượng, hiệu quả, số liệu thống kê thống nhất, chính xác.

2. Yêu cầu

a) Việc tổ chức triển khai Chương trình phải bám sát Kế hoạch của Chính phủ và Bộ Tư pháp; bảo đảm kịp thời, đồng bộ, hiệu quả, tiết kiệm.

b) Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan trong việc triển khai Chương trình.

c) Trong quá trình thực hiện, phải bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan; kịp thời đôn đốc, hướng dẫn và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện để bảo đảm tiến độ và hiệu quả của việc triển khai Chương trình.

II. NỘI DUNG

1. Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình hành động quốc gia của tỉnh

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Các Sở: Y tế, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội; Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Trong Quý II/2017.

2. Nâng cao nhận thức của người dân, cơ quan, tổ chức về tầm quan trọng của công tác đăng ký và thống kê hộ tịch

a) Xây dựng kế hoạch tuyên truyền chuyên sâu về pháp luật hộ tịch

- Nội dung: Xây dựng kế hoạch; biên soạn tài liệu phục vụ cho hoạt động tuyên truyền.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát Thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Hà Tĩnh, các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã (cấp huyện).

- Thời gian thực hiện: Năm 2017.

b) Tổ chức các hình thức tuyên truyền như: Giới thiệu, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Hộ tịch thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; đăng tải các bài viết, bài nghiên cứu về nội dung Luật Hộ tịch; đưa tin về các hoạt động liên quan đến công tác đăng ký và thống kê hộ tịch; in phát tờ rơi, tờ gấp; mở chuyên trang giải đáp pháp luật và các tình huống về đăng ký hộ tịch...

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp tham mưu cho UBND cùng cấp tổ chức, thực hiện.

- Cơ quan phối hợp:

+ Ở tỉnh: Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát Thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hà Tĩnh và các cơ quan, đơn vị liên quan.

+ Ở huyện: Phòng Văn hóa - Thông tin UBND cấp huyện; Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan

- Thời gian thực hiện: Hàng năm.

c) Khảo sát, điều tra đánh giá mức độ nhận thức của cơ quan, tổ chức về vai trò, ý nghĩa của công tác đăng ký, thống kê hộ tịch; báo cáo đánh giá và đề xuất giải pháp

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp tham mưu cho UBND cùng cấp tổ chức, thực hiện

- Thời gian thực hiện: Năm 2018, 2020, 2024.

3. Kiểm tra, hướng dẫn, đánh giá việc triển khai thi hành pháp luật hộ tịch

a) Kiểm tra việc triển khai thực hiện Luật Hộ tịch và các văn bản quy định chi tiết thi hành tại các cơ quan đăng ký hộ tịch

- Cơ quan thực hiện:

+ Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

+ Cơ quan, đơn vị phối hợp: UBND cấp huyện, UBND các xã, phường, thị trấn (cấp xã) và các cơ quan, đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Hàng năm.

b) Tổng hợp vướng mắc, khó khăn, tháo gỡ hoặc đề xuất có giải pháp tháo gỡ, bảo đảm yêu cầu đăng ký hộ tịch của người dân

- Cơ quan thực hiện:

+ Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp tham mưu cho UBND cùng cấp thực hiện.

+ Cơ quan, đơn vị phối hợp: Các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Hàng năm.

c) Tổ chức sơ kết 03 năm thực hiện Luật Hộ tịch

- Cơ quan thực hiện:

+ Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

+ Cơ quan, đơn vị phối hợp: Sở Y tế, Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Trong năm 2018, theo kế hoạch của Bộ Tư pháp.

4. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác đăng ký, thống kê hộ tịch

a) Kiện toàn đội ngũ công chức làm công tác hộ tịch đảm bảo đủ tiêu chuẩn được quy định trong Luật Hộ tịch

- Nội dung thực hiện: Thực hiện tuyển dụng, bố trí người làm công tác hộ tịch đảm bảo đúng tiêu chuẩn của công chức làm công tác hộ tịch theo quy định của Luật Hộ tịch.

- Cơ quan thực hiện:

+ Cơ quan chủ trì: Sở Nội vụ, UBND cấp huyện.

+ Cơ quan, đơn vị phối hợp: Sở Tư pháp, Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện:

+ Từ năm 2017 chỉ tuyển dụng, bố trí mới những người đủ tiêu chuẩn theo quy định của Luật Hộ tịch làm công tác hộ tịch tại UBND cấp huyện và UBND cấp xã.

+ Trước ngày 31/12/2019, bảo đảm 100% công chức làm công tác hộ tịch trên địa bàn tỉnh đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định của Luật Hộ tịch.

b) Bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ hộ tịch cho đội ngũ công chức làm công tác hộ tịch

- Nội dung:

+ Bồi dưỡng, tập huấn, bổ sung, cập nhật kiến thức pháp luật, chuyên môn, nghiệp vụ mới;

+ Xây dựng, phát hành ấn phẩm dưới dạng sổ tay hỏi đáp, cẩm nang nghiệp vụ về đăng ký hộ tịch.

- Cơ quan thực hiện:

+ Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp

+ Cơ quan, đơn vị phối hợp: Sở Nội vụ, Sở Tài chính, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Định kỳ hàng năm.

5. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ y tế thực hiện việc cấp Giấy chứng sinh, Giấy báo tử, thu thập và cung cấp dữ liệu sinh, tử; đặc biệt các trường hợp tử vong được đăng ký khai tử đều xác định đúng nguyên nhân tử vong, có chứng nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền, kể cả các trường hợp tử vong ngoài cơ sở y tế

a) Bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế thực hiện việc cấp Giấy chứng sinh, Giấy báo tử, thu thập và cung cấp dữ liệu sinh, tử

- Nội dung:

+ Bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế thực hiện việc cấp Giấy chứng sinh, Giấy báo tử, thu thập và cung cấp dữ liệu sinh, tử; tập trung nghiệp vụ liên quan đến thông tin hộ tịch, nghiệp vụ thống kê, xử lý dữ liệu thống kê;

+ Tập huấn về chẩn đoán và mã hóa nguyên nhân tử vong theo ICD 10 cho nhân viên y tế tại các cơ sở y tế.

- Cơ quan thực hiện:

+ Cơ quan chủ trì: Sở Y tế.

+ Cơ quan, đơn vị phối hợp: Sở Tài chính, UBND cấp huyện, các cơ sở y tế và cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Định kỳ hàng năm.

b) Triển khai mô hình thu thập nguyên nhân tử vong

- Cơ quan thực hiện:

+ Cơ quan chủ trì: Sở Y tế.

+ Cơ quan, đơn vị phối hợp: Các cơ sở y tế và cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

c) Triển khai phần mềm báo cáo trực tuyến; xây dựng cơ sở dữ liệu tử vong và nguyên nhân tử vong

- Cơ quan thực hiện:

+ Cơ quan chủ trì: Sở Y tế.

+ Cơ quan, đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ sở y tế và cơ quan, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

6. Cải thiện cơ sở vật chất, kỹ thuật; hiện đại hóa phương thức đăng ký và thống kê hộ tịch

a) Nâng cấp, bổ sung đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị (máy vi tính có kết nối mạng internet, máy in chất lượng tốt...) phục vụ riêng cho công tác đăng ký, quản lý hộ tịch tại các cơ quan đăng ký, quản lý hộ tịch

- Cơ quan thực hiện:

+ Cơ quan chủ trì: UBND cấp huyện

+ Cơ quan phối hợp: Các Sở: Tài chính, Tư pháp, Thông tin và truyền thông, Trung tâm Công báo - Tin học tỉnh, UBND cấp xã và các cơ quan, tổ chức có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2017.

b) Nâng cấp, bổ sung cơ sở vật chất, kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan y tế có chức năng thu thập dữ liệu sinh tử

- Cơ quan thực hiện:

+ Cơ quan chủ trì: Sở Y tế.

+ Cơ quan phối hợp: Các Sở: Tài chính, Tư pháp, Thông tin và truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Công báo - Tin học), UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các cơ quan, tổ chức có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2017, xong trước năm 2020.

c) Triển khai Dự án khả thi cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc

- Cơ quan thực hiện:

+ Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

+ Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, tổ chức có liên quan

- Thời gian thực hiện: Theo chỉ đạo của Bộ Tư pháp.

d) Đẩy mạnh xây dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử

- Cơ quan thực hiện:

+ Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

+ Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, tổ chức có liên quan

- Thời gian thực hiện: Hàng năm.

7. Nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác thống kê hộ tịch nhằm bảo đảm thông tin thống kê về hộ tịch chính xác, đầy đủ, kịp thời, bảo đảm tính phổ biến theo lộ trình khuyến nghị của Khung hành động Khu vực giai đoạn 2015 - 2024, đáp ứng được yêu cầu quản lý của Nhà nước và nhu cầu sử dụng của tổ chức, cá nhân

a) Phát hành niên giám công bố các chỉ tiêu thống kê hộ tịch hàng năm

- Cơ quan thực hiện:

+ Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

+ Cơ quan phối hợp: Cơ quan thống kê các cấp và các cơ quan, tổ chức có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Từ năm 2018.

b) Xây dựng Quy chế khai thác, sử dụng các số liệu thống kê hộ tịch

- Cơ quan thực hiện:

+ Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

+ Cơ quan phối hợp: Cơ quan thống kê các cấp, UBND cấp huyện và các cơ quan, tổ chức có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Từ năm 2018.

c) Thống kê, công bố tỷ lệ trẻ em được đăng ký khai sinh, tỷ lệ người chết trong năm được đăng ký khai tử hàng năm

- Cơ quan thực hiện:

+ Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

+ Cơ quan phối hợp: Cơ quan y tế các cấp, UBND cấp huyện và các cơ quan, tổ chức có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thống kê từ năm 2017, bắt đầu công bố từ năm 2018.

d) Nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác thống kê hộ tịch

- Nội dung:

+ Đến năm 2022, số liệu thống kê đại diện quốc gia hàng năm về tỷ lệ khai sinh (phân loại theo tuổi của mẹ, giới tính của trẻ, khu vực địa lý, phân khu hành chính) được lấy từ dữ liệu đăng ký hoặc các nguồn dữ liệu hành chính có giá trị khác.

+ Đến năm 2024, số liệu thống kê đại diện quốc gia hàng năm về tỷ lệ khai tử (được phân loại theo độ tuổi, giới tính, nguyên nhân tử vong - căn cứ trên phân loại bệnh quốc tế (phiên bản mới nhất phù hợp), khu vực địa lý và đơn vị hành chính) được lấy từ dữ liệu đăng ký hoặc các nguồn dữ liệu hành chính có giá trị khác.

+ Đến năm 2024, ít nhất 80% các ca tử vong xảy ra ở các cơ sở y tế hoặc có sự theo dõi của nhân viên y tế phải có giấy chứng nhận về nguyên nhân tử vong chính gây tử vong phù hợp với tiêu chuẩn của Phân loại bệnh quốc tế (phiên bản mới nhất phù hợp).

+ Đến năm 2024, ít nhất 50% các ca tử vong xảy ra ở ngoài cơ sở y tế hoặc không có sự theo dõi của nhân viên y tế phải xác định được nguyên nhân tử vong chính gây tử vong phù hợp với tiêu chuẩn của Phân loại bệnh quốc tế (phiên bản mới nhất phù hợp) thông qua phỏng vấn tại hộ gia đình.

+ Đến năm 2022, các bảng tóm tắt số liệu thống kê hộ tịch về tỷ lệ đăng ký khai sinh, khai tử sử dụng hệ thống đăng ký hộ tịch như một nguồn cơ bản, công chứng dễ tiếp cận dưới hình thức phiên bản điện tử và trong thời gian là một năm.

+ Đến năm 2024, các bảng tóm tắt số liệu thống kê hộ tịch về nguyên nhân tử vong sử dụng hệ thống đăng ký hộ tịch như một nguồn cơ bản, công chứng dễ tiếp cận dưới hình thức phiên bản điện tử và trong thời gian là 02 năm.

+ Đến năm 2024, báo cáo số liệu thống kê hộ tịch lập thời, đầy đủ và chính xác trong hai năm trước đó, sử dụng dữ liệu từ hệ thống đăng ký hộ tịch như một nguồn cơ bản, công chứng dễ tiếp cận.

- Cơ quan thực hiện:

+ Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

+ Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, tổ chức có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Trước năm 2020, 2022, 2024.

8. Nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác đăng ký hộ tịch; nâng dần tỷ lệ đăng ký, xác nhận các sự kiện hộ tịch quan trọng, cơ bản của cá nhân (khai sinh, khai tử, kết hôn, nuôi con nuôi, ly hôn)

a) Nội dung:

- Nâng cao tỷ lệ đăng ký khai sinh:

+ Từ năm 2017 đến năm 2020, tỷ lệ trẻ em sinh ra sống, được đăng ký khai sinh (ĐKKS) tăng bình quân 1%/năm;

Đến năm 2024, tỷ lệ đăng ký khai sinh đạt trung bình trên 98%, trong đó khu vực thành thị đạt đến 99%.

+ Đến năm 2020, đạt tỷ lệ 97% trẻ em cư trú trên địa bàn tỉnh được ĐKKS trước 05 tuổi; đến năm 2024, tỷ lệ này là 98.5%.

+ Đến năm 2020, ít nhất 75% dân số cư trú trên địa bàn tỉnh được đăng ký và cấp Giấy khai sinh; tỷ lệ này đến năm 2024 là 85%.

- Nâng cao tỷ lệ đăng ký khai tử; xác nhận nguyên nhân tử vong đúng ICD:

+ Đến năm 2020, ít nhất 80% các trường hợp tử vong xảy ra trên địa bàn tỉnh trong năm được đăng ký khai tử; tỷ lệ này đến năm 2024 là 90%.

+ Đến năm 2020, ít nhất 60% các trường hợp tử vong trên địa bàn tỉnh trong năm được ngành y tế thống kê và có chứng nhận y tế về nguyên nhân gây tử vong, sử dụng mẫu chứng tử phù hợp chuẩn quốc tế; tỷ lệ này đến năm 2024 là 80%.

- Nâng cao tỷ lệ đăng ký kết hôn, giảm tỷ lệ tảo hôn:

+ Đến năm 2020, ít nhất 80% các trường hợp nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng trên địa bàn tỉnh đăng ký kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền và được cấp Giấy chứng nhận kết hôn; tỷ lệ này đến năm 2024 là 90%.

+ Giảm bình quân 2% - 3%/năm số trường hợp nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng dưới độ tuổi kết hôn (tảo hôn); đến năm 2024, hạn chế được tình trạng này trong cộng đồng dân tộc thiểu số.

- Nâng cao tỷ lệ xác nhận thông tin về việc ly hôn trong sổ hộ tịch: Đến năm 2020, ít nhất 85% các trường hợp ly hôn theo bản án/quyết định đã có hiệu lực của Tòa án Việt Nam được ghi vào sổ hộ tịch, trong đó bao gồm các thông tin cơ bản như: Họ, chữ đệm, tên, số Chứng minh nhân dân (Thẻ căn cước công dân) của những người ly hôn; số, ngày của Bản án/quyết định ly hôn; tên, địa chỉ của Tòa án giải quyết việc ly hôn. Tỷ lệ này đến năm 2024 là 95%.

- Nâng cao tỷ lệ đăng ký nuôi con nuôi:

+ Đến năm 2020, ít nhất 90% các trường hợp nuôi con nuôi phát sinh thực tế trong năm được đăng ký và cấp giấy chứng nhận việc nuôi con nuôi theo quy định của pháp luật, bao gồm những thông tin cơ bản như: Họ, chữ đệm, tên của cha, mẹ nuôi và con nuôi; ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi sinh của con nuôi; địa chỉ hoặc nơi cư trú của con nuôi (nếu có); tỷ lệ này đến năm 2024 là 95%.

+ Đến năm 2020, 99% các trường hợp nuôi con nuôi thực tế của giai đoạn trước đó được đăng ký và cấp giấy chứng nhận, nếu đủ điều kiện.

b) Cơ quan thực hiện:

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, tổ chức có liên quan.

c) Thời gian thực hiện: Trước năm 2020, 2024.

9. Công tác báo cáo về tình hình tổ chức, triển khai thực hiện Chương trình

a) Nội dung:

Định kỳ hàng năm hoặc đột xuất các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo kết quả về tình hình tổ chức, triển khai thực hiện Chương trình nhằm kịp thời rà soát, đánh giá việc triển khai thực hiện, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị phương án giải quyết.

b) Cơ quan thực hiện:

- Các cơ quan, đơn vị, UBND cấp huyện thực hiện báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Tư pháp).

- Sở Tư pháp tổng hợp báo cáo của các đơn vị, báo cáo Bộ Tư pháp, UBND tỉnh và cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

c) Thời gian thực hiện:

- Báo cáo định kỳ: Các cơ quan, đơn vị, UBND cấp huyện gửi báo cáo trước ngày 15/12 hàng năm.

- Báo cáo đột xuất: Thực hiện theo yêu cầu của Bộ Tư pháp và tình hình thực tiễn của địa phương.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Tư pháp

a) Chủ trì theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này, đảm bảo mục đích, yêu cầu, nội dung và tiến độ đề ra.

b) Chỉ đạo, hướng dẫn địa phương việc tổ chức thực hiện công tác đăng ký và quản lý hộ tịch;

c) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính dự toán ngân sách hàng năm trình UBND tỉnh xem xét, quyết định để triển khai Kế hoạch này theo đúng tiến độ.

d) Tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch báo cáo Bộ Tư pháp, UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

2. Sở Y tế

a) Phối hợp với Sở Tư pháp triển khai hiệu quả Kế hoạch này.

b) Tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực y tế và chính sách phát triển nguồn nhân lực y tế trên địa bàn tỉnh.

3. Sở Tài chính

Phối hợp với Sở Tư pháp tham mưu UBND tỉnh xem xét, bố trí kinh phí trong dự toán ngân sách hàng năm để triển khai Kế hoạch theo đúng tiến độ.

4. Sở Nội vụ

Phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Y tế xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho công chức làm công tác hộ tịch và đội ngũ cán bộ y tế các cấp; đảm bảo nhân lực thực hiện hiệu quả công tác đăng ký và thống kê hộ tịch.

5. Sở Thông tin và Truyền thông

a) Phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Y tế và UBND cấp huyện trong việc tổ chức triển khai thực hiện việc rà soát, đánh giá hiện trạng trang thiết bị công nghệ thông tin để nâng cấp, bổ sung phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ việc xây dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch và cơ sở dữ liệu tử vong và nguyên nhân tử vong.

b) Chỉ đạo Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn mở thêm các chuyên trang, chuyên mục, tăng cường tin, bài thông tin về Luật Hộ tịch, về các hoạt động liên quan đến công tác đăng ký và thống kê hộ tịch.

6. Các sở, ngành và các cơ quan, tổ chức liên quan trong phạm vi chức năng, quyền hạn và nhiệm vụ được giao có trách nhiệm phối hợp với Sở Tư pháp triển khai hiệu quả Kế hoạch này.

7. UBND các huyện, thành phố, thị xã

a) Căn cứ vào nội dung của Kế hoạch này và tình hình thực tế của địa phương chủ động xây dựng Kế hoạch để tổ chức triển khai thực hiện.

b) Bảo đảm kinh phí, cơ sở vật chất và nhân lực cho việc thực hiện có hiệu quả công tác đăng ký và quản lý hộ tịch trên địa bàn.

c) Chỉ đạo, kiểm tra UBND cấp xã thực hiện việc đặng ký và quản lý hộ tịch.

d) Đẩy mạnh phối hợp liên ngành trong việc thực hiện hoạt động đăng ký, thống kê số liệu sinh, tử, số liệu đăng ký hộ tịch, đặc biệt là xác định tỷ lệ đăng ký khai sinh, tỷ lệ đăng ký khai tử hàng năm.

đ) Kiến nghị những khó khăn, vướng mắc phát sinh báo cáo Sở Tư pháp để hướng dẫn giải quyết.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch này bao gồm kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước, kinh phí đóng góp, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và các nguồn khác theo quy định của pháp luật (nếu có).

Trong quá trình triển khai thực hiện, trường hợp có khó khăn, vướng mắc, các sở, ngành, địa phương liên quan kịp thời phản ánh về Sở Tư pháp để tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- Website Chính phủ;
- Cục HT, QT, CT (Bộ Tư pháp);
- TT Tỉnh ủy; TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ngành: Tư pháp, Y tế, Tài chính, Nội vụ, TT và Truyền thông, Báo HT, Đài PT và TH tỉnh;
- UBND các huyện, TP, TX;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- Lưu: VT, VX1, NC1;
- Gửi:
+ Bản giấy: TP không nhận bản điện tử;
+ Điện tử: TP còn lại.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đặng Quốc Vinh

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 154/KH-UBND năm 2017 thực hiện Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

  • Số hiệu: 154/KH-UBND
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Ngày ban hành: 09/05/2017
  • Nơi ban hành: Tỉnh Hà Tĩnh
  • Người ký: Đặng Quốc Vinh
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Dữ liệu đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 09/05/2017
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản