Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 113/KH-UBND

Hà Nội, ngày 23 tháng 4 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

XỬ LÝ VÀ TỔ CHỨC XỬ LÝ TÀI SẢN CÔNG LÀ NHÀ, ĐẤT (TRỤ SỞ LÀM VIỆC, CƠ SỞ HOẠT ĐỘNG SỰ NGHIỆP) KHÔNG SỬ DỤNG HOẶC SỬ DỤNG KÉM HIỆU QUẢ HOẶC SỬ DỤNG KHÔNG ĐÚNG MỤC ĐÍCH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Thực hiện Công điện số 125/CĐ-TTg ngày 01/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Công văn số 2950/BTC-QLCS ngày 11/3/2025 của Bộ Tài chính về đẩy mạnh việc rà soát, xử lý trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, sử dụng không đúng mục đích theo Công điện số 125/CĐ-TTg ngày 01/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch xử lý và tổ chức xử lý tài sản công là nhà, đất (trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp) không sử dụng hoặc sử dụng kém hiệu quả hoặc sử dụng không đúng mục đích (sau đây gọi tắt là Kế hoạch xử lý và tổ chức xử lý) thuộc phạm vi quản lý của Thành phố, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

1.1. Đẩy nhanh tiến độ rà soát, quyết định và tổ chức xử lý tài sản công là trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp thuộc phạm vi quản lý của Thành phố không sử dụng hoặc sử dụng kém hiệu quả hoặc sử dụng không đúng mục đích theo quy định.

1.2. Nâng cao ý thức trách nhiệm trong quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp thuộc phạm vi quản lý của Thành phố, góp phần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tạo nguồn tài chính phục vụ nhiệm vụ chi quan trọng, thiết yếu của Thủ đô.

1.3. Chấn chỉnh, xử lý kịp thời những cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp kém hiệu quả, không đúng mục đích hoặc để trống, không sử dụng để hoang hóa. Khắc phục triệt để tình trạng nhà, đất không được theo dõi, quản lý.

2. Yêu cầu:

2.1. Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn và tiến độ hoàn thành, trách nhiệm được phân công để bảo đảm việc tổ chức, triển khai thực hiện công tác rà soát tài sản công, trụ sở làm việc không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả và đề xuất phương án xử lý theo quy định.

2.2. Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, Chủ tịch UBND các cấp quán triệt, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, các Nghị định của Chính phủ và Thông tư của Bộ Tài chính; các chỉ đạo của UBND Thành phố (Văn bản số 217/UBND-KTTH ngày 20/01/2025; số 482/UBND-KTTH ngày 13/02/2025; số 948/UBND-KT ngày 17/3/2025…); hướng dẫn của Sở Tài chính và Kế hoạch do từng Sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, UBND các cấp xây dựng.

2.3. Các sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, UBND các cấp chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND Thành phố về các thông tin, số liệu báo cáo và trường hợp không kịp thời xử lý hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý tình trạng tài sản công là trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp thuộc phạm vi quản lý không sử dụng hoặc sử dụng kém hiệu quả hoặc sử dụng không đúng mục đích.

II. NỘI DUNG:

1. Các sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, UBND các cấp phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng tập trung chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước và Thành phố về công tác sắp xếp lại, xử lý tài sản công là trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp do các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của Thành phố đang quản lý, sử dụng, trong đó đặc biệt lưu ý nội dung xử lý đối với các cơ sở nhà, đất không sử dụng hoặc sử dụng kém hiệu quả hoặc sử dụng không đúng mục đích.

2. Các sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, UBND các cấp chỉ đạo rà soát toàn bộ trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp thuộc phạm vi, quản lý và tình hình thực hiện phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất đã được cấp thẩm quyền phê duyệt (nếu có) để khẩn trương tổ chức triển khai, hoặc báo cáo triển khai các nhiệm vụ, công việc, cụ thể như sau:

2.1. Đối với các cơ sở nhà, đất thuộc trường hợp thu hồi:

Đối với các cơ sở nhà, đất thuộc trường hợp thu hồi theo quy định của pháp luật về đất đai, trên cơ sở đề xuất của sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, UBND các cấp, Sở Nông nghiệp và Môi trường chủ trì tham mưu UBND Thành phố quyết định thu hồi để xử lý đất, tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật về đất đai; không thực hiện việc sắp xếp lại, xử lý theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công; tránh tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm dẫn tới chậm xử lý nhà, đất công, gây lãng phí, thất thoát.

2.2. Đối với trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp đã có quyết định xử lý của cấp có thẩm quyền:

- Tổ chức thực hiện xử lý hoặc tiếp nhận để lập, phê duyệt và tổ chức thực hiện phương án xử lý tài sản theo đúng thời hạn quy định, đặc biệt lưu ý việc bàn giao, tiếp nhận tài sản công đã có quyết định thu hồi, chuyển giao về địa phương quản lý, xử lý, điều chuyển, thực hiện bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Riêng đối với các cơ sở nhà, đất đã được tổng hợp, báo cáo tại Văn bản số 4268/UBND-KTTH ngày 18/12/2024 của UBND Thành phố, yêu cầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện theo Quyết định xử lý của cơ quan, người có thẩm quyền, chậm nhất trong tháng 05/2025.

- Trường hợp chưa hoàn thành việc xử lý, cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao tiếp nhận, xử lý có trách nhiệm rà soát, xác định rõ nguyên nhân (do quy định của pháp luật (cụ thể do pháp luật nào); do hình thức xử lý chưa phù hợp/không phù hợp với tình hình thực tế; do phải điều chỉnh quy hoạch nhưng địa phương chưa điều chỉnh quy hoạch; do giao đất, cho thuê đất nhưng không có đối tượng tham gia; do đơn vị được giao tổ chức thực hiện chậm xử lý; nguyên nhân khác; v.v...) để kịp thời báo cáo cơ quan quản lý cấp trên (nếu có), báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định pháp luật liên quan.

2.3. Đối với trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp chưa có quyết định xử lý của cấp có thẩm quyền:

- Căn cứ quy định của pháp luật, khẩn trương rà soát, các sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, UBND các cấp chỉ đạo lập phương án xử lý đối với trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, tập trung vào các trường hợp dôi dư không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, sử dụng không đúng mục đích để báo cáo cấp có thẩm quyền ban hành quyết định xử lý theo quy định, đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí, thất thoát tài sản của Nhà nước. Thời hạn báo cáo cấp có thẩm quyền ban hành quyết định xử lý: Tối đa 01 tháng (hoặc 02 tháng trong trường hợp cơ sở nhà, đất có nguồn gốc và quá trình sử dụng phức tạp) kể từ thời điểm sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, UBND các cấp ban hành hoặc cập nhật Kế hoạch xử lý và tổ chức xử lý.

Riêng đối với các cơ sở nhà, đất đã được tổng hợp báo cáo tại Văn bản số 4268/UBND-KTTH ngày 18/12/2024 của UBND Thành phố, yêu cầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị lập phương án xử lý, báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định xử lý trong tháng 05/2025.

- Trường hợp chưa hoàn thành việc báo cáo cấp có thẩm quyền ban hành Quyết định xử lý, cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp quản lý, sử dụng nhà, đất có trách nhiệm rà soát, xác định rõ nguyên nhân (do các quy định của pháp luật (cụ thể pháp luật nào); do hình thức xử lý chưa phù hợp/không phù hợp với tình hình thực tế; do tổ chức thực hiện (nêu cụ thể vướng ở khâu nào); do cơ quan chuyên môn nào chưa kịp thời tham mưu; do phân cấp, phân quyền; nguyên nhân khác; v.v….) để kịp thời báo cáo cơ quan quản lý cấp trên (nếu có), báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định pháp luật liên quan.

2.4. Các sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, UBND các cấp có trách nhiệm thường xuyên cập nhật danh sách cơ sở nhà, đất là trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp thuộc trường hợp thu hồi theo pháp luật đất đai; cơ sở nhà, đất không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, sử dụng đã có/chưa có Quyết định xử lý của cấp có thẩm quyền vào Kế hoạch xử lý và tổ chức xử lý tài sản công là nhà, đất (trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp) không sử dụng hoặc sử dụng kém hiệu quả hoặc sử dụng không đúng mục đích thuộc phạm vi quản lý.

Định kỳ hằng quý (cùng thời điểm báo cáo tiến độ, kết quả xử lý đối với tài sản công là trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, sử dụng không đúng mục đích của cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý), sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, UBND các cấp gửi danh sách cơ sở nhà, đất nêu trên về Sở Nôi nghiệp và Môi trường (đối với cơ sở nhà, đất thu hồi theo pháp luật đất đai), Sở Tài chính để cập nhật, theo dõi.

3. Các sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, UBND các cấp thường xuyên kiểm tra, rà soát trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp và các tài sản công khác để kịp thời phát hiện tài sản công không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, sử dụng không đúng mục đích để đưa vào xử lý, khai thác theo quy định của pháp luật. Kịp thời xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ quyền hạn, trách nhiệm trong việc xử lý nhà, đất không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, sử dụng không đúng mục đích.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Căn cứ nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này, Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, Chủ tịch UBND các cấp:

- Xây dựng, ban hành Kế hoạch xử lý và tổ chức xử lý tài sản công là nhà, đất (trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp) không sử dụng hoặc sử dụng kém hiệu quả hoặc sử dụng không đúng mục đích thuộc phạm vi quản lý, xác định cụ thể tiến độ (thời gian) thực hiện từng khâu và trách nhiệm cụ thể của cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, cá nhân có liên quan.

- Chỉ đạo tổ chức triển khai nghiêm túc, đạt kết quả theo Kế hoạch này và phân công trách nhiệm tại Công văn số 217/UBND-KTTH ngày 20/01/2025 của UBND Thành phố về thực hiện Công điện số 125/CĐ-TTg ngày 01/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến lĩnh vực quản lý tài sản công.

2. Trước ngày 20 của tháng cuối hằng quý, các sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, UBND các cấp lập Báo cáo tiến độ, kết quả xử lý đối với tài sản công là trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, sử dụng không đúng mục đích của cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý theo Đề cương và các Phụ lục đính kèm Kế hoạch này (các Phụ lục này thay thế Phụ lục tại Văn bản số 217/UBND-KTTH ngày 20/01/2025 của UBND Thành phố), gửi Sở Tài chính tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố, Bộ Tài chính.

3. Sở Tài chính có trách nhiệm tham mưu, giúp việc cho UBND Thành phố theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch này.

Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, UBND quận, huyện, thị xã nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Tài chính; (để báo cáo)
- Thường trực Thành ủy; (để báo cáo)
- Chủ tịch UBND Thành phố; (để báo cáo)
- Các PCT UBND Thành phố;
- Các sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị trực thuộc Thành phố;
- UBND quận, huyện, thị xã;
- VPUB: CVP, các PCVP, các phòng CM;
- Lưu: VT, KT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Trọng Đông

 

ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO

TIẾN ĐỘ, KẾT QUẢ XỬ LÝ TÀI SẢN CÔNG LÀ TRỤ SỞ LÀM VIỆC, CƠ SỞ HOẠT ĐỘNG SỰ NGHIỆP KHÔNG SỬ DỤNG HOẶC SỬ DỤNG KÉM HIỆU QUẢ HOẶC SỬ DỤNG KHÔNG ĐÚNG MỤC ĐÍCH THEO CÔNG ĐIỆN SỐ 125/CĐ-TTG NGÀY 01/12/2024 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

I. Về việc rà soát việc ban hành các văn bản chỉ đạo nhằm đẩy nhanh việc xử lý tài sản công là nhà, đất (trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp) không sử dụng hoặc sử dụng kém hiệu quả hoặc sử dụng không đúng mục đích

1. Về việc ban hành Kế hoạch xử lý và tổ chức xử lý nhà, đất không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, sử dụng không đúng mục đích

a) Đã ban hành              □

Số, ngày, tháng Quyết định: ................................................................

b) Chưa ban hành          □

Lý do:....................................................................................................

2. Về việc đôn đốc, hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện:

Nêu rõ các hình thức đôn đốc, hướng dẫn, chỉ đạo: Ban hành văn bản (số, ngày, tháng văn bản); tổ chức các đoàn kiểm tra, đôn đốc,....

II. Kết quả thực hiện việc xử lý tài sản công là nhà, đất (trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp) không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, sử dụng không đúng mục đích của kỳ báo cáo

1. Chi tiết tiến độ, kết quả xử lý tài sản công là nhà, đất (trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp): Theo Phụ lục đính kèm.

2. Đánh giá kết quả thực hiện:

a) Tổng số cơ sở nhà, đất là trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp thuộc phạm vi quản lý của sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, UBND các cấp tính đến hết Quý báo cáo: …….. cơ sở.

b) Tổng số cơ sở nhà, đất không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, sử dụng không đúng mục đích:

- Tổng số cơ sở đầu Quý báo cáo[1] còn phải xử lý: ….cơ sở;

- Tổng số cơ sở phải xử lý phát sinh mới trong Quý báo cáo: .…. cơ sở;

- Tổng số cơ sở đã hoàn thành việc xử lý (giảm) trong Quý báo cáo: .…. cơ sở.

- Tổng số cơ sở còn phải xử lý tính đến hết Quý báo cáo: …. cơ sở

c) Chi tiết tiến độ xử lý đối với các cơ sở nhà, đất còn phải xử lý tính đến hết Quý báo cáo:

- Số cơ sở chưa có Quyết định xử lý:……. cơ sở, chiếm ……..% trên tổng số cơ sở còn phải xử lý.

- Số cơ sở đã có Quyết định xử lý nhưng chưa hoàn thành việc xử lý[2]: ………cơ sở, chiếm ……..% trên tổng số cơ sở còn phải xử lý; trong đó:

+ Số cơ sở đã có Quyết định thu hồi theo pháp luật về đất đai: ……. cơ sở;

+ Số cơ sở đã có Quyết định thu hồi theo pháp luật về tài sản công: …. cơ sở;

+ Số cơ sở đã có Quyết định điều chuyển: ………cơ sở;

+ Số cơ sở đã có Quyết định bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất: ……… cơ sở;

+ Số cơ sở đã có Quyết định chuyển giao về địa phương quản lý, xử lý: ………cơ sở;

+ Số cơ sở nhà, đất đã có Quyết định xử lý theo hình thức khác: ….. cơ sở (nêu rõ hình thức nào ngoài các hình thức thu hồi; điều chuyển; chuyển giao về địa phương quản lý, xử lý; bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất nêu trên).

3. Khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện: Nêu cụ thể lý do của tình trạng (i) Chưa có Quyết định xử lý; (ii) Đã có Quyết định xử lý nhưng chưa hoàn thành việc xử lý; cụ thể:

 (i) Đối với các cơ sở nhà, đất chưa có quyết định xử lý: Do các quy định của pháp luật (nêu cụ thể pháp luật nào); do hình thức xử lý chưa phù hợp/không phù hợp với tình hình thực tế; do tổ chức thực hiện (nêu cụ thể vướng ở khâu nào); do cơ quan chuyên môn nào chưa kịp thời tham mưu; do phân cấp, phân quyền; nguyên nhân khác; v.v….

 (ii) Đối với các cơ sở nhà, đất đã có quyết định xử lý nhưng chưa hoàn thành việc xử lý: Do quy định của pháp luật (nêu cụ thể do pháp luật nào); do hình thức xử lý chưa phù hợp/không phù hợp với tình hình thực tế; do phải điều chỉnh quy hoạch nhưng địa phương chưa điều chỉnh quy hoạch; do giao đất, cho thuê đất nhưng không có đối tượng tham gia; do đơn vị được giao tổ chức thực hiện chậm xử lý; nguyên nhân khác; v.v...

III. Đề xuất, kiến nghị và giải pháp:

Căn cứ từng nguyên nhân cụ thể nêu trên để kiến nghị từng giải pháp tương ứng. Đối với từng kiến nghị cụ thể đề nghị làm rõ nội dung kiến nghị, thẩm quyền giải quyết, thời hạn giải quyết và thuộc trách nhiệm của sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, UBND các cấp, cụ thể:

1. Giải pháp hoàn thiện pháp luật về quản lý tài sản công hoặc pháp luật khác có liên quan (đề nghị nêu rõ cần sửa đổi, bổ sung quy định cụ thể tại văn bản nào; nội dung đề xuất sửa đổi, bổ sung; cơ sở để xuất).

2. Giải pháp về tăng cường phân cấp, phân quyền (đề nghị nêu cụ thể nội dung phân cấp, phân quyền; chủ thể nhận phân cấp, phân quyền).

3. Giải pháp về tổ chức thực hiện (đề nghị nêu cụ thể nội dung tổ chức thực hiện và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân thực hiện).

4. Giải pháp tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm./.

 

PHỤ LỤC SỐ 01

MẪU BIỂU BÁO CÁO KẾT QUẢ RÀ SOÁT TÀI SẢN CÔNG LÀ TRỤ SỞ LÀM VIỆC, CƠ SỞ HOẠT ĐỘNG SỰ NGHIỆP KHÔNG SỬ DỤNG HOẶC SỬ DỤNG KÉM HIỆU QUẢ HOẶC SỬ DỤNG KHÔNG ĐÚNG MỤC ĐÍCH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ
(Số liệu tính đến thời điểm báo cáo của Quý…/năm…)

STT

Cơ quan, tổ chức, đơn vị đang sử dụng/địa chỉ nhà, đất

Tổng số cơ sở nhà, đất thuộc phạm vi quản lý phải xử lý

Phân loại

Kết quả xử lý

Ghi chú

Số cơ sở nhà, đất không, chưa sử dụng

Số cơ sở nhà, đất sử dụng kém hiệu quả

Số cơ sở nhà, đất sử dụng không đúng mục đích

Thu hồi theo PL đất đai

Đã có Quyết định xử lý theo PLTSC

Chưa có Quyết định xử lý theo PLTSC

Số lượng

Diện tích đất (m2)

Diện tích nhà (m2)

Số lượng

Diện tích đất (m2)

Diện tích nhà (m2)

Số lượng

Diện tích đất (m2)

Diện tích nhà (m2)

Số lượng

Số lượng

Hình thức xử lý (Thu hồi, ĐC, Thanh lý, Chuyển giao, Khác)

Kết quả, tiến độ xử lý

Số lượng

Dự kiến hình thức xử lý

Diện tích xây dựng

Diện tích sàn sử dụng

Diện tích xây dựng

Diện tích sàn sử dụng

Diện tích xây dựng

Diện tích sàn sử dụng

1

2

(3)= (4)+ (8)+(12)

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

15

16

17

18

19

(20) = (3) - (16)- (17)

20

21

 

TỔNG CỘNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I

Cơ quan A

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1

Cơ sở nhà, đất phải xử lý A

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2

Cơ sở nhà, đất phải xử lý B

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

II

Đơn vị B

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

* Lưu ý:

1. Cột (17) - Hình thức xử lý: Đề nghị điền 01 hình thức trong các hình thức xử lý sau: thu hồi theo pháp luật về đất đai; thu hồi theo pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công; điều chuyển; chuyển giao về địa phương quản lý, xử lý; bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất; hình thức khác (ngoài các hình thức thu hồi; điều chuyển; chuyển giao về địa phương quản lý, xử lý; bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất).

Trường hợp điền "hình thức khác" tại cột (17) đề nghị ghi cụ thể hình thức khác là hình thức nào tại cột (21).

2. Cột (21) - Ghi chú: Đề nghị nêu cụ thể lý do chưa hoàn thành xử lý: (i) Chưa có quyết định xử lý; (ii) Đã có quyết định xử lý nhưng chưa hoàn thành việc xử lý; cụ thể:

 (i) Đối với các cơ sở nhà, đất chưa có quyết định xử lý: Do các quy định của pháp luật (nêu cụ thể pháp luật nào); do hình thức xử lý chưa phù hợp/không phù hợp với tình hình thực tế; do tổ chức thực hiện (nêu cụ thể vướng ở khâu nào); do cơ quan chuyên môn nào chưa kịp thời tham mưu; do phân cấp, phân quyền; nguyên nhân khác; v.v….

 (ii) Đối với các cơ sở nhà, đất đã có quyết định xử lý nhưng chưa hoàn thành việc xử lý: Do quy định của pháp luật (nêu cụ thể do pháp luật nào); do hình thức xử lý chưa phù hợp/không phù hợp với tình hình thực tế; do phải điều chỉnh quy hoạch nhưng địa phương chưa điều chỉnh quy hoạch; do giao đất, cho thuê đất nhưng không có đối tượng tham gia; do đơn vị được giao tổ chức thực hiện chậm xử lý; nguyên nhân khác; v.v...

3. Trường hợp cơ sở nhà, đất trước đây không sử dụng hoặc sử dụng kém hiệu quả hoặc sử dụng không đúng mục đích, nay đã hoàn thành việc xử lý thì không báo cáo tại mẫu này. Việc xác định tiêu chí “hoàn thành việc xử lý” đối với nhà, đất được thực hiện như sau: (1) Trường hợp hình thức xử lý là “điều chuyển” thì sau khi có quyết định điều chuyển của cơ quan, người có thẩm quyền thì cơ quan được giao tổ chức thực hiện đã hoàn thành việc bàn giao, tiếp nhận; (2) Trường hợp hình thức xử lý là “thu hồi”, “chuyển giao về địa phương quản lý, xử lý” thì sau khi có quyết định thu hồi, chuyển giao của cơ quan, người có thẩm quyền thì cơ quan được giao tổ chức thực hiện đã (i) hoàn thành việc bàn giao, tiếp nhận và (ii) cơ quan tiếp nhận nhà, đất báo cáo cơ quan, người có thẩm quyền quyết quyết định việc xử lý nhà, đất sau thu hồi, chuyển giao theo quy định của pháp luật; (3) Trường hợp "bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất" thì hoàn thành việc lựa chọn đơn vị mua tài sản, ký hợp đồng mua bán tài sản; (4) Đối với các hình thức khác (ngoài các hình thức thu hồi; điều chuyển; chuyển giao về địa phương quản lý, xử lý; bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất nêu trên) thì việc xác định hoàn thành được căn cứ vào từng hình thức cụ thể và quyết định xử lý tài sản của cấp có thẩm quyền.

 

PHỤ LỤC SỐ 02:

MẪU BIỂU BÁO CÁO KẾT QUẢ RÀ SOÁT TÀI SẢN CÔNG KHÁC KHÔNG SỬ DỤNG HOẶC SỬ DỤNG KÉM HIỆU QUẢ HOẶC SỬ DỤNG KHÔNG ĐÚNG MỤC ĐÍCH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ

(Số liệu tính đến thời điểm báo cáo của Quý…/năm…)

STT

Cơ quan, tổ chức, đơn vị đang sử dụng

Tổng số tài sản công khác phải xử lý (đơn vị tài sản)

Phân loại

Kết quả xử lý

Ghi chú

Số lượng không sử dụng (đơn vị tài sản)

Số lượng sử dụng kém hiệu quả (đơn vị tài sản)

Số lượng sử dụng không đúng mục đích (đơn vị tài sản)

Đã có Quyết định xử lý

Chưa có Quyết định xử lý

Số lượng (đơn vị tài sản)

Hình thức xử lý

Tiến độ xử lý

Số lượng (đơn vị tài sản)

Dự kiến hình thức xử lý

1

2

(3)= (4)+(5)+(6)

4

5

6

7

8

9

(10)= (3) - (7)

11

12

 

TỔNG CỘNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I

Cơ quan A

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ô tô (tổng cộng)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Máy móc, thiết bị (tổng cộng)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tài sản khác (tổng cộng)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

II

Đơn vị B

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



[1] - Từ Quý II/2025 trở đi, số liệu đầu Quý báo cáo là số liệu tính đến hết Quý liền trước mà sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, UBND các cấp đã báo cáo về Sở Tài chính.

- Trường hợp số liệu đầu Quý báo cáo không khớp với số liệu tính đến hết Quý liền trước mà cơ quan, tổ chức, đơn vị đã báo cáo về Sở Tài chính thì đề nghị cơ quan, tổ chức, đơn vị lấy số liệu mới và báo cáo rõ lý do không khớp số liệu.

[2] Việc xác định tiêu chí “hoàn thành việc xử lý” đối với nhà, đất được thực hiện như sau:

 (1) Trường hợp hình thức xử lý là “điều chuyển” thì sau khi có quyết định điều chuyển của cơ quan, người có thẩm quyền thì cơ quan được giao tổ chức thực hiện đã hoàn thành việc bàn giao, tiếp nhận.

 (2) Trường hợp hình thức xử lý là “thu hồi”, “chuyển giao về địa phương quản lý, xử lý” thì sau khi có quyết định thu hồi, chuyển giao của cơ quan, người có thẩm quyền thì cơ quan được giao tổ chức thực hiện đã (i) hoàn thành việc bàn giao, tiếp nhận và (ii) cơ quan tiếp nhận nhà, đất báo cáo cơ quan, người có thẩm quyền quyết quyết định việc xử lý nhà, đất sau thu hồi, chuyển giao theo quy định của pháp luật.

 (3) Trường hợp "bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất" thì hoàn thành việc lựa chọn đơn vị mua tài sản, ký hợp đồng mua bán tài sản.

 (4) Đối với các hình thức khác (ngoài các hình thức thu hồi; điều chuyển; chuyển giao về địa phương quản lý, xử lý; bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất nêu trên) thì việc xác định hoàn thành được căn c ứ vào từng hình thức cụ thể và quyết định xử lý tài sản của cấp có thẩm quyền.

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 113/KH-UBND năm 2025 xử lý và tổ chức xử lý tài sản công là nhà, đất (trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp) không sử dụng hoặc sử dụng kém hiệu quả hoặc sử dụng không đúng mục đích thuộc phạm vi quản lý của Thành phố Hà Nội

  • Số hiệu: 113/KH-UBND
  • Loại văn bản: Kế hoạch
  • Ngày ban hành: 23/04/2025
  • Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội
  • Người ký: Nguyễn Trọng Đông
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 23/04/2025
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản