Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 143/KH-UBND | Cần Thơ, ngày 08 tháng 7 năm 2021 |
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố; giải quyết kịp thời các vụ việc mới phát sinh theo quy định của pháp luật; tập trung xem xét, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố, cụ thể:
1. Mục đích
a) Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao năng lực và chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo theo quy định, đồng thời từng bước giảm thiểu và hạn chế tình trạng công dân khiếu nại kéo dài, đông người, vượt cấp, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn thành phố trong năm 2021 và những năm tiếp theo;
b) Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, gắn việc tiếp công dân với việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của cơ quan Nhà nước, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở. Kiên quyết xử lý đối với những trường hợp lợi dụng dân chủ, những hành vi vi phạm nội quy, quy chế nơi tiếp công dân;
c) Tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công việc; gắn công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo với công tác cải cách hành chính, tạo cơ chế chỉ đạo, điều hành công khai, dân chủ và hiệu quả nhằm phát huy cao nhất năng lực của cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.
2. Yêu cầu
a) Phải tập trung chỉ đạo thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thực hiện nghiêm túc định hướng, hướng dẫn, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ và Thành ủy về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo;
b) Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa các cấp, các ngành trong việc tổ chức thực hiện.
a) Duy trì thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân các cấp và tại cơ quan, đơn vị; thông báo, niêm yết công khai lịch tiếp công dân theo quy định. Đối với các ngày tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, yêu cầu Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân thành phố có liên quan tham gia đầy đủ (tham dự đúng thành phần, nếu vắng phải báo cáo xin ý kiến người chủ trì và cử cấp phó dự thay, tuyệt đối không cử Trưởng, Phó Phòng hoặc tương đương dự thay), mời đại diện cơ quan Thường trực Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Đoàn Đại biểu Quốc hội, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố và các tổ chức chính trị, đoàn thể tham dự;
b) Nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, nhất là đối với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, Ủy ban nhân dân quận, huyện, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân; rà soát trụ sở, địa điểm, phòng tiếp công dân để có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế và có kế hoạch từng bước giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, chủ động lắp đặt thiết bị ghi âm, ghi hình trong tổ chức hoạt động tiếp công dân; có giải pháp bố trí lịch họp, lịch công tác hợp lý để hạn chế trùng lịch tiếp công dân của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp;
c) Bố trí cán bộ có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức làm công tác tiếp dân (nhất là ở cấp cơ sở) phải lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của công dân. Tiếp dân phải gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp của công dân; phân loại nội dung để xác định thẩm quyền giải quyết, phân công cơ quan chuyên môn lên kế hoạch giải quyết. Việc tiếp công dân phải lập sổ ghi chép đầy đủ thông tin (đảm bảo theo mẫu quy định hiện hành), thường xuyên cập nhật, kiểm tra, giám sát, báo cáo thống kê kết quả tiếp công dân.
2. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp
a) Công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo:
- Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực: đất đai, tài nguyên, môi trường, xây dựng... Phải công khai, minh bạch trong việc thực hiện dự án, chế độ chính sách liên quan đến thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; kiên quyết thu hồi đất đã giao, đã cho thuê không đúng đối tượng, không sử dụng đúng thời gian quy định hoặc sử dụng không có hiệu quả, sử dụng sai mục đích; xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai, các trường hợp tham nhũng, tiêu cực (nếu có). Đồng thời, chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những tồn tại, yếu kém trong quản lý sử dụng đất đai... nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo. Chủ động, tăng cường công tác quản lý nhà nước tại địa phương như: Sớm phát hiện và xử lý nghiêm, kịp thời, đúng pháp luật các trường hợp xây nhà sai phép, trái phép, trên đất không đúng mục đích sử dụng, chưa chuyển mục đích sử dụng, trên đất công, xây nhà sau khi đã có quyết định quy hoạch được công bố, lấn chiếm đất công…;
Tổ chức thực hiện: Thủ trưởng sở, ban, ngành thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện;
Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
- Khẩn trương chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã rà soát, thống kê quỹ đất công ích, đất Nhà nước đang quản lý; xác lập hồ sơ địa chính, cập nhật đầy đủ thông tin từng thửa đất về vị trí, diện tích, loại đất, tình trạng sử dụng các loại đất công ích để quản lý chặt chẽ và có phương án sử dụng quỹ đất này theo quy định của pháp luật, không để bị lấn, chiếm, bỏ hoang hóa gây lãng phí quỹ đất. Khi có biến động về sử dụng đất công ích thì phải kịp thời cập nhật, chỉnh lý vào hồ sơ địa chính. Hàng năm, tổng hợp, báo cáo việc quản lý, sử dụng và những biến động đối với đất công ích trên địa bàn cấp xã cho Ủy ban nhân dân cấp huyện để theo dõi, chỉ đạo, hàng năm báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp theo quy định. Địa phương nào để xảy ra tình trạng quản lý thiếu chặt chẽ, để bị lấn, chiếm, xây dựng trái phép, thiếu hồ sơ quản lý thì bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật:
Tổ chức thực hiện: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện;
Thời gian thực hiện: Trong năm 2021 và những năm tiếp theo. b) Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo:
- Tiếp nhận, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ảnh, kiến nghị phải đảm bảo thực hiện đúng, đủ quy trình, các bước, hồ sơ theo đúng quy định của Luật Khiếu nại năm 2011, Luật Tố cáo năm 2018, Nghị định và Thông tư hướng dẫn… Qua kết quả giải quyết cần làm rõ nguyên nhân làm phát sinh khiếu nại, tố cáo, tranh chấp để rút kinh nghiệm, chấn chỉnh công tác quản lý hành chính Nhà nước. Tập trung giải quyết kịp thời và thông báo kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, ý kiến, kiến nghị của cử tri do cơ quan của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân chuyển đến; thực hiện nghiêm túc các kiến nghị sau giám sát:
Tổ chức thực hiện: Thủ trưởng sở, ban, ngành thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn;
Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
- Thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố trong quá trình được giao tham mưu, đề xuất, dự thảo văn bản trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân phải đảm bảo thực hiện đúng, đủ quy trình, các bước, gửi kèm đầy đủ hồ sơ theo quy định; quá trình xác minh phải sâu sát thực tế (việc xác minh thực tế phải lập thành biên bản, ghi nhận toàn bộ quá trình thực hiện, kết quả xác minh, hiện trạng, ý kiến và chữ ký của những người tham gia quá trình xác minh thực tế), tiếp nhận thông tin, làm việc, lấy ý kiến của các bên có liên quan theo đúng quy định.
c) Giải quyết khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp:
- Thường xuyên kiểm tra, rà soát những vụ việc khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai thuộc thẩm quyền còn tồn đọng để đẩy nhanh tiến độ; giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu nại, tranh chấp đúng trình tự, thủ tục, kịp thời, đúng thời gian và đúng quy định của pháp luật nhằm hạn chế tình trạng đơn thư vượt cấp. Đặc biệt chỉ đạo giải quyết những vụ việc khiếu nại đông người, phức tạp ngay từ cơ sở, không để khiếu kiện vượt cấp đến thành phố, Trung ương và phát sinh thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội:
Tổ chức thực hiện: Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện;
Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
- Tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng, phức tạp kéo dài đã được rà soát theo Kế hoạch số 2100/KH-TTCP ngày 19 tháng 9 năm 2013, Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20 tháng 3 năm 2019 của Thanh tra Chính phủ về việc, kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài và Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 23 tháng 4 năm 2019 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn thành phố (11 Quyết định có hiệu lực pháp luật chưa thực hiện dứt điểm, trong đó có 04 Quyết định thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương và 07 Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố có hiệu lực pháp luật):
Tổ chức thực hiện: Chánh Thanh tra thành phố (Tổ Phó Thường trực Tổ Công tác chỉ đạo kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn thành phố Cần Thơ), Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện: Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn và Thới Lai;
Thời gian thực hiện: Định kỳ ngày cuối cùng của tháng báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố.
3. Công tác quản lý Nhà nước về khiếu nại, tố cáo
a) Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ về khiếu nại, tố cáo:
Thường xuyên tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và nâng cao chất lượng tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, chuyên viên, thanh tra viên trực tiếp làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo:
- Tổ chức thực hiện: Chánh Thanh tra thành phố chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng sở, ban, ngành thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện;
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên (ít nhất 02 lớp/năm).
* Lưu ý: chủ động theo dõi diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố và các văn bản chỉ đạo của cấp có thẩm quyền để xác định thời gian tổ chức cho phù hợp, theo nguyên tắc đảm bảo tối đa an toàn về sức khỏe cho các đại biểu tham dự.
b) Chánh Thanh tra các cấp, các ngành giúp Thủ trưởng cùng cấp quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn; Tăng cường trách nhiệm trong công tác tham mưu xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo;
c) Hàng năm Chánh Thanh tra thành phố lập đoàn thanh tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo đối với Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan ban, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, bảo đảm việc chấp hành pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng theo quy định. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra kịp thời tham mưu, đề xuất trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo các đơn vị, địa phương khắc phục các hạn chế, yếu kém, tồn tại (nếu có), xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm pháp luật về tiếp công dân, về giải quyết, khiếu nại, tố cáo;
d) Thanh tra thành phố tiếp tục giúp Ủy ban nhân dân thành phố nhập số liệu vào phần mềm Hệ thống CSDL Quốc gia về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng đầy đủ, kịp thời và đảm bảo đúng thời gian quy định. Đồng thời, đôn đốc, hướng dẫn hỗ trợ cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện.
4. Chế độ báo cáo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng
Thực hiện theo mẫu báo cáo và các biểu mẫu thống kê theo Thông tư số 02/2021/TT-TTCP ngày 22 tháng 3 năm 2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ quy định chế độ báo cáo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng:
a) Nội dung của báo cáo Quý I, 6 tháng, 9 tháng và hằng năm, cụ thể:
- Báo cáo công tác thanh tra được thực hiện theo mẫu báo cáo số 01 và các biểu mẫu số liệu: 01/TTr, 02/TTr, 03/TTr, 04/TTr, 05/TTr, 06/TTr, 07/TTr, 01/QLNN, 02/QLNN;
- Báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện theo mẫu báo cáo số 02 và các biểu số liệu: 01/TCD, 02/TCD, 01/XLĐ, 02/XLĐ, 03/XLĐ, 04/XLĐ, 01/KQGQ, 02/KQGQ, 03/KQGQ, 04/KQGQ;
- Báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng được thực hiện theo mẫu báo cáo số 03 và các biểu số liệu 01/PCTN, 02/PCTN, 03/PCTN.
b) Nội dung của báo cáo Quý II, III và Quý IV: Được thực hiện thông qua các biểu số liệu nêu trên.
c) Thời kỳ lấy số liệu, thời hạn báo cáo:
- Báo cáo quý I: từ ngày 15 của tháng 12 năm trước đến ngày 14 tháng 3 của năm báo cáo; gửi trước ngày 16 tháng 3 của năm báo cáo;
- Báo cáo quý II, III, IV: từ ngày 15 của tháng cuối quý trước đến ngày 14 của tháng cuối quý báo cáo; gửi trước ngày 16 tháng cuối quý của năm báo cáo;
- Báo cáo 6 tháng: từ ngày 15 của tháng 12 năm trước đến ngày 14 tháng 6 của năm báo cáo; gửi trước ngày 16 tháng 6 của năm báo cáo;
- Báo cáo 9 tháng: từ ngày 15 của tháng 12 năm trước đến ngày 14 tháng 9 của năm báo cáo; gửi trước ngày 16 tháng 9 của năm báo cáo;
- Báo cáo hằng năm: từ ngày 15 tháng 12 năm trước đến ngày 14 tháng 12 của năm báo cáo; gửi trước ngày 16 tháng 12 của năm báo cáo;
- Riêng đối với báo cáo hàng tháng, để thuận lợi cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp tình hình kinh tế - xã hội của toàn thành phố về Ủy ban nhân dân thành phố. Yêu cầu lãnh đạo sở, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện gửi báo cáo về Thanh tra thành phố, chậm nhất vào ngày 16 hàng tháng để Thanh tra thành phố tổng hợp.
d) Hình thức báo cáo, phương thức gửi báo cáo:
- Báo cáo được thể hiện bằng văn bản giấy hoặc văn bản điện tử, có chữ ký của Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị và được đóng dấu theo quy định. Trường hợp Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước ủy quyền cho Thủ trưởng cơ quan thanh tra cùng cấp ký báo cáo thì thực hiện theo quy định về ký thừa ủy quyền;
- Báo cáo được gửi tới cơ quan nhận báo cáo bằng hệ thống văn bản điện tử trong cơ quan hành chính nhà nước hoặc một số phương thức: gửi qua phần mềm hệ thống thông tin báo cáo của Thanh tra Chính phủ; gửi qua thư điện tử; gửi trực tiếp; gửi qua dịch vụ bưu chính.
Tổ chức thực hiện: Thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện (gửi báo cáo về Thanh tra thành phố đúng thời hạn nêu trên để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố);
Thời gian thực hiện: Thường xuyên theo quy định nêu trên và theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
5. Xử lý tình huống phát sinh khi công dân tập trung đông người, khiếu nại vượt cấp
a) Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện tập trung chỉ đạo cơ quan chức năng chủ động rà soát, nắm tình hình, kịp thời phát hiện và có giải pháp ngăn chặn các trường hợp khiếu nại đông người, vượt cấp ngay tại cơ sở, hạn chế tối đa việc công dân tập hợp đông người kéo lên Ủy ban nhân dân thành phố và cơ quan Trung ương khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Khi có công dân khiếu nại vượt cấp, tập trung đông người tại Trụ sở cơ quan hành chính, cơ quan Đảng và nhà riêng lãnh đạo các cấp thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện phối hợp cùng cơ quan chức năng liên quan trực tiếp tiếp dân, làm rõ nội dung vụ việc để vận động, thuyết phục, hướng dẫn công dân trở về địa phương giải quyết. Đồng thời phải có kế hoạch chỉ đạo giải quyết nhanh chóng, kịp thời, dứt điểm, không để kéo dài, không để tiếp tục khiếu nại vượt cấp;
b) Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo Công an đơn vị, địa phương có biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp tổ chức kích động, lôi kéo công dân khiếu nại đông người hoặc lợi dụng khiếu nại để gây rối an ninh trật tự;
c) Trưởng ban Ban Tiếp công dân quận, huyện phối hợp chặt chẽ với Trưởng ban Ban Tiếp công dân thành phố để nắm tình hình kịp thời báo cáo các trường hợp khiếu nại, tố cáo bức xúc tại địa phương;
d) Trường hợp người dân trên địa bàn thành phố tập trung khiếu kiện tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh: Chánh Thanh tra thành phố (Tổ trưởng Tổ công tác giải quyết điểm nóng trên địa bàn thành phố Cần Thơ và chỉ đạo giải quyết toàn diện tại Nông trường Sông Hậu) chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng cơ quan có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện phân công các thành viên của Tổ Công tác chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan và địa phương có biện pháp xử lý phù hợp, nắm chắc tình hình, đối tượng đi khiếu nại, chuẩn bị kịp thời, đầy đủ hồ sơ các trường hợp đã được giải quyết thỏa đáng, đã được kiểm tra, rà soát nhiều lần, có văn bản trả lời, thống nhất với cơ quan chức năng của Trung ương để cung cấp cho các cơ quan Trung ương khi cần thiết. Kịp thời cử thành viên Tổ Công tác phối hợp với Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Ban Tiếp công dân Trung ương tổ chức tiếp dân, vận động, thuyết phục, đưa công dân về địa phương trong thời gian sớm nhất.
a) Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Chánh Thanh tra thành phố tham mưu cho Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hàng năm, trong đó có nội dung tuyên truyền pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các lĩnh vực khác phát sinh nhiều khiếu nại, tố cáo như: quản lý đất đai, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư…; đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu đội ngũ báo cáo viên pháp luật về lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo;
b) Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan, ban, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ hiểu biết pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, công chức, của đơn vị; quá trình thực hiện nhiệm vụ cần chú trọng lồng ghép với việc tuyên truyền, phổ biến nâng cao hiểu biết và ý thức pháp luật của công dân.
1. Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan, ban, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, đơn vị căn cứ Kế hoạch này và tình hình thực tế của đơn vị, xây dựng kế hoạch của đơn vị để triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả; thực hiện chế độ thông tin báo cáo về Thanh tra thành phố tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố theo quy định.
2. Giao Chánh Thanh tra thành phố theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này, thường xuyên báo cáo và kiến nghị Ủy ban nhân dân thành phố các biện pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện đồng bộ và có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
3. Giao Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Giám đốc Sở Tư pháp, Thủ trưởng cơ quan có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện tăng cường công tác thông tin và truyền thông, thể hiện rõ quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
4. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố: Tăng cường giám sát việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đánh giá tình hình, kết quả, kiến nghị các nội dung, giải pháp chấn chỉnh để nâng cao hiệu quả thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Trên đây là Kế hoạch tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố của Ủy ban nhân dân thành phố. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc thì kịp thời phản ánh về Ủy ban nhân dân thành phố (thông qua Thanh tra thành phố) để được hướng dẫn, giải quyết./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Quyết định 28/2021/QĐ-UBND quy định về chế độ báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
- 2Quyết định 2206/QĐ-UBND năm 2021 quy định về chế độ thông tin, báo cáo về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
- 3Quyết định 33/2021/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tập trung đông người do tỉnh Tiền Giang ban hành
- 4Quyết định 116/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021-2025” do tỉnh Tây Ninh ban hành
- 5Báo cáo 6326/BC-UBND về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2020 do Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 6Báo cáo 100/BC-UBND về kết quả công tác thanh tra, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu, tố cáo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh 6 tháng đầu năm 2014
- 7Báo cáo 141/BC-UBND năm 2012 về kết quả thực hiện Quyết định 858/QĐ-TTg về phê duyệt Đề án Đổi mới công tác tiếp công dân do thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 8Kế hoạch 729/KH-UBND năm 2022 về phối hợp tiếp công dân, kiểm tra, rà soát các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài phục vụ Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV do tỉnh Nghệ An ban hành
- 9Kế hoạch 299/KH-UBND năm 2022 tổ chức thực hiện Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 "Về tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo" do Thành phố Hà Nội ban hành
- 1Luật khiếu nại 2011
- 2Kế hoạch 2100/KH-TTCP năm 2013 tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng do Thanh tra Chính phủ ban hành
- 3Luật Tố cáo 2018
- 4Kế hoạch 363/KH-TTCP năm 2019 về kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài do Thanh tra Chính phủ ban hành
- 5Thông tư 02/2021/TT-TTCP quy định về chế độ báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng do Thanh tra Chính phủ ban hành
- 6Quyết định 28/2021/QĐ-UBND quy định về chế độ báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
- 7Quyết định 2206/QĐ-UBND năm 2021 quy định về chế độ thông tin, báo cáo về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
- 8Quyết định 33/2021/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tập trung đông người do tỉnh Tiền Giang ban hành
- 9Quyết định 116/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021-2025” do tỉnh Tây Ninh ban hành
- 10Báo cáo 6326/BC-UBND về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2020 do Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 11Báo cáo 100/BC-UBND về kết quả công tác thanh tra, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu, tố cáo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh 6 tháng đầu năm 2014
- 12Báo cáo 141/BC-UBND năm 2012 về kết quả thực hiện Quyết định 858/QĐ-TTg về phê duyệt Đề án Đổi mới công tác tiếp công dân do thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 13Kế hoạch 729/KH-UBND năm 2022 về phối hợp tiếp công dân, kiểm tra, rà soát các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài phục vụ Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV do tỉnh Nghệ An ban hành
- 14Kế hoạch 299/KH-UBND năm 2022 tổ chức thực hiện Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 "Về tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo" do Thành phố Hà Nội ban hành
Kế hoạch 143/KH-UBND năm 2021 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Cần Thơ
- Số hiệu: 143/KH-UBND
- Loại văn bản: Văn bản khác
- Ngày ban hành: 08/07/2021
- Nơi ban hành: Thành phố Cần Thơ
- Người ký: Trần Việt Trường
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra