Hệ thống pháp luật

BỘ TÀI CHÍNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 9226/BTC-CST
V/v chính sách thuế nhập khẩu đối với xe nâng hạ hoàn chỉnh không động cơ, bộ linh kiện SKD và động cơ để lắp ráp xe nâng hạ

Hà Nội, ngày 16 tháng 07 năm 2013

 

Kính gửi: Công ty TNHH MGA Việt Nam

Trả lời công văn số 051301/MGA-CV ngày 6/5/2013 của Công ty TNHH MGA Việt Nam về hướng dẫn thuế suất nhập khẩu xe nâng hạ hoàn chỉnh không động cơ và động cơ cho xe nâng hạ, Bộ Tài chính có ý kiến như sau:

1. Chính sách thuế nhập khẩu đối với xe nâng hạ và động cơ xe nâng hạ:

a) Đối với xe nâng hạ hoàn chỉnh không động cơ:

Theo quy định tại Thông tư 193/2012/TT-BTC ngày 15/11/2012 của Bộ Tài chính ban hành Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo danh mục mặt hàng chịu thuế thì mặt hàng xe nâng hạ hoàn chỉnh không động cơ thuộc nhóm 84.27 (Xe nâng hạ xếp tầng hàng bằng cơ cấu càng nâng; các loại xe công xưởng khác có lắp thiết bị nâng hạ hoặc xếp hàng) có mức thuế suất thuế nhập khẩu hiện hành là 0%;

b) Đối với bộ linh kiện nhập khẩu ở dạng SKD:

Theo nguyên tắc phân loại quy định tại Thông tư số 49/2010/TT-BTC ngày 12/4/2010 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc phân loại, áp dụng mức thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thì "Một mặt hàng được phân loại trong một nhóm hàng, thì những mặt hàng đó ở dạng chưa hoàn chỉnh hoặc chưa hoàn thiện nhưng đã có đặc trưng cơ bản của hàng hóa đã hoàn chỉnh hoặc hoàn thiện cũng thuộc nhóm đó. Cũng phân loại như vậy đối với hàng hóa ở dạng hoàn chỉnh hay hoàn thiện hoặc đã có đặc trưng cơ bản của hàng hóa ở dạng hoàn chỉnh hay hoàn thiện nhưng chưa lắp ráp hoặc tháo rời" theo đó trường hợp Công ty nhập khẩu bộ linh kiện SKD (nhập khẩu ở dạng cụm linh kiện) để lắp ráp xe nâng hạ thì được phân loại theo mã số và thuế suất của mặt hàng xe nâng hạ nguyên chiếc quy định tại Thông tư số 193/2012/TT-BTC nêu trên.

c) Đối với động cơ của xe nâng hạ nhập khẩu:

Trong công văn hỏi của Công ty không nêu rõ chủng loại động cơ để lắp ráp xe nâng hạ. Vì vậy, tùy thuộc vào loại động cơ, dung tích xi lanh mà sẽ được phân loại vào nhóm 84.07 (Động cơ đốt trong kiểu piston chuyển động tịnh tiến hoặc kiểu piston chuyển động quay tròn, đốt cháy bằng tia lửa điện) hoặc nhóm 84.08 (Động cơ đốt trong kiểu piston đốt cháy bằng sức nén (diesel hoặc bán diesel)) với các mức thuế suất tương ứng quy định tại Thông tư số 193/2012/TT-BTC nêu trên.

2. Kiến nghị xem xét lộ trình ngưng nhập khẩu xe nâng hạ đã qua sử dụng:

Việc cho phép hoặc cấm nhập khẩu phương tiện vận tải đã qua sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công Thương, vì vậy, đề nghị công ty có văn bản gửi Bộ Công Thương về kiến nghị này.

Bộ Tài chính trả lời để Công ty TNHH MGA Việt Nam được biết.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- TCHQ;
- Vụ Pháp chế;
- Lưu: VT, CST (PXNK)

TL. BỘ TRƯỞNG
KT. VỤ TRƯỞNG VỤ CHÍNH SÁCH THUẾ
PHÓ VỤ TRƯỞNG




Lưu Đức Huy

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Công văn 9226/BTC-CST năm 2013 về chính sách thuế nhập khẩu đối với xe nâng hạ hoàn chỉnh không động cơ, bộ linh kiện SKD và động cơ để lắp ráp xe nâng hạ do Bộ Tài chính ban hành

  • Số hiệu: 9226/BTC-CST
  • Loại văn bản: Công văn
  • Ngày ban hành: 16/07/2013
  • Nơi ban hành: Bộ Tài chính
  • Người ký: Lưu Đức Huy
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 16/07/2013
  • Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực
Tải văn bản