Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 07/KH-UBND

Hà Nội, ngày 07 tháng 01 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TUYÊN TRUYỀN QUẢNG BÁ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH HÀ NỘI NĂM 2022

Triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TƯ ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về “Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”; Quyết định số 147/QĐ-TTg ngày 22/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030; Quyết định số 2292/QĐ-BVHTTDL ngày 13/8/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về ban hành Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 3228/KH- BVHTTDL ngày 07/9/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành; Nghị quyết 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo; Kế hoạch số 191/KH-UBND ngày 30/9/2020 của UBND Thành phố về thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố; Chương trình số 313/CT-UBND ngày 28/12/2021 của UBND Thành phố về Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2022; Quyết định số 5199/QĐ-UBND ngày 10/12/2021 của UBND Thành phố về việc giao chỉ tiêu Kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán thu, chi ngân sách năm 2022 của thành phố Hà Nội;

UBND Thành phố ban hành Kế hoạch Tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) năm 2022, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Thu hút khách du lịch nội địa bao gồm người Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống, công tác, học tập tại Việt Nam đến với Thủ đô Hà Nội.

- Giới thiệu, quảng bá hình ảnh, lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội là điểm đến An toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn, trải nghiệm trọn vẹn tới khán giả trên phạm vi phủ sóng của VTV bằng hình thức truyền thông hiện đại, hấp dẫn, thu hút khách du lịch nội địa nhiều hơn đến Hà Nội.

- Tuyên truyền quảng bá điểm đến Du lịch Hà Nội là nội dung chương trình kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành năm 2022, sẽ góp phần phục hồi nhanh ngành du lịch, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô Hà Nội, đạt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

- Phấn đấu trong năm 2022, ngành Du lịch Thủ đô đón lượng khách du lịch nội địa đạt từ 8,8 đến 10 triệu lượt khách.

2. Yêu cầu

- Nội dung, hình ảnh tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội phong phú, hấp dẫn, kích thích, thu hút du khách đến với Hà Nội.

- Việc tổ chức thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Chủ đề: “HÀ NỘI - ĐẾN ĐỂ YÊU”.

2. Đối tượng truyền thông: Người Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống, công tác, học tập tại Việt Nam.

3. Thời gian triển khai: Từ tháng 01 đến tháng 12/2022.

4. Kênh, thời lượng, khung giờ quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội:

- Chương trình VTV Travel: Thể loại chương trình chuyên biệt về du lịch, trải nghiệm thực tế, giới thiệu những tour du lịch hấp dẫn, có tính ứng dụng cao; Kênh phát sóng: VTV1 dự kiến khung phát sóng từ 20h55 từ thứ 4 đến thứ 6 hàng tuần; Thời lượng dự kiến 3phút/tập; Số tập phim dự kiến: 04 tập.

- Chương trình S Vietnam: Thể loại chương trình trải nghiệm lối sống, thực tế, giới thiệu các giá trị văn hóa cụ thể dưới góc nhìn mới và sâu sắc; Kênh phát sóng: VTV1-VTV3; Thời lượng và khung phát sóng dự kiến: Phiên bản 5 phút phát chính lúc 20h03 từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần trên VTV1, phát lại lúc 6h50 các ngày trong tuần (trừ thứ 3) trên VTV3. Phiên bản 15 phút phát lúc 17h00 thứ 7 hàng tuần trên VTV3. Số tập phim dự kiến: 16 tập.

- Chương trình Ẩm thực đường phố: Thể loại phim trải nghiệm thực tế, giới thiệu những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, đặc trưng và hấp dẫn, ưu thích của Hà Nội; Kênh phát sóng: VTV1-VTV3; Thời lượng dự kiến: 2 phút 30 giây/tập; Khung phát sóng: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, phát chính lúc 22h30 trên kênh VTV1, phát lại từ 18h50 trên kênh VTV3; số tập phim dự kiến: 20 tập.

- Chương trình V Việt Nam: Thể loại chương trình giới thiệu điểm đến, phim gợi mở cho khán giả những điểm đến thú vị, đáng đến ở Hà Nội thông qua những hình ảnh đẹp kết hợp với phụ đề giới thiệu ngắn gọn; Thời lượng: 60 giây/tập và 30 giây/tập; Khung phát sóng: Tất cả các ngày trong tuần; Phim 60 giây lúc 5h58 trên kênh VTV1; Phim 30 giây lúc 19h55 trên kênh VTV3; số lượng tập phim dự kiến: 10 tập.

- Chương trình Chuyển động 24h: Đưa tin theo các sự kiện du lịch trong năm của Thủ đô; Kênh phát sóng: VTV1; Thời lượng tin/phóng sự: tùy thuộc vào sự kiện, hoạt động; Khung phát sóng 11h15, 18h30trên VTV1. Số lượng tập phim dự kiến: 30 tin.

5. Nội dung tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội

- Nội dung tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội theo từng mùa để khai thác đặc trưng du lịch của du lịch Hà Nội, xây dựng hình ảnh Hà Nội là một điểm đến an toàn, thân thiện và thoải mái với tất cả du khách, một “Du lịch Hà Nội an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”, gồm:

+ Mùa Xuân Hà Nội: Chủ đề Lãng đãng Xuân Hà Nội; Khai thác các trải nghiệm du lịch mùa xuân độc đáo, hấp dẫn, những trải nghiệm mang tới nhiều cảm xúc và cảm hứng, khơi gợi sức sống và hi vọng.

+ Mùa hè Hà Nội: Chủ đề Hà Nội mát xanh; Khai thác các trải nghiệm du lịch mùa hè màu sắc và sôi động, những trải nghiệm mang tới cho người xem hình ảnh về một Hà Nội trẻ trung và giàu sức sống.

+ Mùa Thu Hà Nội: Chủ đề Thu Hà Nội; Khai thác các trải nghiệm đặc trưng mùa thu, những trải nghiệm tận hưởng vẻ đẹp của sự hòa hợp đất trời khi thu sang.

+ Mùa Đông Hà Nội: Chủ đề Hà Nội - Mùa đông không lạnh; Khai thác các trải nghiệm mang hơi thở đặc trưng của mùa đông Hà Nội.

- Nội dung tuyên truyền điểm đến du lịch Hà Nội an toàn trong điều kiện bình thường mới sẽ được thể hiện thông qua bộ hình hiệu chương trình, hiệu quảng bá, đồ họa mô phỏng du lịch an toàn bảo đảm an toàn cá nhân du khách.

6. Tổ chức kiểm duyệt và đánh giá kết quả thực hiện:

- Về kiểm duyệt: Sở Du lịch chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện phê duyệt các nội dung của Chương trình quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên sóng của VTV, gồm: Kiểm duyệt kịch bản, nội dung quảng bá, kiểm duyệt trong quá trình phát sóng.

- Về đánh giá kết quả thực hiện: Sở Du lịch chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức báo cáo đánh giá kết quả quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội theo tiến độ yêu cầu.

- Bản quyền chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên sóng của VTV bàn giao cho Sở Du lịch dùng cho các hoạt động quảng bá của Thành phố.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Sở Du lịch cân đối trong nguồn chi sự nghiệp kinh tế UBND Thành phố giao cho Sở Du lịch năm 2022 tại Quyết định số 5199/QĐ-UBND ngày 10/12/2021 của UBND Thành phố Quyết định số 5199/QĐ-UBND ngày 10/12/2021 của UBND Thành phố về việc giao chỉ tiêu Kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán thu, chi ngân sách năm 2022 của thành phố Hà Nội.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy

Hỗ trợ góp ý phương án, nội dung kịch bản phim, clip, phóng sự chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội.

2. Đề nghị Tổng cục Du lịch

- Hỗ trợ góp ý phương án, nội dung kịch bản phim, phóng sự chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội.

- Hỗ trợ quảng bá các video, clip quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên website và công cụ trực tuyến của Tổng cục Du lịch.

3. Sở Du lịch

- Chủ trì, chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố về việc triển khai thực hiện Chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội đảm bảo hiệu quả, chất lượng.

- Chủ trì phối hợp với các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã của Thành phố và đơn vị có liên quan tổ chức, triển khai thực hiện các nội dung chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội.

- Chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện, kịp thời đề xuất UBND Thành phố giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

4. Sở Văn hóa và Thể thao

- Chủ động phối hợp với Sở Du lịch trong việc rà soát, giới thiệu các di sản, điểm di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, các loại hình văn hóa nghệ thuật tiêu biểu, đặc sắc để giới thiệu sản xuất các phim, clip, phóng sự quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội. Cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan, chỉ đạo các điểm đến du lịch thuộc quản lý, phối hợp và tạo điều kiện cho công tác sản xuất các nội dung thuộc Chương trình.

- Tham gia đóng góp ý kiến nội dung kịch bản phim, phóng sự quảng bá du lịch Hà Nội và các nội khác theo chức năng nhiệm vụ.

5. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ động phối hợp với Sở Du lịch trong quá trình triển khai Chương trình tuyên truyền quảng theo chức năng nhiệm vụ.

- Tham gia góp ý nội dung kịch bản phim, clip, phóng sự quảng bá du lịch Hà Nội, phối hợp đánh giá kết quả thực hiện Chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội.

6. Sở Công Thương

Chủ động phối hợp với Sở Du lịch trong việc lựa chọn, giới thiệu các cơ sở mua sắm, các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Hà Nội đưa vào Chương trình quảng bá.

7. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Chủ động phối hợp với Sở Du lịch trong việc lựa chọn, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn đưa vào Chương trình.

8. Sở Tài chính

Phối hợp với Sở Du lịch đảm bảo kinh phí tổ chức thực hiện Chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội. Hướng dẫn áp dụng đơn giá sản xuất, phát sóng, phê duyệt dự toán, tổ chức lựa chọn đơn vị; thực hiện nghiệm thu, thanh quyết toán đúng quy định.

9. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch

Chủ động phối hợp với Sở Du lịch trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện theo chức năng nhiệm vụ; tham gia góp ý nội dung kịch bản phim, clip, phóng sự quảng bá du lịch Hà Nội.

10. Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội

- Chủ động phối hợp với Sở Du lịch tổ chức sản xuất phim, clip, phóng sự, chuyên đề quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội, phát sóng trên HANOITV đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

- Chủ động phối hợp với Sở Du lịch trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, gồm: tham gia góp ý nội dung kịch bản phim, clip, phóng sự quảng bá du lịch Hà Nội trên VTV, nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện.

- Khai thác các phim, phóng sự tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội đã phát sóng trên các chương trình của VTV để tổ chức tuyên truyền trên sóng HANOITV.

11. UBND quận, huyện, thị xã

- Chủ động phối hợp với Sở Du lịch giới thiệu các di sản, điểm di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, các loại hình văn hóa nghệ thuật tiêu biểu, đặc sắc trên địa bàn quản lý để giới thiệu sản xuất các phim, clip, phóng sự quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội.

- Chỉ đạo cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan, các điểm đến du lịch trên địa bàn quản lý, phối hợp và tạo điều kiện cho công tác sản xuất các phim, phóng sự thuộc Chương trình.

- Chủ động rà soát, tăng cường công tác quản lý, thực hiện chỉnh trang các điểm du lịch được quảng bá để chuẩn bị các điều kiện đáp ứng tốt nhất phục vụ khách du lịch.

UBND Thành phố đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy, Tổng cục Du lịch; yêu cầu các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã, đơn vị liên quan chủ động phối hợp tổ chức thực hiện; báo cáo kết quả, đề xuất UBND Thành phố chỉ đạo những nội dung vượt thẩm quyền (gửi Sở Du lịch tổng hợp chung)./.

 


Nơi nhận:
- Đồng chí Bí thư Thành ủy;
- Thường trực Thành ủy;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền;
- Ban Tuyên giáo Thành ủy;
- Tổng cục Du lịch;
- Các Sở, ngành: DL, VH&TT, TT&TT, CT, TC, NN&PTTN, TTXTĐTTMDL
- Đài PT&TH Hà Nội;
- UBND quận, huyện, thị xã;
- VPUB: CVP, PCVP: N.M.Quân; Phòng: KGVX, KT, TKBT;
- Lưu VT, KGVX.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Mạnh Quyền

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 07/KH-UBND về tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội năm 2022

  • Số hiệu: 07/KH-UBND
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Ngày ban hành: 07/01/2022
  • Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội
  • Người ký: Nguyễn Mạnh Quyền
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 07/01/2022
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản