- 1Quyết định 831/QĐ-BYT năm 2017 về Mẫu hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu do Bô trưởng Bộ Y tế ban hành
- 2Quyết định 5349/QĐ-BYT năm 2019 về phê duyệt Kế hoạch triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 3Kế hoạch 63/KH-UBND năm 2022 triển khai Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn thành phố Cần Thơ
- 4Quyết định 2373/QĐ-BYT năm 2022 hướng dẫn thực hiện tiêu chí, chỉ tiêu thuộc Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới/xã nông thôn mới nâng cao và huyện nông thôn mới/huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025 thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế
- 5Kế hoạch 205/KH-UBND thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2022 trên địa bàn thành phố Cần Thơ
- 6Quyết định 2955/QĐ-BYT năm 2022 phê duyệt Kế hoạch thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số y tế thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 12/KH-UBND | Cần Thơ, ngày 16 tháng 01 năm 2023 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI HỒ SƠ SỨC KHỎE ĐIỆN TỬ GIAI ĐOẠN 2023 - 2025 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Căn cứ Quyết định số 831/QĐ-BYT ngày 11 tháng 3 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về ban hành mẫu hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu;
Căn cứ Quyết định số 5349/QĐ-BYT ngày 12 tháng 11 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt Kế hoạch triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử;
Căn cứ Quyết định số 2373/QĐ-BYT ngày 31 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn thực hiện một số tiêu chí, chỉ tiêu thuộc Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới/xã nông thôn mới nâng cao và huyện nông thôn mới/huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025 thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế;
Căn cứ Quyết định số 2955/QĐ-BYT ngày 28 tháng 10 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt Kế hoạch thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số y tế thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 11 tháng 4 năm 2017 của Thành ủy Cần Thơ “Về xây dựng thành phố Cần Thơ phát triển thành đô thị thông minh giai đoạn 2016 - 2025”;
Căn cứ Đề án số 08-ĐA/TU ngày 28 tháng 12 năm 2021 của Thành ủy Cần Thơ về xây dựng Y tế thông minh, trọng tâm là Y tế công cộng giai đoạn 2021-2030;
Căn cứ Kế hoạch số 63/KH-UBND ngày 18 tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ về Kế hoạch triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn thành phố Cần Thơ;
Căn cứ Kế hoạch số 147/KH-UBND ngày 06 tháng 7 năm 2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ về việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Cần Thơ;
Căn cứ Kế hoạch số 205/KH-UBND ngày 04 tháng 10 năm 2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ về việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2022 trên địa bàn thành phố Cần Thơ;
Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ ban hành Kế hoạch triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố Cần Thơ năm 2023 như sau:
1. THỰC TRẠNG VÀ SỰ CẦN THIẾT
1. Thực trạng
Năm 2017, Sở Y tế thành phố Cần Thơ triển khai thí điểm mô hình phòng khám bác sỹ gia đình kết hợp phần mềm bác sĩ gia đình tại một số Trạm Y tế trên địa bàn (do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Kỹ thuật số DH hỗ trợ miễn phí thiết kế lắp đặt và vận hành). Dữ liệu hồ sơ sức khỏe của người dân được lưu trữ tạm thời tại Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Sở Thông tin và Truyền thông. Đến nay, sau 05 năm triển khai, đã cài đặt phần mềm tại 80 Trạm Y tế trên địa bàn, tỷ lệ người dân được quản lý sức khỏe bằng Hồ sơ sức khỏe điện tử đạt từ 12% năm 2017 tăng lên 46% năm 2018 và hiện nay là 82% dân số. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như sau:
- Về hạ tầng công nghệ thông tin, hầu hết các Trạm Y tế được trang bị máy tính, máy in, hệ thống mạng internet để triển khai các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chuyên môn. Tuy nhiên, do được đầu tư qua nhiều năm, nhiều máy tính hiện đã xuống cấp, có cấu hình và dung lượng không đáp ứng với việc triển khai các phần mềm ứng dụng mới, trong đó phần mềm quản lý sức khỏe cá nhân.
- Mặc dù tỷ lệ Hồ sơ sức khỏe điện tử hiện bao phủ khoảng 82% dân số nhưng dữ liệu chưa đầy đủ theo quy định của Bộ Y tế, chủ yếu là thông tin hành chính thu thập trong quá trình khám chữa bệnh; Hồ sơ sức khỏe điện tử hiện chỉ thu thập và cập nhật dữ liệu từ các trạm y tế và chưa triển khai kết nối dữ liệu y tế với các cơ sở y tế tuyến quận huyện, thành phố và tuyến trung ương, đặc biệt chưa kết nối được với dữ liệu nền tảng tiêm chủng COVID-19 do chưa liên thông với trục tích hợp dữ liệu y tế và Trung tâm dữ liệu của thành phố.
- Việc cập nhật, liên thông thông tin sức khỏe người dân tại các cơ sở y tế vào phần mềm quản lý sức khỏe còn chậm so với yêu cầu.
2. Sự cần thiết
Triển khai phần mềm quản lý sức khỏe đảm bảo mỗi người dân thành phố Cần Thơ có Hồ sơ sức khỏe điện tử và đem lại các lợi ích cụ thể sau:
- Giúp mỗi người dân biết và tự quản lý thông tin sức khỏe liên tục, suốt đời, từ đó chủ động phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe.
- Cung cấp cho cán bộ y tế đầy đủ các thông tin về sức khỏe, tiền sử bệnh tật, các yếu tố nguy cơ; kết hợp với thăm khám, cán bộ y tế có thể đánh giá toàn diện về sức khỏe của người bệnh, giúp phát hiện bệnh sớm, chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời, giảm chi phí khám bệnh, chữa bệnh của người dân.
- Giúp ngành y tế quản lý dữ liệu về sức khỏe của người dân đầy đủ, chính xác và kịp thời. Qua đó tổng hợp, phân tích dữ liệu thông tin, xây dựng các dự báo, hoạch định chính sách, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.
- Giúp các huyện trên địa bàn thành phố thực hiện một số tiêu chí, chỉ tiêu trong lĩnh vực y tế thuộc Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới/xã nông thôn mới nâng cao và huyện nông thôn mới/huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025.
II. MỤC TIÊU, GIẢI PHÁP
1. Mục tiêu chung
Thiết lập Hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân trên địa bàn, từng bước hình thành cơ sở dữ liệu về sức khỏe người dân thành phố Cần Thơ.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Thí điểm chọn phần mềm quản lý sức khỏe người dân đảm bảo đáp ứng đủ theo quy định của Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông.
b) Triển khai cài đặt phần mềm quản lý sức khỏe người dân tại tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn nhằm kết nối liên thông dữ liệu khám bệnh, chữa bệnh của người dân vào hệ thống quản lý Hồ sơ sức khỏe điện tử.
c) Từng bước hình thành cơ sở dữ liệu về sức khỏe người dân thành phố Cần Thơ.
d) Cung cấp dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện tử đến mỗi người dân, đến các cơ quan, đơn vị quản lý liên quan để quản lý sử dụng theo phân cấp phân quyền.
3. Giải pháp
- Tăng cường sự chỉ đạo của các cấp chính quyền địa phương và sự phối hợp thực hiện của các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện phần mềm quản lý sức khỏe người dân;
- Đảm bảo về hạ tầng công nghệ thông tin: tổ chức rà soát, bổ sung trang thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin theo quy định, đảm bảo triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn;
- Phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm hỗ trợ thí điểm, báo cáo đánh giá kết quả thí điểm. Xây dựng các giải pháp triển khai, lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm phù hợp triển khai phần mềm quản lý sức khỏe người dân tại các cơ sở y tế trên địa bàn để thu thập, cập nhật thông tin sức khỏe người dân được đầy đủ, chính xác, kịp thời; lưu trữ, quản lý và sử dụng dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện tử của người dân theo đúng quy định;
- Tổ chức đào tạo, tập huấn đội ngũ nhân viên y tế của các cơ sở y tế trên địa bàn nhằm nâng cao năng lực tổ chức quản lý và kết nối dữ liệu sức khỏe điện tử của người dân vào hệ thống quản lý Hồ sơ sức khỏe điện tử theo quy định;
- Cung cấp dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện tử qua Cổng thông tin điện tử và/hoặc ứng dụng trên điện thoại di động đến mỗi người dân, đến các cơ quan, đơn vị quản lý liên quan để quản lý sử dụng theo phân cấp phân quyền;
- Truyền thông, huy động cộng đồng về triển khai lập và quản lý Hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo mỗi người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của Hồ sơ sức khỏe điện tử; tích cực, chủ động tham gia thiết lập Hồ sơ sức khỏe điện tử; cập nhật phản hồi và khai báo thông tin chính xác về thông tin hành chính cũng như thông tin liên quan đến sức khỏe của bản thân người dân;
- Tổ chức quản lý, vận hành dữ liệu hệ thống quản lý Hồ sơ sức khỏe điện tử gắn với công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng các hoạt động đảm bảo phần mềm quản lý sức khỏe người dân được duy trì cập nhật và kết nối đầy đủ thông tin;
- Khảo sát, đánh giá tại cộng đồng về tỷ lệ dân số sử dụng Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
1. Triển khai cài đặt phần mềm quản lý sức khỏe người dân tại các cơ sở y tế trên địa bàn
- Phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm xây dựng phương án triển khai cài đặt phần mềm và giải pháp đồng bộ đầy đủ các dữ liệu thu thập đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn đầu vào hệ thống của đơn vị cung cấp phần mềm.
- Phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm hỗ trợ triển khai thí điểm cài đặt phần mềm quản lý sức khỏe người dân tại các cơ sở y tế trên địa bàn.
- Phần mềm quản lý sức khỏe của đơn vị cung cấp phải đáp ứng các quy định về thiết kế và chức năng cụ thể theo Quyết định số 831/QĐ-BYT ngày 11 tháng 3 năm 2017 và Quyết định số 2955/QĐ-BYT ngày 28 tháng 10 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế.
- Yêu cầu phần mềm quản lý sức khỏe người dân phải có giải pháp kỹ thuật kết nối liên thông được với các phần mềm khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn; cơ sở dữ liệu dùng chung của thành phố Cần Thơ; cơ sở dữ liệu Bảo hiểm y tế và cơ sở dữ liệu về dân cư.
- Về quản lý thông tin, dữ liệu: Thông tin, dữ liệu hình thành khi triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử là tài sản thuộc sở hữu của cơ quan quản lý nhà nước về các lĩnh vực liên quan. Đơn vị cung cấp và đơn vị quản lý phần mềm có trách nhiệm đảm bảo an toàn dữ liệu, quản lý chặt chẽ, không để lọt lộ dữ liệu thông tin cá nhân của người dân.
- Đơn vị cung cấp phần mềm có trách nhiệm chuyển giao đầy đủ các thông tin, dữ liệu của phần mềm quản lý sức khỏe và các công cụ cần thiết khi kết thúc thời gian thực hiện để bảo đảm ngành y tế và các cơ quan, đơn vị có liên quan vẫn có thể khai thác sử dụng dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện tử kể cả trong trường hợp thay đổi đơn vị cung cấp dịch vụ.
2. Thiết lập Hồ sơ sức khỏe điện tử và cập nhật thông tin của người dân
- Căn cứ dữ liệu thông tin hành chính, bảo hiểm y tế và dữ liệu dân cư theo mã định danh công dân của người dân, đơn vị cung cấp phần mềm tiến hành lập từng Hồ sơ sức khỏe điện tử cho mỗi người dân trên địa bàn.
- Tiến hành cập nhật, liên thông thông tin hành chính và dữ liệu sức khỏe của người dân khi đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn, cụ thể:
Đối với người dân có thẻ Bảo hiểm y tế đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế: Tiếp nhận, cập nhật thông tin cơ bản về hành chính, dữ liệu sức khỏe hiện có vào phần mềm quản lý sức khỏe để kết nối vào hệ thống Hồ sơ sức khỏe điện tử.
Đối với các trường hợp chưa có thẻ BHYT: chính quyền địa phương chủ động tổ chức thu thập thông tin tại gia đình và nhập dữ liệu vào Hồ sơ sức khỏe điện tử (theo mẫu hồ sơ sức khỏe cá nhân tại Quyết định số 831/QĐ-BYT).
- Cung cấp và hướng dẫn sử dụng tài khoản Hồ sơ sức khỏe điện tử cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân và người dân theo phân cấp, phân quyền.
- Đào tạo, tập huấn hướng dẫn cập nhật, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh vào phần mềm quản lý sức khỏe người dân cho các cơ sở y tế nêu trên.
3. Kết nối dữ liệu hồ sơ sức khỏe với trục tích hợp dữ liệu y tế; đảm bảo liên thông dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện tử đến mỗi người dân và các cơ quan, đơn vị quản lý các cấp liên quan theo quy định
- Trang bị hạ tầng thiết bị lưu trữ dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện tử đảm bảo lưu trữ đầy đủ dữ liệu sức khỏe của người dân trên địa bàn.
- Xây dựng đường dẫn từ phần mềm quản lý sức khỏe tại cơ sở y tế với kho dữ liệu y tế đặt tại Trung tâm Công nghệ thông tin trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông và Trung tâm dữ liệu của thành phố Cần Thơ.
- Chia sẻ, liên thông dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện tử đến các cơ quan, đơn vị quản lý các cấp liên quan theo quy định.
- Tạo và cung cấp tài khoản Hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân sử dụng thông qua cổng website...; từng bước kết nối dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện tử của người dân trên địa bàn thành phố với ứng dụng VNelD của Bộ Công an hoặc các ứng dụng sẵn có khác.
- Tập huấn cho đội tình nguyện viên nòng cốt hướng dẫn người dân sử dụng tài khoản Hồ sơ sức khỏe điện tử trên website; cài đặt và sử dụng ứng dụng VNelD của Bộ Công an hoặc các ứng dụng khác, theo dõi sức khỏe, cập nhật thông tin và khai báo chính xác diễn biến sức khỏe cá nhân.
4. Tổ chức tuyên truyền, vận động
- Đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của việc thiết lập Hồ sơ sức khỏe điện tử;
- Tuyên truyền, vận động người dân sử dụng Hồ sơ sức khỏe điện tử để quản lý, theo dõi, chăm sóc sức khỏe ban đầu.
5. Kiểm tra giám sát và khảo sát đánh giá hoạt động
- Giám sát hỗ trợ triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử tại tuyến quận, huyện, phường, xã và hoạt động cập nhật, liên thông dữ liệu tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn.
- Giám sát hỗ trợ triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử tại tuyến quận, huyện, phường, xã và hoạt động cập nhật, liên thông dữ liệu tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn.
- Khi kết thúc thời gian thí điểm, đơn vị cung cấp phần mềm phối hợp với đơn vị quản lý phần mềm tổ chức 01 cuộc khảo sát thực tế cộng đồng tại 09 quận, huyện về tỷ lệ sử dụng Hồ sơ sức khỏe điện tử của người dân trong theo dõi sức khỏe cá nhân để đánh giá hiệu quả triển khai thí điểm.
- Tổ chức và tham dự các Hội nghị, hội thảo, tập huấn chuyên môn về Hồ sơ sức khỏe điện tử để nâng cao hiệu quả hoạt động triển khai trên địa bàn.
- Tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá kết quả giai đoạn thí điểm để xác định phương hướng cho giai đoạn kế tiếp.
IV. THỜI GIAN TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH
- Triển khai thí điểm tại một số cơ sở y tế trên địa bàn: dự kiến từ ngày 01/3/2023 đến ngày 30/9/2023:
- Tổng kết đánh giá kết quả thí điểm: dự kiến từ ngày 01/10/2023 đến ngày 31/12/2023.
- Triển khai thực hiện tại tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn: từ ngày 01/01/2024.
V. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch do ngân sách nhà nước, xã hội hóa và từ các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
Các đơn vị chủ động bố trí nguồn kinh phí từ ngân sách địa phương và nguồn xã hội hóa để tổ chức các hoạt động triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Y tế
- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan chọn lựa cơ sở y tế và đơn vị cung cấp phần mềm tổ chức thực hiện thí điểm Hồ sơ sức khỏe điện tử đảm bảo thực hiện đúng tiến độ, chất lượng, đạt mục tiêu đề ra;
- Phối hợp với Công an thành phố, Bảo hiểm xã hội thành phố và các cơ sở y tế được chọn triển khai thực hiện kết nối, cập nhật dữ liệu Hồ sơ sức khỏe vào phần mềm quản lý sức khỏe được triển khai theo kế hoạch này;
- Phối hợp với các đơn vị có theo dõi, giám sát quá trình triển khai, đồng thời, báo cáo đánh giá kết quả triển khai thí điểm và đề xuất phương hướng thực hiện trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét;
- Tổ chức kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện Kế hoạch, triển khai khảo sát đánh giá việc sử dụng Hồ sơ sức khỏe điện tử của người dân trên địa bàn và tổng hợp báo cáo kết quả theo quy định;
- Hướng dẫn các đơn vị trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm quản lý sức khỏe của người dân để triển khai theo quy định của Bộ Y tế, tổng kết báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân thành phố và Bộ Y tế theo quy định.
- Đề nghị cấp có thẩm quyền cung cấp các thông tin sẵn theo thẩm quyền có từ cơ sở dữ liệu dân cư của thành phố Cần Thơ đang quản lý để cập nhật các thông tin cơ bản về hành chính vào Hồ sơ sức khỏe điện tử cho toàn bộ người dân trên địa bàn.
- Hỗ trợ việc kết nối dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện tử của người dân trên địa bàn thành phố với ứng dụng VNelD của Bộ Công an.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan kết nối dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện tử của người dân thành phố Cần Thơ với kho dữ liệu y tế đặt tại Trung tâm Công nghệ thông tin trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông và Trung tâm dữ liệu của thành phố.
- Phối hợp với Sở Y tế, Ủy ban nhân dân quận, huyện, các cơ quan thông tấn báo chí và các đơn vị có liên quan triển khai công tác tuyên truyền về lợi ích việc lập Hồ sơ sức khỏe điện tử; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của Hồ sơ sức khỏe điện tử để vận động người dân tích cực tham gia;
- Phối hợp với Sở Y tế xây dựng Quy chế khai thác, sử dụng và bảo mật dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện tử.
- Phối hợp đơn vị cung cấp phần mềm quản lý sức khỏe đã được lựa chọn thí điểm thực hiện việc xây dựng các giải pháp, chuẩn dữ liệu để kết nối trao đổi thông tin giữa phần mềm quản lý sức khỏe của người dân với phần mềm quản lý khám, chữa bệnh và các phần mềm quản lý y tế khác đang triển khai trên địa bàn;
- Hướng dẫn các đơn vị trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm quản lý sức khỏe của người dân để triển khai theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Hàng năm, căn cứ dự toán kinh phí của Sở Y tế về triển khai thực hiện Kế hoạch này, xem xét thẩm định, tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố bố trí nguồn kinh phí phù hợp và đúng quy định hiện hành để thực hiện Kế hoạch theo đúng nguồn kinh phí và khả năng cân đối ngân sách hàng năm của thành phố;
- Hướng dẫn các đơn vị có liên quan trong công tác quản lý, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí theo quy định hiện hành.
Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tham mưu lồng ghép các nguồn vốn đầu tư phát triển, các chương trình dự án để triển khai thực hiện Kế hoạch.
Hỗ trợ cung cấp cơ sở dữ liệu sẵn có về người dân, hộ gia đình cho Sở Y tế và đơn vị cung cấp phần mềm để lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, bảo đảm an toàn dữ liệu, thống nhất và tiết kiệm. Phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện việc kết nối hệ thống giám định thanh toán khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế trên địa bàn và phần mềm quản lý sức khỏe tích hợp vào hệ thống quản lý Hồ sơ sức khỏe điện tử của cơ sở khám chữa bệnh.
7. Ủy ban nhân dân quận, huyện
- Chỉ đạo các đơn vị có liên quan tuyên truyền về ý nghĩa của việc lập Hồ sơ sức khỏe điện tử cho mỗi người dân trên địa bàn;
- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn huy động Tổ Công nghệ số cộng đồng và các cá nhân, đơn vị, tổ chức có liên quan tổ chức hướng dẫn người dân trên địa bàn được cài đặt ứng dụng quản lý sức khỏe trên điện thoại thông minh và/hoặc trên website; sử dụng Hồ sơ sức khỏe điện tử để quản lý, theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho bản thân.
- Bố trí kinh phí, huy động nguồn lực hỗ trợ các Trạm Y tế trên địa bàn triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử đảm bảo hiệu quả và đạt các chỉ tiêu theo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
- Phối hợp Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố thống nhất lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm quản lý sức khỏe của người dân để triển khai kế hoạch này nhằm đảm bảo kết nối dữ liệu theo quy định.
8. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các tổ chức hội, đoàn thể cấp thành phố
Phối hợp với các tổ chức thành viên, hội trực thuộc tham gia công tác tuyên truyền, vận động phổ biến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia lập Hồ sơ quản lý sức khỏe tại các Trạm Y tế phương, xã; phát huy vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận tổ quốc và các tổ chức thành viên các cấp thực hiện các nội dung Kế hoạch, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Trên đây là Kế hoạch triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Yêu cầu Giám đốc Sở, Thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện Kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh, vướng mắc các đơn vị gửi báo cáo về Sở Y tế để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, giải quyết./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Kế hoạch 2698/KH-UBND năm 2020 triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử giai đoạn 2020-2025 do tỉnh Bình Thuận ban hành
- 2Kế hoạch 164/KH-UBND năm 2022 triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang
- 3Kế hoạch 3160/KH-UBND triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022
- 4Kế hoạch 5465/KH-UBND về triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh năm 2022
- 1Quyết định 831/QĐ-BYT năm 2017 về Mẫu hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu do Bô trưởng Bộ Y tế ban hành
- 2Quyết định 5349/QĐ-BYT năm 2019 về phê duyệt Kế hoạch triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 3Kế hoạch 63/KH-UBND năm 2022 triển khai Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn thành phố Cần Thơ
- 4Kế hoạch 2698/KH-UBND năm 2020 triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử giai đoạn 2020-2025 do tỉnh Bình Thuận ban hành
- 5Kế hoạch 164/KH-UBND năm 2022 triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang
- 6Quyết định 2373/QĐ-BYT năm 2022 hướng dẫn thực hiện tiêu chí, chỉ tiêu thuộc Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới/xã nông thôn mới nâng cao và huyện nông thôn mới/huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025 thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế
- 7Kế hoạch 3160/KH-UBND triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022
- 8Kế hoạch 205/KH-UBND thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2022 trên địa bàn thành phố Cần Thơ
- 9Kế hoạch 5465/KH-UBND về triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh năm 2022
- 10Quyết định 2955/QĐ-BYT năm 2022 phê duyệt Kế hoạch thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số y tế thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
Kế hoạch 12/KH-UBND năm 2023 triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn thành phố Cần Thơ
- Số hiệu: 12/KH-UBND
- Loại văn bản: Kế hoạch
- Ngày ban hành: 16/01/2023
- Nơi ban hành: Thành phố Cần Thơ
- Người ký: Nguyễn Thực Hiện
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 16/01/2023
- Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định