Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
| ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
| Số: 132/KH-UBND | Cần Thơ, ngày 28 tháng 10 năm 2025 |
KẾ HOẠCH
TRUYỀN THÔNG TẠO ĐỘNG LỰC THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI ĐẠT MỤC TIÊU TĂNG TRƯỞNG TỪ 10% TRỞ LÊN CỦA THÀNH PHỐ VÀ TỪ 8,3% - 8,5% CỦA CẢ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Căn cứ Kế hoạch số 4116/KH-BVHTTDL ngày 14 tháng 8 năm 2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch truyền thông tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đạt mục tiêu tăng trưởng cả nước 8,3% - 8,5% năm 2025, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch truyền thông tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đạt mục tiêu tăng trưởng từ 10% trở lên của thành phố và từ 8,3% - 8,5% của cả nước trên địa bàn thành phố Cần Thơ, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Huy động các lực lượng truyền thông (báo chí, thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại, thông tin điện tử, mạng xã hội…) nhằm tạo đồng thuận, đoàn kết của Nhân dân để tin tưởng, ủng hộ các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội; kịp thời phát hiện, giải quyết các vấn đề phát sinh theo quy định.
2. Các yêu cầu truyền thông cụ thể:
a) Tuyên truyền kịp thời, đúng bản chất, dễ hiểu đối với các chủ trương, chính sách, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với tình hình của thành phố Cần Thơ, cả nước và thế giới, phù hợp theo mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong từng giai đoạn. Thông tin không làm “nóng” vấn đề, không để công tác thông tin, tuyên truyền ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội, nhất là khi nảy sinh vấn đề mới có tác động lớn đến kinh tế - xã hội;
b) Các sở, ban ngành thành phố và địa phương thống nhất trong việc phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí về nội dung và tần suất, tùy theo yêu cầu và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong từng giai đoạn. Mỗi sở, ban ngành thành phố và địa phương cần xây dựng “kịch bản truyền thông”, tăng cường công tác truyền thông chính sách, trong đó lưu ý việc dự báo những vấn đề mới nảy sinh để truyền thông chủ động và hiệu quả, tránh bị động, lúng túng. Quan tâm lắng nghe ý kiến đóng góp từ báo chí, truyền thông phục vụ cho công tác điều hành phát triển kinh tế - xã hội;
c) Các cơ quan báo chí, truyền thông cần “Sáng tạo - Chủ động”, tập trung các “Sáng kiến - Giải pháp”, hiến kế cho cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người dân. Chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội được triển khai hiệu quả: Giải pháp trước mắt - lâu dài; giải pháp trực tiếp - gián tiếp; giải pháp cụ thể - toàn diện; giải pháp trọng điểm - diện rộng… Khuyến khích cơ quan báo chí, truyền thông có các thông điệp cho từng giai đoạn nhằm tăng hiệu quả tuyên truyền, vận dụng linh hoạt, phù hợp với từng giai đoạn.
II. NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG
1. Bám sát nội dung Hướng dẫn số 06-HD/BTGDVTW ngày 10 tháng 4 năm 2025 của Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương.
2. Tập trung tuyên truyền các chỉ đạo, giải pháp, hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của Trung ương và thành phố, nhất là các giải pháp chủ động, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển ổn định mới, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người dân, đảm bảo an sinh xã hội; truyền thông tạo khí thế thực hiện 3 tăng tốc (huy động tổng đầu tư toàn xã hội; giải ngân vốn đầu tư công; xóa nhà tạm, dột nát) để phục vụ mục tiêu tăng trưởng từ 10% trở lên của thành phố và cả nước đạt 8,3% - 8,5% năm 2025; truyền thông mạnh mẽ thông điệp “tuyên chiến không khoan nhượng” với tình trạng thuốc giả, thực phẩm giả nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng, quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, doanh nghiệp.
3. Đẩy mạnh truyền thông về các mô hình, giải pháp chủ động ứng phó, thích ứng linh hoạt, hiệu quả với chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ; tháo gỡ vướng mắc thể chế, thúc đẩy tăng trưởng cả nước đạt 8,3% - 8,5% năm 2025, mục tiêu tăng trưởng từ 10% trở lên của thành phố, phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công đạt 100% kế hoạch, hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc và 1.700 km đường ven biển, xây 100.000 căn nhà ở xã hội, cơ bản hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát; thúc đẩy mạnh mẽ các động lực tăng trưởng mới, đột phá phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, nguồn nhân lực chất lượng cao; quảng bá hình ảnh và vị thế của thành phố Cần Thơ, là đối tác “tin cậy, tích cực, có trách nhiệm”.
4. Tuyên truyền tạo đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin vào các chủ trương, giải pháp chủ động ứng phó với những vấn đề mới nảy sinh có tác động đến phát triển kinh tế - xã hội; bản lĩnh, ý chí kiên cường vượt qua khó khăn, kiên định mục tiêu tăng trưởng từ 10% trở lên của thành phố và cả nước đạt 8,3% - 8,5% năm 2025 để tạo thế và lực cho tăng trưởng hai con số trong các năm tiếp theo. Truyền thông các giải pháp chủ động, linh hoạt, thích ứng với chính sách thuế đối ứng, xác định đây là cơ hội để đa dạng hóa sản phẩm, chuỗi cung ứng và thị trường, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế.
5. Nhận định, đánh giá những kết quả tích cực của nền kinh tế Việt Nam, phân tích chuyên sâu về các chủ trương, chính sách đột phá như: Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, tổ chức không gian phát triển bền vững cho đất nước, phát huy lợi thế về không gian phát triển mới; phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; hội nhập quốc tế trong tình hình mới; đổi mới công tác xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới; phát triển kinh tế tư nhân… Tư duy phát triển mới: từ “quản lý” sang “phục vụ”, từ “bảo hộ” sang “cạnh tranh sáng tạo”, từ “hội nhập bị động” sang “hội nhập chủ động”, từ “cải cách phân tán” sang “đột phá toàn diện, đồng bộ và sâu sắc”.
6. Làm nổi bật sự quyết liệt trong việc triển khai các giải pháp về hoàn thiện thể chế theo hướng kiến tạo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường đối thoại chính sách giữa chính quyền, doanh nghiệp, người dân và trí thức, huy động trí tuệ xã hội cho quá trình triển khai; việc tháo gỡ các điểm nghẽn thể chế có những chuyển biến tích cực, khơi thông và phát huy tối đa năng lực quốc gia, tạo ra thế và lực cho đất nước phát triển. Khẳng định bối cảnh chiến tranh thương mại là cơ hội để Việt Nam tái cấu trúc nền kinh tế, đa dạng hóa thị trường, sản phẩm và chuỗi cung ứng, nâng cao khả năng cạnh tranh; nỗ lực bảo vệ lợi ích kinh tế, thương mại của đất nước, các giải pháp phản ứng nhanh, phù hợp, tránh những ảnh hưởng tiêu cực đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung, thành phố Cần Thơ nói riêng và hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp. Tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ, giải pháp theo ý kiến chỉ đạo của Thành ủy, Hội đồng nhân dân thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố tại các văn bản liên quan.
7. Chú trọng truyền thông chính sách về các đột phá của các ngành, các cấp thúc đẩy các ngành, lĩnh vực phát triển, đóng góp vào tăng trưởng chung của nền kinh tế như: Các giải pháp kết nối cung cầu, gắn kết giữa sản xuất với phân phối và tiêu dùng; triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035, công tác văn hóa đối ngoại, chương trình kích cầu du lịch, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, đẩy mạnh phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành, lĩnh vực mới nổi như: trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, điện toán đám mây, năng lượng mới, y sinh học, công nghiệp văn hóa…
8. Đẩy mạnh tuyên truyền các phong trào thi đua, khuyến khích các sáng kiến, giải pháp mới trong lao động sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; tiềm năng, điều kiện để phát triển mạnh mẽ quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư, thúc đẩy hợp tác xây dựng chuỗi cung ứng, lợi ích do các thỏa thuận thương mại song phương, đa phương mang lại cho Nhân dân và doanh nghiệp.
9. Tăng cường thông tin hướng dẫn, hỗ trợ thiết thực để Nhân dân, doanh nghiệp tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tạo sự yên tâm, ổn định phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh; các doanh nghiệp chủ động ứng dụng công nghệ trong sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh và chú trọng xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, giảm thiểu rủi ro tập trung vào một vài thị trường lớn. Phát triển khu vực kinh tế tư nhân thực chất, trở thành “một động lực quan trọng nhất” của nền kinh tế quốc gia, trọng tâm là bảo vệ quyền sở hữu tài sản, quyền tự do kinh doanh, cải thiện môi trường kinh doanh minh bạch, công khai, tạo động lực thúc đẩy khu vực tư nhân phát triển nhanh, bền vững. Giải pháp chủ động, linh hoạt của các sở, ban ngành thành phố và địa phương để tháo gỡ kịp thời vướng mắc, khó khăn, vấn đề mới phát sinh trong vận hành chính quyền địa phương hai cấp đảm bảo ổn định, thông suốt, tích cực phục vụ Nhân dân và kiến tạo phát triển.
10. Phân tích cụ thể, đề xuất ý kiến để thúc đẩy tăng trưởng của các ngành kinh tế mũi nhọn, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống (đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu); đồng thời, khai thác tối đa tiềm năng của các động lực tăng trưởng mới (khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn), cùng với các mô hình kinh tế mới, các khu thương mại tự do, gắn việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Tiếp tục tuyên truyền các ngày lễ, sự kiện quan trọng của đất nước trong năm 2025 nhằm khơi dậy lòng yêu nước, thúc đẩy đoàn kết và đồng thuận xã hội phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; truyền thông tạo cảm hứng cho các doanh nhân và phát động phong trào toàn dân thi đua làm giàu trên phạm vi cả nước, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
11. Tuyên truyền các giải pháp phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trở thành ngành kinh tế trọng điểm. Nâng cao nhận thức về vai trò của quyền tác giả, quyền liên quan trong hoạt động sáng tác, sáng tạo, nghiên cứu nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa, công nghiệp giải trí tại Việt Nam. Xác định tầm quan trọng của việc tôn trọng và nỗ lực thực thi hiệu quả quyền sở hữu trí tuệ nói chung và quyền tác giả, quyền liên quan nói riêng nhằm tăng cường thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của Việt Nam với các đối tác.
12. Tăng cường đấu tranh phản bác các hành vi đưa tin sai lệch, xuyên tạc về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế của Việt Nam, bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia, dân tộc, Nhân dân. Khẳng định Việt Nam nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng là điểm đến hấp dẫn, an toàn đối với các nhà đầu tư; các chính sách và thủ tục hành chính đối với các nhà đầu tư nước ngoài thông thoáng, minh bạch; môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, ổn định cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư sản xuất, kinh doanh lâu dài, hiệu quả.
III. HÌNH THỨC TRUYỀN THÔNG
1. Truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng
a) Đề nghị Báo và Phát thanh, truyền hình Cần Thơ: Mở chuyên mục, chuyên trang xây dựng các tin bài, chương trình tọa đàm, diễn đàn trao đổi, thảo luận, mời các chuyên gia kinh tế, các nhà nghiên cứu, nhà quản lý, lãnh đạo các doanh nghiệp… làm rõ các vấn đề liên quan đến chính sách phát triển kinh tế - xã hội, nguồn lực tăng trưởng năm 2025. Xây dựng phóng sự, phim tài liệu, tọa đàm truyền hình giới thiệu thành tựu, dự án trọng điểm, gương điển hình tiên tiến;
b) Hệ thống truyền thanh cơ sở: Định kỳ phát các thông báo, bản tin ngắn, bản tin nội bộ về mục tiêu tăng trưởng, cải cách hành chính, đời sống văn hóa - xã hội, an sinh cộng đồng;
c) Lồng ghép cuộc họp giao ban báo chí cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí và phóng viên thường trú tại thành phố về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, các dự án trọng điểm, các sự kiện nổi bật.
2. Truyền thông qua các nền tảng số và ấn phẩm truyền thông
a) Cập nhật thường xuyên thông tin, dữ liệu, hình ảnh trên Cổng Thông tin điện tử thành phố và Trang thông tin của các sở, ban ngành thành phố và địa phương;
b) Sản xuất video, infographic, tin ngắn, hình ảnh sinh động để lan tỏa thông điệp phát triển trên các nền tảng số YouTube, TikTok, Facebook, giới thiệu các điểm nhấn phát triển, di sản văn hóa, dự án hạ tầng. Tổ chức các chiến dịch truyền thông trực tuyến gắn với sự kiện kinh tế, văn hóa, du lịch của thành phố cùng các chiến dịch hashtag (#CanThoPhatTrien, #CheckinCanTho, #CanThoHoiNhap…) gắn với từng sự kiện, lễ hội, phong trào;
c) Thiết kế infographic, banner số, bộ ảnh truyền thông để phổ biến trên mạng xã hội và báo điện tử.
3. Truyền thông trực tiếp qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ cơ sở
Thông qua sinh hoạt chi bộ, đoàn thể… để phổ biến, giải thích chủ trương, chính sách, quan điểm chỉ đạo và các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 nhằm đạt mục tiêu đề ra, gắn với tình hình thực tế tại đơn vị. Tăng cường hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong định hướng dư luận, giải đáp thắc mắc của Nhân dân.
4. Truyền thông trực quan
a) Treo băng rôn tuyên truyền tại các địa điểm đông người: Trung tâm hành chính, trung tâm văn hóa, các trụ sở cơ quan, nơi công cộng, các khu vực trung tâm, cửa ngõ, khu công nghiệp, khu du lịch;
b) Sử dụng màn hình LED công cộng để phát các video clip, thông điệp ngắn gọn về phát triển kinh tế - xã hội, di sản, du lịch;
c) Phát hành ấn phẩm, tờ rơi, sổ tay tuyên truyền phục vụ người dân và du khách.
5. Truyền thông thông qua sự kiện, phong trào
a) Lồng ghép tuyên truyền trong các hội nghị, hội thảo, diễn đàn xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội gắn với quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của thành phố;
b) Phát động phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền mô hình hay, cách làm sáng tạo và những điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là trong phát triển kinh tế - xã hội.
IV. THỜI GIAN THỰC HIỆN
1. Tháng 10 năm 2025: Truyền thông cần tập trung phản ánh tiến độ thực hiện chỉ tiêu quý III, gắn với hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, hội chợ, lan tỏa thông điệp “tăng tốc để về đích” nhằm tạo động lực chung.
2. Tháng 11 năm 2025: Trọng tâm là truyền tải kết quả 10 tháng gắn với các ngày lễ lớn, tôn vinh gương điển hình, phong trào thi đua; đồng thời, chuẩn bị các sản phẩm truyền thông tổng kết năm.
3. Tháng 12 năm 2025: Hoạt động truyền thông hướng đến tổng kết, đánh giá toàn diện thành tựu, khẳng định đóng góp của thành phố Cần Thơ vào mục tiêu tăng trưởng chung của cả nước; đồng thời, định hướng cho năm 2026.
V. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch này từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp, đúng quy định và các nguồn huy động hợp pháp khác.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1 . Đề nghị Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy
Chỉ đạo, định hướng công tác thông tin, tuyên truyền, kịp thời xử lý các thông tin không chính thống, thông tin không đúng sự thật bị các thế lực thù địch xuyên tạc liên quan phát triển kinh tế - xã hội; phối hợp với các sở, ban ngành thành phố và địa phương, các cơ quan, đơn vị có liên quan đề ra các giải pháp tháo gỡ kịp thời vướng mắc, khó khăn, vấn đề mới phát sinh trong vận hành chính quyền địa phương hai cấp, đảm bảo ổn định, thông suốt, tích cực phục vụ Nhân dân và kiến tạo phát triển.
2. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố
a) Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, đồng hành cùng các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của thành phố;
b) Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng xã hội, kịp thời phát hiện những vấn đề nhạy cảm, phức tạp mới phát sinh để kịp thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan xử lý theo quy định, góp phần đảm bảo ổn định chính trị, củng cố niềm tin của Nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội, thúc đẩy hoàn thành mục tiêu phát triển chung.
3. Đề nghị Báo và Phát thanh, truyền hình Cần Thơ
a) Xây dựng kế hoạch, thực hiện tuyên truyền, thông tin kịp thời những nội dung liên quan về chủ trương, chính sách, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội bền vững, đặc biệt là các chiến lược trong giai đoạn hiện nay; xây dựng các chuyên mục, chuyên đề thông tin cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo tính định hướng; tổ chức các chương trình trò chuyện, tọa đàm trực tiếp, trực tuyến với các chuyên gia kinh tế, nhà nghiên cứu, quản lý, đối tác, nhà đầu tư để hiến kế các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường ứng dụng công nghệ trong sản xuất và phân phối thông tin nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông; đấu tranh phản bác các hành vi đưa tin thông tin sai lệch, xuyên tạc về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế của Việt Nam;
b) Đảm bảo nội dung, thời lượng, chất lượng các chuyên đề và đúng định hướng tuyên truyền.
4. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
a) Chủ trì, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc việc tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đạt mục đích, yêu cầu đề ra;
b) Theo dõi thông tin trên báo chí trong và ngoài nước, trang thông tin điện tử, mạng xã hội, hệ thống thông tin cơ sở, thống kê các dòng thông tin chính để xác định sớm các dòng thông tin, các hướng khai thác thiếu tích cực, không vì lợi ích chung nhằm kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, xử lý theo quy định;
c) Quản lý nội dung truyền thông, đảm bảo đúng định hướng chính trị, không để xảy ra tình trạng sai lệch thông tin;
d) Phối hợp với Công an thành phố và cơ quan, đơn vị liên quan giám sát thông tin trên mạng, kịp thời phát hiện, xử lý tin giả, tin xuyên tạc theo đúng quy định;
đ) Chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy, cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí định kỳ theo quy định và đột xuất khi có yêu cầu;
e) Tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch này về cơ quan có thẩm quyền đúng quy định.
5. Công an thành phố
Căn cứ hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Công an để tham mưu xây dựng cơ chế phối hợp đặc biệt với các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới có trụ sở đặt trên địa bàn thành phố, kịp thời phát hiện, sử dụng các biện pháp kỹ thuật để xử lý, bóc gỡ tin giả, tin xuyên tạc, xấu độc, gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý Nhân dân và ảnh hưởng đến hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội, ổn định xã hội.
6. Các sở, ban ngành thành phố và Ủy ban nhân dân xã, phường
a) Lồng ghép việc triển khai thực hiện Kế hoạch này vào nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm thực hiện có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, gắn với việc đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2025, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 10% trở lên của thành phố và từ 8,3% - 8,5% của cả nước; đồng thời, chú trọng tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, củng cố niềm tin, khơi dậy ý chí, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra;
b) Chủ động cung cấp thông tin cho báo chí định kỳ vào ngày 25 hàng tháng và đột xuất khi có yêu cầu qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (qua Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, số 19 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) bằng văn bản;
c) Phối hợp nắm bắt tình hình dư luận, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý các hành vi vi phạm theo đúng quy định.
Trên đây là Kế hoạch truyền thông tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đạt mục tiêu tăng trưởng từ 10% trở lên của thành phố và từ 8,3% - 8,5% của cả nước trên địa bàn thành phố của Ủy ban nhân dân thành phố, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan quan tâm tổ chức triển khai thực hiện. Trong quá trình tổ chức thực hiện có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp, tham mưu trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, giải quyết theo quy định./.
|
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Chỉ thị 04/CT-UBND giao các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, đột phá để quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 của Thành phố Hà Nội đạt 8% trở lên
- 2Kế hoạch 759/KH-UBND thực hiện Chỉ thị 06/CT-TTg về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để chủ động thích ứng linh hoạt, kịp thời, phù hợp, hiệu quả với tình hình thế giới, khu vực nhằm đạt được các mục tiêu tăng trưởng, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế trong năm 2025 và những năm tiếp theo do tỉnh Gia Lai ban hành
- 3Chỉ thị 02/CT-UBND năm 2025 đẩy mạnh triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế theo Công điện 133/CĐ-TTg và 165/CĐ-TTg do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Kế hoạch 132/KH-UBND năm 2025 truyền thông tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đạt mục tiêu tăng trưởng từ 10% trở lên của thành phố và từ 8,3% - 8,5% của cả nước trên địa bàn thành phố Cần Thơ
- Số hiệu: 132/KH-UBND
- Loại văn bản: Kế hoạch
- Ngày ban hành: 28/10/2025
- Nơi ban hành: Thành phố Cần Thơ
- Người ký: Nguyễn Thị Ngọc Điệp
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 28/10/2025
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
