BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 819/TCDN-VP | Hà Nội, ngày 20 tháng 4 năm 2017 |
Kính gửi: Các trường cao đẳng, trung cấp
Tổng cục Dạy nghề triển khai dự án “Thí điểm số hóa bài giảng, mô phỏng thực hành nghề để hình thành cơ sở dữ liệu bài giảng điện tử nhằm hiện đại hóa công tác dạy và học nghề” với mục tiêu Xây dựng phần mềm công cụ, hỗ trợ số hóa, mô phỏng và lưu trữ bài giảng phục vụ công tác xây dựng, vận hành khai thác cơ sở dữ liệu học liệu điện tử về dạy nghề; Thí điểm thực hiện số hóa, mô phỏng một số nghề để từng bước hình thành cơ sở dữ liệu học liệu điện tử hỗ trợ công tác dạy và học nghề. Tổng cục Dạy nghề đề nghị Quý trường:
1. Chỉ đạo các đơn vị chức năng, chuyên môn của trường sử dụng, ứng dụng các sản phẩm của dự án vào quá trình giảng dạy (địa chỉ lưu trữ sản phẩm của dự án: www.tcdn.gov.vn trong menu Tài nguyên\Văn phòng);
2. Đánh giá các sản phẩm dự án theo các mẫu phiếu đánh giá (kèm theo) và gửi về Văn phòng Tổng cục Dạy nghề trước ngày 30/8/2017 (bản điện tử gửi về Email: tk.gdnn@molisa.gov.vn);
3. Chỉ đạo các đơn vị chuyên môn đẩy mạnh triển khai, ứng dụng việc số hóa chương trình, mô phỏng thực hành nghề để hiện đại hóa công tác dạy và học nghề.
Nơi nhận: | KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG |
BỘ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Phiếu nhận xét bài mô phỏng thực hành nghề
Tên bài mô phỏng: ............................................................................................................
Họ và tên:..........................................................................................................................
Đơn vị (Khoa, Trường): .....................................................................................................
I. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ (Đánh dấu X vào ô lựa chọn)
TT | Nội dung đánh giá | Rất phù hợp | Phù hợp | Không phù hợp |
1 | Các yêu cầu đối với âm thanh |
| ||
1.1 | Âm lượng (đủ to) |
|
|
|
1.2 | Mô phỏng sử dụng âm thanh của thiết bị |
|
|
|
2 | Về bố cục mô phỏng |
| ||
2.1 | Hình ảnh cân đối so với thực tiễn |
|
|
|
2.2 | Trình tự logic đối với nội dung bài giảng |
|
|
|
3 | Về chọn nền cho video/hình ảnh |
| ||
3.1 | Mức đội hiệu ứng nền |
|
|
|
3.2 | Kiểu nền video/hình ảnh so với môn học |
|
|
|
3.3 | Màu nền video/hình ảnh so với thực tiễn nhà xưởng |
|
|
|
3.5 | Nền video/hình ảnh có các hình ảnh tạo sự tập trung cho người học |
|
|
|
4 | Về màu sắc hình ảnh |
| ||
4.1 | Mức độ về hài hòa, hợp lý |
|
|
|
4.2 | Sử dụng màu đỏ |
|
|
|
4.3 | Độ tương phản màu giữa nền và hình ảnh mô phỏng |
|
|
|
5 | Tính thực tiễn của video/hình ảnh |
| ||
5.1 | Đồng dạng Mô phỏng so với thiết bị thật về hình ảnh |
|
|
|
5.2 | Mức độ chính xác của Mô phỏng so với thiết bị thật |
|
|
|
5.3 | Hiệu quả của mô phỏng trong nội dung bài giảng |
|
|
|
6 | Tính tương tác của mô phỏng |
|
|
|
II. NHẬN XÉT CHUNG:
1. Tính khoa học và sư phạm:...........................................................................................
...........................................................................................................................................
2. Tính ứng dụng trong giảng dạy: ...................................................................................
...........................................................................................................................................
3. Tính kinh tế:...................................................................................................................
...........................................................................................................................................
4. Ý kiến khác:...................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
| Ngày tháng năm 2017 |
BỘ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Phiếu nhận xét bài giảng điện tử
Tên bài mô phỏng: ............................................................................................................
Họ và tên:..........................................................................................................................
Đơn vị (Khoa, Trường): .....................................................................................................
I. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ (Đánh dấu X vào ô lựa chọn)
TT | Nội dung đánh giá | Rất phù hợp | Phù hợp | Không phù hợp |
1 | Sư phạm |
| ||
1.1 | Lời giảng to, diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu. |
|
|
|
1.2 | Đặt và chuyển tiếp vấn đề hợp lý, sinh động. |
|
|
|
1.3 | Kết hợp hài hòa các phương pháp dạy học; làm bật trọng tâm của bài. |
|
|
|
1.4 | Khai thác, sử dụng hợp lý, có hiệu quả đồ dùng, phương tiện dạy học; thiết bị, dụng cụ trong quá trình dạy học; trình bày nội dung bài giảng khoa học. |
|
|
|
1.5 | Kết hợp dạy kiến thức, hướng dẫn kỹ năng với thực hiện mục tiêu giáo dục. |
|
|
|
2 | Chuyên môn |
| ||
2.1 | Cấu trúc nội dung bài giảng logic, khoa học đảm bảo hình thành năng lực. |
|
|
|
2.2 | Khối lượng kiến thức, kỹ năng phù hợp với mục tiêu đào tạo và đối tượng |
|
|
|
2 3 | Nội dung kiến thức chính xác, có cập nhật bổ sung, liên hệ thực tiễn |
|
|
|
2.4 | Trình tự (qui trình) hợp lý; sát thực tế |
|
|
|
2.5 | Thao tác mẫu thuần thục, chuẩn xác; hợp lý |
|
|
|
2.6 | Phân tích được các sai hỏng thường gặp, biện pháp phòng tránh, khắc phục |
|
|
|
3 | Về video bài giảng |
| ||
3.1 | Âm lượng (đủ to) |
|
|
|
3.2 | Góc quay (phù hợp với thao tác thực hành, dễ nhìn, dễ quan sát) |
|
|
|
3.3 | Hình ảnh video (rõ nét) |
|
|
|
II. NHẬN XÉT CHUNG:
1. Tính khoa học và sư phạm:.........................................................................................
.........................................................................................................................................
2. Tính ứng dụng trong giảng dạy: ..................................................................................
.........................................................................................................................................
3. Tính kinh tế:..................................................................................................................
..........................................................................................................................................
4. Ý kiến khác:..................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
| Ngày tháng năm 2017 |
- 1Công văn 2228/LĐTBXH-KHTC năm 2015 điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án Thí điểm Số hóa bài giảng, mô phỏng thực hành nghề do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
- 2Thông tư liên tịch 18/2015/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH quy định tổ chức dạy, học và đánh giá kết quả học tập môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội ban hành
- 3Quyết định 545/QĐ-BXD năm 2017 phê duyệt Kế hoạch triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong hoạt động của đơn vị thuộc Bộ Xây dựng năm 2018
- 1Công văn 2228/LĐTBXH-KHTC năm 2015 điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án Thí điểm Số hóa bài giảng, mô phỏng thực hành nghề do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
- 2Thông tư liên tịch 18/2015/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH quy định tổ chức dạy, học và đánh giá kết quả học tập môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội ban hành
- 3Quyết định 545/QĐ-BXD năm 2017 phê duyệt Kế hoạch triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong hoạt động của đơn vị thuộc Bộ Xây dựng năm 2018
Công văn 819/TCDN-VP năm 2017 triển khai ứng dụng số hóa bài giảng, mô phỏng thực hành nghề trong công tác dạy và học nghề do Tổng cục Dạy nghề ban hành
- Số hiệu: 819/TCDN-VP
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 20/04/2017
- Nơi ban hành: Tổng cục Dạy nghề
- Người ký: Cao Văn Sâm
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 20/04/2017
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực