Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
BỘ TÀI CHÍNH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1119/TCT-CS | Hà Nội, ngày 18 tháng 03 năm 2008 |
Kính gửi: Báo Sài Gòn Giải Phóng.
Trả lời công văn số 80/CV-BBT ngày 28/1/2008 của Báo Sài Gòn Giải Phóng về chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau;
Tại Khoản 1 Điều 9 Luật thuế thu nhập doanh nghiệp số 09/2003/QH11 quy định chi phí hợp lý được trừ để tính thu nhập chịu thuế: “Chí phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và các khoản chi phí khác được khống chế tối đa không quá 10% tổng số chi phí; đối với hoạt động thương nghiệp, tổng số chi phí để xác định mức khống chế không bao gồm giá mua của hàng hóa bán ra”
Căn cứ vào quy định nêu trên thì các khoản chi hoa hồng môi giới, báo biếu, báo tặng, quảng cáo, hỗ trợ tiếp thị, chi phí khuyến mại, chi hội nghị - khánh tiết của Báo Sài Gòn Giải Phóng được khống chế tối đa không quá 10% tổng số chi phí. Kiến nghị của Báo về việc tăng mức khống chế đối với khoản chi nêu trên vượt quá thẩm quyền của Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính). Tổng cục Thuế xin ghi nhận ý kiến của Báo Sài Gòn Giải Phóng để nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền khi sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp.
Tổng cục Thuế thông báo để Báo Sài Gòn Giải Phóng được biết./.
Nơi nhận: | KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG |
Công văn số 1119/TCT-CS về việc chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp do Tổng cục Thuế ban hành
- Số hiệu: 1119/TCT-CS
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 18/03/2008
- Nơi ban hành: Tổng cục Thuế
- Người ký: Phạm Duy Khương
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra