Hệ thống pháp luật

BỘ CÔNG THƯƠNG
CỤC XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 89/XTTM-QLXT
V/v trả lời vướng mắc của doanh nghiệp trong việc áp dụng giá dịch vụ và thực hiện khuyến mại

Hà Nội, ngày 14 tháng 01 năm 2019

 

Kính gửi: Công ty TNHH Kiểm toán FAC

Trả lời kiến nghị của Công ty TNHH Kiểm toán FAC tại công văn số 126/2018/FACNT ngày 12 tháng 12 năm 2018 trên hệ thống tiếp nhận và trả lời doanh nghiệp (Cổng thông tin điện tử của Chính phủ), Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương có ý kiến như sau:

1. Đối với các nội dung nêu tại mục số 1, 2, 3, 4, 5, 8 trong công văn kiến nghị:

Khoản 1 Điều 88 Luật Thương mại quy định: “Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định”, do vậy Công ty cần xác định các nội dung tại các mục nêu trên là hoạt động dành cho khách hàng để xúc tiến việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ (hoạt động khuyến mại) hay chính sách của thương nhân dành cho đối tác hợp tác kinh doanh. Trường hợp là hoạt động khuyến mại thì sẽ phải tuân thủ các quy định của pháp luật về khuyến mại (Luật Thương mại, Nghị định số 81/2018/NĐ-CP).

2. Đối với các nội dung đã nêu tại nội dung mục số 6 trong công văn kiến nghị:

Trường hợp thương nhân khuyến mại bằng hình thức giảm giá dịch vụ phòng ngủ hay còn gọi là bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, cung ứng dịch vụ trước đó, được áp dụng trong thời gian khuyến mại đã thông báo (quy định tại Điều 10 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP) thì thương nhân phải tuân thủ quy định về tổng thời gian thực hiện khuyến mại tại Khoản 5 Điều 10 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP.

Trường hợp thương nhân thực hiện tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên, theo đó việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức khác theo quy định tại Điều 14 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP thì không bị hạn chế về tổng thời gian thực hiện khuyến mại theo quy định tại Khoản 5 Điều 10 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP.

3. Đối với các nội dung đã nêu tại nội dung mục số 7 trong công văn kiến nghị:

Trường hợp thương nhân khuyến mại bằng hình thức giảm giá dịch vụ phòng ngủ hay còn gọi là bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, cung ứng dịch vụ trước đó, được áp dụng trong thời gian khuyến mại đã thông báo (quy định tại Điều 10 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP) thì thương nhân phải tuân thủ các quy định tại Nghị định số 81/2018/NĐ-CP về hạn mức giảm giá, thời gian thực hiện khuyến mại giảm giá.

Cục Xúc tiến thương mại trao đổi để Công ty TNHH Kiểm toán FAC được biết.

Thông tin liên hệ:

Phòng Quản lý Xúc tiến thương mại - Cục Xúc tiến thương mại.

Địa chỉ: 20 Lý thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243 826 4688 (máy lẻ 53); Fax: 043 9348142./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải (để b/c);
- Cục trưởng (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ (Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ);
- Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam;
- Vụ Pháp chế;
- Lưu: VT, QLXT.

KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG




Lê Hoàng Tài

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Công văn 89/XTTM-QLXT năm 2019 trả lời vướng mắc của doanh nghiệp trong việc áp dụng giá dịch vụ và thực hiện khuyến mại do Cục Xúc tiến thương mại ban hành

  • Số hiệu: 89/XTTM-QLXT
  • Loại văn bản: Công văn
  • Ngày ban hành: 14/01/2019
  • Nơi ban hành: Cục Xúc tiến thương mại
  • Người ký: Lê Hoàng Tài
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 14/01/2019
  • Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực
Tải văn bản