Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 614/NGCBQLGD-PTNGCB | Hà Nội, ngày 29 tháng 4 năm 2025 |
Kính gửi: Các Sở Giáo dục và Đào tạo
Triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 và Kế hoạch số 70/KH-BGDĐT ngày 21/01/2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (NGCB) đang tiến hành rà soát, nghiên cứu, đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung chương trình bồi dưỡng giáo viên tiểu học, trung học cơ sở dạy các môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018[1].
Nhằm bảo đảm căn cứ thực tiễn trong việc nghiên cứu, đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung các chương trình bồi dưỡng dạy các môn tích hợp đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong giai đoạn tới, Cục NGCB đề nghị các Sở GDĐT thực hiện các yêu cầu sau:
1. Báo cáo thực trạng bồi dưỡng giáo viên dạy các môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (Phụ lục 1 kèm theo Công văn này).
Báo cáo của quý Sở gửi theo đường công văn về Cục NGCB, Bộ GDĐT- 35 Đại Cồ Việt, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (Bản mềm gửi vào hòm thư: tttnga@moet.gov.vn) trước ngày 29/5/2025.
2. Chỉ đạo tổ chức khảo sát đối với giáo viên đang dạy các môn tích hợp (Tin học-Công nghệ cấp tiểu học, Khoa học tự nhiên cấp THCS và Lịch sử - Địa lý cấp THCS) theo chương trình GDPT 2018 trên địa bàn qua hình thức sau:
- Trả lời phiếu khảo sát bằng cách truy cập vào đường link hoặc mã QR tại Phụ lục 2 kèm theo Công văn này.
- Thời gian khảo sát: Từ ngày 29/4/2025 đến hết ngày 20/5/2025.
Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị liên hệ bà Trần Thị Thúy Nga, chuyên viên Cục NGCB, điện thoại: 0902132269, email: tttnga@moet.gov.vn.
Trân trọng./.
| CỤC TRƯỞNG |
PHỤ LỤC 1
ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO
(Kèm theo Công văn số 614/NGCBQLGD-PTNGCB ngày 29 tháng 4 năm 2025 của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục)
1. Đánh giá tình hình và thực trạng công tác bồi dưỡng giáo viên tiểu học, trung học cơ sở dạy các môn tích hợp (Tin học-Công nghệ cấp tiểu học, Khoa học tự nhiên cấp THCS và Lịch sử - Địa lý cấp THCS) theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Gợi ý một số nội dung báo cáo như sau:
- Về số lượng (điền số liệu vào bảng):
Môn học | Tổng số GV dạy các môn tích hợp | Tổng số GV cần bồi dưỡng | Tổng số GV đã bồi dưỡng | Tổng số GV đã được cấp chứng chỉ | Ghi chú |
Tin học-Công nghệ (Tiểu học) |
|
|
|
|
|
Khoa học tự nhiên (THCS) |
|
|
|
|
|
Lịch sử-Địa lý (THCS) |
|
|
|
|
|
- Tình hình và kết quả bồi dưỡng (về nhu cầu, mục tiêu, nội dung, hình thức, phương pháp, phương tiện và các nguồn lực phục vụ bồi dưỡng).
2. Khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân trong triển khai thực hiện công tác bồi dưỡng các môn tích hợp.
3. Kiến nghị và đề xuất để giải quyết các khó khăn, vướng mắc
(Về việc giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác bồi dưỡng các môn tích hợp và sửa đổi, bổ sung các chương trình bồi dưỡng tích hợp)
PHỤ LỤC 2
HỆ THỐNG CÂU HỎI KHẢO SÁT
(Kèm theo Công văn số 614/NGCBQLGD-PTNGCB ngày 29 tháng 4 năm 2025 của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục)
Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiểu học, trung học cơ sở và giáo viên cho ý kiến khảo sát theo 01 trong 02 phương án được hướng dẫn dưới đây:
1. Khảo sát đối với cấp tiểu học
1.1. Đối với cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiểu học
- Phương án 1: Truy cập đường link
https://forms.gle/aMMLjVMWrpJn26TQ9
- Phương án 2: Hoặc quét mã QR
1.2. Đối với giáo viên tiểu học dạy môn Tin học và Công nghệ
- Phương án 1: Truy cập đường link
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScSKbq7eWO9uxcNuC_m8xccdYq-nvEjpBno44rASgkh-llpjg/viewform?usp=sharing
- Phương án 2: Hoặc quét mã QR
2. Khảo sát đối với cấp trung học cơ sở (THCS)
2.1. Đối với cán bộ quản lý cơ sở giáo dục THCS
- Phương án 1: Truy cập đường link
https://forms.gle/1puoucJ28bRfrHXKA
- Phương án 2: Hoặc quét mã QR
2.2. Đối với giáo viên THCS dạy môn Khoa học tự nhiên
- Phương án 1: Truy cập đường link
https://docs.goolge.com/forms/d/e/1FAIpQLSfRSE0tnDhU1r5mqK586qkRJt5WMXZ-tLBiRuvs3w6yeHpn7Q/viewform?usp=sharing
- Phương án 2: Hoặc quét mã QR
2.3. Đối với giáo viên THCS dạy môn Lịch sử và Địa lý
- Phương án 1: Truy cập đường link
https://docs.goolge.com/forms/d/e/1FAIpQLSd5yunRYlNwJcaWvsQ7titrQJ8HHMX0Y91hLZxYz66unUEgnw/viewform?usp=sharing
- Phương án 2: Hoặc quét mã QR
[1] Chương trình bồi dưỡng giáo viên Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học Ban hành theo Quyết định số 2453/QĐ-BGDĐT ngày 21/7/2021; Chương trình bồi dưỡng giáo viên THCS dạy môn Khoa học tự nhiên Ban hành theo Quyết định số 2454/QĐ-BGDĐT ngày 21/7/2021; Chương trình bồi dưỡng giáo viên THCS dạy môn Lịch sử và Địa lý Ban hành theo Quyết định số 2455/QĐ-BGDĐT ngày 21/7/2021.
- 1Quyết định 2453/QĐ-BGDĐT năm 2021 về Chương trình bồi dưỡng giáo viên Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 2Quyết định 2454/QĐ-BGDĐT năm 2021 về Chương trình bồi dưỡng giáo viên trung học cơ sở dạy môn Khoa học tự nhiên do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 3Quyết định 2455/QĐ-BGDĐT năm 2021 về Chương trình bồi dưỡng giáo viên trung học cơ sở môn Lịch sử và Địa lý do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Công văn 614/NGCBQLGD-PTNGCB năm 2025 báo cáo thực trạng bồi dưỡng giáo viên dạy các môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 do Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục ban hành
- Số hiệu: 614/NGCBQLGD-PTNGCB
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 29/04/2025
- Nơi ban hành: Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục
- Người ký: Vũ Minh Đức
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 29/04/2025
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra